จิมทอมป์สันฟาร์ม(Jim Thompson Farm Korat )ตามหาฟักทองยักษ์กันนะครับ
  วันฟ้าสวยอากาศเย็นในปลายเดือนธันวา ปีใหม่ไม่ไปไหนนั่งนิ่งๆอยู่บ้าน หาที่เที่ยวใกล้บ้านกันดีกว่า

28 DEC 2013 Smiley @ Jim Thompson Farm Smiley  จ.นครราชสีมา

เรามีนัดกันที่จิมทอมป์สันฟาร์มนะครับ ออกบ้านแต่เช้าถึงฟาร์มเกือบๆ9โมงพอดี เดินทางแค่40นทีจากตัวเมืองโคราช ผ่านอ.ปักธงชัยและเข้าไปในถนนข้างทางอีกนะครับ

ฟาร์มเปิด 9.00น  ตามพี่แทนไท น้องกองทัพมาเลยครับ  Smiley Smiley

มาเช้าคนไม่แน่นเที่ยวสบายๆ จอดรถแถวแรก

ทางเข้าเริ่มเก๋ ด้วยผ้าพื้นบ้าน

ค่าบัตรชม วันนี้วันเสาร์ ผู้ใหญ่ 140 เด็ก100

อย่าลืมหยิบแผนที่ติดมือ

ขอสักภาพนะครับเด็กๆ

มุมผลงานประดิษฐ์เล็กๆน่ารัก

นั่งรถฟาร์มเป็นคันที่สองเลยล่ะ

รถเยอะไม่ต้องรีบครับ

เริ่มต้นทีี่วิวนี้

รถฟาร์มมีตลอดครับไม่ต้องรีบ มีบรรยายประวัติความเป็นมาของฟาร์ม ผ่านทุ่งทานตะวันปีนี้ยังไม่บาน  ปีก่อนมาตอนบานไปแล้ว ปีก่อนโน้นมาตอนยังไม่บาน งง กะดอกทานตะวัน

ถึงแล้วครับจุดแรกของเรา

จุดที่1  ลานฟักทองและทุ่งไม้ดอกหลากสี

เรามาเช้า วิวดีหมอกลง สวย

บรรยากาศรอบๆ  อะไรขาวๆนะ

ปีนี้ดอกไม้บานมากกว่าทุกๆปี

ไฮไลต์จุดแรกทุกปีอยู่ที่ฟักทองยักษ์ ปีนี้ไม่ยักษ์แต่ทำให้ยักษ์

เล่นกับฟักทองก่อนนะครับ

มุมเยอะครับ ตามความชอบ

แม่ด้วยคนครับ

ฉากหลังเป็นภูเขาและทุ่งดอกไม้ อากาศปีนี้ดีมาก มีหมอกลงเบาๆครับ

เข้าไปในฟักทองยักษ์กันเถอะ ปีนี้ทำแปลกกว่าปีก่อนๆครับ

ในฟักทองก็ยังมีฟักทอง

ก้านฟักทองใช่ไหม

เทพีเสรีภาพครับ

พักสายตาจากฟักทองยักษ์ เริ่มมึนครับ

มึนกับฟักทองไปพักใหญ่ ไปเป็นหนุ่มชาวไร่ดีกว่านะ

อากาศดีมาก น่าเป็นหนุ่มชาวไร่จริงๆ

น้องกองทัพลองขับรถไถคร๊าบบ

พี่แทนไทลองบ้างฮับ

วิ่งไปเล่นบ้านตัวหม่อน

ข้างในตัวหม่อนเป็นไม้ไผ่สานให้เด็กๆวิ่งไปมาได้ และมีตัวอะไรไม่รู้น่ารักดี อยู่ตรงส่วนบน รึเป็นลูกตัวหม่อนก็ไม่รู้

ตัวนี้ครับ อะไรเนี่ย

ทุ่งไม้เมืองหนาว

พักสายตาจากสีส้มๆของฟักทอง

ปีนี้คุณแม่ปลื้มกับดอกคอสมอสมากๆ ออกเต็มทุ่งทั่วฟาร์ม

อำลาฟักทองก่อนจากไปโซนอื่นสักทีครับ

เดินเล่นไปเรื่อยๆตามเส้นทางน้ำเต้าครับ

น้ำเต้ารูปทรงแปลก ๆ

ผ่านทุ่งสวยๆเดินลัดสู่โซนที่2

เดินไกลออกมาเจอไร่ปอเทือง  ป้ายนี้คืออะไร

อำลาฟักทองเข้าสู่ทุ่งนา

ข้าวกำลังออกรวงสีทองสวย

เดินตามหาบุญหลาย อ่ะครับ

ตำนานแห่งฟาร์มจิมทอมป์สันเจอกันทุกปี ผิดที่ผิดทางไปบ้าง น้องกองทัพเคยขึ้นขี่หลังบุญหลายมาแล้ว

ฮี่ๆมาชวนเป็นครอบครัวเดียวกัน

ต้อนรับสู่จุดที่2  หมู่บ้านอีสาน

สาธิตการสาวไหม ที่หมู่บ้านอีสาน

น้องกองทัพขอสีข้าว หนักจัง

มุมนี้ข้าวล้วนๆครับ

มาถึงฟาร์มแล้วจริงๆนะครับ

อาหารเที่ยงของเราที่ฟาร์มครับ  มีอาหารขาย ไม่ค่อยอร่อยนะโดยเฉพาะส้มตำ แต่ผัดหมีอร่อยดี ลดราคาอาหารลงนิดจะดีมาก

มุมวัฒนธรรมอีสาน มีเซิ้งโปงลาง

สวยๆทำจากข้าวตอก เดิมมุมนี้จะมีเขียนอักษรอีสานโบราณ ปีนี้ไม่เห็นครับ

คุณแม่สักภาพครับ กับมุมผ้าไทยเก๋ๆ

อีกมุมของการทอผ้าไหม สีสวย

ไปไหนต่อละครับ

เดินเล่นเรื่อยๆริมน้ำ ไปยังโซน3 สาธิตการเลี้ยงหม่อนไหม

เรือนไทยริมน้ำ

โซน3 ด้านในมีเลี้ยงหม่อนไหม ปีที่แล้วเข้าไปดู  ปีนี้ผ่านๆไม่เข้าครับ

ไปยังจุดที่ 4  ตลาดจิม ขายสินค้า ผ้าไหม ฟักทอง ผลิตภัณฑ์ทางเกษตร

ชมวิวกันก่อน มุมนี้สวยมาก มองเห็นทุ่งดอกคอสมอสเต็มไปทุกทิศ

คุณแม่บ้าง วิวสวย อากาศดีมาก

ชื่นชมกับดอกไม้แล้วถึงเวลาช้อปของคุณแม่แล้วครับ

มาที่ตลาดจิม มีของเยอะแยะเลย

ผักสดๆปลูกด้วยระบบน้ำ

หม่ำก่อนครับ เต้าหู้นมสดคั่นเวลา

ในตลาดจิมขายสินค้าการเกษตรและแปรรูปหลากหลายครับ

ฟักทองอร่อยๆมีให้ชิมก่อนตัดสินใจซื้อ

อันนี้อร่อยสุด

ขนมหลากหลาย

ตุ๊กตานี้สอยมาแล้วเมื่อหลายปีก่อน

น้ำแคนตาลูป อันนี้อร่อยดี ซื้อกลับบ้านด้วย

ชาใบหม่อนหลากหลายรสมีให้ลองชิม อร่อยมาก

โลชั่นก็มี

มุมผ้าไหมสำหรับคุณแม่ครับ แต่แม่บ่นว่าแพงเท่าในช็อปเลย น่าจะลดสัก80%ฮ่าๆรับรองถล่มทะลายแน่นอน

ได่เวลากลับกันแล้ว
เหนื่อยแล้วครับ แอ็คท่าถ่ายรูปมากไป กลับกันเถอะครับคุณแม่

ต้นสับปะรดสวยๆ

มุมสวยๆ

เดินชมดอกไม้ไปหรือจะนั่งรถฟาร์กลับก็ได้ครับ เราเลือกเดินเล่นไปเรื่อยๆตามทิวสน

เย้ กลับแล้ว

สักภาพกับพี่แทนไท ยังเก็กหน้าไม่เลิก

เก็บวันเวลาสวยงามไว้ครับ

พบกับใหม่ปีหน้านะครับ  Smiley Smiley

Last Update : 9 มกราคม 2557 10:59:02 น.

สวัสดีปีใหม่นะคะ
ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ บรรยากาศน่าไปมากๆค่ะ
โดย: auau_py วันที่: 8 มกราคม 2557 เวลา:13:38:32 น.

ตามไปเที่ยวนะคะ ตอนนี้ยังทันค่ะเปิดถึง12มค57ค่ะ
โดย: momarmy วันที่: 8 มกราคม 2557 เวลา:13:46:45 น.

ไปเมื่อน้านนานมาแล้ว

เห็นแล้วก็คิดถึงนะคะนี่ ไม่รู้จะได้ไปอีกเมื่อไหร่
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 8 มกราคม 2557 เวลา:14:28:20 น.

ตามมาเที่ยวฟรีค่ะ
โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 8 มกราคม 2557 เวลา:14:52:27 น.

ปีนี้ดอกไม้สวยมากค่ะ ( ปีก่อนแทบอยากคืนเงินค่าตั๋วฮ่าๆ)ไปเที่ยวยังทันค่ะ อีกไม่กี่วัน
โดย: momarmy วันที่: 8 มกราคม 2557 เวลา:20:09:42 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 9 มกราคม 2557 เวลา:3:49:57 น.

สวยครับ...อยู่ไม่ไกลจากบ้านเท่าไหร่ แต่ยังไม่เคยไปซักปี
โดย: ON THE WAY (MyEos50 ) วันที่: 12 มกราคม 2557 เวลา:9:10:39 น.

momarmy

เทคนิคการแพทย์ที่มีฝัน รักการเดินทาง เขียนบันทึกการท่องเที่ยว และรักการถ่ายภาพลูกชายเป็นชีวิตจิตใจ มีความสุขทุกครั้งที่ได้เก็บกระเป๋า สะพายกล้องออกเดินทาง รักอิสระชอบวางแผนและเดินทางท่องเที่ยวเอง มีความฝันอยากพาผู้คนไปท่องเที่ยวให้มีความสุข บันทึกการเดินทางในบล็อคนี้คือการบันทึกวันเวลาแห่งความสุขเก็บไว้ และยินดีแบ่งปันประสบการณ์การเดินทางในการท่องเที่ยวด้วยตัวเองให้กับผู้ที่มีความฝันเหมือนกัน