Bloggang.com : weblog for you and your gang

~เรื่องราว เล่าขาน ตำนาน ของคนที่ถูกลืม และไม่มีใครอยากจำ~

ตอบยาวๆ

ขี้เกียจตอบในหลังไมค์ รู้ว่ามันยาวเกิน 1000 แน่ เลยมาพิมพ์ในนี้ดีกว่า

เริ่มละนะ ...........................

http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J7278811/J7278811.html กระทู้นี้ เราตอบไป 3 ครั้งค่ะ

ขอชี้แจงคุณเป็นข้อๆ เลยแล้วกัน

ความคิดเห็นที่ 9

ดีใจจัง กระทู้นี้มีคนด่าแทนเราแล้ว ไม่งั้นเจ้าของกระทู้คงโดนด่าแบบกลับหลุมไม่ถูกแน่ๆ ถ้าเป็นเรา
- เพราะรู้ตัวดีค่ะว่า ถ้าตัวเองด่าเอง แรงค่ะ แรงแน่ๆ แรงมากด้วย ก็เลยดีใจว่ามีคนอื่นออกตัวแทนให้แล้ว(หรือจะเรียกว่าด่าแทนเลยก็ได้ค่ะ)

ถึงเพื่อนๆ บ้านโพรงกระต่ายทุกคน (ฝากผ่านกระทู้)
เห็น มั้ย มึนมึนบอกแล้วเรื่องแบบนี้มันมีเยอะ พวกนี้เนี่ย มันมีเข้ามาเรื่อยๆ แหละ ถ้าไม่มีหมาเฝ้าบ้านแบบนังมึนซักคน มีหวัง บอร์ดบ้านโพรงนี้ก็คงเต็มไปด้วยกระทู้ไร้สาระหาความเจริญใจไม่ได้แบบนี้ เพียบ .....
- พูดด้วยความที่อยู่มานานค่ะ 2 ปีกว่าๆ ที่บ้านนี้ เห็นมาเยอะค่ะ ตอบไปเยอะด้วย และเมื่อก่อนหนักกว่านี้ค่ะ แรงมากกว่าด้วย ก็เลยโดนด่ากลับแทนค่ะ โดนจากคนในบ้านโพรงเนี่ยแหละค่ะ ว่าไปว่าเค้า ไม่รู้จักให้โอกาส เลยอดดีใจไม่ได้ค่ะ ที่วันนี้ทุกคนเห็นสัจธรรมว่ามันจะเลวร้ายลงเรื่อยๆ แบบที่เห็น ก็เป็นการคุยกับเพื่อนๆ ในบ้านค่ะ

เวลามึนด่าใคร ไม่ได้ด่าแบบไร้เหตุผลหรอกนะ แต่คนเราน่ะ มันสัมผัสกันได้ว่าใครที่ให้กระต่ายแบบห่วง ใครที่ให้แบบ "ตูเบื่อ ตูไม่เอาแล้ว" แล้วใครที่ผิดพลาดมาแล้วเลยเอามาให้แบบ "อยากรีบๆ กำจัดภาระหนักอก" ลองๆ สังเกตดูสิ มันมีไม่กี่ประเภทหรอก
- เป็นการบอกว่า ไม่ใช่พูดหรือพิมพ์ไม่คิดค่ะ คิดแล้ว มองเห็นแล้ว ถึงได้ทำ มั่นใจว่าพอดูคนออกจริงๆ ค่ะ ว่าแบบไหนเป็นยังไง

คนที่มี เหตุผลจริงๆ คนที่ทำดีจริงๆ ทำไมมึนจะไม่เข้าใจ มึนเข้าใจนะ แต่คนที่ไม่รู้จักรับผิดชอบ คนที่ไม่เคยสำนึก ไม่เคยเสียใจกับความชั่วร้ายที่เค้าทำกับกระต่ายเนี่ย มึนไม่ให้อภัยหรอก เพราะถ้ามึนอภัยให้คน 1 คน คนอื่นๆ ก็จะไม่ได้รับความยุติธรรม เพราะงั้น มึนต้องจัดการคนพวกนี้เหมือนกันทั้งหมด ทุกคน (แปลว่า ใครแหล่มมาทำตัวชั่วร้ายกับกระต่ายแถวนี้ ไอ้มึนด่าหมดแหละ)
- เป็นการพูดตรงๆ ค่ะ ว่า เราทำดี เราสนับสนุน คนเดือดร้อนเราช่วยเหลือ คนน่าสงสาร เราเห็นใจ แต่คนแย่ๆ ไร้เหตุผล คนบางประเภทที่ขุดไม่ขึ้น เราไม่แคร์ค่ะ

จากคุณ : มึนมึนจัง - [ 2 ธ.ค. 51 20:29:53 ]


เดี๋ยวนี้ กระทู้ไหน มีคนมาแจกกระต่ายแล้วโดนตำหนิ มักเริ่มมีหน้าม้ามาชงให้แล้วเนอะ แต่สังเกตดูสิ มักจะเป็นแบบเฉพาะกิจ ผ่านมาแล้วผ่านไป ไม่เคยแวะเวียนดูกระทู้อื่นๆ ความน่ารักของทุกคนในบ้านโพรง หรือกระทู้แจกกระต่ายอันอื่นๆ ทั้งดีและไม่ดีอีก ไม่รู้ไปตามกันมาจากไหนเนอะ
- อันนี้ว่ากันตรงๆ ค่ะ "ไม่รู้อะไรก็อย่ามาพูดจาทำเป็นรู้ดีค่ะ" ความหมายประมาณนั้น ว่ากันตรงๆ แล้วก็ไม่ได้หวังให้ "คนพวกนี้" ตามไปดู ไปแลกระทู้อื่นๆ ด้วย แต่บ้านโพรงเหนียวแน่นค่ะ คนที่อยู่ไม่ได้เพราะรับไม่ได้มีแน่ๆ ค่ะ คนบางคนเมื่อก่อนก็ทำเป็นดี พอมีลูกกระต่ายก็เที่ยวแจก ย้ายโพรงหนีหายไปก็มีค่ะ บางคนตอนเปิดเว็บค้าขายใหม่ๆ มาเล่นที่นี่บ่อยๆ เพื่อสร้างชื่อให้คุ้นหูคนอื่นก็มีค่ะ พอเว็บตัวเองดังแล้วก็ไปก็มีค่ะ เจอมาทุกรูปแบบค่ะ เห็นมาเยอะจนจำแนกประเภทได้

ถึงคุณเจ้าของกระทู้ ถ้าเป็นแค่คำพูดเล่นๆ ถ้าเช่นนั้นแล้ว ความจริงใจอันจริงจังของคุณคืออะไรคะ? ขอทราบได้มั้ยว่าเหตุผลที่เลี้ยงกระต่ายตัวนั้นไม่ได้แล้วคืออะไร? เล่าให้พวกเราฟังดูสิคะ ว่าคุณได้กระต่ายตัวนั้นมาอย่างไร คุณพยายามดูแลมันแล้ว แต่เพราะอะไรคุณถึงดูแลมันต่อไปอีกไม่ได้

พวก เรามีหลายคนค่ะ แต่ละคนมีหลายประสบการณ์ ถึงพวกเราไม่มีใครเจอเรื่องแบบคุณ แต่พวกเราก็ยินดีแชร์ แบ่งปันสิ่งดีๆ ให้กับคนรักกระต่ายด้วยกันแน่นอนค่ะ แต่... การรักกระต่ายของพวกเรา คงไม่ใช่การส่งเสริมการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุของคนที่เลี้ยงกระต่ายไม่ได้แล้ว ก็เอามาแจกแบบนี้ไปเรื่อยๆ หรอกค่ะ สิ่งที่พวกเราทำคือพยายามสร้างจิตสำนึกไม่ให้คนเราเลี้ยงสัตว์โดนปราศจาก ความรอบคอบต่างหาก นั่นคือสิ่งที่พวกเรากำลังพยายามทำกันอยู่

พี่บาง คนอาจจะใจดี พูดจาน่าเชื่อถือ บางคนมีเหตุมีผล บางคนอารมณ์ร้าย บางคนพูดแรง บางคนทั้งกวนทั้งน่าหมั่นไส้ หรือบางคนก็ไม่น่าคบเอาซะเลยแบบเราเป็นต้น แต่สิ่งที่ทำให้พวกเรามารวมกันที่นี่ได้เพราะเราทุกคนรักกระต่ายเหมือนกัน ค่ะ พวกเราพยายามรักกระต่ายอย่างถูกวิธี แล้วก็ยังพยายามเผยแพร่สิ่งดีๆ เหล่านี้ไปให้ผู้อื่นด้วย

หวังว่าคุณคงเข้าใจนะคะ

ถ้ามี ปัญหาที่แก้ไม่ตก ปรึกษาพวกเราดูสิคะ แม่ไม่ให้เลี้ยง คนที่บ้านเป็นภูมิแำพ้ขั้นรุนแรง ทะเลาะกับแฟนเพราะกระต่าย ตกงาน เจ้าของอพาร์ทเม้นท์ว่า ย้ายบ้าน แม้กระทั่งไปเรียนต่อเมืองนอก หรือเจ้าของคนเดิมตาย! แถวนี้เนี่ย ผ่านมาเกือบทุกเคสค่ะ

แล้วแต่วิจรณญานของคุณนะคะ

- รายละเอียดตามนั้นค่ะ เพราะเค้าไม่มาเอ่ยขอปรึกษาแต่แรก อย่างที่สังเกตุได้ เหมือนที่พี่แดงว่า คือยังไงๆ ก็จะทิ้งให้ได้ แล้วแบบนี้ "คนรักกระต่ายคนอื่นๆจะรู้สึกแย่ด้วยมันก็ไม่แปลกไม่ใช่เหรอคะ" ขนาดบอกแบบนี้แล้ว เค้ายังไม่ยอมเลยค่ะ ลองดูสิคะ ถ้าห่วงกระต่ายจริงๆ เค้าไม่ทำกันแบบนี้หรอก ไม่แก้ตัวแบบนี้หรอก

จากคุณ : มึนมึนจัง - [ 3 ธ.ค. 51 20:34:53 ]

ขอให้ลองสังเกตอีกนิด มีมาอีกแล้ว ขาชง ชื่อนี้เนี่ย
- ก็เพราะเห็นว่าเป็นขาชงจริงๆ ค่ะ "ชงอย่างเดียว" ชงประจำ รู้มั้ยคะ ในทางกลับกันคือคนที่เป็นแบบนี้ เห็นใจ รู้สึกร่วมด้วยเนี่ย เค้าว่ากันว่าเคยมีประสบการณ์ร่วมกันค่ะ อาจจะมีกลิตี้แบบเดียวกันก็เป็นได้ เมื่อเห็นคนอื่นโดนว่าจึงอยากออกรับแทน ไม่งั้นก็คือมีอคิติกับฝ่ายตรงข้ามค่ะ เลยหาทางขัดทุกรูปแบบ

ที่ คุณเจ้าของกระทู้มาขอความช่วยเหลือ "หาที่ปล่อยกระต่าย" ตอนนี้คงได้รับความช่วยเหลือ "ได้ที่ปล่อยกระต่าย" แล้วสินะคะ ก็เลือกให้ดีๆ นะ ยิ่งพูดยิ่งอยากรู้ เหตุผลคับอกอะไรกันน้อ ที่ทำให้คุณเลี้ยงไม่ได้ บอกใครไม่ได้ด้วย พูดให้เพื่อนๆคนรักกระต่ายเหมือนกันกับคุณฟังไม่ได้เชียว
- ประชดเห็นๆ ตรงๆ เลยค่ะ ไม่จำเป็นต้องอธิบายอะไร

อยากลองคุย กับนักจิตวิทยาดูมั้ยละคะ ที่เสนอความช่วยเหลือนี้ให้เนี่ย เพราะจะบอกว่า นักจิตวิทยามืออาชีพเค้ารักษาความลับของเคสค่ะ ไม่ว่าจะชั่วร้ายเลวทรามเหลวแหลกแค่ไหน เค้าก็ให้คำปรึกษาด้วยความ"เข้าใจมนุษย์"
แต่นักจิตวิทยาพวกนี้เนี่ย เค้าทำตัวตามหน้าที่เฉพาะเวลางานค่ะ ขืนเอางานคือเรื่องเครียดๆ ของชาวบ้านมาทำตลอดเวลาด้วย เป็นบ้าตาย นอกเวลางานก็เป็นตัวเองค่ะ
- ในเวลางานเราทำได้ค่ะ นอกเวลางาน เราก็เป็นตัวเรา คิดไงรู้สึกไงว่ากันไปตามนั้นแหละค่ะ ออกเชิงกัดด้วย ถ้าถ้ามีคนกล้ามาปรึกษาจริงๆ จรรยบรรณเราเองก็มีเต็ม 100 ค่ะ

แบบ ว่าถ้าต้องการเนี่ย... เราติดต่อให้ได้นะคะ รู้จักมืออาชีพอยู่คนนึง เก่งมากๆ คนๆ นี้เขาเข้าเว็บบ้านโพรงบ่อยๆ ด้วย แถมเข้าใจธรรมชาติของคนเลี้ยงกระต่ายเป็นอย่างดี เพราะเขาเองก็เลี้ยง เป็นผู้คร่ำหวอดในวงการกระต่ายชนิดเห็นมาหมดทุกซอกทุกมุม
ไอ้สวยสัตว์ เขาดินที่มีกระต่ายจากที่ไม่เคยมีเพราะมีเด็กเอากระต่ายไปปล่อย หรือแม้แต่ทริปบึงฉวากที่ต้องไปตัดขนกระต่ายพันผสมที่เจ้าของทิ้งๆ ขว้างๆ ยันกระต่ายป่วยประต่ายเจ็บที่คนเลี้ยงไม่ต้องการอีกแล้วเนี่ย เขาก็ไปค่ะ เป็นคนจิตใจดีใช่ไหมล่ะคะ คนคนนี้
- อยู่มานาน เห็นมาเยอะ ไปมาหลายที่จริงๆ ค่ะ โดนคนอื่นด่ามาก็หลายแบบค่ะ เพราะรู้มากนั่นแหละ

เขาช่วยคุณได้แน่ๆ ค่ะ เพราะเขาเห็นมาเยอะ มีประสบการณ์มาเยอะ ถ้าคุณต้องการความช่วยเหลือจากเขา เขาช่วยคุณได้แน่ๆ แต่คุณเองก็ต้องจริงใจด้วย ทนายจะช่วยลูกความได้ยังไงถ้าลูกความไม่เล่าความจริงให้ฟัง จริงมั้ยคะ?
- ตรงๆ ตามนั้นค่ะ ไม่ต้องแปล เข้าใจใช่มั้ยคะ

คนๆ นั้นน่ะ เราเองค่ะ ^ ^
- เรียนมาทางด้านการแนะแนว ให้คำปรึกษา จริงๆ ค่ะ ถึงดูไม่เหมือนก็เหอะ แต่ถนัดจิตวิทยาเด็กเกเร เด็กมีปัญหาเป็นพิเศษค่ะ

จากคุณ : มึนมึนจัง - [ 4 ธ.ค. 51 19:49:06 ]

ทีนี้ มาถึงคำตอบคุณบ้างนะคะ เคยมองย้อนรึเปล่าทำคุณตอบอะไรลงไป แล้วมันกระทบความรุ้สึกคนอื่นยังไง พูดตรงๆ นะคะ จากมุมมองของเรา

ลองดูนะคะ

คือ คนเรามันไม่ได้ใจไม้ไส้ระกำกันโดยจิตใจ นะว่ามั๊ย - บางตัวมีค่ะ คนแบบนี้
เหตุจำเ้ป็น กับ การไม่เอาใจใส่ มันคนละเรื่องกัน - ใช่ค่ะ แต่เหตุจำเป็นของคนโพสคือไรล่ะคะ แล้วทราบได้ไงค่ะ ว่าเขาจำเป็นจริงๆ ในเมื่อเค้าไม่ได้บอกเหตุมาเลย มีแต่ยืนกรานไม่บอก รู้ได้ไงคะว่าเขาไม่แหล๋(ฟังแล้วตรงๆ ดีค่ะ ถ้าแรงไปขออภัย) แต่สำหรับเรา ขอยืนยันว่า เราและอีกหลายคน ดูแล้วสัมผัสเหตุสุดวิสัยไม่ได้ค่ะ

หากว่า เค้ารักสัตว์ แต่แม่สั่ง คุณจะยืนกรานเลี้ยงต่อมั๊ย (มีจิตใจเหมือนกันนะ คนที่บอกว่านึกถึงใจเค้าใจเรา) - นั่นสิค่ะ มีไรทำไมเค้าไม่พูด มีหลายกระทู้ค่ะ ที่มีคนมาโพสว่า จะทำไงดี แม่ไม่ให้เลี้ยง พวกเราช่วยกันแนะนำค่ะ เพราะพวกเราก็มีจิตใจไงค่ะ
จขกท (อาจจะเป็นเด็ก หรือคนที่ไม่มีทางออกกับปัญหานี้) ไม่ได้บอกว่า ว้าไม่เอาแหละ ใครก็ดะ มารับไปเลี้ยงที - แต่พวกเราได้ยินแบบนั้นจริงๆ ค่ะ หลายคนด้วย คือ "ไม่เอาแล้ว" = ยกให้ฟรี และสะเทือนใจมากมายค่ะ

ที่ยกตัวอย่าง ว่าเปรียบเทียบลูกตัวเอง จะทิ้งมั๊ย มันก็ดูจะใจแคบไปหรือเปล่าครับ - ไม่หรอกค่ะ คนใจแคบจริงๆ เค้าไม่เปรียบเทียบไรทั้งนั้นหรอกค่ะเค้าไม่สนเลยตะหาก ไอ้คนที่เปรียบเนี่ย เซ้นสิทีฟต่างหากค่ะ เพราะรักเหมือนลูกไงค่ะ มองว่ากระต่ายคือลูกกันทั้งนั้นแหละ ถึงเปรียบแบบนี้
(แต่คนที่เห็น สัตว์เลี้ยงเป็นเหมือนลูก ก็เข้าใจครับๆๆๆ)

รักสัตว์ เมตตาสัตว์ ใครๆก็รักครับ - ไม่ทราบเคยเข้าห้องหมารึเปล่าคะ คดีนวลกับไอ้เดนนรกน่ะค่ะ คำๆ นี้ใช้ไม่ได้กับบาง"ตัว" จริงๆ ค่ะ "ใครๆ ก็รักสัตว์"

ผมไม่เห็นว่า จขกท จะไม่อยากจะเลี้ยงมันตรงไหน แนะนำกันดีดี ก็ได้นี่ครับ - การยกให้เนี่ยแหละค่ะ คือไม่อยากแล้ว ถ้าเค้าอยากเค้าต้องมาขอคำแนะนำค่ะ ว่าควรจะทำไง ไม่ใช่ "ยกให้ฟรีจ้า"

ตอนนี้ เค้าต้องการแก้ไขปัญหา ไม่ให้ที่บ้าน กะตัวเค้า และเจ้ากระต่าย มีปัญหา
เล็กหรือใหญ่ไม่รู้ แต่เค้ามาขอทางแก้ไข เค้าเลือกทางหนึ่ง คือมาุถามในนี้ ว่ามีใครสนใจรับเลี้ยงมั๊ย แค่นั้นเอง - พูดเหมือนรู้จักเขาดีเลยนะคะ เขาบอกคุณเหรอว่ามีปัญหากับที่บ้าน ก็กัดกันตรงๆ แบบนี้แหละค่ะ เราอยากบอกว่า ทางเลือกของเขามันไม่เหมือนคนรักกระต่ายค่ะ และยังทำร้ายหัวใจคนรักกระต่ายหลายๆ คนได้อีก ไม่เชื่อดูในนั้นก็พอเข้าใจใช่มั้ยคะ ว่ามันทำร้ายใจใครไปบ้าง

ผมไม่ได้เข้าไปดูหรอกว่า มีเยอะมั๊ย ไอ้กระทู้ถามแบบนี้ แต่เอาเถอะนะ - ไม่เคยดูก็ไปดูสิคะ แหกตาดูมั่ง โลกจะได้กว้างขึ้น ไม่แคบแบบนี้ (ด่ากันตรงๆ เลยค่ะ ไม่พอใจหรือใช้ภาษาแรงไปก็ขอโทษนะคะ)

ผู้มาใหม่ ไม่เข้าใจ แล้วเรียกกลุ่มของคุณมาค่อย ถล่ม มันดูไม่ค่อยจะดีนะครับ - เราขอยืนยันเลยค่ะ ว่าไม่ได้นัดหรือเรียกพวก คือพวกเราอ่ะ เข้าบอร์ดกันเกือบทุกวันอยู่แล้วค่ะ เลยมาประชุมเพลิง(แสลงนะคะ)กันโดยไม่ได้นัดหมายค่ะ

บางคนสอนดี อ่านแล้วก็น่ารักนะ - ใช่ค่ะ
บางคนเหน็บแหนม มันก็จะรู้สึกไม่ดีกันเปล่าๆ - เช่นกันกับที่คุณทำอยู่นี่ไงคะ ดูตัวเองซะมั่ง คนบ้านโพรงบางคนเค้าถึงไม่พอใจคุณอ่ะค่ะ ไปว่าเค้ามายกพวกถล่มเนี่ย

ถ้าไม่มีทางแก้ไขให้ ผมว่าบอกคนที่เค้าสามารถแก้ไขได้จะดีกว่ามั๊ย - เค้าไม่บอกปัญหานี่ค่ะ บอกแต่ "ให้กระต่าย" ทางแก้ก็คือ "หาคนมารับกระต่ายเค้าไงคะ" พอดีไม่มีคนไหนรับอ่ะค่ะ เข้าใจใช่มั้ยคะ ชัดๆ แบบนี้
ไม่ใช่ว่า เรียกใครก็ตามที่ไม่ชอบกระทู้แบบนี้ (ซึ่งรู้อยู่แล้ว ว่ามาซ้ำเติม) มาช่วยกันรุมเนี่ยะ มันเอ่อ..... - -" - บอกแล้วค่ะ มาร่วมกันโดยไม่ได้นัดหมาย บอร์ดประจำของบ้านโพรงค่ะ ทุกคนมาเกือบทุกวัน

จขกท ก็อยากจะเลี้ยงต่อนะครับ ลองมองมุมกลับดูสิ
แต่ิอาจจะเขียนให้ขำหรือไม่ขำนั้น ผมไม่รู้เหมือนกัน - ขอโทษนะคะ ไม่รู้แล้วมาปกป้องเขาทำไมอ่ะคะ?

แต่ก็นะ อาจจะทำร้ายความรู้สึกคนรักสัตว์ แบบสุดโต่ง - ไม่อาจอ่ะค่ะ "ทำร้ายตรงๆ จะจะ โจ่งๆ แจ้งๆ เลยค่ะ"

คนมาถามไม่ได้ ไม่รักสัตว์ หรือเลี้ยงตามแฟชั่น ไปซะทุกคนเน้อ พี่น้อง!!! :) - ก็บอกเหตุผลมาด้วยสิคะ นี่เค้าไม่บอก

ผมไม่ค่อยเลี้ยงสัตว์เลี้ยงหรอก อาจจะไม่เข้าใจจิตใจขั้นลึกซึ้งในการเลี้ยงสัตว์
แต่ผมว่า การพูดคุยกันด้วยเหตุผล สั่งสอน ว่ากล่าว ตักเตือนได้ แต่ต้องมี ทางออกให้เค้านะครับ - ก็ดีแล้วค่ะที่คุณไม่ได้เลี้ยง เห็นด้วยค่ะ แต่ว่าเค้าไม่ได้อธิบายมา จะให้เสนอทางออกยังไงอ่ะคะ

เค้ามาถาม ว่ากันจนพอใจ ก็ตอบเค้าหน่อย - ไม่ได้ว่าจนพอใจแน่ๆ ค่ะ ถ้าว่าจนพอใจคงมีแรงกว่านี้
ให้เลี้ยงต่อมัน ทำไม่ได้ มีทางไหนมั๊ย - แล้วเพราะอะไรถึงเลี้ยงไม่ได้ มันเพราะอะไร คนเขาอยากรู้ค่ะ
สถานรับเลี้ยง หรือ อะไรก็ตาม - ดีนะคะ อีกหน่อยคงมีแบบนี้เหมือนหมาแมวจรจัด

คนใจดี จัดให้เค้าหน่อยแล้วกัน - แถวนี้เค้าใจดีกันค่ะ แต่ไม่พร่ำเพรื่อ

ทำไปแล้ว จะไปเรียกจิตสำนึกก่อนจะเลี้ยงตอนนี้ มันไม่ได้อะไรแล้วครับ เค้าต้องการแก้ไขปัญหาที่เค้าก่ออยู่ - ตัวเองก่อ แต่มาเรียกร้องให้คนอื่นช่วยแก้ พอเค้าว่าก็มีสิทธิ์ไม่พอใจ? คุณชอบคิดแบบนี้นี้เหรอคะ
คนก่อ มันไม่ได้บอกว่า จะแก้เป็นนะ ขอความช่วยเหลือ ก็จัดให้เค้าเถอะ - อยากบอกว่า ทีหลังก็อย่าก่อสิ

แค่นั้นเองครับ จัดไป !! - โทษทีนะคะ จากที่อ่านมาทั้งหมด มันเหมือนอยู่ๆ คุณก็มา .. เอ่อ ไม่รู้จะใช้คำว่าไรดี นอกจากเสือกพอความพอใจแล้วก็ไป หาทางให้เค้าก็เปล่า แค่ไม่พอใจก็มาร่วมวงแบบไม่รู้ตื้นลึกหนาบาง ไม่เคยอ่านไม่เคยเห็น ไม่เคยผ่านอะไรมาเลย สัตว์ก็ไม่ได้เลี้ยง ปัญหากระต่ายก็ไม่เคยเห็น รู้จักเจ้ากระทู้กระทู้รึก็เปล่า (เอ๊ะ หรือว่าเพื่อนกันอยู่แล้วคะ?)
แต่แค่อยู่ๆ ก็มาว่าๆ คนในบ้านโพรงเค้า ว่าผิดๆ ด้วย เพียงเพราะแค่เค้าพูดแรง โดยไม่ดูเหตุผลของคนที่ว่าเจ้าของกระทู้เค้าเลย แต่พวกเราอ่ะ ถามเหตุผลเจ้าของกระทู้นะคะ แต่เค้าไม่ตอบเอง ยืนยันนอนยันอยากปล่อยกระต่ายอย่างเดียว อ้างสิทธิ์ส่วนตัวไม่ขอเปิดเผย งั้นเราก็ใช้สิทธิ์ส่วนตัวว่ากันมั่งดิ่คะ ว่าเราไม่ชอบคนที่ทำแบบนี้โดยไม่มีเหตุผล

จากคุณ : mu_oon (mu_oon) - [ 3 ธ.ค. 51 14:55:19 ]

[29] to มึนมึนจัง - ผมเองก็ไม่ได้ถูกตามมาจากไหน แต่ทางคุณก็ถูกตามมากลุ่มของคุณ (หรือเปล่าผมไม่ทราบ) แต่ก็นะ ผมว่ามันออกจะลงความเห็นแต่ด้านเดียวกันมากเกินไป เลยอยากจะขอให้ช่วยเค้าหน่อย ก็แค่นั้น แต่ก็ยังดีที่ มึนมึนจัง ยังช่วยเราในเรื่องแบบว่าให้แบ่งปันสิ่งดีๆกันบ้าง ในกระทู้นี่ (ก็เริ่มจะดีขึ้นแล้วละ) ยังไง ก็ขอให้คุยกันแก้ไขกัน ถึงมันจะปลายเหตุอะไรก็เถอะ รื้อฟื้นก็ไม่มีประโยชน์อะไร เราก็ไม่รู้เหมือนกันว่าถ้าเราไม่มา post เราว่า ถ้ามาอ่านอีกที คงโดนเละไปแล้ว
- ไม่ต้องโพสแล้วค่ะ เจ้าของกระทู้เค้าไม่มาแล้ว ได้ที่โยนกระต่ายทิ้งแล้วค่ะ สบายเค้าไปแล้ว ส่วนของเราเราก็อธิบายไปแล้ว เราเลือกที่จะแบ่งมิตรภาพค่ะ รู้จักคุยด้วยเหตุผล กับคนที่สมควร หรือคนที่คุยได้ ส่วนของคุณ ห้องกระต่ายก็ไม่เคยอยู่ อยู่ๆ ก็มากับสายลมกระทู้ มาถึงก็มาชง มองอะไรได้อีกละคะ แต่ก็อาจจะบังเอิ๊ญ บังเอิญได้ใช่มั้ยคะ แต่บังเอิญมาดูมาตอบกระทู้เดียวเนาะ ต่างกันคนอื่นๆ ที่เค้าสถิตย์ที่นี่กันเป็นว่าเล่นค่ะ ไม่ได้นัดหมายจริงๆ

ขอให้สิ่งที่กำลังจะทำให้เกิดขึ้น สัมฤทธิ์ผลด้วยไวไวน้าาาา เอาใจช่วย เท่าที่อ่านมึนมึนจังก็ดูท่าทางเป็นคนดีนะ (ถึงจะไม่เก็บอาการในpostอันแรก นั้นก็สะใจเต็มที่เกินปายยยย 555+) - ไม่ใช่ดูเป็นคนดีค่ะ แต่มั่นใจว่าตัวเองมีด้านที่ดีและแย่ปนๆ กัน ก็มนุษย์ธรรมดาๆ นี่ค่ะ แต่มั่นใจว่าจัดแล้วอยู่ในทำเนียบของคนดี ใจซื่อ มือสะอาดค่ะ ส่วนโพสอันแรก ตอบไปแล้วนะคะ จะเอาแบบใจจริงมั้ย จะได้จัดให้ดู ว่าสะใจจริงๆ นังมึนจะโพสแบบไหน แล้วเคยโพสไปแล้วด้วย โดนด่าเละมาแล้วด้วย อันแรกเลยซอฟๆ แบบนั้น
มีใครงง งงเข้ามา มึนมึนจัง อย่าเพิ่งด่วนสรุปอะไรน้า เราว่าบางทีก็มีทั้งพวกตั้งใจและไม่ตั้งใจ ค่อยๆบอกเค้าจะดีกว่า - ไม่ต้องบอกหรอกค่ะ เราทำอยู่แล้ว ทำตามวิจรณญานของตัวเองค่ะ ไม่เชื่อมีให้ดูได้ค่ะ ไปดูอันที่เราตอบได้ อันเก่าๆ แล้วจะเห็นว่า เราตอบทั้งดีและไม่ดีปนๆ กันตามสถานการณ์
ลองตั้งแบบ กลุ่มรับเลี้ยง หรือว่า ให้คำปรึกษาอะไรทำนองนี้ก็ดีนะ อย่าเพิ่งไปรุมเค้า เดี๋ยวจะไปกันใหญ่ - พวกเราให้คำปรึกษาอยู่แล้วค่ะ แต่ไม่ใช่ข้าทาส หรือที่ทิ้งกระต่ายนะคะ จะได้ตั้งกลุ่มรับเลี้ยงกระต่ายถูกทิ้ง เพื่อส่งเสริมให้คนมีที่ทิ้งสบายๆ แต่ก็เห็นว่าห้องหมาแมวมันมีค่ะ กลุ่มแบบนี้ เพราะหมาแมวจรน่ะ มีอยู่แล้ว แต่พวกเราไม่ต้องการเห้นกระต่ายจรจัดค่ะคุณ เลยไม่ทำ

(ผ่านมา โดนเหน็บว่าเป็นหน้าม้าอีก ฮืออออๆๆๆ คุ้มมั๊ยเนี่ยะ มึนมึนจัง เราต้องหลังไมค์กันหน่อยแล้ว ว่าแต่หลังไมค์ คืออะไรเหรอ ?!???!)
- ไม่อยากโดนว่าเป็นหน้าม้าก็อย่าทำตัวเป็นหน้าม้าสิคะ อย่าไปใส่เกือกม้า (ไม่แรงไปนะคะ ก็มุขขำๆ เหมือน "จัดไป" ของคุณแหละ แต่เผอิญคนมันมีหลายแบบ เราเป็นแบบพูดแรงๆ เป็นปกติอยู่แล้ว)

[45] to มึนมึนจัง - เนี่ยแหละ ทำดีแย้ว บ้านเมืองต้องมีคนแบบนี้ เย้ !!! เอาอีก ใครอีก เราเชียร์
เรามั่นใจตัวเองว่าทำดีได้ค่ะคุณ ไม่ต้องเชียร์ อันแรกก็ไม่เห็นว่าตัวเองจะทำไม่ดีตรงไหนด้วย อันที่สองก็ออกมาอธิบายว่าเจ้าของกระทู้ควรเล่ามา จะได้หาทางแก้ให้ แค่นี้เองค่ะ อย่างที่ได้กล่าวอธิบายไปในตอนต้น

http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J7314929/J7314929.html - คนที่เค้ามีความจำเป็น มีปัญหา แต่อยากเลี้ยง เลยมาขอคำปรึกษาของแท้ค่ะ ไม่ใช่มาทิ้งกระต่าย ลองดูกระทู้เก่าๆ ก็ได้ค่ะ ช่วงหลัดกระต่ายจะมีแนวนี้เยอะเลย เราก็ช่วยกันแบบนี้แหละค่ะ ถึงได้บอกไงคะ ของแบบนี้มันดูกันง่ายๆ

http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J7308093/J7308093.html - ลองอ่านดูจะได้รู้ค่ะว่า มันมีอยู่จริงมนุษย์เลวๆ อ่ะ หรือถ้าคุณแ้ตัวให้ 3 โพสที่เรายกตัวอย่างได้ก็ลองดูนะคะ อยากฟังเหตุผลเหมือนกัน
ส่วนโพส 44 อ่ะ มันต่อเนื่องค่ะ เพราะพี่คิงเตือนเรื่องเว็บค้าขาย ซึ่งเราเลยบอกว่า ชิน และรู้สึกยังไง คือมีเรื่องกับคนค้าขายโกงๆ บ่อยค่ะ รวมทั้งพวกหน้าด้านที่อาศัยช่องของพันทิปมาโฆษณาด้วย ตอนแรกก็มาโพสว่า เปิดเว็บของตัวเอง ลองไปดูกันนะเพื่อนๆ ก็มีค้าขายของผ่านเน็ทแล้วเว็บบอร์โแหละค่ะ แล้วอีกสักพักก็มาลงกระทู้รูปลูกตัวเองกินไอ้โน่นไอ้นี่ ใส่เสื้อผ้าชุดนั้นนี้ ชงว่าไอ้นี่ใช้ดีแบบนี้แบบนั้น (โดยมากมักเป็นขนม ผลไม้อบแห้ง เกือแร่ ยา) อยากดูรูปทั้งหมดเชิญที่นี่นะคะ มีห้อยเว็บตัวเองติดท้าย แล้วก็แว๊บไป แต่พอเราตามไปดูเว็บเค้า โอ้โห ของค้าขายแบบในกระทู้ที่มาอวด "พอดีเราพึ่งได้ขนมตัวใหม่มา เจ้าxxxกินขนมxxxอร่อยใหญ่ เลยถ่ายรูปเอาความน่ารักมาฝากกันค่ะ" เต็มเลยค่ะ ไม่ก็ เอารูปเด็กๆ มาฝากค่ะ กำลังน่ารักเลย แต่อีกเว็บอ่ะ ขายกันตรงๆ ทุกตัว แล้วทุกคนในบ้านโพรงก็รู้ว่า เค้าขายกระต่าย แบบนี้เรียกว่าอะไรคะ ผิดกฏรึเปล่า
นั่นแหละค่ะ เราก็ด่าสิคะ ว่ากันตรงๆ เลยแหละ ก็ผลคือ ขวางทางปืน ขัดผลประโยชน์ มีเรื่องสิคะ ไม่รวมสมัยแรกๆ ที่แรงและคนไม่เข้าใจ คนหมั่นไส้เราเยอะๆ ค่ะ แต่ว่าก็เป็นแบบนี้ อยู่มาได้ 2 ปี จนมีคนชอบมากขึ้น มันก็ยืนยันคุณภาพเราได้ใช่มั้ยคะ ว่าเราเองก็ไม่ใช่คนที่มีแต่ความน่ารังเกียจหรือแรงจนไร้เหตุผลอ่ะ นอกนั้นก็เหมือนกับที่เราคุยกับพี่คิงใน คอมเม้นท์ 44 แหละค่ะ


อ๋อ ก็มีเท่านี้แหละค่ะ เผื่อคุณไม่รู้ว่าหลังไมค์คืออะไร เดี๋ยวเอาไปใส่บล็อกให้นะคะ

 

Create Date : 13 ธันวาคม 2551
Last Update : 13 ธันวาคม 2551 19:05:55 น.  

"คำภาษาไทยนี่ดีนะ" ทั้งเบิก ทั้งบานเลยค่ะ จารย์ขา.... แล้วหนูจะไปเข้าใจใครได้ไง ในเมื่อมันไม่เคยเปิด

วันนี้ เรียนวิชา เทคนิกการให้คำปรึกษาเชิงจิตวิทยา

อาจารย์ได้พูดในสิ่งที่น่าประทับใจว่า "แหม คำภาษาไทยนี่ดีจริงๆ นะ ครูชอบจริงๆ" โดยยกมา 2 คำที่น่าจดจำคือ "เบิกบาน" และ "เข้าใจ"

"เบิกบาน" นั่นสิ เรารู้กันว่าเบิกบานนั้นหมายถึงอะไร แต่ว่า แล้วจะทำเช่นไรกันที่จะทำให้เราเบิกบาน "ทำยังไงถึงจะเรียกว่าเบิกบาน?" โดนประโยคนี้เข้าไปเล่นเอาอึ้งแดรกกันไปเป็นแถบๆ

--------- ทุกวันนี้ ชีวิตคุณเบิกบานดีรึเปล่า? ลองสำรวจตัวเองดูหน่อยมั้ย? --------------

"เข้าใจ" ไอ้การจะเป็นนักให้คำปรึกษาที่ดี ก่อนอื่นก็ต้องสร้างสัมพันธภาพกะเค้าก่อนใช่มะ? แต่ละคนก็ต่างตอบว่า จะต้องทำยังไงให้ไคลแอนท์เปิดใจให้เรา อยากเล่าให้เราฟัง มีพี่คนนึงพูดว่า "ก็ต้องเข้าใจเค้า" อาจารย์ย้อนกลับว่า "เข้าใจเขาเนี่ย แล้วต้องทำยังไง" ได้แต่ตอบว่า ก็ต้องตั้งใจฟังเค้าพูด มันก็วนกัน

การเข้าใจเค้า การจะเข้าไปอยู่ในใจเค้า ถ้าเค้าไม่เปิดใจให้เรา เราก็เข้าไปไม่ได้ --- เด็ดจริงๆ ประโยคนี้

"ทุกวันนี้คุณเข้าใจโดยเข้าไปนั่งอยู่ในใจเค้า หรือว่าพยายามให้เค้าเอาใจมาใส่สมองคุณ?"

วันนี้เรียนแล้วได้ข้อคิดดีๆ เยอะเลยน้า ..... จะขอสรุปมาคร่าวๆ ก็แล้วกัน จดแต่สิ่งดีๆ ที่ได้ฟังมาระหว่างการบรรยาย

# เรื่องการฟัง - ควรบอกตัวเอง และก็เตือนตัวเองว่า "เป็นผู้ฟังที่ดี" พูดให้น้อยลง เอาตัวเองเป็นที่ตั้งให้น้อยลง ฟังเพราะต้องการจะฟังคนอื่นให้มากขึ้นกว่าที่ฟังเพราะจะได้คุยเรื่องของตัวเองต่อ


การเป็นนักให้คำปรึกษาที่ดีควรจะเป็นผู้ฟังที่ดี อาจารย์ว่างั้น แต่.... ใช่ว่าเราจะทำได้ในเร็ววัน ทำไปเหอะ ทำไปเรื่อยๆ เท่าที่เราอยากจะทำ ถ้าไม่อยากฟังใครก็ไม่ต้องฟัง เพราะเราไม่ได้หวังให้ตัวเองเป็นอะไรดีๆ แค่หวังให้ดีขึ้นได้บ้างก็พอ เพราะงั้น

# แคร์คนอื่น อย่าเอาแต่ตัวเอง สนทนากับคนอื่นแล้วต้องเข้าใจความรู้สึกของคนอื่นด้วย ไม่ใช่สนทนาเพื่อตัวเอง

# อย่าเข้าใจแต่วิชาการจนลืมเข้าใจความรู้สึกของมนุษย์

ส่วนไอ้เราน่ะ มันถนัดแต่เข้าใจเพื่อวิเคราะห์มุนษย์เพื่อความสนุก มากกว่าจะเข้าใจเพื่อช่วยเหลือ บัดซบสิ้นดี! เราชอบเป็นผู้กระทำงั้นเหรอเนี่ย.... ก็มันไม่มีใครมาช่วยตรูนี่หว่า เป็นเหยื่อมานานเลยขอกระทำมั่งงั้นเหอะ? โรคจิตชัดๆ

# เปิดใจให้เค้ารู้ว่าเรารู้สึกดีๆ กับเค้าแล้วเราก็จะเข้าไปในใจเค้าได้

ส่วนไอ้เราน่ะ เปิดเผยเพื่อจะได้ให้เค้าเข้าใจเรา เวรกรรม..... ตรงข้ามอย่างบรรลัย

สุดท้ายคงต้องพยายามเตือนตัวเองว่า "ขัดแย้งกับชาวบ้านชาวช่องให้น้อยลง" แล้วหัดฟังชาวบ้านด้วยความสุขซะมั่ง

เริ่มตั้งแต่วันนี้ ไม่ต้องรีบร้อน ไม่ต้องเข้มงวด แค่ขอให้ทำอย่างตั้งใจ ก็พอ ถ้าลืมก็เตือนตัวเอง เริ่มใหม่ ทำใหม่ ไม่ต้องทำทุกครั้งก็ได้ แต่ขอให้ตั้งใจ โอเค๊?

(ทำหยั่งกะเขียนจดหมายถึงตัวเอง ให้ตัวเองอ่าน เพื่อพูดคุยกับตัวเอง เตือนตัวเองผ่าน กระจกของตัวเอง เอิ้กๆ งงเว้ย)

ว่าแล้ว คนเราจะเปลี่ยนได้ต้องเริ่มจากความคิดหรือการกระทำเนี่ย? จะใช้ทฤษกีของใครดีวะ?

เย็นลงได้เยอะเลยน้า.... ตัวฉันเอง
สงบลงได้ดีทีเดียวละ

ถึงจะปล่อยวางไม่ได้ แต่ก็ถือว่าได้ยอมปล่อยให้มันผ่านๆ ไปมั่งแล้ว

ถึงจะอยากหักหน้าใคร แต่ก็ระลึกได้ว่า ไม่ค๊วร ไม่ควร

ถึงจะอยากด่าใครกลับ ดูถูกคนกลับว่า "ไอ้ขี้อิจฉา" "ไอ้คนมีปัญหาทางจิตแต่ไม่รู้จักยอมรับตัวเอง" แต่ก็อดทนได้เยี่ยมขึ้นนะ

ถึงแม้... มันจะรู้สึกว่า ... ไม่เห็นจะยุติธรรมสำหรับฉันเลย ที่ต้องโดนชาวบ้านเอาศาลเตี้ยมาตัดสิน
คุณเมริงเป็นพ่อเป็นแม่กรูเรอะ ทำมาสั่งมาสอน กรี๊ด.... แน่ใจนะว่าแกรรักและหวังดีกะฉันจริงๆ มิใช่หวังดีเพื่อสนองตัณหาตัวเองด้วยการกดหัวชาวบ้าน ว๊ากกกกกกกกกกก กรูจะอยู่จะตายยังไงก็เรื่องของกรูเฟร้ย จะไปสิงอยู่สังคมไหน ตรงไหนก็เรื่องของตรู จะอยู่ได้ไม่ได้ก็ตัวกรู ถ้ากรูอยากปรับเดี๋ยวกรูทำเอง มะต้องเสรือก ไม่ต้องมาอ้างเพื่อตัวกรู รึเพื่อใคร เพาะสุดท้ายก็เพื่อตัวคุณเมริงนั่นแหละ ไอ้หอก!

ฟู่.....


เหนื่อยนะเนี่ย บ่นๆ ปรี๊ดแตกไป แต่เอาเหอะ ไรหลายอย่างๆ ในตัวเรามันก็คอนทราสกันอยู่แล้วนี่ จากคนที่คิดไรในแง่ร้ายๆ มีชีวิตเพื่อความร้ายกาจ และรังเกียจโลกนี้ มันจะให้เปลี่ยนไปเป็นแม่พระได้ไง

ไม่เคยบอกว่าจะทำเพื่อใครซักนิด มีแต่บอกว่าจะทำเพื่อตัวเอง ขนาดอาจารย์ยังบอกเลยว่า "การช่วยคนอื่นเพื่อให้ตัวเองรู้สึกดีขึ้นไม่ใช่วิสัยที่แท้จริงของนักให้คำปรึกษา" เพราะงั้น ถ้าไม่มีใครมาขอร้องไรกู กูก็มะทำให้หรอก....

ตัวกู ของกู แต่ไม่ได้ไปเหยียบหางใคร มันผิดตรงไหน แล้วไอ้ที่กระแดะมาร้องโวยวายทั้งๆ ที่ เห็นข้าพเจ้าแล้วอยู่ๆ ก็แสยงสายตาเนี่ย มันความผิดข้าพตรูเรอะ! กระแดะเอง ช่วยไม่ได้!

..... นี่เรามันพวกมีปัญหาทางจิตของแท้เลยนี่หว่า .... ความคิดตีกันยุ่งวุ่นวาย....

เอาน่า คิดน่ะคิดได้ คิดไป ไงก็ช่าง แต่สัญญาแล้วนะ "ตัวเรา" สัญญาแล้วนะ ว่าจะพยายาม

"โอเช ได้ๆ จะทำให้ดีขึ้น"
ไปละนะ บ๊าย บายยยย.................

 

Create Date : 01 กุมภาพันธ์ 2551
Last Update : 1 กุมภาพันธ์ 2551 1:10:32 น.  

ตื่นเต้น ตื่นเต้น

เฮ้อ ตื่นเต้นๆ แฮะ รู้สึกเลือดมันฉีดนิดๆ หน่อยๆ เคลิ้มๆ ระรัวๆ ไม่ได้รู้สึกแบบนี้ตะนานแน่ะ

แทบจะลืมความรู้สึกแบบนี้ไปนานละ ความรู้สึกที่ว่าเนี่ย

เป็นคนที่ชอบอะไรอันตรายๆ เสี่ยงๆ สินะเรา พอได้มาเจอกับความเร็ว ความแรงเลยแทบอดใจไม่อยู่ อยากจะเร่งมันขึ้นไปอีกขั้นให้ถึงขีดสุด

รู้ว่าเสี่ยง อันตราย ผิด และบาป แต่ก็ยังอยากที่จะลองทำดู แม้ไม่สามารถจะกระทำได้ก็ขอให้จินตนาการว่าได้สัมผัส เรานี่ก็หาความสุขง่ายดีเนอะ

แต่คนบางคนเขาหยุดความอยากของตัวเองไม่ได้เนี่ยสิ อันตราย ปัญหามันถึงได้เกิด

ถ้าหากเรานำเอาจิตวิทยาที่ทำให้เรารู้จักตัวเองมาผสมกับธรรมมะที่สอนให้เราใช้ชีวิตอย่างไม่ประมาทได้ละก็ เราคงสามารถใช้ชีวิตได้สุขมากขึ้นอีกแน่ๆ อะไรจะดีไปกว่าการรู้ใจตัวเอง ยอมรับตัวตนของตนเอง ปล่อยให้มีความสุขตามอัธภาพ แต่ก็สามารถหักห้ามใจไม่ให้หลงใหลมัวเมากับบาปนั้นจนเพลี่ยงพล้ำกับตัณหา

ว่าแต่ว่า ไงก็ตื่นเต้นจังเลยน้อ..... วันนี้ อดใจสั่นตุ้มๆ ตุ้มๆ ต่อมๆ ไม่ได้ นึกถึงปลาม์ขึ้นมาทันใด เฮ้อ.... SIN ของฉัน .... ช่างชั่วร้ายเหลือเกิน

เพลงประกอบเพราะๆ

 

Create Date : 08 กันยายน 2550
Last Update : 8 กันยายน 2550 0:55:54 น.  

สนทนาประสาคน(ติด)การ์ตูน เรื่อง : ภาษา วัฒนธรรม และอัตลักษณ์ของตนเอง

มันเรื่องส่วนตัวอ่ะ แบบว่า มีประเด็นที่จะคุยกัน เลยเอามาตั้งบล็อก แล้วก็มะใช่การทะเลาะกันด้วยอ่ะ แต่ไปตอบในห้องมันก็ยาว เกรงใจคนอื่นๆ ที่ไม่ได้อยากมาอ่าน

ก็อปข้อความมาให้แล้วจ้า เชิญเลยๆ เต็มที่ ตอบได้ยาวๆ เลยน้า

อ่านะข้าวโอ้ต ขอเรียกแบบนี้ก็แล้วกันนะ เราอยากคุยด้วยในเรื่องของภาษาอ่ะ ถือว่าแชร์ความคิดกันเอามะ?

1. ในฐานะที่เป็งชาวการ์ตูนเหมือนกัน กระป๋มว่าข้าวโอ้ตซามะใช้ภาษาได้มีมุกมั่กๆ เลยขอรับ แต่ทว่า... "ผ่าง...." เจือกใช้มะถูกโรค มาใช้กะป้าๆ ลุงๆ แถวๆ นี้ซะนี่ เอิ้กๆ
อยากจะขอแนะนำว่าถ้าเป็งห้องการ์ตูน หรือกับคนที่สนิทสนมคงไม่เป็นไร แบบเข้าทำนอง ดูตาม้าตาเรือกก่องใช้ อ่ะ คริ คริ คริ เข้าใจป่ะ คนแถวนี้แก่ๆ เค้าไม่ "ชิน" กับคำแบบนี้

2. มองจากเพื่อนในมุมกระต่ายเหมือนกัน อืม เราว่ามันดีที่จะมีเอกลักษณ์ของตัวเอง แต่ถ้าเอกลักษณ์ของตัวเองมันทำให้เราแปลกแยกกับคนอื่น แล้วทำให้เราอยู่แล้วไม่ค่อยสงบสุข ถูกวิจารณ์ ถูกตำหนิ ติ ติงอยู่เรื่อย เซ็งว่ะ....
เราเองก็เป็นอีกคนที่ภูมิใจกับอัตลักษณ์ของตัวเองม๊าก มาก แต่ว่า มันทำให้เราโดนด่าประจำ โดนเตือน ทำให้พี่ๆ แถวนี้เดือดร้อนเพราะภาษาแรงๆ ของเราบ้าง มันเหนื่อยนะ คิดแล้วก็เกลียดว่าทำไมเราต้องเปลี่ยนตัวเองเพื่อให้เข้ากับคนอื่นๆ ในสังคมด้วยวะ? ทำไมเราต้องเปลี่ยนเพื่อสังคม ไม่เห็นจะชอบเลย เป็นตัวของตัวเองไม่ได้รึไง
แต่ท้ายที่สุด เราก็รู้สึกเหนื่อย เหมือนคล้ายๆ กลายๆ จะถูกกระแสสังคมดูดกลืนไป
เคยอ่านเรื่องการทดลองมั้ย เกี่ยวกะโซตัส เรื่องลิงกับกล้วย เค้าเอาลิงมา เอากล้วยมาวางล่อ พอลิงเข้าไปหยิบกล้วยอ่ะ มันจะโดนไรไม่รู้ ทำให้บาดเจ็บและหวาดกลัว เค้าก็ลองเอาตัวอื่นๆ มาอีก พอลิงตัวใหม่หยิบกล้วย มันก็จะเจ็บตัวกันหมด เค้าก็เอาลิงมาอีก ปรากฏว่า ลิงตัวเก่าๆ รุมทำร้ายลิงที่จะไปหยิบกล้วย ไปๆ มาๆ ลิงทุกติวไม่มีตัวไหนกล้าหยิบกล้วยเลย เนี่ย เรียกว่า กระแสดูดกลืนได้ป่าว .. สูญเสียตัวเองไป ไม่คิดหยิบกล้วยอีกเลย
แต่เรามาคิดได้ว่าไม่ใช่ว่ะ เราก็ยังเป็นเรา แต่พยายามซอฟ์ทขึ้น ปรับไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหาระดับที่เราอยู่ในสถานที่นี้ได้อย่างไม่ถูกด่า ไม่โดนว่า ไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน แม้ระหว่างนั้นตลอดทางที่จะมาถึงจุดนี้เราจะโดนจนเละเทะไปบางครั้งก็ตาม แต่เราก็ไม่ได้เสียอัตลักษณ์ของตัวเองเลยซักกะติ๊ด ในที่ๆ เราสามารถแสดงออกได้ ที่ๆ เราไม่ต้องเกรงใจใคร เราก็เป็นเหมือนเดิม

3. มองในแง่ของภาษา เราว่าข้าวโอ้ตคงมีวิจารณญานแหละ ว่าควรใช้ภาษายังไงตอนไหน แต่บางทีอาจจะเกิดเหตุไม่คาดฝัน คาดผิดก็ได้ว่าคนแถวนี้จะจะชอบอ่านไรแบบแสลงๆ มันทุกคำ เลยได้เสียงตอบรับแบบนี้
พูดง่ายๆ ก็คือ มีเล่นบ้างก็น่ารักดี เล่นมาก "อ่านลำบาก" ต้องใช้ความพยายามสูง หงุดหงิดตามมา การจะทำให้เราเขียนอะไรแล้วอ่านได้อารมณ์ เกิดความรู้สึกขึ้นเป็นเสียงในหัวสมองทันทีอ่ะ ไม่จำเป็นต้องเล่นมุกมันทุกคำนี่ เล่นน้อยๆ เอาแต่พอดีๆ ก็ได้ อันนี้คือแนะนำนะ เราเองก็ชอบคิดไรแบบไดอะลอกแนวการ์ตูนบ่อยๆ ค้างๆ คาๆ เหมือนคำพูดคนละบอลลูนอ่ะ

4. มองในแง่ความถูกต้อง ไม่เข้าใจอ่ะ ว่าข้าวโอ้ตสื่อถึงไร? วิวัฒน์ของภาษางั้นเหรอ? ยกเอาคำว่าเชยมาอ้าง? อ้างเพื่อประเด็นไหน อย่างคำว่าเชยที่ความหมายเปลี่ยนอย่างงั้นอะเหรอ?
วิวัฒน์ที่บอกหมายถึงการเปลี่ยนแปลงรึเปล่า? เปลี่ยนฉพาะกลุ่มด้วยรึเปล่า? เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นหรือว่าถูกต้องด้วยรึเปล่า? เป็นสากลตามแบบแผนหรือเปล่า?
มันเป็นไรที่คนส่วนใหญ่ทั่วไปเขาไม่ได้ยอมรับนะข้าวโอ้ต ไม่ใช่ภาษาที่นิยมบนเน็ทจนถูกต้อง แม้ว่าการเขียนสำหรับอารมณ์สบายๆ ในบางครั้งไม่จำเป็นต้องถูกหมดก็จริง แต่มันก็ยังแปลกตา แปลกหูไปอยู่ดี ไม่ใช่ภาษาที่นิยมกันมากกว่า 50% ของคนไทย ถ้าเมื่อไหร่ มันสากลจนไม่แปลก เมื่อนั้นแหละ เค้าถึงจะเฉยๆ
เหมือนสมัยนี้ที่ควบกล้ำ ร. ล. ไม่ค่อยจะมีใครชัดแล้ว คนเค้าก็ไม่ค่อยถือกันแล้วด้วย นักร้องร้องเพลงฉันเป็นชั้น ภาษาแบบ "ชั้น" ก็พูดกันเกร่อตามทั่วไป ดารา นักแสดง หนัง ละคร จนคนรู้สึกปกติ นี่แหละคือไม่แปลก
อ่านถึงตรงนี้ ข้าวโอ้ตเข้าใจยัง ว่าไอ้ที่ข้าวโอ้ตใช้ มันแปลกไปยังไง?

แต่เราว่าไม่มีใครไม่พอใจข้าวโอ้ตหรอก เค้าแค่ไม่ชินกันมากกว่าอ่ะ เราก็ไม่รู้ด้วยนะว่าข้าวโอ้ตเด็กอายุราวๆ ไหน เหอะ เหอะ แต่เราขอบอกว่าเราอ่านแล้วเราเข้าใจนะ ก็ดูน่ารักดี แต่"รก" (เคยเห็นเค้าตกแต่งไรซักอย่างมั้ย พยายามใส่รายละเอียดเยอะๆ จนเยอะเกินไป คิดว่าจะออกมาดี สุดท้าย รก)

เราเชื่อว่า ข้าวโอ้ตคงเข้าใจเราเนอะ ไม่โกรธกันแน่ๆ ใช่มั้ยล่ะ? อยากเล่าให้ฟังว่า สมัยอยู่บอร์ดเกม เราเล่นบทตัวป่วน เอาไว้ด่าคน เจอคนเขียนแบบนี้เราชอบหาเรื่องแกล้งแบบ "ปัญญาอ่อนรึไงน้อง หรือเรียนยังไม่จบ ป.4 เขียนภาษาไทยได้ห่วยแตกมากๆ พ่อแม่แม่มีตังค์ส่งเสียเหรอ?" แล้วก็ด่า ด่า ด่า ด่ากัน สนุกดี นั้นคือบุคคลิคในบอร์ดเกมอ่านะ แต่ในบ้านโพรงกระต่ายเนี่ย ไม่อยากเอาบุคคลิคแบบนั้นมาใช้ล่ะ ฮ่าๆ นี่ก็คุยๆ ให้ฟังอ่ะ เห็นมะว่าเราก็ฮาร์ดคอร์ ถ้าขืนมาใช้แบบนั้นที่สังคมนี้ เราก็โดนแน่ๆ ล่ะ เอิ้กๆ

ข้าวโอ้ตอย่าคิดมากนะ ถือว่าเล่าให้ฟัง แชร์ความคิด แลกเปลี่ยนประสบการณ์กันเฉยๆ ^ ^


แหะๆ

 

Create Date : 13 กรกฎาคม 2550
Last Update : 13 กรกฎาคม 2550 11:10:58 น.  

ถ้าอยากจะอยู่รอดได้ ความจริงใจอย่างเดียวมันไม่พอ มันต้องเฟคด้วย!!!




#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
ดี วันก่อนโทรหานะ แต่ไม่มีคนรับอ่ะ
Karan Hcok says:
ติดสายแฟนอยุ่น่ะ
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
อืมๆ
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
ช่างเหอะ ไม่มีไรมากหรอก
Karan Hcok says:
อ้าว มีไรหรอวันนั้น
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
พอดีว่าก่อนหน้านั้นไปเจอร้านเนื้อย่างแบบญี่ปุ่นแท้ๆ อร่อยๆมา เลยอยากชวนไปกินอ่ะ
Karan Hcok says:
อ่อ
Karan Hcok says:
ที่ไหน
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
มันแบบบุฟเฟ่น่ะ 189 เอง
Karan Hcok says:
เลี้ยงหน่อยดิ
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
แถวอนุเสาร์วรีย์
Karan Hcok says:
อ่อ
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
^ ^
Karan Hcok says:
ตรงไหนชองอนุสาวรี
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
ก็รู้อยู่แล้วว่าชวนแกเรื่องบุฟเฟ่เนี่ย คุ้มสุดๆ
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
ก็กะว่าถ้าชวนไปจะเลี้ยงอยู่แล้วล่ะ
Karan Hcok says:
ดีมาก
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
อยู่ตรงห้างใหม่อ่ะ ตรงสถานีรถไฟฟ้า
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
ว่างมะไหร่อ่ะ จะชวนไป
Karan Hcok says:
อ๋อ
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
ร้านอิซุมิอ่ะ
Karan Hcok says:
ไอ้ร้านนั้นเนื้อมันโลว์คลาสลงยัง
Karan Hcok says:
ไปแรกๆเนื้อนี่อย่างดี
Karan Hcok says:
กลัวมันลดคุณภาพเนื้อชิบ
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
เอ๋? เคยไปมาแล้วเหรอ
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
เราไปวันก่อนก็ยังโอเคๆ อยู่เลยนี่
Karan Hcok says:
อือ ไปมาแล้ว ชอบ คนน้อยดี เนื้อลายดี
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
เหรอๆ
Karan Hcok says:
เเลี้ยงเลย ชอบ
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
งั้นมะเป็นไร ถ้าไม่ชอบก็ไม่เป็นไร
Karan Hcok says:
เลี้ยงเลยๆ
Karan Hcok says:
เอาๆ
Karan Hcok says:
555
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
ถ้าว่างมะไหร่ อยากไปกินมะไหร่ก็บอกนะ จะไปเลี้ยง
Karan Hcok says:
คงอาทิตย์หน้า
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
อืม
Karan Hcok says:
อาทิตย์นี้หญิงแย่งคิวหมดแล้ว
Karan Hcok says:
555
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
นี่ๆ เราได้กระต่ายมาเลี้ยงแล้วนะ ตอนนี้หนูแฮมเตอร์ที่บ้านออกลูกมา 3 ตัวด้วย
Karan Hcok says:
อวบเลยดิ
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
ไม่เท่าไหร่
Karan Hcok says:
ไอ้อากีล่าตาเป็นมันเลยดิ
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
เออกช แกรู้มั้ยเวลาสัมภาษณ์เข้าเรียนต่อนี่เค้ากักคนป่าว
Karan Hcok says:
กัก
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
แบบมันบอกรับ 40คน แต่มีคนสัมภาษณ์ 48 คนอ่ะ
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
เรากลัวไม่ได้เรียนจังเลยอ่ะ เครียดๆ แฮะ
Karan Hcok says:
มันก็เอาแค่ 40 คนนั่นแหละ
Karan Hcok says:
ถ้าเกินคนสองคนว่าไปอย่าง
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
เหรอ
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
ทำไงถึงจะผ่านวะ
Karan Hcok says:
ตอบให้ดูชาญฉลาดและมีความรู้สมกับที่จะเข้าไปเรียนสายนี้
Karan Hcok says:
ประมาณว่า ต้องรู้จริง และทำให้เห็นว่าตั้งใจ
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
คณะจิตวิทยา สาขา *******เนี่ยนะ ตอบยังไงอ่ะ
Karan Hcok says:
มันคงถามว่ามาเรียนทำไม
Karan Hcok says:
คุณคิดว่าจบแล้วจะเอาไปทำอะไร
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
สอบติดคณะนี้อ่ะที่** แต่เป็นภาคสมทบนะเรียนตอนเย็น
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
เครียดมากๆ อยากเรียน
Karan Hcok says:
คุณคิดว่าวิชานี้ช่วยสางคมด้านไหนได้บ้าง
Karan Hcok says:
อ๋อ
Karan Hcok says:
แล้วอาจมีถามวัดความรู้
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
อืม..
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
ไม่รู้ดิ่ ตอนนี้สับสนตัวเองพิกลอ่ะ
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
แบบว่า ตัวเองเหมาะเหรอ ถึงใจจะมุ่งมั่นว่าอยากทำก็เหอะ แต่ว่า.. นิสัยแบบเรานี่ จะทำได้เหรอ จะมีคนยอมรับเหรอ
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
เครียดๆ นะ
Karan Hcok says:
แกต้องบำบัดไอ้โรคของแกก่อน
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
โรค?
Karan Hcok says:
ไอ้ควบคุมตัวเองอารมณ์ไม่อยู่อ่ะ
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
อืม... ตอนนี้ก็เย็นลงแล้ว พอสมควร
Karan Hcok says:
เพราะวิชาสายนี้ แกต้องเป็นคนใจนิ่งมาก
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
ไม่ต่อยตีกะใครแล้ว
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
นั่นแหละเลยเครียดๆ กังวล
Karan Hcok says:
แกต้องลดอาการเหตุผลทุกอย่างตัวเองเป็นศูนย์กลางด้วยนะ บอกตรงๆไปเที่ยวคราวนั้นเห็นแล้วแกต้องแก้อีกเยอะว่ะ
Karan Hcok says:
เพราะงานแกเดป็นงานช่วยคน
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
การที่เราจะเป็นที่ปรึกษาให้ใคร อยากจะช่วยอาไรใครได้นี่ เราต้องเป็นแต่คนใจเย็นเหรอ? คนใจร้อนทำไรดีๆ ไม่ได้เลยเหรอไง
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
คิดแล้วท้อๆ ปลงๆ อ่ะ
Karan Hcok says:
และจิตวิทยาเป็นศาสตร์ที่ค่อนข้างควบคุมจิตใจคน การที่จะคุมจิตใจคนแกต้องคุมตัวเองให้อยู่นะ
Karan Hcok says:
ใจร้อนเป็นนักจิตวิทยาไม่ได้
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
อืม กำลังคุมอยู่มากๆ เลยอ่ะ
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
ตั้งแต่เลี้ยงกระต่ายตัวใหม่ เรารู้จัก "ยอมคน" เป็นขึ้นเยอะ ถอยเยอะด้วย
Karan Hcok says:
แกต้องถึงขั้น ทำอะไรต้องคิดก่อนทำ ทำตามสถานการณ์ และยอมรับกับความไร้เหตุผล และความเห็นแก่ตัวของคนอื่นให้ได้ และที่สุดก็คือ แกต้องเฟคเป็น
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
ไอ้อันแรกอ่ะ ทำได้นะ ทำอยู่
Karan Hcok says:
แต่แกเรียนสายนี้น่ะ ถ้าเข้าได้ก็ดี มันจะช่วยอะไรแกได้อีกเยอะเรื่องการควบคุมตัวเอง
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
แต่อันหลังนี่แหละ กำลังมีปัญหา เราเฟคไม่เป็น เกลียดการเฟคด้วย
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
อยากเข้าเพราะอยากเข้าใจตัวเองนี่แหละ
Karan Hcok says:
ถ้าจะทำงานสายนี้ ต้องทำว่ะ แต่เป็นการเฟคเพื่อช่วยคน
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
ยังไงอ่ะ
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
ไม่รู้ว่าทำไมเราถึงเฟคไม่เป็น เกลียดการเฟค ไม่ชอบคนที่ชอบทำเฟคอ่ะ
Karan Hcok says:
อย่างเช่น คนไข้เคสนี้แม่งแบบ โง่ เอาแต่ใจ งี่เง่าสุดๆ บางทีแกต้องกล่อมมันดีๆ แสดงความเห็นด้านลบกับมันน้อยๆ และโกหกเพื่อให้มันทำตามวิธีการบำบัดของเรา
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
อืม นั่นดิ่
Karan Hcok says:
มันต้องใช้ศาสตร์ด้านการโกหกหลอกลวงด้วย แต่การโกหกนี่ ไม่ใช่เพื่อหลอกใคร แต่ทำเพื่อช่วยคน หลอกคนให้รู้สึกดี เพื่อง่ายต่อการบำบัด
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
เฮ้นกช กูแย่มากป่ะวะที่เกิดมาแล้วเฟคไม่เป็นอ่ะ ชอบทำไรแบบตรงๆ ซื่อตรงกะความรู้สึกตัวเอง
Karan Hcok says:
แย่ ถ้าเข้าสังคม
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
กูควรจะหัดเฟค รึเปล่าวะ?
Karan Hcok says:
เฟคนั้นเป็นหนทางแห่งการเอาตัวรอด และชวนเชื่อคน
Karan Hcok says:
แต่เจตนาเราเพื่อช่วยเหลือเขานี่
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
มันแย่ขนาดที่ต้องหลอมตัวเองตามแบบของสังคมเลยเหรอ เราเป็นตัวเราในสังคมแบบที่ไม่เฟค แต่ไม่ทำร้ายสังคมไม่ได้เลยเหรอ
Karan Hcok says:
ใช่
Karan Hcok says:
ถ้าจะอยู่ในสังคมนะ
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
แบบถ้าเราจะช่วยใครซักคน เราจริงใจกับเขาอ่ะ แต่เราใช้เหตผลตรงๆ กะเขาไม่ได้เหรอ
Karan Hcok says:
บางกรณีได้ และบางกรณีไม่ได้อ่ะ
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
แบบช่วยเต็มที่อ่ะ
Karan Hcok says:
เพราะคนเรามีหลายประเภท หลายอารมณ์
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
แล้วถ้าเจอคนแบบไหนอ่ะที่ควรเฟค
Karan Hcok says:
บางคนชอบฟังความจริง บางคนรักที่จะหลอกตัวเองไปวันๆ
Karan Hcok says:
มันก็หลายประเภท แล้วแต่สถานการณ์น่ะ
Karan Hcok says:
อย่างพวกดื้อๆ ไม่ค่อยฟังใคร พวกขวางโลก พวกเด็ก เงี้ย
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
อืม
Karan Hcok says:
ถ้ารักจะทำด้านนี้ แกก็ต้องทำให้ตัวเองเป็นคนที่เหมาะกับสิ่งนี้ให้ได้
Karan Hcok says:
ทำปุ๊บปั๊บไมได้หรอก ค่อยๆเปลี่ยน
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
จ้ะ ขอบใจนะ
Karan Hcok says:
อาจจะทรมานหน่อยนะ เพราะสังคมพรรค์นี้มันสวมหน้ากากใส่กัน ถ้าเราจะอยู่ร่วมกับมัน เราอาจจะต้องทำตามมัน แต่จำไว้แล้วกัน เราทำเพื่อเจตนาดี
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
ถามอีกคำดิ่ แบบว่า เราอ่ะ ตั้งใจอยู่แล้วที่จะทำด้านนี้ อยากเรียน ถึงออกไปช่วยไรใครไม่ได้ แต่ว่า เอาตัวเองรอดได้ก็น่ายินดี แต่... แกคิดว่า อย่างเราอ่ะ จะรอดมั้ย คนอย่างเราจะสามารถช่วยไรใครได้มั่งมั้ย
Karan Hcok says:
ถ้าให้มองตอนนี้ แกต้องพยายามอย่างสูง ยากนะ
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
อืม
Karan Hcok says:
เพราะแกน่ะเป็นคนดี แต่แกคุมอารมณ์ตัวเองไม่เก่ง
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
ฮ่า ฮ่า เขิลนะเนี่ย ... นั่นสิ ข้อเสียเรา
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
เราแสดงออกตรงๆ มากไปจนไม่ค่อยมีใครนใจมองข้อดี
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
แถมเรายังไม่ค่อยเข้าหาคนด้วย สนใจไรก็มุ่งเป้าไปอย่างเดียวเ
Karan Hcok says:
บอกเลยนะ คนจริงในสังคมน่ะ หายาก ส่วนใหญ่เป็นพวกชอบอะไรที่ยิ้มใส่กัน แต่ความจริงกลับตอแหลเป็นไฟ เอาหน้า ห่วงภาพพจน์ตัวเองไปวันๆ
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
สงสัยต้องหัดเฟค แล้วก็หัดทำตัวกลมกลืน เนียนๆ หน่อยดีกว่าคราวนี้
Karan Hcok says:
ถ้าแกเป็นผู้ชายและอยู่ในสังคมนักเลงยุคเก่า แกจะเก๋าพอตัวเลยล่ะ
Karan Hcok says:
แต่สมัยนี้มันไม่ใช่
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
นั่นดิ่ แม่ก็ชอบพูดงี้เหมือนกัน
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
ถ้าเราจะช่วยไรคนๆ นึง เราต้องรู้จักทั้งหมดรอบข้างของคนๆ นั้นใช่มั้ย ต้องฟังในทุกๆ อย่างแม้ว่าจะไม่เห็นด้วยบางอย่างกะสิ่งที่เขาทำ แต่ก็ต้องเออออไปก่อนแล้วลากๆ จูงๆ มาให้เข้าทางเรา
Karan Hcok says:
ประมาณนั้น
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
เหมือนกับอะไรซักอย่างที่ไปวนอบๆ ตัวเขาจนเค้าค่อยๆ เป็นรูปร่างอย่างที่เราต้องการ ลบเหลี่ยมกันไปที่ละน้อย ไม่ใช่มาถึงก็จับๆ บิดๆ ปั้นกันเลย
Karan Hcok says:
เฟคเป็นคำแรง ตะล่อมอย่างนิ่มนวลคือคำที่ดูดีหน่อย
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
เข้าใจล่ะ
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
โอเค เราจะพยายาม ไม่ดิ่ จะต้องทำให้ได้
Karan Hcok says:
และที่สำคัญ แกต้องยอมรับความไร้เหตุผล และความโง่ ความโกงของมนุษย์ให้ได้ อย่าไปร้อนตามความรู้สึกไม่ชอบ ใจเย็นๆแล้วหาทางให้มันมาตามทางเราอย่างเนียนๆดีกว่า
Karan Hcok says:
อื้อ
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
อื้อ
Karan Hcok says:
อาจจะต้องเลวบ้าง แต่ก็ทำให้เรารอดได้ และอาจจะทำให้อะไรๆดีขึ้น
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
ยอมรับความโง่งี่เง่าไร้เหตุผล แล้วทำใจเป็นกลาง ค่อยๆ หาทางชักจูงเค้า
Karan Hcok says:
นั่นแหละ
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
งั้นแกว่า เวลาไปสัมภาษณ์อ่ะ เราควรจะทำตัวไงวะ
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
เอาบุคคลินิ่มๆ หรือแบบมั่นใจว่าตัวเองต้องทำได้ เหมาะสมดี
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
เข้าใจว่าต้องดูฉลาด เหมาะสมกะคณะ แต่ไม่อวด แต่ไม่รู้ว่าจะทำแบบไหนดี
Karan Hcok says:
สุภาพ และมั่นใจในตัวเอง
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
จ้า
Karan Hcok says:
ตอบอะไรที่ดูเป็นคนมีความคิดอ่ะ
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
ขอบใจนะ
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
ว่าแต่ว่า.. ช่วงนี้แกยุ่งมากมั้ย
Karan Hcok says:
มันเป็นสายที่เราเคยแตะมาก่อน 555
Karan Hcok says:
ก็ยุ่งบ้าง
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
อ่านะ จ้า ไอ้คนเก่ง
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
งานหนักเหรอ
Karan Hcok says:
แต่ไม่เรียนอ่ะ แม่งยาก ขี้เกียจเรียน
Karan Hcok says:
อือ
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
ยังใช่เงินเปลืองแบบเดิมอยู่ป่าวเป็นห่วงนะ
Karan Hcok says:
เหมือนเดิม
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
กลังแกแก่แล้วไม่มีเงินเก็บไม่มีใครเลี้ยง
Karan Hcok says:
อยากมีแฟนที่เกาะแดกได้มากๆ
Karan Hcok says:
เลว 555
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
อ่านะ
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
แฟนให้เกาะแดกเราคงเป็นให้ไม่ได้ แต่เพื่อนที่หาไรให้แดกนี่กรูพอทำได้ว่ะ
Karan Hcok says:
เบื่อเลย
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
ทำไมอ่ะคะ
Karan Hcok says:
555
Karan Hcok says:
ไม่มีไรหรอก เพราะแฟนเรามันเกาะไม่ได้ แถมต้องเอาใจมันอีก
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
อานะ ไม่แฮปปี้เหรอ
Karan Hcok says:
เหมือนคุยๆไปวันๆ
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
ส่งรูปแฟนให้ดูมั่งดิ่ น่ารักเป่า
Karan Hcok says:
เคยลบไปตอนเลิกครั้งก่อน
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
คิ คิ
Karan Hcok says:
แม่งเปนไรไม่รู้ เลิกแล้วกลับมาใหม่
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
นี่ ปีนี้แกอายุเท่าไหร่แล้วนะ เราลืมอ่ะ
Karan Hcok says:
27
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
อืม.. เกิดมะไหร่นะ
Karan Hcok says:
19 ธันวา
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
ใกล้ต้องให้ของขวัญยัง
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
อ้าว กำ.. เลย
Karan Hcok says:
ซื้อกางเกงยีนส์ให้หน่อยดิ
Karan Hcok says:
55
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
อ่านะ ยีนส์ไรอีกอ่ะ
Karan Hcok says:
เนเบอฮูด
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
ยีนส์ตัวละหมื่นเหมือนรองเท้าแก เราซื้อให้ไม่ไหวนะ
Karan Hcok says:
350 usd เอง
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
ไม่รู้ไซส์ด้วย
Karan Hcok says:

#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
สราด...
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
รวยนักรึไง ใส่แต่ของนอก
Karan Hcok says:
ลีวายส์ก็ได้ แปดพัน ไม่ถึงหมื่น
Karan Hcok says:
ชอบอ่ะ
Karan Hcok says:
สวย
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
-*-
Karan Hcok says:
สิ้นคิดดี
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
กวยเหอะ t( -*- )
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
ไม่มีปัญญาย่ะ
Karan Hcok says:
อย่าเอาไรจากคนที่ยังสมองเป็นเด็กอยู่เลย
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
ไว้ไปกินเนื้อย่างอาทิตย์หน้าวันไหนดี
Karan Hcok says:
เห็นทุกอย่างเหมือนของเล่น อยากได้ๆ ทั้งนั้น
Karan Hcok says:
ต้องดูก่อนอ่ะ
Karan Hcok says:
เสาร์อาทิตย์นี้เสือกเจองานเร่ง เสาร์ทิตหน้ามั้ง
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
แกมีความเป็นผู้ใหญ่อยู่แหละ แต่ชอบไรแบบนี้แค่นั้นเอง
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
อืม
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
งั้น... ว่างแล้วโทรหานะ ล่วงหน้าก่อนซักวันอ่ะ
Karan Hcok says:
ได้ดิ
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
แต่ 2กะ3มีนาเราไม่ว่างนะ
Karan Hcok says:
อ๋อ ได้
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
จ้า
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
เราไปก่อนนะ
Karan Hcok says:
อื้อ
#อาเบลค๊าบ น่ารักมั้ยค๊าบ ป๋มเท่มะ# เซ็ง เครียด กลุ้ม ไร้อารมณ์ ปวดหัว คิดไม่ออก ชีวิตไร้สีสัน งานไม่เดิน จะบ้าตาย "กุเหนื่อยว่ะ" says:
บาย คิดถึงนะ รักมากๆ ขอบคุณสุดๆ ด้วยค่ะ
Karan Hcok says:
บาย


วันนี้ได้สนทนากะเพื่อนรักที่รักและนับถือมันมากๆ อยู่คน อืม.. ไม่รู้ทำไม ใครเตือนอะไร เจอไรมา ไม่เคยเชื่อเลย แต่เจอไอ้เหรี้ยนี่เข้าไป เรากลับสงบอ่อนลงอย่างง่ายดาย

เคยคิดเล่นๆ ว่า ถ้ามันสั่งให้ไปตายก็คงเชื่อมั่ง

รักมาก... เคารพมาก... นับถือมาก อย่างงั้นเหรอ.. มันผูกพันกันขนาดนั้นเลยเหรอ..

ไม่เข้าใจ แต่มีความรู้สึกว่า "นี่แหละเพื่อนตายกูล่ะ"

อันที่จริงตั้งใจแค่อยากคุยชวนไปกินข้าวแค่นั้นไม่รู้ทำไมดันไปปรึกษาปัญหาซะได้ อาจจะเพราะช่วงนี้เครียดมากไปก็ได้มั้ง? วันนี้ตอนสายๆ ก็จะประกาศผลอีกที่แล้วสินะ

รู้สึกเอาเปรียบมันไปรึเปล่า ไม่ค่อยจะได้คุยกัน แต่พอได้คุยทีไรมีแต่ถามปัญหาที่ทับถม เรานี่แย่จริงๆ เลย แก็ยอมรับเลยล่ะว่าน้อยมากๆ ที่จะอ่อนแอให้ใครเห็น

ก็... ก็มันน่าซบนี่ คำพูดปลอบประโลมแบบขวางโลกของมัน ที่ดูตรงๆ เฮ้อ... เลียนแบบไม่ได้ซักที ไม่เคยเทียบได้เลยกะแกนะไอ้กช

เหมือนเด็กที่อยากเดินตามรอยเท้าพ่อชะมัด ชั้นจะเป็นแบบแกได้มั้ยนะ ซักวันนึง... รู้แล้วล่ะว่า อัลมันไม่สมบรูณ์พอ ชั้นสร้างอะไรขึ้นมาเท่าไหร่ก็ไม่เคยเข้าใกล้แกได้เลยซักนิด

รักแกชะมัดเลยว่ะ....

ทั้งๆ ที่อยากจะหาใครซักคนคุยฮาๆ ให้ลืมๆ เรื่องเครียด แต่พอได้คุยสาระแบบนี้กับแกแล้วกลับสบายใจอย่างบอกไม่ถูก

เพื่อนนี่มันให้ความรู้สึกที่แตกต่างจากคนรู้จักลิบลับเลยเนอะ

ถึงชั้นจะไม่มีคนมาคอยห้อมล้อมอะไร ไม่มีใครสนใจ ไม่มีใครเข้าใจ ไม่มีคนมาคอยเออออห่อหมกด้วย แต่มีเพื่อนแท้แบบพวกแกนี้ ชั้นไม่เสียดายเลยว่ะ

แล้วจะสู้นะ เพื่อ ชั้นจะต้องทำให้ได้

 

Create Date : 23 กุมภาพันธ์ 2550
Last Update : 23 กุมภาพันธ์ 2550 1:58:20 น.  

1  2  3  4  

มึนมึนจัง

Location :

[Profile ทั้งหมด]


My FriendFlock
ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed [?]

จามาเจือกเรื่องรายของตรูฟร้า? หะ? อยากรู้มากจริงนะเรา!
 
Group Blog

 
All Blogs

 
Friends' blogs
[Add มึนมึนจัง's blog to your weblog]
Links
 

 

 

Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.