Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2559
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
2829 
 
1 กุมภาพันธ์ 2559
 
All Blogs
 
**ต้องทำตอนยื่นวีซ่า

สำหรับหน้านี้ก็จะแนะนำเทคนิคการยื่นวีซ่า สำหรับคนที่กำลังจะยื่นวีซ่าต่างๆ ในทุกประเทศที่จะเดินทางไป
1. ตรวจสอบพาสปอร์ตต้องมีเวลาเหลืออย่างน้อย 6 เดือนในวันที่เดินทางออกนอกประเทศ
2. เช็กประเภทของวีซ่า ตรวจสอบเอกสารที่จะต้องยื่นอีกครั้ง
3. หากคุณเขียน cover letter ต้องจำเนื้อหาที่เขียนให้ได้ทั้งหมด เผื่อเขาโทรมาสัมภาษณ์จะได้ไม่ตะกุกตะกัก เหมือนว่าโกหก
4. ถ้าพูดภาษาอังกฤษได้ให้เลือกการสัมภาษณ์เป็นภาษาอังกฤษ เพราะคำบางคำในภาษาไทย แปลเป็นอังกฤษแล้วไม่สวยงาม บางประเทศหรือแทบทุกประเทศมีการสัมภาษณ์ เป็นภาษาไทยกับบางเคส แต่คุณรู้ไหมว่า หลังจากที่คุณสัมภาษณ์ไปแล้ว เขาจะไปแปลเป็นภาษาอังกฤษ ด้วยตัวอักษรเพื่อส่งไปยังสถาฑูตให้พิจารณาอีกครั้ง อันนี้ที่รู้เพราะเคยโดนปฏิเสธวีซ่านักเรียน เขาบอกว่าไม่มีความสัมพันธ์ที่ดีกับประเทศเป็นเหตุให้ไม่น่าเชื่อถือว่าจะกลับมาประเทศไทย เมื่อเรียนจบ (เขากลัวหนีไปทำงาน) ทนายของดิฉันจึงได้ทำการขอดูข้อความสัมภาษณ์ จึงทำให้ดิฉันรู้ว่าเขาแปลจากไทยไปเป็นอังกฤษ
5. ถ่ายเอกสารทุกหน้า เกี่ยวกับหลักฐานการยื่นวีซ่า แม้แต่แอพพลิเคชั่น ฟอร์ม กันเอาไว้ค่ะ เผื่อเอกสารเราหาย เผื่อเราโดนปฏิเสธเพียงเพราะว่าเอกสารที่เราคิดว่าเราส่งไปครบ แต่สถานฑูตบอกว่าเขาได้รับไม่ครบ เราจะได้ใช้แก้ต่างได้
6. ไม่ต้องส่งเอกสารกองเท่าภูเขา อย่าคิดว่ายิ่งเยอะยิ่งผ่านง่าย เอาเนื้อๆพอ ซึ่งวีซ่าแต่ละประเภทเขามีบอกอยู่แล้วว่าสิ่งที่เขาต้องการจริงๆมันมีอะไรบ้าง 
7. ไม่ต้องจองตั๋วก่อนวีซ่าออก ไม่มีผลต่อการพิจารณาสำหรับวีซ่าประเภท หรือประเทศใดๆ สมัยนี้ใครๆเขาก็รู้จองแล้วเลื่อนวัน จองแล้วแคนเซิลฟรี มีเยอะแยะ ส่วนมากคนจ้างเอเจ้นโดนยุให้ซื้อเลย จองเลย เพราะเขาอาจได้ค่านายหน้าตอนคุณซื้อ 
8. อย่าโลกสวย กับการมา ตปท ครั้งแรก ถ้าเป็นไปได้ เช่น วีซ่าวิสิท ยูเค 6 เดือน ผู้หญิงบางท่าน มาเยี่ยมแฟน มาเยี่ยมสามี อยู่กันได้ซักพัก ทะเลาะกัน เขาไล่กลับ ไล่กลับยังดีบางคนเขาโทรแคนเซิ่นตั๋วก็มี ... ถ้ามา 6 เดือนกันไว้เลยนะคะ ให้ซื้อตั๋วเปิดที่มีอายุ 6 เดือน เพราะวีซ่านี้ยังไงก็ต้องกลับไทย ตั๋วเปิดที่สามารถเลื่อนวันกลับโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย อาจแพงกว่านิดหน่อย แต่เชื่อเถอะมันดีกับคุณ เพราะถ้าคุณมาตั๋วแบบฟิกวันกลับ ตั๋วถูกกว่าก็จริง แต่หากมีปัญหาอะไร ตอนคุณเลื่อนตั๋วเสียตังค์เกือบเท่าซื้อใหม่นะคะ ธรรมเนียมค่าออกตั๋วใหม่+ราคาตั๋วเครื่องบินวันนั้นๆ-ราคาตั๋วที่คุณซื้อ จะเท่ากับเงินที่ต้องจ่ายเพื่อเปลี่ยนวันเดินทาง

ถ้ามีข้อมูลแนะนำใหม่ๆจะมาอัพเดทเรื่อยๆนะคะ เผื่อเป็นประโยชน์สำหรับคนที่กำลังตัดสินใจเดินทาง 



Create Date : 01 กุมภาพันธ์ 2559
Last Update : 1 กุมภาพันธ์ 2559 21:44:56 น. 0 comments
Counter : 656 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 1426508
Location :
United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 1426508's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.