บันทึกญี่ปุ่นตกๆ หล่นๆ ... Universal Studio at Osaka

คิดๆ อยู่ว่าจะเขียนบันทึกทริปนี้ไว้ดีมั้ย เพราะเที่ยวแบบเรื่อยเปื่อยมาก ใครบอกให้ไปไหนก็ไป ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ก็ไม่ได้จำ สรุปคือไม่สนใจอะไรเลย ดูๆๆๆๆ แล้วก็ถ่ายรูปๆๆๆๆ แต่ไหนๆ ก็ไหนๆ เดี๋ยวจะลืมไปซะหมดว่าทำอะไรไปบ้าง ก็เลยอัพบล๊อกไว้ดีกว่าค่ะ

มาญี่ปุ่นเที่ยวนี้เป็นครั้งที่สอง ครั้งแรกเมื่อปี 51 ช่วงปลายหน้าหนาว ครั้งนั้นขึ้นเหนือ (ถ้าว่างจะอัพบล๊อกย้อนอดีตด้วย เพราะคราวนั้นจดไว้เยอะเหมือนกัน) คราวนี้ลงใต้บ้าง แต่ไม่ได้ใต้มาก ยังอยู่ในคันไซ แค่ใต้โตเกียวเฉยๆ

ทริปนี้ตั้งใจกันไว้ว่าจะเป็นการตามล่าหาซากุระ ออกเดินทางจากเมืองไทยตอนกลางคืนวันที่ 26 มีนา 52 ไปถึง Kansai Airport เช้าวันที่ 27 มีนา เราเดินทางคนเดียวค่ะ คนอื่นๆ ไปการบินไทยกันหมด แต่เราไป JAL เพราะไม่มีตั๋ว ถึงช้ากว่าคนอื่นๆ ประมาณ 1 ชั่วโมง อ้อ ... รอบนี้ไปกับครอบครัวของน้า และเพื่อนน้าค่ะ ผู้ใหญ่ 7 เด็ก 3 (ขอนับตัวเองเป็นเด็กด้วยคน)

แอบถ่ายรูป lalabear กับกระเป๋า ทำ tag เป็นรูป lalabear ด้วย อิอิ

ที่พักของเราอยู่แถวๆ Minami Namba เป็นแหล่งเที่ยวตอนกลางคืน มีของกินเยอะแยะ แต่ไม่ได้กินแถวนี้เลย

วันแรกที่ไปถึง พอเช็คอินที่โรงแรมเสร็จก็แบ่งเป็น 2 กรุ๊ป ผู้ใหญ่ไปโกเบกัน ส่วนเด็กๆ ไป Universal Studio

บนรถไฟ ถ่ายรูปน้อง lalabear หน่อย

หลงทางกันเล็กน้อย ขึ้นรถไฟกลับไปกลับมาหลายรอบหน่อย ในที่สุดก็ถึง Universal Studio แล้ว

รถไฟสายนี้มีโลโก้ Universal Studio ด้วยค่ะ

ไปถึง ยังไม่ได้ซื้อตั๋วเลยก็เริ่มถ่ายรูปกันก่อนแล้ว

ระหว่างเข้าแถวซื้อตั๋วก็ถ่ายรูปสัญลักษณ์ของ Universal Studio ซะหน่อย
มี lalabear เป็นนางแบบ บนมือของน้องสาวค่ะ

เข้ามาข้างในแล้ว ถ่ายรูปนิดหน่อย

จากนั้นก็หาของกิน แต่ไม่ได้ถ่ายรูปมานะคะ จำได้แต่ว่าแพง อิอิ

แล้วก็เริ่มออกเดินทางต่อ เตรียมไปดูการแสดงต่างๆ ซึ่งมีเป็นรอบๆ พวกเราไม่ได้อยากดูอะไรเป็นพิเศษ เลยตกลงกันว่าเวลาโชว์ไหนโอเค ก็ไปดูโชว์นั้นๆ ค่ะ สรุปว่าได้ดูไม่กี่โชว์เอง มี Waterworld, Backdraft, Animation และที่สำคัญที่คนรอดูเยอะที่สุด Peter Pan
(หมายเหตุ - ทุกอย่างเป็นภาษาญี่ปุ่นหมดเลย น้องที่เรียนอยู่ที่นั่นช่วยแปลให้ แต่ส่วนใหญ่ก็ดูกิริยาท่าทางเอามากกว่าค่ะ)

ระหว่างนั้นก็ถ่ายรูปค่ะ

พยายามกันมาก ไม่รู้กี่คนนะนั่น

อันนี้เค้าแสดงหุ่นกระบอก พากย์เสียงที่เราฟังไม่ออก แต่น่ารักดีค่ะ

มาถึง Snoopy Studio

ที่เราชอบคืออันนี้ค่ะ ที่พื้นเป็นเหมือนโน้ตเปียโน ให้ขึ้นไปเหยียบ แล้ว Woodstock จะบินขึ้นมาก น่ารักมาก

ตรงนี้เป็นพวกเกมต่างๆ

โชว์ที่ทุกคนรอคอย Peter Pan ตอนแรกเค้าติดประกาศว่าอาจจะงดโชว์นี้ เพราะลมแรงมาก แต่โชคดีที่ในที่สุดก็ได้ดู แล้วก็เข้าใจว่าทำไม เพราะเค้าใช้สลิงยกตัวคนขึ้นไปสูงมากๆ ค่ะ (จริงๆ สูงกว่านี้ แต่ถ่ายรูปออกมาไม่สวย)

อันนี้เป็นฉากสำหรับโชว์ Peter Pan

แล้วก็ไปถ่ายรูปต่อ ท้องฟ้ามืดหม่นมาก ฝนตกปรอยๆ เป็นบางช่วงด้วยค่ะ

ตรงนี้เป็น The Wizard of Oz กับ Wicked ค่ะ

พอมืดก็เริ่มไปจองที่ดู Magical Night Parade หนาวมากกกกกกกก ไม่คิดว่าจะหนาวขนาดนี้ เตรียมเสื้อไปไม่พอ แต่ก็กัดฟันทน

โชว์เริ่มแล้วววววว
ที่ดำๆ ข้างล่างนั้นคือศีรษะผู้คนที่อยู่หน้าเราค่ะ เมื่อยมาก เพราะจะลุกก็ไม่ได้ เดี๋ยวบังคนข้างหลัง
โชคดีที่กล้องมี Live view เลยชูกล้องเหนือหัวได้ (ไม่เอาตัวบังคนอื่น แต่ใช้มือง่ะ แหะๆ)

คิตตี้มาเกี่ยวกับ Universal Studio ได้ยังไงเนี่ย

Alice in Wonderland

Aladdin

Cinderella

ชอบอันนี้ที่สุดค่ะ นาฬิกาสวยมาก

จริงๆ มีเยอะกว่านี้ แต่ถ่ายมาไม่ค่อยดีค่ะ

พอโชว์จบก็ออก เตรียมกลับแล้ว แต่ขอถ่าย Hard Rock Café ตอนกลางคืนอีกหน่อย

กลับมาแถว Minami Namba แล้ว มี Glico Man ที่ห้ามพลาด ต้องถ่ายรูปค่ะ

หมายเหตุ : สำหรับรูปดอกไม้ ดูได้ที่ บล๊อกดอกไม้นอกสถานที่ ของเรานะคะ

Last Update : 28 กรกฎาคม 2560 18:05:01 น.

มหาสงกรานต์ '67 (รักโดรนมาก) สมาชิกหมายเลข 7777777
(17 เม.ย. 2567 18:18:19 น.)
พาเที่ยววัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร ขอพรวัดเก่าใจกลางเมืองรับปีใหม่ไทย นายแว่นขยันเที่ยว
(15 เม.ย. 2567 13:57:04 น.)
++ พระมหาธาตุเจดีย์โฆสปัญโญศรีพนม ++ wicsir
(13 เม.ย. 2567 10:29:52 น.)
แชร์ประสบการณ์... ตามรอยสแลมดังก์ ที่คามาคุระ-โตเกียว imuya
(10 เม.ย. 2567 00:13:46 น.)

ดูท่าทางจขบ.จะชอบเดินดู เดินชมมากกว่าเล่นนะครับ..

แต่จริงๆ จะเล่นแต่ละเครื่องก็รอเป็นชม.แน่ๆ ดูจากจำนวนคนแล้ว
ตอนผมไป ตัดใจซื้อบัตร VIP ไม่ต้องต่อแถวเลยครับ สุดยอด
การแสดงก็ได้ดูเกือบหมดครับ แต่เหนื่อยได้โล่เลย

Peter Pan ภาคกลางวันก็ได้อีกอารมณ์นึงเนอะ ผมดูภาคค่ำ แสงสีอลังการดีครับ
โดย: teddyblooh วันที่: 10 มิถุนายน 2552 เวลา:19:30:52 น.

คุณ teddyblooh - ตั้งใจไปถ่ายรูปมากกว่าเล่นจริงๆ ค่ะ ตอนแรกก็คิดเหมือนกันว่าจะซื้อบัตร VIP ดีมั้ย แต่ทุนน้อยง่ะ

Peter Pan วันนั้นไม่มีภาคค่ำค่ะ น่าเสียดาย แต่ตอนกลางวันก็ตื่นเต้นมากแล้วล่ะ
โดย: lalabel วันที่: 12 มิถุนายน 2552 เวลา:8:13:06 น.