หุบร่ม ร่มหุบ @ แม่กลอง

วันอาทิตย์ที่ผ่านมาไปแม่กลองมาค่ะ ไปเยี่ยมคุณลุง
หลังจากที่ไม่ได้ไปเยื่ยมมาหลายเดือน SmileySmileySmiley

คุณลุงนิดีใจมากมาย นิก็ดีใจ หลังจากเยี่ยมคุณลุงเสร็จสรรพ ที่ขาดไม่ได้ คือไปเดินตลาดค่ะ Smiley

ตลาดที่นิไปเนี่ยะ คือตลาดแม่กลอง ที่ตอนนี้ เป็นที่นิยมมาก Smiley

เพราะทั้งนักท่องเที่ยว คนไทย ต่างพากันมาจับจ่าย ใช้สอย
ที่ตลาดแม่กลองเนี่ยะค่ะ Smiley

Smiley แต่ถ้าจะให้ถึงแก่น ต้องตลาดตรงทางรถไฟค่ะ ที่เค้าเรียกกันว่า ตลาดหุบร่ม หรือ ตลาดร่มหุบ ตามแต่ใจจะเรียกขานค่ะ Smiley

Smiley Smiley นิไปเดินตลาดตอนเกือบ 11 โมงค่ะ พอเดินไปใกล้ ใกล้ถึงสถานีรถไฟ
นายสถานีประกาศว่ารถไฟกำลังจะเข้าสถานี Smiley Smiley

พลาดได้ยังไงหล่ะที่งี้ ไปเที่ยวกันเลยค่ะ Smiley

ยืนถ่ายรูปตรงด้านล่างป้ายสถานี เนี่ยะหล่ะคะ บรรยากาศก่อนร่มหุบ ผู้คนยังจับจ่ายใช้สอย เดินไปมา แบบว่า....สนุกสนานมากค่ะ

พอรถไฟมา รางรถไฟโล่ง โปร่ง เหมือนกับว่า ไม่เคยมีร้านค้าเลยค่ะ พอรถไฟแล่นเข้าสถานี ทุกสิ่งอย่างก็เหมือนเดิม

รถไฟผ่านไป ผู้คนก็เดินจับจ่าย ใช้สอย กันตามปกติ ไปดูกันค่ะ ว่าตลาดมีอะไรให้น่าซื้อ น่ากินบ้าง

ปลาสด กบอร่อย .... Smiley

ไม่ใช่ค่ะ ไม่ได้ซื้อกิน แปลกดีค่ะ กบเสียบไม้ ถ่ายรูปไว้ดูเฉย เฉย Smiley

ขนมหวาน ผลไม้ก็มี ส้มโอขาวใหญ่ ลูกไข่เน่า พริกสดสีแดงแช้ด เลือกซื้อหากันเลยค่ะ Smiley

เอ๋ รู้สึกเหมือนขาดอะไรไปหรือเปล่าคะ ไม่คะ ไม่ได้ลืมอะไรเลย Smiley

นิ ไม่ได้ลืมไปหา แม่หน้างอ คอหัก แน่แน่ค่ะ มีเจ้าประจำ
ของดีราคาถูกอยู่ตรงนี้ค่ะ Smiley

Smiley เข็นมาแต่ไกล สดสด ร้อน ร้อน จากเตาเลยค่ะ Smiley

แม่ค้าเจ้าประจำบอกว่า ปลาทูเนี่ยะ ไม่ใช่ปลาทูแช่แข็ง แล้วเอามานึ่ง ซึ่งถ้าแช่แข็งแล้วเอามานึ่งเนี่ยะ ปลาทูจะแข็งค่ะ

เดินไป เดินมา เอ๊ะ เสียงอะไร วู้ วู้ รถไฟกำลังจะออกจากสถานีแล้วค่ะ พ่อค้าแม่ขาย เตรียมตัวประจำร่มแล้วค่ะ Smiley

รถไฟออกจากสถานีแล้วค่ะ......

รถไฟจากไป Smiley สถานีก็ว่างเปล่า ข้าวของก็ได้มาเต็มสองมือ ได้เวลากลับบ้านแล้วค่ะ... Smiley

เจอกันใหม่ทริปหน้าคะ Smiley

Last Update : 10 สิงหาคม 2551 20:03:13 น.

เดินย่ำ ร่ำกิน @ HongKong

ย่างเข้าหน้าฝนเพื่อนๆ ไปทำอะไรเที่ยวที่ไหนกันค่ะ ย่างหน้าฝนปีนี้ อิอิ นิไปเที่ยวฮ่องกงมาค่ะ ทริปนี้เป็นทริปที่นิและเพื่อน ๆ วางแผนกันไว้ล่วงหน้านานนับเดือนค่ะ เรื่องของเรื่องคือนิไป Happy Birthday โอ๋ช่วงเดือนพฤศจิกา ปีที่แล้วค่ะ คุยกันไป คุยกันมา อยู่ ๆ ก็คิดกันว่าเราไปเที่ยวเมืองนอกกันดีมั้ย ตอนแรกว่าจะไปออสเตรเลียกันค่ะ แต่เมื่อผ่านไปสองเดือน พายุแห่งการช้อปปิ้งโหมกระหน่ำ นิถอดใจโทรไปบอกโอ๋ว่า ไปแค่ฮ่องกงได้มั้ย เหอ เหอ เหอ เนี่ยะหล่ะค่ะต้นเหตุแห่งฮ่องกงทริปนี้

นิก็เริ่มหาข้อมูลฮ่องกงค่ะ ข้อมูลเยอะมาก ได้จากในพันทิป และจากเวปท่องเที่ยวฮ่องกงเนี่ยะหล่ะค่ะ รวมกันเก๊าะมากโข

ออกตัวก่อนว่าทริปเนี่ยะ ถ่ายรูปน้อยมาก เพราะกล้องนิไม่ค่อยเป็นใจเท่าไหร่ แต่โดยรวมแล้วถือว่า OK มาก มากค่ะ

เริ่มจากนิต้องหาตั๋วเครื่องบินก่อนน่ะค่ะ เนื่องจากช่วงที่ไปเนี่ยะ เป็นช่วง High ของ ฮ่องกงค่ะ ราคาตั๋วเครื่องบินเนี่ยะไม่ต้องห่วงค่ะ ไม่ถูกแน่นอนค่ะ

ต่อจากนั้นก็ต้องหาโรงแรมค่ะ ก็ไม่ต้องห่วงอีกเหมือนกัน แพงแน่นอนค่ะ

นิก็เลยเลือกซื้อจาก Agent เลยค่ะ ไม่ต้องปวดหัวค่ะ ราคาที่คำนวณดูแล้ว แพงกว่าที่จองเองนิดหน่อย เลยตัดสินใจค่ะ ฟันธง ไม่อยากเหนื่อยค่ะ

เอาเป็นว่าไปกันเลยค่ะ

บินคาเธ่ย์แปซิฟิต มื้อเช้าค่ะ มีสองอย่างให้เลือก เลือกเลยค่ะ.......

รู้สึกจะเป็นบะหมี่หน้าเนื้อ (ใจเสือ) กับ ออมเล็ตค่ะ.......

พอถึงฮ่องกง ใช้เวลาที่ด่านตรวจสักพักค่ะ แถวยาวพอสมควรค่ะ พอหลุดออกมาได้ นิกับเพื่อนมารอรถที่จะมารับไปโรงแรมค่ะ

ที่พักที่นิเลือก เป็นโรงแรมระดับ 4 ดาวค่ะ นิเลือกโรงแรม Prudential โรงแรมอยู่สถานี Jordan จากสถานีสามารถขึ้นไปถึงโรงแรมเลยค่ะ เออ ถ้าถามว่า ทำไมถึงเลือกโรงแรมนี้ อ่ะ อ่ะ อ่ะ ไม่รู้เหมือนกันค่ะ ไม่รู้อะไรดลใจให้เลือก แต่ถ้าถามไปอีกทีจะไปพักโรงแรมนี้มั้ย อิอิ คงไม่อ่ะค่ะ คราวหน้าถ้ามีโอกาสได้ไปอีก เปลี่ยนโรงแรมแน่นอน ฟันธง

เก็บข้าวของเสร็จ ไปหาอะไรกินกันค่ะ ตอนแรกว่าจะไปกินข้าวหมูแดงเจ้าที่มีคนแนะนำในพันทิปอ่ะค่ะ แต่ว่าหาไม่เจอค่ะ เดินหาอยู่หลายรอบมากค่ะ พอหาไปหามาไม่เจอ เจอร้านเนี่ยะหล่ะค่ะ เดินเข้าไปเลย แบบหน้ามืดแล้วค่ะ อิอิ

บะหมี่ขาหมูค่ะ

บะหมี่เกี้ยวกุ้งค่ะ

เกี้ยวกุ้งน้ำค่ะ

หลังจากอิ่มเรียบร้อยแล้ว นิและเพื่อน ๆ ก็ไปเดินเที่ยว Museum กันค่ะ ไปวันพุธเข้าฟรีค่ะ หลังจากนั้นก็ไปเดินเล่นที่ Avenue of Star ค่ะ เพื่อที่จะรอดู Symphony of Light ตอนสองทุ่มค่ะ

แต่เอ๋ กองทัพต้องเดินด้วยท้องฉันท์ใด นิและเพื่อน ๆ ต้องกินข้าวเย็นฉันท์นั้น อิอิ.........

อาหารเย็นมื้อนั้นมาจาก Supermarket ที่ Sogo ค่ะ.......

ไก่ย่างแบบญี่ปุ่นค่ะ

ข้าวหน้าปลาไหล กับ Big Coke Can ค่ะ

โอเด้ง ค่ะ

รวมมิตรเครื่องดื่มค่ะ

ก่อนเริ่ม SOL ค่ะ นิกะเพื่อนลุ้นอยู่ค่ะว่าฝนจะตกหรือเปล่า มีเมฆก้อนนึงลอยไปลอยมาทำท่าทางอยากจะแปรเปลี่ยนเป็นฝน แต่ก็ไม่ตกค่ะ จนสองทุ่มก็ได้ชม SOL สมใจค่ะ

อ่ะ อ่ะ ความคาดหวังของท่านไม่เป็นผลค่ะ นิไม่สามารถถ่ายรูป SOL ขณะกำลังแสดงได้ กล้องนิมีความสามารถไม่ถึงอ่ะค่ะ ดูแค่แสงสีไปก่อนหล่ะกันน่ะค่ะ

หมดไปหนึ่งวันค่ะ รุ่งขึ้นเช้านิกับเพื่อนไปกินโจ๊กร้านดังค่ะ ข้างโรงแรม Majestic ค่ะ

หลังจากนั้นก็นั่งรถไปวัดโปลินกันค่ะ......

วันที่สาม นิกับเพื่อนไปกินดิ่มซำกันค่ะ.....

กระดูกหมูเต้าซี่ค่ะ

ขาห่านเต้าซี่

ฮะเก๋า

ปอเปี้ยะทอด

ปลาหมีกกรอบ

แป้งนึ่งโรยงา

ขนมจีบกุ้ง

ก๋วยเตี๋ยวหลอด

หมูกรอบค่ะ ข้างล่างลิบลิบ ข้าวห่อใบบัว

อันนี้จำไม่ได้ค่ะว่าคืออะไร

ที่สำคัญคือหลังจากมื้อนี้อ่ะ นิไม่ได้ถ่ายรูปแล้วค่ะ เนื่องจากกล้องไม่ค่อย Work เลยค่ะ Sad สุดสุด แต่ยังไงก็มีภาพของกินอร่อยมาเขียนให้เพื่อน ๆ อยากกินใช่มั้ยหล่ะค้า.......

ค่าเสียหาย

ค่าโรงแรม บวกค่าเครื่องบิน = 16,500
ค่าช้อบปิ้งต่าง ๆ ขอไม่บอกน่ะค่ะเพราะ มันบานปลายมากค่ะ อิอิ อุบส์ไว้เป็นการส่วนตัว

Last Update : 31 กรกฎาคม 2550 8:55:54 น.

กระบี่ Krabiii กระบี่

หน้าร้อนก็ต้องไปทะเลใช่มั้ยค่ะ ร้อนนี้ นิก็ไปทะเลอีกแล้วหล่ะค่ะ ตั้งใจไว้ว่าอยากไปดำน้ำลึกที่กระบี่ แต่มีเหตุขัดข้อง เลยต้องเปลี่ยนแผนกระทันหัน

หันไปหันมาก็มาลงตัวที่อ่าวนางอ่ะค่ะ ด้วยเหตุที่เคยไปกระบี่หลายครั้ง แต่ยังไม่เคยไปเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวแบบจริงๆ จังๆ เลยสักครา ในเมื่อคราวนี้ลาหยุด แบบย้าว ยาวได้แล้ว ก็ไปเที่ยวซะให้มันหนำใจเลยดีกว่า.........

ทริปนี้นิเริ่มจากการจองตั๋วเครื่องบินค่ะ ดูช่วงเวลา และรอ Confirm เพื่อนด้วย แต่สรุปว่าเพื่อนไม่ Confirm ด้วย แต่ก็จองได้ราคาตั๋ว ตามที่วางแผนเอาไว้ได้ ในนาทีสุดท้ายค่ะ เล่นเอาเหนื่อยเหมือนกัน ทริปนี้ไปด้วย Air Asia กลับด้วย Nok Air ค่ะ ไปกันเลยดีมั้ยค่ะ Let’s Go……..

นิไปถึงกระบี่ประมาณบ่ายสามโมงค่ะ ทริปคราวนี้เช่ารถด้วย ไปรับรถเรียบร้อย ก็ขับรถไปอ่าวนางค่ะ

ระหว่างขับรถจากสนามบิน เห็นป้ายทางเข้าวัดถ้ำเสือค่ะ เที่ยวเลยดีกว่า เห็นป้ายเป็นไม่ได้ เลี้ยวขวาเข้าวัดเลยค่ะ

นิไม่ได้เดินขึ้นไปข้างบนน่ะค่ะ เพราะว่าทางขึ้นสูงและชันมาก แถมระหว่างทางมีน้องลิงเดินไปเดินมาด้วยค่ะ เพื่อควาปลอดภัยของชีวิตและทรัพย์สิน ต้องขอผ่านค่ะ..... อ่ะ อ่ะ แต่ก็ไม่ลืมทำบุญกับทางวัดน่ะค่ะ

หลังจากที่ดูลิงจนเบื่อแล้ว แฮ่ะ แฮ่ะ ม่ายช่ายค่ะ หลังจากที่ชมวัดจนสมใจอยากแล้ว ก็ขับรถออกจากวัด เพื่อมุ่งตรงไปยังโรงแรมค่ะ นิจองโรงแรมผ่านทาง internet ไว้ค่ะ ในราคาซื้อหนึ่งแถมหนึ่งค่ะ ที่เนี่ยะเลย.......

นิขนข้าวของไปมากมายค่ะ เลยอยู่ที่โรงแรมนี้ตลอดทริปเลยค่ะ รวมสี่คืนด้วยกัน อยู่ในเบื่อกันไปข้างนึงเลยค่ะ โรงแรมต้นไม้เยอะมากมาย ถ้าใครชอบต้นไม้เยอะ เยอะ ต้องมาพักที่นี้ค่ะ

อ๋อ บางคนอาจคิดว่าที่นี่ปลอดภัยจากสินามิหรือเปล่า ไม่ต้องห่วงค่ะ......

ปลอดภัยแน่นอน โรงแรมอยู่สูงค่ะ .......

หลังจากที่เช็คอินเข้าห้องเรียบร้อยแล้ว ความหิวก็มาเยือนค่ะ เก๊าะตอนเช็คอินเนี่ยะห้าโมงเย็นแล้ว มื้อสุดท้ายก็คือมื้อเช้า แล้วเก๊าะไม่ได้มีอะไรตกถึงท้องอีกเลย จะไปกินอะไรกันดีหล่ะค่ะ ที่นี้เลยค่ะ ขึ้นชื่อ แล้วที่สำคัญ ไม่ต้องกลัวหลง เพราะตอนขับรถมาที่โรงแรม นิกะหมูหลงมาถึงที่นี่เรียบร้อยแล้วค่ะ ..... ร้านอาหารวังทรายค่ะ ร้านเนี่ยะสะดวกมากค่ะ จากปกาศัยเนี่ยะ ขับรถเลยมาโค้งเดียวเห็นจะได้ ง่ายดายมากค่ะ......... ดูวิวกันก่อน พระอาทิตย์ตกแล้ว......

สั่งอาหารกันเลยดีกว่าค่ะ หอยชักตีนค่ะ สด สด อร่อย สมคำเล่าลือค่ะ.....

เหตุด้วยว่านิกะหมูฝากท้องร้านเนี่ยะสองวันติดกันค่ะ ดูกันไปเลยทีเดียวค่ะ

ต้มยำรวมรสเด็ดค่ะ

ข้าวผัด................. เอ่อ จำไม่ได้แล้วค่ะ ว่าข้าวผัดอะไร ต้องขออภัยด้วย.....

ปลาสำลีแดดเดียวค่ะ สด อร่อยค่ะ.......

อันนี้เป็น Happy Birthday Crab ค่ะ ปูมื้อดึกสดอร่อยมากมาย......

ทุกๆ เช้า นิก็จะไปที่นี่ค่ะ......

รูปเนี่ยะแอบถ่ายผ่านร่มไม้ค่ะ

บรรยากาศร่มรื้น กับ กาแฟ ไส้กรอก เบคอน แฮม ขนมปัง ผลไม้ เค้ก น้ำผลไม้ และ อื่นๆ อีก มากมาย ไม่สามารถบรรยายได้หมด.....พิมพ์แล้วเครียด อยากกินอีก........

เต็มอิ่ม จุใจกันเลยมั้ยค่ะ.....อิ อิ

วันที่สามมื้อเย็นฝากท้องไว้ที่ ครัวธารา อยู่ที่หาดนพรัตน์ธาราค่ะ.......อาหาร กินเหมือนเดิมติดกันสามวัน มีฟามสุกที่ซู้ดดดดด.......

ไข่เจียวหอยนางรมค่ะ

หอยชักตีน กับคะน้าผัดกุ้งเสียบค่ะ

ส้มตำปูม้าค่ะ.....

ภาพหมู่ค้า.....

วันที่สี่มื้อเย็น นิฝากท้องไว้กับ เพื่อนที่รู้ใจของคุณ 7-11 ค่ะ แฮ่ะ แฮ่ะ บ่ท่า เอาวันสุดท้ายเนี่ยะแหละค่ะ เพราะวันสุดท้ายฝนตกอย่างหนัก เลยต้องหาอะไรกินประทังชีวิตไปก่อนอ่ะค่ะ.....

วันที่ห้าตอนเช้าก็เป็นอาหารเช้าที่โรงแรมค่ะ.......ไม่มีอะไรพิเศษ แต่ที่พิเศษก็คือทริปนี้ มีความสุขมากมาย ชาตจ์แบตมาเต็ม กลับมาทำงานต่ออย่างมีความสุขอ่ะค่ะ........

สรุปน่ะค่ะ

ตั๋วเครื่องบินไป-กลับ กระบี
Air Asia @ 2 person = 2,137.86
Nok Air @ 2 person = 2,900.00
เช่ารถ Avis
Avis @ 1 day = 1,190
ค่าโรงแรม
ปกาศัย @ 4 nights = 6,800
ไปเที่ยว 4 เกาะ @ 2 Person = 1,500

Last Update : 30 กรกฎาคม 2550 19:44:10 น.

ฉันคิดไปเป็นชาวเกาะ...ปล่อยใจให้สุขสันต์

วันหยุดวันแรงงานที่ผ่านมา ใครไปเที่ยวมาบ้างค่ะ...

นิกะเดอะแก็งค์ไปเป็นชาวเกาะมาค่ะ ชาวเกาะที่แสนสบาย เราไปเที่ยวเกาะกูดกันค่ะ

ทริปเนี่ยะเราใช้เวลาคิดว่าจะไปที่ไหนกัน กะจองห้องพักเพียงแค่เวลาสามวันเท่านั้น เป็นทริปที่ใช้เวลาเตรียมการสั้นมาก ถึงมากที่สุดแล้วเก๊าะเป็นทริปที่สบายเสียจนไม่อยากกลับมากรุงเทพเลยค่ะ

แต่...เอ๋ นิจะเริ่มจากอะไรดีหล่ะค่ะ หมูเค้าก็มีเรื่องการเดินทางบางส่วนมาเล่าให้ฟังแล้วอ่ะ แต่เอาเป็นว่านิ เล่าเรื่องอาหาร แล้วก็การเดินทางบางส่วน มาแบ่งปันกันน่ะค่ะ

เริ่มจากเราต้องมีรถ เพื่อเดินทางไปเป็นชาวเกาะกันใช่มั้ยค่ะ เราใช้บริการเชิดชัยทัวร์ค่ะ ซื้อตั๋วไปกลับค่ะ สะดวกดี ราคาตั๋วไป-กลับ 456 บาทถ้วนค่ะ

ช่วงนั้นน่ะค่ะ มีคนไปเที่ยวจังหวัดตราดกันเยอะมากค่ะ รู้สึกว่าจะมีรถของเชิดชัยที่ไปด้วยกัน พร้อม พร้อมกันตั้งสิบสองคันค่ะ โอว์ เยอะมากมากค่ะ ไปค่ะ ไปทัศนาจรกัน

เราไปถึงที่ท่าเรือกันเกือบตีห้ามั้งค่ะ เช้าตรู่ ดูรูปตอนพระอาทิตย์กะลังจะขึ้นค่ะ

รูปอาจดูง่วง ง่วงหน่อยน่ะค่ะ เพราะนอนน้อยค่ะ หน้าเริ่มมืดค่ะ

เรามาถึงที่รีสอร์ท The Beach Natural Resort Koh Kood กันประมาณเกือบสิบโมงค่ะ

พอมาถึง สิ่งที่โหยหาที่สุด เก๊าะคือเตียงนอนค่ะ มาดูบ้านพักกันค่ะ

ค่าเสียหายสำหรับบ้านหลังนี้คือ คืนละ 3400 บาทถ้วนค่ะ สองคืน เก๊าะ 6800 บาทค่ะ เป็นบ้านแบบเตียงคู่สองเตียง นอนได้สี่คนค่ะ อบอุ่นค่ะ คืนละ 3400 บาทเนี่ยะ รวมอาหารเช้าสำหรับสี่คน อาหารว่างมีแรงกิน ก็กินเข้าไปเลยค่ะ กิจกรรมภายในรีสอร์ท เช่น พายเรือ Banana Boat คือมีชูชีพ มีอุปกรณ์ Snorkelling ใช้ได้ฟรีตลอดการพักในรีสอร์ทค่ะ

เอ่อ อาจคิดว่าไปเที่ยวเกาะกูดต้องซื้อแพ็คเกจใช่มั้ยค่ะ ด้วยฝีมือของนิ นิก็เลยสามารถจองบ้านแบบเป็นคืนได้ แต่ถ้าสนใจแบบเป็นแพ็คเกจ เก๊าะประมาณ คนละ 5200 แพ็คเกจจะรวมค่าเรือ ค่าที่พัก สองคือ สามวัน แล้วมี กิจกรรมคือ ไปน้ำตก กะ ไป Snorkeling อาหารทุกมื้อค่ะ แล้วเก๊าะรวมกิจกรรมภายในรีสอร์ทเหมือนกันค่ะ เรียกว่าถ้าซื้อแพ็คเกจเนี่ยะ ทำกิจกรรมครบทุกอย่างคุ้มมากมากค่ะ

มาดูเรื่องอาหารกันค่ะ อย่างที่นิบอก ว่าห้องพักแบบเป็นคืนเนี่ยะ ไม่รวมค่าอาหารกลางวันกะอาหารมื้อเย็นค่ะ ฉะนั้นมาดูกันค่ะ ว่าทางรีสอร์ทเค้ามีอะไรให้นิกะเพื่อนๆ กินกันค่ะ

Brunch มื้อแรก ตอนที่ถึงรีสอร์ทค่ะ ปลาหมึกผัดพริกแกงค่ะ 80 บาทถ้วนค่ะ

ข้าวผัดทะเลค่ะ 80 บาทเหมือนกัน

ปลาหมึกผัดพริกไทยอ่อนราดข้าวค่ะ 80 บาท

มื้อเย็นวันแรกค่ะ เห็นแล้วจะร้องไห้ค่ะ

มื้อเย็นมื้อแรก ต้มยำรวมมิตร ยำวุ้นเส้น ปูผัดผงกระหรี่ แล้วก็ปลาทอดกระเทียมค่ะ

วันที่สอง นิกะเพื่อน เพื่อนแยกย้ายกันทำกิจกรรมค่ะ นิไปดำน้ำลึกคนเดียว เพื่อน เพื่อน ไปดำน้ำตื้นกันสามคน อาหารเช้าทานด้วยกัน แต่อาหารกลางวัน High-Low ต่างกันเยอะค่ะ นิเนี่ยะไปกินอดอด อยากอยากบนเกาะ แต่เพื่อน เพื่อน กินกันแบบคุณหนู Hi-So ที่รีสอร์ทค่ะ

มื้อเย็นวันที่สอง มาดูกันค่ะว่ามีอะไรทานกันบ้างค่ะ

บาร์บีคิว โป๊ะแตก ปูนึ่ง กุ้งอบวุ้นเส้น แล้วก็ปลาสามรสค่ะ แถมมีแตงโมกะสัปปะรสค่ะ มื้อนี้แบบว่าจุกมาถึงคอหอยค่ะ อิ่มมาก จริงจริงแล้วควรมีรูปเยอะกว่านี้ค่ะ แต่ว่า หิวกันมากค่ะ บางจานกว่าจะรู้สึกตัวว่าต้องถ่ายรูปมันก็แหว่งไปมากแล้ว ไม่สามารถนำออกอากาศได้ค่ะ

เฮ้อ วันสุดท้ายเราออกจากรีสอร์ทประมาณเกือบสิบโมง นิกะเพื่อน เพื่อนเลยมีเวลาเดินเล่น เก็บภาพสวย สวยมาฝากค่ะ

รอกลับบ้านค่ะ

กลับมาพร้อมกับความสุขค่ะ ครั้งนี้พูดได้ว่าชาร์จแบตกลับมาทำงานเต็มเปี่ยมค่ะ

นิสรุปค่าเสียหายให้ใหม่คร่าว คร่าวน่ะค่ะ เผื่อว่ามีใครสนใจจะไปชาร์จพลังกันบ้าง

ค่ารถ ไป-กลับ คนละ 456=1824
ค่าที่พัก คืนละ 3400=6800
ค่าเรือ ไป-กลับ คนละ 1100=4400 บาท
ค่า Snorkeling คนละ 700=2100 บาท
แต่ถ้า Scuba 2 dives 2500 บาท
อาหารกลางวัน 1 มื้อประมาณ 400 บาท
อาหารเย็นสองมื้อ มื้อละ 720=1440 บาท
ค่ารถสองแถวไปท่าเรือ ไป-กลับ คนละ 30 บาทต่อเที่ยว = 240

รวมแล้วค่าเสียหายทั้งหมดต่อคนก็ประมาณ 4500 บาทค่ะ

ถูกกว่าซื้อแพ็คเกจนิดหน่อย แต่ก็เหมาะกับคนที่ชอบเที่ยวแบบว่าตามใจฉันแบบนิ and เดอะแก็งค์ ค่ะ

สุดท้ายนี้ ขอบคุณมากมากค่ะ ที่อุตส่าห์ตามนิไปเป็นชาวเกาะค่ะ

กินไป เที่ยวไป

นิเพิ่งไปเที่ยวมาค่ะ แต่เที่ยวครั้งสุดท้าย ไม่ใช่วันสงกรานต์ค่ะ นิไปเที่ยวครั้งสุดท้ายเมื่อวันจักรีค่ะ นานมากแล้ว

เที่ยวครั้งนี้ พวกเราเน้นกินกันค่ะ อ่านไม่ผิดหรอกค่ะ กินค่ะ กิน

ขับรถกันไปเองค่ะ สี่สาว นัดกันตั้งแต่เจ็ดโมงครึ่ง แต่ แต่ กว่าจะออกจากกรุงเทพ ก็เก้าโมงแล้วค่ะ

ขับรถกันไปก็ไม่ค่อยรู้ทางหรอกค่ะ ดูป้ายเอา

ผลสุดท้ายก็คือ หลงค่ะ หลงไปจนกระทั่ง สิบเอ็ดโมงก่า ก่า เราก็แวะเลยค่ะ ไม่ใช่แวะถามทางค่ะ แต่เราแวะกันก่อนเลย

หมูสะเต๊ะค่ะ เต็มชุดแต่เป็นชุดเล็กน่ะค่ะ น่ากินม่ะ

ต่อด้วยก๋วยเตี๋ยวแห้งค่ะ ดูที่ลูกชิ้น

ตามด้วยเย็นตาโฟ อืม อร่อยอีกหล่ะ

มื้อนี้อร่อยค่ะ หลงมากินก๋วยเตี๋ยวค่ะ ร้านนี้อยู่ในซอยทางเข้าแหลมสิงห์ค่ะ ร้านใหญ่คนมากินเยอะแยะ แต่นิจำชื่อร้านไม่ได้ แต่มากินแล้วไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ

หลังจากอิ่มแล้ว เราก็ไปกันต่อค่ะ อ่ะ ลืมบอกไป ว่าเราไประยองกันมาค่ะ ไปที่หาดแม่พิมกันค่ะ

เรือประมงริมหาดค่ะ

บรรยากาศแบบว่าลมทะเลเย็น..... พริ้วเลย

เรือ เรือ เรือ และก็เรือค่ะ เป็นมุมที่สวยที่สุดในหาดเล้ย

ถัดจากเรือเป็นหินค่ะ ต้องปีนขึ้นไป แต่โขดหินที่ติดทะเลจะมีพวกกุ้ง หอย ค่ะ มีคนไปเก็บด้วย ดูสิค่ะ

เอ่อ คือว่า จะหักดิบไปมั้ยค่ะ ถ้านิบอกว่านิถ่ายรูปมาแต่วันแรกค่ะ หลังจากนั้นนิลืมไปค่ะ ว่ามีกล้อง ลืมถ่ายรูปค่ะ กินกันอีกหลายมื้อ ประเภท กุ้ง หอย ปู ปลา อร่อยกันมากค่ะ รู้ตัวอีกทีลืม ถ่ายรูป เอาไว้คราวหน้า พาไปเที่ยวใหม่ จะพากลับด้วย ไม่ทิ้งอีกแล้วค่ะ

Last Update : 23 เมษายน 2549 0:04:40 น.

1  2

Niratc

[Add Niratc's blog to your web]