เที่ยวเมือง Sokcho เกาหลีใต้ ก่อนสิ้นปี 2021
    สวัสดีค่ะ ...นึกไม่ออก บอกไม่ถูกก็แพ๊คกระเป๋าไปนอนพักที่เมืองซกโช เมืองติดทะเล
เมืองนี้มีภูเขาซอรัคซาน มีทะเล มีปูหิมะ มีอาหารทะเลอร่อยๆให้กิน ในตลาดสดมีของกินให้เลือกซื้อติดมือกลับบ้าน
ส่วนตัวชอบไปเมืองนี้ เพราะว่ามีทะเล และ ค่อนข้างเงียบ ไม่วุ่นวาย ว่าแล้วก็ไปกันเล๊ย...

ใส่รูปรถบัสสีแดง เรียกแขก เป็นภาพแรก

ทริปซกโช หลังจากกลับมาจาก อเมริกา เราก็ไปเที่ยวมาแล้ว 1 รอบ ก่อนใบไม้เปลี่ยนสี เรื่องที่พักเราพักที่ Sokcho The Blue Terra ห้องที่ได้ค่อนข้างเล็ก ไม่ได้ถ่ายรูปห้องมาฝากน๊ะ แต่ถ่ายวิวจากโรงแรมมาฝาก

อีกภาพ วิวจากโรงแรม

การไปเที่ยวซกโชครั้งที่2 เรื่องที่พัก รอบนี้พักที่ Kensington Beach เป็นรีสอร์ทติดชายหาด ตึกแลดูเก่า ห้องพักออกแบบเป็นอพาร์ตเมนต์ในเกาหลี คือ มีห้องรับแขก และ ห้องนอน ก้าวแรกที่เหยียบขาเข้าห้อง อารมณ์เหมือนอยู่ในอพาร์ตเมนท์เกาหลีแบบ วินเทจ เรโทร โบราณ ได้ความรู้สึกแบบนี้จริงๆ หรือฉันคิดมากไปก็ไม่รู้ ห้องเก่าแต่ภายในห้องพักสะอาดมาก มีระเบียง เตียงนอนจะออกจะแข็งๆตามสไตล์เกาหลี หากต้องการเตียงนอนนุ่ม สบายหลัง เตียงดูดวิญญาณ นอนแล้วไม่อยากลุก ก็ต้องโรงแรม Lotte Sokcho ไม่ได้ค่าโฆษณาค่ะ แค่เล่าสู่กันฟังตามประสาคนเคยเข้าพัก 2ครั้ง ที่ Lotte Sokcho

ห้องพักที่ Kensington Beach Sokcho

มีที่นอน Korean Style พับอยู่ในตู้

บริเวณครัว มีหม้อหุงข้าว ถ้วย ชาม มีดทำครัว อยู่ในCupboard

ถ่ายรูปรอบๆที่พักให้ดู เผื่อใครอยากตามรอยมาพักที่นี่ ข้อดีของโรงแรม Kensington beach ก็คือ ติดหาด สังเกตดูผู้เข้าพักส่วนใหญ่จะเป็นครอบครัว พ่อแม่ลูก เด็กๆ และวัยคุณลุงคุณป้า

มุมถ่ายรูป รถบัสสีแดง 2 ชั้น

โรงแรมติดหาด

ถ่ายย้อนไปที่โรงแรม

เสียเวลาไปกับการนอนตื่นบ่าย 3 โมง สามีชวนไปซอรัคซาน ไปไหว้พระใหญ่ ไปตอนเย็นๆ แดดร่มลมแรง อากาศก็เริ่มเย็น และลมค่อนข้างพัดแรง หากวันไหนมีลมพัดแรง เคเบิ้ล คาร์ ไม่เปิดบริการค่ะ

รูปปั้นหมี ยังอยู่ค่ะ คงไม่มีใครทะลึ่งเอาหน้ากากอนามัยใส่ให้หมี

อีกรูป หมีค่ะ หมี

พระใหญ่ เราไปไหว้พระตอนเย็น  ข้อดีของการไปวัดตอนเย็น ก็คือ ไม่ค่อยมีคน

ส่วนอีกวันแวะไปไหว้เจ้าแม่กวนอิมที่วัด นักซานซา เราไปวันหยุดสุดสัปดาห์ คนจะพลุกพล่าน ส่วนใหญ่เป็นครอบครัวชาวเกาหลี
รูปนี้เจ้าแม่กวนอิม ปางพันมือ,พันกร

มาสู่ช่วงเวลาอาหารการกิน ที่จะต้องไปกินทุกครั้งที่ไปเยือนซกโช
ก็คือร้าน 청초수물회 ชองโชซู มุลเฮวร้านดังแห่งซกโช
ปากคนไทยกินอาหารประเภทยำ น่าจะชอบเมนูนี้ ซึ่งเป็นปลาดิบ น้ำยำปรุงรส เผ็ด เปรี้ยว หวาน กินเย็นๆ สดชื่นดี
ในร้านมีสาวเสิร์ฟชาวต่างชาติ พูดภาษาอังกฤษได้ เดาว่าน่าจะเป็น สาวฟิลิปปินส์ ที่แต่งงานกับคนเกาหลี แล้วไปทำงานเสิร์ฟที่นั่น ดังนั้นหากสื่อสารภาษาเกาหลีไม่ได้ ไม่ต้องกลัว เดี๋ยว อาจุมม่า จะส่งเด็กพูดภาษาอังกฤษมารับออเดอร์

มุลเฮว cold raw fish soup ฉันเรียก ซาชิมิน้ำ เป็นเมนูสุดยอดขายดีของทางร้าน หากนั่งทานอาหารในร้าน จะเห็นแทบทุกโต๊ะ สั่งเมนูนี้ ราคา 16,000 วอน

ฉันขอสั่ง ซุปสาหร่ายใส่หอยเม่นเพิ่ม กินของเย็นแล้วตามด้วยของร้อนเพิ่มความอบอุ่นให้ร่างกาย

และร้านปูหิมะ 속초대게마을 หรือ Sokcho Crab Village ไปบ่อยจน อาจุมม่า มือเสิร์ฟอาหารจำหน้าได้ ว่าเราต้องสั่งเมนู set สำหรับ 2 คน โธ่...ก็เราไปกัน 2 คน ขืนสั่งเยอะก็กินไม่หมดน่ะซิ

พาไปเดินหาของกินในตลาดซกโช

กิมจิพันเบค่อน ร้านรถเข็นขายดีมาก คนต่อแถวยาวเพื่อซื้อกิมจิพันเบค่อน เบค่อนมีความมัน เมื่อนำมาพันกับกิมจิมีรสเปรี้ยวตัดเลี่ยนจึงผสมกันลงตัว แนะนำค่ะ ร้านนี้อร่อย

ราคาชิ้นละ 5,000 วอน

막걸리빵 มักกอลลีปัง เนื้อสัมผัสเหมือนขนมสาลี่นึ่งของไทย มีรสหวานนิดๆ ร้านนี้ขายดีมาก คนต่อแถวยาว ไม่ว่าฉันไปเยือนซกโชกี่ครั้ง ร้านนี้ก็แถวยาวแบบนี้แหละ

만석닭강정 มันซอค ถักกังจอง หรือไก่ทอดเจ้าอร่อยในเมืองซกโช เรียกได้ว่า แทบจะเห็นทุกคนหิ้วกล่องไก่ทอดติดมือกลับบ้าน

อร่อยค่ะ แนะนำว่าต้องลอง หากได้ไปเยือน ซกโช ร้านอยู่ในตลาดค่ะ

ซาลาเปานึ่ง รูปปลาหมึก ข้างในมีไส้ แป้งนุ่ม อร่อยค่ะ

3 ชิ้น 5,000 วอน

ชกโช เมืองติดทะเล จึงมีสินค้าประเภท ปลา วางขาย

ขอลาไปด้วยภาพนี้ค่ะ

ขอบคุณ Pantip ที่เอื้อเฟื้อพื้นที่บล็อกในการเล่าเรื่องสู่กันฟังค่ะ

Bangkok Illumination 2021 At ICONSIAM สายหมอกและก้อนเมฆ
(30 ธ.ค. 2564 08:17:19 น.)
Ladakh 2019 - ไปร่วมกลุ่มเก็บเกี่ยวฯ ที่หมู่บ้าน Saboo กาบริเอล
(29 ธ.ค. 2564 23:10:39 น.)
มหกรรมไม้ดอกอาเซียน2021 me-o
(29 ธ.ค. 2564 18:58:23 น.)
วัดภุมรินทร์ราชปักษี (วัดร้าง) SertPhoto
(28 ธ.ค. 2564 08:49:58 น.)

คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณKavanich96

เห็นอาหารแล้วอยากไปเที่ยวมั่งครับ
โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 3 ธันวาคม 2564 เวลา:5:55:27 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 6 ธันวาคม 2564 เวลา:3:41:53 น.

ไวน์กับสายน้ำ : เกาหลีใต้ หากเบื่อ Seoul ก็นั่งบัสไปลงเมือง ซกโช นอนค้างซัก 2 คืน กำลังดี เมืองติดทะเล รับลมเย็นๆ เงียบๆ ไม่วุ่นวาย ระยะทางจาก โซล - ซกโช นั่งรถส่วนตัวราวๆ 3 ชั่วโมง ชกโช อาหารการกินอุดมสมบูรณ์

Kavanich96 : ยินดีค่ะ

โดย: NumWhan_SK วันที่: 14 ธันวาคม 2564 เวลา:17:16:31 น.

ภาพที่บล๊อกผม ถ่ายแถวห้วยกะปิ แยกคีรี เมื่อก่อนตอนที่
ผมทำงาน เขาเรียกว่าแยกโรงโม่ฝุ่นฟุ้ง.. ปัจจุบันดูเรียบร้อย
ถนนดีกว้างขึ้นครับ
โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 14 ธันวาคม 2564 เวลา:18:24:40 น.