BKK - PHETBURI :: ชายหาดชะอำ
ชะอำ (Cha-Am) สำหรับเราแล้วนี่เป็นครั้งแรกที่ได้มาเหยียบชายหาดชะอำ เพราะด้วยความที่ใกล้เลยทำให้มองผ่านที่เที่ยวแห่งนี้ไปโดยปริยาย แต่ไหนๆ วันนี้มาเพชรบุรีแล้วไม่มาชะอำก็จะดูขาดอะไรไปอยู่นะ

หลังจากที่เก็บข้าวของเข้าที่พักเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พวกเราก็ออกจากที่พักเพื่อจะเดินทางไปเที่ยวชะอำกัน เพราะไหนๆ ก็มากันแล้ว จากที่พักบลูมารีนรีสอร์ทก็ขับรถต่อไปอีกหน่อยก็ถึงชะอำแล้ว ตอนนี้ทางไปชะอำกำลังปรับปรุงอยู่ล่ะ เพราะฉะนั้นคนนั่งหลังกระบะก็เตรียมตัวหัวแดงไปตามๆ กัน

จากที่พักสักครึ่งชั่วโมงเราก็มาถึงชายหาดชะอำกันแล้ว ดูคนไม่ค่อยเยอะสักเท่าไหร่ นี่ขนาดวันเสาร์นะเนี่ย ก็อย่างว่าแหละที่นี่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีมานานแล้ว นักท่องเที่ยวเลยน้อยไปตามกาลเวลา พวกเราก็ขับรถวนรอบหาดหนึ่งรอบแล้วก็ตัดสินใจหาอะไรกิน เพราะชะอำก็ไม่มีอะไรนอกจากชายหาด

หากจะว่าไปแล้วชายหาดชะอำชำแห่งนี้คลื่นแรงเชียวล่ะ เหมาะแก่การเล่นน้ำเป็นอย่างยิ่ง แต่พวกเราดันไม่ได้เอาชุดมาเปลี่ยน จึงได้แต่นั่งมองเค้าเล่นบานาน่าโบ๊ทกันน้ำลายยืด แต่ก็นะบรรยากาศชายทะเลนี่มีช่างน่านอนเสียจริงๆ นี่ถ้าให้นั่งนานกว่านี้มีหวังหลับแน่ๆ ดีนะที่อาหารที่สั่งไว้ได้มาแล้ว แต่ว่ามันขาดอะไรไปนะ มีส้มตำแล้วไม่มีไก่ย่าง จะได้อรรถรสในการกินได้อย่างไร ก็เลยเดินไปซื้อเพิ่มเอาแถวๆ นั้นซึ่งร้านนี้เหลืออยู่สามไม้สุดท้ายแล้ว

โปรดสังเกตุหน้าพี่เจตเพราะเป็นการบ่งบอกได้อย่างดีว่า อร่อยหรือไม่ ระหว่างที่พวกเรานั่งอยู่นั้นก็มีคนขายของเดินมาขายกันเป็นระยะ ซึ่งผิดคาดกลุ่มกินจุไม่ซื้ออะไรเพิ่มกันเลย สาเหตุก็เพราะว่าเดี๋ยวต้องกลับที่พักเพื่อทานอาหารเย็น มื้อนี้เลยเป็นมื้อเบาๆ แต่ดันมาเสียตังค์ก็ตอนที่มีม้าเดินผ่านมานี่ล่ะ เพื่อนเกตุไม่รู้อารมณ์ไหนของเธอเกิดอยากขี่ม้าขึ้นมาซะเฉยๆ เดินไปถามเค้าได้คำตอบว่า ถ่ายรูปกับม้าคนละ 20 บาท

ตั้งแต่เกิดมาเพิ่งเคยขึ้นมาเป็นครั้งแรก ในใจก็กลัวอยู่สองอย่าง อย่างแรกคือกลัวมันตกใจวิ่งหนี กับอย่างที่สองกลัวขึ้นปุ๊บม้าล้มปั๊บเลย เพราะรับน้ำหนักไม่ไหว ดีนะที่ม้าตัวนี้แข็งแรง ถ้ามันเกิดเข่าอ่อนตอนเราขึ้นนะ มีหวังได้อายทั้งหาดเพราะฆาตกรรมม้า แต่จะว่าไปแล้วเจ้าม้าตัวนี้ดูหล่อจังอ่ะ แถมไม่ตกใจอะไรเลย ให้พวกเราขึ้นขี่กันตามสบายเลยล่ะ

พวกเรานั่งเล่นที่ชายหาดชะอำกันพักใหญ่ ก็ต้องอำลาชายหาดชะอำกันแล้วล่ะ เพราะต้องรีบกลับที่พัก เดี๋ยวเพื่อนๆ จับได้ว่าหนีออกมาเที่ยว อิอิ...

Last Update : 12 พฤศจิกายน 2556 23:08:54 น.

แผนเที่ยวปีนัง มาเลเซีย 3 วัน 2 คืน (Penang, Malaysia) สมาชิกหมายเลข 7722215
(19 มี.ค. 2567 09:20:28 น.)
Fukuoka Dream Destination : Day 11.1 เปิดประสบการณ์ครูแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทย - ญี่ปุ่นที่ฟุกุโอกะ2 mariabamboo
(19 มี.ค. 2567 20:25:29 น.)
ขนมเครปญี่ปุ่น กับร้านYotha Crepe สาขา MRT ท่าพระ นายแว่นขยันเที่ยว
(15 มี.ค. 2567 00:29:03 น.)
ทนายอ้วนชวนเที่ยวเมืองเก่า ... อยุธยา - พระราชวังจันทรเกษม อยุธยา ทนายอ้วน
(15 มี.ค. 2567 12:05:02 น.)

บรรยากาศดีจัง ทะเลสวย คิดถึงชะอำค่ะ
emoemoemoemoemoemo
โดย: iamorange วันที่: 3 เมษายน 2551 เวลา:7:50:58 น.

แอบดูบนโต๊ะ.....

มีส้มตำด้วยแหละ...น่าอร่อยครับ..ส้มตำกับชายทะเล
โดย: กระต่ายไม่ขูดมะพร้าว วันที่: 3 เมษายน 2551 เวลา:8:02:22 น.

แวะมาเที่ยวชะอำด้วยคนค่ะ เพิ่งไปมาเมื่อปลายปีที่แล้ว ตอนนี้อากาศร้อนๆอยากไปอีกแล้ว
โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ วันที่: 3 เมษายน 2551 เวลา:11:05:23 น.

โห ได้ขี่ม้าริมหาดด้วย เยี่ยมไปเลยคร่า
โดย: พรฟ้า วันที่: 3 เมษายน 2551 เวลา:18:51:46 น.

ตามไปเที่ยวด้วยค่ะ
เห็นแล้วคิดถึงทะเลชะอำจังเลค่ะ
โดย: whitelady วันที่: 3 เมษายน 2551 เวลา:19:18:46 น.

คลิ๊ก..สร้าง Glitter ด้วยตัวคุณเอง

แวะมาสูดฌอฌซนริมทะเลชะอำค่ะ
โดย: อุ้มสี วันที่: 3 เมษายน 2551 เวลา:22:46:08 น.

อยากไปๆ แต่ไกลเหลือเกิน เฮ่อ.....
โดย: medkhanun วันที่: 3 เมษายน 2551 เวลา:23:22:05 น.