All blogs

ลิงน้อยพาตลุยเกาะช้าง อีกซักรอบน่า

ไม่ได้อับบล๊อกซะนาน ปีใหม่ผ่านไปกับการไม่ได้ไปไหนซักเท่าไหร่ หลังจากแผนที่วางไว้พังทลายลง ก็มีอัศวินขี่ม้าขาวมาพาเราไปเที่ยว เย้ เย้ จริงๆแล้วไม่ได้อัศวิน แต่เป็นลิงน้อยนั่นเอง ฮ่า ฮ่า ลิงน้อยจะพากระต่ายน้อยไปเที่ยวเกาะช้างค่ะ

งานนี้เราสองคนถึงขนาดลาพักร้อนไปเที่ยวกันเลยทีเดียว อิอิ นานๆทีน่า

เราไม่ได้จองที่พักไว้ค่ะ จึงทำให้ต้องเสียเวลาหานานหน่อย ก็คิดว่าเป็นวันธรรมดา ไม่น่าจะหายากแต่หารู้ไม่ กี่ที่ๆ ก็เต็มเกือบหมด

เหลือไว้แต่ห้องพักราคาแพงๆ ทั้งนั้น งบเราก้น้อยอยู่ด้วย ฮ่า ฮ่า หาต่อไป

ตอนนั้นก็เป็นเวลาเที่ยงๆแล้ว เรามัวแต่หาที่พักกันจนเป็นเวลาบ่ายอ่อนๆ และแล้วเราก็ประวบความสำเร็จ

ได้ที่พักราคางาม สวย คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป บรรยากาศดีมากๆค่ะ ว่าแล้ว เราไปดูกันเลย

นี่ไงคะเกาะช้างแกรนด์วิวรีสอร์ท บริเวณ หาดทรายขาวนี่เองค่ะ ไม่ไกลเลย

บริเวณ ร่มรื่น สวยงามด้วยค่ะ เป็นส่วนตัวอีก

วิวสวยมากกกกก

มีสระน้ำริมทะเลด้วย ชอบมุมนี้มากค่ะ บรรยากาศดีสุดๆไปเลย

สวยมั๊ยคะ Smiley

Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley

ไปดูภายในห้องกันบ้างนะคะ

รีสอร์ทที่นี่ แบ่งให้พักเป็นบังกะโลหลังเล็กๆค่ะ ราคาที่เราไปพักเพียง 1,500 บาท เท่านั้นค่ะ แต่เราเลือกแบบไม่เอาอาหารเช้าเลยได้ลด

ราคาเต็ม อยู่ที่ 1,800 บาทค่ะ

เห็นห้องเลย ขอกระโดดขึ้นเตียงก่อนเลยนะคะ ฮ่า ฮ่า Smiley

นอนหลับพักผ่อนกันไปตามอัธยาศัย  ตื่นขึ้นมาอีกที โอ้ววว ค่ำแล้วสิ่ ออกไปท่องราตรีกันบ้างดีกว่า หุหุ

ลิงน้อยได้บลูเบอร์รี่ปั่นมาหนึ่งแก้ว ส่วนกระต่ายน้อยได้แอปเปิ้ลปั่นมา แบบหวานๆ เย็นๆ รสชาติดี

ชอบแก้วใส่น้ำของร้านนี้มาก เก๋ไก๋ เป็นแก้วแบบล้มลุก จะล้มก็ไม่ล้ม เอาสิ่

บรรยากาศร้านด้านใน ดูอบอุ่น น่านั่งมากๆ

เราได้ไปเดินเล่น ดูบรรยากาศกลางคืนนิดหน่อย ก็พากันกลับที่พัก เก็บแรงไว้ไปลุยต่อวันรุ่งขึ้นค่ะ

บรรยากาศ ยามเช้า อากาศดีมากๆ ค่ะ

ไปหาอะไรทานกัน

อาหารเช้ามื้อแรกบนเกาะของเราเป็น ABF ค่ะ

ทานอาหารเช้าแล้วเราก็ไปเดินเล่นชายหาด บริเวณหน้าที่พักแล้วกลับมานั่งชมวิว ริมสระน้ำ ชอบจัง

ขอเก็บภาพลิงน้อยและกระต่ายน้อยไว้เป็นที่ระทึกนิดนึง ฮ่า ฮ่า

พร้อมจะไปเที่ยวรอบเกาะกันรึยังคะ ตามกระต่ายน้อยมาเลยยยยย

ท่าเรือเก่า ที่คาดว่า เค้าไม่ใช้กันเลยค่ะ น่าจะเป็นที่ตกปลาได้อย่างดีมากกว่า หุหุ

มีปลาตัวเล็กเยอะเลยค่ะ น้ำก็ใสด้วย มองเห็นเลย

พอดีระหว่างทางไปเที่ยวลิงน้อยเกิดปวดท้องขึ้นมาอย่างหนัก เลยเสียบรรยากาศนิดหน่อย แต่เราก็ไปขับรถได้รอบเกาะจริงๆ

แต่ก้รีบกลับมาพักผ่อนยังที่พัก

ตกเย็น ลิงน้อยอากาศดีขึ้นเราเลยมาเดินเล่นหน้ารีสอร์ทค่ะ

ภาพบน มองขึ้นไปจะเห็นรีสอร์ทที่เราพัก รั้งสีขาวๆ ไม่มีชายหาดเราเลยลงมาเดินเล่นหน้ารีสอร์ทใกล้เคียง ฮ่า ฮ่า

ถ้าเป็นตอนเช้าๆ น้ำจะขึ้นมามากค่ะ จะลงมาเดินไม่ได้เลย

โย่ววววว โดดหน่อย ฮ่า ฮ่า

ทะเลเกาะช้าง ไม่สวยงามเท่าทะเลใต้ แต่ก้ทำให้เราทั้งสองกลับมาเยือนที่นี่อีกครั้งจนได้ ฮ่า ฮ๋า

หลงสเน่ห์เกาะช้างเข้าซะแล้ว

ตะกุกตะกักนิดหน่อยที่ลิงน้อยไม่สบาย แต่เราก็ได้เก็บความประทับใจบนเกาะน้อยๆแห่งนี้ไปด้วยรอยยิ้มของเราทั้งคู่

หากมีโอกาส จะกลับมาอีกครั้ง

สำหรับที่นี่ ถือเป็นสถานที่แห่งความทรงจำ และเริ่มต้นตำนาน ลิงน้อยและกระต่ายน้อย

ที่ที่ทำให้กระต่ายน้อยรู้ว่า มีความรู้สึกดีๆให้กับลิงน้อยแค่ไหน

กระต่ายน้อยจะเก็บทุกเรื่องราวที่นี่ของเราเอาไว้

ตลอดไป

Last Update : 12 มีนาคม 2553 20:44:22 น.

ปีใหม่นี้ไปเที่ยวไหนดีหว่า แบบว่า ไม่ไกลจากระยองมาก

ยังคิดไม่ตก เนื่องจากตอนแรก ปีใหม่นี้ ตั้งใจจะไปเที่ยวเหนือ แต่ว่า คิดไปคิดมา ผู้คนต้องล้นหลามแน่ๆ จึงเปลี่ยนแผนว่า รอให้ผ่านปีใหม่ไปซักอาทิตย์นึงก่อนละกัน แล้วเลยมาคิดว่า ทีนี้จะไปส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่ไหนดีหว่า แบบว่า ไม่ไกลจากระยองมาก

เพื่อนๆมีไอเดียมั๊ยคะ แบบว่า บรรยากาศดีๆ สบายๆ

ถ้าลองคิดๆดู ก็มี

1. ไม่ต้องไปไหนไกล นี่เลย แถวๆแหลมแม่พิมพ์ ที่ระยองนี่แล

2. ไปเมืองจัน มีรีสอร์ทสวยๆอยู่ที่นึง น่าสน ที่SeaShell เป็นส่วนตัวดีมากๆ

3. เกาะช้าง มีให้เลือกหลากหลายสไตล์ ได้ทั้งแบบส่วนตัวและแบบคึกคัก

ที่อื่น ยังนึกไม่ออก เพื่อนว่าไงบ้างคะ

Last Update : 1 พฤศจิกายน 2552 18:25:54 น.

เขาชีจรรย์ ไร่องุ่น ซิลเวอร์เลค ตลาดน้ำสี่ภาค พัทยา

วันนี้กระต่ายน้อยและลิงน้อยไปทำบุญ ถวายสังฆทานกันมา เสร็จแล้วจึงหาที่เที่ยวใกล้ๆ เลยเริ่มต้นจากไร่องุ่นซิลเวอร์เลคกันค่ะ

นี่ไงบรรยากาศยังกะเมืองนอกเลย (เวอร์ไปป่ะ) อิอิ

ขอเวลานางแบบโพสท่านิดนึงค่า

แล้วเราก็ต่อด้วย เขาชีจรรย์ กับ พระพุทธรูปสลักที่ใหญ่ที่สุด

แบบว่าลิงน้อยอ่ะค่ะ ไม่เคยมาเที่ยว เช๊ยเชย เลยพามาเปิดหูเปิดตาซะหน่อย อิอิ

จากเขาชีจรรย์ เราขับรถออกไปทางเส้นสุขุมวิท ไปเรื่อยๆ แล้วแวะกินข้าวกันก่อน แล้วลิงน้อยก็จะพากลับบ้าน แต่กระต่ายน้อยงอแงขึ้นมา ง่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ยังไม่อยากกลับๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
ลิงน้อยเลยต้องยอมพาไปเที่ยวต่อ เราเลยไปกันที่ ตลาดน้ำสี่ภาคค่ะ
โอ้โห คนเยอะมาก ไม่มีที่จอดรถเลยค่ะ ต้องเข้ามาลึกหน่อย แต่มีที่จอดกว้างขวางอยู่ แต่ก็ร้อนจังเลยอ่ะ เดินไกลหน่อยนึง
แล้วเราก็ไปสำรวจตลาดกัน

มีสี่ภาคจริงๆด้วยแฮะ
เค้าก็จะมีของพื้นเมือง อาหารพื้นเมืองของแต่ละภาค ครบทุกสี่ภาคเลยจริงๆค่ะ เรียกได้ว่า เที่ยวตลาดน้ำที่นี่ที่เดียวได้สี่ภาคเลย 555

เค้าก็จะมีบริการให้นั่งเรือชมตลาดด้วย แต่กระต่ายน้อยรู้ว่าลิงน้อยกลัวน้ำเลยขอผ่านละกัน อิอิ

มีร้านนมร้านกาแฟน่านั่งหลายร้านเลยค่ะ คลาสสิกๆ

ไปแล้วค่ะ ลิงน้อยจะพาส่งบ้านแล้ว เด๋วพี่เค้าเอ็ดกระต่ายน้อย ไว้คราวหน้าไปเที่ยวกันใหม่นะคะ

Last Update : 25 ตุลาคม 2552 20:31:56 น.

เที่ยวแนวศึกษาธรรมชาติ ที่อ่าวคุ้งกระเบน จันทบุรี

ทริปนี้ เป็นทริปที่ไม่ได้ตั้งใจนัก กะว่า หาที่เที่ยวแถวๆเมืองจัน ดีกว่า หลังจากที่ทะเลาะกับลิงน้อยแล้ว ก็ยอมพากระต่ายน้อยไปเที่ยวจนได้ 555 กระต่ายน้อยชนะ
เราขับรถมาเรื่อยๆค่ะ และตั้งใจจะไปเที่ยวทะเลเมืองจันกันซะหน่อย แล้วก็นึกมาได้ว่า ได้ข่าวคราวมาว่า อ่าวคุ้งกระเบนสวยน๊า เลยบอกสารถีให้มุ่งหน้าตรงไปยังอ่าวคุ้งกระเบนทันที
วันนั้นอากาศร้อนมาก แต่เราก็ไม่หวั่น แฮ่ก แฮ่ก แฮ่ก
ตามกระต่ายน้อยมาเลยดีกว่า ปะ

เรียกได้ว่าเหมือนมาทัศนศึกษานอกสถานที่เลยค่ะ ทำไมตอนเรียนเค้าไม่พามามั่งนะเนี่ย
แบบว่า มีป้ายเขียนอธิบาย ให้ความรู้ของแต่ละจุดอย่างละเอียดเลยทีเดียว
พื้นที่บริเวณนี้เป็น ป่าชายเลนค่ะ มีต้นโกงกางขึ้นอยู่มากมาย ทั่วบริเวณ โดยเราเดินชมกันไปบนสะพานไม้ ที่เค้าจัดทำไว้

ตอนที่ไปนี่น้ำแห้งมากค่ะ เลยได้มาแห็งแหง๋แก๋แบบนี้ เหอเหอ

.............
สำหรับทริปนี้ ได้ความร้อน+เหนื่อยนิดหน่อย คิดว่าเรามากันไม่ถูกหน้าค่ะ ถ้ามีน้ำจะสวยกว่านี้ ที่เราไปนี่ น้ำแห้งมาก คือเค้าจะมีบริการให้พายเรือคายัคชมป่าด้วย แต่ตอนนั้นหยุดไปเพราะเนื่องจากน้ำมันแห้งนั่นแหละค่ะ

ถ่ายไปเรื่อยค่ะ ลิงน้อยเค้าถ่ายไปเรื่อย หุหุ

อันนี้เป็นความพยายามของลิงน้อยค่ะ ได้ปูตัวเล็กๆมาหนึ่งตัว

สะพาน

และกระต่ายน้อยบนสะพาน เหอเหอ

หมดแล้วค่า เสียดายที่ไฟล์รูปกระต่ายน้อยเปิดไม่ได้ เลยต้องขโมยรูปจากลิงน้อยมา อย่าบอกลิงน้อยนะคะ จุ๊ จุ๊ แล้วกระต่ายน้อยจะพาไปเที่ยวใหม่นะคะ

Last Update : 5 ตุลาคม 2552 23:21:56 น.

คลิป เดินป่า ภูกระดึง

มาแล้วจร้า คลิปเดินป่า ภูกระดึง เชิญชมค่า

Last Update : 4 ตุลาคม 2552 15:28:12 น.

1  2  3

กระต่ายน้อยตัวแสบ
ระยอง Thailand

ให้ทิปเจ้าของ Blog [?]

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆทุกคนที่หลงเข้ามาในบล๊อกของกระต่ายน้อย จริงๆแล้วกระต่ายน้อยนี่เป็นนามแฝงค่ะ แต่ใช้เรียกจริง อิอิ ช่วงนี้โดนสั่งงดเที่ยวค่ะ เลยต้องมาระบายในบล๊อก ค้นเอารูปเก่าๆมาเขียนเล่าใหม่กันไป ขอให้เพลินเพลินกับการอ่านทุกคนค่ะ
[Add กระต่ายน้อยตัวแสบ's blog to your web]