5 วิธีที่อาจแก้ไขปัญหาโลกร้อนขึ้น (FIVE WAYS TO SAVE THE WORLD)
วันนี้ได้ดูรายการทีวี และเห็นว่าน่าสนใจ จึงเอามาฝากผู้อ่าน...

เราอาจจะมองปัญหาโลกร้อนว่าไกลตัวเรา แต่บางทีอาจจะใกล้จนเราคิดไม่ถึง.....การเกิดน้ำท่วม....อากาศที่ร้อนเพิ่มขึ้น 0.5 องศาเซลเซียสทุกปี... จะเกิดอะไรขึ้นกับในอีก 25 ปีข้างหน้า ถ้าวันนี้เรายังไม่ตะหนักถึงปัญหาโลกร้อน (Global warming).....

ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่สูงเพิ่มขึ้น ทำให้เกิดปรากฎการณ์เรือนกระจก (Green house effect)... แสงอาทิตย์ส่องมายังโลกแล้วถูกเก็บกักไว้... ทำให้อุณหภูมิสูงขึ้น
สัตว์บางชนิดกำลังจะสูญพันธ์ ที่เห็นได้ชัดคือ '' หมีขั้วโลก (Polar bear) ''

การลดการผลิตก๊าซนี้ของรถยนต์หรือโรงงานอุตสาหรรม & ลดการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงปิโตเลียม (Fossil fuels) ...น่าจะเป็นหนทางแก้ไขปัญหาที่ดีที่สุดแต่ในปัจจุบันค่ิอนข้างจะเป็นไปได้ยาก... ตราบใดที่ประชากรโลกยังเพิ่มขึ้นอย่างต่ิอเนื่องและยังไม่ตระหนักถึงการลดปริมาณของก๊าซนี้อย่างแท้จริง...


นักวิทยาศาสตร์หลายท่านได้พยายามคิดค้นวิธีและอุปกรณ์ เพื่อแก้ปัญหาโลกร้อนดังนี้

1. ''ปั้มน้ำทะเลให้เกิดหมอก'' ทำหน้าที่เหมือนกระจกที่จะสะท้อนแสงอาทิตย์ออกไปนอกโลก เพื่อลดอุณหภูมิของโลกให้เย็นลง โดยติดตั้งเรืิอยอร์ชนี้ในทะเล มีอัตราการสร้างได้ 50 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ปัจจุบันได้สร้างแล้ว และหวังว่าจะมีการสร้างเรือนี้เพิ่มขึ้นปีละ 500 ลำ จึงคาดว่าจะแก้ปัญหานี้ได้......คลิ๊กอ่านได้ที่นี่.....



The futuristic fleet of yachts pumping sea-water into the clouds by Professor John Latham

2. ปกคลุมบรรยากาศด้วยซัลเฟอร์ (sulphur blanket) : Professor Paul Crutzen (รางวัลโนเบลปี 1995) สังเกตว่าเมื่อเกิดภูเขาไฟระเบิด อุณหภูมิของโลกจะลดลงหลังจากถูกปกคลุมด้วยกำมะถัน ..... ได้พยายามคิดค้นวิธีสร้างจรวด rocket ที่บรรจุกำมะถันส่งไปยังบรรยากาศชั้น Stratosphere เพื่อให้กำมะถันช่วยสะท้อนแสงอาทิตย์ แต่สิ่งที่เป็นข้อเสียคือ อาจเกิดฝนกรดได้ .......คลิ๊กอ่านได้ที่นี่.....



Sulphur blanket



A would stop the Sun's rays from reaching us
Hundreds of sulphur rockets could launch into the stratosphere.

3. สร้างที่บังแดด (sunshade) : ที่สามารถหักเหแสงอาทิตย์ไม่ให้ส่ิองมายังโลกได้ โดยแผ่นนี้จะถูกส่งไปนอกโลกมากกว่า 16 trillion (มีเลขศูนย์ต่อท้าย 12 ตัว) และค่าใช้จ่ายประมาณ 4 trillion ดอลล่าห์ และใช้เวลามากถึง 30 ปี จึงจะเสร็จสมบูรณ์.......คลิ๊กอ่านได้ที่นี่.....



British born astronomer, Roger Angel, thinks that by putting a giant sunshade - consisting of 16 trillion glass discs – in space, he can limit some of the Sun's energy reaching Earth.



The deflective global sunshade designed to protect our planet

4. เติมสารอาหารให้ไฟโตแพลงตรอน (Phytoplankton) : ในบริเวณทะเลที่มีสาหร่ายชนิดนี้อยู่น้อย เพื่อให้เปลี่ยนก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ที่จำเป็นในกระบวนการสังเคราะห์แสง.... จะได้ออกซิเจนและน้ำ .....Professor Ian Jones ได้ทดลองใช้ยูเรียเพิ่มปริมาณสาหร่าย..... แต่ถ้ามีสาหร่ายมากเกินไปจะทำให้ปลาตาย (เมื่อสาหร่ายตาย แบคทีเรียจะเพิ่มปริมาณมากขึ้นและทำให้ออกซิเจนลดลง) .......คลิ๊กอ่านได้ที่นี่.....



Could feeding the ocean's phytoplankton help save the planet? ิ

5. สร้างต้นไม้จำลอง (Artificial trees) : ในปี 2549 มากกว่า 29 ล้านตันของก็าซคาร์บอนไดออกไซด์ถูกส่งเข้าสู่ชั้นบรรยากาศ .....ใบของต้นไม้จำลองสามารถดึงก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกจากอากาศที่ไหลผ่านเข้ามา จากนั้ก๊าซจะถูกไหลผ่าน สารลายโซเดียมไฮดร็อกไซด์ จึงทำให้อยู่ในรูปของ สารละลายโซเดียมคาร์โบเนต .......คลิ๊กอ่านได้ที่นี่.....



Artificial trees mimic one of the greatest carbon capturers on earth

จากห้าวิธี คุณผู้อ่านคิดว่าวิธีใดน่าสนใจที่สุดคะ (ถ้าไม่รวมกับการแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ คือ ลดการใช้พลังงานจากฟอสซิล ( Fossil fuels))



Create Date : 20 กุมภาพันธ์ 2550
Last Update : 20 กุมภาพันธ์ 2550 17:55:56 น.
Counter : 1720 Pageviews.

77 comments
สวัสดีปีใหม่ Rain_sk
(1 ม.ค. 2567 21:38:33 น.)
อุ้มสีมาทำบุญ ๙ วัด ในวันขึ้นปีใหม่ที่จ.อุบลราชธานี อุ้มสี
(3 ม.ค. 2567 19:10:02 น.)
ไม่ลอดช่องโหว่ ปัญญา Dh
(2 ม.ค. 2567 13:44:30 น.)
สวัสดีปีใหม่ Rain_sk
(1 ม.ค. 2567 21:38:33 น.)
  
แต่ตอนนี้นู๋ร้อนนนนนใจ อิอิ
โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:11:29:36 น.
  
น่ากลัวจังเลยค่ะ ปัญหานี้
ต้องช่วยกันให้มากๆ นะ

มีความสุขมากๆ นะคะ
โดย: บัวริมบึง วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:12:34:06 น.
  
ผมติดตามเกี่ยวกับปัญหาโรคร้อนมาพอสมควรครับ
โลกปัจจุบันผันเปลี่ยนหมุนเวียนฤดูกาลอย่างรวดเร็วจนตามไม่ทัน
สามวันหนาวสี่วันร้อนห้าวันฝนตกจนจะแยกไม่ออกว่าเป็นฤดูอะไรแล้วหละครับ

สำหรับวิธีที่นักวิทยาศาสตร์นำมาเสนอผมมองว่ามันเป็นการล้อมคอกนะครับ
ผมว่าวิธีที่ดีที่สุดคือแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ ทั้งจากโรงงานอุตสาหกรรม และเลิกการผลิตผลิตภัณฑ์ที่ทำลายชั้นบรรยากาศ
ซึ่งอเมริกาผู้ผลิตรายใหญ่ของโลกยืนยันว่าจะไม่เลิกผลิต

แล้วอีกแนวคิดหนึ่งของผมคือมนุษย์โลกทุกคนต้องช่วยกันในการประหยัดพลังงานครับ
ผมเคยมีความคิดว่าเราเป็นมนุษย์ตัวเล็กๆ คนเดียวจะไปช่วยอะไรได้
แต่ผมก็คิดต่อไปได้ว่า ถึงจะเป็นแค่มนุษย์ตัวเล็กๆ
แต่เมื่อรวมๆ กันทั้งโลกมันก็หลายล้านคนอยู่นะครับ
โดย: พลทหารไรอัน วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:15:12:06 น.
  

ขอบคุณที่นำเรื่องดีดีมาให้อ่านค่ะ
สังเกตได้จากบ้านเราเลยตอนนี้
อากาศเปลี่ยนแปลงปรวนแปรมากๆ เลย
เลยมีความรู้สึกว่าธรรมชาติกำลังตีกลับ
เป็นช่วงธรรมชาติเอาคืน
เลยส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศวิทยา
และวิถีชีวิตของเรามากๆ เลย
เชื่อเช่นนั้นเลยล่ะเรา
โดย: อุ้มสี วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:15:16:06 น.
  


ไม่รู้อ่ะพี่เน ว่าจะใช้วิธีไหนดี เดี๋ยวส่งน้องกรานต์ไปสำรวจก่อนนะ
โดย: Malee30 วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:15:24:42 น.
  
น่าสนใจ แต่รู้สึกว่าเราคงจะทำด้วยตัวคนเดียว ไม่ได้แน่ๆเลยครับ

ปล. หากแวะเข้าบล็อกผม ช่วยคลิ๊กที่ป้าย "ทำงานผ่านเนท" ด้านขวามือให้สัก 1 ครั้งนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าเลยครับ
โดย: sak (psak28 ) วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:17:25:49 น.
  
เป็นปัญหาใหญ่จริงๆครับ ที่จริงถ้าเริ่มที่อเมริกาก่อนก็จะคลี่คลายปัญหาไปได้มากเลยครับ
โดย: ปลายเทียน วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:17:36:06 น.
  
มนุษย์เราใช้ทรัพยากรธรรมชาติโดยไม่ยั้งคิด ตอนนี้ก็สายไปหน่อย ต้องรีบหาทางแก้กันหละนะ
โดย: Love U forever. วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:17:59:22 น.
  
นักวิทยาศาสตร์คิด
แล้วประเทศไหนจะเป็นคนทำอ่ะค่ะ

อืมมๆ น่าจะเอางบประมาณที่เอาไปทำสงคราม
มาใช้แก้โลกร้อนดีกว่าเน๊อะ พี่เน๊อะ
โดย: papayahanaga IP: 58.136.170.70 วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:18:03:25 น.
  
แก้ปัญหาโลกร้อนน่าจะรณรงค์ให้ปลูกต้นไม้เยอะๆนะจ้ะ
เพราะทำง่ายและทำได้ทุกเพศทุกวัย

โดย: SweetHeart_หวานใจ วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:19:28:54 น.
  
อีกหนึ่งตัวช่วย -- ลดคน

คนน้อยลง ปัญหาก็จะน้อยตาม
โดย: เป๋อน้อย วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:19:36:20 น.
  
ทำไมฟังไม่ได้อ่ะ ... เราเปิดทีไร ก๊อฟังได้น๊า

ลองเข้าไปฟังใหม่ ซิ ....
โดย: @ ปั๊กกาเป้า @..อิอิ วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:19:58:17 น.
  
แต่ละวิธีไม่ใช่ทำได้ง่ายๆ เลยนะคะนั้น...เฮ้อ โลกเราจะเป็นยังไงต่อไปน๊า...
โดย: คริสตอลสีชมพู วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:20:24:40 น.
  
Photobucket - Video and Image Hosting เริ่มจากตัวเองดีกว่าเนอะ ทำตัวเองให้ไม่ทำร้ายโลก แล้วค่อยบอกเพื่อน ๆ ต่อ
โดย: Cutetetsu วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:20:29:29 น.
  
ตอนนี้เดือนก.พ.
แต่นึกว่าอยู่เดือนเมษาซะอีกค่ะ
หน้าร้อนยาวขึ้นทุกที

โดย: หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท IP: 124.121.0.206 วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:20:54:34 น.
  
ประหยัดพลังงาน กับปลูกต้นไม้ที่เราช่วยได้

แต่ปัญหาใหญ่ๆเท่าที่รู้ก็คือประเทศอุตสหกรรมใหญ่อเมริกา ไม่ยอมลงสนธิสัญญา ....(จำไม่ได้อ่า)

นึกถึงหนังของอัลกอร์ ....
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++
ลองเปลี่ยนอีโมเเล้ว งง งวย แต่จะลองแถๆต่อไป
โดย: เปา IP: 125.25.138.119 วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:21:20:15 น.
  
มันมีข้อดีและข้อเสีย และต้องใช้เวลา ทุกข้อ
โดย: Hawaii_Havaii วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:21:47:59 น.
  
เรื่องใหญ่ สำคัญมากเลยทีเดียวนะครับเนี่ย
สภาพแวดล้อมโลก และภาวะโลกร้อน
มีวิธีช่วยแก้ไขมาแนะนำแล้ว ก็ร่วมด้วยช่วยกันครับ
โดย: กุมภีน วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:21:51:27 น.
  
เหมือนเรื่องไกลตัว แต่เราก็ต้องตื่นตัวนะคะ
รู้สึกอากาศแปรปรวนเหลือเกิน
ภาวะโลกร้อนติดตามมาพอสมควร
มันน่ากลัวเหมือนกันนะคะ
เท่าที่พอจะช่วยดูแลโลกได้
ก็คงช่วยด้วยการปลูกต้นไม้ค่ะ
โดย: ตะกร้าหวายสีขาว วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:22:31:24 น.
  
เป็นเรื่องใหญ่ยิ่งเลยค่ะ..แต่ไม่ว่าจะวิธีไหนก็ทำๆไปเหอะค่ะ ถ้ามันได้ผลและให้โลกเราเย็นขึ้นมาได้จริง

เพราะทุกวันนี้ ร้อน..พะยพะค่ะ ไม่รู้ว่าหน้าร้อนเดือนเมษานี้บ้านเราจะร้อนขนาดไหน กลัวจิงๆค่ะ

พี่เนฯ ขา..ยังไม่รู้จะอัพอารายเลยอ่าค่ะ รอแป๊ปปป...เอิ๊กๆๆ
โดย: copbureau วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:22:35:07 น.
  
โห...เจ๋งทั้ง 5 วิธีเลยค่ะ
แต่สร้างที่กันแดดนี่...หนูยังจินตนาการไปได้ไม่ไกลเท่าคุณพี่นักบินอวกาศคนที่คิดค่ะ
(หมายความว่า..นึกม๊ะออก...555)
วันนี้หนูเพิ่งเดินไปส่งลูกกลับมาค่ะ
อัพมา 2-3 วันแล้วก็ยังคิดว่า...เดี๋ยวต้องแวะมาตามเจ๊เนไปดูเพชรกันหน่อย...
เพิ่งไปค้นบล๊อคที่ผ่านมาของพี่อ่านค่ะ...ทำไมวิตะมินซีทำให้แห้ง
อะไรแห้งเหรอ...
อ๋อ...แท้ง....
โดย: จันทร์สวย วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:22:44:25 น.
  
โหว แต่ละวิธี ทำมัยมันยากจังอ่ะค่ะ..
ดูจะง่ายสุด คิดเองอ่ะ เติมอาหารให้ไฟโตแพลงตอนดีกว่า
หุหุ......มานจะง่ายสุดป่าวไม่รู้อ่ะนะ...
โดย: แพนด้าเริงระบำ วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:22:56:54 น.
  
วิธีแรกครับ เป็นวิธีที่แก้โดยตรงที่สุด และทำได้ไม่ยาก
เกินไปเนื่องจากวัตถุดิบมีพร้อม
โดย: P Q BOY วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:23:14:40 น.
  
ร้อนตับจะตายอยู่แล้วค่ะพี่เนฯ พวเราต้องช่วยกันช่ายป่ะค่ะ อิอิอิ

แต่หนูปลูกต้นไม้ทีไร มันตายทุกที บ้าที่ซู๊ดสส์ แต่ก็ยังพยายามปลูกต่อไปค่ะ

อังเปา จากดำฮา ไม่เห็นได้เลย หนีไปบวชแย้วม้าง
โดย: ชมพู่น้อย วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:23:45:10 น.
  
เปลี่ยนอีโมได้เเล้ว

นึกออกแล้ว สนธิสัญญาเกียวโต

ชมพู่น้อยเปาว่าดำฮาไปเทสต์หน้ากล้องเเน่เลย
โดย: เปา (วาฬอันดามัน ) วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:0:00:59 น.
  
ดึกๆเข้ามาคุยด้วย อิอิ

แวบทำงานอีกหลายชั่วโมง
โดย: law of nature IP: 129.11.77.197 วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:0:12:56 น.
  
เราเองก็ต้องเริ่มด้วยการประหยัดพลังงานด้วยเหมือนกันคะ ถึงจะคิดว่า
จะเท่าไหร่กันเชียว แต่ก็ยังดีกว่าไม่ได้เริ่มต้นอะไรเลยนะค่ะ
โดย: JewNid วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:0:16:13 น.
  
ร้อน ๆๆ ไปอาบน้ำดีกว่า
โดย: somnumberone วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:0:52:28 น.
  
อรุณสวัสดิ์ครับ ขอบคุณสำหรับเรื่องดีดีที่นำมาฝากนะครับ
ทุกวันนี้เรารังแกธรรมชาติกันมากเหลือเกินนะครับ
โดย: ลุงกล้วย วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:5:36:09 น.
  
วันนี้ตอบไม่เสร็จ ง่วงเกินบรรยาย แต่จะตอบทุกท่านวันหลังนะคะ

เพิ่มเติมว่า ที่นำมาเขียนในบล้อกเพราะดูทีวี เห็นว่าน่าสนใจ บางอย่างเราเองก็คิดไม่ถึง

อาจเพียงการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ แต่ก็ยังดีกว่าไม่คิดจะแก้ไข เพราะต้นเหตุของปัญหาก็ยากจะหมดไป

ก๊าซคา์ณ์บอนไดออกไซด์ต้องมี่การปล่ิอยสู่ชั้นบรรยากาศ เพียงแต่จะมากหรือน้อย และปัจจุบันกำลังเกิดภาวะวิกฤตโลกร้อนขึ้น ฤดูกาลต่างๆ เริ่มเปลี่ยนแปลง ดูรายการหนึ่งถ่ายจากชาวสวนคนหนึ่งในอเมริกา เกิดภาวะแล้งมาติดต่อมา 5 ปี จนกระทั่งน้ำในคลองส่งน้ำแห้ง ที่ดินไม่สามารถเพาะปลูกได้

เล่าสู่กันฟังนะคะ ดูแล้วก็แปลกใจเหมือนกัน อิอิ


โดย: law of nature วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:6:50:08 น.
  

สวัสดียามค่ำๆทีนี้คะพี่เน พี่สบายดีนะคะ

ได้ความรู้ขึ้นเยอะเลยคะพี่

แต่ตอนนี้น้องแสงร้อนใจมากว่า ฮาๆๆๆๆๆๆๆๆๆ



โดย: แสงไร้เงา วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:7:32:20 น.
  



แอบแวะมาเยี่ยมเยียน
ก่อนที่ช่วงเช้าจะเป็นเช้าที่ยุ่งเหยิงจ้ะ

ปัญหาโลกร้อนเนี่ยะ เหมือนกับพลทหารไรอันว่า
เหมือนวัวหายล้อมคอก
ตราบใดที่ประเทศมหาอำนาจ ยังต้องการเป็นประเทศ
ที่เป็น นิกส์ อยู่ละก็

ตราบนั้น ทรัพยากรของโลกก็จะถูกใช้เพื่อสนองตัณหา
เพื่อเงิน เพื่ออำนาจ หรือเพื่ออะไรก็แล้วแต่


แต่ป้าว่า คงพ้นช่วงชีวิตเราไปแล้วกระมัง
ถึงจะเกิดหายนะขึ้น

ภาวนาให้เป็นเช่นนั้นด้วย


ปล. วันนี้ทานไข่เจียวหมูสับ + ผัดพริกแกงถั่วฝักยาว
((ปลอดสารพิษจ้า ปลูกเอง อิอิ))

โดย: ป้าแมงเองน้า IP: 203.156.48.181 วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:7:51:40 น.
  
ทุกวิธีอ่านแล้วนึกตามยากและใช้ต้นทุนสูงนะคะกว่าโครงการจะเสร็จ นี่ถ้ามนุษย์ทุกคนบนโลกมาช่วยกันรักษาดูแลโลกเราก็คงจะดีมาก หรือถ้าบางคน ไม่ช่วยรักษา ก็ขอแค่อย่าทำลาย....แค่นั้นก็คงจะดีขึ้นเยอะนะคะ
โดย: PANDIN วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:9:14:27 น.
  
เฮ้อ แต่ละวิธีคงต้องใช้ทั้งเงินและความร่วมมือเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวของชาวโลกทั้งหมดเลยนะครับ แต่ตออนี่เรายังมีสงครามอยู่ทั่วไปหมดเลย ...

ขอบคุณที่เอามาให้อ่านกันนะครับ ...
โดย: Cymry วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:9:50:35 น.
  
ต้นไม้จำลองนี่นาสนคะ อิอิ

แหม คุณเนก็แควนกันก็ต้องมีกันมั่งอ่ะคะ เค้าก็คงคิดถึงเรามั้งเลยแกล้งเราอยู่ได้ เราก็สนุกอยู่แล้วน่ะ ชอบเล่น เค้าเล่นเราก็เล่นด้วย อิอิ ออกกำลังกายมากๆร่างกายแข็งแรง ไม่ป่วยบ่อยคะ
โดย: Lilly (supremeking ) วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:10:26:02 น.
  
คุณเปา คุณดำฮาเค้าไปเทสต์หน้ากล้องเรื่องไรอ่ะค่ะ....

โกยเหอะโยม... 2..... อ่ะป่าว

เม้าส์ไปได้ เงียบไว้ เดี๋ยวพวกเราจะโดนม่ะช่ายน้อย จาก ดำฮาฯ
โดย: ชมพู่น้อย วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:11:31:36 น.
  


ผมเอาดอกไม้มาฝากครับขอบคุณที่ไปอวยพรวันเกิดให้ผมนะครับ
โดย: ฟ้าส่งมาให้หน้าตาดี วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:12:02:49 น.
  
ขอเลือกหมดทุกข้อ

ถึงแม้นจะเป็นการล้อมคอก

ก็ยังดีกว่าไม่ได้ทำอะไรเลยจ้า
โดย: Sugar and spice วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:12:09:35 น.
  
เมื่อวานที่นี่อากาศร้อน

แต่เช้านี้หนาวซะแล้ว

โดย: random-4 วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:12:24:20 น.
  
อ่านแล้วเครียดเลยค่ะ
โดย: Second impact วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:13:21:50 น.
  

เป็นปัญหาที่น่ากลัว แล้วก็ใกล้ตัวเราด้วย เฮ้อ...
โดย: N_BEE810 วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:15:40:00 น.
  
ไม่ค่อยเก่งวิทย์ซะด้วยค่ะ แต่มาอ่านไว้ประดับความรู้ มีประโยขน์ดีค่ะ
โดย: nzmum IP: 222.155.7.209 วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:18:18:05 น.
  
เจ้เน แอบไปแซวเราเดี๋ยวเตอะ
ตอนนี้ทำงานหัวฟูเยย
น่าจงจารจะเอาเวลาที่ไหนไป up blog
โดย: SweetHeart_หวานใจ วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:19:05:11 น.
  
ปลูกต้นไม้จริงบ้านละต้นจะง่ายกว่าไหมคะ เอ..ไม่รู้แฮะ
โดย: LuckyMoby วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:21:49:45 น.
  
มาคุยกับ ท่านที่ 1-44 รวมตัวเองด้วยอิอิ

d__d (มัชชา)::: ร้อนใจแล้วใจร้อนด้วยเปล่า ถ้าร้ิอนต้องเอาไปแช่ช่ิองเย็นนะคะ

บัวริมบึง :: ควรช่วยกันค่ะ เราอยู่โลกเดียวกันจ้า หนีไปไหนไม่ได้ด้วยจิ แซวค่ะ

พลทหารไรอัน ::: เห็นด้วยหลายประเด็น วิธีการแก้ปัญหาที่ต้นเหตุย่อมดีที่สุด แต่ถ้าต้นเหตุเราทำอะไรไม่ได้มากนัก แต่มาหาวิธีแก้ที่ปลายก็น่าเป็นอีกทางเลือกหนึ่งค่ะ

อุ้มสี :: ถ้าธรรมชาติยังไม่เปลี่ยนแปลงมาก ก็คงไม่น่าวิตก เห็นด้วยกับคุณอุ้มเช่นกันค่ะ

Malee30 :: ส่งมาเลยค่ะ พี่เนจะจับไว้เป็นตัวประกัน ความน่ารัก เอิ้กๆ

sak (psak28 ::: คงต้องช่วยๆ กัน เท่าที่เราจะทำได้ค่ะ

ปลายเทียน :: ก็ตื่นตัวกันพอควรค่ะ ช่วยๆ กันนะคะ

Love U forever :: ใช่แล้วค่ะ ตอนนี้อาจต้องแก้ผ้าเพราะร้อนมาก เอ๊ย ไม่ใช่ ต้องแก้ไขค่ะ อิอิ

papayahanaga :: งานที่คิดส่วนใหญ่มาจากอเมริกา ก็ทำไปแล้วในส่วนวิธีแรก แต่ยังไม่พอค่ะ

SweetHeart_หวานใจ :: ปลูกต้นไม้เห้นด้วยค่ะ เพียงวิธีนี้เค้าพยายามคิดหาทางออกทางอื่น
เพราะในบางประเทศปลูกต้นไม้ไม่ค่อยได้ พื้นที่ใช้เป็นที่อยู่อาศัยมากกว่าจ้า

เป๋อน้อย :: ลดคนดีค่ะ อิอิ เห็นด้วยแต่อาจจะทำยาก ถ้่าการคุมกำเนิดยังไม่ได้ผลทั่วโลก

@ ปั๊กกาเป้า @..อิอิ :: จ้าฟังได้แล้วค่ะ

คริสตอลสีชมพู :: อยากรู้ต้องอยู่นานๆ ค่ะ สัก 25 ก็คงเห็นผลชัดเจน พี่ยังไม่แน่ใจว่าจะอยู่ถึงหรือเปล่า ช่วยดูเผื่อกันด้วยถ้าพี่ไปก่อน อิอิ แซวๆ นะคะ

Cutetetsu :: ตัวเอราควรเริ่มก่อนค่ะ เห็นด้วย

หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท :: ถ้าถึงเมษาจะคิดว่าอยู่เดืือนอะไรดีล่ะ อิอิ


เปา :: เห็นด้วยจ้า ก็ช่วยกันคนละไม้ละมือ คงดีขึ้นค่ะ

Hawaii_Havaii :: ถูกต้องที่ข้อดีและเสีย ต้องใช้ิอย่างระมัดระวังค่ะ วิธีแรกข้อเสียน้อยแต่ก็ต้องเงินลงทุน

: กุมภีน :: ร่วมด้วยช่วยกัน ให้โลกของเราน่าอยู่ นะคะ ออกเสียงอีกหนึ่งค่ะ

: ตะกร้าหวายสีขาว :: ปลูกต้อไม้ดีค่ะ ช่วยโลกไว้เพือลูกหลานจะได้มีอยู่อย่างเป็นสุข

copbureau :: วิธีไหนถ้าทำได้ก็ควรช่วยกันค่ะ เรื่องอัพบล็อกถ้าำไม่รู้ว่าจะอัพอะไร น้องแซนดี้เขียนแซวดำฮา หรือญาติบล็อกก็สนุกๆ แล้วค่ะ ...ว่าจะเอาคืนจากดำฮา ต้องเขียนค่ะ อิอิ

: จันทร์สวย ::: ไปดูเพชรมาแล้ว สวยมากขอบอกค่ะ ชอบๆๆๆ ของสวย แต่ไม่ชอบซื้อค่ะ

: แพนด้าเริงระบำ :: วิธีไหนก็ได้จ้า ตามแต่ท่านเห็รสมควร อิอิ พี่เลือกข้อแรกค่ะ เพราะท่าน่าจะสนุกที่สุด เอิ้ก ๆ

P Q BOY :: เห็นเหมือนกัน เลือกข้อแรก ดูจะปลอดภัยและทำบ้างแล้ว

ชมพู่น้อย :: คิดว่าเป็นคนมือร้อน ต้นไม้จึงเฉามือตาย เพราะมือเอาไปทำขนมร้อนๆ บ่ิอย อิอิ

เปา (วาฬอันดามัน :: เข้าไปชมแล้วน่ารักแบบบล้อกนี้แหละ ชมก่อนคนอื่นจะชม อิอิ

JewNid :: ดีค่ะ ช่วๆกันนะคะ อะไรที่พอช่วยทำได้ก็ควรร่วมมือกันค่ะ

somnumberone :: ยังดีที่มีน้ำให้อาบ อิอิ

ลุงกล้วย :: เรารังแกเค้า เดี๋ยวเค้าก็รังแกเราค่ะ

แสงไร้เงา :: ให้ดำฮาไปดับไฟให้เอาเปล่า หรือจะไปใส่ไฟเพิ่มดีล่ะ

: ป้าแมง :: มีต่อรายการอาหาร อย่างนี้สวยค่ะ อิอิ ข้าวสวยร้อนๆ ด้วยค่ะ

PANDIN :: มาแล้วว่าที่นักการเมืองหญิง ไม่รักษาก็อย่าทำลาย หนึ่งคะแนนค่ะ เข้าคูหากาให้ทันที

Cymry :: ไม่น่าอยู่อยู่ในสงครามเลยนะคะ มีแต่เรื่องระเบิดเกือบทุกวัน

Lilly (supremeking :: ต้นไม่จำลอง จับก๊าซนี้ได้มากกว่าต้นไม้ตามธรรมชาติ

ชมพู่น้อย มาแล้วไงค่ะ โกยกันทุกคนแต่ตายหมด เรื่องผี ที่เจ้าดำฮาแต่ง อิอิอิ

ฟ้าส่งมาให้หน้าตาดี :: ดอกกุหราบสวยมากค่ะ ขอบคุณ ให้มีความสุขวันเกิด ช่วงนี้เราอยากไปอวยพรวันเกิด คิดว่าถ้าน่าจะดี ได้อ่านบล้อกด้วย

Sugar and spice :: เห็นด้วยค่ะ อย่างไรก็ยังมีทางแก้ไขเพื่มขึ้น หรือพัฒนากันต่อไปค่ะ

random-4 :: อากาศเปลี่ยนแปลงอย่างนี้ ต้องดูแลตัวเองดีๆนะคะ ได้ข่าวว่าไม่ค่อยสบาย

: Second impact ::อย่าเพิ่งเครียดค่ะ เดี๋ยวน้องปุ้งมาทำภาษามือ ว่าร้อนๆๆๆๆ เข้ากันดีค่ะ

N_BEE810 :: ใช่แล้วจ้า ว่านับวันจะยิ่งใกล้มาเรื่อยๆ

nzmum :: อ่านดีค่ะ ไม่ต้องเก่งวิทย์ก็ได้ค่ะ แต่ช่วยกันประหลัดพลังงาน ก็ช่วยโลกให้น่าอยู่ค่ะ

: SweetHeart_หวานใจ :: มีเวลาว่างแล้ว ค่อยอัพ พี่ชอบไปแซวให้คนอัพบล็อด จะได้มีเรื่องแซวเพิ่มไงค่ะ อิอิ

LuckyMoby :: ปลูกต้นไม้จริงดีค่ะ ต้นไม่จำลองเพียงแนวคิด ในกรณีทีวิกฤตมากๆ และบางพื้นที่ปลูกไม่ได่ค่ะ

ขอบคุณทุกความคิดเห็นค่ะ.......ช่วยกันคนละนิด ลดการใช้พลังงาน ปลูกต้นไม้ เพือให้โลกของเราน่าอยู่ขึ้นค่ะ

ส่วนทั้งห้าวิธี เป็นเพียงหนทางอื่นๆ ที่อาจจะช่วยได้ค่ะ
โดย: law of nature วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:5:37:55 น.
  
ช่วงนี้อากาศร้อนขึ้นจริง ๆ นะคะ เดือนเมษาจะร้อนตายรึเปล่าม่ายรุ
โดย: คุณย่า วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:5:54:03 น.
  

เป็นความคิดแปลก และมีเหตุผลทั้งนั้น

ขอให้มีกองทุนของโลกช่วยกันลงทุนสร้างเถอะ

กองทุนนี้ น่าจะถูกกฎหมายและสามารถขอเก็บค่าธรรมเนียมจากประเทศที่มีโรงงานผลิตก๊าซไม่ดีขึ้นสู่บรรยากาศ

โดยประเทศเหล่านั้นจะไปไล่เบี้ย เก็บภาษีจากโรงงานในประเทศตนเองอีกที

ขอบคุณคุณเน มากที่กรุณาแจ้งให้ผมทราบบล๊อกเรื่องใหม่นี้ ทางหลังไมค์

ผมเข้ามาช้า เพราะมีงานอยู่
โดย: yyswim วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:10:19:33 น.
  
แวะมาชวนไปฟังเพลงเพราะๆ ที่ Blog ค่ะ
โดย: คริสตอลสีชมพู วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:10:46:22 น.
  
ดีค๊า

ทุกวันนี้โลกเราร้อนจริงๆ นะคะ ร้อนมากขึ้นทุกวันๆ จนบางทีอยากจะแช่น้ำอยู่ทั้งวันท่าทำได้

ยังไงก็รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

โลกเรามีมลพิษมากขึ้นทุกวัน เราก็สูดมันเข้าไปทุกวัน ดูแลตัวเองด้วยนะคะ
โดย: ดาวเหงา_Lonely Star วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:11:02:22 น.
  
แวะมาอ่านแล้วนะค้า
โดย: zMee วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:11:24:33 น.
  
แมงป่องว่า ..วิธีที่หนึ่งนา .. เพราะวัตถุดิบสำคัญคือ น้ำทะเล ซึ่งมีมากมายอยู่แล้วนา ..

ดีไม่ดี ..จะได้ไม่เกิดสึนามิด้วย... แหะๆ ^^' ว่าไปนั่น..
โดย: แมงป่องไร้พิษ วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:12:41:02 น.
  
ผมว่าวิธีที่ 5 ดูสมเหตุสมผลนะครับ

แต่ว่าไม่รู้จะต้องสร้างอีกกี่ร้อยล้านเครื่องถึงจะครอบคลุมได้ทั่วโลกเนี่ยหากเรายังไม่ลดละเลิกการใช้พลังงานอย่างสิ้นเปลือง

ปล.ถ้าเจ๊เนว่าง ขอชวนเชิญไปไหว้พระที่ Blog ผมนะครับ นำมาฝากจากฮ่องกงครับ
โดย: Tony KooN (tk_station ) วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:13:17:21 น.
  
โลกร้อนขึ้นทุกวัน แต่ขอให้ใจอย่าร้อนตาม
โดย: printcess of the moon IP: 203.113.15.234 วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:13:52:41 น.
  



แวะมาเยี่ยมค่ะ สบายดีนะคะ ^^
โดย: Malee30 วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:16:15:03 น.
  
ไม่สนใจเลยสักวิธี กลัวว่าจะไม่คุ้มค่ะ

ต้องพยายามลดใช้พลังงานต่อไป
โดย: ดอกซากุระบานแค่เจ็ดวัน วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:18:21:47 น.
  
ภาพยนตร์เรื่อง ดิ อินคอนวีเนียล ทรุท ที่อัลกอร์สร้างเรื่องนั้นก็เป็นหนังที่ดีมาก ไม่ทราบเจ๊เนเจอร์ได้ชมหรือยัง ?

แวะมาทักทายพอเป็นกษัยก่อน ชะแว๊บบบบ
โดย: ดำรงเฮฮา วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:23:54:43 น.
  
คิดเถิง ค่ะ
ช่วงนี้ติ๊กกี้ยุ่งจนหัวฟู ไม่ต้องดัดก็หยิกได้เอง
ไม่มีเวลาอัฟบลอกดึ๋งๆ หรือซนเปลี่ยนบีจีเล่นทะหร่าย
แต่ยังคิดถึงเพื่อนๆ ร่วมทั้งคุณเน ซำเหมอ ก๊าบ

Tikky!

โดย: Stricky-rice (Stricky-rice ) วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:0:06:40 น.
  
ได้อ่านโดยคร่าวๆแล้ว...อึ่ม! น่ากลัวจัง ตอนนี้ทั่วโลกก็ตื่นตัวกันแล้วละ โดยเฉพาะทางยุโรป
และอเมริกาก็รู้ตัวนะว่ามีส่วนทำให้ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่สูงเพิ่มขึ้น มากกว่าประเทศอื่นๆ ทำให้เกิดปรากฎการณ์เรือนกระจก แต่นักวิชาการก็บอกจะให้อเมริกาลดการใช้พลังงานที่มีส่วนเกี่ยวของกับอุสาหกรรม คงเป็นไปไม่ได้ยาก เพราะจะทำให้เศรษฐกิจเค้าชลอลง
ราตรีสวัสดิ์จ้า
โดย: ป้าอำ วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:1:57:33 น.
  

อ่านแล้วนึกไม่ถึง ว่าในขณะนี้นักวิทยาศาสตร์คิดค้น วิธีต่าง ๆ ช่วยโลกถึงขนาดนี้
เวลาอ่านข่าวเกี่ยวกับปรากฎการณ์ ภัยพิบัติจากธรรมชาติ แล้วรู้สึกว่าปัจจุบันจะเริ่มความรุ่นแรงขึ้น
โดย: supplier (Supplier ) วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:3:45:01 น.
  
สวัสดีค่ะ พอดีเป็น friend's blog คุณ พลทหารไรอัน
เห็นเม้นท์แว๊บแว๊บว่ามีเรื่องเกี่ยวกับโลกร้อนที่ blog นี้
เลยตามมาอ่านค่ะ
...
...
เพิ่งอัพ blog เรื่อง an inconvenient truth ไป
...
เอา link และวิธีแก้ไขที่พวกเราสามารถช่วยกันได้มาฝากค่ะ
...
[...an inconvenient truth...]
...
...
ปล.เราขอ link ของหน้านี้ของคุณ law of nature
ไปไว้ที่ blog เราหน่อยนะคะ
จะได้เอาไว้ให้เพื่อนเพื่อนที่สนใจ
มาดูข้อมูลเหล่านี้เพิ่มเติมน่ะค่ะ
ขอบคุณล่วงหน้านะคะ
โดย: Serendipity_t IP: 203.148.239.199 วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:13:08:42 น.
  
สำหรับ 5 วิธี ข้างบนเนี่ย
นักวิทยาศาสตร์ท่านก็ช่างคิดกันจังเลยนะคะ
...
...
เราว่าเริ่มรณรงค์กันช่วยแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ
ตั้งแต่ตอนนี้ก็ยังไม่สายเกินไปนักหรอกค่ะ ว่ามั้ยคะ
โดย: Serendipity_t IP: 203.148.239.199 วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:13:16:31 น.
  
ลิ้งค์มาได้ค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

เก่งจังที่ตามหาบล้อกเรื่องนี้ได้ เพราะที่บล้อกน้องๆเรียกว่าเขาวงกตอิอิ
โดย: law of nature วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:17:47:39 น.
  

ขอบคุณครับ
วิธีที่ 3 นะ
โดย: 12345 IP: 124.120.164.30 วันที่: 29 กรกฎาคม 2550 เวลา:17:41:15 น.
  
โดย: ดรีม IP: 125.27.65.11 วันที่: 13 ธันวาคม 2550 เวลา:8:51:11 น.
  
เป็นเรื่องที่มีสาระมากๆๆเลยคับขอบคุณมากที่นำมาให้ได้อ่านกัน...
โดย: ฐาปณัฐ IP: 125.27.26.118 วันที่: 25 มกราคม 2551 เวลา:18:58:57 น.
  
how to solve globalwarming in thailand by thai people
Thai Globalwarming - แนวคิด วิธีแก้ไข ปัญหา โลกร้อน ใน ประเทศไทย
เชิญร่วมเปิดสมองหรือเล่าประสบการณ์ ที่คุณคิดและทำ เพื่อช่วยโลกใบนี้ให้อยู่ไปกับเราไปอีกนานแสนนาน แม้จะเป็นเพียงความบังเอิญเล็กๆ หรือตั้งใจใหญ่ๆ แต่จงภูมิใจเถอะ ว่าต้องมีสักคน ที่อยากทำ แต่ไม่รู้จะทำอย่างไร

กติการการช่วยโลก ของเราง่ายๆ มี 4 ขั้นตอน ดังนี้

ขั้นตอนที่ 1 : เขียนเล่าเรื่องราวต่างๆ ในชีวิตประจำวัน ที่คุณได้คิด, ได้ทำ พร้อมต่อท้ายด้วยกติกาและคำเชิญชวนนี้ (เอาเม้าลากแล้ว copy) ไปลงใน Blog ของคุณ จากนั้นใส่ชื่อคนที่ส่งข้อความนี้ให้คุณ และชื่อเพื่อนๆ อีก 5 คน เพื่อให้ทำแบบเราต่อไป
เพื่อ : ให้การเผยแพร่วิธีการของเรากระจายออกไป และมีวิธีการใหม่ๆ จากเพื่อนๆ เข้ามาเพิ่มเติม
(ถ้าบอกถึงเหตุผลในสิ่งที่คิดและทำ จะยิ่งดีมาก เพื่อให้คนอื่นเข้าใจในสิ่งที่เราคิด และที่มาที่ไป)

ขั้นตอนที่ 2 : เรื่องที่เขียนให้ใช้ Tag คำว่า thai-globalwarming
เพื่อ : ให้เวลาการสืบค้น และติดตามเป็นไปโดยง่าย

ขั้นตอนที่ 3 : ให้คัดลอกข้อความของคุณ มาโพสลง //www.thai-globalwarming.com/ (ต้องลงทะเบียนเป็นสมาชิกก่อนเขียนครับ)
เพื่อ : รวบรวมวิธีการ และประสบการณ์ ให้เพื่อนคนอื่นๆ ได้รับรู้ เผื่อบางทีเราจะเป็นคนหนึ่งที่จุดประกายให้คนอื่นๆ ถนอมและรักโลกมากขึ้น

ขั้นตอนที่ 4 : เมื่อเขียนอะไรไปแล้ว ขอให้ตั้งมั่นและตั้งใจที่จะทำ เพื่อตัวเราและครอบครัว เพื่อประเทศไทย เพื่อในหลวง และเพื่อโลกของเรา

ปล. สามารถเขียนที่เว็บ //www.thai-globalwarming.com/ โดยตรงได้ และสามารถเขียนได้ไม่จำกัดครั้ง
โดย: few IP: 58.8.175.227 วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:12:45:08 น.
  
โดย: few IP: 58.8.175.227 วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:12:45:40 น.
  
ลาวว่ะ!!!!!!!!!!!!!
โดย: เกรียนนิวส์ IP: 118.174.204.132 วันที่: 13 มีนาคม 2551 เวลา:10:32:48 น.
  
น่ากลัวจังว่าไหม
โดย: โดนัด IP: 118.174.41.138 วันที่: 17 มีนาคม 2551 เวลา:19:22:42 น.
  
ปัญหาโลกร้อนเป็นปัญหาที่ทุกคนต้องช่วยกันแก้ไข
แค่ปลูกต้นไม้ หรือไม่ก็ปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิดที่ไม่ใช้
ช่วยกันแก้คนละนิด แล้วโลกของเราก็จะดีเอง
โดย: ฟ้า IP: 202.149.24.161 วันที่: 13 เมษายน 2551 เวลา:18:26:43 น.
  
ปัญหาโลกร้อนแก้ได้ โดยเราต้องร่วมมือร่วมใจกันแก้

ขอความร่วมมือด้วยนะค่ะ
โดย: ยายา IP: 118.173.202.25 วันที่: 5 มิถุนายน 2551 เวลา:12:19:20 น.
  
ขอความร่วมมือทุกคน ช่วยกันแก้ปัญหาโลกร้อน
อันดับแรกแก้ปัญหาที่รอบรอบตัวเราก่อนละกันนะค่ะ
โดย: ซูมัยยะห์ IP: 118.173.202.25 วันที่: 5 มิถุนายน 2551 เวลา:12:23:22 น.
  
เราไช้ปัญญาเเก้
แก้ได้
โดย: เนี่ยร์ IP: 125.25.244.136 วันที่: 24 มิถุนายน 2551 เวลา:16:43:15 น.
  
สวัสดีพี่น้องร่วมชาติ
ตอนนี้สภาพทางอากาศ
ของโลกของเรากำลังร้อน
ได้โปรดช่วยโลกของเราด้วย
น่ะจ๊ะ
ป.ล.
ขอให้สบายดีน่ะค่ะทุกท่าน
โดย: นู๋หลิ่ง IP: 125.26.36.151 วันที่: 14 สิงหาคม 2551 เวลา:13:17:33 น.
  
น่าจะทำอันใหญ่ๆที่บังความร้อนได้ทั้งหมดประมาณ 70 - 83% แล้วเอาไปตั้งสิครับ แบบนี้โลกเราจะได้ไม่ร้อนมาก จนถึงทุกวันนี้ อุณหภูมิอาจจะลดลงเป็น 10 องศา ได้นะครับ ผมว่า ( ผมเสนอแนะเท่านั้นนะครับ ขอบคุณครับ )
โดย: ผู้เสนอแนะ IP: 222.123.250.132 วันที่: 6 เมษายน 2552 เวลา:18:53:13 น.
  
ดีค่ะช่วยได้
โดย: นา IP: 118.172.194.221 วันที่: 8 มิถุนายน 2552 เวลา:19:10:08 น.
  
น่าเบื่อโลกร้อนต้องช่วยกันประหยัดนะค่ะ
โดย: ฟ้า IP: 118.172.194.221 วันที่: 8 มิถุนายน 2552 เวลา:19:10:57 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Lawofnature.BlogGang.com

law of nature
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]

บทความทั้งหมด