ประหยัด สบายกระเป๋า ใคร ๆ ก็เที่ยวได้

amaravati wellness center แม่ริม เชียงใหม่

สถานที่ท่องเที่ยว : Amaravati Wellness Center, เชียงใหม่ Thailand
พิกัด GPS : 18° 55' 14.09" N 98° 55' 45.73" E

Amaravati Wellness Center เป็นที่พักในอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ห่างจากตัวเมือง 18 กิโลฯ สถานที่น่าพักหรือไม่ขึ้นอยู่กับเป้าหมายของลูกค้า หากต้องการสิ่งอำนวยความสะดวกและการบริการระดับ 3 ดาวครึ่งถึง 4 ดาว ที่นี่คงไม่ตอบโจทย์ เพราะเหมาะกับผู้แสวงหาความสงบให้จิตใจมากกว่า สำหรับผมถือว่าเป็นอีกบรรยากาศหนึ่งที่ได้สัมผัส ตอนจองแค่อยากไปวิ่งรับลมหนาวแถวแม่ริม อีกทั้งได้รับส่วนลดจาก Trip.com ก็เลยจัดไป (ธ.ค.2564)

ห้อง standard ราคาเต็มพันต้น ๆ พร้อมอาหารเช้า พื้นที่ปานกลางขนาด 24 ตารางเมตร มีเครื่องปรับอากาศ (ผมปิดตอนนอน อุณหภูมิวันที่ไป 14 องศา) แต่ในห้องไม่มีทีวี.และตู้เย็น บางคนอาจรู้สึกว่าขาดอะไรไป ส่วนผมเฉย ๆ รีบเข้านอนเพื่อตื่นตี 4 ออกไปวิ่ง

มื้อเช้าเป็นมังสวิรัติสไตล์อินเดีย ประกอบด้วยข้าวต้มอินเดีย ขนมปังทาเนยถั่ว/แยมส้ม ไข่ดาว และกาแฟ ทั้งหมดพอกินได้ นอกจากนี้ทางที่พักยังมีกิจกรรมนั่งสมาธิ เล่นโยคะ ร้องเพลง ซึ่งผมไม่ได้เข้าร่วม ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นฝรั่งและคนเชื้อสายอินเดีย ทางเจ้าของ (เชื้อสายอินเดีย) ยังสงสัย ผมไม่เข้าพวก มาได้ไง 555

สรุป ถ้าถามถึงความคุ้มค่าในระดับมาตรฐานโรงแรมทั่วไป ผมคิดว่า Amaravati Wellness Center แพงไปหน่อย แต่ด้วยบรรยากาศด้านสถานที่ตั้ง วิว และสถาปัตยกรรมของสิ่งปลูกสร้างที่อลังการ หาได้ยากจากที่อื่น ประกอบกับผมได้สูดอากาศบริสุทธิ์ วิ่งขึ้นลงเนินเขาท้าความหนาว แค่นี้ก็มีความสุขพอใจแล้วครับ

โรงแรมตั้งอยู่บนเนินเขา ห่างจากถนนใหญ่กิโลฯ เศษ

ไม่มีรถก็เดินทางไปได้ นั่งสองแถวสายแม่ริมจากกาดหลวงหรือขนส่งช้างเผือก ลงปั๊ม ปตท.แม่ริมตรงสามแยกใหญ่ แล้วอาศัยกำลังขาเดินไปยังที่พัก

อาคารที่พัก 2 ชั้นล้อมเป็นสี่เหลี่ยม ปล่อยที่ว่างไว้ตรงกลาง บริเวณ lobby เปิดโล่ง เจ้าของดูแลเอง บริหารงานแบบครอบครัว

พาชมบริเวณรอบ ๆ สบายตาร่มรื่นเขียวขจี

ด้านในโรงแรมต้องถอดรองเท้า ความสะอาดอยู่ในเกณฑ์ดี

สระว่ายน้ำท่ามกลางธรรมชาติ หนาวขนาดนี้คงไม่กล้าลงสระ

บริเวณลานนั่งเล่นชมวิวชั้น 2 มองเห็นแปลงผักสวนครัวที่ปลูกกินเอง

เดินเล่นตอนเช้ารู้สึกถึงความสงบร่มเย็น

ห้องอาหารโรงแรมอยู่ด้านข้าง lobby บริการอาหารมังสวิรัติทุกมื้อ

ผมพอกินได้ แต่คิดว่าคงไม่ถูกปากคนไทยส่วนใหญ่

ลืมให้ดูห้องนอน ขนาดปานกลาง เรียบง่ายธรรมดา

ห้องน้ำมีน้ำอุ่นและอ่างอาบน้ำให้นอนแช่ ผมงงตรงไม่มีประตูปิด

Last Update : 11 มกราคม 2565 11:10:26 น. 5 comments

คุณทนายอ้วน, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณmariabamboo, คุณเริงฤดีนะ, คุณhaiku, คุณ**mp5**, คุณKavanich96

สวัสดีปีใหม่ค่ะ

โดย: mariabamboo วันที่: 11 มกราคม 2565 เวลา:16:14:24 น.

ขอบคุณสำหรับกำลังใจให้บล็อก - เรือนกล้วยไม้ไทย สวนพฤษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ แม่ริม เชียงใหม่ ด้วยนะครับ

โดย: ทนายอ้วน วันที่: 11 มกราคม 2565 เวลา:20:17:46 น.

แวะมาเยี่ยมและส่งกำลังใจครับ

โดย: **mp5** วันที่: 12 มกราคม 2565 เวลา:10:53:59 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 13 มกราคม 2565 เวลา:8:10:28 น.

ขอบคุณสำหรับกำลังใจให้บล็อก - ร้านกาแฟอิสระ หินกอง สระบุรี ด้วยนะครับ

โดย: ทนายอ้วน วันที่: 13 มกราคม 2565 เวลา:20:10:39 น.

แมวเซาผู้น่าสงสาร

[Add แมวเซาผู้น่าสงสาร's blog to your web]