อยากไปอุทัยธานี

เคยไปอุทัยธานี ครั้งแรกขับตามรถทัวร์กรุงเทพ-อุทัย ... ต้องไปถึงอุทัยซิน่า

รถทัวร์พาไปถึงมโนรมย์ จอดที่ท่ารถ สอบถามได้ความว่ารถส่วนใหญ่ข้ามแพขนานยนต์

เพิ่งซื้อรถใหม่ กลัว ยอมอ้อมไปอีก 40 กม. ไปข้ามสะพานที่พยุหคีรี

ไมื่อได้ข่าวว่าเขาสร้าสะพานข้ามจากมโนรมย์ไปอุทัยเสร็จแล้ว จึงตั้งใจไปย้อนความหลังอีกครั้ง

ถือโอกาสขากลับจากเชียงใหม่

ตกใจเสียงหวูดรถไฟตามหลังมา ... ไปถ่ายรูปรถไฟกับสะพานดำกันเถอะ

ไหว้สาครูบาศรีวิชัย

ฟ้าสวย

เขาที่คุ้นเคย ที่สบปราบ

แวะร้านรักต้มเลือดหมู อยู่ขาล่อง เลยทางแยกไปทุ่งเสลี่ยมมาเล็กน้อย

อร่อย ยกเว้นเกี๊ยวเพราะแผ่นหนาไปนิด

ข้ามเขาข้างหน้าก็แม่สอดละ แต่เราไม่ได้ข้ามก็เราจะไปอุทัยไง

รถติดแบบนี้บนถนนหลวง มีเหตุผลสองเหตุผล ไม่อุบัติเหตุก็ด่านตรวจ

เลือกเส้นทางผ่านอำเภอโกรกพระ

เพราะเห็นโฆษณาร้านกาแฟแถวนี้มีพายขาย แต่แวะแล้ววันนี้ไม่มี

ถือโอกาสแวะวัดบางมะฝ่อ อยู่ติดแม่น้ำเจ้าพระยา

วัดนี้เขาว่าจิตรกรรมฝาผนังน่าชม

แม้วิหารและโบสถ์ไม่เปิด แต่หันไปโดยรอบก็จะพบว่า เป็นวัดที่สวนมาก

หอไตรแบบใต้ถุนโล่ง มีระเบียงโดยรอบ

ถึงอุทัย เราขึ้นไปบนเขาสังกัส

ข้างบนนี้มาเมื่อไหร่ก็ก่อสร้างทุกที ไม่อาคารโน้นก็อาคารนี้ ไม่รู้เมื่อไรจะเสร็จ

วางแผนกันว่าจะไปทานร้านป้าสำราญ ที่เกาะโพ ร้านที่เคยมาเมื่อ 9 ปีก่อน

เลยไปหาที่พักแถวแถวนั้นด้วย

ข้ามน้ำสะแกกรัง ไปเกาะโพ

พักที่ ModernLoft Homestay ในภาพเป็นเรือนใหญ่

แต่เราพักห้องสำหรับ 2 คน

อาหารเย็นที่ร้านป้าสำราญ ที่เกาะโพ

วิวข้างโต๊ะมีแม่น้ำสองสีเพราะมีคลองไหลลงที่ใกล้ ๆ

มีปลาแรดทอด ผัดเผ็ดลูกชิ้นปลากราย

ยำปลาดุกฟู ... หวานไปค่ะ อย่างอื่นอร่อย

ปิดท้ายด้วยสะพานที่อยากไป

อนู่ตรงแม้น้ำสะแกกรังไหลลงเจ้าพระยา

ฝากบ้านไว้แป๊บนะคะ ... ไปเที่ยวก่อน

Last Update : 26 กันยายน 2562 19:26:21 น.

กงสุลใหญ่สมใจ ตะเภาพงษ์“ร่วมฉลองสงกรานต์ปีใหม่ไทยในไทม์สแควร์” newyorknurse
(17 เม.ย. 2567 02:18:24 น.)
春和歌山市 : ทำไมต้องวากะยามะ mariabamboo
(15 เม.ย. 2567 11:06:33 น.)
Bangsaen 21 The Finest Running Event Ever 2023 บางแสน แมวเซาผู้น่าสงสาร
(12 เม.ย. 2567 10:20:55 น.)
ต้นไม้ใบหญ้าเริ่มฟื้นคืนชีพ สวยสุดซอย
(12 เม.ย. 2567 14:13:40 น.)

คุณสองแผ่นดิน, คุณtoor36, คุณที่เห็นและเป็นมา, คุณKavanich96, คุณหอมกร, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณSweet_pills, คุณอุ้มสี, คุณJinnyTent, คุณทนายอ้วน, คุณตะลีกีปัส, คุณวลีลักษณา, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณALDI, คุณThe Kop Civil, คุณInsignia_Museum, คุณเริงฤดีนะ, คุณnewyorknurse, คุณพันคม

ยินดีต้อนรับครับ พี่ตุ๊ก
ร้านอาหารอร่อยๆ ยังมีอีกหลายร้านครับ

เที่ยวสนุก ไปกลับปลอดภัยครับ

โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 26 กันยายน 2562 เวลา:23:00:14 น.

ท้องฟ้าเปิด สลับเมฆมากนะครับ

รถติดแบบในภาพมันเดาได้สองอย่างจริงๆ ครับ แต่ส่วนมากอุบัติเหตุนะ ถนนแค่นั้นก็ลำบากหน่อย

สร้างไม่เสร็จอาจเพราะเงินไม่พอก็ได้มั้งครับ (ผมก็เดาไปเรื่อย)
โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 27 กันยายน 2562 เวลา:0:03:08 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 27 กันยายน 2562 เวลา:3:56:32 น.

tuk-tuk@korat Travel Blog ดู Blog
มาตามพี่ตุ๊กไปเที่ยวค่ะ

โดย: หอมกร วันที่: 27 กันยายน 2562 เวลา:8:33:51 น.

เพิ่งไปเที่ยววัดที่มีกระจกสีสวยๆมาน่ะค่ะ
ว่าจะขึ้นเขาก็คงจะไม่ไหว
แต่เคยขึ้นมาแล้วตอนสาวๆ กว่านี้

ปัญหาของเรามักมองไม่เห็นทางออก
เพราะเรามองเห็นแต่ปัญหาน่ะค่ะ
คนอื่นจึงจะมองทางออกให้ปัญหาของเรา
ได้ดีกว่าตัวเราเอง
มั้ยคะ...
โดย: sunny-low วันที่: 27 กันยายน 2562 เวลา:12:01:46 น.

นอกจากจะเป็นยอดนักเดินทางร่อนเร่แล้ว ยังเป็นสุดยอดนักชิมอีดด้วย..
ไปรู้จักมายังไงครับ ร้านป้าสำราญ ที่เกาะโพ
นี่ครับ
โดย: พายุสุริยะ วันที่: 27 กันยายน 2562 เวลา:20:37:31 น.

ขาเข้ากรุงเทพฯเคยแวะตลาดริมน้ำและนั่งร้านน้ำเต้าหู้ตอนเย็นๆ
และยังไม่ได้เที่ยวที่ไหนในอุทัยฯอีกเลยค่ะพี่ตุ๊ก
ตามพี่ตุ๊กมาเที่ยวค่ะ
มีโอกาสอยากชิมอาหารร้านป้าสำราญด้วยค่ะ

พี่ตุ๊กเที่ยวสนุกๆ เดินทางโดยสวัสดิภาพนะคะ
โดย: Sweet_pills วันที่: 28 กันยายน 2562 เวลา:0:02:55 น.

เกาะล้อพี่ตุ๊กมาเที่ยวด้วยคนค่ะ
โดย: อุ้มสี วันที่: 28 กันยายน 2562 เวลา:4:04:35 น.

เมืองอุทัยธานี สงบเงียบ น่าไปเยือนครับ
โดยเฉพาะวัดที่บนเขา ยามเย็นๆสวยมาก.
โดย: wicsir วันที่: 28 กันยายน 2562 เวลา:7:06:41 น.

ตวยมาแอ่วอุทัยกับปี้ตุ๊กเจ้า
จินชอบขนาดเน้อ จ.อุทัยธานี นิหนา
เคยไปพักอยู่ 2-3 เตื้อเจ้าที่บ้านอิงน้ำ
กลางคืนกะข้ามสะพานไปหายังกินที่ตลาด

เป็นเมืองที่กับข้าวลำ
ผู้คนน่าฮัก วิถีชีวิตดี
แต่ตอนเอารถลงเรือข้ามฝั่ง จินเสียวขนาดเน้อ 55
โดย: JinnyTent วันที่: 28 กันยายน 2562 เวลา:13:56:55 น.

อุทัยธานีเหรอ...ขับผ่านไปผ่านมาไม่ได้
แวะเข้าตัวเมืองสักที

แวะแต่กินอาหาร พวกปลาแม่น้ำ กุ้งแม่น้ำ
แต้ ๆ ลำดี
โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 28 กันยายน 2562 เวลา:14:04:06 น.

อยากไปเที่ยวอุทัยมากครับ อยากไปกินปลาแม่น้ำ
โดย: ทนายอ้วน วันที่: 28 กันยายน 2562 เวลา:20:05:46 น.

สวัสดีมีสุขค่ะ

เพิ่งได้เที่ยวอุทัยแบบตั้งใจไปจริงๆ
เมื่อตอนปีใหม่ มีความสุขค่ะ
เพลินตาเพลินใจ
ได้เที่ยวหลากสไตล์
เป็นเมืองรองที่น่าเที่ยวมากๆ
แค่ธรรมชาติและของเดิมๆไม่ต้องปรุงแต่งใดๆก็สวยงามแล้วค่ะ
หนีเที่ยวไหนคะ รอชมภาพค่ะ
โดย: ตะลีกีปัส วันที่: 29 กันยายน 2562 เวลา:18:15:28 น.

ตามดูภาพสองข้างทางสวยมากค่ะ
โดย: วลีลักษณา วันที่: 29 กันยายน 2562 เวลา:18:51:53 น.

อยากไปอุทัยก็ไปแล้ว
ไปไหนซะอีกล่ะ ตัวเอ๊งงงง

โดย: ภาวิดา คนบ้านป่า วันที่: 29 กันยายน 2562 เวลา:19:01:04 น.

พาไปเที่ยวแบบนี้ ชอบดูถนนหนทางของ ตจว. จังค่ะ
เหมือนว่าแต่ละจังหวัดเจริญขึ้นมาก ๆ น่าไปเยือนจริง ๆ
โดย: ALDI วันที่: 29 กันยายน 2562 เวลา:19:06:02 น.

อีสานเป็นพื้นที่ ๆ ไม่เคยไป เห็นแล้วอยากไปเลยค่ะ บรรยากาศดี
โดย: sawkitty วันที่: 29 กันยายน 2562 เวลา:21:18:49 น.

ผมเคยปั่นจักรยานไปแถวนี้ด้วย สนุกมาก ๆ ครับ
โดย: The Kop Civil วันที่: 30 กันยายน 2562 เวลา:13:07:12 น.

การถ่ายถนนหนทางดูอาจไม่มีอะไร แต่ก็เป็นบันทึกประวัติศาสตร์หน้าหนึ่ง
ตามมาเที่ยวด้วยครับ
โดย: Insignia_Museum วันที่: 30 กันยายน 2562 เวลา:18:35:59 น.

แวะมาปัดกวาดบล็อกให้ค่ะ
อุทัยธานี เมืองสงบร่มเย็นเป็นสุข
สมเด็จพระขนิษฐาฯ(พระเทพรัตน์)
ทรงมีบ้านสีม่วง
บ้านเรือนถนนหนทางในละแวกนั้น
เลยทาสีม่วงสวยแปลกตามๆกันไป

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 1 ตุลาคม 2562 เวลา:7:38:27 น.

มาเที่ยวด้วยค่ะ
ชอบธรรมชาติแบบนี้ค่ะ
โดย: newyorknurse วันที่: 2 ตุลาคม 2562 เวลา:1:55:19 น.

เอ้...เคนไปเปล่าน้อออออ
ลืมไปแล้ว ไม่ได้เดินทางมานานมากแล้ว
โดย: พันคม วันที่: 2 ตุลาคม 2562 เวลา:10:01:19 น.

รอดูอยู่นะครับ จากอุทัยธานี จะร่อนเร่ไปไหนอีก ???
โดย: พายุสุริยะ วันที่: 3 ตุลาคม 2562 เวลา:20:36:56 น.

อ้อ...เร่ร่อนไปถึงสัตหีบแล้ว...
ดีครับเมืองชายทะเล อาหารมากมาย อร่อยแทบทุกอย่าง กินเผื่อบ้างนะครับ
พักที่ไหน ครับ
โดย: พายุสุริยะ วันที่: 4 ตุลาคม 2562 เวลา:20:43:38 น.

อาบน้ำทะเล สัตหีบ เพลินเลยนะครับ
สวัสดียามเช้าครับ
โดย: พายุสุริยะ วันที่: 5 ตุลาคม 2562 เวลา:12:13:29 น.