..งานตะพาบ ครั้งที่ 307.. ภูเขาหรือทะเล..?

ถนนสายนี้ มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 307 "ภูเขา หรือ ทะเล"

โจทย์ครั้งนี้ คุณ เริงฤดีนะ เป็นคนกำหนด
ไม่จำกัดรูปแบบงานเขียน

สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาวbloggangที่น่ารักทุกท่าน
เพิ่งมีเวลาเขียนงานตะพาบ ครั้งที่ 307
..ภูเขา หรือ ทะเล...
ถ้าถาม..ก็จะตอบว่า ชอบทั้ง 2 อย่าง
แต่ที่เพิ่งกลับมาจากเที่ยวคราวนี้ ก็คือ ภูเขาคะ

ก่อนที่จะเดินทางไปเที่ยว..ภูเขา..
ในวันคล้ายวันเกิดของอ้อมแอ้ม 28 กค.
อ้อมแอ้มได้จองห้องทำบุญเลี้ยงพระเพล 9 รูป
ที่ตึกวชิรญาณ รพ.จุฬาลงกรณ์
จองแบบข้ามปีเลยคะ..จองยาก เต็มเร็ว
ปีหน้า..วันนี้เต็มแล้วคะ..

มีพี่ๆเพื่อนๆมาร่วมทำบุญเกือบ 20 คนคะ
หลังจากเสร็จพิธีการทางสงฆ์..
ก็มีการตัดเค็กวันเกิด..
เค็กรูปคิตตี้ สวย น่ารัก จากพี่สาว เริงฤดีนะ

เสร็จจากการทำบุญและเป่าเค็ก
ก็เริ่มออกเดินทางล่ะ
คราวนี้..อ้อมแอ้มอยากไปเที่ยวทุ่งดอกกระเจียว
ไม่ได้ไปนานมากล่ะ..อยู่อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ
ใช้รถตู้ของคุณชะเอม(มีคาราโอเกะ)..อิอิ

กลุ่มที่ไปเป็นกลุ่มขับร้องเพลงลูกศิษย์ครูปิติพงษ์
เลยสนุกสนานกันใหญ่ ตลอดเส้นทางคะ
ถึงที่พัก ภูพร้อมดาว ก็ปาเข้าไป 6 โมงกว่า
เจ้าของรีสอร์ทมอบช่อดอกกระเจียวต้อนรับคะ
มาถึง..อ้อมแอ้มสั่งอาหารไว้ล่วงหน้าแล้ว
แต่ด้วยไม่มีสัญญาณWifi เลยช้านิดหน่อย
แต่ติดใจน้ำพริกตะลิงปลิง อร่อยคะ..

มื้อนี้..หมดไปเกือบ 5 พันคะ..
ตอนเช้านัดตี 5 ครึ่ง ใส่เสื้อทีม
ชมทุ่งดอกกระเจียวและป่าหินงาม
เปลี่ยนเป็นรถรางภายในอุทยานป่าหินงาม
เสียค่าเข้าชมคนละ 40 บาท ผู้คนเยอะมาก

โชคดีที่ยังมีหมอกสวย..

เดินชมจนเมื่อย..กลับที่พักมาทานข้าวเช้า
และอาบน้ำแต่งตัว ฟรีสไตล์ล่ะ

ออกจากชัยภูมิ ก็ตรงไปวัดบ้านไร่(หลวงพ่อคูณ)
อลังการมากๆคะ..

ชั้น1 ถึงชั้น 4 จะจัดเป็นภาพวาดชั้นสรวงสวรรค์
รูปภาพวาดจะเป็นรูปใบหน้าคนจริงๆ
และชั้นใต้ดินจะเป็นชั้นบาดาล มีแสงสีตระการตา
ผู้คนจะหลงแสงสีในเมืองใต้บาดาลมากคะ
กลับถึงกทม.ก็เย็นๆคะ..
จบงานตะพาบ ภูเขา หรือ ทะเล ไว้เพียงเท่านี้
ถ้าจะโหวต ขอเป็น "งานตะพาบ"นะคะ

Last Update : 2 สิงหาคม 2565 11:42:28 น.

กงสุลใหญ่สมใจ ตะเภาพงษ์“ร่วมฉลองสงกรานต์ปีใหม่ไทยในไทม์สแควร์” newyorknurse
(17 เม.ย. 2567 02:18:24 น.)
++ พระมหาธาตุเจดีย์โฆสปัญโญศรีพนม ++ wicsir
(13 เม.ย. 2567 10:29:52 น.)
ตลาดน้ำกวางโจว ดาวริมทะเล
(12 เม.ย. 2567 18:42:45 น.)
แชร์ประสบการณ์... ตามรอยสแลมดังก์ ที่คามาคุระ-โตเกียว imuya
(10 เม.ย. 2567 00:13:46 น.)

คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณปัญญา Dh, คุณทนายอ้วน, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณกะว่าก๋า, คุณtoor36, คุณเริงฤดีนะ, คุณmultiple, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณสองแผ่นดิน, คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณnewyorknurse, คุณดาวริมทะเล, คุณSweet_pills, คุณkae+aoe, คุณอุ้มสี

ดอกกระเจียวสวยมากครับ
จะภูเขาหรือทะเล ไปกับคนรู้ใจยังไงก็มีความสุขครับ
โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 2 สิงหาคม 2565 เวลา:12:19:12 น.

สวัสดียามบ่ายครับ
โดย: ปัญญา Dh วันที่: 2 สิงหาคม 2565 เวลา:12:48:26 น.

ทริปนี้อิ่มเอมใจเปี่ยมไปด้วยมิตรภาพและความสุข
HBD ย้อนหลังและอนุโมทนาบุญด้วยค่ะ

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 2 สิงหาคม 2565 เวลา:13:35:43 น.

จะภูเขาหรือทะเล
ก็น่าไปเที่ยวทั้งนั้นเลยนะครับพี่

ขอบคุณสำหรับกำลังใจครับพี่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 2 สิงหาคม 2565 เวลา:14:22:12 น.

ดูท่าทางน่าสนุก ไปกับคนรู้ใจไปที่ไหนก็รู้สึกดีครับ มีไปทำบุญด้วย
โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 2 สิงหาคม 2565 เวลา:14:49:27 น.

เขา หรือ ทะเล ไปกับกลุ่ม คอเดียวกัน
ไม่เรื่องมาก
ก็อะเครและมีความสุขสุดๆแล้วเน๊าะ
โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 2 สิงหาคม 2565 เวลา:15:09:19 น.

กลุ่มนักร้อง น้องรัก ลูกศิษย์ครูปิติพงษ์ นี่จับกลุ่มกันเหนียวแน่นมากเลยนะครับ ได้เพื่อนคอเดียวกัน ไปไหนไปกันโลด

ทริปนี้ไปเที่ยวชัยภูมิ ชมดอกกระเจียว สวยหวานมาก
อากาศน่าจะเย็นสบาย ขากลับแวะไหว้พระวัดบ้านไร่ นี่เดินกันเมื่อยเลยนะครับ เพราะพื้นที่กว้างขวางมาก ตอน อ.เต๊ะไป เดินถ่ายรูปอยู่ครึ่งวันขาลากเลยละครับ555

โดย: multiple วันที่: 2 สิงหาคม 2565 เวลา:18:51:18 น.

สวัสดี จ้ะ น้องอ้อมแอ้ม
ชมจากภาพ สรุปได้ว่า เป็นวัน
คล้ายวันเกิดที่มีความสุขมากที่
สุดเลยจ้ะ ได้ทำบุญ ได้ไปฉลอง
เที่ยว กิน ชมทุ่งดอกกระจียว
สุดยอดเลยจ้ะ
โหวดหมวด ตะพาบ
โดย: อาจารย์สุวิมล วันที่: 2 สิงหาคม 2565 เวลา:20:16:38 น.

ตามไปเที่ยว ไหว้พระด้วยครับ
อนุโมทนาบุญด้วยครับ
โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 2 สิงหาคม 2565 เวลา:22:56:43 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 3 สิงหาคม 2565 เวลา:6:51:09 น.

HBDนะคะพี่อ้อมแอ้ม
ทุ่งกระเจียวเจอหมอกสวยเลยค่ะ
เขาหรือทะเลก็น่าเที่ยวทั้ง2 เลยนะคะ
โดย: ดาวริมทะเล วันที่: 3 สิงหาคม 2565 เวลา:15:28:03 น.

ขออนุโมทนาบุญด้วยนะคะ
ทริปทุ่งดอกกระเจียวน่าสนุกจังค่ะ
โดย: Sweet_pills วันที่: 4 สิงหาคม 2565 เวลา:0:16:47 น.

สวยค่ะ
โดย: อุ้มสี วันที่: 12 สิงหาคม 2565 เวลา:22:11:18 น.

HBDนะจ้า คุณอ้อมแอ้ม
ทุ่งกระเจียวเจอหมอกสวยเลยจ้า
ไม่ว่า เขาหรือทะเลก็น่าเที่ยวทั้ง2 เลยนะจ้า
แวะมาทักทายยามค่ำจ้า
โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 15 สิงหาคม 2565 เวลา:0:52:10 น.