Blog 81/2553....ช่วงนี้ปลีกวิเวกบนเกาะ(ดีกว่า)

ปลายเดือน เม.ย นู้นไปทำงานSouthern Expoที่สุราษฏร์ธานี
แล้วมันคาบเกี่ยวกับวันหยุดยาว....เรา 3 สาว( 2 สว.+ 1 สส.)
เลยได้มีโอกาสไปปลีกวิเวกบนเกาะเต่า อ.เกาะพะงัน
จ.สุราษฏร์ธานี

ศูนย์ประชาบดี 1300 มาเปิด Boot ที่ งานSouthern Expo ด้วย

ลงรูปไปบ้างแล้วใน blog 77/2553 เป็นน้ำจิ้ม..งวดนี้มาจริง
ที่จริงรูปเป็นร้อยเป็นพัน ไม่รู้จะเลือกลงรูปไหนบ้าง สวยๆทั้งนั้น

(วิวนะคะ..กับน้องนัท 1 สส. หมายถึง 1 สาวสวย)
และ 2 สว.ความสวยจืดจางไปตามวันเวลา

ไปกันเองดุ่ยๆ..โดยไม่ได้วาง plan อะไร
รถ/เรือลำไหนว่างก็ขึ้นเลย..ไม่รีรอ

น้องนัท สส.สาวสวย น้องน้อยนักจิตวิยา+PR ของ office เรา

เปิดเผยขนาดนะคะ..ภายใต้ผมม้าที่เป็นเอกลักษณ์เรา

ถึงแล้วค่ะ..ดูความแน่นขนัดของผู้คน ส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ
ก็เกาะเต่ามันร้างห่างไกลผู้คนมากกกส์ส์ส์

ลากกระเป๋าเปลี่ยนเรือเปลี่ยนเรือ

ผู้จัดการ"เต่าทองวิลล่า" เอาเรือหางยาว มารับเรา 3 คน ไปที่ที่พัก

สูสี!! สูสี!! ดูม่ออกเลยใครเป็นหัวหน้าใครเป็นลูกน้อง..
สส. VS. สว...
(สาวสวย กะ ผู้สูงวัย)

ต่อเรือเล็กมาขึ้นฝั่ง อ่าวเล็กๆส่วนตัว ของ"เต่าทองวิลล่าค่ะ"
ขามาฟรี ขากลับหรือจะไปซื้อของแถวท่าเรือ คิด 100 บาท/คนค่ะ

น้ำใสไหลเย็นมองเห็นพื้นทะเลและตัวปลานีโมด้วยนะคะ

ที่พักของเรา 3 คน เขาไม่ยอมให้นอนรวมกัน เลยต้องแยก ดังนี้
1. บ้านแฝดยกพื้นสูง ราคา 500 บาท น้องนอนกัน 2 คน

มุ้งห้อง คู่ สวยเชียว

2. เรานอนห้องเดี่ยว อยู่ถัดมา อีกด้าน
ราคา 300 บาท นอน 1 คน อยู่ติดหาดทรายเลย

มุ้งห้องเดี่ยว น่านอนนะคะ

จากเปลญวนบนห้องพัก เย็นสบายและวิวดีจัง

มองลงมาเห็นฝรั่งแดดเดียวด้วย นอนอยู่หน้าบ้านเราเลย

พอแดดร่มฝรั่งแดดเดียวกลับขึ้นห้องไปแล้ว
เราก็ลงมาเดินหาดแทนหล่อนคนนั้นค่ะ
ไม่อาบแดดนะคะ..อาบมาตั้งแต่เกิด ผิวสี Tan ถาวรแล้ว

หาดทราย 1 โค้งเว้าเล็กๆหน้าที่พัก

2 สาว หลบไปพักผ่อนตามอัธยาศัยในเปลญวนและเตียงผ้าใบ

พี่อ้อปีนขึ้นไปบนเขารับลมและวิวทะเล
มองลงมาเห็นห้องอาหารของที่พักค่ะ

ใครจะนั่งก็ลากเบาะมาปู ค่ะ..เลิกก็ตากไว้ที่พนัก
ใครๆก็ทำกับเหมือนอยู่บ้านเรา..กินเสร็จก้ไปลงสมุดไว้
เพราะฝรั่งส่วนใหญ่อยู่กันเป็นเดือนๆ

ห้องอาหารมี 2 ระดับ..นั่งพื้นและนั่งโต๊ะ
แต่ค่าอาหารค่าน้ำแพงมากค่ะ ....ตกคนละ 500 บาท/วัน

น้องนัทรับเป็นพี่เลี้ยงเด็กลูกครึ่งเยอรมัน-พม่า ระหว่างรออาหารเย็น
จ๊ะเอ๋ๆๆๆๆๆกับ ย่าอ้อ เอ๊ย!! ป้าอ้อหน่อย

ระหว่างรออาหารดูวิวไปด้วยค่ะ
เพราะครัวเปิด 6 โมงเย็น แม่ครัวคนเดียว
ก็เป็นคนเฝ้าที่พักด้วย เฝ้าที่พักด้วย 20 ปี มาแล้ว
พี่น้อง 3 คนช่วยกันบริหารที่พัก

ส่วนนู้น ผู้จัดการ(คนขับเรือไปรับเรา) ลงไปลอยคอเล่นน้ำ
กับลูกสาวและ แฟนฝรั่ง และหมาน้อยในทะเล แล้ว

มีความสุขทั้งคนเล่นและคนดูอย่างเราๆเลยค่ะ

อ้าว!!!ว่ายไปถึงเรือ ของพี่ชายผู้จัดการ
ที่ลอยหาปลาอยู่หน้า"เต่าทองวิลล่า" แล้ว
นึกว่าอะไร..ก้เราสั่งปลาผัดเปรี๊ยวหวาน
ก็ต้องไปทอดแหจับปลามาทำให้แขกกินซี่...
อยากกินอาหารอร่อย..ก็ต้องใจเย็นๆ

แล้วก็รอจนเย็นจนดาวพระศุกร์ขึ้นเลยค่ะ
แต่เราไม่ได้รีบร้อนอะไรกับชีวิตนี่..
ก็จั่วหัวบอกว่ามาปลีกวิเวก...

พรุ่งนี้ว่ากันใหม่ค่ะ..ขอเอกเขนก..รอกับข้าวไปพลางๆก่อน

:: ปูรณฆฏะ :: กะว่าก๋า
(18 มี.ค. 2562 06:13:13 น.)
Don't Worry Be Happy - Bobby McFerrin ... ความหมาย tuk-tuk@korat
(24 ก.พ. 2562 16:10:07 น.)
สวนลุงวุฒิ อ.ภูเรือ จ.เลย : อาณาจักรของกุหลาบหินแห่งภูเรือ JinnyTent
(24 ก.พ. 2562 18:45:14 น.)
+ ตุง หรือ ธุงอีสาน + wicsir
(4 มี.ค. 2562 11:02:11 น.)

หนุกดีจัง
โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 18 พฤษภาคม 2553 เวลา:14:09:31 น.

น่าไปเที่ยวจัง....

ถ้าว่างก็ขอเชิญนะ ร้าน กาแฟ..ชา..ย ยินดีต้อนรับครับ....
โดย: กาแฟ..ชา..ย วันที่: 18 พฤษภาคม 2553 เวลา:14:50:27 น.

บรรยากาศน่าพักผ่อนมากเลยพี่อ้อ อยากเล่นน้ำคลายร้อนค่ะ
โดย: ส้มแช่อิ่ม วันที่: 18 พฤษภาคม 2553 เวลา:16:11:04 น.

พี่อ้อ เอ๋ยังสบายดีอยู่ค่ะ เพียงแต่มีคำสั่งไม่ให้ไปทำงานเท่านั้นเอง 2 วันแล้ว มีคำสั่งแบบวันต่อวันด้วยสิ หัวหน้าสั่งมา แต่คิดว่าพรุ่งนี้น่าจะไปทำงานได้แล้ว หยุดหลายวันกลัวจะลุกจากโต๊ะไม่ได้แน่ ไม่อยากหยุดแต่สถานที่ทำงาน ไปไม่ได้ค่ะ พี่อ้อทำเกี่ยวกับราชการหรือเปล่าค่ะ ถ้าเกี่ยวกับราชการพรุ่งนี้ก็คงได้หยุดอีก 5 วัน ตามมาเที่ยวด้วยค่ะพี่อ้อ...อยู่แต่ในห้องมาหลายวันแล้วเอ๋
โดย: aenew IP: 58.8.97.166 วันที่: 18 พฤษภาคม 2553 เวลา:16:54:08 น.

พันวัตต์...มาขึ้นเรือด้วยครับ..ส่งกลับเมื่อไรบอกด้วยนะ..เที่ยวเกาะเต่าให้สนุก...ครานี้
โดย: panwat วันที่: 18 พฤษภาคม 2553 เวลา:17:35:53 น.

ไปจริงๆดีกว่าคะ เคยไปเกาะเต่ามาครั้งหนึ่งหลายปีมาแล้วนะคะ แต่ก็อยากไปอีกคะ trip ถัดไปเลยนะคะ
โดย: cengorn วันที่: 18 พฤษภาคม 2553 เวลา:18:12:00 น.

อยากไปด้วยยยยจังเลย..
พักผ่อนให้หนุกให้หนุก..น๊ะครับ...
ฝากแช่น้ำทะเลแทนด้วย..อิอิ...
โดย: ตาติ๊ก...น๊ะครับ (สกุลเพชร ) วันที่: 18 พฤษภาคม 2553 เวลา:18:16:57 น.

ได้guideกิตติมศักดิ์น่าจะสนุกแน่เลยคะ เพิ่งไปมาก็ไปใหม่ได้ใช่ไหมคะ
โดย: cengorn วันที่: 18 พฤษภาคม 2553 เวลา:18:16:58 น.

ห้องคุณอ้อ น่านอนดีค่ะ

ส่วนตัวดีนะคะ น่าไปพัก

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 18 พฤษภาคม 2553 เวลา:18:30:40 น.

พูดถึงสุราษเคยไปco op ที่นั่นใหญ่ยิ่งกว่าห้างเลยอะ
โดย: น้องผิง วันที่: 18 พฤษภาคม 2553 เวลา:18:31:21 น.

ห้องน่ารักมาก 300 เอง

อยากไปๆ
โดย: นาฬิกาสีชมพู วันที่: 18 พฤษภาคม 2553 เวลา:18:31:42 น.

เรือล่องพามาชมทริปเกาะเต่าที่สุราษฏร์ถึงที่นี่ สวยน่าไปเชียวค่ะ
โดย: คนที่ใช่ ในวันที่ผิด วันที่: 18 พฤษภาคม 2553 เวลา:18:34:39 น.

รอดูทะเลงามๆ อีกนะคะคุณอ้อ

คงมีต่อนะคะ รอดูค่ะ
โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 18 พฤษภาคม 2553 เวลา:18:47:28 น.

โอ้โห...อิจฉาคุณอ้อจริงๆ น่าไปเที่ยวมากๆ บรรยากาศสวยจังเลยค่ะ ห้องที่คุณอ้อพักก็น่านอน...คนบรรยายก็บรรยายซะจนอารมณ์อยากมันพลุกพล่าน
โดย: nootikky วันที่: 18 พฤษภาคม 2553 เวลา:18:47:41 น.

ภาพสวยและแจ่มจังเลยอะคะคุณ อ้อ...โดยเฉพาะนางแบบ..สวยกินขาด....น่ารักสุดๆ
โดย: Opey IP: 216.105.235.1 วันที่: 18 พฤษภาคม 2553 เวลา:19:12:13 น.

มีโอกาสบ้างก็น่าไปพักผ่อนนะ
โดย: panwat วันที่: 18 พฤษภาคม 2553 เวลา:19:22:28 น.

สบายจริง ๆๆๆๆ
โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 18 พฤษภาคม 2553 เวลา:20:03:57 น.

เกาะเต่า สวยมากครับ

ชาวคณะของคุณอ้อก็สวยเช่นกัน
โดย: Insignia_Museum วันที่: 18 พฤษภาคม 2553 เวลา:20:14:46 น.

โอ้ววทะเลแสนงามมม
อยากไป๊ อยากไปอีก
คนเยอะจังเลย
โดย: i_nookae วันที่: 18 พฤษภาคม 2553 เวลา:20:41:10 น.

ตามมาแอ่วด้วยค่ะพี่อ้อ

น่าเที่ยวมากเลย
ทะเสสวย ใสดีจังเลยค่ะ
อยากไปนั่งเปลญวนมองคนอาบแดดจัง.. หุหุ

การ์ดได้สองใบแล้วค่ะ
ใบที่สามยังรออยู่ค่ะ คาดว่าจะได้รับในอีกไม่นาน
เห็นพี่อ้อว่าส่งมาแล้วใช่ไหมค่ะ

โดย: SongPee วันที่: 18 พฤษภาคม 2553 เวลา:21:26:05 น.

ที่นี่น่าพักดีจังเลยครับพี่อ้อ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 พฤษภาคม 2553 เวลา:21:50:08 น.

เห็นบ้านพัก เห็นทะเล แล้วอยากไปเที่ยวคลายร้อนจริงๆครับ
โดย: ลุงแอ๊ด วันที่: 18 พฤษภาคม 2553 เวลา:22:06:56 น.

ยืนยันว่าภาพสวยน่าเที่ยวจริงๆ ค่ะ คืนนี้นอนหลับฝันดีนะคะ
โดย: deeplove วันที่: 18 พฤษภาคม 2553 เวลา:22:22:16 น.

น่าเที่ยวจังค่ะ ชอบเปลยวน
โดย: redclick วันที่: 18 พฤษภาคม 2553 เวลา:22:24:33 น.

พี่อ้อจ๋า
ติดไว้ก่องนะ นะ
พรุ่งนี้จามาละเลียดแน่นอน

กำลังเก็บร้านค่ะพี่อ้อ
จะไปเจ้าลูกชายซะหน่อย
ว่าพ่อเค้าเอานอนรึยัง
เปิดเทอมแล้ว ปรับเวลากันทั้งพ่อแม่ลูกเลยค่ะ

ปิดเทอมนอนดึก ตื่นสายจนเป็นนิสัย
เช้านี้กว่าจะปลุกแปรงฟันได้
แทบจะเกิดสงครามย่อย ๆ ระหว่างแม่กะลูก 555

ส่งพี่อ้อเข้านอนตรงนี้เลยนะคะ
ราตรีสวัสดีค่ะพี่
โดย: JinnyTent วันที่: 18 พฤษภาคม 2553 เวลา:22:26:03 น.

วันที่ 23 พฤษภาคม 2553
ขอนัดพี่อ้อ เริงฤดีนะ และพี่อร cengorn
ไว้ที่ป้ายรถไฟบางซื่อ 2 (ติดกับที่ขายตั๋วน่ะคะ)
ในเวลา 06.30 น.เผื่อเวลาไว้เจ้าค่ะ

โดย: อุ้มสี วันที่: 18 พฤษภาคม 2553 เวลา:22:28:27 น.

สวัสดีครับ

ผมก็เพิ่งไปแถวๆนั้นมาเองครับ ลูกพี่ลูกน้องกะเกาะเต่า...เกาะนางยวน นวลนางนั่นเอง

อากาศร้อนมั่กๆ แต่ยอมเพราะวิวสวย

ได้ไปดำน้ำแถวเกาะเต่าด้วยแหล่ะครับ

โดย: jonykeano วันที่: 18 พฤษภาคม 2553 เวลา:23:02:51 น.

หน้าตาของสถานีรถไฟบางซื่อ 1
จำง่ายๆ คือว่า
ถ้าลงจากรถ TAXI หรือขึ้นจากรถใต้ดินมา
เดินเข้ามาสถานีรถไฟบางซื่อ
สถานีที่เห็นนั้นแหละสถานีบางซื่อ 1
จำง่ายๆ ว่ามีเสาธงชาติน่ะสถานีบางซื่อ 1
ส่วนบางซื่อ 2 ก็จะอยู่ในสถานีบางซื่อนั้นแหละค่ะ
แต่จะอยู่ทางซ้ายมือให้เดินมาอีก 2 กิโลจ้า
โดย: อุ้มสี วันที่: 19 พฤษภาคม 2553 เวลา:1:54:05 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่อ้อ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 พฤษภาคม 2553 เวลา:6:27:11 น.

หลบลมร้อนไปเที่ยวทะเลกับคุณอ้อด้วยค่ะ
ยืนยันว่า สว.คนนี้
สู้ สส.คนนั้นได้อยู่แล้วค่ะ
โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 19 พฤษภาคม 2553 เวลา:6:58:13 น.

เที่ยวเกาะเต่า เกาะพะงันด้วยคนค่ะพี่อ้อ

หลบลมร้อน
ไปตากลมทะเลเย็นๆ
ความสุขไม่ไกลเกินเอื้อมนะคะ
โดย: fonrin วันที่: 19 พฤษภาคม 2553 เวลา:7:19:20 น.

Wow!~ แอบไปเกาะเต่ามาตอนไหนคะพี่อ้อ...
ที่พักดูเงียบเหมาะแก่การพักผ่อนจังเลยค่ะ...คราวที่อิ๊นส์ไปนะปทบจะไม่ขึ้นจากน้ำเลย ดำน้ำลอยคอในทะเลตลอด ^^

ปล. พี่เลี้ยงเด็กน่ารักจัง
โดย: อรุณสวัสดิ์ที่รัก วันที่: 19 พฤษภาคม 2553 เวลา:7:21:22 น.

อุกฺกฎฺเฐ สูรมิจฺฉนฺติ มนฺตีสุ อกุตูหลํ

เมื่อเกิดเหตุร้ายแรง ย่อมต้องการคนกล้าหาญ
เมื่อเกิดข่าวตื่นเต้น ย่อมต้องการคนหนักแน่น

มีความสุข อยู่พร้อมด้วยสติในทุกขณะจิต ตลอดไป..นะคะ

โดย: พรหมญาณี วันที่: 19 พฤษภาคม 2553 เวลา:9:25:19 น.

ออกไปกินเตี๋ยวเรือ..เติมน้ำมัน..ซื้อข้าวสารอาหารแห้งกักตุนไว้ก่อน..นะคะ
โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 19 พฤษภาคม 2553 เวลา:9:49:43 น.

ทักทายยามเช้าจ้า
โดย: นาฬิกาสีชมพู วันที่: 19 พฤษภาคม 2553 เวลา:9:59:10 น.

Comment Hi5 Glitter
เฝ้าแต่ติดตามข่าวทีวี........สมองอื้อไปหมด?????คุณเริงฤดีสบายดีนะคะ
โดย: เกศสุริยง วันที่: 19 พฤษภาคม 2553 เวลา:10:41:24 น.

แวะมาปลีกวิเวก สนนราคาแล้วมิตรภาพจังเลยนะคะ
คิดว่าห้องพักจะแพงหูฉี่ซะอีก
จะมาตามชิมอาหารในตอนหน้าค่ะ
ว่าปลาสดๆที่ไปหามาจะน่ากินขนาดไหน

อยากอุ้มเด็กมั่ง จ้ำม่ำน่าหม่ำจัง อิ อิ

แอมอร
โดย: peeamp วันที่: 19 พฤษภาคม 2553 เวลา:12:10:30 น.

สวัสดีค่ะ ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะค่ะ วิไม่ได้เข้ามาอัพบล็อกซะหลายวัน ...ตอนนี้บ้านเมืองกำลังวุ่นวาย ไปไหนมาไหน ระมัดระวังหน่อยนะค่ะ ขอให้มีความสุขมาก ๆ ค่ะ
โดย: thanitsita วันที่: 19 พฤษภาคม 2553 เวลา:12:54:22 น.

โดย: nompiaw.kongnoo วันที่: 19 พฤษภาคม 2553 เวลา:13:09:33 น.

บรรยากาศร้อน ๆ เห็นทะเลแล้วช่วยให้คลายร้อน อารมณ์เย็นขึ้นเยอะเลยค่ะ
โดย: haiku วันที่: 19 พฤษภาคม 2553 เวลา:15:09:44 น.

สวัสดีค่ะ..วันนี้มีของทานเพียบ

ข้าวกล่องเป็นไก่ทอดกะไข่ดาว

ได้มา 1000กล่องลงเฉพาะหอพัก

เฉลี่ยคนละ 10กล่องค่ะ

อยากเอาไปให้ชาวบ้านที่อยู่แถบบ่อนไก่

แต่ออกไปไม่ได้ เมื่อเช้ายังถูกเผายางเลย

ขอบคุณที่เป็นห่วงนะค่ะ

โดย: อ้อมแอ้มเองค่ะ (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 19 พฤษภาคม 2553 เวลา:16:46:36 น.

ประเทศไทยรวมเลือดเนื้อชาติเชื้อไทย
เป็นประชารัฐ ไผทของไทยทุกส่วน
อยู่ดำรงคงไว้ได้ทั้งมวล ด้วยไทยล้วนหมายรักสามัคคี

สวัสดีค่ะคุณอ้อ

ตอนนี้ป้าออกจากแฟลตดินแดงกลับมาอยู่ที่บ้านจังหวัดนนท์เรียบร้อยแล้วค่ะ

อาหารการกินสะดวกสบายดี ขอบคุณที่เป็นห่วง

ถ้า สส. แปลว่าสาวสวย
สว. ก็แปลว่าสาวกว่าวัยค่ะ......555

โดย: ร่มไม้เย็น วันที่: 19 พฤษภาคม 2553 เวลา:17:53:46 น.

กลับบ้านเรียบร้อยแล้วค่ะ

ตอนนี้ก็ได้แต่ภาวนาให้ประเทศกลับสู่สภาวะปรกติโดยเร็ววัน
โดย: blue passion วันที่: 19 พฤษภาคม 2553 เวลา:18:47:30 น.

หวัดดีครับพี่อ้อ ไปเกาะเต่าวันใหนอ่ะ ผมไปวันที่ 26 เม.ษ. ทำงานและพักที่อ่าวโฉลกเกาะเต่าหนึ่งคืน
แล้วก็นั่งเรือไปทำงานที่ท้องศาลาเกาะพะงันพักที่นั่นหนึ่งคืน
ก่อนเข้านอนแชว้บไปปาร์ตี้หาดริ้น14ค่ำ กลับตี4 นอนสามชั่วโมงลุกทำงาน เสร็จเที่ยง
นั่งเรือกลับชุมพร ถึงสุราษ2ทุ่มก่าๆเหนื้อยเหนื่อยแต่ก็มันส์ดี

เห็นพี่อ้อบอกว่าทุกคนให้อภัยแล้ว ก็เลยกลับมาดูแลบล็อกเหมือนเดิม เอิ้กเอิ้ก
โดย: sitsapan วันที่: 19 พฤษภาคม 2553 เวลา:20:41:03 น.

โอ้...ลืม..แซว...
เรื่องพี่อ้อไปเกาะเต่าว่า "ไปกันทั้งสองสภาเลยนะครับ ทั้งท่าน สส. และ สว." อิอิ
โดย: sitsapan วันที่: 19 พฤษภาคม 2553 เวลา:20:49:54 น.

อิจฉาจังจ่ะ...

เที่ยวเผื่อป้าด้วยช่ายม้า...
โดย: ป้าหู้เองจ่ะ (fifty-four ) วันที่: 19 พฤษภาคม 2553 เวลา:21:14:58 น.

สวัสดียามดึกค่ะพี่อ้อ...ดึกแล้วยังไม่หลับไม่นอน เพราะว่านั่งดูหนังอยู่นั่นเองค่ะ พรุ่งนี้จะเดินทางออก ตจว.แล้วค่ะพี่ วันหยุดหลายวัน จะมีตั๋วหรือเปล่า อันนี้ต้องแล้วแต่ดวงเลยค่ะ อยากกลับบ้านแล้ว
โดย: aenew วันที่: 19 พฤษภาคม 2553 เวลา:23:31:52 น.

ดูแล้วชอบ ธรรมชาติดีมาก ๆ กำลังจะไปที่เต่าทองวิลล่าวันศุกร์นี้ จะเจอใครบ้างนะนิ
โดย: แม่เก้ง IP: 124.122.209.123 วันที่: 10 เมษายน 2556 เวลา:15:15:56 น.