ไปตามหาถนนสวย ในความทรงจำ .... ตราด
เกือบยี่สิบปีที่แล้ว มีโอกาสไปเที่ยวเกาะกูด

จำได้ว่าถนนสายตราดคลองลึกสวยมาก ถนนอยู่บนเขา เลียบทะเลที่อยู่ด้านล่าง ก็เลยตั้งใจไปตามหา

เลยได้แค่ภาพนี้ที่จุดชมวิวข้างทาง มองลอดช่องต้นไม้ออกไป

จากตราดไปคลองลึก จะผ่านศูนย์ราชการุณย์ ของสภากาชาดไทย ที่นี่เดิมเป็นค่ายผู้ลี้ภัยสงครามกลางเมืองกัมพูชาตั้งแต่ปี 2522-2529

ปัจจุบันเป็นที่พักตากอากาศที่มีหาดน่าเล่นน้ำทะเล ที่เงียบสงบ ตอนที่เราแวะเที่ยว เป็นเวลาที่น้ำกำลังขึ้น ก็ยังน่าลุยเลย

ขับไปทานอาหารกลางวันที่คลองลึก

ไม่รู้จักอะไรเลย แค่หิว ก็เลี้ยวขวาเข้าคลองลึก มาตามถนนเทศบาลหนึ่ง

มองไปเรื่อย ๆ ก็ไม่เจออะไรน่าทาน จนไปชนสามแยก

ตัดสินใจเลี้ยวซ้าย ไปเรื่อย ๆ ก็เห็นร้านที่มีมอเตอร์ไซด์จอดเยอะหน่อย

ก็เห็นร้านขายก๋วยเตี๋ยวเป็นห้องแถวไม้สองห้อง และ ตามสั่ง จอดเลย

ได้ชิมอย่างเดียวคือก๋วยเตี๋ยวหมู - ทะเล อร่อยมาก เครื่องเพียบ น้ำซุปติดออกหวานนิด ๆ เป็นแห้งน่าจะอร่อยมาก

จะถ่ายรูปก็อายเขาก็เลยเอาแผนที่มาฝาก

ขากลับก็เลยแวะไปถ่ายภาพเกาะช้างที่ ท่าเรือเฟอรี่แหลมงอบ

ประภาคารที่แหลมงอบ

โทรหาพวกที่ไปเกาะช้างได้ความว่าไปเฟอรี่ที่อ่าวธรรมชาติ ก็เลยพาบ้านนอกไปเที่ยวดูเรือเฟอรี่ที่อ่าวธรรมชาติกัน

งานนี้ก็เที่ยวสไตล์ " ชะโงกทัวร์ " ค่ะ

Last Update : 17 พฤศจิกายน 2552 12:50:28 น.

ชวนไปท่องเมืองกาญจนบุรีกันค่ะ (ตอนที่ 3) อาจารย์สุวิมล
(16 พ.ย. 2562 13:58:05 น.)
#### รีวิวโรงแรม At Pingnakorn แอทพิงค์นคร ห้วยแก้ว #### สาวไกด์ใจซื่อ
(11 พ.ย. 2562 08:48:54 น.)
สูดอากาศบริสุทธิ์ ชมวิวทะเลหมอกที่ ผาหัวนาค สมาชิกหมายเลข 5504957
(11 พ.ย. 2562 15:16:53 น.)
แม่ฮ่องสอน 2 วัน 1 คืน ทุ่งบัวตอง – น้ำตกแม่สุรินทร์ – ภูชี้เพ้อ สมาชิกหมายเลข 5504871
(11 พ.ย. 2562 14:58:55 น.)

เกาะกูดนี่ยังไม่ได้ไปเลยครับ ไปแต่เกาะช้าง และ เกาะเหลายา ประทับใจทั้ง 2 เกาะล่ะครับ
โดย: ถปรร วันที่: 17 พฤศจิกายน 2552 เวลา:13:15:32 น.

กำลังคิดถึงรสชาติของก๋วยเตี๋ยวหมู-ทะเลของพี่ตุ๊กอยู่เลยค่ะ

นึกว่าจะมีภาพมาให้เชยชม+ยั่วน้ำลายกันหน่อย

พอเลื่อนเม้าท์ลงมาอีกนิด ฝันสลายเลยค่ะ
เห็นแต่แผนที่ ไม่เห็นก๋วยเตี๋ยวอ่ะ

มื้อเที่ยงที่ผ่านมาก็นั่งนึกถึงก๋วยเตี๋ยวอยู่ค่ะ
พอดีเบื่อข้าว แต่ก็ขี้เกียจขับรถออกไปกิน
ผลสรุป มาม่าต้มนี่ล่ะ...
โดย: chenyuye วันที่: 17 พฤศจิกายน 2552 เวลา:13:24:42 น.

ชะโงกทัวร์ นึกภาพออกเลยค่ะ อิอิ

เลยอดเห็นภาพก๋วยเตี๋ยวเลยอ่ะ
โดย: coji วันที่: 17 พฤศจิกายน 2552 เวลา:13:55:54 น.

แวะมาทักทายค่ะ

อยากไปมั่งจัง ยังไม่เคยไปเกาะกูดเลย
โดย: BiBie IndyGirl วันที่: 17 พฤศจิกายน 2552 เวลา:13:56:54 น.

ขอมาเสริมเรื่องก๋วยเตี๋ยว

ถั่วงอกยาว ๆ ขาว อร่อย

มีกุ้งสดตัวเล็ก กุ้งแห้งตัวใหญ่ เนื้อปูนิด ๆ หมูต้มสไลด์ หมูบะช่อ ฮือก้วย ที่อร่อยสุดคือกุ้งแพทอด ชามละ 30 บาท อิ่มเลย นั่งเขียนนี่ก็ยังน้ำลายไหลอยู่เลย
โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 17 พฤศจิกายน 2552 เวลา:14:39:34 น.

สวัสดีครับ..

ต้นไม้เขียวๆ

น่าจะมีกระทิงมากๆครับ..

ขับรถไปดีๆ

มันกระโดดออกมาจ๊ะเอ๋..

คงฮามาก

ฮ่าๆๆๆ

ฮ่า

โดย: ลิงกัง..ขี้เก๊ก.. (อสัญแดหวา ) วันที่: 17 พฤศจิกายน 2552 เวลา:15:00:40 น.

สวยจังไม่เคยไปเลยค่ะ
โดย: maistyle วันที่: 17 พฤศจิกายน 2552 เวลา:15:07:55 น.

ยังไม่เคยเที่ยวทะเลตราดซักทีเลยค่ะ
โดย: อาราเล่ กะ กั๊ตจัง วันที่: 17 พฤศจิกายน 2552 เวลา:15:09:59 น.

แวะมาชมค่ะ
โดย: นู๋ที วันที่: 17 พฤศจิกายน 2552 เวลา:15:41:04 น.

สวัสดีค่ะพี่ตุ๊ก

หายไปตั้งนานยังจำกันได้มั๊ยคะ คิดถึงพี่ตุ๊กจังเลยค่ะ

ขอตามพี่ตุ๊กไปเที่ยวด้วยคนนะคะ อ่านตอนแรกเรื่องก๋วยเตี๋ยวก็ยังเฉยๆ พออ่านมาถึงเม้นท์เพิ่มเติมนี่ดิ แทบจะอดใจไม่ไหว รีบซับน้ำลายอย่างด่วน อิอิ
โดย: pinkyrose วันที่: 17 พฤศจิกายน 2552 เวลา:15:51:15 น.

ไม่ค่อยมีโอกาสได้ไปแถบนั้นเลยค่ะ ไปทีไรก็พัทยาทุกที แหะๆ

ถนนมีต้นไม้ขึ้นเยอะๆก็สวยไปอีกแบบนะคะ^^

คุณสามีก็บอกเหมือนกันค่ะว่าเมื่อก่อนเขาใหญ่มีสนามกอล์ฟ ท่าจะใช่สนามกอล์ฟเก่าจริงๆเนอะ
แต่ดีแล้วล่ะ ที่เดี๋ยวนี้ไม่มีตีกอล์ฟบนนั้นแล้ว เกิดไปโดนหัวนกขึ้นมาล่ะแย่เลย
โดย: พจมารร้าย วันที่: 17 พฤศจิกายน 2552 เวลา:16:10:47 น.

ครับ

เขมรน่ากลัวครับ...

เจอแล้วต้องอุทาน

เขมรตกใ้ต้ถุน!!!

ด้วยนะครับ..

โดย: สิ่งมีชีวิตชนิตหนึ่ง..คล้ายๆอึ่ง.. (อสัญแดหวา ) วันที่: 17 พฤศจิกายน 2552 เวลา:16:22:46 น.

หันฮูปแล้วใคร่แอ่วทะเลขนาดเลยครับปี้

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 พฤศจิกายน 2552 เวลา:16:28:09 น.

สวัสดีครับ คุณตุ๊ก

ทะเลสวยดีจังครับ

จากบล็อกเซียนกระบี่ฯ...พูดซะเสียเลยนะ "เพลงส่งเสริมความเฒ่า"emo

มีความสุขนะครับ รักษาสุขภาพ
โดย: เซียน_กีตาร์ วันที่: 17 พฤศจิกายน 2552 เวลา:16:38:12 น.

ฮ่าๆๆ

ผมค่อนข้างบ้าครับ..

แต่ไม่ชอบจี้ใคร..

โดย: ชายผู้หล่อเหลา...กว่าแย้นิดนึง.. (อสัญแดหวา ) วันที่: 17 พฤศจิกายน 2552 เวลา:16:38:56 น.

ผมแอ่วทะเลนับครั้งได้เลยครับปี้ 5555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 พฤศจิกายน 2552 เวลา:16:59:21 น.

ขอบคุณที่ชอบค่ะ ไปถ่ายมาเมื่อวันอาทิตย์
แป๊บเดียวก่อนฝนจะตกหนัก^^

โดย: coji วันที่: 17 พฤศจิกายน 2552 เวลา:17:05:37 น.

มีเจ้าของเกาะเล็กๆ แถวนี้ชวนผมไปเที่ยวเกาะ แต่ก็ไม่เคยไป กลัวว่าไปแล้วเบื่อก่อนคนอื่นเขาจะทำยังไง

ตีกอล์ฟ-ขี่ช้าง-นั่งแพ-และเที่ยวเกาะ ขอบายครับ มันเลิกกลางคันไม่ได้
โดย: oddy.freebird วันที่: 17 พฤศจิกายน 2552 เวลา:17:11:39 น.

น่าไปเที่ยวเกาะกูด ยังไม่เคยไปเลย บรรยากาศสดชื่นจัง...
โดย: I_sabai วันที่: 17 พฤศจิกายน 2552 เวลา:17:28:16 น.

หวัดดีค่ะ เจนนี่แวะมาทักทายและขอบคุณที่เจ้าของบล็อคแวะไปเยี่ยมชมบล็อคของเจนนี่เช่นกันคะ ว่างๆก็อย่าลืมแวะไปทักทายเจนนี่ที่บล็อคอีกนะคะ เจนนี่เพิ่งอัพบล็อคเสร็จนะคะ ไว้เจนนี่ว่างๆเจนนี่จะแวะมาทักทายในบล็อคนี้อีกนะคะ

ขอให้วันนี้และวันต่อๆไป เป็นวันดีดีของเจ้าของบล็อคและครอบครัวค่ะ
โดย: สาวอิตาลี วันที่: 17 พฤศจิกายน 2552 เวลา:19:59:53 น.

ชอบประโยคนี้ครับที่ว่า

"แต่เวลาผ่านไปสิบกว่าปี ตามหาไม่เจอเลยเพราะต้นไม้ขึ้นสูง บังวิวเสียหมด"

หลายเดือนก่อนได้ไป อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ และ อ.เชียงของ จ.เชียงราย ได้นั่งรถผ่านภูเขาหลายแห่ง หัวโล้น ต้นไม้ถูกตัดไปมากมาย เพียงเพื่อ ให้ได้พื้นที่ สำหรับปลูก"ข้าวโพด"
โดย: moonfleet วันที่: 17 พฤศจิกายน 2552 เวลา:21:56:11 น.

มาเที่ยวด้วยค่า....

ไม่เคยไปเกาะกูดเลยค่ะ เคยไปแต่เกาะช้างค่ะ ...
เห็นเค้าว่าเกาะกูดเนี่ย สวย สงบ น่าพักผ่อนดีใช่ไม๊ค๊ะ

โดย: merecat วันที่: 18 พฤศจิกายน 2552 เวลา:1:22:00 น.

สวัสดีเจ้า ถ้าอยู่เมืองไทย จะไม่ทำอะไร นอกจาก ขับรถ ชมวิว จอดรถ ชม ภูเขา ทะเล ...........พกหนังสือ ดีๆ ซัก กอง ร่อนเร่ พเนจร หาต้นไม้ ร่มรื่น หรือ ร้านกาแฟ เก๋าๆ อ่านหนังสือ ...........ฝันได้ ไกล ยาว เพราะ ตาม คุณตุ๊ก มาทะเล นี่ แหละค่ะ..........ช่วงนี้ กำลัง พยายามจัดบ้าน ( บลอค ที่รกๆ ) ให้ ดู เป็น หมวดหมู่ แต่ พอจะ ส่งรูป ที่กองๆ ไว้ ให้ ขัดใจ กับ ข้อมูล ไม่มีเวลา เรียบเรียง เรื่องราว ให้ได้ ดังใจ อย่ากระนั้นเลย เอาข้อมูล ของ มือ อาชีพ มา สุมๆ กองๆ ไว้ แล้ว จะได้ บรรเลง ส่งแต่ รูป อย่างเดียว ............คือ แผนการ ที่วางไว้ ...........นะคะ
โดย: แม่ซานเดอร์ วันที่: 18 พฤศจิกายน 2552 เวลา:4:22:44 น.

สวัสดีเช้าวันพุธค่ะคุณตุ๊ก
มาเป็นลูกทัวร์ "ชะโงกทัวร์"ด้วยคน
ว่าแต่คอจะยาวแค่ไหนค่ะนี่
โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 18 พฤศจิกายน 2552 เวลา:6:46:33 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่ตุ๊ก

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 พฤศจิกายน 2552 เวลา:7:29:35 น.

แวะมาทักทายยามเช้าครับ
โดย: นายหัว (nindhua ) วันที่: 18 พฤศจิกายน 2552 เวลา:7:34:16 น.

ได้กินก๋วยเตี๊ยวเครื่องเพียบ กับบรรยากาศใกล้ทะเลแบบนี้คงอร่อยน่าดู
ได้หวนคิดถึงบรรยากาศเก่าๆ ด้วย อ่ามธรรมชาตินี่สวยใช้ได้เลย
สวัสดีครับคุณตุ๊ก
โดย: dj booboo วันที่: 18 พฤศจิกายน 2552 เวลา:7:59:32 น.

เอาเพลงมาฝากครับ คุณตุ๊ก... พอดีเปลี่ยนเพลงที่บล็อก น่ะ...

เพลงนี้ "หัวใจไร้จุดยืน" ของวง บรั่นดี ครับ

โดย: เซียน_กีตาร์ วันที่: 18 พฤศจิกายน 2552 เวลา:9:59:32 น.

เท่าที่จำได้ แป๋วยังไม่เคยไปเที่ยวทะเลตราดเลยค่ะ
ดูในรูปน่าสบายจัง และอยากชิมก๋วยเตี๋ยวมาก

ขอบคุณที่แวะไปที่บล็อกนะคะ
ฝากสวัสดีคุณ moonfleet ที่บล็อกนี้ด้วย
พักหลังอัพวันละรูปน้อยลงไปเยอะเลยค่ะ
มัวแต่ปั่นบล็อกใบไม้อยู่
โดย: SevenDaffodils วันที่: 18 พฤศจิกายน 2552 เวลา:10:15:41 น.