2013 : ปีนี้ดีใจ ได้ไปหลายที่เลย

JAN 2013 : หนีฝนไปชนพายุที่เสม็ด

FEB 2013 : ลงใต้ครั้งแรก เราไปกระบี่

MAR 2013 : เกาะขามหน่อยสิทำไมใครๆก็พูดถึง

APR 2013 : ไปนอนปากท่อ และเที่ยวประจวบฯ กันเถอะ

OCT 2013 : ทะเลเดือดที่เกาะลันตา

DEC 2013 : งานพลุแล้วไปดูปลานีโม

ฝนตกก่อนไป เราก็ได้แต่คาดหวังว่าจะไม่ได้เจอนี่นั่นนะ

ตลอดทางฟ้าใสมาก พอขึ้นเรือเท่านั้นแหล่ะ เมฆครึ้มมาจนเราถอดใจไปถึงที่พักกันแบบหงอยๆ เพราะเราจองทริปดำน้ำไว้

นี่ที่พักของ บ้านพลอยซี แต่ถามคนถิ่นเค้าเรียกว่า บ้านพลอยศรี

สักพัก เรือสปีดโบ๊ทก็มารับ บอกว่าพี่ดำน้ำได้พวกเราก็ดีใจเปลี่ยนชุดไปดำน้ำ

โอ้โห จุกจนพูดไม่ออก เรือกระแทกคลื่น แรงมาก คลื่นก็สูงมากและขับเร็วมาก

เสียวยิ่งกว่ารถไฟเหาะ

สรุป ดำน้ำไปก็ไม่เห็นอะไรเลยเพราะลมแรง และวันก่อนฝนตก ทำไมยังแนะนำให้เราออกมาดำน้ำนะ

ตกเย็นกลับตั้งวง กินเหล้า นอนนนนน

ที่พักพร้อมอาหารเช้า อันนี้สิ่ ตื่นเต้น เพราะว่าเราต้องนั่งเรือที่ใช้ลอกดึงๆ ไปกินข้าวที่ศาลากลางน้ำ(ตอนนี้โดนรื้อออกไปหมดแล้ว)

ที่พักมีเจาะรูไว้ใต้โต๊ะทำให้ได้เห็นน้ำทะเลสีเขียวและปลาตัวเล็กตัวน้อยว่ายไปมา แอบนิสัยเสียให้อาหารปลาไปด้วยเหอะๆ

มีตาข่ายให้ลงไปถ่ายรูปด้วย อันนี้ตื่นเต้นกันมาก

จริงๆ กลางน้ำมีที่พัก แต่คงแพงมาก และเต็มตลอด

จบทริปพักผ่อน เป็นการเปลี่ยนที่นอนที่สวยงามมาก และเป็นครั้งแรกที่ได้ไปกับเพื่อนเยอะขนาดนี้ ปกติไปเที่ยวไม่เคยเกิน 5 คน

แค่ได้ลงใต้ก็ตื่นเต้นมากแล้ว ครั้งนี้ยังฟรี ตลอดทริป เพราะบริษัทฯจัดไป

ลงใต้ครั้งแรก นั่งเครื่องบินครั้งแรก มาเที่ยวกับบริษัทครั้งแรก

ลงเครื่องปุ๊บก็ไปเที่ยวเลยจ้า ที่แรกที่ไปคือวัดถ้ำเสือโดยวิวสวยงามจะอยู่ด้านบน ซึ่งต้องขึ้นไปบันไดไปแค่ กี่ขั้นนะ 1,237 ขั้นเอง เดินๆ หยุดๆกันเลยทีเดียว

แต่พอถึงด้านบนแล้วก็คุ้ม วิวภูเขาสลับซับซ้อน สวยมาก ของจริงสวยมากแต่ถ่ายมาได้แค่นี้

แล้วเราก็ไปต่อที่เขาขนาบน้ำ

และสุสานหอย ล้านปี

จากนั้นก็พักผ่อน เราพักกันที่ โรงแรม Centara Anda Dhevi Resort and Spa Krabi

วันรุ่งขึ้น วันดำน้ำ โอ้ย รอวันนี้แหล่ะทะเลใต้ขึ้นชื่อเรื่องความงดงามใต้น้ำอยู่แล้ว

แต่ฝนตกเมื่อวาน เหมือนเดิมไม่ว่าเราจะไปที่ไหนก็ไม่ได้เห็นปะการัง แต่ยังไงก็ยังเจ้าปลาน้อยว่าเล่นด้วยตลอดๆ

ที่แรกที่ไป เกาะผักเบี้ย เล่นน้ำกันแป๊บนึงก็ไปต่อ

ที่ต่อมา Paradise island เรียกงี้ป่าวไม่รู้ รู้แต่ทางเข้าเล็ก ๆ เข้าไปเป็นภูเขาล้อมรอบ น้ำสีเขียว สีเดียวกับต้นไม้รอบๆเลย ที่นี่ได้ดำน้ำ ดูปลาดาว ไม่ผิดค่ะ ได้ดำน้ำจริงๆ แต่ปลาดาว น้องคนเรือเอาขึ้นมาให้ดู

เกาะห้อง สวยมาก แต่นักท่องเที่ยวเยอะจนบดบัง

การใส่เสื้อยืดเล่นน้ำสำหรับที่นี่กลายเป็นสิ่งที่น่าสนใจไปเลยเพราะเท่าที่มองไปต่างชาติล้วนแทบจะมีกรุ๊ปเรากรุ๊ปเดียวที่ใส่เสื้อยืดกางเกงขาสั้นเล่นน้ำ เด่นดี

จากนั้นก็กลับไปพักผ่อน เล่นน้ำในโรงแรม ตกเย็นจับฉลากกันเป็นเกมส์ที่ทำร้ายจิตใจจนไม่เหลือชิ้นดี จำไปอีกนานแสนนาน

โอ้โห ไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าทะเลชลบุรีจะสวยขนาดนี้

เราตื่นเช้ากันมากขับรถไปเพื่อให้ทันเรือเที่ยว 9 โมง พอถึงแล้วแบบเห้ย ทรายขาว น้ำใส ทำไมมีแบบนี้แล้วเราพึ่งรู้ ตอนไปไม่รู้ว่าจะสวยขนาดนี้เราเลยไม่คิดอยากลงเล่นน้ำ แต่เห้ยพลาดอ่ะ ต้องซ้ำ ยังไงก็ต้องกลับมา

ครั้งนี้เราเลยไปเดินขึ้นจุดชมวิว ก็ไม่ไกลมากเท่าไรจะเหนื่อยจุดชมวิวก็สวยมาก คุ้มมากกับค่าเรือ 200

เราเดินถ่ายรูปกันจนทั่ว ก็กลับ ไปพักที่ ประภาคาร รีสอร์ทเสียดายห้องติดทะเลเต็มไปหมด เหลือแต่หลังๆ

แต่พระอาทิตย์นี้ฝั่งนี้ สวยมาก ไม่มีพลาด

พออาบน้ำเสร็จก็ไปต่อที่เรือรบหลวงจักรีนฤเบศร

ขากลับ เจ้บอกมีที่เปิดใหม่ลองไปกันไหม มิโมซ่า เปิดให้เข้าฟรีก็ไปเดิน เห้ย ยุโรปมาก เดินไปถ่ายรูปไป จนมืดค่ำ กว่าจะได้กลับ

หลังจากกลับจากเกาะขาม เราก็นิสัยเสีย ถ้าทะเลจะไม่ใสเท่าที่นี่ เราก็ไม่อยากจะลง และที่ต้องเสียใจอีกอย่างคือ ทำไมเราเจอกันช้าจัง ครั้งนี้ก็ยังไม่จุใจ ครั้งหน้าเราก็ได้ให้คำมั่นสัญญากันว่าจะมาอีก

งานเลี้ยงอำลาเฮีย ผู้จะไปได้ดี เราก็เลยถือโอกาส เปลี่ยนที่นอน งานนี้เรามีผู้สนับสนุนบ้านพักให้นอน เลิกงานแล้วเราก็ไปเลย ทำให้ไม่เห็นวิวอะไร เลย ได้แต่นั่งกินเหล้ากันดึกดื่น

พอตื่นเช้ามาเห็นวิว แล้ว เห้ย สวยนะเนี่ย

เราก็เดินสำรวจกันไปเรื่อย ๆๆ

จากนั้นเราก็ไปกินข้าวกันที่สวนอะไรสักอย่าง อาหารแปลกๆ เยอะเราได้ลองกินไข่เจียวนกกระจอกเทศ กวาง หมูป่า จระเข้ ก็แปลกๆ ดี

ต่อจากนั้นเราก็ไปเที่ยว The Scenery Vintage Farm (เดอะซีนเนอรี่ วินเทจ ฟาร์ม)

ครั้งแรกเหมือนกันที่ได้ไป ก็ตื่นตาตื่นใจ ถ่ายรูปเล่นกันไป

จุดเริ่มต้นของทริปนี้คือเจ้ ได้เจอราคาห้องพักที่ถูกเราเลยหาเรื่องเที่ยวกัน

ได้นั่งเครื่องบินอีกครั้ง และต่อรถไปเกาะลันตา 3 ชั่วโมงเราไม่รู้มาก่อนว่าจะไกลขนาดนี้

ได้นั่งรถข้ามเรือ ข้ามเกาะลันตาน้อย กว่าจะถึงเกาะลันตา

อีกแล้วอ่ะ มาทะเลหน้าพายุ ไม่ได้ทำอะไรเลยนอกจาก

กิน เล่นน้ำสระ เดินไปร้านอาหารริมทะเล กินจนเค้าจำหน้าได้

คลื่นแรงมาก ไม่กล้าลงทะเล

ผู้หญิงคนนั้น น่าจะสูงเกือบ 180 เซนติเมตรได้ คลื่นยังท่วมเลย ใครจะกล้าลงเล่น

แต่เราได้ภาพ พระอาทิตย์ตกที่สวยงามมาเยอะทีเดียว

กลางคืนเราได้ลองไปหา พิซซ่าลันตากินกัน ตามคาด ราคาสูง นักท่องเที่ยวเยอะ และ ไม่อร่อยอย่างที่คิดไว้นะ สงสัยไปไม่ถูกร้าน

ทริปพักผ่อนของเรา กลายเป็นทริปที่ได้เล่นน้ำเยอะสุด เพราะเล่นแต่น้ำสระ และไปช่วงโลซีซั่น คนเลยน้อย แทบจะมีแค่เรา 2 คนเล่นน้ำสระกัน

งานพลุนานาชาติ ครั้งนี้ตั้งมามาก และต้องกลับไปซ้ำเกาะขาม เพราะครั้งที่แล้วไม่ได้ลงทะเลถือว่าพลาดมาก

ขับรถมาแต่เช้า ก็เช้าไปเลยไปหาที่รอ ที่ พิพิธภัณฑ์ ตุ๊กตาหมี TeddyBear Museum กะเข้าไปฆ่าเวลาเฉยๆ ได้รูปมาเยอะเลยซะงั้นไม่คิดว่าตัวเองจะชอบตุ๊กตาหมี ไม่ได้อ่อนโยนขนาดนั้น ในนี้จัดหมีได้น่ารัก และ หลากหลาย ธีมมากเรียกได้ว่าครอบคลุมหมดทุกแนวนะ

ต่อไปเราก็เดินเล่นต่อที่ พิพิธภัณฑ์ริบลี่ย์(Ripley's Believe It or Not! )

เรื่องราวแปลกๆในโลกมีเยอะจริงๆ ค่ะต้องลองไปนะคะ เราได้เปิดโลกอีกเยอะเลย

นั่งรถพลุนานมาก เกือบ 2 ชั่วโมงเราเลือกเช่าเกาอี้เปล ริมชายหาด

พอพลุมาก็ ดีใจมาก นั่งดูแบบ ว่าวิ้งๆอธิบายไม่ถูก แต่รำคาญ น้องเด็กข้างๆ มาก เมื่อวานน้องก็มาดู วันนี้มาพากย์พี่ไม่ต้องการนะ พี่ฟินด้วยตัวเองได้

โหดสุด พลุ จบประมาณ 4 ทุ่มขับรถต่อไปนอนพักที่แสมสาร เราไปถึงเที่ยงคืน ต้องขอโทษน้องทหารด้วยนะที่ต้องอยู่รอซะดึกเลย

เรานอนที่นี่ 2 คืน คืนแรกนอนบ้านไม้ คืนที่ 2นอนบ้านดิน ริมทะเลเลย สวยมากจริงๆ

วันแรกตื่นมาตั้งใจไปดำน้ำเกาะขาม

สมการรอคอยจริงๆปะการังค่อนข้างเยอะและยังไม่ฟอกขาวสักเท่าไร

และวิวก็ยังสวยเหมือนเดิม

แต่ที่ประทับสุด ๆ คงเป็นการต้อนรับของเหล่าพี่ๆทหาร ไม่เคยรู้เลยว่าทหารไทยจะเอนเตอร์เทน ได้เก่งขนาดนี้

พระอาทิตย์ขึ้นวันที่ 2

วันถัดมา เราสนใจเกาะข้างๆเกาะขามแอบถามน้องทหารบอกว่ามีเรือข้ามไป พอข้ามไปก็มีดำน้ำ เกาะนี้ชื่อว่า เกาะแสมสาร

ชื่อหาด (กลับอีกทีตอน ปีใหม่ 2559 เจ้าป้ายนี้เปลี่ยนหน้าตาไปแล้ว)

หอยเม่น เจอเยอะมาก ตลอดการดำน้ำ พี่ทหารบอกว่าจับได้นี่ไง จับให้ดู คิดว่ากล้าไหมอ่ะคะ

ตอนแรกก็ประทับใจกับความสวยบนผืนทะเล พอได้ลงไปในน้ำก็ติดใจเข้าไปใหญ่ ทะเลภาคตะวันออกยังมีที่สวยงามนะ

หลังจากทริปนี้เราก็กลับมาเชื้อเชิญคนอื่นไปดำน้ำ แต่พอหลังจากนั้นสักพัก คนก็มารีวิวกันเยอะ และมีแต่คนแห่ไป เราดีใจนะ ที่ทุกคนจะได้เที่ยวทะเลสวยๆ ใสๆ แต่ พอกลับไปรอบหลังๆ ดูมันวุ่นวาย ไม่กันเองเหมือนรอบแรกๆ ก็คนเยอะอ่ะเนอะ ต้องจัดระบบกันใหม่

Last Update : 11 กุมภาพันธ์ 2559 15:55:04 น. 3 comments

อ่านจบทุกทริปเลยค่ะ ทะเลไทยสวยมากค่ะ

โดย: เสี่ยวเฟย วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา:18:15:48 น.

ทะเลไทย ไม่แพ้ ชาติใดในโลกค่ะ กำลังจะอัพ มัลดีฟต่อ มาดูนะคะ ว่าที่ไหนจะสวยกว่ากัน

โดย: YorrYingWanlaya วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา:18:15:13 น.

แวะมาทักทายจ้าาา sinota ซิโนต้า Ulthera สลายไขมัน SculpSure เซลลูไลท์ ฝ้า กระ Derma Light เลเซอร์กำจัดขน กำจัดขนถาวร รูขุมขนกว้าง ทองคำ ไฮยาลูโรนิค คีเลชั่น Chelation Hifu Pore Hair Removal Laser freckle dark spot cellulite ร้อยไหม IPL Medisyst adenaa ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ สักคิ้วถาวร สักคิ้ว 6 มิติ Cover Paint สักไรผม 3D Eyebrow Haijai.com สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรเพื่อสุขภาพ น้ำมันมะพร้าว ขิง ประโยชน์ของขิง ผู้หญิง สุขภาพผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการ ตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อคนโบราณ

โดย: สมาชิกหมายเลข 4713825 วันที่: 9 สิงหาคม 2561 เวลา:18:48:31 น.

YorrYingWanlaya

[Add YorrYingWanlaya's blog to your web]