Baan sattahip by the sea .. บ้านพักริมทะเลของเมืองทหาร สวยและเงียบสงบ..
หลังจากกลับมาตอนวันเกิด ก็รีวิวไปแล้วในพันทิป 1 รอบ..
แต่มันหายไปแล้วอ่ะ.. เลยต้องเอามาลงในบล็อคใหม่อีกรอบนึง
มีอยู่ช่วงนึง บล็อคเข้าไม่ได้เลย ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร..
ตอนนี้มาใช้ได้แล้ว .. เอามาเขียนในนี้ดีกว่า ไม่หายด้วย.. อิอิ

รู้จักที่นี่ จาก หนึ่งทิพย์จ้า.. แล้วคิดถึงสมัยก่อนที่เคยไปวนเวียนอยู่แถวๆ สัตหีบ
เลยว้อนท์อยากไปเอามากๆๆๆ.. ประจวบเหมาะกะวันเกิดเลยต้องรีบจัดไป..

บ้านสัตหีบเนี่ยไปไม่อยากเลยค่ะ.. รถยนต์ส่วนตัวก็เลยพัทยามาประมาณ 30 กม.
เลี้ยวเข้าตัวอำเภอสัตหีบเลยจ้า.. อาจจะงงนิดหน่อยเพราะในตัวอำเภอสัตหีบ
เป็นตลาดด้วย ถนนก็วันเวย์วนไปวนมา แต่ก็ไม่ยากค่ะ รถไม่เยอะ
โม้อีกล่ะ.. บ้านสัตหีบอยู่ถนนเลียบชายทะเลเลยค่ะ ตรงข้ามกับไปรษณีย์สัตหีบ
เยื้องๆ กะวัดหลวงพ่ออี้(วัดสัตหีบ)เลยค่ะ.. หาไม่ยากค่ะ .. เอาเบอร์แปะไว้เลยดีกว่า
เผื่อมีใครสนใจจะไปพัก.. จะได้โทรสอบถามได้โดยตรงเลยค่ะ..

ส่วนรถสาธารณะก็ไม่ยากค่ะ ถ้านั่งรถมาลงพัทยา แต่ขอให้ลงเส้นสุขุมวิทนะคะ
แล้วยืนรอรถนาเกลือ สัตหีบค่ะ.. นั่งกินลมชมวิวชิลๆ ไป.. ไม่นานค่ะ
รถก็จะมาจอดที่ตลาดสัตหีบแล้วค่ะ.. เดินอีกนิดก็ถึงบ้านสัตหีบจ้า
รับรองไม่เมื่อยค่ะ เราเดินมาล่ะ อาจจะเสียเหงื่อบ้าน เพราะอากาศร้อนใช่่ย่อย
แต่ถ้าไม่อยากมาต่อรถที่พัทยา ก็ไปที่ขนส่งเอกมัยเลยนะจ๊ะ
แล้วนั่งรถ กรุงเทพ - สัตหีบเลยคะ.. รถมาจอดให้ไม่ไกลจากบ้านสัตหีบแน่นอนค่ะ..

เบอร์ติดต่อ บ้านสัตหีบค่ะ... 089-929-7807

ไปดูรูปกันดีกว่าค่ะ.. โม้มาครึ่งหน้าล่ะ..

โบชัวร์วางอยู่ข้างเตียงในห้องค่ะ..
โบชัวร์ข้างเตียง.. ในห้องที่เราไปพักล่ะ..

ลงรถได้.. ถ่ายรูปเลย.. ไม่สนใจไรทั้งนั้น.. 555+

หน้าบ้านค่ะ.. ที่บ้านสัตหีบเป็นตึกแถวธรรมดาๆ เนี่ยล่ะคะ ประมาณ 3-4 คูหาติดกัน(จำไม่ได้)

มองตรงเข้าไปค่ะ.. เมื่อไหร่จะเห็นซะทีนะ เจ้าของบล็อคโม้อยู่ได้..

มองตรงแล้ว.. มองขวาอีกนิดนะคะ .. แอบชอบมุมนี้ค่ะ.. โดยเฉพาะรูปพี่น้ำที่น่ารัก
ดูจากรูป (ไกลไปไหนอ่ะ) การันตีได้ว่า พี่น้ำน่ารักจริงๆ..

มุมโซฟารับแขก.. เราไม่ได้ถ่ายมุมนี้มาเลย ยืมมาจากกล้องเพื่อน.. (ลืมอ่ะ)

แอบชอบมุมนี้จริงๆ.. แต่งสีสันสดใสมากๆ.. (ดูแฟ้มซิ ..โดนใจ๊ โดนใจ..)

มุมนี้คงพิเศษ เพราะว่าช่วงสงกรานต์พอดี.. ได้สรงน้ำพระด้วย..

มุมอาหารเช้าแบบง่ายๆ ค่ะ.. เราไม่ได้ทานเพราะไปชิมโจ๊กเจ้าอร่อยในตลาดสัตหีบมาค่ะ..

ชั้นสองค่ะ .. ครั้งนี้ไม่ได้ขอขึ้นไปชมเลยเพราะแขกเยอะ.. คราวหน้ารบกวนด้วยนะคะพี่น้ำ..

น้องๆ 3 คนนี้บอก.. เจ๊จะโม้อีกนานป่ะ จะไปดูวิว..

เดินพ้นตัวตึก.. วิวแบบนี้เลยค่ะ.. แดดแรงมากเลยค่ะ.. รูปนี้ถ่ายเช้าอีกวัน 9 โมงเ้ช้านะเนี่ย..

เป็นปลื้มกะวิวที่นี่จริงๆ ค่ะ.. อยู่สัตหีบมาหลายปี.. ทำไมไม่เคยสังเกตุบ้างนะ ว่าสัตหีบก็มีดีเหมือนกัน..

มุมนี้.. วิวจากระเบียงถ่ายย้อนกลับมาที่ตัวตึกของบ้านสัตหีบค่ะ..

คืนนี้นอนห้องนี้ค่ะ..ชั้นล่างนะคะ.. ห้องนี้เป็นแฟมิลี่.. มีเดย์เบดให้อีกตัวนึง
เราไปกัน 4 สาว.. พี่น้ำบอกตามสบายเลยค่ะ.. ไม่มีปัญหา..

ไปค่ะ.. ไปชมในห้องกันดีกว่า.. เรา่ถ่ายมุมเล็กๆ น้อยๆ ในห้องมาไม่เยอะ.. เพราะหลงไหลวิวทะเลมากกว่า..

มีประตูสองด้านนะคะ ห้องนี้.. เตียงนุ่มมาก.. หลับสบายค่ะ.. วิวสวยค่ะ..

ทีวี ตู้เย็น.. แอบรกด้วยสเบียงแล้วค่ะ.. แอร์เย็นฉ่ำมากกกกก... (เพราะตอนที่เราไปยังใหม่มากด้วย เพิ่งเปิดได้ไม่นานค่ะ)
ไม่ได้ถ่ายเดย์เบดมาเลย.. ไว้รอบหน้าล่ะกัน.. จะเอามาฝากค่ะ..

ห้องน้ำค่ะ.. ไม่ไ้ด้เล็กเกินไปจนทำให้เราอึดอัดนะคะ..
ไม่อยากจะบอกว่ารูปในห้องหมดแล้วอ่ะ.. ที่เหลือชมวิวด้านนอกแล้วกันนะคะ..

อาจจะเพราะไม่ได้ไปทะเลมานานด้วยมั้ง.. เก็บบรรยากาศด้านนอกจนอิ่มเลยค่ะ..

พี่น้ำปลูกต้นไม้.. ดอกไม้ ไว้เต็มเลยค่ะ.. แอบเป็นปลื้มถ่ายเพลินค่ะ เห็นไม่่ค่อยได้ซะด้วย..

โดยเฉพาะเจ้าต้นนี้อ่ะ.. ใช้เวลาไปนานมาก.. เพลินเลยค่ะ..

หมดเวลาไปกะมุมนี้เยอะมาก.. อ้อ!! บ้านสัตหีบเล่นน้ำหน้าบ้านไม่ได้นะคะ
แต่สัตหีบ เมืองของทหาร ทะเลสวยค่ะ ทั้งหาดดงตาล หาดเตยงาม ไม่ไกลจากบ้านสัตหีบค่ะ..

นี่ โซฟาเดย์เบด ในห้องค่ะ.. (ปล.ไปขโมยรูปมาจากเพจของบ้านสัตหีบค่ะ)

ราคาห้องพักบ้านสัตหีบค่ะ.. เคยโพสต์ในพันทิป โดนถามเยอะมากค่ะ.. เลยเอามาแปะไว้ด้วยดีกว่าค่ะ

สัญญากะพี่น้ำไว้ว่าจะเขียนให้ใหม่ช่วยโปรโมตให้อีกแรง.. วันนี้ว่างค่ะ เลยเขียนไปก่อนดีกว่า..
เผื่อกลับมาจากหาดใหญ่ กะตรัง แล้วตัวขี้เีกียจมันจะมาเกาะเราอีก.. คงไม่ได้มาเขียนรีวิวแน่ๆ เลย..

ไปแล้วดีกว่า.. แอบเมื่อยมือ เพราะโม้เยอะ.. ลากันด้วยภาพสมาชิกที่ไปพักด้วยกันวันนั้นนะคะ

ขาดสมาชิกไปอีก 1 ค่ะ .. น้องเค้าไม่ชอบถ่ายรูป หรือว่า พวกเราบ้าถ่ายรูปกันแน่..

** บ้านสัตหีบ ถึงจะไม่ได้ใหญ่โตอะไร.. แต่ว่า เดินเข้าไปพักบ้านตากอากาศ ซึ่งค่อนข้างสบายและส่วนตัวค่ะ..
ส่วนตัวชอบที่พักที่บรรยากาศสบายๆ และค่อนข้างเงียบสงบ.. ติดใจที่นี่ค่ะ..
ไม่วุ่นวายเหมือนพัทยาค่ะ.. มื้อเช้า มื้อกลางวัน หรือมื้อเย็น ก็ไม่ต้องไปไหนไกล
ตลาดสัตหีบ มีของอร่อยๆ อยู่เพียบเลยค่ะ..
ใครนึกไม่ออกว่า.. วันหยุดนี้จะไปพักที่นี่ดี แนะนำ้ บ้านสัตหีบไว้เป็นอีกทางเลือกนะคะ..

ปล.ทริปต่อไป ที่พัก อนันตรา สิเกา ที่ตรัง.. แต่เจ้าของบล็อคจะขยันหรือเปล่าก็ไม่รู้..
แต่จะเก็บภาพสวยๆ มาเยอะๆ .. แล้วมีอารมณ์ขยันขึ้นมาจะรีบเขียนทันทีเลยค่ะ..

Last Update : 21 มิถุนายน 2555 21:34:56 น.

โบสถ์ศิลาแลง, วัดพระบรมธาตุ กำแพงเพชร สายหมอกและก้อนเมฆ
(18 มี.ค. 2567 20:38:27 น.)
Fukuoka Dream Destination : Day 11 ศาลเจ้าอะทาโก Atago Shrine mariabamboo
(17 มี.ค. 2567 19:38:42 น.)
ร่มเย็น สมาชิกหมายเลข 3881305
(17 มี.ค. 2567 02:09:39 น.)
ทนายอ้วนชวนเที่ยวเมืองเก่า ... อยุธยา - พระราชวังจันทรเกษม อยุธยา ทนายอ้วน
(15 มี.ค. 2567 12:05:02 น.)

โดย: Kavanich96 วันที่: 22 มิถุนายน 2555 เวลา:8:33:26 น.

น่าไปมากเลยคร่า ขอบคุณสำหรับรีวิวน่ะค่ะ
โดย: แอ๊พ IP: 203.170.236.194 วันที่: 22 มิถุนายน 2555 เวลา:10:14:18 น.

ขอบคุณสำหรับข้อมูลค่ะ ขอเก็บไว้ มายฟอเวอริส หน่อยนะคะ
โดย: มิลเม วันที่: 22 มิถุนายน 2555 เวลา:10:38:52 น.

ชาวตรังยินดีต้อนรับค่ะ มาค้างไหมคะ เผื่อมีโอกาสได้เจอกัน
โดย: sawkitty วันที่: 23 มิถุนายน 2555 เวลา:16:18:21 น.

สวัสดีค่ะคุณรี่ ได้ไปเที่ยวอีกแล้วนะคะ ช่วงนี้เอ๋ไม่ได้ไปไหนเลยค่ะ งาน and งาน อย่างสม่ำเสมอ

โดย: aenew วันที่: 2 กันยายน 2555 เวลา:22:56:21 น.

อ่านแล้วมีความสุข กำลังห่ที่พักพอดี ขอบคุณค่ะ**
โดย: หญิงค่ะ IP: 101.109.186.109 วันที่: 30 มีนาคม 2556 เวลา:9:17:54 น.

อยากไปจังเลย ดูอบอุ่นจัง
โดย: สาว ตรี IP: 49.230.84.108 วันที่: 29 มีนาคม 2557 เวลา:11:29:46 น.

โดย: สาว ตรี IP: 49.230.84.108 วันที่: 29 มีนาคม 2557 เวลา:11:31:48 น.

เราอยากมารีวิวที่พักสัตหีบที่นึงค่ะ วรรณีพาโชค รีสอร์ท เค้ามีครบมาก

ทั้งที่พักสะอาด สระว่ายน้ำ ใครไม่มีชุดเค้ามีให้เช่า อาหารทะเลที่มาจากเรือของเค้าเองตอนเช้า เลยได้ทั้งถูกทั้งสด เเล้วยังสามารถปิ้งย่างได้ด้วย หรือถ้าใครไม่อยากปิ้งย่าง อยากให้เค้าทำอาหารให้ ก็สามารถสั่งได้ มีหลายเมนูเลย

ราคาที่พักกเริ่มต้นที่ 2 คน 1500 บาท แต่ถ้าไปเยอะยิ่งถูก เราหารกับเพื่อนมาแล้ว

ที่พักสัตหีบวรรณีพาโชค //www.wanneepachok.com
โดย: สมาชิกหมายเลข 4021939 วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา:17:57:40 น.