เที่ยวฮ่องกงให้กันครับ ^^ (2) :: Feb 14-17, 2009

Smiley ไปเที่ยวฮ่องกงกันต่อ ตอนที่ 2 ครับ Smiley

หลังจากเตรียมข้อมูลมานานมากมาย ก็ถึงเวลาไปเที่ยวกันจริงแล้วครับ เราเดินทางวันที่ 14 กุมภา วันแห่งความรักพอดี เอิ้กๆ เราบินประมาณ 10 โมงครับ ก็ควรไปถึงก่อน 8 โมง แต่ไปจริงๆ ก็เจ็ดโมงนิดๆ เพราะกะเดินเล่นแถวๆ duty free ครับ แต่ก็ไม่ได้อะไรหรอกนะครับ แถมยังมี voucher เหลือของ King Power อยู่ 750 เลย ต้องกลับไปใช้ครั้งหน้า อิอิ

พอเก้าโมงครึ่งนิดๆ ก็ขึ้นเครื่องละครับ ที่นั่งเป็นแบบ 2 - 3 - 2 ก็เลยได้นั่งติดริมหน้าต่าง เนื่องจากจองล่วงหน้าผ่าน I-Check in ไว้ครับ ที่นั่งกว้างขวางใช้ได้เลยนะครับ ขาไม่ติดเบาะข้างหน้า สบายดีครับ อาหารบนเครื่องก็พอใช้ครับ แต่รู้สึกแปลกๆ ที่อาหารมันน้อยๆ แปลกๆ คือไม่มีพวกอาหารกินเล่นเลยครับ คือแบบว่าเป็นอาหารไปเลยอ่ะ เหมือนจะ save cost แน่ๆ เลยครับ

ถึงที่ฮ่องกงก็เกือบๆ 1.30 ครับ เวลาที่นี่เร็วกว่าเมืองไทย 1 ชั่วโมงครับ ปรับนาฬิกาเรียบร้อยและตรวจคนเข้าเมืองเสร็จ ก็เอาอีเมลคอนเฟิร์มของ MRT ไปแลก AE หรือ Airport Express ครับ จริงๆ ที่สนามบินมีเคาท์เตอร์ AE เยอะมาก แต่ไม่ใช่ที่รับสักที่เลยครับ ต้องไปรับตรงชานชลาเลยครับ หลงอยู่นาน เห้อๆๆ พอได้ตั๋วเสร็จก็กระโดดขึ้นรถไฟทันที เนื่องจากมันเทียบท่านานแล้ว กลัวจะออกสักก่อน นั่งยาวเลยครับ ไปลงสถานี Kowloon ซึ่งมีห้าง Element ที่ต้องแว่ะ แต่ช้าก่อน อย่าพึ่งดีกว่า เข้าที่พักกันครับ

จากสถานี Kowloon ไปที่พักก็แสนสะดวกครับ มีรถ Shutter Bus ไปส่งหน้าโรงแรมเลยครับ ซึ่ง Shutter Bus มีหลายสาย แต่ละสายจะขับวนไปส่งหลายๆ โรงแรมครับ

ถึงโรงแรมก็เช็คอิน โชคดีมากมายตรงที่ได้ upgrade เป็นห้อง deluxe กว้างกว่านิดหน่อย แต่ก็แคบตามมาตรฐานของโรงแรมในฮ่องกงครับ ห้องสะอาดและไม่มีกลิ่นดีครับ

เราเก็บของแล้วก็ไปช๊อปปิ้งที่ Citygate โดยนั่งรถไฟฟ้าสองต่อไปยังสถานที่ Tung Chung ครับ
ที่นี่เคยมาแล้วครั้งหนึ่งปีที่แล้ว และยังติดใจ ก็เลยไปเดินเล่นดีกว่าครับ ก่อนไปก็แว่ะกินข้าวกันก่อน จริงๆ อยากกินร้านอาหารจีนร้านโปรด แต่ว่ามันปิดพักกลางวัน และหิวจนทนไม่ไหวแล้ว เห้อๆ ก็เลยกินที่ KFC ครับ เมนูของเขาก็น่ากินนะครับ ลองสั่งข้าวหน้าเห็ด ข้าวหน้าไก่ บิสกิต และไก่ทอดมากิน อร่อยๆๆ อิ่มๆ แล้วก็เดินเล่นต่อครับ

ได้เสื้อมาตั่วหนึ่งของ A|X ครับ ส่วนของ Esprit นั่น เฉยๆ ไม่เจอลายที่ถูกใจเหมือนครั้งที่แล้ว แถมยังมีบางลายที่เหมือนกะที่ซื้อปีที่แล้วเลย เห้อๆ เลยไม่ได้ซื้อเพิ่มครับ จริงๆ เดินนานมากๆ เลยครับ แถมยังไปซื้อขนมที่ Taste เป็น super ที่ชั้นล่าง ที่มีช๊อคโกแลตแมคคาเดเมีย ที่ลดจาก 60 กว่าเหรียญ เหลือ 20 เหรียญ เลยขนกลับดีกว่าครับ อิอิ

หลังจากหมดตัวจากที่นี่ก็เลยแวะกลับไปยัง element ครับ โดยนั่งรถไฟฟ้าจากตรง tung chung ไปยังสถานีเกาลูนเลยครับ ห้างนี้มีร้านไฮโซเยอะแยะครับ และมีร้าน H&M ของโปรด รวมทั้งมี shop ของโอนิซึกะ ไทเกอร์ ด้วยครับ เดินเล่นจนเกือบห้างปิด ก็เลยแวะกินอะไรเล็กน้อย ที่ซุปเปอร์ด้านล่างครับ จนห้างจะปิด ก็นั่งรถไฟฟ้าไปฝั่ง central แล้วต่อกลับ Tsim Sha Tsui แล้วเดินกลับโรงแรมนอนละครับ เริ่มเมื่อยๆ ขาละ อีก 3 วัน ขาต้องหลุดแน่เลย เอิ้กๆๆๆๆๆ

Last Update : 1 มีนาคม 2552 20:09:53 น.

งดงาม น่าเที่ยวครับ

โดย: Polball 14 กุมภาพันธ์ 2554 13:33:06 น.

nat2go

[Add nat2go's blog to your web]