~*~ จากสตูล กลับ ลำพูน ~*~

วันก่อนเล่าเรื่อง การเดินทางจากลำพูนไปสตูล
วันนี้ขอเล่าขากลับแล้วกัน หลังจากที่เราไปอยู่ที่สตูลได้สามคืน เช้าวันที่สี่
เราก็ออกเดินทางจากบ้านพี่สาวที่สตูล กลับลำพูนกันได้แล้ว
อย่างที่เกริ่น ๆ ไว้ตั้งแต่แรกว่า เราไปสตูลคราวนี้เพื่อทำภารกิจบางอย่าง

ภารกิจที่ว่านั่นก็คือ นำรถกลับบ้านค่ะ .. อิอิ

รถคันที่ว่า เป็นรถของพี่สาว คันเก่า พอพี่สาวซื้อคันใหม่ก็เลยอยากให้พารถคันเก่า
กลับมาไว้บ้าน เผื่อกลับมาบ้าน จะได้ใช้รถคันนี้ รวมทั้งอยากให้พ่อแม่เอาไว้ใช้ด้วย

เราก็เลยเดินทางขึ้นไปรับรถประมาณนั้น รถคันนี้เป็นรถ Honda Accord อายุประมาณสิบห้าสิบหกปีได้แล้ว
แต่ใช้ได้แค่แสนสามกิโลเมตรเท่านั้นเอง =รถสองพีเองใช้มาสี่ปีฝ่า ๆ ปาเข้าไปแสนหนึ่งหมื่นแย้วอ่ะ

จริง ๆ ตอนก่อนที่เราจะออกเดินทาง พี่หมอก็เอารถไปให้ช่างเช็คแล้ว
ก็โอเคหมดทุกอย่างแต่พอเราเอารถออกวิ่งกลับจริง ๆ
เหยียบร้อยได้ซักยี่สิบสามสิบกิโลได้ ก็เป็นอย่างที่เห็นค่ะ
เข็มความร้อนวิ่งปรี๊ดดดดด อย่างรวดเร็วจนน่าตกใจ
คุณสามีรีบจอดรถข้างทาง ปิดแอร์ เปิด ๆ จับ ๆ อะไรของเค้าก็ไม่รู้แหล่ะ
ซักพักเข็มความร้อนก็เริ่มลดลงเราก็ออกเดินทางกันต่อ

คราวนี้วิ่งไม่เกินเก้าสิบค่ะ เจ็ดสิบ แปดสิบ หกสิบ เจ็ดสิบ
ไปอีกซักพักพร้อม ๆ กับหาร้านหม้อน้ำไปด้วย
เข็มความร้อนวิ่งขึ้นวิ่งลง สุดท้ายวิ่งขึ้นไปอีกแล้วววว ปรี๊ดดดดดดด

คุณสามีหยุดรถเป็นครั้งที่สอง คราวนี้จอดข้างทาง ลงไปดูอย่างเป็นจริงเป็นจัง 555

เค้าก็เปิดกระโปรงรถ รอให้เย็นซักพัก ก่อนจะเปิดฝาหม้อน้ำ ซึ่งเข้าใจว่าอันตรายมาก
คุณสามีไม่ให้ลงรถค่ะ ตอนเปิดฝาหม้อน้ำ เพราะน้ำนั้นจะร้อนนนนนมากกกก
(เออว่าไปคุณสามีก็เป็นห่วงเราเหมือนกันแฮ่ะ อิอิ)
เค้าหาผ้ามาปิด ค่อย ๆ เปิด ค่อย ๆๆๆ จริง ๆ ลุ้นนานมาก
สุดท้ายก็เปิดฝาออกมาได้สำเร็จ
ตอนนี้ก็รอแหล่ะค่ะ เดินลงมาจากรถได้แล้ว
คุณแม่ก็เลยคว้ากล้องเดินไปเดินมารอบรถ

ข้างทางเจอเจ้าแดง ๆ หน้าตาน่ากินคล้าย ๆ แอ๊ปเปิ้ล เลยถ่ายเก็บไว้อ่ะ

เคยโพสถามใน FB ว่าเป็นลูกอะไรหนอ ทางเหนือไม่เห็นมี เพื่อน ๆ ทางใต้ก็บอกว่า
เป็นลูกขี้กา (ถ้าจำไม่ผิดนะค่ะ) เป็นประมาณเถาวัลย์พันอยู่กับไม้ใหญ่
ผลสวย ๆ เหมือนแอ๊ปเปิ้ล แต่ว่าข้างในเป็นน้ำสีดำ ๆ เละ ๆ เน่า ๆ กินไม่ได้หรอก
เลยว่า เออหนอ ข้างนอกสดใสข้างในเละ ๆๆ อ่ะ เละ ๆ ตุ้มเป๊ะ 555

งานนี้คุณพ่อ ก้ม ๆ เงย ๆ อยู่หน้ารถ ส่วนคุณแม่ คว้ากล้องไปแชะ ๆ ภาพ
ส่วนคุณลูกนะเหรอ .. ตามภาพเลยจ๊ะ ..

บังอรเอาแต่นอนจริง ๆๆ 55
ทีแรกเราก็กะจะไปนอนตอนเย็นกันที่ ประจวบ กะว่าก็คงจะพอดี
แต่พอเกิดเหตุฉุกละหุกแบบนี้ เราก็เลยได้จอดพักสองสามชั่วโมง
เพื่อเปลี่ยนหม้อน้ำใหม่ซะแล้วงานนี้ก็เลยเปลี่ยนโปรแกรมเล็กน้อย
เป็นค่ำไหนนอนนั้นละกัน หลังจากจัดการปัญหาหม้อน้ำได้แล้ว
เราก็ออกเดินทางกันต่อค่ะ คราวนี้ มุ่งขึ้นเหนือไปเรื่อย ๆ
ไปเย็นเอาแถว ๆ ชุมพรนั่นเอง

ก็เลยแวะเข้าไปในเมืองชุมพรซะเลย กะไปหาที่พักเอาแถว ๆ นั้นแหล่ะ

เราเข้าไปจนถึงถนนเลียบหาดเลยค่ะ ก็ขับไปเรื่อย ๆ แบบไม่รู้ทิศทางประมาณนั้น 55
จริง ๆ ก็มีแผนที่อยู่ในมือหรอกค่ะ แต่เราก็ยังไม่มีจุดหมายปลายทางที่พักนี่หนา
ในแผนที่ก็มีเหมือนกันนะค่ะ พวกโรงแรมอ่ะค่ะ แต่พอขับไปจริง ๆ กลับไม่ใช่ กลับไม่เวิร์คแฮ่ะ
สุดท้ายก็เลย ขับไปเลือกไป นอนไหนดีลูก ที่นี่ไหม หรือที่นี่ หรือที่นี่ ???

สุดท้ายเราก็เลือกได้แล้วค่ะ เป็นที่นี่เลยค่ะ

พอเข้าไปข้างใน เป็นที่พักติดชายทะเลชุมพรเลยค่ะ น่าสนใจ ๆ ไม่แพงด้วยนะค่ะ
อันนี้เป็นหลังเล็ก ๆ ข้างในค่ะ

เราไม่ได้พักอยู่หลังไหนเลยค่ะในภาพ แต่เราพักอยู่อีกด้านหนึ่ง แต่ดันไม่ได้ถ่ายภาพข้างหน้าไว้
เลยเอาภาพนี้มาแปะไว้เฉย ๆ 55 หลังที่เราพักหันหน้าออกทะเลเลยค่ะ เปิดประตูก็เห็นทะเลลิบ ๆ เลย

บรรยากาศภายในห้องค่ะ เป็นสองห้องติดกันเลย พร้อมห้องน้ำ ก็สะดวกสบายพอสมควร
แต่เรามาถึงปุ๊บ คุณลูกสาวก็จะลงน้ำอย่างเดียวแล้วค่ะ

บรรยากาศรอบ ๆ ที่พัก ตอนเดินลงไปส่งลูกสาวที่ทะเลค่ะ

งานนี้คุณแม่ขอผ่านค่ะ ให้คุณลูกกับคุณพ่อลงไปเล่นทะเลกันตามสบาย
ทะเลชุมพร เป็นทะเลที่ไม่ค่อยน่าลงเล่นเท่าไหร่นะค่ะ
เพราะเหมือน ๆ จะมีโคลนเลนเยอะไปหน่อยค่ะ
แต่เป็นทะเลที่มีธรรมชาติมากกกกก เดินไปก็คว้ากล้องไปด้วยเหมือนเคย
ด้วยเราไม่ได้ลงเล่นน้ำ ก็เลยมีเวลาแชะ ๆ ภาพเยอะหน่อยค่ะ
สัตว์เล็กสัตว์น้อยที่ไม่ค่อยเห็น
ในทะเลริมหาด ก็เห็นกันแบบใกล้ชิดเลยค่ะ ชมภาพกันค่ะ

น่าจะกระเบนนะค่ะ

หอยตัวนี้ เอ๊ะหรือต้องเรียกว่าปูหว่า ?? ตัวนี้เอาลงเป็นภาพวอลด้วยจ๊ะ

จากนั้นก็อะไรอีก ปูในหอย 555 แล้วก็ตามด้วย แมงกระพรุน หรือเปล่า ??

ปิดท้ายเย็นวันนี้ด้วยภาพทะเลชุมพรกันค่ะ ก่อนที่คุณลูกจะไปอาบน้ำ คุณแม่ก็ไปสั่งกับข้าวรอค่ะ
ปล. ที่เห็นลิบ ๆ จุดดำ ๆ ตรงกลางภาพนั่น คือ คุณพ่อกะคุณลูกเล่นน้ำทะเลกันนะค่ะนั่น
ทะเลไม่ลึกเลยค่ะ ..

ไปกินข้าวกันดีกว่า ..

กับข้าวเย็นนี้ค่ะ เต็มคราบเลย ทะเลทั้งนั้น ทั้งเผ็ด ทั้งแซ่บ มีข้าวให้คุณลูกด้วย
คุณพ่อคุณแม่กินยอดข้าวไปแล้ว .. 555 ไม่มีพลาดส้มตำปูม้าจานที่ 1 จะมีต่ออีกหลายจานเลยค่ะ ..

จากนั้นเราก็เดินริมหาดตอนกลางคืนกันค่ะ เดินอ้อมกลับไปขึ้นอีกทางตรงหน้าบ้านเลยค่ะ

พักผ่อน ๆ คืนวันที่ 1 นอนได้แล้วจ้า .....

.. ....
........ ....

เช้าแล้วจ้า ตื่น ๆ ไปเก็บหอยกัน เจ้าตัวเล็ก

ไปเก็บหอย วิ่งตามปูอยู่ซักแป๊บ อันที่ไม่ลืมของคุณลูกคือ เก็บน้ำทะเลไปฝากคุณปู่ค่ะ

แล้วเราก็ไปกินข้าวเช้ากัน เป็นอาหารชุดเช้าธรรมดานี่แหล่ะค่ะ มีไข่ดาว ขนมปัง กาแฟ นม แฮม ไส้กรอก
อาหารก็งั้น ๆ ค่ะ แต่ที่ไม่งั้น ก็คือบรรยากาศ กินไปด้วย มองทะเลไปด้วย ฮู้วววว

แล้วก็ได้เวลาออกเดินทางต่อกันแล้วจ้า .. ลาทีมิใช่ลาก่อนจ๊ะ ชุมพร เกิดมาก็เพิ่งเคยไปนอนที่ชุมพร
ครั้งนี้เป็นครั้งแรกเลย เป็นเมืองที่สงบ ๆ นะค่ะ บรรยากาศดีมากเป็นธรรมชาติมากอยู่
ถ้าไม่เกิดฉุกละหุก หม้อน้ำอุดตันจนต้องพัก คงไม่ได้นอนที่นี่แน่ ๆ

เอาล่ะ เดินทางกันต่อได้เลยค่ะ ... ออกจากที่พักคืนแรก ก็เจอแต่ดงมะพร้าวค่ะ

เราตกลงกันว่า เราจะไม่เข้าไปในเมืองแล้ว เราจะเดินทางไปตามเส้นทางเล็ก ๆ เลียบหาดไปเรื่อย ๆ
จนกว่าจะถึงประจวบค่ะ .. ประมาณว่าวันนี้วันเดินทางสบาย ๆ ของเราค่ะ

ระหว่างทางเราเจอสะพานข้ามแม่น้ำ .. ยาวมาก และน้ำสวยมากกกก เราเลยจอดแล้วก็ถ่ายภาพกันค่ะ
ประมาณนักท่องเที่ยว เห็นที่ไหนสวย ก็หยุดถ่ายภาพไปเรื่อย 55

อันนี้เป็นภาพวิวบนสะพานค่ะ เห็นแล้วสวยมาก รู้สึกสงบมากเลยทีเดียว

ส่วนภาพนี้ เป็นภาพปลาเข็ม หรือเปล่าก็ไม่ทราบค่ะ แต่เห็นเป็นเหมือนเข็ม เลยคิดว่าน่าจะใช่ปลาเข็ม
ซูมจากบนสะพานลงไปค่ะ น้ำใสมาก เห็นตัวปลาเลยอ่ะคิดดู

ออกเดินทางต่อค่ะ .. มุ่งสู่ประจวบค่ะ ..

ตอนนี้ชักไม่แน่ใจว่าเจอที่ตรงนี้ตอนเข้าประจวบแล้วหรือว่ายังอยู่ที่ชุพรนะค่ะ
แต่จำได้ว่าเราจะเดินทางไปตามเส้นทางเลียบหาด จำไม่ได้แล้วเหมือกันว่าเราเลียบหาดตรงไหน
ตรงประจวบหรือตรงชุมพรหว่า ... แต่เราก็ไปเจอท่าเรือนี้อ่ะค่ะ

จำได้ว่าขับไปสุดทางเลยค่ะ ได้เข้าไปไหว้พระที่นั่นด้วยค่ะ

จากนั้นเราก็กลับออกมาค่ะ มาเจอปลาหมึกเป็น ๆ ตากแห้งอยู่
เข้าใจว่าคงเป็นปลาหมึก ที่เราซื้อกินกันทางเหนือไม่มีหรอกค่ะ 555
เห่ออีกแล้ว ถ่ายภาพไว้หลายภาพเลยค่ะ

ปลาหมึก ปลาหมึกแห้งแสนอร่อย .. อู้วว ไม่อยากบอกว่าลดกระจกลงถ่าย กลิ่นสุดยอดจริง ๆ 555

และแล้วเราก็เข้าสู่เส้นทางเลียบหาดของจริงค่ะ .. ที่ว่าจริงเพราะเปลี่ยวและทางแคบมากกกก
ไปเจอจุดที่ ว๊าววว ๆ ด้วยค่ะ สวยมากกก ทะเลสวยจริง ๆ

ซึมซับบรรยากาศ ที่นี่อยู่นานพอสมควรค่ะ เป็นทะเลที่สวยมากกกกก สวยเกินคำบรรยาย
น้ำทะเลสีฟ้าไล่ไปจนเขียวคราม .. หาดทรายขาว เป็นทะเลที่สวยอันดับต้นๆ ในดวงใจของเราเลยค่ะ

จากนั้นเราก็เดินทางต่อ เลียบหาดไปเรื่อย ๆ ค่ะ จนสุดท้ายก็เจอแล้วค่ะ หาดบ้านกรูด จุดหมายของเรา
ทีแรกว่าจะนอนที่นี่สองคืนเลย เล่นทะเลให้ชุมปอด แต่สุดท้ายผิดแผนเล็กน้อย
แต่ก็ทำให้เราได้ผจญภัยกันเยอะเลยทีเดียว เน๊อะ ๆๆ

ถึงแล้วค่ะ หาดบ้านกรูด ... ซึมซับบรรยากาศกันได้เลยค่ะ

เอ .. ภาพนี้ ไม่น่าจะใช่หาดบ้านกรูดแฮ่ะ .. ภาพด้านบนทำเขว .. 555
หรือว่าหิวข้าว ไปหาข้าวกลางวันกินกันก่อนไปที่พักดีกว่าเน๊อะ ..

กินข้าวกลางวันกันที่หาดบ้านกรูดค่ะ .. บรรยากาศสุดยอด ..

อิ่มกลางวันแล้ว เราก็ไปหาที่พักกันค่ะ .. เลือกที่นี่เลยค่ะ สวยที่สุดในหาดนี้แล้ว

เข้าที่พักกันค่ะ .. บรรยากาศดีมาก แต่ก็แพงเอาการอยู่เหมือนกันค่ะ
เราเลือกบ้านพักเป็นหลัง ๆ ค่ะ อยู่ใกล้ ๆ กับสระว่ายน้ำ เดินออกมาถึงจะถึงหาดค่ะ
ภาพของบ้านค่ะ .. จะบอกว่าชอบมากกกกกก เป็นกระท่อมเล็ก ๆ

ข้างในค่ะ .. เป็นภาพรวม ๆ น่ะค่ะ เอามารวม ๆ กันไม่ได้เรียงตามเวลาค่ะ

แต่ที่ชอบที่สุดของบ้านนี้ ก็คงเป็นห้องน้ำค่ะ ชอบมากกกก ทำไมอ่ะเหรอ ดูจิ..

โฮ้วววว อาบน้ำท่ามกลางบรรยากาศเนเจอร์ 555 อยู่ท่ามกลางแมกไม้และท้องฟ้า
ได้บรรยากาศดีจริง ๆ ชอบมากกกกก ..

จากนั้นเราก็ใช้เวลาบ่ายที่เหลือ ลงเล่นน้ำทะเลกันค่ะ .. ช่วงนี้ไม่มีภาพเลยค่ะ 555

ขอตัวไปเล่นน้ำทะเลกันก่อนนะจ๊ะ ... เจอกันตอนเย็นค่ะ

.... .....
..... ........ .
... ....

เย็นนี้เราไปกินข้าวกันที่ร้านปลาทูค่ะ อยู่ใกล้ ๆ กับที่พักนั่นแหล่ะค่ะ
กินข้าวบนหาดทราย เพิ่มพลัง หลังจากใช้เวลาเล่นนานกันจนหมดพลังแล้ว 555

มองไปรอบ ๆ เป็นทะเล และไฟล่อปลาหมึกจากเรือค่ะ ทีแรกก็อยากจะไปตกหมึกเหมือนกัน
แต่เวลาเราไม่พอค่ะ เลยอด .. เอาล่ะกินข้าวเย็นกันได้แล้วจ้า

จากนั้นก็กลับไปนอนกันค่ะ .. อ้อ ๆ อีกนิด จากนั้นนานมากเลยค่ะ ... กว่าจะกลับไปนอน 55

ตอนเช้าก็กินข้าวเช้ากันที่พักนั่นแหล่ะค่ะ โอเคเลยค่ะ สมกับราคามีอาหารให้เลือกเยอะมาก
งานนี้ ทั้งพ่อแม่และคุณลูก กินกันเต็มคราบเลยค่ะ ก่อนจะออกเดินทางกลับบ้านแล้ววันนี้

ก่อนออกเดินทางกลับบ้าน ก็ไปเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึกกันค่ะ .. ชิว ๆ เลยค่ะ

ลาแล้วจ้า บ้านกรูด มุ่งตรงกับบ้านค่ะ จากประจวบถึงลำพูน เราจะใช้เวลาซักกี่ชั่วโมงหนอ ..

สุดท้ายเราถึงบ้านประมาณเกือบ ๆ เที่ยงคืนได้ค่ะ .. จบแล้วค่ะ
วันนี้เป็นวันที่นั่งเขียน Blog นานมากกกก .. และ blog ก็ยาววววมากกก..

ถือว่าชดเชยที่หายหน้าหายตาไปนานนะค่ะ คิดถึงค่ะ ..

สองพี : ลูกเป็ดขี้เหร่ ตัวเดิม
SongPee@The Ugly Duckling

Last Update : 2 มิถุนายน 2555 15:11:06 น.

เชียงใหม่ 6-11 ธันวาคม 2563 ღ ღ Pine Cafe, วัดอุโมงค์, ฮ้านถึงเจียงใหม่, Lamour Cafe สายหมอกและก้อนเมฆ
(31 มี.ค. 2564 20:09:31 น.)
ทนายอ้วนชวนเที่ยว - รีสอร์ทน่ารักสไตล์อีสานบ้านเฮา - Isaan-Isan Boutique Resort by Andacura Premium ทนายอ้วน
(29 มี.ค. 2564 13:09:14 น.)
ทริป 2 วัน 1 คืน ณ ปากคลอง โฮมสเตย์ จันทบุรี สมาชิกหมายเลข 3892584
(28 มี.ค. 2564 15:08:10 น.)
น้ำตก...เส้นทางเดินเท้า อุทยานแห่งชาติภูกระดึง สายหมอกและก้อนเมฆ
(27 มี.ค. 2564 20:06:37 น.)

ผมขับรถไม่เก่งเลยครับพี่สองพี
ทริปที่ต้องขับรถไกลๆ
เลยยังไม่เคยลองครับ แหะๆๆ

เห็นภาพในบล้อกพี่
อยากไปเที่ยวทะเลจังเลยครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 2 มิถุนายน 2555 เวลา:14:23:48 น.

แวะมาเที่ยวทะเลชุมพรด้วยคนนะคะ
ชอบบรรยากาศอาหารเช้าริมทะเลจังเลยค่ะ
มีความสุขในวันหยุดนะคะ
โดย: Junkojopum วันที่: 2 มิถุนายน 2555 เวลา:16:00:43 น.

เราอยู่ใกล้ทะเล แต่เลอันดามัน
อ่าวไทยไม่ค่อยได้ไปเท่าไหร่
วันหน้าต้องหาโอกาสไปเที่ยวบ้างแล้ว

โดย: สองสี วันที่: 2 มิถุนายน 2555 เวลา:20:04:37 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 3 มิถุนายน 2555 เวลา:9:02:55 น.

ก่อนอื่นต้องขอบอกว่าขอบคุณมากๆเลยนะคะที่แวะเข้าไปทักทายเยี่ยมเยีนกัน

น้ำค้างขอตามกลับมาเดินเที่ยวด้วยคนคร่า
โหยยบรรยากาศน่าเดินเล่นจริงๆเลยเนอะ
บล็อกนี้จัดเต้มดีจังเลยคร่า
ทั้งภาพวิวทิวทัศน์ รวมทั้งที่พีกอาหารการกิน
โอ๊ยยจุจายยยไปเลยยยยยยย หุหุ
ชอบภาพต้นมะพร้าวสองต้นแล้วมีเสาไปอยู่ข้างถนนจังเลยค่ะ ดูโรแมนติคดรเนอะ

ปูปูเสฉวน ก็น่ารักดีออก ชอบๆๆๆ อิอิ
ไอ้เจ้าลูกแดงๆหน่ะ เหมือนแอ็ปเปิ้ลจริงๆเลยอ่าา
แต่หากเกบมากินจะเปนเหมือนเจ้าหญิงสโนว์ที่กินแอ็ปเปิ้ลไหมน๊าาา
อุ๊ยยย แล้วจะมีเจ้าชายมาจุมพิตให้ป่าวนิ ฮ่าๆๆๆๆ
วุ๊ยยยยยย จินตนาการลำ้เลิศเตลิดไปไกลแระ
เด๋วหาทางกลับบ้านก่อนดีก่า ก่อนที่จะหลงวนกลับไม่ถูก หุหุ

ขอบคุณมากๆนะคร๊าาาา สำหรับกำลังใจ

ปล...นั่นเปนอดีตแล้วคร่า ตอนนี้ลัีลลาๆๆๆๆๆแร้วว

โดย: ดอกหญ้าหน้าบ้าน วันที่: 3 มิถุนายน 2555 เวลา:9:48:15 น.

ดีจ้าาาาาาาาาาา
โดย: สองสี วันที่: 3 มิถุนายน 2555 เวลา:10:07:58 น.

เหมือนจะมาบล็อกสองพีครั้งแรกหนาเนี่ย อัพบล็อกยาวววววววววววววววววมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ

อูววว ดูภาพแล้วรู้สึกเหมือนได้เที่ยวไปด้วยเลย อิอิ แถมได้กลิ่นปลาหมึกแห้งอีกตะหาก ได้อรรถรสดีจริง

โดย: เสี่ยวเฟย วันที่: 3 มิถุนายน 2555 เวลา:10:45:34 น.

เหมือนไปเที่ยวด้วยเลยค่ะพี่สองพี
แต่เป็นทริปการเดินทางที่ไกลมากเลยนะนั่น
เจ้าลูกแดงๆ ปอยเป็นคนใต้ยังไม่รู้จักเลยคร๊า
สงสัยจะใต้ไม่แท้ กร๊ากกก

แต่ปลากระเบนปอยรู้จักน๊า อิอิ
ลูกสาวน่ารักจังเลยค่ะ เพิ่งเห็น อิอิ

จริงอย่าพี่สองพีว่านั่นล่ะค่ะ
น้ำทะเลที่ชุมพรไม่ค่อยหน้าเล่นเท่าไหร่รัก
ซึ่งเป็นอย่างนี้มาตั้งแต่ไหนๆ แล้ว

อาจจะเป็นบางสถานที่ก้อได้นะค่ะ
แต่สตูลน้ำทะเลแจ๋วไปเลยคร๊า
แต่ยังไม่มีโอกาสไปเยือนสักที
เคยหาข้อมูลทางเน็ตอ่าน๊า
เล็งๆ ไว้นานแระ แต่เวลายังไม่เอื้ออำนวย หุหุ
โดย: แค่ได้รู้จัก_ก็เพียงพอ วันที่: 3 มิถุนายน 2555 เวลา:11:00:56 น.

ปลาตัวเล็กๆที่บอกว่าเป็นปลากระเบนนะ จริงแล้วน่าจะเป็นสายพันธุ์หนึ่งของกระเบน แถวภูเก็ตเรียก "ปลาจ้องม่อง" นำไปเผา กินได้ทั้งตัวเลยยกเว้นในพุงมัน อร่อยมากคุณสองพี โดยเฉพาะตรงช่วงครีบนั่นนะเป็นกระดูกอ่อนเคี้ยวกรุบๆ จิ้มกับน้ำปลาพริกมะนาว...ซิ๊ดดดดดด

ย่างแห้งๆแล้วนำไปแกงกับใบชะพลู..สุดยอดอีก 1 เมนู

อ้อ..ครั้งหน้าหากพบเห็นอีก ถ่ายรูปได้ แต่อย่าเอาเท้าไปแหย่หรือเหยียบมันนะ โดนเงี่ยงมันแทงละก็จะปวดตั้งแต่ชุมพรถึงลำพูนเลยเชียว 555

หมึกแห้งอ่ะ ถ้าเป็นหมึกตากแดดเดียว น่าจะขอซื้อเค้า ทอด..อร่อยสุดๆ
โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 3 มิถุนายน 2555 เวลา:11:29:16 น.

ตามมาเที่ยวทะเลด้วยค่ะ ดูภาพจุใจเลย
ทะเลที่ชุมพรนี่เคยไปครั้งนึง นานมากแล้ว
น้ำทะเลเหมือนอย่างที่คุณสองพีบอกมันจะมีโคลนหน่อยๆ ไม่ค่อยใส

เลื่อนลงมาเห็นอาหาร อาการเมาทุเรียนหายเป็นปลิดทิ้งเลย อิอิ
น่ากินทุกอย่าง อาหารทางนั้นรสแซ่บอยู่แล้วล่ะ

ขอบคุณที่แวะไปแดนซ์ด้วยกันนะคะ
แล้วไปใหม่น้า
โดย: mambymam วันที่: 3 มิถุนายน 2555 เวลา:13:58:30 น.

ในภาพมันมีปลากระเบนกับ ปูเสฉวนครับ (น่าจะใช่ ใครก็ได้มายืนยันอีกที)

กว่าจะเอารถกลับถึงบ้านได้เล่นเอาเหนื่อยเลย บางทีการเดินทางมันก็มักจะมีอะไรผิดแผนแบบนี้เสมอ แต่เพราะผิดแผนเลยทำให้เราพบกับอะไรที่มากกว่าที่เราจะคาดคิด รวมไปถึงประสบการณ์ใหม่ๆ ด้วย

พูดเล่นกับผมได้ครับ ผมแค่ไม่พูดเล่นกับใครก่อน เพราะเราอายุน้อยกว่า กลัวจะโดนหาว่าลามปามครับ ขนาดในชีวิตจริงยกมือไหว้คนที่อายุมากกว่ายังเคยโดนหาว่าหาเรื่องมาแล้วเลย ไม่รู้เค้ามองอย่างนั้นได้ยังไง

ด้วยหน้าที่การงานขอไม่เปิดเผยหน้าตาดีกว่า

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 3 มิถุนายน 2555 เวลา:15:15:04 น.

โฮฮฮฮฮ คนละทิศเลยเนอะ ประจวบ--ลำพูน
แต่เพื่อความสุข ไปกันค่า
เห็นภาพอาหารแล้ว น้ำลายไหล

รักษาสุขภาพนะค่า
โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา วันที่: 3 มิถุนายน 2555 เวลา:16:58:03 น.

แวะมาเยี่ยมยามเย็น...สวัสดีครับ

ตามไปเที่ยวด้วย ภาพสวย หวาดเสียวตรงที่รถความร้อนเกินฯ ดีที่แก้ไขได้ทัน นะครับ
โดย: **mp5** วันที่: 3 มิถุนายน 2555 เวลา:18:33:31 น.

แวะทักทายวันหยุดค่ะคุณแม่สองพี..
พรุ่งนี้วันพระ ขอให้จิตใจสงบและแจ่มใสนะคะ :)

อย่าลืมพักผ่อนบ้างค่ะ
โดย: Junkojopum วันที่: 3 มิถุนายน 2555 เวลา:19:18:10 น.

วันนี้เน็ตอืด ที่ไหนมีภาพเยอะๆ ก็หมดสิทธิ์
ไว้กลับกท.แล้วจะมาอ่านใหม่เด้อครับ

พรมญี่ปุ่นไม่คันหรอกครับ ขนอ่อนๆเล็กน้อย
มาโครมาเลยดูว่าน่าจะสากคาย

โดย: คนบ้า(น)ป่า (nulaw.m ) วันที่: 3 มิถุนายน 2555 เวลา:21:26:13 น.

แหม อยากขับไปไหนไกลๆๆๆแบบนี้บ้างจังคงมีความสุขไม่น้อย ^^
โดย: ริมน้ำ_ขอบฟ้า (rimnam_kobfa ) วันที่: 3 มิถุนายน 2555 เวลา:22:07:24 น.

เช่นกันนะคะ คุณแม่สองพี ^^
ขอให้จิตใจแจ่มใสและมีสุขภาพแข็งแรงเช่นกันนะคะ ถึงฟ้าจะครึ้มบ้างไรบ้าง..
อากาศแถวบ้านจูนวันนี้แจ่มใสดีค่ะ
โดย: Junkojopum วันที่: 4 มิถุนายน 2555 เวลา:9:07:10 น.

ดีใจที่คุณสองพีไปแจมแดนซ์อีก
ยกส้มตำปูแซ่บนัวมาขอบคุณค่ะ

images by free.in.th

เห็นว่ากะลังไดเอท ตอนเย็นหม่ำพวกยำๆก็โอนะคะ ได้ผลดีเหมียนกัน

ขอตัวกลับไปหม่ำทุเรียนอีกซักสามสี่เม็ดก่อนนะคะ อิอิ บาย
โดย: mambymam วันที่: 4 มิถุนายน 2555 เวลา:9:08:28 น.

สวัสดี วันพระใหญ่ 2600ปี เปี่ยมบุญ มากความสุข ครับ
โดย: **mp5** วันที่: 4 มิถุนายน 2555 เวลา:9:15:11 น.

ยินดีที่ได้รู้จักน้ำค้างนะ
เรายังไม่เคยได้รู้จักกันเป็นทางการใช่ไหมเนี่ย ??
---------------------------
สวัสดียามเช้าวันหยุดเช่นกันค่ะ
ยินดียิ่งนักที่ได้รู้จักคุนสองพีนะคะ

เราเองห่างหายไปหลายเดือนเหมือนกัน เมื่อก่อนก็วิ่งเล่นอยู่แถว ๆ นี้แหล่ะ
พอดีไปติดเกมส์อยู่ FB อ่ะ หลัง ๆ เบื่อเกมส์ก็ไปติดภารกิจการงาน
เพิ่งหาทางเข้า blog ได้นี่แหล่ะ 555
-----------------------------------------
หุหุ แสดงว่าคงอยู่ในบล็อกมานานหบายปีแล้วใช่ไหมคะเนี่ย?
น้ำค้างยังเข้ามาในบล้อกไม่ถึงปีเลยค่ะ แหะๆๆ แต่ใกล้ๆจะถึงแระ อีกไม่กี่วันข้างหน้านิ
เฟส น้ำค้างไม่เล่นหรอกค่ะ และเกมก็ไม่เล่นทุกประเภท
เล่นไม่ไหว แค่ทำงานก็เมื่อยล้าไปหมดแระ ขืนมานั่งเล่นเกมอีก เดี้ยงอย่างเดียว เหอๆ
ส่วนเฟสหน่ะ น้ำค้างก้มีนะคะแต่ไม่เล่น แฮ่ๆ และไม่ได้แอดใครด้วย
น้ำค้างมองว่ามีบล็อกแระ ไม่อยากวิ่งหลายทาง
หากต้องการคุยกะเพื่อนในโลกไซเบอร์
ก็ผ่านทางบล้อกที่เดียวพอ ไม่งั้นเหนื่อยหลายทาง หุหุ
แต่อย่างว่าเนอะ ต่างคนต่างมุมมอง สมัยนี้ใครๆก็มีเฟส เล่นเฟสกันทั้งนั้น
แต่น้ำค้างยึดติดที่บล็อกมากกว่า เพราะดูๆเฟสแล้ว รู้สึกว่าบล็อกอบอุ่นดีกว่าอ่านะ

ขอบคุนสำหรับการทักทายหากันนะคะ

เมื่อกี้แวะไปบ้านคุรปอยมาแระ เห็นเม้นท์คุนสองพีด้วยยย
วันนี้น้ำค้างรับเฝ้าสองบ้านคร่าาา คุนปอยติดงานบวกกับไม่สบายอ่านะ
เลยฝากบ้านให้ช่วยดูแล และคอยตอบเม้นท์ให้ตามความเหมาะสม

งั้นน้ำค้างฝากทักทายรวมยอดกับเม้นท์นี้เลยนะคะ

คุนปอยเปนคนสุราษคร่า แต่มาเติบโตที่ กทม เลยเปนลูกผสม ฮ่าๆๆ

ตาลายอ่ะ เพ่งอีกที อ๋อ ๆๆ ไอ่ที่ว่าเส้นใหญ่เนี่ยคือหน่อไม้นี่เอง
-------------------------
แม๊!! ก็เล่นไปแช่อยู่ในตู้เยนตั้งสองวันอ่าคร่า
มองออกว่าเปนผัดหน่อไม้ก็ดีแระเนอะ
ดีไม่มองว่าเปนโจ๊กกกกกกกกก เอิ๊กกกกกก
อุ๊ยยยยยย หวังว่า เจ้าบ้านคงไม่มาอ่านเจอนะ
งานนี้ไม่ไหวเคลียร์อีกแร้วววววววว กร๊ากกก
น้ำขึ้นให้รีบตัก แมวไม่อยู่หนูร่าเริง เพื่อนไม่อยู่ให้รีบเผา
เรื่องแทงข้างหลังเนี่ย ขอให้บอก งานถนัดคร๊าาาา เหอๆๆ

ขอบคุณแทนคุนปอยยอีกครั้งนะคะที่แวะเข้าไปทักทาย อิอิ
โดย: ดอกหญ้าหน้าบ้าน วันที่: 4 มิถุนายน 2555 เวลา:9:39:10 น.

อ้าววววววววว มัวแต่ไปคุยเรื่องที่บ้านคนอื่น
ลืมเรื่องเพลงบ้านตนเองเลยนิ๊ เหอๆๆ

เพลงนั้นน้ำค้างฟังตอนเป็นเด็กวิ่งเล่นที่อยู่บ้านนอกอ่าคร่า
ชีวิตน้ำค้างเติบดตมาพร้อมกับเสียงเพลง ทุกแนวเรยย หุหุ
แต่ก็จำไไม่ได้นะว่าเพลงนี้ ตั้งแต่ปีไหน แต่จำได้ว่าังตอนอยู่ที่บ้านโน้นน
มาฟังอีกที คิดถึงบ้าน คิดถึงสมัยเยาว์วัยยังไงไม่รุนิ
อยากย้อนเวลากลับไปให้เปนเหมือนเดิมตอนเด็กๆเนอะ สุขใจดี แฮ่ๆ

ปล.เม้นท์บนอ่า เลือกอีโม บาย บาย ผิดหรอนั่นอ่า เง้ออออ
โดย: ดอกหญ้าหน้าบ้าน วันที่: 4 มิถุนายน 2555 เวลา:9:42:45 น.

งงเหมือนกันครับ ผมเป็นคนที่ขี้เกรงใจ ที่ยกมือไหว้เพราะมันเป็นสิ่งที่ผู้น้อยควรกระทำ (ซึ่งทุกคนในหน่วยงานก็ทำกัน) จะด้วยเพราะเขาต้องการล้อเล่นหรืออะไรก็แล้วแต่ ผมมองว่าการที่เขาหาว่าเราไ่ม่เต็มใจมันไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้องนัก พอเราไม่ไหว้ตามที่เขาต้องการก็หาว่าไม่มีมารยาท ซวยตลอด เอาใจยากจริงๆ

ในขณะที่ผู้ใหญ่บางคนเขาพูดว่าไม่ต้องไหว้ก็ได้ แต่ผมกลับรู้สึกว่าเขาควรได้รับไหว้จากเรา ซึ่งทุกคนก็ไหว้เขาด้วยความเต็มใจ มันน่าแปลกนะครับสำหรับคนที่เป็นผู้ใหญ่ที่มีอายุพอๆ กัน 2 คน แต่ต่างกันได้ขนาดนี้
โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 4 มิถุนายน 2555 เวลา:11:44:09 น.

ฮ่าๆๆ เลขาฯ ทำหน้าที่ได้สมบูรณ์นิ
ต่อไปไม่ว่าง ไม่สะดวก ยุ่งงาน ก้อหมดห่วงแระ

ขอบคุณเม้นที่ 20 นะคร๊า
ถ้างั้นปอยคงไม่ต้องตอบอะไรแระ
เพราะเลขาได้ทำหน้าที่เป็นที่เป็นเรียบร้อย อิอิ

แต่พออ่านลงมาเรื่อยๆๆ
รู้สึกว่าจะเกินหน้าที่แระ
(รู้สึกไม่ไหวเคลียร์เหมือนกันอ่าพี่สองพี)
เด่วกลับไปจัดการแบบฉองต่อฉองก่อน กร๊ากกก

เมื่อเช้าอาการไม่ค่อยจะดีนะค่ะ
แต่พอไปเจองานเข้า สังขารเลยลืมเรื่องอาการไข้เชียว กร๊ากกก
โดย: แค่ได้รู้จัก_ก็เพียงพอ วันที่: 4 มิถุนายน 2555 เวลา:16:33:39 น.

หวัดดีจ้า น้องตุ้ม
เห็นแว๊บๆ ที่บ้านคุณหนูหล่อ ที่บอกว่าใบพรมญี่ปุ่น เหมือนเคยเห็นที่ไหน แล้วบอกว่าใบเป็นขนๆ เหมือนจะระคาย บ้านพี่เองแหล่ะ แข่งกันอัพบล๊อกพรมญี่ปุ่น

แล้วนี่ จากลำพูนไปสตูล ไกลแต้ไกลว่า เนอะ
โดย: kapeak วันที่: 4 มิถุนายน 2555 เวลา:17:45:11 น.

ตอนนี้หม้อน้ำหายรั่วแล้ว รีบปั่นตะำพาบเลยคุณมากกว่า 1 พี 555

ได้ข่าวว่าไม่ได้คลานมานานเพราะมัวแต่ไปติดเกมในเฟซ งั้นรีบกลับมาเลยนะ ปั่นคืนเดียวเสร็จ แล้วพรุ่งนี้เจอกันนนนน

งี้ต้องเจอกับคุณผู้ชายโทษฐานทำกับข้าวเก่งและอย่างอื่นไม่บอกว่าคืออะไรก็เก่งเหมือนกัน 555
โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 4 มิถุนายน 2555 เวลา:18:59:35 น.