Oriental Princess : Natural Intensive C พี่ใช้ดิฟเฟอรินอยู่ ก็เลยเก็บเข้าตู้ไปก่อน รอให้สิวหายเดี๋ยวค่อยเอากลับมาใช้ใหม่ก็ยังทันจริงมั้ยคะน้องปูเป้ ขอบคุณสำหรับสิ่งดีๆ เป็นกำลังใจให้เสมอ รักษาสุขภาพนะคะ
โดย: sriwis
![]() ขอบคุณมากค่ะ ที่มารีวิวให้
อยากลองใช้ Skin Boosting Serum จังเลย อืมม เดี๋ยวไปถอยมาซะหน่อย เผื่อจะสวยปิ๊งค่ะ ![]() โดย: ladysamui
![]() อุ้ย..
เริ่มกลับมามองตัว Natural Intensive C, Skin Boosting Serum ใหม่เบาๆ อ๊ะ มันอยูในตู้นี่นา ! (มันจะเน่ารึยังนะ ...) ขอบคุณครับ ที่รีวิวให้ดู ทำให้รู้ว่า เเบรนด์นี้ก็แอบเจ๋งไม่เบาเหมือนกัน ต้องใช้คำว่า แอบ นะเนี่ย 555 โดย: kheeze IP: 118.172.4.203 วันที่: 22 ธันวาคม 2551 เวลา:13:37:27 น.
ดีค่ะ คาดว่าต้องไปเอามาครอบครองนะ
โดย: แตงกวา IP: 124.120.209.141 วันที่: 22 ธันวาคม 2551 เวลา:16:07:31 น.
เพิ่งซื้อชุดทดลองมาใช้ เพราะคุณปูเป้เป็นแรงบันดาลใจ คิคิ
...เห็นด้วยว่าตัวโทนเนอร์มันเหนอะมากมาย ....ปัจจุบันเลยเอาใช้มาเช็ดเครื่องสำอางสะมากกว่า...แอบงก... ไม่ทิ้ง โดย: หมูเปรี้ยว IP: 125.25.29.157 วันที่: 22 ธันวาคม 2551 เวลา:16:31:32 น.
น่าลองค่ะ
เเต่ให้สิวหายก่อน อิอิ รอดูไลน์ อื่นของ OP ด้วยค่ะ โดย: บลู IP: 125.24.157.126 วันที่: 22 ธันวาคม 2551 เวลา:17:33:12 น.
น่าสนใจจัง แต่ที่นี่ไม่มีขายอะดิ ไว้รอกลับเมืองไทยก่อนดีกว่า เอิ้กเอิ้ก
โดย: ลูกแพร แช่อิ่ม IP: 81.179.3.56 วันที่: 22 ธันวาคม 2551 เวลา:21:30:39 น.
คุณความเห็น 2 เป็นสิว อยู่ ทำไมถึงเลิกใช้ ดิฟเฟอร์ริน หละครับ
จริงๆ มันช่วยลดสิวผด เม็ด เล็กๆ ได้นะครับ ผมใช้ตัว Natural Intensive C,Vitamin Enriched Serum ใช้มา จะเดือนนึงแล้ว ไม่ค่อยเห็นผล เท่าใหร่ แต่ เพื่อนใช้ แล้วหน้าใส เชียว โดย: Dr K IP: 118.173.229.227 วันที่: 22 ธันวาคม 2551 เวลา:21:54:19 น.
มาแอบดูริวิวพี่ปูเป้ได้ซักพักละค่ะ ไม่รู้จะมาเม้นตงไหนดี วันนี้เลยอาซะหน่อย
พี่ปุเป้ัรีวิวดีมากๆๆถึงมากๆๆที่สุดเลยขอบอก ตบมือแปะๆๆ* ทำให้ได้รู้อะรัยๆๆๆอีกเย๊อออ~ ขอบคุนมากนะคะ ^ ^ อยากดู รีวิว Nuskin กับ H2O+ จังเลยค่ะ ไว้จะคอยติดตามเรื่อยๆนะคะ เผื่อจะมีรีวิวตัวที่อยากดู อิอิ โดย: Expiator IP: 124.121.223.116 วันที่: 24 ธันวาคม 2551 เวลา:21:13:43 น.
เมื่อวันก่อนเดินผ่านร้าน OP คุณแม่เพิ่งถามว่ายี่ห้อนี้ดีมั้ย เดี๋ยวต้องแวะเข้าไปดู Natural Intensive C, Skin Boosting Serum หน่อยซะแล้วค่ะ
![]() โดย: kisekimeru
![]() -ขอบคุณค่ะ
ของ OP ใช้อยู่ 1 ตัวคือ Skin Boosting Serum นี่แหละคะ โดย: บี IP: 58.9.69.98 วันที่: 25 ธันวาคม 2551 เวลา:10:28:20 น.
คว้าว ๆๆ คุณปูเป้ อับบล็อค รับคริสมาส เข้ามาให้กำลังใจคร้าาา
ที่ตั้งใจหาข้อมูลดี ๆ มาให้กันได้ศึกษาค่ะ ขอบคุณมาก ๆ และ แฮ้ปปี้ คริสมาสนะคะ โดย: จิ๊บ IP: 212.183.136.194 วันที่: 26 ธันวาคม 2551 เวลา:1:37:14 น.
ขอบคุณสำหรับทุก Comment นะขอรับ
ปูเป้ก็ชอบเจ้า Skin Boosting Serum นะ แต่จะชอบกว่านี้มากถ้าไม่ผสมสีและน้ำหอมน่ะ :D Oriental Princess น่าจะออกไลน์ Fragrance Free มาเนอะ ยังไงก็จะปีใหม่แล้ว ขอฝากเนื้อฝากตัวกับทุกท่านด้วยนะขอรับ โดย: PuPe_so_Sweet
![]() ขอบคุณนะคะ กำลังหาข้อมูลอยู่เลย :)
โดย: Galilee IP: 125.25.41.97 วันที่: 26 ธันวาคม 2551 เวลา:16:20:11 น.
สงสัยจัง ถ้าเราใช้ vit c, BHA และ AHA ควรทาอะไรก่อน-หล้ง หรือเวลาใดดีคะ แล้วถ้าใช้ทั้ง 3 ชนิดจะมากเกินไป หรือมีผลเสียต่อใบหน้าเราไหมคะ/ขอบคุณนะคะ
merry x'mas คะ โดย: tuk IP: 58.181.143.60 วันที่: 26 ธันวาคม 2551 เวลา:20:02:33 น.
AHAs กับ BHA ควรใช้แยกกันขอรับ ตัวนึงตอนเช้า อีกตัวนึงตอนเย็น ใช้ทับกันมันทำให้ระคายเคืองได้ง่ายขึ้น
Vit C ให้ทาหลัง AHAs หรือ BHA ขอรับ โดย: PuPe_so_Sweet
![]() สงสัยว่ารู้ได้อย่างไรคะ ว่าเขาใส่ส่วนผสมแต่ละตัว เท่าไร ? กี่เปอร์เซ็นต์ ? ข้างกล่องเขามีบอกเหรอคะ
สงสัยนะคะ โดย: ลูกค้า IP: 58.8.110.152 วันที่: 27 ธันวาคม 2551 เวลา:23:28:42 น.
ถามนิดนึงนะคะ Natural Intensive C, Skin Boosting Serum สามารถใช้ตอนกลางวันได้มั๊ยคะ กลัวว่าจะทำให้หน้าคล้ำขึ้นเพราะปกติไม่ใช้ครีมกันแดด ใช้ทีไรสิวขึ้นทุกที ขอบคุณนะคะ
โดย: AuSiE IP: 125.24.8.106 วันที่: 29 ธันวาคม 2551 เวลา:0:24:54 น.
น่ารักอีกแล้วนะคะคุณปูเป้
โดย: นนท์ IP: 58.137.129.220 วันที่: 29 ธันวาคม 2551 เวลา:9:14:50 น.
สงสัยเหมือนกันเพราะเห็นคุณปูเป้เขียนรีวิวไว้บ่อยๆ เกี่ยวกับส่วนผสม ว่าใส่มาก ใส่น้อย เห็นผลไม่เห็นผล เช่น "ใส่ Niacinamaide มาแบบสะใจ" หรือ "ส่วนผสมของ Phytonadione หรือ Vitamin K ปริมาณน้อยนิด" เอหนูสงสัยว่าดูยังไงอะคะ ว่าใส่ส่วนผสมออกฤทธิ์มาเยอะไม่เยอะ เหมือนคุณปูเป้จะรู้ ยังไงช่วยบอกวิธีดูปริมาณส่วนผสม จะขอบคุณมากเลยคะ
โดย: นิหน่า IP: 58.8.103.70 วันที่: 29 ธันวาคม 2551 เวลา:20:13:22 น.
จาก Skincare Basic #4 : Reading Ingredients List ที่ปูเป้ได้นำเสนอเอาไว้แล้ว กฎหมายกำหนดให้เครื่องสำอางต้องแสดงส่วนผสมทั้งหมดโดยเรียงลำดับจาก มากไปน้อย ส่วนผสมที่อยู่ในอันดับต้นแปลว่ามันมีอยู่มากที่สุด และส่วนผสมที่อยู่หลังสุดแปลว่ามันมีอยู่น้อยที่สุด อย่าง Niacinamaide มาเป็นอันดับที่สองก็แปลว่ามันมีมากเป็นอันดับสองรองจากน้ำขอรับ
สารบางตัวมีข้อบังคับให้ใช้ในความเข้มข้นต่ำอย่าพงกวสารกันเสียก็จะใส่มาในความเข้มข้นที่น้อยมาก ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ต่ำกว่า 1% ส่วนผสมที่ตามหลังสารกันเสียมาก็ต้องมีในปริมาณที่น้อยกว่า 1% นั่นเอง นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมบางชนิดที่พอจะเดาปริมาณได้ อย่าง Retinol ก็ใส่มาอย่างมากสุดก็ 1% แต่ในความเช้มข้น 1 % ก็ระคายเคืองได้ง่าย โดยทั่วไปก็ใส่มาต่ำกว่า 0.5% อยู่แล้ว ดังนั้นเราก็พอจะเดาได้ว่าสารที่ใส่มาหลังRetinol ต้องมีความเข้มข้นน้อยกว่านั้น นอกจากนี้ก็ยังต้องดูลักษณะของเนื้อผลิตภัณฑ์ด้วย อย่าง Toner จะมีส่วนประกอบเป็นน้ำเป็นหลัก ต่อให้มีวิตามินซีตามมาเป็นอันดับสองก็ไม่ได้แปลว่ามันจะมีความเข้มข้นมากเหมือนกับเซรั่มที่มีวิตามินซีเป็นอันดับที่สอง หลักง่าย ๆ ก็คือ สารอะไรก็ตามถ้าใส่มาหลังสารกันเสีย มักจะไม่ค่อยมีประโยชน์ซะเท่าไหร่ (ยกเว้นสารบางตัวที่ใส่มาน้อยก็ได้ผลอย่างพวก Retinaldehyde หรือ Ellagic Acid เป็นต้น) และถ้าสารบำรุงที่มีประโยชน์ตามมาหลัง Fagrance ก็แปลว่ามันมีน้ำหอมเข้มข้นมากกว่าสารบำรุงซะอีก ก็เสี่ยงที่จะระคายเคืองได้ ของพวกนี้ต้องอาศัยการสังเกตุกันหน่อยขอรับ อ่านเรื่อยๆ อ่านบ่อย ๆ เดี๋ยวก็จะจับทางได้เอง :D PS. Skin Boosting Serum ช้ตอนกลางวันได้ แต่ถ้าไม่ทากันแดดยังไงก็คล้ำอยู่ดี :P โดย: PuPe_so_Sweet
![]() แอบตามอ่านรีวิวของพี่ปูเป้มาสักพักแล้ว ขออนุญาติเรียกพี่นะคะ แหะๆ ผลิตตัวนี้น่าสนใจจัง ของไทยทำดีดีก้อมีเยอะเนอะ ตอนนี้อยากรู้ว่าผลิตภัณฑ์ของ biotherm line white detox ดีมั้ยอ่าคะ ส่วนผสมเค้าเปนอย่างไรบ้างอ่าคะ เพราะอ่านๆดูก้อไม่รู้ว่าตัวไหนมันช่วยอารัยอ่าคะ = = ถ้าพี่ปูเป้มีข้อมูลของยี่ห้อนี้รบกวนช่วยรีวิวให้ดูหน่อยนะค้า ขอบคุณมากๆค่า โดย: หนูน้อยอยากสวย IP: 124.121.222.88 วันที่: 30 ธันวาคม 2551 เวลา:12:43:33 น.
ตัดสินใจก่อนปีหม่าย
วันนี้ได้ discount 25% ของ OP มาของชาวบ้านเขาก็เลย ขอต่อตัว Boosting Serum (ที่ใช้ตอนแรกก็คนทักเยอะ แต่มาเกือบเดือนแล้วไม่ค่อยเห็นอาไรเลยเท่าหร่าย) + ขอลอง Vit Enriched Serum ลองดูคับ ดูกันต่อปายยว่าจะไปได้แค่ไหน อยากใช้ paula จังอ่า แต่ยังไม่มีตังค์เก็บเล้ย ข่าวขึ้นราคาหลังปีใหม่จิงป่าวอ่าคับ ?? โดย: อ้นคับ IP: 118.175.72.122 วันที่: 31 ธันวาคม 2551 เวลา:11:29:56 น.
ไม่มีส่วนผสมของ White Detox เลยขอรับ
ส่วน Paula's Choice จะขึ้นราคาหลังปีใหม่จริงขอรับ โดย: PuPe_so_Sweet
![]() เอ่อ คือ สงสัยว่าตัวโทนเนอร์มันจะต้องใช้ก่อนเจลล้างหน้าหรือเปล่าครับ
เพราะเห็น OP บอกว่า วอเตอร์เช็ดเครื่องสำอาง ก็หมายความว่ามันคือ Cleansing Water ทำหน้าที่เหมือน Cleansing Oil/Cream เพราะติว่ามันไม่น่าจะเอามาใช้หลังล้างหน้าอ่ะ น่าจะใช้ก่อนล้างหน้ามากกว่า สงสัยครับ โดย: ติศักดิ์
![]() วอเตอร์เช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางและสิ่งสกปรก "ตกค้าง" บนใบหน้า
ก็คือเอาไว้เช็ดหลังล้างหน้าเพื่อทุกตวามสะอาดสิ่งที่ "ตกค้าง" อยู่นั่นเองขอรับ แต่จะเอาไปเช็ดก่อนล้างหน้าก็ได้ ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด โดย: PuPe_so_Sweet
![]() ขอบคุณคร้าบบบ บ ^ ^
โดย: ติศักดิ์ IP: 124.121.39.137 วันที่: 2 มกราคม 2552 เวลา:12:26:26 น.
เพิ่งได้เข้ามาเจอค่ะ ขอบคุณสำหรับคุณปูเป้ ทำให้ได้ความรู้เยอะทีเดียว ขอถามหน่อยค่ะ เคยใช้ set นี้ของ OP แต่เวลาทาเสร็จ พอลงแป้งฝุ่นปั๊บ หน้าลอกเป็นขุยๆ เหมือนเนื้อโลชั่นมันไม่ซึมเข้าหน้าอ่ะค่ะ ไม่รู้ว่าใครเป็นเช่นนี้บ้าง ขอบคุณล่วงหน้านะค่ะ
โดย: PAPA IP: 203.144.139.225 วันที่: 5 มกราคม 2552 เวลา:13:44:33 น.
การ Ball-up หรือลอกเป็นขุยนั้นเป็นผลทางคอสเมติคที่ไม่พึงประสงค์อย่างหนึ่ง ในหลายครั้งทีเดียวที่ตัวผลิตภัณฑืเดี่ยว ๆ จะไม่ก่อปัยหาอะไร แต่การเอาหลายผลิตภัณฑ์มาใช้ร่วมกันจะก่อปัยหานี้ ก็ต้องทดลองตัดตัวใดตัวหนึ่งออกไปแล้วดูว่ายังลอกเป็นขุยเหมือนเดิมรึเปล่าจนกว่าจะเจอตัวที่เป็นปัญหา หรือจะลองใช้ผลิตภัณฑืในปริมาณที่น้อยลง และรอให้ผลิตภัณฑ์ในแต่ละขั้นตอนแห้งดีก่อนที่จะลงขั้นต่อไป แล้วก็ทาให้เบาที่สุดขอรับ น่าจะพอช่วยได้
ส่วนตัวกระผมใช้แค่ Boosting Serum ก็ยังไม่เจอปัญหาขอรับ โดย: PuPe_so_Sweet
![]() ขอบคุณมากค่ะคุณปูเป้ เมื่อวานลองทาแล้วรอให้หน้าแห้งดีๆ ก่อน แล้วทาตัวอื่นทับ ก็ไม่เป็นไรแล้วอ่ะค่ะ อ่อ..มีอีกนิดอ่ะคะ ไม่แน่ใจว่าคุณปูเป้เป็นแบบนี้หรือป่าว...คือใช้ Boosting Serum เสร็จแล้วทาทับด้วย Reparing Night พอตอนเช้าเอาน้ำล้างหน้าก่อน มันจะรู้สึกได้ว่าเหมือนมีอะไรเคลือบๆ ลื่นๆ ที่ผิวหน้าอ่ะค่ะ ไม่มั่นใจว่าจะเป็นผลดีหรือผลเสียค่ะ
ปล...คุณปูเป้หน้าใสมากๆ แอบอิจฉาแหะ กะว่าจะลองใช้ paula's ดูบ้างอ่ะค่ะ อ่านแล้วน่าสนใจมั๊กๆๆๆๆๆๆ โดย: PAPA IP: 203.144.139.226 วันที่: 9 มกราคม 2552 เวลา:15:07:07 น.
ยินดีด้วยนะขอรับที่แก้ปัญหาเรื่อง Ball-up ได้แล้ว ส่วนเรื่องที่เอาน้ำล้างหน้าก่อนแล้วเป็นฟิลม์ลื่นๆ ก็เป็นเรื่องปกติขอรับ เพราะว่าในผลิตภัณฑืที่มีลักษณะคล้ายๆ เจลหรือเซรั่มจะมีพวก Film Former ที่เมื่อโดนน้ำแล้วจะลื่นๆ แบบนี้แหล่ะ เจ้าฟิลม์พวกนี้ทำหน้าที่เคลือบผิวเก็บกักสารบำรุงและความชุ่มชื้นเอาไว้ในผิวขอรับ (และก้เป็นตัวทำให้ Ball up หรือลอกเป็นขุยด้วยแหล่ะ) ไม่มีปัญหากับผิวแต่อย่างใด (เว้นแต่จะแพ้สารก่อฟิลม์พวกนี้)
ถ้าสนใจ Paula's Choice ก็มีขนาด Sample ให้ลองซื้อก่อนด้วยนะขอรับ จะได้รู้ว่าชอบหรือไม่ชอบยังไง ไม่ต้องไปเสียเงินเยอะ ๆ เพื่อซื้อขนาดเต็มขอรับ โดย: PuPe_so_Sweet
![]() ว่าแต่ว่าขนาดทดลองเนี่ย หาซื้อได้จากที่ไหนอ่ะค่ะ หรือว่าต้องซื้อผ่านเวบเหมือนกับขนาดจริงเลย..
โดย: PAPA IP: 203.144.139.227 วันที่: 10 มกราคม 2552 เวลา:9:46:12 น.
ใน //www.paulaschoice.com มีขายอยู่แล้ว หรือจะดูตามเวป Pre-Order ก็มีนำเข้ามาขายบ้างเหมือนกัน
เลือกตามที่สะดวกละกันขอรับ โดย: PuPe_so_Sweet
![]() สวัสดีค่ะคุณปูเป้
ขอบคุณนะค่ะที่มีรีวิวดีๆให้พวกเราดูกัน เเต่อยากจะให้ช่วยเเนะนำหน่อยค่ะว่า ของโอพีเค้าตัวไหนดีบ้างที่ใช้บำรุงดูแลหน้า ดิฉัน อายุ 25 ค่ะ เปงคนผิวหน้าไม่มีปัญหาไร แห้งเล็กน้อย ผิวขาว มีเเต่สิวเสี้ยน และตาแพนด้า อยากทราบว่า 1. ใช้ตัวไหนของโอพีล้างหน้าดี ? ราคาเท่าไหร่ ? 2. แล้วโทนเนอร์ตัวไหนดีควรใช้เปงเซ็ตเดียวกันหมดหรือป่าวค่ะ ? ราคาเท่าไหร่ ? 3. Day Creamและ Night Cream ตัวไหนดี ? ราคาเท่าไหร่ ? แล้วมีตัวไหนที่ควรใช้อีกค่ะ เพราะดิฉันเปงคนไม่ค่อยจะดูเเลตัวเองซะเท่าไหร่อ่ะค่ะ ก็เลยไม่ค่อยสันทัดเรื่องนี้ ศึกษาจากในเน็ตก้อเยอะ แต่ไม่กระจ่างเท่าบล็อคของคุณปูเป้เลยค่ะ แล้วรบกวนบอกด้วยนะค่ะว่าควรใช้อะไรก่อนหลัง ฝากด้วยนะค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ.... โดย: p IP: 58.10.102.14 วันที่: 15 มกราคม 2552 เวลา:10:00:31 น.
ถึงคุณ p
คือปูเป้็มีข้อมูลของแบรนด์ OP เท่าที่ลงไปในตอนนี้น่ะขอรับ ก็เลยไม่รู้จะแนะนำยังไงเหมือนกัน ต้องขออภัยด้วยขอรับที่ไม่อาจเป็นธุระในเรื่องนี้ได้ แต่เรื่องล้างหน้ากระผมเสนอว่าให้ลองอ่านบทความนี้ดู 1. Skincare Basic #6-1: Emollients-Base Cleanser 2. Skincare Basic #6-2: Detergent-Base Cleanser & Hybrid Cleanser คำถามเรื่องโทนเนอร์นั้น ปูเป้จะพยายามบอกเสมอว่าเราไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องสำอางครบเซ็ทหรอกขอรับ เราสามารถหาของที่ดีจากแบรนด์อื่นคละ ๆ ไปก็ได้ ส่วนเรื่อง Day Cream ต่างกับ Night Cream ยังไง ปูเป้แนะนำว่าให้ลองอ่านหัวข้อ Day Moisturizers VS. Night Moisturizers ในบทความข้างล่างนี้ดูนะขอรับ Skincare Basic #10-1 : Moisturizers Revealed!!! โดย: PuPe_so_Sweet
![]() ขอบคุณมากนะค่ะคุณปูเป้
เข้าใจมากขึ้นกว่าเดิมเยอะเลยค่ะ โดย: p IP: 58.10.102.43 วันที่: 16 มกราคม 2552 เวลา:15:26:41 น.
ขอรบกวนพี่ปูเป้หน่อยนะครับ
ตอนนี้ผมสนใจ Oriental Princess : Natural Intensive C, Repairing Night Serum อยู่ครับ คืออยากจะถามว่าช่วงนี้อากาศแห้ง แล้วหน้าลอกนิดๆเป็นขุยหน่อยๆ ตัวนี้จะให้ความชุ่มชื้นพอมั้ยครับ เพราะผมลองใช้ครีมKAวิตามินEแล้วสิวขึ้นครับแต่ก็ปุดเป็นหัวขึ้นมาเฉยๆสงสัยผมคงไม่ถูกกับพวกเนื้อครีมสักเท่าไหร่ มันคงอุดตันผมเข้าใจอย่างนี้ถูกป่าวคับ ? แล้วเนื่องจากตอนนี้อากาศแห้งมากๆผมเลยหยุดใช้ BHA ไปแล้วอะครับ เคยใช้แล้วหน้าลอกน่าเกลียดมาก สรุปคำถาม 1.Oriental Princess : Natural Intensive C, Repairing Night Serum ให้ความชุ่มชื้นพอมั้ยครับ เอาแค่หน้าไม่ลอกเป็นพอ 2.ถ้าผมใช้ Differin แล้วรอซัก30นาทีแล้วทา วิตซีต่อเลยได้หรือเปล่าครับ เพราะ Differin ก็สามารถทำให้หน้าลอกได้เหมือนกันใช่มั้ยครับ ขอบคุณพี่ปูเป้ล่วงหน้านะครับ ขอบคุณครับ โดย: โค้ด IP: 124.120.44.83 วันที่: 21 มกราคม 2552 เวลา:23:07:06 น.
เซตนี้จะทำให้เป็นสิวง่ายมั้ยคะ เป็นคนผิวมันน่ะค่ะ
โดย: นิด IP: 61.19.199.142 วันที่: 21 มกราคม 2552 เวลา:23:10:49 น.
คุณ PUPE ค่ะ ไม่ทราบว่าถ้าจะใช้ Clinique Turnaround คู่กับ Natural Intensive C, Skin Boosting Serum
ได้มั้ยค่ะ เพราะเห็นว่ามันเป็น serum เหมือนกันค่ะ แล้วจะมีประโยชน์ต่อผิวเพิ่มขึ้นมั้ยค่ะ ขอบคุณมากๆค่ะ โดย: โอ่ง IP: 58.64.65.230 วันที่: 27 มกราคม 2552 เวลา:20:40:38 น.
อยากให้คุณปูเป้รีวิวผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ของน้องออเรียนทอลให้หน่อยอ่ะ ที่เพิ่งปล่อยโฆษณา พอดีได้ตัวอย่างทดลอง แต่มิกล้าใช้ เห่อๆๆ กลัวมันจะแรงเกิ๊นนนนนน
โดย: PAPA IP: 203.144.139.230 วันที่: 28 มกราคม 2552 เวลา:8:59:51 น.
ขอสอบถามเพิ่มเติมจาก comment 42 ค่ะ
โอ่งจะสั่งซื้อ Skin Balancing Moisture Gel ของ Paula มาใช้กับ turnaround ค่ะ แต่ถ้า turnaround หมดจะเปลี่ยนมาใช้ 2% BHA Liquid ของ Paula เนื่องจากราคาของ trunaround ใช้แล้วปวดจิตค่ะ แล้ว Natura; Intensive C ,Serum ของ OP ถ้าเอามาใช้ด้วยจะมากไปรึเปล่าค่ะ โอ่งมีผิวหน้ามันค่ะ ขอบคุณมากๆๆๆนะค่ะ โดย: โอ่ง IP: 58.64.67.49 วันที่: 29 มกราคม 2552 เวลา:0:18:03 น.
ถึงคุณ โค้ด
1. จะให้ความชุ่มชื้นพอรึเปล่ากระผมไม่สามารถบอกได้ขอรับ เพราะว่าปูเป้ก็ไม่รู้ว่าอาการแห้งลอกที่ว่านี้มันรุนแรงมากน้อยแค่ไหน ต้องรบกวนไปทดสอบกันเอง 2. ถ้าวิตามินซีที่ว่านี้คือ Natural Intensive C, Repairing Night Serum ก็คือสามารถทาหลังจาก Differin แห้งแล้วก็ได้เลยเพราะว่าวิตามินซีที่ผสมอยู่ไม่ใช่แบบ Ascorbic Acid จึงไม่ก่อการระคายเคืองเพิ่มเติม ถึงคุณนิด ตัวเซรั่มนั้นเบาพอที่คนผิวมันก็ใช้ได้ แต่จะก่อให้เกิดสิวรึเปล่ามันป็นปัจจัยที่แตกต่างกันในแต่ละบุคคล ซึ่งปูเป้ไม่สามารถตอบได้ขอรับ ถึงคุณ โอ่ง ถ้ามีผิวมันก็ควรเลือกใช้ให้น้อยเข้าไว้ขอรับ อะไรที่รู้สึกว่ามันซ้ำซ้อนกันก็ให้เลือกใช้เป็นตัว ๆ ไปจะดีกว่า Turnaround Concentrate ปูเป้ไม่จัดเป็น Serum เพราะว่าส่วนผสมโดยรวมเน้นไปทางแอนติออกซิแดนท์มากกว่า นอกจากนี้ยังไม่สามารถผลัดเซลลืผิวได้เพราะว่าค่า pH สูงประมาณ 5 เลยทีเดียว ตัวนี้ถือว่าเป็นมอยซ์เจอไรเซอร์เนื้อซิลิโคนบางเบาขอรับ Natural Intensive C, Skin Boosting Serum มีปริมาณ Vitamin B3 ค่อนข้างมาก ก็มีประโยชน์หลากหลาย เนื้อบางเบาและให้ความชุ่มชื้นปานกลาง สำหรับผู้ที่มีผิวมันก็สามารถใช้เป็นมอยซ์เจอไรเซอร์ในตัวได้เลยเหมือนกัน ถ้าใช้แล้วรู้สึกว่าผิวไม่แห้งตึง ก็ไม่จำเป็นต้องทามอยซ์เจอไรเซอร์เพิ่มแล้วขอรับ โดย: PuPe_so_Sweet
![]() ขอบคุณมากๆนะค่ะ
โดย: โอ่ง IP: 125.25.48.120 วันที่: 31 มกราคม 2552 เวลา:0:49:16 น.
ขอบคุณนะค่ะ คุณปูเป้ที่รีวิวสิ่งดีๆ อย่างนี้
คืออยากรู้ว่า Natural Intensive C,Skin Boosting Serum ถ้าใช้แล้วรอยแผลเป็นที่เกิดจากสิวจะจางลงบ้างมั๊ยค่ะ แล้วจะก่อให้เกิดสิวเพิ่มขึ้นมั๊ยค่ะ ส่วนตัวเป็นคน หน้ามัน แพ้ง่าย มีสิวอักเสบ สิวอุดตัน รอยสิว และก้อสิวเสี้ยนอ่ะค่ะ ถ้าใช้ Natural Intensive C,Skin Boosting Serum จะดีมั๊ยค่ะ ถ้าไม่ดี ใช้อะไรดีค่ะ รบกวนคุณปูเป้ให้คำแนะนำหน่อยนะค่ะ ขอบคุณมากๆค่ะ โดย: เห็ดอมยิ้ม IP: 58.9.120.216 วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:21:58:34 น.
วิธีค้น Blog ของปูเป้โดยใช้ Google
https://www.bloggang.com/mainblog.php?id=pupesosweet&month=25-11-2008&group=1&gblog=6 Skincare Basic ตอบ(เกือบ)ทุกคำถามที่อยากรู้เกี่ยวกับการบำรุงผิวและส่วนผสม Skincare https://www.bloggang.com/mainblog.php?id=pupesosweet&month=25-11-2008&group=1&gblog=4 โดย: PuPe_so_Sweet
![]() ผ่านมาอ่านดูอ่าค่า
ชอบจัง รีวิวได้ดีมากๆเลยค่ะ แต่ก่อนที่จะมาอ่านเนี่ย ซื้อมาไว้แล้วครบทุกตัว ยกเว้นเจลล้างหน้า ^^ ขอบคุณมากน๊าค๊า สำหรับรีวิวดีๆ ชื่นชมค่ะ โดย: อ้อแอ้ IP: 118.173.9.124 วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:22:07:57 น.
เมื่อวานกุหลาบไปสอย Skin Boosting Serum มาตั้ง 2 ขวดเลยค่ะเพราะช่วงนี้มีโปรโมชั่นชิ้นที่ลด 50% เลิศมากๆๆเลยค่ะ
โดย: กุหลาบ IP: 118.172.62.61 วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:23:28:21 น.
เราใช้ชุดนี้มาประมาณ 2 อาทิตย์และ แร้ว
เราซื้อมาใช้เกือบทั้งชุดเลยยกเว้น มาร์ก แร้วก้อ บำรุงรอบดวงตาอ่ะ เราไม่แน่ใจว่าเราจะแพ้หรือป่าวอ่ะ เพราะว่าพอใช้แร้วมันมีสิวเม็ดใหญ่ขึ้นมาบน หน้า 3 เม็ด แล้วก้อ เหมือนจะมีอีก และก้อสิวผด ขึ้นตรงรอบดวงตา ล่างอีก แต่ไม่ชัดนะ เราไม่แน่ใจว่าเปงอาการของการผลัด หรือป่าวแบบว่าดัน สิวออกมาก่อน แร้วค่อยดีขึ้นตามลำดับ อ่ะ อยากรู้มากๆว่าแพ้ป่าว เราไม่อยาก จะแพ้เลยเพราะว่า ตัดสินใจกับยี่ห้อนี้ไปแร้ว ตอบด้วยนะคะ แบบว่าอยากรู้มั่กๆ โดย: ana_jang@hotmail.com IP: 58.8.34.173 วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:17:37:26 น.
ผลิตภัณฑ์ชุดนี้ไม่มีตัวที่ผลัดเซลลืผิวเลยขอรับ คงจะบอกว่าเป็นการผลัดเซลล์จึงทำให้สิวผุดขึ้นมาคงไม่ได้
ปูเป้แนะนำว่าการจะลองเครื่องสำอางใหม่ ไม่ควรเปลี่ยนยกชุดขอรับ เพราะถ้าเกิดเห็นผลไม่พึงประสงค์ขึ้นมาเราก็จะไม่รู้ว่าสาเหตุมาจากผลิตภัณฑ์ตัวใด ถ้าผลิตภัณฑ์ที่ใช้ตัวเก่ายังมีอยู่ก็ให้กลับไปใช้ตัวเดิมก่อนจนอาการเป็นปกติ แล้วค่อยลงเปลี่ยนมาใช่ OP ทีละชิ้น ๆ แล้วดูอาการ ตัวใดเปลี่ยนมาใช้แล้วปัญหาเกิดก็เอาตัวนั้นไปเปลี่ยนหรือขอคืนได้ขอรับ (แต่ต้องเก็บใบเสร็จเอาไว้ด้วยนะ) โดย: PuPe_so_Sweet
![]() คือว่า..กะลังจะเริ่มใช้ชุดนี้อะค่ะ..
ควรเริ่มใช้ตัวไหนก่อนดี..(คือ..อยากเพิ่มไปทีละตัวๆค่ะกันเเพ้) ตอนนี้สนใจ สี่ตัวนี้อยู่ค่ะ Daily Bright Cream Skin Boosting Serum Repairing Serum Vitamins Enriched Serum ช่วยเเนะนำด้วยน่ะค่ะ อ๋อ..เเล้วคือนู๋เป็นคนหน้าหมองอะค่ะ..หมองจนใครๆก้อทักพี่ว่านู่ควรใช้อันไหนดีค่ะระหว่างNatural Intensive C กับWhitening Intensive Essense รบกวนด้วยน่ะค่ะพี่* โดย: ผักบุ้ง IP: 118.173.248.11 วันที่: 5 มีนาคม 2552 เวลา:2:28:04 น.
ผิวหมอคล้ำให้เน้นไปที่ Whitening Intensive Essense และ ครีมกันแดดจะดีกว่าขอรับ หรือถ้าสนใจไลน์นี้จริง ๆ ก็เลือก Skin Boosting Serum หรือ Repairing Serum ตัวใดตัวหนึ่งก็ได้ เลือกเนื้อผลิตภัณฑืแบบที่ชอบขอรับ
Vitamins Enriched Serum ก็วิตามินซีเยอะที่สุดในไลน์ แต่ก็เนื้อข้นหน่อยขอรับ โดย: PuPe_so_Sweet
![]() ไปอ่านตามเว็บต่างๆมาเค้าบอกว่าWhitening Intensive Essense มีAHA
เค้าเเนะนำว่า..ซื้อAHAมาทาเองดีก่า.. นู๋อยากรู้..ใช่เเทนกันได้จิงป่าวค่ะ.. โดย: ผักบุ้ง IP: 118.173.248.141 วันที่: 5 มีนาคม 2552 เวลา:13:06:55 น.
Repairing Night Serum กับ Skin Boosting Serum ต่างกันยังไงคะ ตัวแรกใช้กลางคืน อีกตัวใช้กลางวันหรอคะ
โดย: หนึ่ง IP: 203.170.234.20 วันที่: 5 มีนาคม 2552 เวลา:22:03:31 น.
เฮ้อ เหนื่อยแทน
ไม่ได้อ่านเม้นอื่นๆกันเลยหรือไง คำตอบในเม้นแรกๆก็มีไปแล้วยังจะถามซ้ำซากอีก โดย: ซาราดิน IP: 125.24.65.90 วันที่: 21 มีนาคม 2552 เวลา:18:57:45 น.
แอบไปซื้อตัว skin boosting มาใช้แล้วค่ะ ก็โอเคค่ะไม่แพ้ สิวไม่ขึ้น แต่เรื่องผลลัพธ์ที่ได้คงต้องใช้ไปนานๆอย่างคุณปูเป้บอก
โดย: nok IP: 124.120.248.199 วันที่: 11 เมษายน 2552 เวลา:9:15:26 น.
โดยส่วนตัวชอบแบรนด์นี้มากกกกกกกกกกก
เพราะเป็นของคนไทย(ชอบอุดหนุน) แล้วสูตรนี้เป็นเคร่องสำอางแรกที่ซื้อตอนที่เริ่มหารายได้พิเศษ ขอบอกว่าโดน!!!! โดยพื้นฐานใช้ Purifying & Toning Water ซึ่งรู้สึกเหมือนกันว่าไม่ค่อยดี แต่ตอนนี้ op มี Toner ออกมาแล้วครับ ดีเหมือนรุ่นเก่า แล้วก็ใช้Vitamin Enriched Serum ตัวนี้ดีจริง ฟันธง!!!! (จนขาด) ดีจริงครับ โดย: beer_babor IP: 58.8.114.182 วันที่: 6 พฤษภาคม 2552 เวลา:0:34:37 น.
อยากรบกวนให้รีวิวตัวไวเทนนื่งไลน์ธรรมดาที่เมดอินไทย์แลนด์อ่ะค่ะ please please please...
โดย: OP IP: 10.10.2.17, 10.10.2.17, 127.0.0.1, 58.147.82.131 วันที่: 12 พฤษภาคม 2552 เวลา:12:52:56 น.
สอบถามคุณปูเป้ เพิ่มเติมค่ะ
1. Natural Intensive C, Skin Boosting Serum ใช้ตัวนี้แล้วต้องบำรุง Day cream อีกหรือไม่ค่ะ (หรือเพิ่มครีมกันแดดเท่านั้น) 2. Natural Intensive C, Repairing Night Serum เพียงพอที่จะเป็น Night cream หรือไม่ หรือควรมี Night cream ต่างหากอีกค่ะ (ผิวผสมค่ะ) ขอบคุณค่ะ โดย: vasabi IP: 202.60.203.195 วันที่: 2 มิถุนายน 2552 เวลา:17:08:53 น.
ถ้ามีผิวธรรมดึงผิวมัน ใช้ Natural Intensive C, Skin Boosting Serum แล้วตามด้วยกันแดดได้เลยขอรับ ในกรณีที่รู้สึกว่าผิวส่วนที่แห้งยังได้รับความชุ่มชื้นไม่พอก็เพิ่มมอยซืเจอไรเซอร์เฉพาะบริเวณที่ต้องการ
Natural Intensive C, Repairing Night Serum ก็เป็นมอยซ์เจอไรเวอร์ไปในตัวเลยขอรับ ในกรณีที่รู้สึกว่าผิวส่วนที่แห้งยังได้รับความชุ่มชื้นไม่พอก็เพิ่มมอยซืเจอไรเซอร์เฉพาะบริเวณที่ต้องการได้เช่นกัน โดย: PuPe_so_Sweet
![]() เข้าใจแล้ว ขอบคุณมากค่ะ คุณปูเป้
โดย: vasabi IP: 202.60.203.195 วันที่: 9 มิถุนายน 2552 เวลา:15:57:26 น.
ถ้าผิวแพ้ง่าย ไม่ควรใช้ไลน์วิตามินซีนี้ใช่มั้ยคะ
รบกวนช่วยแนะนำตัวแอนตี้เอจจิ้งให้ทีสิคะ หน้ามันมาก (ทุกวันนี้ใช้แค่ soothing lotion เป็นน้ำๆ) ระคายเคืองง่าย สิวอุดตันขึ้นง่าย กันแดดใช้เมคอัพเบสที่มี spf 29 แทนกันแดดอ่ะค่ะ ใช้มานานแล้วแต่มันไม่กันน้ำ (เหงื่อออกง่ายและเยอะ) หรือควรจะต้องเปลี่ยนครีมกันแดดใหม่มั้ยคะ ถ้าของ za จะต้องล้างด้วยอะไรคะ เซตาฟีลเช็ดหลายๆรอบพอไหม ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ โดย: Aquzi IP: 58.9.172.239 วันที่: 11 มิถุนายน 2552 เวลา:10:31:18 น.
ผิวแพ้ง่าย... แพ้อะไรรึขอรับ ถ้าไม่รู้ปูเป้ก็ไม่รู้เหมือนกันขอรับ เพราะแต่ละคนแพ้สารไม่เหมือนกัน
https://www.bloggang.com/mainblog.php?id=pupesosweet&month=12-07-2008&group=7&gblog=8 เป็นสิวอุดตันง่าย ก็ต้อง Exfoliate ผิว แต่ AHAs / BHA / Retin-A / Differin ก็ระคายเคืองผิวได้เหมือนกัน บอกว่าเป็นผิวระคายเคืองง่าย ก็เหมือนกับปิดช่องทางไปเลย เรื่องล้างกันแดด ปูเป้เคยตอบไว้ใน Blog นี้แล้วขอรับ https://www.bloggang.com/mainblog.php?id=pupesosweet&month=28-11-2008&group=6&gblog=23 คือคำตอบมันมีอยู่ใน Blog นี้หมดแล้ว สามารถใช้ Google Custom Search Box ที่ด้านขวามือหาเอาได้ไม่ยาก ลองดูนะขอรับ โดย: PuPe_so_Sweet
![]() ขอรบกวนถามคุณปูเป้นะคะว่าถ้าเป็น
Natural Intensive C Radiant Toner คุณปูเป้จะให้ไฟอะไรดีคะ โดย: มะขาม IP: 125.26.47.119 วันที่: 13 มิถุนายน 2552 เวลา:14:16:10 น.
ปูเป้ยังไม่ได้เก็บข้อมูลตัวนี้เลยขอรับ ยังให้คำตอบอะไรไม่ได้
โดย: PuPe_so_Sweet
![]() แอบอ่านบล๊อคคุณปูเป้มานานนน (ไม่ค่อยได้โพสท์เพราะนั่งติดกับเจ้านาย 555 เคยโพสท์ชมน้องเหมียวไปครั้งนึงเอง) แอบซื้อตามไปหลายตัวเหมือนกัน ป้าพอลล่าก็ด้วย หน้าใสขึ้นเยอะเลยค่ะ
ตัว skin boosting serum ของ op นี่ก็เพิ่งมาลองใช้ดู เพราะมาแรงทั้งในพันติ๊บ และคุณปูเป้ก็ให้มงกุฏด้วย ไม่ผิดหวังค่ะ ชอบเนื้อสัมผัสมันเบาๆ ใสๆ เหมาะกับคนหน้ามันมากๆ op รอบต่อไปเป็นโปรโมชั่นบำรุงผิวหน้าพอดี จะไปตุนไว้ซัก 2 ขวด (แอบใช้เปลือง เป็นคนชอบทาครีมเยอะๆ ทั้งที่รู้ว่ามันซึมเข้าผิวได้แค่ในระดับนึง) เรากดทีละ 4 ปื๊ดแน่ะค่ะ ไม่รู้เยอะไปมั๊ย แต่ทาแล้วซึม ๆๆๆ เลยได้ใจใหญ่เลย 555 แวะมาขอบคุณบล๊อคคุณปู้เป้นะคะ ได้ความรู้เยอะจริงๆ และทำให้ฉลาดในการเลือกซื้อด้วย (เกือบจะซื้อ วิตามินซี แคปซูลของ tbs อยู่แล้วเชียว เพราะลดราคาเยอะเหลือเกิน แต่ก็ต้องยั้งไว้ รอมาอ่านบล๊อคคุณปูเป้ก่อน สุดท้ายเลยตัดสินใจว่า รอซื้อ boosting serum ของ op ดีกว่า อุดหนุนคนไทยด้วยกัน) แล้วจะแวะมาเก็บข้อมูลใหม่นะค๊า ขอบคุณค่า โดย: aozora IP: 202.12.118.61 วันที่: 16 กรกฎาคม 2552 เวลา:16:21:17 น.
คุนปูเป้ค่ะ อิอิ ระหว่าง OP Natural Intensive C, Skin Boosting Serum กับ antioxidant สูตรใหม่ของป้าพอลล่า
อันไหนมีประสิทธิภาพในการป้องกันริ้วรอยได้มากกว่ากันหรอค่ะ โดย: Linrin IP: 124.121.9.204 วันที่: 19 กรกฎาคม 2552 เวลา:1:57:58 น.
ดิฉันกำลังเริ่มใช้ Repairing Night Serum ตอนทาหน้าใหม่ๆ รู้สึกว่าจะคันหน้ายุกยิกๆ สักพักจะหายไป เป็นแบบนึ้ทุกครั้ง ดิฉันแพ้รึเปล่าคะ
ขอบคุณค่ะ โดย: goodnight IP: 222.123.212.216 วันที่: 25 กรกฎาคม 2552 เวลา:20:30:47 น.
ถึงคุณ aozora
ขอบคุณสำหรับคำชมและกำลังใจนะขอรับ ถึงคุณ Linrin ให้ข้อมูลส่วนผมมและรีวิวไปแล้ว ใน Skincare basic ให้รายเอียดสรรพคุณของวิตามันตะัวหลักไปแล้วด้วย รบกวนตัดสินใจจากข้อมูลที่ให้ด้วยตัวเองนะขอรับ ถึงคุณ goodnight น่าจะเป็นเพราะผิวแห้งหรือไม่ก็ระคายเคืองบ้างขอรับ ไม่มีปัยหาอะไร ถ้าอาการเหล่านี้เป็นอยู่แปปเดียวก็หายไปก็ไม่อันตรายนัก ถ้าผิวแข็งแรงขึ้นก็จะหายไปเองขอรับ โดย: PuPe_so_Sweet
![]() ถึงความคิดเห็นที่ 9
คุณความคิดเห็นที่ 2 เค้าบอกว่า ตอนนี้ใช้ดิฟเฟอรินอยู่ ส่วนNatural Intensive C เก็บเข้าตู้ไปก่อน เพราะเป็นสิว ถ้าสิวเค้าหาย เค้าถึงจะเอาNatural Intensive C ออกมาใช้ คงเข้าใจแล้วนะค่ะความคิดเห็นที่ 9 โดย: ฝ้าย IP: 58.8.156.172 วันที่: 2 สิงหาคม 2552 เวลา:17:58:18 น.
ขอบคุณนะค่ะคุณปูเป้ที่ ทำให้เราฉลาดเลือกสินค้ามากขึ้น
ไม่หลงเชื่อคำโฆษณามากนัก เพราะปกติเรามักจะเชื่อคำ โฆษณาที่เราอ่านหรือฟังจริงๆซะด้วย รบกวนอยากให้คุณปูเป้วิเคราะห์ OP รุ่น Revival Resurgence Essence เค้าบอกว่ามี vit C 10% ค่ะคุณปูเป้ เป็นรุ่นขวดฉลากเงินๆทองๆอ่ะค่ะ ราคา 715 บาท อยากทราบว่ามันดีไหม เพราะว่าราคาแพงเหมือน กัน ขอบคุณค่ะ โดย: TJ IP: 58.9.162.237 วันที่: 6 สิงหาคม 2552 เวลา:15:01:25 น.
พี่ปูเป้ขา ขอถามนิดนึงค่ะ แบบว่าพยายามอ่านเพื่อหาความแตกต่างแล้วแต่ยังไม่ค่อยเข้าใจว่าเจ้า Natural Intensive C, Skin Boosting Serum
กะ Natural Intensive C,Vitamin Enriched Serum มันใช้ต่างกันยังไง หรือให้ผลต่างกันยังไงคะ สมมติว่าถ้าจะตัดสินใจเลือกซื้อตัวเดียวน่ะค่ะ เพราะดูแล้วส่วนประกอบคล้ายๆกัน แต่ตัวแรกพี่ปูเป้ชมเยอะ ไม่ได้วิเคราะห์ส่วนประกอบละเอียดเหมือนตัวที่สอง (แต่แอบเทใจให้ตัวนี้ไปแล้วเพราะราคาถูกกว่า ปริมาณเยอะกว่า 555 ตามประสาคนงก) เลยสงสัยว่าเจ้าตัวที่สองแพงกว่า เพราะมันมีคุณสมบัติอะไรเพิ่มมาเหรอคะ (หรือว่า vit c เยอะสุดใน line อย่างที่พี่บอก) โดย: Me IP: 192.168.1.80, 203.147.3.213 วันที่: 23 สิงหาคม 2552 เวลา:22:39:21 น.
ถึงคุณ TJ
ตัวนี้ปูเป้ยังไมไ่ด้เก็บข้อมใ^ลนะขอรับ คงยังให้คำตอบอะไรไม่ได้ :) ถึงคุณ Me เนื้อผลิตภัณฑ์แตกต่างกัน และสารบำรุงหลักก็ต่างกันขอรับ ก็ต้องเลือกเอาว่าอยากได้ Niacinamide หรือ Vitamin C มากกว่า แล้วก็ดูด้วยว่าเนื้อผลิตภัณฑืตัวไหนที่เหมาะกับผิวมากกว่ากัน โดย: PuPe_so_Sweet
![]() คุณปูเป้คะ
ถ้ามีปัญหาริ้วรอยรอบดวงตาอ่ะคะ คุณปูเป้แนะนำตัวไหนดีคะ ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องส่วนผสมใน skincare เท่าไหร่เลยค่ะ อ่านริวิวคุณปูเป้แล้ว ก็เลยสนใจมากค่ะ โดย: พะยูนศรี
![]() สวัสดีขอรับ
ถ้ายังใหม่กับการอ่านส่วนผสมเครื่องสำอางหรือยังมีเรื่องสงสัยเกี่ยวกับการบำรุงผิว ลองอ่าน Skincare Basic เพื่อทำความเข้าใจพื้นฐานก่อนขอรับ ที่นี่เลย https://www.bloggang.com/mainblog.php?id=pupesosweet&month=25-11-2008&group=1&gblog=4 ![]() โดย: PuPe_so_Sweet
![]() สวัสดีค่ะ ขอบคุณที่มอบสิ่งดีๆให้นะค่ะ อ่านแล้วได้ความรู้มากเลย พอดีวันนี้ไปซื้อ Natural Intensive C Radiant Toner มาค่ะก็เลยเอา Ingredients มาให้ค่ะ water, propylene glycol, dipropylene glycol, hamamelis virginiana (witch hazel) bark/leaf/twig extract, niacinamide, peg-40 hydrogenated castor oil, ppg-6decyltetradeceth-30, ascorbyl glucoside, butyene glycol/alcohol/cyclic lysophosphatidic acid/polyquaternium-51/citrus aurantium tachibanapeel extract/portulaca oleracea extarct, dipotassium,glycyrrhizate, alpha-glucan oligosaccharide, aloe barbadensis leaf juice, medicago sativa (alfalfa) extact, tocopheryl acetate, sodium citrate, citric acid, triethanolamine, methylparaben,phenoxyethanol, disodium edta, fragrance
โทนเนอร์ตัวนี้มันเป็นคนละตัวกับที่น้องปูเป้รีวิวนะค่ะ ตัวที่น้องปูเป้รีวิว ในเว็บ OP เค้าเปลี่ยนข้อบ่งใช้ ว่าเป็นล้างเครื่องสำอางค์ก่อนล้างหน้าไปแล้วอ่ะค่ะ โดย: MaKariTa IP: 124.122.162.71 วันที่: 16 กันยายน 2552 เวลา:2:35:38 น.
รบกวนพี่ปูเป้หน่อยค่ะ...
พอดีเปนคนที่ผิวแห้งค่ะ เรยรบกวนพี่ปูเป้รีวิวชุดHydra Intense Complex ขอบคุณค๊า.. โดย: bo IP: 192.168.23.97, 58.181.143.55 วันที่: 24 กันยายน 2552 เวลา:4:07:53 น.
พี่ปูเป้คับ อยากทราบว่าไอ้เจ้า
Natural Intensive C, Repairing Night Serum ถ้ามาใช้ตอนกลางวันจะเป็นไรรึป่าวคับ จะผิดวิธีใช้รึป่าว คับ เพราะมันบอกว่าเป็นตอนกลางคืน แต่ที่พี่ปูเป้บอกว่า มันเหมือน โทเทิล เอฟเฟก ก็น่าจะใช้กลางวันได้ ไม่แน่ใจลองถามดูอ่ะคับ ไงช่วยคลายข้อสงสัยให้ทีคับ ขอบคุณล่วงหน้าคับ... โดย: Ton IP: 124.157.129.187 วันที่: 24 กันยายน 2552 เวลา:13:56:11 น.
ถึงคุณ MaKariTa
โทนเนอร์ตัวใหม่ของ OP ก็มีส่วนผสมที่ใช้ได้ขอรับ ขอบคุณสำหรับขอมูลที่แปะเอาไว้ให้ :D ถึงคุณ bo รบกวนช่วยแปะข้อมูลส่วนผสมให้ด้วยขอรับ ขอกันคนละแบรนด์ คนละไลน์ ปูเป้ทำคนเดียวคงไม่ไหว ถึงคุณ Ton เครื่องสำอางไม่มีแบ่งกลางวัน / กลางคืน หรอกขอรับ (ยกเว้นครีมกันแดดหรือเครื่องสำอางที่มีค่า SPF ซึ่งตามหลักแล้วควรจะมาใช้ในตอนกลางวัน) เอาไนท์ครีมมาทากลางวันก็ได้ ไม่เห็นจะเป็นไร แต่พวกที่ขายเป็นครีมกลางคืนมักมีเนื้อข้นกว่า อาจจะทำให้หน้ามันเกินไปในตอนกลางวันก็เป็นไปได้ โดย: PuPe_so_Sweet
![]() ถึงคุณปูเป้
หน้ามันรูขุมขนกว้างมากหน้าหมองด้วยใช้ผลิตภัณฑ์ตัวใหนบ้างคะ แบบเป็นขั้นตอนเลยค่ะ โดย: เมย์ IP: 118.172.220.98 วันที่: 11 ตุลาคม 2552 เวลา:20:18:12 น.
สวัสดีค่ะคุณปูเป้
กำลังจะลองซื้อ ตัว Skin Boosting Serum มาใช้ค่ะ เพราะเห็นว่าช่วยเรื่องความชุ่มชื้นเหมือนกัน เป็นคนหน้ามัน แต่ผิวรู้สึกตึงๆ เวลายิ้มนี่ผิวเป็นเส้นๆ เลยค่ะ อยากให้หน้าใสด้วย แต่ BA บอกว่าแนนผิวหน้ามันแต่ขาดน้ำ เลยแนะนำ HYDRA INTENSE COMPLEX มาให้ค่ะ บอกว่าตัวนี้เติมความชุ่มชื่น ให้ผิวชุ่มฉ่ำน้ำหล่อเลี้ยงผิว ตลอด 24 ชม. ใช้แล้วทำให้หน้าไม่มัน ไม่แน่ใจค่ะว่าใช้แล้ว จะดีตามที่บอกหรือเปล่า เลยอยากจะขอรบกวนคุณปูเป้รีวิวส่วนผสมให้ทีน่ะค่ะ ว่าดีจริงไหม คุ้มค่าที่จะซื้อใช้หรือเปล่า ส่วนผสมพิมพ์ตามที่มีอยู่บนกล่องนะคะ (อาจมีพิมพ์ผิดไปบ้างนะคะ เยอะเกินนน แต่จดมาครบทุกตัวค่ะ) และรบกวนคุณปูเป้ดูกันแดดสำหรับทาตัวให้อีกตัวค่ะ เห็นบอกว่ากันน้ำ ไม่ทราบว่าดีไหม เสถียรหรือเปล่า กัน UVA ได้หรือเปล่า รบกวนคุณปูเป้มากมาย ขอบคุณล่วงหน้านะคะ OP HYDRA INTENSE COMPLEX Deep Moisturising Day Gel / For Combination to Oily Skin Ingredients : Water, Butylene glycol, Cyclopentasiloxane/Cyclohexasiloxane, Dimethiconecrosspolymer, Imperata cylindrica root extract/Glycerin/Peg-8/Carbomer, Ammonium acryloydimethyltaurate/Vp copolymer, Alcohol denet., Simmondsia chinensis (jojoba) seed oil, Tocopheryl acetate, Helianthus annuus (sunflower) seed oil, Dimenthicone, Caprylic/Caprictriglyceride, Lecithin/CI 77820, Camellia sinensis leaf extract, Propylene glycol/Ginkgo biloba leaf extract, Fagus sylvatica bud extract, Polyacrylamide/C13-14 isoparaffin/Laureth-7, Triethanolamine, Phenoxyethanol, Methylparaben, Propylparaben, Disodium edta, Fragrance, CI 19140, CI 42090 OP HYDRA INTENSE COMPLEX Intensive Replenishing Night Gel / For Combination to Oily Skin Ingredients : Deionised Water, Ammonium Acryloyldimethyltaurate/VP Copolymer, Disodium EDTA, TEA, Dimethicone, Glycerin, Polyacrylamide, C13-14 Isoparaffin, Laureth-7, Caprylic/Capric Triglyceride, Simmondsia Chinensis (Jojoba) Oil, Helianthus Annuus (Sunflower) Seed Oil, Tocopheryl Acetate, 1,3-Buthylene Glycol, Cyclomethicone, Phenoxyethanol, Methylparaben, Propylparaben, Imperata Cylindrica Roots Extract, Fagus Silvatica Extract, Ginkgo Biloba Extract, Camellia Sinensis (Green Tea) Extract, Liposomal of Glacier Water, Fragrance, CI 19140, CI 42090. //www.orientalprincess.com/pro_show.php?cat_id=1&sub_id=3 OP NATURAL SUNSCREEN Ultimate Sun Protection For Body Sun Block SPF 60 Ingredients : Deionised Water, Ethylhexyl p-Methoxycinnamate, Ethylhexyl Salicylate, Dimethicone, Propylene Glycol, Butyl Methoxydibenzoylmethane, Caprylic/Capric Triglyceride, PVP/Hexadecane Copolymer, Methylene Bis-Benzotriazolyl Tetramethylbutylphenol, Benzophenone-3, PEG-40 Stearate, PEG-100 Stearate, Stearath-2, Glyceryl Stearate, Cetearyl Alcohol, Methyparaben, Rice (Oryza Sativa) Germ Oil, Fragrance, Propylparaben, Tocopheryl Acetate, Chamomile (Anthemis Nobilis) Extract, Xanthan Gum, Disodium EDTA, Yeast Extract, Silk Amino Acids. //www.orientalprincess.com/pro_show.php?cat_id=5&sub_id=26 โดย: แนน IP: 112.142.135.3 วันที่: 17 ตุลาคม 2552 เวลา:17:44:58 น.
ข้อมูล Update เพียบเลย
แต่แบรนด์นี้ราคาสบายกระเป๋า ขอบคุณมากๆ เลยนะคะ โดย: gop IP: 125.27.212.53 วันที่: 18 ตุลาคม 2552 เวลา:15:17:09 น.
ดิฟเฟอรีน คืออะไรค่ะ
ย้อนกลับไปอ่านแล้ว ยังงงอยู่เรยค่ะ ขอบคุณค่ะ คุณปูเป้มากๆๆ ค่ะ ความรู้แน่นกระเป๋าเรย โดย: Again IP: 124.120.78.227 วันที่: 19 ตุลาคม 2552 เวลา:19:06:59 น.
ถึงคุณ แนน
ขอบคุณที่ส่งส่วนผสมมาให้นะขอรับ ตัวมอยซ์เจอไรเวอร์มันก็ไม่มีอะไรแย่ ก็เน้นให้ความชุ่มชื้น มีวิตามินอีนิดหน่อย ก็เป็นมอยซืเจอไรเวอรืแบบเจลครีมที่ค่อนข้างเบสิค ส่วนเรื่องกันแดด ทุกคำถามที่ถามมา สามาถหาข้อมูลได้ใน Skincare Basics เรื่อง Sunscreen ขอรับ อยากให้ลองอ่านและเก็บข้อมูลเองดูบ้างขอรับ ตั้งใจทำมาเพราะรู้ตัวว่าไม่มีเวลาว่างมาตอบคำถามทุกคนแน่นอน ขอบคุณขอรับ ถึงคุณ Again หาคำว่า Differin ใน google Search box ด้านขวาได้เลยขอรับ กระผมคงอธิบายอะไรที่มากไปว่าที่มีใน Blog นี้ได้แล้ว เพราะว่าให้ไปหมดกระเป๋าเลยขอรับ โดย: PuPe_so_Sweet
![]() สวัสดีค่ะคุณปูเป้
อยากจะสอบถามว่าตัว Intensive C Radiant Toner(ส่วนผสมตาม comment 78 ค่ะ) ควรจะใช้ก่อนหรือหลัง BHA/AHA ดีคะ คือว่าสบสนตรงที่ว่าปกติ Toner ต้องใช้หลังล้างหน้าเป็นอันดับแรกใช่หรือเปล่าคะ แต่เห็นคุณปูเป้บอกว่าให้ใช้ vit c ทีหลัง เพราะถ้าทาอะไรไปก่อนค่า PH จะไม่เหมาะสมสำหรับการทำงานของ BHA/AHA แต่ถ้าเราใช้โทนเนอร์ของป้าพอลล่าควรจะใช้ก่อนหรือหลังคะ(แต่เห็นเค้าแนะนำให้ใช้ก่อน ก็เลยงงอ่าค่ะ) อีกเรื่องที่อยากจะสอบถามคือว่าดิชั้นลองใช้ Intensive C Radiant Toner ก่อนแล้วค่อยใช้ BHA ปรากฎว่าแสบผิวยิบๆมากเลยค่ะ ประมาณ 2 นาทีก็หายค่ะ แต่พอลองใช้ BHA แล้วตามด้วย Intensive C Radiant Toner กลับไม่มีอาการแสบยิบๆเลยค่ะ ไม่ทราบว่าพอจะทราบหรือเปล่าคะว่าเพราะอะไร ขอบพระคุณมากๆค่ะ -/\\- โดย: แมวเหมียวมิ้วๆ IP: 161.246.6.113, 161.246.254.162 วันที่: 27 ตุลาคม 2552 เวลา:20:01:23 น.
คุณปูเป้คะ
คุณปูเป้คงจะเป็นคนที่มีความสุขมากคนหนึ่งทีเดียว เพราะคุณปูเป้ได้ช่วยให้คนอื่นพบกับสิ่งดีดีที่ไม่ค่อยได้รู้ ช่วยให้คนอื่นมีความสุขและสวยขึ้น คุณปูเป้คงปลื้มใจ และอิ่มใจ ใช่มั้ยคะ เพราะเวลาดิฉันให้อะไรใครแล้วเค้ามีความสุข ดิฉันก็ปลื้มใจค่ะ ขอให้กำลังใจนะคะ โดย: napp IP: 203.155.165.25 วันที่: 27 พฤศจิกายน 2552 เวลา:15:07:43 น.
คุณปูเป้คะ
ดิฉันใช้ O P Natural intensive c boosting serum รู้สึกว่าผิวดีขึ้นจริงจริงคะ ขอบคุณreveiw ของคุณปูเป้มากนะคะ โดย: napp IP: 203.155.165.25 วันที่: 27 พฤศจิกายน 2552 เวลา:15:14:35 น.
ขอบคุณข้อมูลความรูที่แบ่งปันมาค่ะสำหรับเราไปสอยมาใช้แล้วค่ะ
ใช้ขวดแรกประมาณ 2-3 เดือน ดีมากเลยค่ะมีแต่คนทัก แต่พอหลังจตจากนั้นเริ่มมีผดขึ้นที่ปลายคาง ตอนแรกไม่แน่ใจว่าเกิดจากอะไรแต่พอหยุดใช้ก็ผดจะยังไม่หายทันทีแต่ว่าตอนเอามือลูบรู้สึกว่ามันไม่ค่อยเห่อเหมือนตอนทาตัวนี้ ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันถ้าใครเป็นเหมือนเราก็แสดงความคิดเห็นด้วยค่ะ โดย: อ๋อ IP: 125.26.48.248 วันที่: 30 พฤศจิกายน 2552 เวลา:10:39:11 น.
ตอนนี้อยากใช้โทนเนอร์เพื่อกระชับรูขุมขน แต่ก็ยังมีสิวที่เกิดมาจากการแพ้เครื่องสำอางอยู่บ้างควรใช้อะไรดีคะ และรอยแผลที่เกิดจากสิวจะใช้อะไรถึงจะดีคะ เพราะตอนนี้ไม่กล้าใช้อะไรเลยกลัวเป็นสิวอีก พี่ปูเป้ช่วยแนะนำหน่อยได้มั๊ยคะ โดย: มาย IP: 192.168.50.115, 110.164.231.55 วันที่: 1 ธันวาคม 2552 เวลา:0:06:32 น.
อยากให้คุณปูเป้ช่วยรีวิว ชุด Hydra ของ OP ด้วยอ่ะค่ะ
ป.ล.ขอบคุณนะคะที่รีวิวสิ่งดีๆให้กับทุกคน เป็นประโยชน์มากจริงๆค่ะ โดย: jajamicky IP: 118.172.250.140 วันที่: 16 ธันวาคม 2552 เวลา:16:41:10 น.
คุณปูเป้ช่วยดู Oriental Princess Hydra Intense Complex Intensive Repleninshing Night Gel ตัวนี้ให้หน่อยครับ เอาแบบ ฟันธงเลยว่า ไฟอะไร ขอบคุณมากๆครับ
Water, Ammonium Acryloyldimethyltaurate/Vp Copolymer, Disodium Edta, Tea, Dimethicone, Glycerin, Polyacrylamide, C13-14 Isoparaffin, Laureth-7, Caprylic/Capric Triglyceride, Simmondsia Chinensis (Jojoba) Oil, Helianthus Annuus (Sunflower) Seed Oil, Tocopheryl Acetate, 1-3-Buthylene Glycol, Cyclomethicone, Phenoxyethanol, Methylparaben, Propylparaben, Impereta Cylindrica Roots Extract, Fagus Silvatica Extract, Ginkgo Biloba Extract, Camellia Sinensis (Green Tea) Extract, Liposomal Of Glacier Water, Fragrance, Ci 19140, Ci 42090 โดย: ครีมโชว์กล้วย IP: 202.28.27.5 วันที่: 16 ธันวาคม 2552 เวลา:23:12:30 น.
ถึงคุณ แมวเหมียวมิ้วๆ
ปกติก็ต้องใช้ Toner ก่อนขอรับ ค่อยลง BHA แต่ตอนนี้ปูเป้จะใช้แต่ BHA (Liquid) แทนโทรนเนอร์ไปเลย และรู้สึกว่ามันให้ผลดีกว่าแฮะ.... เรื่องใช้ TONER ของ OP ก่อน แล้วทำให้ผิวแสบยิบ ๆ จาก BHA อาจเป็นเพราะว่าผิวที่เปียกชื้น จะทำให้สารอื่นๆซึมลงผิวได้ดีขึ้น ก็เลยอาจจะระคายเคืองจาก BHA ได้มากขึ้นขอรับ ถึงคุณ napp ขอบคุณที่แวะเข้ามาเยี่ยม และดีใจที่เจอของถูกและดีด้วยขอรับ ถึงคุณ อ๋อ ลองเก็บข้อมูลก่อนว่า ในช่วงที่ผดขึ้นนี้เราได้เปลี่ยนเครื่องสำอาง แชมพู ครีมนวด หรือแม้แต่ทรงผมหรือเปล่า สภาพอากาศเปลี่ยนแปลงไปหรือไม่ เพราะการระคายเคืองจากภายนอกสามารถส่งผลให้เกิดผดผื่นได้ ถึงคุณ มาย โทนเนอร์ไมได้กระชับรูขุมขน (แต่ส่วนผสมอย่างแอลกอฮอล์ จะทำให้ผิวระคายเคืองและทำให้รูขุมขนหดตัว ซึ่งไม่่ใช่เรื่องที่ดี) ถ้ายังเป็นสิวอยู่ ใช้ BHA เพื่อลดการอุตันก่อน สิวหายแล้วค่อยคิดเรื่องอื่นดีกว่าขอรับ ถึงคุณ jajamicky ต้องรอเก็บข้อมูลขอรับ ปูเป้ไม่มีเงินเยอะพอจะซื้อของทุกอย่างมาทำรีวิวจริง ๆ ถึงคุณ ครีมโชว์กล้วย ปูเป้ให้ไฟเหลืองขอรับ เพราะมันเป็นแค่เบสเจลที่มีส่วนประกอบเป็นน้ำเยอะ ให้ความรู้สึกชุ่มผิวเลาทา แต่สารสกัดที่มีประโยชน์สะเด็ดใส่มาเท่าขี้เล็บ โดย: PuPe_so_Sweet
![]() รบกวนปรึกษาคุณปูเป้เรื่องมอย์สเจอร์ค่ะว่าตัวไหนใช้ดีเหมาะสมและคุ้มค่าไม่ซ้ำซ้อนกว่ากันค่ะ คือสนใจระหว่าง Oriental Princess : Natural Intensive C, Skin Boosting Serum กับ
Menscience : Advanced Face Lotion ต้องการหามอยส์เจอร์มาแทนตัวเก่าที่ำกำลังหมดค่ะและตอนนี้ใช้ เช้า 1. BHA ของป้าพอลล่า 2. Super CP serum 3. มอยส์เจอร์ 4. ครีมกันแดด เย็น 1. AHA (Mandelic Acid serum 10%) 2. Cellular Skin Rx C+Firming serum 3. มอยส์เจอร์ รบกวนด้วยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ โดย: นา IP: 124.121.138.69 วันที่: 18 มกราคม 2553 เวลา:16:48:17 น.
อ้อลืมอีกตัวนึงไปค่ะ Oriental Princess : Natural Cosmeceutical - Whitening Intensive Essense
รบกวนด้วยค่ะ โดย: นา IP: 58.136.229.238 วันที่: 18 มกราคม 2553 เวลา:22:27:20 น.
รบกวนปรึกษา ถ้าจะใช้ Natural Intensive C, Skin Boosting Serum ก่อน แล้วตามด้วยชุด Olay natural white healthy fairness ทั้ง day & night cream อ่ะค่ะ โดยส่วนผสมแล้ว จะมีปฏิกริยาอะไรต่อกันไหมค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
โดย: อิ๋ว IP: 118.173.96.85 วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:15:18:56 น.
สอบถามค่ะ ครีม skin boosting serum มันเป็นสีส้มน้ำตาลๆอ่ะคะไม่ทราบว่าอย่างนี้เรียกหมดอายุป่าวค่ะ
โดย: แพร IP: 113.53.135.179 วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:3:02:23 น.
คือ อายุจะ 18 แล้วอ่ะค่ะ สามารถใช้ Oriental Princess : Natural Intensive C, Skin Boosting Serum
ได้ใช่ไหมค่ะ ขอบคุณค่ะ โดย: air * IP: 203.144.144.165 วันที่: 4 มีนาคม 2553 เวลา:23:28:49 น.
แพ้น้ำหอม จะใช้ตัว Intensive C, Skin Boosting Serum ได้มั๊ยค่ะ เพราะเห็นว่ามีน้ำหอม ถึงจะน้อยก็กลัวอ่ะค่ะ ขอบคุณค่ะ
โดย: เจ๋ง (Jirarat P.
![]() ถ้าอยากได้ผลด้านการปรับสภาพผิวควรใช้ตัวไหนดีครับ ระหว่าง Intensive C, Skin Boosting Serum กับ Natural Intensive C,Vitamin Enriched ครับ
โดย: prince IP: 183.89.41.211 วันที่: 22 มีนาคม 2553 เวลา:22:38:24 น.
ใช้ boosting serum มาตลอดค่ะ แต่ว่า พึ่งซื้อขวดใหม่มาใช้ ทำไม สีของครีม มันเปลี่ยนไป
ไม่ทราบว่า ได้เจอบ้างหรือยังค่ะ ยังคงมีประสิทธิภาพดีเหมือนเดิมหรือเปล่าค่ะ โดย: wait4sum1 IP: 124.120.74.55 วันที่: 28 มีนาคม 2553 เวลา:18:12:04 น.
พี่ปูเป้ครับ ถ้าใช้ดิฟเฟอรินด้วยกับvit C ตัวบำรุงกลางคืนไลน์นี้
จะทาตัวไหนก่อนดีครับ โดย: PS IP: 124.120.5.51 วันที่: 31 มีนาคม 2553 เวลา:14:01:10 น.
ปลาบปลื้มจริงๆคะ เพราะว่าใช้ไลน์นี้อยู่แล้ว ยิ่งได้มงกุฏด้วย รู้สึกว่าตัวเองเลือกไม่ผิดจริงๆ จะไปถอย eye cream มาใช้อีกตัวจะดีไหมคะเนี่ย
ขอบคุณคุณปูเป้มากๆ คะ โดย: mashimoru IP: 124.120.145.62 วันที่: 26 เมษายน 2553 เวลา:1:16:36 น.
ตอนนี้ใช้ kose อยู่ หน้าไม่เปลี่ยนแปลงอะไรเลย พอมาอ่านรีวิวแล้ว
มาลองฝีมือคนไทย ราคาไม่แพงด้วย โดย: kose IP: 202.142.199.146 วันที่: 10 พฤษภาคม 2553 เวลา:13:35:41 น.
เสียหมาเลยคะ ตอนแรกตัดสินใจซื้อ skin boosting serum ไปแล้วจะเลือกอีกตัว เพราะลด 50% ว่าจะเลือกตัวทีทำให้ขาวขึ้น แต่ BA นะสิ บอกต้องใช้ ตัว repairing serum ด้วย ใสและให้ผลเร็วขึ้น
ตอนแรกก็มาหาข้อมูลจาก blog คุณปูเป้แล้วแท้ ๆ จำได้ครับคล้ายคับคราเหมือนกันว่าส่วนผสมคล้ายกัน แต่สุดท้ายก็เอาสองตัวนี้มา 5555+ เจอพวกนี้ทีไรเป็นแบบนี้ทุกทีสิน่า แบบนี้เรามีวิธีเอาไปเปลี่ยนเป็นตัวอื่นมั้ยคะ ใช้ไปแค่ 2 หยดเองอะ โดย: name IP: 118.172.84.210 วันที่: 11 พฤษภาคม 2553 เวลา:11:31:15 น.
รบกวนถามคุณปูเป้ค่ะ
vit c สามารถทาร่วมกับ retin a 0.025 ได้มั๊ยค่ะก่อนนอน ขอบคุณค่ะ โดย: kookai IP: 119.42.73.19 วันที่: 11 พฤษภาคม 2553 เวลา:15:56:59 น.
name ---เรื่องเปลี่ยนผลิตภัณฯฑ์ลองติดต่อทางแบรนด์ดูจะดีกว่าครับ หรือถ้าไม่คิดมาก เอามาทาคอก็ได้
kookai --- Retin-A หรือ Tretinoin มีประสิทธิภาพมากในตัวของมันเองอยู่แล้วครับ อีกอย่างนึงคือผมไม่รู้ Vitamin C ที่คุณกล่าวถึงคือตัวไหน เป็นผลิตภัณฑืแบบใด ถ้าหมายถึงพวกเซรั่มวิตามินซีเข้มข้น 15 อะไรพวกนี้ก็คือไม่จำเป็นครับ แต่ถ้าเป็นผลิตภัณฑืที่มี Vitamin C เป็นส่วนประกอบเล็กน้อย เพื่อต้านอนุมูลอิสระ ก็ไม่มีปัญหา มันทาร่วมกันได้ แต่จำเป็นรึเปล่านั่นก็อีกเรื่องครับ โดย: PuPe_so_Sweet
![]() ขอบคุณสำรับคำแนะนำคะคุณปู้เป้ มีเรื่องรบกวนถามต่อคะ
คือจากการเสพ blog นี้เป็นเวลานาน ก็เริ่มมีการปฏิวัติการดูแลผิวตัวเองใหม่ทั้งหมดคะ จากที่เป็นคนไม่ค่อยดูแลผิวตัวเองเท่าไหร่ ทุกวันจะล้างหน้าด้วยโฟมของผู้ชาย (เพราะใช่ร่วมกับคุณสามี คิดว่าคงล้างออกเหมือนกัน ..แหมๆ ดูสิคะ) ตอนกลางวันกลางคืน ใส่แต่ OLAY : Natural White Healthy Fairness Day Cream SPF24 สภาพหน้าคือ หมองคล้ำ หมีแพนด้าคะ มีสิวเสี้ยนเยอะมากบริเวณ จมูก และคาง แก้มสองข้างและจมูกรูขุมขนกว้างมาก (ทำงานกราฟฟิก นั่งหน้าคอมวันละไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมงคะ แม้กะทั้งกินข้าว 555+ กลับบ้านด้วยสภาพหน้าเยิ้มทุกวัน) สุดท้ายได้มาเจอ Blog นี้เข้าคะ ต้องขอบคุณฟ้าลิขิตจิง ๆ พออ่านไปเรื่อย ๆ แล้วรู้สึกว่าตัวเองเป็นผู้หญิงแท้ๆ ทำไมไม่คิดดูแลตัวเองบ้าง สิ่งที่ไม่เคยใส่ใจตอนนี้เริ่มเปลี่ยนใหม่ เริ่มจากเรื่องโฟมล้างหน้า ตอนนี้ใช้ Acne Aid : Gentle Cleanser ล้างหน้า เพราะอ่านเจอใน blog ของคุณปู้เป้ ว่าหน้าเราไม่สกปรกอะไรมาก แล้วก็เป็นคนไม่แต่งหน้าด้วยนะคะ ใส่แต่แป้งเด็ก เลยน่าจะใช้ตัวนี้ toner : ใช้ของ L'OREAL ที่เป็น มิวกี้ โทนเนอ *ขอถามว่าตัวนี้ดีรึป่าวคะ เป็นแบบน้ำคะ สีขาวขุ่น ๆ ต่อด้วย 2%BHA ของป้าพอลล่า เพิ่งใช้ Semple หมด 3 ซอง ตอนนี้สั่งเป็นขวดแล้วคะ Oriental Princess : Natural Intensive C, Skin Boosting Serum กะตัว Natural Intensive C, Repairing Night Serum *** สองตัวนี้สามารถทารอบดวงตาได้มั้ยคะ มีน้ำหอมผสมอยู่ด้วยสิ เพราะตอนนี้ยังไม่มี eye คลีม แล้วมันจำเป็นมั้ยคะ สำหรับคนที่ใช้ดวงตา มากเป็นพิเศษ*** ส่วนตอนกลางวัน ก็ใส่ตัว OLAY : Natural White Healthy Fairness Day Cream SPF24 ..หลังโทนเนอร์ ไม่ใช้ 2% BHA คะ ตามด้วย SpectraBan 60 ของ Stiefel อะคะ **** อยากถามว่ามันซ้ำซ้อนไปมั้ยคะ เพราะคิดว่าเอาตัว ORAY แทน Moisture แล้วใช้ Spectra เป็น Sunsceen แทน **** ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ อยากให้พี่ปูเป้แนะนำว่าควรปรับเปลี่ยนหรือเพิ่มเติมตรงไหนบางคะ **** ขอบคุณคะ โดย: name IP: 118.172.69.171 วันที่: 12 พฤษภาคม 2553 เวลา:15:14:01 น.
เพิ่มเติมคะ ตัว SpectraBAN 60 มีส่วนประกอบสำคัญดังนี้
Ethyl Hexyl-p-Methoxy Cinnamate 7% Microfine Zinc Oxide with Dimethicone 10% 4-Methylbenzylidene Camphor 3.5% Butylmethoxydibenzoylmethane 1% ส่วนผสมดีมั้ยคะ สามารถใช้ทุกวันได้รึป่าว เพราะยิ่ง SPF ยิ่งมาก ก็จะผสมสารมากด้วย .... ขอบคุณอีกครั้งสำหรับคำแนะนำดีดี และมีประโยชน์คะ โดย: name IP: 118.172.69.171 วันที่: 12 พฤษภาคม 2553 เวลา:15:34:45 น.
ขอบคุณค่ะคุณปูเป้
โดย: kookai IP: 119.42.72.45 วันที่: 12 พฤษภาคม 2553 เวลา:16:27:48 น.
name --- ผลิตภัณฑืตัวไหนดีไม่ดี ถ้าไม่มีข้อมูลใน Blog ปูเป้ก็คงมห้คำตอบไมได้ครับ คเครื่องสำอางมีเยอะมาก ตามเก็บข้อมูลไม่หมด แต่คิดว่ามีส่วนผสมอยู่ ลองอ่าน ๆ และหาข้อมูลส่วนผสมดูได้ครับ ได้สอนวิธีอ่านใน Skincare Basic ไปหมดแล้ว
สำหรับผลิตภัณฑืตัวที่จะทารอบดวงตาได้ เป็นไปได้ไม่อยากให้มีน้ำหอมครับ แต่ถ้าสามารถใช้กับผิวหน้าได้และไม่ระคายผิวเลย ก็ลองแตะ ๆรอบดวงตาได้ ถ้าไม่มีปัญหาอะไรก็พอจะใช้ได้ครับ แต่ถ้าเลือกได้ให้เลือกตัวที่ไม่มีน้ำหอมดีกว่า สำหรับการทากันแดด ให้ดูปริมาณแสงแดดที่เจอในแต่ละวันครับ ถ้าเจอแดดไม่มาก การทา SPF สูงหรือทาซ้ำหลายตัว มันเกินความจำเป็นครับ สำหรับส่วนประกอบของสารกันแดด ปูเป้ให้ข้อมูลใน Skincare Basic เท่าที่จะให้ได้แล้วครับ :) โดย: PuPe_so_Sweet
![]() ขอบคุณมากคะ
ช่วงไหนว่าง ก็จะเข้ามาอ่านข้อมูลตามที่คุณปูเป้แนะนำเสมอเลย เป็น Blog ที่ขาดไม่ได้ อ่าน Skincare Basic ไปหลายรอบแล้ว และกำลังพยายามทำความเข้าใจอยู่คะ ได้ความรู้ไปมากทีเดียว ตอนนี้ใช้ตัว boosting serum ทารอบดวงตาด้วยอะคะ เพราะไม่เกิดอาการแพ้อะไร ส่วนกันแดด ก็คงต้องใช้ตัว 60 ให้หมดก่อน แล้วค่อยปรับเปลี่ยนอีกทีคะ ขอบคุณ ปูเป้อีกรอบนะคะ รู้สึกว่าเราจะอายุเท่ากันคะ ปี 1982 เป็นกำลังใจให้เสมอนะคะ สู้ ๆ ทำสิ่งที่ดีดี ต่อไปคะ โดย: name IP: 118.172.79.4 วันที่: 17 พฤษภาคม 2553 เวลา:10:12:06 น.
เพื่อนใช้แล้วดีจริง
ไม่ผิดหวัง โดย: nong IP: 202.41.187.241 วันที่: 8 มิถุนายน 2553 เวลา:11:47:15 น.
Thank you mak mak naka P'Pupe
:) โดย: Yokkie IP: 27.55.24.101 วันที่: 11 กรกฎาคม 2553 เวลา:16:40:04 น.
คือตอนนี้ใช้
repairing serum vitamin enrich serum maxkin AHA อะครับ อยากทราบลำดับการทาว่าต้องทาอะไรก่อนหลังดี โดย: nymp IP: 110.49.193.49 วันที่: 18 กรกฎาคม 2553 เวลา:1:18:44 น.
ขอบคุณครับ ว่าจะซื้อใช้ แต่ผู้ชายมันจะไหวไหมครับ คือผิวมันต่างกับผู้หญิง หรือว่าเขาทำมาให้ใช้ได้กับทุกคน
คือ แต่ก่อน ใช้แต่ ครีมที่ผลิตมาเพื่อ ผู้ชายเฉพาะนะครับ แต่ได้อ่านแล้ว คิกว่าน่าจะลองอ่าครับ ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีดีนะครับผม ... โดย: ละออ่นน้อย IP: 58.8.110.152 วันที่: 27 กันยายน 2553 เวลา:20:36:53 น.
คืออยากทราบว่า วิตามินซี แบบ ascorbic acid ความเข้มข้น 10 % เนี่ยหาซื้อได้ที่ไหนมั่งอะครับ ลองหาดูแล้วม่ายเจอเลยย( เจอแต่ยี่ห้อ ที่ราคาเเพงลิ่ว)
เอาแบบม่ายแพงมากน่ะครับ ขอบคุณล่วงหน้านะคร้าบบ โดย: plumber IP: 58.9.123.26 วันที่: 19 ตุลาคม 2553 เวลา:22:46:18 น.
สวัสดีค่ะ พี่ปูเป้ หนูติดตามบลอกของพี่มาได้สักพักแล้ว บลอกของให้ความรู้มากมายที่พี่แนะนำว่าวัยรุ่นใช้แค่มอยส์เจอร์กับครีมกันแดดก็พอ ตอนนี้อายุ 18 อยากให้พี่ช่วยแนะนำมอยส์เจอร์กับครีมกันแดดให้หน่อยสำหรับผิวผสมและเป็นสิวง่ายนะค่ะ (ราคาไม่แพงมากนะค่ะ เพราะหนูซื้อเอง^^)
พี่ปูเป้ช่วยดู Minus-Sun Facial Sun Protection SPF40 - Ivory ส่วนผสม : Cyclopentasiloxane, Dimethicone/Vinyl Dimethicone Crosspolymer, Zinc Oxide, Titanium Dioxide, Ethylhexyl Methoxycinnamate, VP/Hexadecene Copolymer, Iron Oxides, Chitosan, Methylparaben, Fragrance, Propylparaben Oriental Princess : Natural Intensive C, Skin Boosting Serum สำหรับตัวนี้หนูใช้ได้รึเปล่าค่ะ ขอบคุณมากๆค่ะ โดย: may^^ IP: 58.11.2.24 วันที่: 24 ตุลาคม 2553 เวลา:15:48:40 น.
โว้ว ละเอียดดีจังค่ะ ชอบๆ ให้ความรู้สำหรับมือใหม่อย่างเราได้ดีมากเลยค่ะ
โดย: zinepat
![]() คุณปูเป้คะ ขอสอบถามตัว line ใหม่ของ OP หน่อยนะค่ะ
"Lumino Conplex Expert White" ที่เป็น Toner กำลังสนใจตัวนี้อยู่ค่ะ ############################ Ingredients: Water, Dipropylene Glycolm, Niacinamide, Gluconolactone, PEG-40 Hydrogenated castor oil, Phenoxyethanol, PPG-6-Decyltetradeceth-30, Lactic Acid, Artemia Extract, Butylene, Glycol/Hydrolysed Prunus Domestica, Methyl Gluceth-10, Disodium Edta, Sodium Benzoate, Sodium Lactate, Aloe, Barbadensis Leaf Juicem Dipotassium Glycyrrhizate, Glycerin/Sucrose Dilaurate/ Polysorbate 20/ Pisum Sativum (PEA) Extract, Saccharomyces Cerevisiae Extract, Fragrance ############################ เห็นจากส่วนผสมใน list ต้นๆ มี Niacinamide เป็นอันดับ 3 ก็เลยคิดว่าน่าจะดี แต่บังเอิญไปเห็น Phenoxyethanol ซึ่งเข้าใจว่าเป็นสารกันเสียใช่หรือไม่คะ อยู่ใน list อันดับต้นๆเหมือนกัน เคยอ่านๆส่วนผสมอื่นๆที่คุณปูเป้เคยให้มงกุฏไว้ จะเห็นว่าสารตัวนี้จะมาเป็นอันดับเกือบท้ายเลยทีเดียว ประกอบกับความเห็นบนๆ ที่คุณปูเป้เคยเปรยๆไว้ว่าถ้าสารไหนตามหลังสารกันเสีย ก็จะไม่ค่อยมีประโยชน์อะไร (-*-) สับสนค่ะ ไม่แน่ใจว่าตัวเองเข้าใจถูกต้องหรือเปล่า แล้วสรุปแล้ว Toner ของ line นี้จัดว่าเป็นไฟอะไรดีเหรอคะ รบกวนแนะนำด้วยนะคะคุณปูเป้ (^^) โดย: aladyolive IP: 183.89.173.216 วันที่: 9 เมษายน 2554 เวลา:0:11:26 น.
คุณปูเป้ครับ ถ้าจะใช้ OP Natural Intensive C Skin Boosting Serum
ร่วมกับ Paulas Choice RESIST Super Antioxidant Concentrate Serum จะดีไหมครับ คือตอนนี้้่ใช้ Paulas Choice RESIST Super Antioxidant Concentrate Serum แล้วรู้สึกว่ามันยังไม่ค่อยเห็นผลในเรื่องผิวขาว ใสมากเลยอยากลองใช้ของ OP ร่วมด้วยดู แล้วถ้าใช้ควรจะใช้ลำดับยังไงครับ ขอบคุณมากครับ โดยส่วนตัวเป็นคนผิวค่อนข้างแห้งครับ โดย: RENPS IP: 10.0.1.153, 110.77.249.36 วันที่: 9 เมษายน 2554 เวลา:23:48:27 น.
อยากทราบว่า
ถ้าเอา Boosting serum มาใช้ตอนกลางคืนได้ไหมคะ ? เพราะว่า ใช้ครั้งแรกแล้ว นอนไป 2 ชั่วโมง พอตื่นมาหน้าก็แดงเบา ๆ อ่ะค่ะ แบบไม่ได้คันหรือแสบอะไร แบบนี้แพ้หรือเปล่าคะ ? หรือว่าอาการจะหายไปเองหากใช้ไปเรื่อย ๆ อ่ะค่ะ ? ขอบคุณค่ะ โดย: Jane IP: 101.109.7.243 วันที่: 17 กรกฎาคม 2554 เวลา:18:17:31 น.
อยากทราบของ
Advanced Whitening Complex ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ โดย: JJ IP: 223.206.236.244 วันที่: 18 กรกฎาคม 2554 เวลา:21:11:25 น.
ใช้ Natural Intensive C,Vitamin Enriched Serum แล้วผื่นผดขึ้นเต็มหน้าเลยอ่ะคะ คันหน้ามากก ทำงัยดี แต่ตัว booting serum ไม่แพ้อ่ะคะ
โดย: maysa IP: 223.207.140.75 วันที่: 24 กรกฎาคม 2554 เวลา:23:03:19 น.
อยากให้ review ตัว มิราเคิล ฟลูอิด เฟเชียล ทรีทเม้นท์ เอสเซ้น ของกิฟฟารีน ให้หน่อยค่ะ
โดย: ออย IP: 182.52.68.225 วันที่: 7 กันยายน 2554 เวลา:16:35:50 น.
ไม่รุ้ดิครับผมชอบตัวนี้อ่า Oriental Princess : Natural Intensive C, Daily Bright Cream อาจจะเป็นเพราะว่าเป้นคนชอบใช้สกินแคร์เป็นเนื้อครีมรู้สึกว่ามันเข้มข้น มีกลิ่นส้มอ่อนๆรู้สึกดี เนื้อครีมนุ่มซึมเร็วไม่เหนอะน่ะ เเต่ภาชนะก็อาจจะทำให้วิตามินซีมันระเหยไปได้เพราะส่วนใหญ่เห็นเเต่วิตามินซีในรูปแบบของเซรั่มน้ำใส ๆ ละก้อมันมีช้อนให้มาตักอาจจะทำให้ไม่ต้องใช้นิ้วจุ่มเนื้อครีมจะทำให้ผลิตภัณท์ไม่เสื่อมรึป่าวไม่รุ้นะเเต่ป้องกันเอาไว้ดีกว่า เเต่เซรั่มตัว Boosting serum ที่คุณปูเป้เเนะนำน่าสนใจมากเด่วจะไปลองซื้อมาใช้ครับ โดย: บอมเดวิล IP: 125.26.163.0 วันที่: 14 ตุลาคม 2554 เวลา:2:16:24 น.
ไปจัดตัวนี้ Oriental Princess : Natural Intensive C, Skin Boosting Serum.
มาเเล้วตามคุณปูเป้ เเนะนำ ใช้ดีจริงๆ ด้วย ขอบคุณนะคะ ![]() โดย: mssuchira
![]() รบกวนสอบถามหน่อยคะ
คุณปูเป้ ท่าเปิดฝาดูเนื้อเซรัมข้างในแป๊บเดียวแล้วก็ปิดจะมีอากาศเข้าไปข้างในและมีผลกับคุณสมบัติของตัวเซรัมรึเปล่าคะ โดย: hame IP: 172.16.2.56, 223.207.62.8 วันที่: 19 มิถุนายน 2555 เวลา:17:04:46 น.
|
ตัวนี้ทำให้ผิวผสมออกไปทางมันอุดตันได้ง่ายรึป่าวค่ะ
รู้สึกว่าใช้มาประมาณ 1 สัปดาห์ จะเป็นเช่นนั้นอ่ะค่ะ