Taiwan .. One more time #2
สวัสดียามดึกค่ะ .. บางครั้งก็นึกสงสัยตัวเองนะ ทำไมต้องมาเขียนอะไรตอนดึก ๆ เนี่ย - -"

บล็อคนี้เป็นตอนที่สองของทริปไต้หวันแล้วนะคะ กลับไปทบทวนความจำกันได้ตามนี้เลยค่ะ
ที่พัก #1 : Homey Hostel @ Taipei Main Station
ที่พัก #2 : Corner 226 Backpackers Hostel @ Hualien
#1 : NokScoot - ร้านอาหารเช้า World Soybean Milk Magnate

ต่อกันเลยนะคะ หลังจากที่อิ่มท้องแล้ว ก็เดินทางต่อไปยังจุดหมายแรกค่ะ คือ Huashan 1941

สถานที่ : Huashan 1941 Creative Park
การเดินทาง : MRT ไปที่สถานี ZhongXiaoXingSheng Station ออก Exit 1 ตรงไปเรื่อย ๆ จะเห็นโครงเหล็กรูปเพชรอยู่ตรงหน้า มองไปทางขวามือก็เจอเลยค่ะ

หลังจากออก Exit 1 มาแล้วนะคะ จะมีป้ายชี้ให้เห็นเด่นชัดเลยค่ะ

บริเวณด้านหน้า ภาพกว้าง ๆ เลยค่ะ

แล้วก็แผนที่ของที่แห่งนี้นะคะ เคโกะก็ไม่ได้ดูแผนที่เท่าไหร่ เดิน ๆ เอาตามใจฉันแล้วกัน ฮ่าๆ

จริง ๆ แล้วที่แห่งนี้ค่อนข้างจะนอกสายตาเคโกะมาตลอด ไม่คิดว่าจะมีอะไรดีพอให้มาเยี่ยมชม แต่ก็เห็นคนมาเที่ยวที่นี่กันเยอะ บวกกับอ่านแล้วดูจะเป็นแหล่งอาร์ท ๆ หน่อย ซึ่งเคโกะก็อาร์ทตัวแม่เหมือนกัน Smiley ก็เลยต้องยัดเข้ามาในแผนค่ะ

เคโกะขอพูดรวม ๆ ละกันเนอะ .. ที่ Huashan 1941 นี้ก็เป็นคล้าย ๆ community mall ในบ้านเราอะค่ะ แต่ต่างกันตรงที่เค้ามีห้องจัดนิทรรศการ หรือโชว์ ไรงี้ด้วย นอกเหนือไปจากห้องอาหารและร้านค้า ซึ่งเท่าที่เห็น (เพราะมาเร็วเกิน เค้ายังเปิดกันไม่ครบทุกร้านค่ะ) ก็จะมีพวกร้านกาแฟ ร้านขายของที่ระลึก กุ๊กกิ๊ก ๆ ไรงี้ค่ะ ก็เน้นมาเดินชิลล์ ๆ ถ่ายรูปสวย ๆ กันไปละกัน

ตึกก็ดูอาร์ท ๆ ดีค่ะ เคโกะก็ชอบนะ (ถ้ามีคนมาถ่ายรูปให้มั่งงิ - -" )

ตอนที่ไป เจอครอบครัวพ่อแม่ลูก พร้อมด้วยช่างภาพมาถ่ายรูปครอบครัวกันด้วยค่ะ น่ารักมากกกก แล้วก็เจอคู่รักมาถ่ายรูปพรีเวดดิ้งด้วย .. ที่นี่เค้าไม่ถือเรื่องสีดำอะไรกันนะ

หลังจากดื่มด่ำอิ่มเอมกับตึกและร้านค้าอาร์ท ๆ แล้ว ก็เดินทางต่อไปค่ะ ที่แห่งนี้เคโกะเคยไปแล้วรอบนึง แต่รอบนี้ขอมาอีก มาแก้มือ เนื่องจากคราวก่อนเคโกะไปในตอนที่เค้าปิดบูรณะพอดี

สถานที่ : Chiang Kai Shek Memorial Hall
การเดินทาง : MRT ไปที่สถานี ZhongZhengJiNianTang ออก Exit 5 ค่ะ จะอยู่ติดทางออกทางด้านขวามือเลย ไม่ยากเนอะ

ที่นี่ก็จะเป็นอาคารสีแดงลักษณะนี้สองหลัง ซึ่งได้ถูกใช้ในการจัดแสดงคอนเสิร์ตหรือจัดแสดงผลงานทางศิลปะไปแล้วอ่ะนะคะ

ระหว่างอาคารสองหลัง ก็จะเป็นลานกว้าง ๆ ที่กว้างมากกกกกกกกกกกกกกกก เดินเหนื่อยอ่ะ

ระหว่างอาคารสองหลัง .. ขอให้นึกเป็นรูปสี่เหลี่ยมนะคะ ด้านสองด้านตรงข้ามกันคืออาคารสองหลังนี้ อีกด้านนึงของสี่เหลี่ยมก็จะเป็นประตูสีขาว ที่ก็นิยมถ่ายรูปกันอยู่ และอีกด้านนึงก็จะเป็นหอรำลึกเจียงไคเช็คค่ะ

มุมทั่วไปเราไม่ถ่าย มาถ่ายมุมที่ต่างออกไปซักหน่อย .. นี่เป็นหอรำลึกเจียงไคเช็คที่ว่าค่ะ ก็ต้องเดินขึ้นไปอ่ะนะ ..

มารู้ทีหลังว่าด้านหลังมีลิฟท์ขึ้นได้ T.T .. โชว์ฟิตซะงั้น

เดินเหนื่อยขึ้นมา ก็ไม่ได้สนใจอะไร สนแต่วิวเบื้องหน้าค่ะ พอหันหลังเข้ามาทางท่านเจียงไคเช็คก็ถึงกับดีใจ เคโกะมาได้เวลาพอดี เค้ากำลังมีพิธีเปลี่ยนทหารรักษาการณ์ค่ะ เหมือน ๆ กับที่เคยเจอมาแล้วที่อนุสรณ์สถานซุนยัดเซ็นนะคะ (Sun Yat Sen Memorial Hall)

แม้พิธีจะเริ่มไปแล้ว แถมมีทัวร์ลงซะแน่นพื้นที่แล้วด้วย ก็พอรับได้ค่ะ เลยรีบเบียดเข้าไปดูใกล้ ๆ นิดนึง แล้วใช้ความสูงให้เป็นประโยชน์เนาะ อิอิ

ด้วยความบังเอิญมากที่วันที่เดินทางมา เคโกะรีบสุดชีวิต เลยไม่มีเวลาเอาเลนส์ Fixed ออกจากกระเป๋ากล้อง ก็เลยติดมาด้วยอย่างไม่ตั้งใจค่ะ เลยงัดเอาขึ้นมาใช้ซะหน่อย ... จะได้รู้สึกดีที่แบกมาเนอะ 555

ระหว่างพิธีการยังไม่เสร็จสิ้น เคโกะก็หันไปเห็นภาพนี้เข้าพอดีค่ะ เข้าใจว่าน่าจะมีตราประดับหรืออะไรที่ไม่เรียบร้อย ก็จะมีพนง.ดูแลสถานที่เข้าไปช่วยจัดให้เรียบร้อยค่ะ

พอเสร็จสิ้นพิธีการ กลุ่มคนก็สลายตัวอย่างรวดเร็ว ก็เป็นโอกาสที่จะได้เก็บภาพมั่งอ่ะนะ ... ภาพนี้เคโกะตั้งใจสื่อให้เห็นถึงความรักและเคารพของคนไต้หวันที่มีต่อท่านเจียงไคเช็ค สะท้อนออกมาด้วยการมีทหารรักษาการณ์ดั่งเช่นที่ท่านยังมีชีวิตอยู่นะคะ .. พอดูได้มั้ยเอ่ย ..

จากนั้นก็เดินเล่นเข้าไปด้านใน ถึงได้รู้ว่ามีลิฟท์ลงด้านล่าง และด้านล่างก็จะเป็นนิทรรศการแสดงประวัติความเป็นมาของท่านเจียงไคเช็ค และเหตุการณ์ที่เกียวข้องด้วยค่ะ

ด้านหน้าห้องโถงนี้เป็นการจัดแสดงภาพเหตุการณ์ที่ญี่ปุ่นถล่มจีน เหตุการณ์นานกิง .. เคโกะไม่เอาภาพมาลงนะคะ มันหดหู่มาก .. โดยส่วนตัวไม่ชอบดูภาพเหตุการณ์ประวัติศาสตร์สงครามอยู่แล้วด้วยล่ะ มันหดหู่ สลดใจไปค่ะ

อ่ะ ตัดกลับเข้ามาในห้องนิทรรศการต่อนะคะ .. ก็มีการจัดแสดงหลายห้อง เล่าประวัติของท่านตั้งแต่เกิดเลยล่ะค่ะ

รูปนี้เป็นการจำลองห้องทำงานของท่านสมัยยังมีชีวิตอยู่ค่ะ

มาเดินชมนิทรรศการแล้วก็ได้ความรู้มาเรื่องนึงก็คือ อาหารไต้หวันจานเด็ดจานหนึ่งที่คนแนะนำให้ลองชิมกันเยอะ นั่นก็คือ "ปลาประธานาธิบดี" ค่ะ เคโกะเห็นในรีวิวก็สงสัยมานานว่าทำไมถึงชื่อนี้ .. (บอกชัดเลยว่าความรู้รอบตัวน้อยมากกกก แหะๆ) ก็มาถึงบางอ้อเอาที่นี่แหละค่ะ เพราะเป็นปลาที่เจียงไคเช็คชอบมาก ๆ ปลาจานนั้นเลยได้ชื่อว่าปลาประธานาธิบดีโดยปริยายค่ะ

หลังจากเดินวนเวียนชมนิทรรศการอย่างเต็มอิ่มแล้ว .. หลัง ๆ ก็ข้ามมั่งอ่ะนะ คือ อ่านไปอ่านมาแล้วมึนค่ะ 555 ก็เลยออกมาสูดอากาศภายนอกบ้าง ซึ่งก็มีสวนสาธารณะอยู่ใกล้ ๆ ค่ะ เลยไปนั่งเล่น (ไปถ่ายรูปก็บอกไปสิ Smiley) อยู่แป๊บนึง

ดูเวลาก็ไม่เช้าละ ก็เลยออกเดินทางต่อค่ะ จุดมุ่งหมายต่อไปก็คือ Onitsuka Tiger Outlet ค่ะ คือสารภาพตรงนี้เลยว่าเคโกะลากอีแตะหนีบ ๆ ไป (อีกละ) ตั้งใจไปหาโอนิซึกะเก๋ ๆ ใส่สักคู่ .. จะเป็นไง เดี๋ยวมาดูกันค่ะ

สถานที่ : Onitsuka Tiger Outlet ชั้นใต้ดิน B1 / Carrefour Xianse
การเดินทาง : MRT ไปที่สถานี Xianse Temple Station ออก Exit 2 จากนั้นเดินมุ่งหน้าตรงไปยาว ๆ เลยค่ะ ระหว่างทางจะผ่านปั๊มน้ำมันปิดกิจการแล้ว 1 ปั๊ม และปั๊มน้ำมันที่ยังเปิดอยู่ 2 ปั๊ม ก็จะเจอเลย อยู่ทางด้านซ้ายมือค่ะ

เคโกะขอเอาแผนที่ที่ถ่ายมาจากในสถานี MRT มาประกอบนะคะ

หวังว่าคงมองในรูปออกเนอะ .. มีคาร์ฟูร์ปรากฏในแผนที่ด้วยค่ะ แอบประหลาดใจเหมือนกัน

ส่วนปั๊มน้ำมันที่ว่า ก็หน้าตาประมาณนี้ เคโกะถ่ายรูปตอนขากลับแล้วค่ะ ก็สังเกตได้ว่ารูปด้านบนที่อยู่ที่เจียงไคเช็คยังแดดจ้าอยู่เลย แต่นี่มืดแล้ว ใช้เวลาในคาร์ฟูร์นานมากค่ะ บอกเลย 555

ที่คาร์ฟูร์สาขานี้มีเอ้าท์เล็ตหลายแบรนด์มากค่ะ ส่วนใหญ่จะเป็นแบรนด์กีฬานะคะ เคโกะก็มุ่งเข้าไปในร้านโอนิซึกะ ไทเกอร์เลยค่ะ ขอไม่เอารูปมาลงนะคะ เพราะอาจจะไม่อัพเดทแล้วค่ะ

พูดโดยรวม ๆ แล้วกัน โอนิซึกะเอ้าทเล็ตที่นี่ก็ราคาประมาณ 2,xxx ล่ะค่ะ ถามว่าถูกมั้ย ก็ถูกในระดับนึง แต่ก็อย่างว่า เป็นรุ่นที่ตกแล้ว หรืออะไรบ้างตามประสาเอ้าท์เล็ตล่ะค่ะ

สุดท้ายแล้วก็ออกจากร้านมือเปล่านะคะ T.T

จากนั้นก็ไปเดินในส่วนของ Supermarket ต่อค่ะ ที่นี่ก็มีหลายชั้นอยู่ ก็เดินไปเดินมา คว้า Perfect Whip มาใช้เองได้ 1 หลอด (เป็นการทดลองใช้ล้วน ๆ ค่ะ และนี่ก็คือไม่พกมาอีกแล้ว ตั้งใจมาหาซื้อใช้เลย ^^" -- อิชั้นดูกล้าเสี่ยงไปมั้ยคะ) แล้วก็พวกขนม พายสับปะรดเป็นของฝากคนนู้นนี้อีกสองสามกล่อง ตบท้ายด้วยชานมขวดโปรด ที่ราคาถูกกว่ามินิมาร์ทข้างนอก 4NTD ค่ะ (ขวดนี้ 21 NTD เอง -- ในมินิมาร์ทขายกัน 25-30 NTD ค่ะ)

เอาล่ะ ช้อปปิ้งกันหนักกระเป๋าแล้ว (เคโกะเอาถุงผ้าไปใส่ของด้วยค่ะ ที่นี่เค้าจะรณรงค์ไม่ใช้ถุงพลาสติกกันอะค่ะ) ก็ถึงเวลาออกกำลังกายแล้วววว ...

แต่ส่วนจะเป็นที่ไหน อย่างไร ขอตัดไปไว้ blog หน้าค่ะ .. ขอบคุณทุกท่านที่แวะเข้ามาเยี่ยมชมนะคะ
晚安 ราตรีสวัสดิ์ค่ะ

Last Update : 26 พฤศจิกายน 2558 1:18:22 น.

春和歌山市 : My First Hanami @ Wakayama Castle mariabamboo
(16 เม.ย. 2567 12:49:02 น.)
พาเที่ยววัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร ขอพรวัดเก่าใจกลางเมืองรับปีใหม่ไทย นายแว่นขยันเที่ยว
(15 เม.ย. 2567 13:57:04 น.)
Slow Life ในเมืองเลย Alex on the rock
(15 เม.ย. 2567 07:44:23 น.)
วัดพระธาตุเสด็จ อำเภอเมือง ลำปาง tuk-tuk@korat
(14 เม.ย. 2567 13:54:44 น.)

โหวตท่องเที่ยวให้น้าาาา

คิดถึงไต้หวันจังเลย ไม่ได้ไปหลายปีแล้วอ้ะ
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 26 พฤศจิกายน 2558 เวลา:8:38:30 น.

รูปสวยจังค่ะ อยากไปเลย
โดย: FreakGirL วันที่: 26 พฤศจิกายน 2558 เวลา:12:46:17 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 28 พฤศจิกายน 2558 เวลา:0:52:15 น.

เที่ยวตลอดดดดดดด
โดย: ... IP: 192.99.14.36 วันที่: 1 ธันวาคม 2558 เวลา:9:39:24 น.

เที่ยวได้ไม่เบื่อเลยนะคะ ไต้หวันเนี่ย..
โดย: poongie วันที่: 2 ธันวาคม 2558 เวลา:22:46:22 น.

คุณ FreakGirL เคโกะไปคอมเม้นท์ที่บล็อกไม่ได้ค่ะ ขออนุญาตตอบตรงนี้เนอะ .. ขอบคุณที่แวะมาค่ะ ..ว่าง ๆ ก็ลองไปไต้หวันดูนะคะ ^^

คุณวี .. ก็เที่ยวตลอดดดดน่ะ คนโพสต์น่ะนะ
โดย: keigolin วันที่: 3 ธันวาคม 2558 เวลา:1:17:18 น.