ลันลาที่ เกาะสีชัง
เมื่อช่วงอาทิตย์ที่ 23-24 มิถุนายน ไปเที่ยวเกาะสีชังมากับมน (ด้วยอารมณ์ครึ้มใจอยากไปเที่ยว555) ไปช่วงนี้ก็ดีเหมือนกันคนยังไม่ค่อยเยอะ เพราะไม่ใช่ช่วงเทศกาล

วันที่ 23 เริ่มเดินทาง นัดกันที่หน้าบ้านมนตอน 8.00 น. ลี่ไปถึง 8.30 น.โดยประมาณ ก็แบบว่ารถมันติดอะ แล้วก็นั่งแท็กซี่ไปขึ้นรถที่เอกมัย ได้รถรอบ 9.30 น. ไปรถป.1 ค่ารถ 88 บาท ก็โอเคดี ไปถึงก็ประมาณ 11 โมงกว่าอะ ไปเดินช๊อบที่โรบินสัน แล้วนั่งรถสามล้อไปเกาะลอยค่ารถ 40 บาท ไปถึงท่าเรือประมาณเที่ยง 10 นาทีได้มั่งเรือรอบเที่ยงออกไปแล้วเค้าเลยให้รอไปเรือรอบบ่าย ก็เลยไปนั่งกินข้าวก่อน กินข้าวไปก็ดูเรือไปกะว่าจะรีบไปขึ้น เพราะจะได้จองที่นั่งข้างบนมันไม่ร้อน นั่งกินข้าวได้สักพัก เฮ้ยๆๆๆ เค้าให้คนขึ้นเรือแล้ว มองดูจานข้าวโหเพิ่งกินไปได้ครึ่งหนึ่งเอง กินไปก็มองไป เรือด้านบนก็เริ่มจะเต็มแล้วแฮะ เอาวะเลิกกินก็ได้ ก็รีบวิ่งไปขึ้นเรือ โชคดียังมีเหลือสำหรับเรา 2 คน 555 เสียค่าเรือคนละ 40 บาท

พอข้ามมาถึงเกาะสีชัง มนก็โทรให้รถมารับเพื่อจะได้ไปที่พักที่ ศรีพิษณุ รีสอร์ตทางเข้าที่พักก็เล็กนิดหนึ่งแต่พอถึงที่พักก็โอเคนะ บรรยากาศ ด้านหลังที่พักอะ เป็นทะเลแบบสวยมากๆ

ห้องที่ไปพัก ค่าห้อง 800 บาท พักได้ 2 คนเป็นห้องแอร์ พอเก็บของเปลี่ยนเสื้ออะไรเสร็จ มนก็โทรหาลุงที่จะเช่าจักรยานเค้า เค้าก็มารับที่รีสอร์ต ดี๊ดี พอได้จักรยานสองสาวก็เริ่มซ่าแล้ว

เริ่มจากปั่นไปไหว้ศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ปั่นไปได้สักพัก เริ่มเหนื่อยแฮะ ทางลงเขาก็โอเคไง แต่พอทางขึ้นนี้สิ โหแทบตาย ขาสั่นพั๊กเลย ตอนแรกคิดว่าเป็นที่จักรยานเปลี่ยนเกียร์ไม่ได้ แต่สรุปเป็นที่ขาเราเองนี้หว่า ไม่ยอมทำงาน 555 เป็นทริปที่เหนื่อยมาก แต่ก็สนุกมากด้วยได้ออกกำลังกายเต็มที่ แต่ก็แอบงงคนบนเกาะสงสัยบนเกาะเค้าจะไม่ค่อยปั่นจักรยานกันมั่ง มองตลอดทางเลย อายนะเว้ย ทริปที่ไปในการปั่นจักรยานก็เริ่มจากปั่นไป ศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่

เสร็จก็ปั่นมาที่ อ่าวหาดเขาขาด (สวยดีบรรยากาศก็ดี)

แล้วก็ปั่นมาที่พิพิธภัณฑ์พระจุฑาธุชราชฐาน สวยมาก เป็นพระราชวังบนเกาะ ที่สร้างในสมัยร.5

แต่ตอนไปฝนก็ตกพร่ำเบาๆ แหละ เลยดูได้ไม่ค่อยครบ ไว้คราวหน้าจะไปสำรวจใหม่ พอออกจากพิพิธภัณฑ์ ก็ดูกลับมาหาลุงเพื่อจะได้ตกลงกันเรื่องวันพรุ่งนี้ เพราะกะจะไปเล่นน้ำที่หาดถ้ำพัง แต่ดูจากทางแล้วปั่นจักรยานไปไม่ไหวแน่ๆ เลยต้องพึ่งคุณลุงซักหน่อย (เพราะจ้างลุงเค้าขับรถสามล้อไปส่งด้วย) ก็มานั่งกินข้าวร้านแถวๆ บ้านลุง ฝนตกหนักมากๆ ดีนะเนี่ยที่หยุดปั่นก่อน ไม่งั้นมีหวังพรุ่งนี้นอนซมแน่ๆ พอไปหาลุง จะจ่ายค่าจักรยาน แล้วจะได้นัดแนะเรื่องวันพรุ่งนี้ ลุงแกก็ใจดีกมากๆ เลย เพราะตอนแรกเราไม่แน่ใจว่าจะเช่าจักรยานลุงทั้งวันรึเปล่าเพราะถ้าเช่าทั้งวันมัน 150 บาทไง แต่พอปั่นจริงๆ เราไปกันแค่ประมาณ 3 ชั่วโมงเอง แล้วคาดว่าพรุ่งนี้คงจะไม่ได้ปั่น ลุงเค้าก็คิดให้แบบ 2 คัน 100 หนึ่งใจดีจริงๆ เลยลุงขาก็เลยนัดเรื่องวันพรุ่งนี้ให้ลุกมารับตอน 7.30 ลุงเค้าก้คิด 150 ค่าพาไป (ความจริงลุงเค้าไม่ได้รับจ้างขับรถสามล้อ ลุงแกทำงานอยู่เทศบาล พอดีเราไปช่วงเสาร์อาทิตย์แกอยู่บ้าน ซ่อมจักรยาน แกก็เลยรับเราไปเที่ยวได้ คราวหน้าไปใหม่ก็ยังคงจะใช้บริการลุงต่อนะคะ) ตกลงอะไรเสร็จก็กลับที่พัก ลุงก็ขับรถไปส่งอีก ใจดีมากเลย พอถึงห้อง แบบว่าปวดขามากๆ ผลจากการปั่นจักรยาน 555 หรือว่าแก่แล้วก็ไม่รู้ เฮ้อออ

วันที่ 24 ตื่นตอนเช้า ก็อาบน้ำ แล้วก็ออกไปตรงระเบียงห้องเพื่อถ่ายรูปแล้วก็กินนมกับขนมปังที่ซื้อตุ่นเมื่อวาน กินเสร็จก็ลงไปกะว่าจะไปรอลุง แต่ที่ไหนได้ลุงมารอเราแล้วโหตรงต่อเวลามากๆ เลยลุง มาพร้อมกับไอ้ตัวเล็ก (หลานชายลุง)

ก็นั่งรถไปหาดถ้ำพัง ช่วงเช้ายังไม่ค่อยมีคนเล่นน้ำมาก พวกเราก็รีบแจ้นไปเล่นเรือคายัคกัน ค่าเรือชั่วโมง ละ 150 บาท ก็เริ่มพายที่เหมือนจะสามัคคีแต่ก็ไปกันได้ ก็ลงไปเล่นน้ำกันเป็นหย่อมๆ แถมได้แผลกันมาเป็นแหล่งๆ เจ็บปวด แต่ยอมทน 55

พอเล่นน้ำเสร็จ ก็กลับที่พัก เพื่อไปอาบน้ำ แต่คุณลุงก็ยังใจดีพาเราเดินลงไปด่านล่างของบังกะโล เพราะเค้าบอกลงไปเล่นน้ำได้

เพลินพอได้ที่ก็ตกลงให้ลุงมารับกลับไปท่าเรือเพื่อขึ้นเรือกลับรอบ 11.00 น. เพื่อจะได้ไปไหว้เจ้าแม่กวนอิมฝั่งเกาะลอย ขามาไม่ได้ไหว้เพราะรีบมาขึ้นเรือ แก้ตัวตอนขากลับเนี่ยแหละ

พอไหว้เสร็จก็นั่งสามล้อไปตึกคอมเพื่อนั่งรถเข้ากทม. ได้รถรอบ 12.30 น. กลับถึงกรุงเทพก็ประมาณ บ่าย 2 นิดๆ แล้วก็เดินททางกลับบ้านนนนนนน

ป.ล. เรือที่จะไปเกาะออกทุก ๆ 1 ชั่วโมง นั่งเรือ 40 นาที

Last Update : 23 กรกฎาคม 2550 11:25:02 น.

ทริปอเมริกา #1 - รีวิวสายการบินฟิลิปปินส์ ไม่แพงมากและดีกว่าที่คิด ฟ้าใสทะเลคราม
(6 เม.ย. 2567 13:46:53 น.)
เดย์ ออฟ เดอะ " ซ ว ย " จันทราน็อคเทิร์น
(5 เม.ย. 2567 19:29:14 น.)
การรักษาและติดตามนิ่วในไต Emmy Journey พากิน พาเที่ยว
(3 เม.ย. 2567 13:28:39 น.)
Conscious-Choose..เกิดมา-มี2ชั้น..ชั้นบน-กับ-ชั้นล่าง..สุข-กับ-ทุกข์..เราอยากยุ-ชั้นไหน-มากกว่ากัน 2 CXO.Asia
(2 เม.ย. 2567 16:18:08 น.)

เห็นแล้วคิดถึงเมืองไทย อยากกลับไปเร็วๆ จังค่ะ จะได้ไปเที่ยวทะเลแบบนี้บ้าง

บ้านเรามีแหล่งท่องเที่ยวสวยงามเยอะแยะนะคะ ขอบคุณที่เอามาภาพบรรยากาศมาฝากกันค่ะ
โดย: Malee30 วันที่: 19 กรกฎาคม 2550 เวลา:15:41:57 น.

สวยงามน่าเที่ยวมากๆเลยค่ะ
โดย: Complicatedgirl วันที่: 19 กรกฎาคม 2550 เวลา:16:29:23 น.

มีเรื่องรบกวนสอบถามหน่อยครับ

1.การเช่าเรือคายัคเนี่ยะ เช่าแล้วเราพายไปไหนอ่ะครับ หมายความว่าพายเล่นเฉยๆ หรือว่า มีจุดท่องเที่ยวแนะนำ เช่น ถ้ำ หาด อะไรอย่างนี้หรือเปล่าครับ

2.พอจะทราบไหมครับว่าถ้าเราเช่า อุปกรณ์ดำน้ำแล้ว ตรงหาดถ้ำพัง สามารถพายเรือคายังไปจอดแล้วดำได้ไหมครับ

ขอบคุณมากครับ

โดย: เอก IP: 203.155.29.60 วันที่: 23 กรกฎาคม 2550 เวลา:4:09:17 น.

ถ้าเช่าที่หาดถ้ำพัง ก็จะเป็นลักษณะพายเล่นค่ะ แบบแวะตามถ้ำแล้วลงไปดำดูน้ำเองประมาณนั้นอะค่ะ เรือคายัคก็จอดได้นะคะ ไปจอดตามโขดหินค่ะ แต่ระวังพวกหินเพราะจะบาดขาได้ ต้องใส่รองเท้าลงไปด้วยจะได้ปลอดภัยค่ะ
โดย: Noli IP: 124.120.216.152 วันที่: 23 กรกฎาคม 2550 เวลา:8:08:06 น.

น่ารักมากเลยนะครับ
โดย: santask วันที่: 23 กรกฎาคม 2550 เวลา:23:41:07 น.

กำลังวางแผนจะไปสีชังพอดีเลยค่ะ
ไปคนเดียว กะจะขี่จักรยาน รบกวนขอเบอร์คุณลุงได้มั้ยคะ ถ้ายังเก็บไว้อยุ่ เผื่อจะได้ใช้บริการค่ะ

ขอบคุณนะคะ
โดย: ออม IP: 58.8.189.74 วันที่: 25 กันยายน 2551 เวลา:0:21:19 น.