บ้านกำเนิดพลอย
ดีค่า สมาชิกใหม่รายงานตัว ปกติชอบเข้ามาอ่าน bloggang อยู่แล้ว ช่วงนี้ว่างงาน เลยมาเขียนblog ดูบ้าง ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ...

Trip นี้เกิดขึ้นเมื่อประมาณปีกว่าๆที่แล้ว เนื่องจากเพื่อนๆมีความเห็นพ้องต้องกันว่าอยากไปทะเลร่วมกันหลังจากแยกวงกันมานาน เราก็ไม่ต้องคิดไรมากว่าจะไปที่ไหนดี กินฟรีมีเกียรติ ก็ต้องบ้านกำเนิดพลอย ถึงจะต้องขับ
รถเกือบ 4-5 ชม.พวกเราก็บ่ยั่น (โชคดีที่ดิฉันขับรถมะเปง) เพราะเรามีสปอนเซอร์รายใหญ่รออยู่ รวบรวมสมาชิกได้ 5 คนที่ว่างพร้องต้องกันและแล้วการเดินทางก็เริ่มขึ้น......

ในที่สุดเราก็มาถึงบ้านกำเนิดพลอย ซึ่งเข้าเขตชุมพรแล้วนะเนี่ย เมื่อเห็นรีสอร์ทหายเหนื่อยเลยทีเดียว รีสอร์ทน่ารักมาก เงียบสงบเป็น Private ดีเราชอบมั๊กๆ เท่าที่นับกะๆดูน่าจะ 30 หลังมัง

พวกเราได้อยู้ห้อง front beach เราก็สำรวจห้องเก็บข้าวของและเดินสำรวจนู่นนี่พอสมควร เเห็นเพื่อนสาวมันคุยนักคุยหนาว่าหาดทรายเป็นสีชมพู ไหนหาดทรายสีชมพูของแก เพื่อนมันบอกแกดูดีๆสีมันไม่เหมือนหาดทั่วไปมันจะออกไปทางสีชมพู จินตนาการลำเลิส เอ้าสีชมพูก็ชมพูวะ

เรามาถึงกันก็ 3-4 โมงเย็นแล้ว หิว คงไม่ออกไปกินที่ไหนแล้วเพราะจะไม่ทันการ ก็กินกันที่นี่หล่ะ โซนBar & Restuarant เล็กๆตกแต่งน่ารัก ดังในรูป
แต่เราก็ลืมถ่ายรูปอาหารกันมาเพราะเวลาอาหารมาเสริฟปุ๊ปทุกคนก็ดูจะยุ่งๆไม่มีใครว่าง อาหารอาย่อยทุกอย่าง

นี่คือรูปภายนอกตรง Bar And Restuarant

เรามาอยู่นี่กิจกรรมหลักก็ กินกะนอน แหมก็มาพักผ่อนอ่ะนะ จริงๆเค้ามี กิจกรรมนั่งเรือไปดำน้ำ ละก็พายเรือแคนนู แต่รุ่นเราเอนเนอจี่มะค่อยจะมีแล้วขอพักผ่อนชิวๆดีก่า

นี่แหละค่ะกิจกรรมของพวกเรา

นี่ห้องน้ำ

ถ่ายเบลอๆแล้วดูดีทีเดียว

เย็นย่ำก็นั่งจิบไวน์กันน่อย

บรรยากาศโดยรวม

รูปนี้หน้าเราเฮียกห้อยมาก ขอไม่ลง

รูปนี้ Celebrity ใส่แว่นดำคงมะมีใครจำได้

วันรุ่งขึ้นคุณอาใจดีก็พาเราไปทานอาหารกลางวันและเดินเล่นตลาดนัดชุมชน บางเบิดซึงไม่ห่างจากรีสอร์ทมากนัก

นี่หลานเพื่อนเรา เป็นเด็กผู้ชายน่าฟัดมาก

สงสารหลานโดนพวกป้าๆรุม

เดินเล่นตลาดนัดชุมชน

แวะซื้อปลาหมึกที่บ้านชาวประมง

คุณอาพาแวะชมเนินทรายงามของชุมพร

เนื่องจากเวลามีน้อย เราอยูกันแค่ 2 คืน 3 วัน วันสุดท้ายเราก็ไปแวะไหว้พระและกรมหลวงชุมพรก่อนกลับแต่ถ่ายรูปกันมาไม่ติดเลยซักรูป เฮ้อรึว่าพวกเราบาบหนา

ถ่ายรูปกับหลานก่อนเดินทางกลับ

แวะถ่ายรูปวิวทิวทัศน์ขณะเดินทางกลับ

สรุป trip นี้มีความสุขหนุกหนาน บ้านกำเนิดพลอยตกแต่งได้น่ารักมากอาหารอร่อย นี่มันก็ปีกว่าๆแล้วที่เราไปเที่ยวกันมา เราคิดว่าตอนนี้ต้นไม้ที่เค้าปลูกไว้คงโตร่มรื่นทำให้รีสอร์ทดูสวยงามมากขึ้นแน่ๆเลย

Last Update : 14 ธันวาคม 2552 7:59:50 น.

春和歌山市 : ทำไมต้องวากะยามะ mariabamboo
(15 เม.ย. 2567 11:06:33 น.)
แชร์ประสบการณ์... ตามรอยสแลมดังก์ ที่คามาคุระ-โตเกียว imuya
(10 เม.ย. 2567 00:13:46 น.)
วัดตะโหมด Wat Tamod, Phatthalung. nanakawaii
(11 เม.ย. 2567 09:28:07 น.)
Ta Moke Shwe Gu Gyi Temple สายหมอกและก้อนเมฆ
(8 เม.ย. 2567 18:52:20 น.)

แวะเข้ามาชมค่า
โดย: numtan_ja วันที่: 13 ธันวาคม 2552 เวลา:1:54:51 น.