ความเดิมจากตอนที่แล้ว

ตอนที่ 1 : -:-•*- อ่างขาง ดินแดนสีชมพู ||| แอ่วเหนือทริปยาว เชียงใหม่ อ่างขาง ห้วยน้ำดัง ปาย ราชพฤกษ์ -*•-:-

//www.bloggang.com/viewblog.php?id=nuanear&date=09-01-2012&group=5&gblog=1

ออกจากข่างขางประมาณบ่ายๆ ก็ขับรถตรงเข้าเชียงใหม่เลยครับ อย่างที่บอกไปแล้วทริปนี้จะวนๆนิดนึงครับ เพราะอยากจะหนีคนเยอะ คือความจริง ทริปมันควรจะต้องเป็น เชียงใหม่ อ่างขาง ห้วยน้ำดัง ปาย อะไรทำนองนี้ แต่ผมหนีคนเพราะผมเริ่มไปวันพฤหัส เลยกลายเป็น อ่างขาง เขียงใหม่ ห้วยน้ำดัง ปาย ก็ออกจะวนไปวนมาซักนิดนึง แต่ก็ได้อย่างที่คิดครับ คนน้อยดี

พอถึงที่พัก เช็คอินเสร็จเรียบร้อย ก็จัดแจงเอาของขึ้นห้อง โรงแรมที่พักอยู่กึ่งกลางระหว่างถนนคนเดินวัวลาย(วันเสาร์) และถนนคนเดินท่าแพ(วันอาทิตย์) ก็พอจะเดินไปไหว แต่ไม่ได้ใกล้มาก ห้องพักอาจจะเล็กไปหน่อย แต่ก็สะอาดดีครับ

หลังจากเก็บของเสร็จ ก็ออกเดินเล่น ผมก็เดินลุยไปตามวัดต่างๆ ซึ่งก็จำไม่ได้เท่าไรว่าวัดไหนเป็นวัดไหน 555+ ใครจำได้ช่วยบอกทีนะครับ พอดีเดินไปหลายวัดจัด

แล้วก็ไปเดินถนนคนเดินวัวลายนิดหน่อย ก่อนเข้าที่พัก ได้แวะเช่ามอเตอร์ไซด์ 1 คัน เพื่อเตรียมไปแวนซ์วันอาทิตย์ จากนั้นก็ขี่วนรอบๆนิดหน่อย ก่อนเข้าที่พัก ค่าเช่ามอเตอร์ไซด์วันละ 200บาท แต่ร้านที่เช่าต้องวางมัดจำไว้ 4000 ToT

Last Update : 13 มกราคม 2555 9:11:17 น.

สวัสดีครับ ผมเพิ่งจะมารีวิวในนี้จริงๆจังๆก็ครั้งแรก ยังไงลองตามผมไปแอ่วเหนือกันนะครับ

ทริปนี้เริ่มเกิดแบบฉุกเฉินนิดหน่อย วันว่างที่ลางานไปคือวันที่ 15-22 ธันวาคม แต่กว่าจะตัดสินใจว่าจะไปจริงๆก็ปาเข้าไปวันที่ 10 เข้าแล้ว ทุกอย่างเลยรีบด่วนกันไปหมด เริ่มจากจองที่กางเตนท์ในเว็บของอุทยานแห่งชาติ เพื่อจะกางเตนท์ที่ห้วยน้ำดัง จองโรงแรมในเชียงใหม่ จองที่พักบนอ่างขาง แล้วเหมือนทุกอย่างก็เป็นใจหมด ที่กางเตนท์มีคนมาจองน้อยมาก อาจจะเนื่องจากผมตั้งใจจัดทริปวันธรรมดาเพื่อหนีคน ที่พักบนอ่างขางก็เหลือห้องสุดท้ายพอดี ก็เลยได้ห้องที่ อ่างขางเนเจอร์รีสอร์ท หลายๆ อย่างเลยลงตัวพอดีเป๊ะ ยังไงลองตามผมไปดูทริปวันแรกกันเลยแล้วกันครับ

ออกเดินทางตอนตี4 ของเช้าวันที่ 15 ธันวาคม แวะพักไปตลอดทางเพราะขับคนเดียว ไม่เหนื่อยมากเพราะไม่ได้หักโหมเท่าไร แต่จุดหมายปลายทางอยู่ที่ดอยอ่างขาง ทางขึ้นมีอยู่สามทาง แต่หลักๆใช้กันสองทาง เส้นทางค่อนข้างจะชันและทางไม่ค่อยดีเท่าไร ผมขับ Vios ออโต้ ก็ไปเรื่อยๆของผม ใครรีบอยากแซงก็แซงไป 555+

ในที่สุดก็มาถึงจนได้ จากภาพนี้ก็เหลือไม่กี่กิโลเมตร ก็จะถึงที่พักแล้วครับ

ณ จุดๆนี้ เราจะได้พบกับต้นนางพญาเสือโคร่งต้นแรก ซึ่งตอนไปเราก็ไม่รู้ว่าข้างบนจะมีอีกเยอะขนาดไหน ยังไงเราก็ขอจัดซะตรงนี้ซะหน่อยแล้วกัน

แต่ปรากฎว่าขับรถต่อมาอีกหน่อยก็ ชมพูเต็มถนนเลยครับ

ขับไปเรื่อยๆ ก็จะเห็นคนจอดถ่ายรูปอยู่เป็นระยะๆ เราก็เนียนๆไปถ่ายๆแถวนั้น เพราะเห็นว่าเค้าถ่ายกันเยอะ แสดงว่าน่าจะสวย ก็เก็บไปเป็นระยะๆครับ เรื่อยๆ ไม่รีบ เวลาก็ปาเข้าไปสี่โมงแล้วยังไม่ถึงที่พักเลย 555+ ไม่เป็นไรชิลต่อไป

และแล้วก็มาถึงที่พักจนได้ ที่พักที่ผมเลือกคือ อ่างขางเนเจอร์รีสอร์ท หรือชื่อไทยว่า รีสอร์ทธรรมชาติอ่างขาง ที่พักค่อนข้างดีเลยทีเดียว ไปถึงก็เช็คอินเป็นที่เรียบร้อย แขกน่าจะเต็มเพราะเห็นคนเยอะเลยทีเดียว อากาศเย็นกำลังดีครับ พอถึงห้อง แบกกระเป๋าเข้าห้องเสร็จชักร้อน หันไปดูเห็นแต่พัดลม ไม่มีแอร์ เกือบจะโทรไปบ่นกับ front ของรีสอร์ทแล้ว แต่เหลือบไปเห็นเทอร์โมมิเตอร์ที่เค้าติดไว้ อุณหภูมิในห้อง 17 องศา ดีที่ไม่ไปบ่นกับเค้าซะก่อน ไม่งั้นอายตายเลย

มาดูห้องกันดีกว่าครับ ในห้องมีเตียงไฟฟ้า ทำให้เราอุ่นได้สบายใจ ไม่ต้องห่วงเรื่องหนาวเท้าหนาวหน้า อยากอุ่นขนาดไหนก็เร่งความร้อนกันไปเลยครับ

ต่อมา พามาดูกันที่ห้องอาหาร ห้องอาหารสะอาด จัดอย่างเป็นระเบียบ อาหารเด็ดที่นี่มีหลายอย่าง แต่ที่ผมชอบคือน้ำพริกอ่อง ผักที่นี่สดมาก แถมตอนเช้ามีบุฟเฟ่ห์อาหารเช้า มีสลัดผักให้ทานด้วย กรอบอร่อยมากมาย แต่กินเพลินเลยไม่ได้ถ่ายรูปมา

หลังจากทานอาหารเย็นเสร็จก็เข้านอน เพื่อจะได้ตื่นเช้าๆไปดูทะเลหมอก แต่ด้วยความที่ทำการบ้านมาน้อย ตื่นเช้ามาเลยตามๆเค้าไปที่จุดชมวิวบ้านขอบด้ง ซึ่งจริงๆมารู้จากพี่อีกคนนึงว่า จุดชมวิวทะเลหมอกอีกที่จะสวยมาก เช้านี้เราเลยพลาดได้ดูแต่พระอาทิตย์ขึ้นไปพลางๆ แอบคิดในใจ ไม่เป็นไร พรุ่งนี้อีกวันคงได้ไปดูตรงนั้น วันนี้เลยได้แต่พระอาทิตย์ขึ้นไปก่อน

หลังจากดูพระอาทิตย์ขึ้น กับซื้ออโวคาโดกลับไปกิน ซึ่งถูกมาก 3กก. 100บาท เราเลยซื้อมาซะเยอะ แต่พอสายๆ ลงดอยไปนิดนึงเค้าขายกัน 4กก. 100บาท ซะงั้น แต่ไม่เป็นไร ซื้อเสร็จก็กลับที่พักไปทานอาหารเช้า ซึ่งอย่างที่บอก ถูกใจผักที่นี่มาก เหมือนถูกแช่เย็นตลอดเวลาเนื่องจากอากาศเย็นมาก ทานเสร็จก็หาเช่ารถมอเตอร์ไซด์ ถามพนักงานโรงแรมว่ามีที่ไหนให้เช่า เค้าบอกว่า ข้างบนนี้ก็มีแต่เช่าของพนักงานนี่แหละ วันละ500 ผมอึ้งไปซักพัก เพราะข้างล่างเช่าแค่200 แต่มาแล้ว เอาไงก็เอาเช่ามันไปซึ่งบนดอยซะหน่อย เลยได้เก็บภาพทางอันคดเคี้ยวและสูงชัน และถนนสีชมพูมาฝากได้ครับ

หลังจากที่ซิ่งจนเป็นหวัดแล้ว เพราะอากาศเย็นมาก บางช่วงอุ่นๆเนื่องจากมีแดดส่อง บ่ายๆ ก็กลับเข้ามาที่สถานีเกษตรหลวง แต่ไม่ค่อยได้ภาพเท่าไรเพราะเริ่มขี้เกียจ 55+ ดอกไม้ก็ไม่ค่อยจะบานสงสัยจะมาผิดจังหวะ เลยได้ภาพมาไม่กี่ภาพครับ

ก่อนกลับมาที่พัก ได้แวะสำรวจจุดชมวิวทะเลหมอกที่ใหม่ และพอจะนึกภาพได้ว่าถ้ามันมีทะเลหมอกจะสวยขนาดไหน เพราะเคยเห็นภาพอ่างขางจากมุมนี้หลายภาพ ผมเลยรีบกลับไปนอนด้วยใจหวังว่าคงจะเจออะไรดีๆพรุ่งนี้แน่ๆ

ตื่นเช้ามา 6โมง รีบแต่งตัวแล้วขับรถไปจุดชมวิวจุดนั้น ไปถึงยังไม่เจ็ดโมงเลยฟ้ายังมืดอยู่ มีคนมารอกันประมาณ สิบกว่าคนเห็นจะได้ ต่างคนต่างเซ็ตกล้อง ตั้งกล้องกันไป เวลาเลยมาถึงเกือบแปดโมงก็ยังไม่เห็นพระอาทิตย์ เพราะวันนี้มีลม หมอกฟุ้ง เศร้า... เพราะพลาดทะเลหมอกอีกแย้ววววววว หมอกหนาซะจน คนที่กางเตนท์อยู่ใต้ต้นไม้ เตนท์จะถูกน้ำหยดลงมาเหมือนฝนตกตลอดเวลา

ลองมาดูภาพมุมนี้กันบ้างดีกว่า ถ้าใครเห็นคงจะพอนึกออกเพราะน่าจะเคยเห็นภาพจากมุมนี้มาบ้าง แต่ผิดกันตรงวันนี้ หมอกฟุ้งเต็มฟ้า ไม่เห็นทะเลหมอกอย่างที่อยากได้ จริงๆถ้าเห็นทะเลหมอก มุมนี้จะเป็นมุมที่โรแมนติกที่สุดมุมนึงเลยทีเดียว

แต่ด้วยจิตใจนักสู้ไม่ยอมแพ้ ผมจึงดั้นด้นขับรถกลับไปจุดเดิม(เหมือนไกล แต่จริงๆไม่ไกลมาก แหะๆ) มากันที่จุดชมวิวบ้านขอบด้ง ใจคิดว่ามันอยู่สูงกว่า หมอกน่าจะไม่ฟุ้งมาก ปรากฎว่า หนักพอกัน แต่ไหนๆมาแล้ว อย่าลืมกินปลาท่องโก๋แสนอร่อย อร่อยจริงๆไม่ได้โม้ ไม่รู้เพราะว่ามันหนาวหรือเปล่า แต่อร่อยจริงๆครับ

วิวที่ได้ทั้งหมดของวันนี้ ก็เลยออกอาการอย่างที่เห็น หมอกจางๆและควันเต็มไปหมด แต่ก็ยังพอมีมุมสวยๆให้เก็บภาพได้ครับ อย่างภาพข้างล่างนี้ เสือโคร่งในสายหมอก

ในที่สุดก็ต้องกลับไปที่พักอย่างเซ็งๆ แล้วก็เตรียมตัวเช็คเอาท์ต่อไป ขนาดตอนเกือบๆเที่ยง หมอกยังเต็มไปหมด ไม่มีโอกาสได้เห็นทะเลหมอกของวันนี้แล้ววว ไว้เจอกันใหม่ครั้งหน้าแล้วกันนะ อ่างขาง....

ปิดท้ายกันด้วยภาพจากหน้าระเบียงห้องพัก วันนี้หมอกเยอะดีจริงๆ ทางที่เห็นด้านหน้านั้น ที่เห็นไกลๆเป็นหลังคาบ้าน ติดๆกันนั้นก็คือ เกษตรหลวงอ่างขางนั่นเอง ที่พักที่นี้ ติดกันกับเกษตรหลวงเลยทีเดียว

ภาพนี้ถ่ายจากหน้ารีสอร์ท ถ้าคุณป้าสองคนในภาพนั้นเห็นภาพนี้ อยากจะบอกคุณป้าว่า คุณป้าทำผมหนาวมาก 555+ ผมรอคุณป้าออกจากเฟรมเกือบสิบนาที แต่สุดท้ายก็รอไม่ไหว ด้วยความหนาวเลยได้คุณป้าเป็นนางแบบจำเป็น....

จบทริปอ่างขางสองวันนี้แล้ว ติดตามต่อ review ต่อไปนะครับ ครั้งนี้ผมจัดทริปค่อนข้างจะวนไปวนมา เนื่องจากอยากหนีคน วันต่อไปเป็นวันเสาร์พอดี เลยตั้งใจไปไหว้พระ กับเดินถนนคนเดินที่เชียงใหม่กัน แล้วค่อยออกเดินทางไปต่อที่ห้วยน้ำดังครับ ติดตามชมฉบับหน้านะครับ....

ตอนที่ 2 : -:-•*- เชียงใหม่ อิ่มบุญ อิ่มใจ ||| แอ่วเหนือทริปยาว เชียงใหม่ อ่างขาง ห้วยน้ำดัง ปาย ราชพฤกษ์ -*•-:-
//www.bloggang.com/viewblog.php?id=nuanear&date=13-01-2012&group=5&gblog=2

Last Update : 13 มกราคม 2555 8:53:40 น.

งงอ่ะดิ

[Add งงอ่ะดิ's blog to your web]