ทองผาภูมิ กาญจนบุรี ณ ภูไอยรารีสอร์ท
เมื่อปลายเดือนกรกฏาคม 2550 เกิดอาการใจอ่อนตามเพื่อนไปเที่ยวทองผาภูมิ คราวนี้ไปพักที่ภูไอยรา และมีกิจกรรมสนุกๆ แบบเอดเวนเจอร์ให้ได้ลุยๆ แบบว่าสนุกมากๆ ค่ะ ไม่เคยเล่นอะไรที่มันส์อย่างนี้มาก่อนเลยล่ะ

เราเดินทางออกจากกรุงเทพ๐ตั้งแต่เช้ามืด และไปถึงที่หมายตามเวลานัดออกทำกิจกรรม ATV คือ 9 โมงเช้า ข้างล่างคือรูปบ้านพักกระท่อมไม้ไผ่ค่ะอยู่ริมน้ำตก บรรยากาศดีมากๆ

อันนี้ก็บ้านไม้ไผ่แต่อยู่บนเนินค่ะ

น้ำตกธรรมชาติไหลผ่านที่พักค่ะ

มีสะพานไม้ข้ามน้ำตกมายังบ้านพักค่ะ

ภายในห้องพักค่ะ เหมือนกระท่อมไม้ไผ่ ที่นอนเป็นแบบยางพาราเพื่อสุขภาพ และภายในห้องก็มีทีวีและแอร์ยีห้อ LG ค่ะ ตอนที่เราไปเขาเพิ่งเปิดบริการได้ 5 เดือนเองค่ะ

ไปดูกิจกรรมสนุกๆ ที่เราได้มีโอกาสทำเป็นครั้งแรกค่ะ ขับรถ ATV ไปตามเส้นทางธรรมชาติค่ะ

โฉมหน้าของแก๊งส์สุดมันส์ของทริปนี้ค่ะ

ขับไปตามเส้นทางธรรมชาติ ผ่านป่าเขาและสวนยางพารา เพื่อจุดมุ่งหมายคือ ไปชมปูราชินี

ระหว่างทางแวะชมถ้ำ จำไม่ได้ค่ะว่าชื่อถ้ำอะไร ก็เลยถ่ายรูปต้นไม้หน้าถ้ำมาฝาก

อีกซักรูป ดูแล้วสดชื่นดีค่ะ

ขับไปเรื่อยๆ ก็ทั้งร้อนทั้งเหนื่อย ขอพักถ่ายรูปแป๊บนึงค่ะ ก่อนจะออกเดินทางต่อไปยังจุดมุ่งหมาย ตอนเที่ยงจอดพักอีกครั้งเพื่อทานก๋วยเตี๋ยวพริกกระเหรี่ยงแซบส์มากส์ รวมอยู่ในแพ๊คเก็จ ATV ทานได้ไม่อั้นถ้าคุณไม่กลัวเผ็ดนะคะ

โอย ขับรถเข้าป่า ปาเข้าไป 3 ชั่วโมงกว่า กว่าจะกลับมาถึงที่พักก็ตัวดำปี๋เลยค่ะ ขอเล่นน้ำตกซักหน่อยค่ะ

พักผ่อนเกือบหายล้าแล้วก็พาเดินชมรอบๆ ที่พักกันต่อค่ะ ดอกไม้หลังฝนตกค่ะ

อีกสักรูปค่ะ

ว้าย เจอทากค่ะ หลายตัวซะด้วย

ลืมให้ดูที่บ้านพักหลังนี้แหละค่ะที่เราได้นอนฟังเสียงน้ำตกทั้งคืน

วันรุ่งขึ้นทานอาหารเช้าที่รีสอร์ทเพื่อเตรียมพร้อมออกเดินทางต่อไปยังอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ห่างจากที่พักประมาณ 30 กม.
ที่รีสอร์ทมีอาหารเช้าบริการให้เราเลือกได้ว่าจะทานข้าวต้มเครื่องหรืออเมริกันเบรคฟาสต์ค่ะ เราทานอาหารเช้าเคล้าเสียงน้ำตกกันที่นี่ค่ะ

ก่อนอำลาภูไอยรา แวะขึ้นมาลอบบี้ด้านบนของที่รีสอร์ทเพื่อหาจุดถ่ายรูปค่ะ

จุดหมายต่อไป อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ

บนอุทยานมีที่สำหรับกางเต๊นท์ให้สำหรับผู้ที่สนใจจะมานอนกินบรรยากาศสวยๆ ค่ะ

มายืนบนเนินกูดดอย ขอถ่ายรูปกับเจ้าถิ่นอย่างต้นกูดซะหน่อยค่ะ

นี่ก็เป็นบ้านทาซานที่อุทยานฯค่ะ ว่ากันว่าช่วงเทศกาลต้องจองล่วงหน้านานหน่อยค่ะ เพราะมีไม่กี่หลัง

ช่วงใกล้เที่ยงเราก็เดินทางกลับลงมาเพื่อแวะหาอาหารกลางวันแถวๆ เทศบาลทองผาภูมิ เพราะมีผู้แนะนำร้านอาหารอร่อยชื่อ มงตง ค่ะ คอนเฟริมว่าอร่อยจริงๆ ค่ะ เมนูที่ห้ามพลาดคือ ไก่ย่างโค๊ก ยำผักกูด และต้มยำปลาคัง ค่ะ

ถนนสายนี้มีตะพาบ หลักกม.ที่ 292 ประทับใจ...ที่เกาะช้าง ณ The Emerald Cove Koh Chang อุ้มสี
(30 ธ.ค. 2564 10:51:15 น.)
Ladakh 2019 - ไปร่วมกลุ่มเก็บเกี่ยวฯ ที่หมู่บ้าน Saboo กาบริเอล
(29 ธ.ค. 2564 23:10:39 น.)
มหกรรมไม้ดอกอาเซียน2021 me-o
(29 ธ.ค. 2564 18:58:23 น.)
แหล่งเรียนรู้องค์กรด้านเคหกิจเกษตรการจัดสานผักตบชวา (กลุ่มแม่บ้านเกษตรกรบ้านอ้อย) นายแว่นขยันเที่ยว
(28 ธ.ค. 2564 00:37:42 น.)

อืมมมมมมมมม น่าไปเที่ยวนะครับ ป่าไม้ ธรรมชาติ เที่ยวแบบง่ายๆ ลุยๆ วันนี้ขอตามไปเที่ยวด้วยคนนะครับ
โดย: ซอร์บอนน์ (ซอร์บอนน์ ) วันที่: 15 ตุลาคม 2550 เวลา:22:57:05 น.

ไปทองผาภูมิแล้วได้ไปแช่น้ำร้อนหินดาษด้วยหรือเปล่าครับ
โดย: khun_kai วันที่: 15 ตุลาคม 2550 เวลา:23:00:00 น.

emoemoemoemoemoemo ตามมากาญจนบุรี ด้วยคน ค่ะ เห็นแย้ว สดชื่น จัง emoemoemoemoemoemo
โดย: iamorange วันที่: 16 ตุลาคม 2550 เวลา:7:02:22 น.

ได้ใกล้ชิดธรรมชาติมากที่สุดเลยนะเนี่ย
โดย: พิกกี้เม้าส์ วันที่: 16 ตุลาคม 2550 เวลา:11:29:58 น.

เห็นแล้วอยากไปเที่ยวบ้างจังเลย อากาศดี สุด สุด ที่พักก็โอนะ อยากให้อัพเดทให้ดูเรื่อย ๆ ชอบมาก
โดย: P'Jane IP: 58.8.15.229 วันที่: 16 ตุลาคม 2550 เวลา:11:48:03 น.

//www.phuiyararesort.com
ภูไอยรา รีสอร์ท กาญจนบุรีค่ะ
โดย: ปลายเนิน IP: 203.113.17.162 วันที่: 16 ตุลาคม 2550 เวลา:15:54:46 น.

บอกทราบเบอร์ติดต่อ ภูไอยรา รีสอร์ท กาญจนบุรี ทองผาภูมิ ด่วนมาก รายละเอียดด้วย
โดย: witoon5351@yahoo.co.th IP: 202.57.132.197 วันที่: 8 พฤศจิกายน 2550 เวลา:13:24:51 น.

ผมทำงานอยู่ที่กาญจน์นี่แหละคับ มีนักท่องเที่ยวโทรมาสอบถามถึงรีสอร์ทในรายการผมเยอะมากแต่ผมไม่มีลายละเอียดเลย ช่วยกรุณาบอกเบอร์หรือ สถานที่การเดินทางด้วยคับจะขอบคุณคับ 081-2949294 Zone Radio Fm 104.75 joey104.75@hotmail.com
โดย: Dj joey IP: 222.123.93.5 วันที่: 6 ธันวาคม 2550 เวลา:14:51:43 น.

ภูไอยรารีสอร์ท อำเภอทองผาภูมิ เบอร์โทร 081-8109075 ค่ะ อยู่เลยเขื่อนวชิราลงกรณ 25 กม.ค่ะ
โดย: เขียวเสวย IP: 203.156.85.219 วันที่: 19 มีนาคม 2551 เวลา:15:56:53 น.

สวยมาก ๆ เลย พี่อ๋อย
โดย: วัชรชัย ผลวัฒนะ IP: 118.172.92.46 วันที่: 1 พฤษภาคม 2551 เวลา:9:15:39 น.

สวยมากคับป๋ม กำลังจะไปเที่ยวเหมือนกัน ปายกะเพื่อนๆจองห้องไม้ไผ่กะเชิงเขาไว้
โดย: ลูกกรอก IP: 118.175.74.65 วันที่: 24 มกราคม 2552 เวลา:8:45:08 น.

เลยออกไปอีก 2 กม. จะมี บ้านไร่วิมานดิน ออร์แกนนิค ฟาร์มสเตย์ เป็นทั้ง รีสอร์ทและโฮมสเตย์ สวยมากมาย มีทุกสิ่งที่คุณพูดมา ไม่ว่าจะเป็นบ้านไม้ไผ่ ที่อยู่ริมห้วยปากคอก เป็นธารน้ำธรรมชาติไหลผ่านที่พัก

ภายในห้องพักในส่วนของกระท่อมไม้ไผ่ถูกสร้างไว้เป็นอย่างดี ในรูปแบบรีสอร์ท ห้องน้ำสวยงามมากๆขอบอก ขอบอก

มีรายการทีวีมาถ่ายทำมากมาย

ผอ ททท.ก็เคยมา

ไปดูได้ที่นี่

//www.vimarndinfarmstay.com

อาหารการกินก็พื่อสุขภาพ กินอิ่มทั้งเช้าเย็น กิจกรรมฟรีก็มากมาย พวกเราไปมาแล้ว 3-4 ครั้ง และจะไปอีก ไม่ดีจริงจะไปทำไมตั้งหลายครั้งใช่ไหม

ส่วนบ้านทาร์ซาน วิมานดินเขาก็มีจะเอาอะไรหละ มีหมด ไปดูช้างป่าในหน้าหนาว ล่องแก่ง เที่ยวป่าก็ยังมี

แถมยังเป็น ออร์แกนนิค ฟาร์มสเตย์ แห่งแรกในประเทศไทยและใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ในรูปแบบทั้งโฮมสเตย์ และ รีสอร์ท เอากะเขาซิ

บ้านไร่วิมานดิน ออร์แกนนิค ฟาร์มสเตย์ อำเภอทองผาภูมิ เบอร์โทร 081-8424-754 อยู่เลยเขื่อนวชิราลงกรณ 27 กม. เอง

ลองไปดูก่อนกันไหม ถึงแม้เว็บไซด์เขาธรรมดา แต่ว่าข้างในไม่ธรรมดานะจะบอกให้ เข้าไปแล้วจะตกใจ เหมือนอยู่ในวิมาน ฮึๆ

ของเค้าของจริงเลยมาโม้ให้ฟังหละ
โดย: Panorama Geography IP: 124.122.3.41 วันที่: 7 ตุลาคม 2552 เวลา:20:59:12 น.

กลุ่มเพื่อน 5.63 โรงเรียนอุตรดิตถ์ ขอเชิญร่วมงานสังสรรค์ประจำปี 2554 "เพื่อนไม่เคยทิ้งกัน สานสัมพันธ์ 5.63 อ.ต." ณ ร้านอาหารครัวริมชล อำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์ วันเสาร์ที่ 19 ก.พ. 2554 เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป
โดย: กลุ่มเพื่อน 5.63 อ.ต. IP: 210.246.186.9 วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:15:20:24 น.