มือใหม่หัดรีวิวเที่ยว Japan ด้วยตัวเอง ตอน 6(โบกมือลาฟูจิ +ตะลุยชอปปิ้งชิบุย่า ฮาราจุกุ ชินจุกุ)
ตื่นเช้าสดใสกับบรรยากาศการนอนเรียวกังคืนแรก ฟินสบาย^^ เราก็เตรียมเก็บของเตรียมcheck out กลับโตเกียวกัน แล้วก็ลงมาทานอาหารเช้าข้างล่าง พอตอนเช้าเราก้รู้สึกมึนๆคงเป็นเพราะเมื่อคืนดี๊ด๊ากับแช่ออนเซนมากไปหน่อย ตื่นเช้ามาเหมือนจะมีไข้ แล้วยังทำแว่นกันแดดหายอีก(หายตอนลงกระเช้าแน่เลย) เราเดินลงมาเจอน้องพนักงานที่ห้องอาหารเลยพูดแบบมั่นใจว่า "พาราเซตามอล โว๊ะ คุดาไซ" ประสมประโยคเองเสร็จสับ (โว๊ะ คุดาไซ ต่อท้ายเวลาจะต้องการสิ่งใด) น้องทำหน้างงเล็กน้อย เราเลยแนะท่าต่อ เลยเอาแขนก่ายหน้าผากประมาณว่าชั้นปวดหัวขอยาหน่อย ฮีก็บอก ไฮ้ๆๆ เข้าใจ^_^ เราก็ขึ้นไปนั่งต่อที่ห้องด้วยความสบายใจ  รอยาๆ!! สักพักฮีมาเคาะห้อง พวกเพื่อนๆสาวลงไปแล้ว ปรากดว่าฮียิ้มและยกถังน้ำแข็งมาให้ เงิบเลยจิงๆ (อิเอ๊ๆ ไม่ใช่ๆ คุยอยู่นานกว่าจะเข้าใจว่าเป็นยา ฮีถึงบอกว่าไม่มี)  เดินไปข้างล่างแบบเงิบ+ฮา เพี่อนสาวก็ถามว่า เห็นคนยกถังน้ำแข็งขึ้นไปแปลกใจเช้าอยู่แม่งห้องไหนจะกินเบียร์วะ เรานี่โคตรจี้ิอ่ะ!!

พบกับอาหารเช้าที่เป็นชุดเซตไม่อลังการเท่าเมื่อคืน แต่ก็ประทับใจ เพื่อนๆชอบกับมากโดยเฉพาะปลาข้าวสาร กินเสร็จมีคุณป้าเหมือนจะเป็นหัวหน้าแม่บ้านเดินมาทักทาย เค้าก็คุยเป็นภาษาญี่ปุ่น กรุ๊ปเราก็เงิบอ่ะ (คงเห็นว่าเราพูด โว๊ะ คุดาไซได้) แต่ได้ยินคำว่ามาเลย์ๆ  แกน่าจะถามว่าเป็นคนมาเลย์ใช่มั๊ย ก็บอกว่าคนไทยแกก็ตื่นเต้นๆ แล้วพูดตัวเลข 20 30 ดีที่เราท่องตัวเลขมา แกคงถามอายุ เหมือนถามว่าพวกเราอายุ 20 รึป่าว เราก็บอก30 แล้วค่ะ เราก็เลยแซวแกกลับไปว่า แกอายุ 34 ใช่มั๊ย แกก็บอก 50กว่าแล้ว บ้าา!!หัวเราะชอบใจใหญ่ แกเป็นมิตรจริงๆ ตอนขากลับก็ขอถ่ายรูปเป็นที่ระลึก

ขากลับเราก็จ่ายตังค์ค่าที่พักตอน Check out โบกมือบ๊ายบายเรียวกัง แวะเก็บภาพที่พัก ถนนรอบๆ ทะเลสาบ ฟูจิ แล้วก็ออกมาโบกรถเหลืองกลับไปสถานีรถบัส เราจองตั๋วกลับรถบัสรอบ 09.30น.

08.30 แล้ว รถเหลืองไม่มาสะทีทำไมนะทำไม!!! พึ่งคิดได้ว่าRetro bus เริ่มให้บริการ 09.00น. นี่นา งานเข้าแล้วค่ะพี่น้อง!!! อุตส่าห์ได้ตั๋วเช้าแล้วจะให้ตกรถหรอ ทำไงดีๆ พี่ฟ้าเลยบอกให้โบกรถเลย ประสบการณ์แปลกใหม่ ใครผ่านมาขอขึ้นเลย เราก็เตรียมหนังสือ ขอขึ้นรถภาษาญี่ปุ่นจะพูดว่าไงนะ ปากดไม่มีรถจอดสักคัน ก็แน่ล่ะ เมืองเค้าแม้จะชนบทก็ค่าครองชีพสูง securityกันอยู่แล้ว เลยวิธีใหม่ เราก็คิดไม่ออกเลยหรือจะเดินกลับไปเรียวกังที่พักซึ่งเดินจากมานานพอสมควร พี่ฟ้าก็เลยบอกใกล้ๆมีโรงแรมน่าจะมีรถ เดินเข้าไปลอบบี้ขอเค้าไปด้วย ถ้าต้องจ่ายตังค์ก็ให้เค้าไป โอเคๆ

เจอโรงแรมน่าจะระดับ3 ซึ่งดูคนพักเยอะ กรุ๊ปเราก็เข้าไปเนียนๆ พี่ฟ้าก็ไปคุยที่ลอบบี้ถามหารถ พนักงานก็ใจดีบอกรอขึ้นได้เลย มีรถไปตลอด ฟรี แล้วไม่พูดเรื่องเงินแม้เราได้เสนอไปให้แล้ว หรือพนักงานที่นี่จะเข้าใจว่าเราเป็นแขกที่มาพักโรงแรม(ดีมากๆเลย^^แต่ก็กัวจับได้ด้วย)กว่าจะรอรถ พี่ฟ้าก็เดินซื้อของฝากในโรงแรม ซื้อมันหวานเผา อะไรนี่แหละ !!! เราก็โดดขึ้นรถเป็นรถตู้พนักงานขับรถใจดีมากปริ้มปริ่ม ลืมชื่อโรงแรมไปแล้ว ถ่ายได้แต่รูปข้างหน้า ก็ขับมาไม่ถึง 20 นาที ก็ถึงสถานีทันรอบรถบัสเฉียดฉิว พี่ๆเดินไปซื้อ Soft cream กินรอรถต่ออีก ชิวยาวว รถบัสก็มาเป็นทริปที่ใจหายใจคว่ำทุกนาที แต่ก็รอดหวุดหวิด

นั่งรสบัสกลับโตเกียว 2 ชม.ลงสถานีชินจุกุเพื่อเอากระเป๋าที่ CoinLocker กดรหัสจากใบสลิปตอนแรก ได้กระเป๋าสัมภาระก็เดินทางไปยังที่พักคืนสุดท้าย Nuts  hotel อยู่สถานีรถไฟใต้ดิน Shinjuku gyoenmae ซึ่งเราต้องหาสถานี Shinjuku ที่เป็นของ Toei line ละ(สายสีเขียว) ต้องเดินหาสถานีไกลพอสมควร อยู่ห่างจากสายที่เป็นของ Metro line ขนกระเป๋ากันทุลักทุเลา ดีที่ถามคนญี่ปุ่นตลอดทางได้รับช่วยเหลืออย่างดี ส่วนใหญ่เป็น Security หน้าห้าง ลงสถานีก็ดูตามแผนที่foursquare พี่ฟ้าถึงโรงแรมได้ Checkin 1 ห้องห้องที่ 2 ต้องรอ เลยเก็บของเปลี่ยนรองเท้า เตรียมตะลุยของฝากวันสุดท้าย ก่อนกลับพรุ่งนี้ สถานีแรกที่ลงคือ Harajuku เพื่อไป Takeshita Dori ถนนที่เต็มไปด้วยสีสัน อากาศร้อนขึ้นวันนี้ มีแดดเล็กน้อย(อากาศเมืองไทยและ)

มาถึงก็หาของกินเป็น Takoyaki ร้านดังและขนมหวานก็เป็นร้านเครป ซึ่งมีหลายร้าน แวะร้าน 100 yen คล้ายๆไดโซะ ซื้อถุงสุญญากาศเพิ่ม เดินผ่านร้าน Galette Popcorn คนต่อคิวยาวมาก คนญี่ปุ่นมีความเป็นระเบียบสูงมากต่อคิวยาวยังเว้นที่ให้คนเดิน เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายน่าช็อป แม้แต่เด็กเรียกลูกค้าหน้าร้าน ยังกะnet idol มีแต่คนหน้าตาดีๆทั้งนั้น

จากฮาราฯ ก็ขอเดินไปต่อที่ย่าน Shibuya ลองไม่นั่งรถไฟฟ้าดู เดินไปเลยดีกว่าไม่น่าไกล เดินตามป้ายไป ข้ามไป2หัวถนน และผ่านทางเลียบรถไฟ เจอย่านที่คนพลุกพล่านก็เดินหา5แยกชิบุย่า อันวุ่นวาย มีร้านสตาบัคสาขาดัง ก็ได้ถ่ายรูปแป๊บแต่ไม่ได้เดินไปตรงรูปปั้นสุนัข ฮาจิโกะ เพราะเริ่มเหนื่อยกันแล้ว

ไปสถานีชินจุกุเพื่อไปหาร้านโอนิซึกะ รองเท้า ร้าน Uniqlo และก็ร้านขายยา Matsumoto ที่มีอยู่ทั่วไปย่านชินจุกุ (อย่าลืมปริ๊นแผนที่ชินจุกุ) หอบของกันพะรุงพะรัง พวกขนมซื้อแต่วันแรกแล้ว ที่เหลือก็เครื่องสำอางค์ โฟมล้างหน้า มาร์กเต้าหู้ ฮาดะลาโบะ ครีมกันแดด (ซื้อฝากส่วนใหญ่ไม่มีของตัวเองเล้ย)เดินกันถึง 5โมงเย็นก็หาร้านข้างทางกินกัน

ข้ามทางรถไฟเจอแม็คโดนัลใกล้ๆจะมีตรอกอาหาร ร้านอาหารเล็กๆดูไม่แพง เลยกินร้านราเมง+ข้าวหน้าหมูทอด กันมีตู้หยอดเหรียญให้กดจ่ายตังค์ก่อน ก็เลือกชุดเซตคนละชุดแล้วเอาใบเสร็จไปให้พ่อครัวหลังเคาร์ทเตอร์ เป็นมื้อเล็กๆแต่ก็อร่อยมาก ถึงที่พัก Nuts hotel เตรียมยังของลงกระเป๋า กระเป๋าปริมากแต่ละคน ห้องพัก facility ดีสุดตั้งแต่เราพักมา แต่เราชอบน้อยสุด ติดใจการนอนฟูกที่พื้นที่สู้ด โรงแรมมีอ่างอาบน้ำก็ได้แช่ตัวสบายๆก่อนกลับ แชมพู Tsubaki ใช้ที่นู่นผมนุ่มมาก แต่เคยใช้เมืองไทยผมแข็งหรือคนละสูตรกัน

อาบน้ำนอน พรุ่งนี้เตรียมตื่นนั่ง Narita Express กัน!!!

โปรดติดตามตอนต่อไป>>>

Last Update : 20 กันยายน 2557 17:46:24 น.
Counter : 1973 Pageviews.

ตามเที่ยวด้วยคนค่่า
โดย: mariabamboo วันที่: 22 กันยายน 2557 เวลา:13:05:40 น.

ปลาจุ๊บๆ

^ ^ปลาจุ๊บๆ = ชอบท่องเที่ยว+รักทะเล+เลิฟธรรมชาติ* ทำให้วันธรรมดาเป็นวันพิเศษ