ผมชอบขึ้นเหนือ ผมชอบขึ้นเขา ผมไม่ชอบเหา และผมไม่ชอบขึ้นลิฟท์

บู๊แหลก ซูเมอร์เอ็กซ์ กรุงเทพฯ - สังขละ 5วัน 4คืน (วันที่1)

สวัสดีครับ ปีใหม่นี้ไม่รู้จะทำอะไร พอโตขึ้นความซ่าก็เริ่มจะน้อยลง จากแต่ก่อนปีใหม่คือวันเฉลิมฉลอง ต้องเมา ต้องชวนไปเที่ยวผับบาร์ แต่มันเริ่มน่าเบื่อขึ้นทุกวัน และแล้วก็พบทางสว่างที่เริ่มต้นจากความเบื่อเนี่ยแหละ!!

วันนี้จะมาแชร์ประสบการณ์เที่ยวแหลกแวะทุกที่ จนไปจบที่สังขละบุรี และความรู้สึกดีๆ มากมาย สนุกสุดมันส์สุดๆ กับการได้เที่ยวคนเดียวครั้งแรก(แบบไม่ได้ตั้งใจ)

คำเตือน : นี่ไม่ใช่การเที่ยวครั้งแรก แต่เป็นการเที่ยวคนเดียวครั้งแรกกับมอเตอร์ไซค์ ซูเมอร์-เอ็กซ์ ระยะทางไปกลับ 800 กว่าโล ทั้งแดด ทั้งลม คนกับรถอะไรจะอึดกว่ากัน //(เสียงเข้ม) เริ่ม!!!

วันที่ 1 : เริ่มต้นจากความเบื่อ!
ผมเป็นพนักงานบริษัทแห่งหนึ่งซึ่งแน่นอนปีใหม่ก็ต้องมีงานเลี้ยง แล้วเหตุการณ์ก็เริ่มจากงานเลี้ยงของทุกปี มันก็สนุกทุกปีแหละครับ แต่ผมเริ่มเบื่อแล้ว

รูปงานเลี้ยงปีใหม่ที่บริษัท เห็นไหมครับ มีเซเลอร์มูนด้วย ผ่าม! ผมชอบนะ ผมรอประกาศรางวัลเสร็จ ซึ่งผมก็ไม่ได้อะไรเลยเหมือนทุกปี(ดวงกุดจริงๆ) ตัดสินใจกลับบ้านดีกว่า... และพอมาถึงบ้านเป็นหนักกว่าเดิมอีกครับ ไม่รู้จะทำอะไรดี "ไปเที่ยวดีกว่า" แต่ตัวเองยังไม่รู้เลยว่าจะไปเที่ยวที่ไหน เก็บเสื้อผ้าใส่กระเป๋าแล้วเอาซูเมอร์ออกไปลุย(ตอนแรกว่าจะไปสถานที่ไกล้ๆ พักผ่อนชิวๆ เลยเอามอเตอร์ไซค์ไป) ผมขับรถไปบ้านเพื่อนสนิทผมก่อน จะชวนมันไปเที่ยว ไปไหนก็ได้ แต่มันไม่ไป... "กุจะเล่นเกมส์" ได้!! งั้นถ่ายรูปให้หน่อย

ผ่ามผ่ามผ่าม!! ผมเองครับ อาจจะดูโหดแต่ตัวจริงน่ารัก นี่เป็นรูปที่เพื่อนผมถ่ายให้ แล้วก็เริ่มจากตรงนี้ซึ่งเหลือผมคนเดียว กับซูเมอร์-เอ็กซ์ กับกระเป๋าใบน้อย และรองเท้าอีหนีบ

นี่คือการเริ่มต้นแล้วนะครับ จากนี้ไปผมจะใช้ภาษาของผมนะครับ 55 ผิดถูกไม่ดีอย่างไร ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ อย่าถือสานะครับ จากนี้จะเริ่มเล่าประสบการณ์สุดมันส์ ลองไปหลงทาง ลองคุยกับคนแปลกหน้า ลองไปที่ที่ไม่รู้จักเลย แชร์ประสบการณ์ใหม่ๆ ให้เพื่อนๆ ได้รู้กัน

เริ่มต้นจากเส้นบรมราชชนนี!
ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมต้องมาเส้นนี้ เริ่มเข้าเส้นบรมก็เติมน้ำมันให้เต็มถังก่อนเลยครับ ผมกะว่าถ้าเจอป้ายบอกทางจังหวัดไหน ผมก็จะไปจังหวัดนั้นเลยครับ ขอไกล้ๆ ไว้ก่อน เริ่มเดินทางน่าจะเวลาประมาณสัก ตี1-ตี2 แล้ว *ไม่ได้กินเหล้าจากงานสักหยดนะครับ*

คลิประหว่างทาง

ในคลิปนี้ไกล้แล้วนะครับไม่ใช่ไกล้ถึงนะครับ ไกล้จะไปแล้วครับ อย่าถือสานะครับ ผมถ่ายให้ดูว่าผมมีความสุขกับมันจริงๆ 55 และก็ได้เหยื่อของเรา นั่นก็คือจังหวัดกาญนะจ๊ะบุรี แฮ่! กาญจนบุรี ซึ่งผมจะไปสร้างความพินาศ.. ไม่ใช่นะครับ ในคลิปนี้อยู่ที่สาย5 แล้วครับ เส้นบรมราชชนนี
ตัดเรื่องระหว่างทางไปเลยนะครับ มันเป็นเวลา ตี1 ไม่มีอะไรให้ดู และสถานที่แรกที่ผมเห็นชัดมาก นั้นก็คือยอดเจดีย์ขององค์พระปฐม จังหวัดนครปฐมแล้วนะครับ เป็นที่แรกก็ต้องเข้าไปไหว้ขอพรให้เดินทางปลอดภัยสักหน่อย!!

ตอนนี้น่าจะเวลาประมาณ ตี3 แล้วมั้งครับ ผมขับ 60-70 ตลอด ไม่ซิ่งนะครับ รถผมไม่ซิ่ง 555 ผมหลงอยู่ตรงนี้พักนึงเลยครับ รู้สึกว่ารอบองค์พระปฐมเป็นทางวันเวย์ครับ ผมต้องขับรอบองค์พระปฐมแล้วกลับมาที่เดิม พอขับวนแล้วมันจำซอยที่เข้ามาไม่ได้ครับ "ซอยไหนอะ" ผมลองขับไปตามถนนใหญ่คิดว่าน่าจะเป็นสายหลัก แต่มันไม่มีป้ายบอกทางไปกาญฯ กลัวจะออกนอกเส้นทางไปโผล่ที่อื่น เลยต้องวนกลับมาหาซอยให้เจอเพื่อเข้าถนนสายเดิม สุดท้ายก็เจอครับ55 ...ไหว้พระขอพรเสร็จก็ลุยต่อ เวลานี้คือเริ่มง่วงแล้วครับ มีความลังเลว่า "กุมาทำไม" "กลับบ้านไหม?" ไม่ครับ..ลุยต่อ ถ้าตอนนั้นผมตัดสินใจกลับบ้านผมจะไม่เจอกับที่สุดในชีวิตแน่นอน ผมขับรถตามป้ายบอกทางไปเรื่อยๆ ระหว่างทางไม่มีอะไรให้ดู ตี3-ตี4 จะดูอะไร จากนั้นใช้เวลาไม่นาน มาถึงกาญแล้วครับ ย้าฮู้ววว

ทะแดม งงใช่ไหมครับ นี่กล้องโทรศัพท์หรือแว่นขยายกันแน่ เบลอขนาดนี้ ตัวผมก็เริ่มเบลอครับง่วงนอน ผมใช้กล้องโทรศัพท์ถ่ายเพราะผมเซฟแบตกล้องดิจิตอลไว้ครับ เอาไว้ถ่ายสถานที่ท่องเที่ยว... จำได้ว่าแบตโทรศัพท์ผมตอนนี้มันต่ำกว่า 15 เปอร์เซ็นแล้วครับ ยิงแฟลชไม่ได้ และระหว่างถ่ายอยู่ก็กลัวจะโดนเสยตูดเหมือนกัน เพราะมันมืด รถมันน้อยคนก็ขับไวครับ ต้องระวังตูดให้ดี! และป้ายนี้ก็หลอกให้เราดีใจ ผมนึกว่ามันถึงกาญแล้ว ใช่ครับมันถึงแล้วแต่มันเป็นเขตนอกเมืองครับ ต้องขับไปอีกไกลเลยครับกว่าจะถึงตัวเมือง และตอนนี้เมื่อยตูดมากต้องหาที่พัก พัก พัก (แอคโค่)

เจอปั๊มแรกในจังหวัดกาญฯแล้วครับ ผมอยากจะหลับตรงนี้เหลือเกิน ต้องขอตัวไปล้างหน้า หาน้ำกิน เดินตากแอร์ แต่ก็รู้สึกดีใจเหลือเกินว่า "กุมาได้ยังไงเนี่ยยย"

อย่ารอช้าครับ ออกจากปั๊มมาต้องหาที่พักให้ไว ตอนนี้เช้าแล้วครับ น่าจะประมาณ 6โมง-7โมงเช้า วิธีหาที่พักของผมไม่ยากครับ ในตัวเมืองต้องมี บขส. และบขส. ต้องมีที่พัก แล้วก็แปปเดียวครับ ได้ที่พักแล้ว วันสบายแมนชั่น ชั่น ชั่น ระหว่างทางก็เจอที่เที่ยวนะครับ คือ "สุสานอังกฤษ" มั้งครับ จำไม่ได้ ผมง่วงมากและอยากจะขอนอนก่อน เดี๋ยวค่อยแวะไปดู จนสุดท้ายขากลับก็ไม่ได้แวะครับ ตอนขากลับก็กลับตอนกลางคืนเหมือนกัน เลยไม่ได้แวะสุสานอังกฤษเลย

หนึ่งวันของผมผ่านไป ต้องมานอนตอนเช้าเพราะผมขับรถทั้งคืน55 ใช้เวลาตั้งแต่ ตี2-6โมงเช้าอะครับ ตีไป 4 ชั่วโมงแล้วกัน และก็มีคลิปในห้องพักอีก!

อย่าถือสาคนบ้า!!

เดี๋ยวมาต่อวันที่ 2 เริ่มออกเที่ยวในกาญแล้วครับ แต่ยังไม่มีสังขละอยู่ในหัวนะครับตอนนี้ เดี๋ยวมาดูว่าไปสังขละได้ยังไง

Last Update : 20 มกราคม 2560 4:43:57 น. 2 comments

โดย: Kavanich96 วันที่: 21 มกราคม 2560 เวลา:3:06:28 น.

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคร้าบ

โดย: สมาชิกหมายเลข 1942244 วันที่: 21 มกราคม 2560 เวลา:8:37:24 น.

สมาชิกหมายเลข 1942244

ผมชอบขึ้นเหนือ ผมชอบขึ้นเขา แต่ผมไม่ชอบขึ้นลิฟท์ แฮ่!
[Add สมาชิกหมายเลข 1942244's blog to your web]