เที่ยวเมืองซกโช ทริปครอบครัว กินปูคิงแครบ 2020
ทริปนี้เนื่องมาจาก ไม่สามารถไปเที่ยวต่างประเทศ ก็เที่ยวในประเทศก็ละกัน

Sokcho ทริปนี้ฉันไปมา2 รอบ รอบแรกคือ อาทิตย์สุดท้ายของเดือนตุลาคม ไปทันได้ดูใบไม้เปลี่ยนสีพอดิบพอดี ส่วนโรงแรมที่พัก เราพักที่ โรงแรม ลอตเต้ ซกโช โรงแรมใหม่ ใหญ่ กว้าง สะอาดสะอ้าน

ไปถึงเมืองซกโช ก็ต้องไปกินปูหิมะ เราเลือกไปร้านนี้ 속초대게마을 หรือ Sokcho Crab Village  (ไม่ได้ค่าโฆษณา ไม่ได้กินฟรี ) แต่เซิร์จดูแล้วเห็นคนเกาหลีรีวิว ว่าดี ร้านสะอาด พนักงานเป็นมิตร เราจึงไปลองกินปูหิมะที่ร้านนี้ ภายในร้านมีรูปคนดังเกาหลี รูปที่ร้านออกรายการทีวีโชว์แปะตามฝาผนัง การันตี ความอร่อย
มีเครื่องเคียง ปูหิมะนึ่ง2ตัว แกะให้เรียบร้อย พร้อมกิน มีข้าวผัดสาหร่ายและมาม่าเกาหลี
แต่เราอิ่มซะก่อน ข้าวผัดและมาม่า เราจึงไม่เอา
เซ็ทปู ปูหิมะ มีเครื่องเคียงด้วยแต่ไม่ได้ถ่ายมา

ป้ายออกรายการทีวี ที่จริงมีหลายป้าย แต่ฉันเลือกถ่ายมาป้ายเดียว

ถัดมาต้นเดือนธันวา ฉันและครอบครัวกลับไปยังซกโชอีกครั้ง ฉันว่าเป็นเมืองติดทะเลที่ไม่วุ่นวาย เหมาะแก่การไปพักผ่อน เลือกพักที่โรงแรมลอตเต้ เหมือนเดิม คราวนี้ขอเป็นห้อง จูเนียร์ สวีท เพราะพาลูกชายไปด้วย ทริปท่องเที่ยวระหว่างวันก็ตามรอยคราวก่อนที่ไปซกโชรอบแรก
ที่โรงแรม ลอตเต้ ซกโช มีคนไทยทำงานที่นั่นด้วย ตรงเค้าเตอร์เช็คอิน ที่รู้เพราะว่า ต้องยื่นบัตรเอเลี่ยน (บัตรประจำตัว )ในบัตร ระบุว่า Thailand เขาจึงรู้ว่าฉันเป็นคนไทย

วิวจากห้องพักชั้น 7 ห้อง จูเนียร์ สวีท

ด้านหน้าโรงแรมติดทะเลมีทางลงแบบนี้ คนเข่าแข้งไม่ดี ห้ามลง เตือนแล้วนะ!

ออกไปเดินรับลมทะเล หนาวๆแบบนี้ สดชื่นจนหนาว

พาลูกชายไปกิน ปูคิงแครบ ที่ร้านเดิม속초대게마을 คราวนี้เราเลือกปูสดๆ สนนราคาตัวนี้ 250,000 วอน แต่เมื่อหารกัน 3 คน ถือว่าไม่แพง ได้กินปูสดๆ เนื้อแน่น เด้ง หวาน อร่อยเต็มคำ ให้คะแนน10/10 กับความอร่อยของปู ปูคิงแครบที่ขายในเกาหลี มาจากรัสเซีย ซึ่งตรงนี้คนขายจะบอกเรานะคะ ซึ่งฉันเข้าใจว่า ปูคิงแครบ มาจาก Alaska เพราะเคยดูจากรายการ Deadliest Catch

เราเลือกปูคิงแครบที่ยังมีชีวิต ตัวนี้ค่ะ

ขึ้นไปยังโต๊ะอาหารชั้น2 ชมวิวทะเลและทานเครื่องเคียง รอปูสุก

ปูคิงแครบ มาแล้ว เนื้อปูอร่อยเต็มคำ

รอบนี้ฉันได้ไปเดินตลาดสดซกโช ตามหาร้านขายปูหิมะ ปูคิงแครบ ร้านดัง 속초붉은대게 수산 ที่เคยเห็นในyoutube ร้านดังขนาดคนต้องต่อแถวรอซื้อปู
วันแรกเราไปกันช่วงสาย จึงมีปูคิงแครบให้เลือก ฉันเลือกมาตัวนึงราคา 100,000 วอน คิดว่ากินกัน 3 คนขอเลือกตัวใหญ่ก็แล้วกัน นั่งรอแม่ค้านำปูไปนึ่งและแกะใส่ห่อ และมีข้าวผัดสาหร่ายมันปู รอประมาณ 40 นาที หิ้วกลับไปกินที่โรงแรม อร่อยมากๆ ซื้อปูนึ่งที่ร้าน ทางร้านจะแกะให้เลย เขาเป็นมืออาชีพ เราไม่ต้องไปเสียเวลาแกะ หรือ เอาสากกะเบือทุบปู (แน่ะ ..อย่าบอกนะ ว่าไม่เคย ใช้สากกะเบือทุบก้ามปู ฮ่าๆๆๆ )

ไปเดินตลาดตอนสาย สามารถชี้นิ้วเอาปูได้ ว่าตัวไหนถูกชะตาพากลับบ้าน
ที่ต้องบอกชี้นิ้ว หากคุณสื่อสารภาษาเกาหลีไม่ได้ ก็ชี้นิ้วนี่แหละ เพราะร้านนี้เขาไม่สื่อสารภาษาอังกฤษ ฉันลองมาแล้ว เพราะสามีฉันก็ไม่ใช่คนเกาหลี

หรือจะเอานึ่ง แกะ พร้อมทานหิ้วกลับบ้านได้เลย ไม่ต้องรอนาน

หิ้วปูกลับห้อง ปูหิมะ ในรูป ฉันซื้อมาลองเพราะเห็นว่าไม่แพง 15,000วอน แต่น่าเสียดาย เหมือนเอาปูตายเมื่อวานมานึ่งขาย เพราะตอนกินรู้ได้ว่า เนื้อปูเหลว เนื้อไม่แน่น
ส่วนปูคิงแครบ ถือว่า ผ่าน เนื้อหวาน อร่อย ใช้ได้

ส่วนอีกวันฉันไปตลาดช่วงเย็นราวๆ 5 โมง ปูเหลือน้อย นี่ถ้าไปช้าอีกนิดคงได้อดกินปูแน่เลย ตลาดสดที่ชนบทจะปิดเร็วกว่าตลาดสดในเมืองหลวง บวกกับช่วงนี้หน้าหนาว ทำให้มืดค่ำเร็วกว่าหน้าร้อน
ถ้าอยากกินปู แนะนำให้ไปบ่าย อย่าไปตอนเย็นเพราะของจะหมดไว หรือ มีให้เลือกน้อย

ไปเดินตลาดช่วงเย็น ปูเหลือแค่นี้ค่ะ

ยังโชคดีได้ปูคิงแครบติดมือกลับมาฝากลูกที่ห้องพัก

ส่วนอีกร้านที่ฉันมักจะไปกิน ซาชิมิน้ำ 물회 มุลเฮ ก็คือร้าน청초수 물회ร้านนี้เห็นคนเกาหลีรีวิวว่า ปลาสด ของมีคุณภาพ ภายในร้านสะอาด มีเหล่าลายเซ็นคนดัง นักแสดงของเกาหลีแปะตามข้างฝา
ร้านนี้มีบริการห่อกลับบ้าน ฉันสั่ง ซาชิมิน้ำ เอากลับไปกินที่ห้องพัก ก็ไม่แย่นะ แต่ถ้าหิวจัดๆแนะนำให้กินที่ร้านเถอะ ที่ฉันชอบกิน ซาชิมิน้ำ เพราะว่ามันเย็นๆ ชื่นใจดี บวกกับมีกลิ่นหอมของน้ำมันงา รสชาติออกเปรี้ยว เผ็ด นัวร์ อธิบายไม่ถูกต้องไปลองกินกันเอง ถ้าใครมีโอกาสไปซกโช

รูปนี้กินที่ร้าน

รูปนี้ห่อมากินที่ห้อง

ที่ร้านมีหุ่นยนต์ เสริฟอาหาร

เก็บตกเมืองรูปเมืองซกโช นิดนึง หนาวๆก็ขี้เกียจเดิน

ภาพนี้ที่โรงแรมลอตเต้ ซกโช หรือ ลอตเต้ รีสอร์ท ซกโช

สามีฉันชอบห้องพักที่นี่ เตียงนอนสบาย ในตู้เย็น มีน้ำเปล่าขวดเล็กครบตามจำนวนผู้เข้าพักและมีน้ำส้มขวดเล็ก น้ำอัดลม ดื่มได้ไม่เสียตังค์เพิ่ม  ส่วนอาหารเช้าเป็นบุฟเฟ่ต์หัวละ 29,000 วอน

กลางคืนนอนดูหนังเกาหลีกับลูก ทีวีจอใหญ่สะใจ

ขอลาไปด้วยภาพนี้

จบค่ะ Sokcho ทริปครอบครัว ทริปกินปูคิงแครบ

ขอขอบคุณ Pantip ที่เอื้อเฟื้อพื้นที่บล็อกในการเล่าเรื่องค่ะ

งานลอยกระทง วัดนวมินทรราชูทิศ 21 พฤศจิกายน 2021 newyorknurse
(28 พ.ย. 2564 02:04:52 น.)
ดูไบ มิราเคิล การ์เด้น สวนดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก คนเคยผ่านมหาสมุทร
(21 พ.ย. 2564 10:12:37 น.)
งานแสดงเกิจกรรมกี่ยวกับสุขภาพผู้สูงอายุ - Senor Fair 2021 newyorknurse
(28 พ.ย. 2564 06:30:19 น.)
เที่ยวทะเลสาบเจนีวา เมืองมิลวอกี้ รัฐวิสคอนซิน สหรัฐฯ สมาชิกหมายเลข 3661152
(14 พ.ย. 2564 03:54:46 น.)

อ่านเพลินเลยครับ... ราคาอาหารเทียบกับบาทไทย แพง
เหมืิอนกันนะครับ

เคยดูสารคดีเกาหลีจับปู ได้เยอะมากแต่ชาวประมงก็งานหนัก
จริง ๆ
เห็นคนเกาหลีทำงาน ใบหน้าไม่หล่อ เหมือนนักแสดงใน
ซีรี่ส์ต่าง ๆ นะครับ 555
โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 9 ธันวาคม 2563 เวลา:18:53:05 น.

คุณไวน์กับสายน้ำ
ราคาอาหารพอรับได้ค่ะ เพราะทานกัน 3คน ปูคิงแครบที่ร้านอาหารเป็นปูสดยังว่ายน้ำอยู่ในตู้กระจก ราคาคิดเป็นกิโล แต่เห็นคนเกาหลีเขาสั่งเซ็ทปูหิมะ มากินกันค่ะ ราคาย่อมเยาว์กว่าปูคิงแครบ หากต้องการกินปูคิงแครบในราคาไม่แพง ก็ร้านในตลาดที่ฉันแนะนำค่ะ ตัวเล็ก ตัวใหญ่ ราคาไม่เท่ากัน ในรูปปูคิงแครบนึ่งแล้ว ตัวละ 70,000 วอน ก็มีค่ะ ชาวประมงเกาหลีทำงานหนักค่ะ หลังๆมีการจ้างแรงงานชายจาก อินโดนีเซีย เวียดนาม ไปเป็นลูกเรือประมง ส่วนเรื่องรูปลักษณ์สวย หล่อ อันนี้ไม่ขอวิจารณ์ค่ะ แหะ แหะ...ไม่ต้องการให้เกิดดราม่าเนาะ ^_^

โดย: NumWhan_SK วันที่: 9 ธันวาคม 2563 เวลา:23:53:03 น.