ปีใหม่นี้ที่ลันตา
วันหยุดตั้งแต่คริสมาสต์จนถึงปีใหม่ฟะกลับบ้านที่กระบี่ทุกครั้งค่ะ กลับไปพักผ่อนกับครอบครัว
พักจริงๆ ไม่ทำงานการอะไรสักอย่าง งานบ้านก็ไม่ต้องแตะ แม่ทำให้ทุกอย่าง
แม่บอกว่าเหนื่อยมาทั้งปี พักให้สบายเลยลูก ลูกก็ไม่ขัดใจแม่เลยค่ะ
หลังจากพักผ่อนแล้วฟะไปเที่ยวรับปีใหม่ที่เกาะลันตาค่ะ แม้ไม่ใช่ช่วงเทศกาลก็ไปที่นี่ปีละครั้งหรือสองครั้ง
เพราะ...ฟรี... อย่างที่เคยเล่าไว้ในตอน หนีร้อนไปนอนริมทะเล
ที่จริงแล้วก็ไม่ได้เที่ยวเท่าไร ไปถึงที่นั่นก็นั่งๆนอนๆ และคุยๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆกับเพื่อนสนิท

ฟะไปพักที่ Lanta New Coconut Bungalows (แต่นอนในบ้านเจ้าของบังกาโล)
ไปถึงวันที่ 31 ธันวาคม 50 ตอนเย็นที่บังกาโลขายดินเนอร์เป็นบุฟเฟต์บาร์บีคิว
อร่อยมาก
เพราะเพื่อนฟะเป็นคนเตรียมอาหาร เพื่อนทำกับข้าวเก่งมาก (กินฟรีอีกแล้ว)
รอจน count down แล้วก็ดูพลุที่บังกาโลต่างๆริมหาดขนมาจุดประชันกัน

คืนนั้นอากาศดีมาก เพื่อนเลยชวนให้มานอนบนเปลริมหาด
หอบผ้าห่ม+หมอน ออกมานอนในเปลผ้าใบจนเช้า หลับสบายมากเลยค่ะ
แต่ตอนเช้าแผลยุงกัดเต็มหน้า แดงเป็นจุดๆจ้ำๆทั่วใบหน้า อยู่ดีไม่ว่าดีแท้ๆ

ที่หาดเดียวกันมีบังกาโลที่มีสไตล์การตกแต่งถูกใจฟะมาก WhereElse Bungalows
คลิกตามลิงค์ชื่อบังกาโลไปชม gallery การตกแต่งทั้งภายนอกภายในที่เวปไซต์ของบังกาโล
(โฆษณาแฝง แต่ไม่ได้ค่าโฆษณานะคะ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับที่นี่)

ไปเดินชมทุกครั้งที่ไปเกาะนี้ ครั้งนี้แอบถ่ายรูปมาด้วย
ฟะเรียกว่าบังกาโลเล้าไก่ กระท่อมที่พักเป็นกระท่อมโย้เย้ท่ามกลางดงไม้
แต่น่าอยู่มากๆค่ะ ไม่ทราบว่าจะเรียกสไตล์การตกแต่งแบบนี้ว่าอะไร?
ราคาที่พักค่อนข้างสูงค่ะ เพื่อนบอกว่าคืนละประมาณ 2000 บาท

เดินเล่นริมหาด

วันที่ 4 เพื่อนรุ่นน้องจากกรุงเทพฯลงมาสมทบ ฟะเลยชวนไปพายเรือคายัคชมป่าชายเลน
โปรแกรมครึ่งวันค่ะ เก้าโมงถึงเที่ยง

สนุก ร้อน (อาบแดดเต็มๆ ตอนนี้ดำเป็นเหนี่ยง) และเหนื่อยมากกกกกกกกกก

ภาพนี้ถ่ายจากจุดพักที่ปากแม่น้ำ ก่อนออกไปกลางทะเลใหญ่ ไกด์ถามว่าพายไปที่เกาะนั้นมั๊ย? (ล้อเล่น)

Last Update : 18 กุมภาพันธ์ 2551 21:47:29 น.

My first trip to Lord Buddha's Place Day 4 ; 31 Jan 2019 Ramabhar stupa มกุฏพันธนเจดีย์ mcayenne94
(16 พ.ค. 2562 19:54:11 น.)
No. 785 เที่ยว Japan แล้วมาดูบ้านเรา... ไวน์กับสายน้ำ
(13 พ.ค. 2562 05:41:09 น.)
อาคารศาลจังหวัดชลบุรีหลังเก่า 4/62 ดาวริมทะเล
(12 พ.ค. 2562 22:01:38 น.)
ที่ ห ม า ย ข อ ง หั ว ใ จ ผีเสื้อยิปซี
(12 พ.ค. 2562 21:36:38 น.)

สวยจังเลย ..สวัสดีปีใหม่ค่ะ
โดย: อรนิดา IP: 125.27.76.232 วันที่: 8 มกราคม 2551 เวลา:9:58:11 น.

เข้ามาเยี่ยมค่ะ จริงๆ มาแอบดูรูป 555 คิดถึงทะเลค่ะ
โดย: โย IP: 125.26.237.220 วันที่: 8 มกราคม 2551 เวลา:10:04:15 น.

โดย: อินทรีทองคำ วันที่: 8 มกราคม 2551 เวลา:10:51:25 น.

สวัสดีปีใหม่ค่ะคุณฟะ

บรรยากาศดีจังเลยคุณฟะ น่าไปเที่ยว

ปล.ชอบภาพที่หัวบล็อกของคุณฟะจังค่ะ
โดย: thattron วันที่: 8 มกราคม 2551 เวลา:11:14:07 น.

สวัสดีปีใหม่ค่า เกาะลันตา ได้ยินแต่ชื่อมานานแล้ว
ไม่เคยได้ไปซะที ขอบคุณที่เอารูปมาแบ่งปันกันชมค่ะ
โดย: บัวริมบึง วันที่: 8 มกราคม 2551 เวลา:12:51:45 น.

สวัสดีปีใหม่ค่ะคุณฟะ แหมถ่ายรูปให้เห็นตัวหน่อย
ก็ไม่ได้ป้าอยากเห็นตัวจริงนะคะ
โดย: ป้าแอ๊ค่ะ (Naaee58 ) วันที่: 8 มกราคม 2551 เวลา:13:27:55 น.

สวัสดีปีใหม่คะ ไปทะเลมาเหมือนกัน แต่ไปทะเลที่หาดสำราญนะคะ ลองไปดูพระอาทิตย์ตกดินวันสิ้นปีที่หาดสำราญกันนะคะ อาจชอบ
โดย: ตัวหนอน (sawkitty ) วันที่: 8 มกราคม 2551 เวลา:20:35:00 น.

โดย: - (ONce mOre.. ) วันที่: 9 มกราคม 2551 เวลา:12:12:55 น.

เพิ่งเริ่มทำค่า อยากได้แผนที่ร้านขายลูกปัดที่สำเพ็งค่ะ ใครมีร้านเด็ดๆ แนะนำหน่อยค่ะ จะได้เอามาขายเพื่อนๆ ที่โรงเรียน ช่วยคุณยายประหยัดค่าขนม :)
โดย: หมูเผือก IP: 118.172.51.178 วันที่: 10 มกราคม 2551 เวลา:0:16:59 น.

กระบี่เป็นอีกจังหวัดที่เจ้าป้าอยากไปมาก
ว่าแล้วก็แพลนโปรแกรมเลยดีกว่า ไปพักช่วงปลายปี

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมไข้นะคะ
คุณฟะก้อย่าลืมรักษาสุขภาพตัวเองด้วยค่ะ

โดย: ป้ามะลิ (ป้ามะลิกับลุงมะระ ) วันที่: 10 มกราคม 2551 เวลา:2:27:06 น.

คนชมตั้งใจชม
คนรับคำชมก็ชื่นใจ

ขอบคุณครับ

โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 10 มกราคม 2551 เวลา:8:41:22 น.

อยากไปทะเลลลลลลลล
โดย: เจ้าการเวกเสียงหวาน วันที่: 10 มกราคม 2551 เวลา:16:58:27 น.

แวะมาทักทาย มีความสุขมากๆนะคะ...
โดย: แม่ฮานึร วันที่: 10 มกราคม 2551 เวลา:20:20:09 น.

ดีใจด้วยนะคะที่ติดโหวตในสาขา Best Craft Blog
โดย: Malee30 วันที่: 11 มกราคม 2551 เวลา:0:20:17 น.

ก่อนอื่นเลยคุณฟะ .. รูปหัวบล๊อกอ่ะค่ะ .. เห็นแล้วมันบอกไม่ถูกเลยล่ะว่ารู้สึกยังไง .. ซาบซึ้ง .. เศร้า .. บอกไม่ถูกจริง ๆ เลยล่ะ

คุณแม่คุณฟะน่ารักจริง ๆ เลยนะคะ .. แล้วดูจากการพักผ่อนของคุณฟะแล้ว (นั่ง นอน คุย) มันเป็นการพักผ่อนที่แท้จริง จริง ๆ เลยนะ
อย่างนี้แหละค่ะที่ใคร ๆ ก็ว่ากันว่า ถ้าอยากเที่ยวแบบ"พักผ่อน"อย่างแท้จริงล่ะก็ ต้องไปทะเล .. เนอะ
แล้วยิ่งได้เที่ยวพักผ่อนจริง ๆ อย่างนี้ฟรี ๆ ด้วยแล้ว .. มันเป็นการพักผ่อนที่ไม่พูดถึงไม่ได้จริง ๆ เลยนะ
เพราะมันทั้งสุข .. สนุก .. อิ่มกายและใจ .. แอนด์ฟรี ..
อืม... แนะนำเพื่อนคุณฟะให้โตสรู้จักบ้างสิคะ มีเพื่อนน่ารัก ๆ อย่างนี้ น่าจะแชร์กันบ้างนะ

ปล. แต่ไหงไปพายคายักให้เหนื่อยมากก........... แล้วไปนอนเปลให้ยุงกัดทำไมกันล่ะคุณฟ๊ะ.......
เกิดกลับมาแล้วหน้าเป็นแผลเป็น ต่อให้เที่ยวฟรีก็ไม่คุ้มกันนะคะ ..

อีกปล. เห็นบล๊อกนี้ของคุณฟะแล้วคิดถึงทะเลขึ้นมาเลยล่ะ .. ที่นี่ไม่มีทะเลสวย ๆ ให้เที่ยวเหมือนบ้านเราเลยอ่ะค่ะ
โดย: Chini วันที่: 11 มกราคม 2551 เวลา:1:40:28 น.

ยินดีด้วยค่ะกับตำแหน่ง
โดย: ดา ดา วันที่: 11 มกราคม 2551 เวลา:9:22:51 น.

แวะมาดู แวะทักทายค่า ยินดีด้วยน๊ะคะ
โดย: ket_20005 วันที่: 11 มกราคม 2551 เวลา:10:27:51 น.

โดย: a_mulika วันที่: 11 มกราคม 2551 เวลา:12:34:45 น.

คุณฟะคะ

ดีใจด้วยนะคะกับคะแนนโหวต
Best Craft Blog ค่ะ

ทะเลน่าเล่นมั่ก ๆ

บังกาโลก็น่ารัก

วิวสวยสุด ๆ

ไปเที่ยว ชาร์จแบต กลับมาแล้ว

ก็มาร้อยคริสตัลได้ชมกันอีกนะคะ
โดย: mrsdevil วันที่: 11 มกราคม 2551 เวลา:17:52:28 น.

มายินดีกะตำแหน่งคะคุณฟะ

โดย: eeh (คิตตี้น้อยสีชมพู ) วันที่: 11 มกราคม 2551 เวลา:20:27:15 น.

มายินดีกับรางวัลที่ได้รับค่ะ
ดีใจด้วยนะคะ
โดย: หัวใจสีชมพู วันที่: 11 มกราคม 2551 เวลา:20:41:22 น.

แวะมาทักทายค่ะ
เบื่อหิมะแล้วอยากไปเที่ยวทะเลจังเลย
โดย: nagami (nagami ) วันที่: 28 มกราคม 2551 เวลา:13:10:43 น.