เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง!! Osaka - Tokyo วีดีโอTravel VLOGให้ดูด้วยนะ [PINSOLORIN]

สถานที่ท่องเที่ยว : Osaka - Tokyo, Japan

สวัสดีค่ะวันนี้ก็อยู่ในบล็อค นี้ปิ่นโตนะคะ หรือปิ่น จะเรียกยังก็ได้ ปิ่นเที่ยวญี่ปุ่นมาช่วง วันที่ 21-26 มกราคม ที่ผ่านมา เลยอยากล่าประสบการณ์ท่องเที่ยวต่างแดน ว่ามันน่าสนใจมากๆ การได้ออกไปเที่ยวโดยไม่มีไกด์ จัดการวางแผนกับอดีตรุ่นพี่จากโรงเรียนเดียวกัน ชื่อพี่ปุ่นนะค่ะ เป็นเรื่องที่ถ้าทายเอามากๆ ลืมบอกปิ่น อยู่ ม.5 เองนะคะยังเรียนไม่จบ แต่มีรายได้เลยเก็บเงิน เพื่อไปเที่ยวค่ะ มีวีดีโอให้ดูด้วยน้า สำหรับคนขี้เกียจอ่านเพราะปิ่นก็รู้สึกบล็อกแก๊งโพสภาพยุ่งยากด้วย ฮาๆ เข้าใจคะบางคนทำงานมาอาจจะเหนื่อล้า วีดีโอดูง่าย ^^ แต่ อย่าลืมคลิ๊กเข้าไปกดติดตาม ให้ปิ่นด้วยนะค่ะ

งบใช้จ่ายอยู่ล่างสุดเลยนะค่ะ ^^ เลื่อนลงไปโลด คอมเม้นติชม ให้ความเห็น แต่อย่าว่าแรงนะ

วันแรกปิ่นนัดกับพี่ปุ่น เช้าวันที่ 21 คือปิ่นต้องตื่นเช้ามาก เพราะว่าต้องไปส่งเก้า ที่สนามบิน (เก้าคือน้องแมวเหมี้ยวที่เลี้ยงไว้ค่ะ) คือน้องอยู่ห้องคนเดียว ห้าวันน่าสงสารแย่ แถมร้านฝากน้องแมวในกทม. ค่อนข้างแพง คืนหนึ่งประมาณ 500บาท ไม่ร่วมค่าอาหารและทรายน้อง เลยส่งกลับเครื่องบินไปหาดใหญ่ไปให้ทีบ้านเลี้ยงแทนค่ะ เสียค่าใช้จ่าย เครื่องบินไปกลับ ประมาณ 800บาทเท่านั้น ค่าอาหารอาศัยกับน้องแมวเหมี้ยวที่บ้านเมืองหาดใหญ่อีกหนึ่งตัว แต่รู้สึกว่า พี่สาวตกหลุมรักเลยเปย์อาหารน้องหนักมาก ฮาๆ รู้สึกสบายกระเป๋าดีขึ้นเยอะค่ะ

พอจัดการทุกอย่างเสร็จเกี่ยวกับเก้า ก็เลยนั่งรถไปอาคารส่งผู้โดยสาร ก็เจอพี่ปุ่นค่ะ พี่ปุ่นแกมารอแล้ว รู้สึกตัวเองช้านึดหน่อย แต่ตามจริงก็คือก็ตามเวลาที่นัดไว้แหละ หลังจากนั้นก็พากันไปใช้ตู้เช็คอินข้างหน้าประตูสนามบิน(ดอนเมือง)ก่อน เพราะว่าข้างในคนเยอะมาก ไกด์จีนกลับ มึนไปหมดเลย เช็คอินเสร็จก็เข้าแถวสำหรับคนที่เช็คอินแล้ว เพื่อนำกระเป๋าส่งที่เคาน์เตอร์กับพนักงานของสายการบิน รอบนี้ปิ่นซื้อกระเป๋าน้ำหนัก ตั้ง 40kg. เพราะปิ่นรับหิ้วของให้เพื่อนๆที่รู้จัก เป็นการสร้างรายได้ ประหยัดค่าใช้จ่ายได้เยอะเลย >< แต่ขอไม่บอกนะได้เท่าไร ฮาๆ

เดินทางจากดอนเมือง - โอสะกะ สนามบินคันไซ  ใช้เวลานาน 6ชม. เดินทางช่วงตอนบ่ายสอง ถึงที่ญี่ปุ่นเวลาท้องถิ่น ประมาณ 3ทุ่มครึ่ง กว่าจะจัดการเอากระเป๋า ก็สี่ทุ่มค่ะ หลังจากนั้นก็เดินตามทาง ตามป้ายรถไฟฟ้าของสนามบิน แน่นอนค่ะ การไปครั้งแรกไม่ได้สวยหรูนะคะ งงกับป้ายรถไฟฟ้า ในประเทศมากค่ะ ซึ้งสายในรถไฟฟ้าญี่ปุ่น มีสาย JR กับสายอะไรสักอย่าง จำชื่อไม่ได้5555 ซึ้งป้ายบอกเป็นภาษาญี่ปุ่นหมดเลย อารมณ์เหมือนเกาหลีเลย คือส่วนใหญ่ใช้ภาษาหลักคือประเทศของตนเอง ทำให้อ่านยากมาก คุยอธิบายกับพนักงานขายตั๋วก็ลำบากคือบอกทุกรายละเอียดไม่ได้ ภาษาอังกฤษเขาไม่แข็งแรงมากเช่นกัน แถมตอนถึงที่พักที่โอสะกะ ยังหลงทางอีก กูเกิ้ลก็ทำพังอีกคือ คนที่เช็คอินโรงแรมมันเช็คอินกันคนละซอย คือหาที่พักไม่เจอลำบากไปอีก อากาศข้างนอกก็ 4องศา แถมใส่ข้าสั้นกันทั้งสองคน ฮาๆๆๆ โคตรหนาว มือช้าไปหมดเลยลากกระเป๋าหนักมากใบใหญ่ไซด์ 30นิ้ว ฮาๆ มีเรื่องสนุกๆ และหลงทางในสถานีรถไฟอีกหลายสายเลยค่ะ พลาดรถไฟหลายสายมากแต่พอสองวันถัดไปสกิลการเดินทางเยอะขึ้นทำให้เดินทางมีเวลาเยอะและง่าย โคตรๆ ถึงแม้จะพลาดบางที่ ที่ตั้งใจแผนไว้เพราะฝนตกอย่างเช่นปราสาทโอสะกะ แต่ก็ทำให้ไปเที่ยวที่อื่นๆ แทนและได้ประสบการณ์มากมายจากประเทศญี่ปุ่น ปิ่นไปมาหลายประเทศ แต่ญี่ปุ่นเป็นเมืองที่อาหารการกินถูกปากปิ่นมากที่สุดค่ะ กินอิ่มนอนหลับ ^^ ใครจะไปแนะนำใส่ผ้าใบ หรือรองเท้าเดินจะดีกว่านะค่ะ และต้องขอบคุณพี่ปุ่นจริงๆค่ะที่มาร่วมเดินทางร่วมกับปิ่นโต

ค่าใช้จ่าย
ค่าตั๋วเครื่องบินไป-กลับ: 12700บาท (สายการบินแอร์เอเชีย)
ค่าที่พัก: 4800บาท ราคาหารสองแล้วนะค่ะ
ค่ารถชินกังเซ๊น: 4500บาท/เที่ยว *ไม่ได้ซื้อJRเพราะไม่ได้ไปกลับค่ะ และส่วนใหญ่ขึ้นรถไฟใต้ดิน
ค่ารถไฟฟ้า JR & subways: ประมาณ4000บาท
ค่ากิน: ประมาณ 6500บาท มันแพงค่าปูค่ะ ฮาๆๆ
ส่วนค่าช็อบ: ไม่บอก อิอิ

ติดตามปิ่นได้ที่นี้เลย
IG: PINSOLORIN
FB: ANCHAYA KETKEAW

Last Update : 1 มีนาคม 2560 0:47:04 น.

น่าสนใจมากค่ะ
โดย: ฺBerry IP: 49.49.241.164 วันที่: 1 มีนาคม 2560 เวลา:21:22:57 น.