ความแตกต่าง ระหว่าง MITSUBISHI ELECTRIC Mr.Slim ...กับ... MITSUBISHI Heavy Duty

มีหลายคนที่เกิดข้อสงสัย ว่าทำไมแอร์ยี่ห้อ MITSUBISHI ที่วางขายกันอยู่ในท้องตลาดจึงมีอยู่ด้วยกัน 2 แบบ คือ

1. MITSUBISHI Electric Mr. Slim

2. MITSUBISHI Heavy Duty

 

 

 

ซึ่งในบทความชุดนี้จะขอหยิบยกเอาเรื่องของความแตกต่างที่มีอยู่ในแอร์ MITSUBISHI ทั้ง 2 ค่าย และเสริมด้วยความเห็นของผู้เขียนจากประสบการณ์ที่ได้เคยสัมผัสแอร์ MITSUBISHI ของทั้ง 2 ค่ายมามากมายหลายเครื่อง

 

 

 

ข้อแตกต่างที่ 1 ผู้ผลิตและจัดจำหน่าย

ทั้ง MITSUBISHIElectric Mr. Slim และ MITSUBISHI Heavy Duty ต่างก็ถูกผลิตขึ้นจากคนละบริษัท แม้ว่าจะใช้ชื่อแบรนด์ MITSUBISHI เหมือนกันแต่ก็ได้แยกกิจการผลิตเครื่องปรับอากาศหรือแอร์ ออกเป็นสองเจ้า

 

MITSUBISHI ELECTRIC Mr.Slim

ภายใต้การผลิตและจัดจำหน่ายของบริษัท มิตซูบิชิอีเล็คทริค กันยงวัฒนา จำกัด
มิตซูบิชิ อีเล็คทริค กันยงวัฒนา ก่อตั้งโดย นายห้างสิทธิผลโพธิวรคุณ เปิดบริษัทเล็กๆจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าเพียงไม่กี่ชนิดหลังจากได้รับความเชื่อถือตลอดมาส่งผลให้กิจการเจริญขึ้นเรื่อยมา จนมาถึงปี พ.ศ. 2514บริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค คอร์เปอร์เรชั่น ประเทศญี่ปุ่นได้แสดงเจตนารมณ์ร่วมทุนกับบริษัท สหกันยง จำกัดเพื่อความร่วมมือที่แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น บริษัท กันยงวัฒนา จำกัดจึงถือกำเนิดขึ้นนับตั้งแต่นั้นมา "กันยงวัฒนา" ก่อตั้งขึ้นโดยการร่วมทุนระหว่าง บริษัท สหกันยง จำกัด กับ บริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริคคอร์เปอเรชั่น ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2514 ตั้งอยู่ที่ 745/26-28 ถนนเพชรบุรี ประตูน้ำกรุงเทพฯ
จนมาถึงวันที่1 พฤศจิกายน 2547 
บริษัท กันยงวัฒนา จำกัด ได้มีการเปลี่ยนชื่อบริษัทใหม่เป็น บริษัทมิตซูบิชิ อีเล็คทริค กันยงวัฒนา จำกัด

 








 

MITSUBISHI Heavy Duty
ภายใต้การผลิตและจัดจำหน่ายของ บริษัทในเครือกลุ่มมหาจักรผู้ผลิตคือ บริษัท มิตซูบิชิเฮฟวี่ อินดัสตรี่ส์-มหาจักร แอร์ คอนดิชั่นเนอร์ส จำกัด และจัดจำหน่ายโดยบริษัท มหาจักรดีเวลอปเมนท์จำกัด
มิตซูบิชิ เฮฟวี่ อินดัสตรี่ส์ ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 22 กันยายน 2531 บนเนื้อที่ 50 ไร่ภายในนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง โดย เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัท มิตซูบิชิเฮฟวี่ อินดัสตรี่ส์ จำกัด แห่งประเทศญี่ปุ่น ผู้นำด้านวิศวกรรมระดับโลก และกลุ่มบริษัทมหาจักร กลุ่มบริษัทชั้นนำ ที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจที่หลากหลายของประเทศไทย

ในอดีตเราอาจจะพบเห็นแอร์แบรนด์นี้ใช้ชื่อว่า
MITSUBISHI Heavy Industries แต่ปัจจุบันอาจจะเรียกว่า MITSUBISHI Heavy Duty ซึ่งอันที่จริงแล้ว ก็คือแอร์มิตซูบิชิที่ผลิตโดยกลุ่มมหาจักรเหมือนกันนั่นเอง

 
 
 
-----------------------------------------------------
 
 
 

ข้อแตกต่างที่ 2 ต่างกันที่ หัวใจสำคัญของเครื่องปรับอากาศ นั่นคือคอมเพรสเซอร์
 
 
 

MITSUBISHI ELECTRICMr.Slim

ในแอร์ของ MITSUBISHI ELECTRIC Mr.Slim ใช้คอมเพรสเซอร์ยี่ห้อ SCI (เอส-ซี-ไอ) ที่ผลิตโดยบริษัท สยามคอมเพรสเซอร์ อินดัสตรี่ส์ จำกัด Siamcompressor IndustryCo., Ltd. ซึ่ง SCI ในประเทศไทยเป็นบริษัทที่ผลิตคอมเพรสเซอร์ในเครื่อของ บริษัท มิตซูบิชิอิเลคทริค คอร์ปอเรชั่น(ประเทศญี่ปุ่น) ผลิตคอมเพรสเซอร์ส่งให้กับ แอร์แบรนด์ MITSUBISHI ELECTRIC และยังผลิตคอมเพรสเซอร์ออกมาจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ 

ซึ่งถ้าพูดเฉพาะในบ้านเรา คอมเพรสเซอร์ของ SCI นั้นค่อนข้างเป็นที่รู้จักกันดีในแวดวงแอร์บ้าน เพราะนอกจะเป็นคอมเพรสเซอร์ที่มีใช้ในแอร์ของมิตซูแล้ว ยังมีการนำไปใช้ในแอร์ยี่ห้ออื่นๆอีกหลายยี่ห้อ โดยเฉพาะแอร์ประกอบหรือแอร์โรงงานราคาย่อมเยาว์ mujในอดีตส่วนใหญ่ก็มักจะเลือกคอมเพรสเซอร์ของ SCI มาประกอบเข้ากับชุดโครงแอร์แล้วตีตราขึ้นมาภายใต้ชื่อแบรดน์ของตัวเอง และมักมีป้ายการันตีว่าใช้คอมเพรสเซอร์ Rotary ของ Mitsubishi

 

 

 




 



MITSUBISHI Heavy Duty

สำหรับแอร์ยี่ห้อ MITSUBISHI Heavy Duty ใช้คอมเพรสเซอร์ยี่ห้อ THACOM (ทาคอม) ผลิตโดย บริษัท อุตสาหกรรมคอมเพรสเซอร์ไทย จำกัด Thai Compressor Manufacturing Co., Ltd. ก่อตั้งขึ้นในปี 2531โดยเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง กลุ่มบริษัทกุลธร บริษัท มิตซูบิชิเฮฟวี่ อินดัสทรี้ส์ จำกัด Mitsubishi Heavy Industries (MHI) และบริษัท อาอิชิ อิเล็คทริค จำกัด ประเทศญี่ปุ่น โดยผลิตภายใต้เทคโนโลยีของ MHI ประเทศญี่ปุ่น โดยใช้ชื่อยี่ห้อว่า THACOM ซึ่งถือเป็นยี่ห้อของไทย 

นอกเหนือจากการผลิตคอมเพรสเซอร์ส่งให้กับ สายการผลิตเครื่องปรับอากาศของมิตซูบิชิแล้ว ทางผู้ผลิตคอมเพรสเซอร์ THACOM ก็ยังผลิตคอมเพรสเซอร์ส่งให้กับแอร์บางยี่ห้อรวมทั้งยังส่งออกคอมเพรสเซอร์กลับไปจำหน่ายยังประเทศญี่ปุ่น และในอีกหลายประเทศทั่วโลก

 

 

 

 

-----------------------------------------------------
 
 
 
โดยรวมแล้ว แบรนด์เครื่องปรับอากาศ MitSubishi ทั้งสอง ก็จัดว่ามีต้นกำเนินดั้งเดิมมาจากญี่ปุ่นเหมือนกันทั้งคู่ แต่มีการแยกแตกสาขากันในระหว่างทาง ซึ่งตรงนี้ผู้บริโภคต้องการเลือกซื้อจากค่ายไหน ก็ลองพิจารณาที่ราคา ศูนย์บริการในพื้นที่ และความชื่อชอบส่วนบุคคลเป็นองค์ประกอบในการตัดสินใจจะดีที่สุด

 




Create Date : 09 พฤศจิกายน 2552
Last Update : 27 เมษายน 2563 11:47:18 น.
Counter : 148840 Pageviews.

88 comments
ถั่วควาย หรือ กระจับเขาควาย รู้จักมั้ย สมาชิกหมายเลข 4313444
(13 เม.ย. 2567 04:11:51 น.)
ต้นไม้ใบหญ้าเริ่มฟื้นคืนชีพ สวยสุดซอย
(12 เม.ย. 2567 14:13:40 น.)
นุ่งซิ่นชมสวน๑/๖๗ ตะลีกีปัส
(3 เม.ย. 2567 10:35:45 น.)
ทนายอ้วนจัดดอกไม้ - จัดดอกไม้ง่ายๆ – แจกันกล้วยไม้โทนสีร้อน ทนายอ้วน
(3 เม.ย. 2567 13:06:31 น.)
  
ขอบคุณค่ะ ที่นำข้อมูลมาให้ทราบ
โดย: tugsinat IP: 203.113.1.130 วันที่: 9 พฤศจิกายน 2552 เวลา:9:27:50 น.
  
เห็นด้วยเรื่อง เฮฟวี่ดิวตี้ มีปัญหาเรื่องรีโมทค่ะ ติดบ้างไม่ติดบ้าง ต้องปีนขึ้นไปกดที่เครื่องประจำ
โดย: เห็นด้วยนะ (beer_nilnam ) วันที่: 9 พฤศจิกายน 2552 เวลา:11:27:44 น.
  
จริงด้วยค่ะ มิตซู เฮฟวี่ ของที่บ้านรีโมทเจ๊งไปแล้ว ซื้อรีโมทจีนแดงมาใช้แทน ยังรู้สึกว่าจะดีกว่าของเดิมเสียอีก ที่บอกมาจริงทุกข้อเลย ฝาหน้าตัวในห้องของดิฉันสีกลายเป็นเหลืองดูเก่ากว่ารุ่นอื่น ในเวลาแค่2ปี ขอบคุณค่ะสำหรับข้อมูลดีๆ
โดย: แม่บ้านเรนเจอร์ IP: 192.168.1.218, 118.175.22.250 วันที่: 9 พฤศจิกายน 2552 เวลา:13:43:00 น.
  
ใช่เลยครับ ตัดสินใจผิดพลาดตอนซื้อ heavy duty ครับ เห็นว่าถูก ก้อต้องรับกรรมกันไป ตอนนี้เสียงดังมากล้างแล้วก้อยังดังครับ
โดย: เยี่ยมครับ IP: 203.144.144.164 วันที่: 1 มีนาคม 2553 เวลา:10:29:49 น.
  
ดีเลย
กำลังตัดสินใจอยู่
โดย: www2960 IP: 203.144.144.165 วันที่: 2 มีนาคม 2553 เวลา:18:37:55 น.
  
ไม่ทราบว่าคุณเยี่ยมซื้อ รุ่นไหนค่ะ เราสนใจรุ่น JETFLOW srk25cis อยู่ ใครมีข้อมูลรุ่นนี้บ้างแจ้งหน่อยนะค่ะ จะติดวันเสาร์นี้แล้ว
โดย: 2510 IP: 125.25.105.65 วันที่: 4 มีนาคม 2553 เวลา:23:49:16 น.
  
เราใช้ heavy duty 9000 BTU ติดเมื่อประมาณ พ.ค. 52 รีโมทก็ปกตินะ ไม่เคยมีปัญหา ส่วนเรื่องเสียงดังตอนแรกๆ ก็เงียบดีนะ หลังๆ เริ่มมีเสียงบ้าง แต่ไม่น่ารำคาญอะไร
โดย: www.chickyclub.net IP: 124.122.148.29 วันที่: 7 เมษายน 2553 เวลา:11:50:12 น.
  
ขอบคุณมากคะ กำลังตัดสินใจอยู่
แต่ว่า ได้คำตอบแระ
คิคิ
โดย: ggggg IP: 112.142.61.22 วันที่: 8 เมษายน 2553 เวลา:15:08:10 น.
  
ขอบคุณมากนะครับ ข้อมูลดีจริง ๆ ครับ

ผมซื้อของ Mr.Slim น่าจะ 1 ปีพอดี

ฟาครอบแอร์ มันก็เริ่มเหลืองนะครับ

มันเหลืองตรงที่มือเราไปจับ ว่าง ๆ จะลองปีนไป

ลองเช็ดดูครับ
โดย: ชื่อของคุณ IP: 124.121.48.46 วันที่: 24 เมษายน 2553 เวลา:2:27:33 น.
  
ผมใช้เฮฟวี่ในห้องนอนทั้ง 2 ห้องครับ

ไม่มีปัญหาเรื่องรีโมตที่ว่า แต่ตัวห้องเล็กมีเหลืองครับ

ใช้มาตั้งแต่ปี 40 ส่วนอีกตัวปี 46 ยังเย็นอยู่ครับ

แต่โหมดพัดลมไม่ค่อยดีครับทั้งสองเครื่อง

คือพอเปลี่ยนไปใช้โหมดพัดลม มันหยุดซะงั้น

ส่วนโหมดอื่นๆ ปกติดีครับ
โดย: นิค IP: 112.142.2.122 วันที่: 30 เมษายน 2553 เวลา:23:09:43 น.
  
ขอบคุณสำหรับข้อมูลมากๆเลยค่ะ กำลังอยากติดแอร์พอดีได้ความรู้เยอะทีเดียว
โดย: ลีลาวดีแสนสวย วันที่: 18 พฤษภาคม 2553 เวลา:15:43:20 น.
  
ใช้แอร์ mitsubishi รุ่น Heavy Duty มาได้ปีกว่าแล้วค่ะ..ตั้งแต่ใช้มาเคยให้ช่างมาล้างไปแล้ว 2 ครั้ง

เมื่อ 4-5 มานี้มีน้ำหยดมาตลอดเลยค่ะ โทรตามช่าง พอดีเค๊ารับงานเยอะยังมาไม่ได้ (อยู่ ตวจ.ค่ะ) คืนนึงรองน้ำได้เป็นกาละมังหย่ายๆ เลย...

รอช่างไม่ไหวเลยปีนถอดแผ่นกรองอากาศ 2 แผ่นออกมาล้างเอง..

แต่มันยังไม่หายหยดอีก เข้ามาอ่านๆดูในเน็ตเกี่ยวกับปัญหา เห็นบอกว่าต้องเอา คอยล์เย็นมาทำความสะอาดด้วย..ถ้าเราทำเองจะยากมั๊ยคะ..

มังอยู่ตรงไหนค่ะ ช่วยแนะนำด้วยค่ะ..ว่าต้องทำอย่างไร...

ขอบคุณค่ะ
โดย: ปู IP: 119.31.126.70 วันที่: 19 พฤษภาคม 2553 เวลา:2:49:28 น.
  
ได้ข้อมูลเยอะเลยครับ จะได้ตัดสินใจซักที
โดย: krit_gnm IP: 118.175.78.58 วันที่: 28 พฤษภาคม 2553 เวลา:15:18:03 น.
  
ช่วงเมษา53ที่ผ่านมา ทำไมแอร์ถึงขาดตลาด ก็มิทราบ จอง mr.slim 13x btu กับร้านแอร์แถวบ้านรอมาเนิ่นนาน จนปัจจุบันสินค้ามาแต่ราคาไฉนถึงขึ้นมาอีกหลายพันงง จนต้องหันไปเลือก hevy duty 13xbtu เพราะใช้งบเท่าเดิม เสียดายมากตอนแรกทางร้านเสนอ daikin 13x ในช่วงต้นเมษามีของและราคาถูกกว่าตั้ง 1xxx บาท พอมาตอนนี้หาของไม่ได้เลย ราคาก็สูงขึ้น เลยต้องจำใจมาคบกับhevy duty 13x ส่วนผลจะเป็นอย่างไรจะแจ้งให้ทราบหลังจากติดอีก 1 สัปดาห์ครับ ประมาณกรกฎ53 ขอบ่นอีกนิดไม่รู้ว่ามีท่านใดประสบปัญหาเดียวกับผมหรือเปล่า ผมยังลุ้นๆ ว่าขอให้ได้เครื่องคุณภาพดีๆ หน่อยก็แล้วกัน สาธุ
โดย: benz190e IP: 203.144.130.176 วันที่: 28 มิถุนายน 2553 เวลา:9:18:17 น.
  
ขอบคุณมาก สำหรับข้อมูล
โดย: a IP: 58.10.74.86 วันที่: 5 สิงหาคม 2553 เวลา:21:15:07 น.
  
ข้อมูลเป็นประโยชน์มากครับ คลายความสงสัยให้ผมได้ดีทีเดียว
แต่ก่อน ก็เข้าใจว่า แอร์มิตซูบิชิแบบไหนก็เหมือนกัน เพราะเมื่อสามปีก่อน ที่บ้านเปลี่ยนแอร์ใหม่
บอกช่างว่าขอเป็นแอร์มิตซูบิชิ ก็ได้มิตซูบิชิmaco ที่มีตัวบีเวอร์
ตอนนี้รีโมทเสียแล้วครับ ต้องใช้การเปิดปิดจากเบรกเกอร์แทน
โดย: ซิการ์ IP: 183.88.115.116 วันที่: 5 กันยายน 2553 เวลา:0:36:41 น.
  
ขอบคุณมากๆนะคะสำหรับข้อมูล เป็นประโยชน์มากเลยคะ
โดย: Ae IP: 61.90.41.30 วันที่: 25 กันยายน 2553 เวลา:2:31:29 น.
  
ขอบคุณมากค่ะสำหรับข้อมูล กำลังจะซื้อแอร์ สัก 2 ตัวค่ะไปถามเจ้าของร้านๆๆก้ยังงงๆๆอยุ่ค่ะ ว่า มิสเตอรืสลิม กับ เอปวี่ดิวตี้ ต่างกันยังไง เพราะเราคิดว่าเป็นของมิสซูเหมือนกัน.....พอถามเจ้าของร้านเขาบอก ราคาเท่ากัน แล้วแต่จะเลือกอะไร เขาบอกว่าส่วนมากถ้าบอกว่าราคาเท่ากัน...ลุกค้าจะเลือกเอา เฮปวี่นะเพราธรรมดาแล้วราคาจะสูงกว่าสลิม....แสดงเราเกือบดดนหลอกนะนี่...เลยต้องหาข้อมูลเพิ่มเติมเยอะๆๆก่อนตัดสินใจ.....
โดย: ศรีอำพร IP: 180.183.17.178 วันที่: 28 กันยายน 2553 เวลา:10:43:17 น.
  
ผมไม่ได้เข้าข้างฝ่ายไหนนะครับเพราะผมก็ติดและซ่อมมาเกือบทุกยี่ห้อ ทุกวันนี้แอร์คุณภาพเกือบจะเท่ากันหมดแล้วนะครับทั้งวัสดุที่ลดคอร์สเพื่อแข่งขันเรื่องราคา ซื้อแอร์รุ่นใหม่ๆนี่เท่ากับวัดดวงนะครับ เจอของดีก็อยู่ได้นาน เจอเครื่องห่วยก็ซวยเลยครับ ปัญหาแอร์เกือบทุกครั้งขึ้นอยู่
กับการติดตั้งด้วยครับ ตัวผลิตภัณฑ์ดีแต่ช่างไม่มีฝีมือก็กลายเป็นแอร์เสียได้เหมือนกัน เวลาซื้อให้เลือกร้านที่ดูน่าเชื่อถือนะครับเวลาเครื่องมีปัญหาติดต่อง่ายๆ ผมทำงานที่ศูนย์บริการก็ตามงานช่างติดตั้งแล้วแอร์เสียก็เยอะครับมีทุกวัน ซื้อแอร์สมัยนี้ ต้องดูคนติดด้วยครับว่าเป็นมั๊ย เทคโนโลยีมันไปไกลช่างบางคนตามไม่ทัน ก็ฝากเตือนๆกันนะครับ
โดย: ช่างแอร์มหาจักร IP: 124.121.206.123 วันที่: 9 ตุลาคม 2553 เวลา:22:54:25 น.
  
เน‚เธ„เธ•เธชเธธเธ”เธขเธญเธ” เน„เธ”เน‰เธ„เธงเธฒเธกเธฃเธนเน‰เน€เธžเธดเนˆเธกเธกเธฒเธเธกเธฒเธข
โดย: เน‚เธข IP: 124.157.236.48 วันที่: 20 ธันวาคม 2553 เวลา:15:23:11 น.
  
ขอบมากค่ะ สำหรับข้อมูลที่กระจ่างมากขึ้น ตอนนี้ติด havy duty ช่างบอกว่าเป็นบริษัทพี่กับน้อง จะซื้อของใครก็ได้ แต่พอได้อ่านอย่างนี้แล้วเข้าใจมากขึ้น แต่ผลการใช้งานก็ยังต้องรอดูว่าเป็นอย่างที่หลายท่านเจอหรือเปล่า แต่ช่างติดค่อนข้างดี ติดไปแล้วก็ต้องยอมรับสิ่งที่เกิด
โดย: gip IP: 123.242.153.113 วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:14:06:29 น.
  
แต่ยังสงสัยว่า ทำไมใช้คำว่า mitsubishi เหมือนกันได้
โดย: gip IP: 123.242.153.113 วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:14:20:58 น.
  
อยากจะบอกว่าแอร์คือเครื่องทำความเย็นน่ะครับ รุ่นที่มี
Function อะไรเยอะแยะ ถ้าขาดการบำรุงรักษา มันก็จะกลายเป็นเครื่องดูดฝุ่นดีๆนี่เองครับ
โดย: TT01Drift IP: 210.160.8.69 วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:18:26:35 น.
  
ใช่แล้วครับคุณTT01Drift #23 ขอเสริมหน่อย ในเรื่องแอร์ประเภทที่มีฟังก์ชั่นเยอะๆ
ที่ผ่านมา (จากประสบการณ์ส่วนตัว) แอร์พวกที่มีฟังก์ชั่นเสริมเยอะแยะ เมื่อตัวคอยล์เย็นสิ้นสุดการรับประกันแล้วมีปัญหาขึ้นมา ก็เป็นเรื่องที่ค่อนข้างยุ่งยากมากทีเดียว การเปลี่ยนอะไหล่ในแต่ละอย่างล้วนมีค่าใช้จ่ายสูงจนถึงสูงมาก ซึ่งลูกค้าบางท่านคิดหนักเลย ทีมช่างก็ปวดหัว เพราะแอร์ประเภทที่ฟังก์ชั่นมากมาย แต่ละยี่ห้อแต่ละรุ่น ล้วนมีความซับซ้อนทางเทคโนโลยีต่างกันไป เป็นปัญหาในการซ่อม บางครั้งทีมช่างไม่กล้าตัดสินใจในกรณีที่จำเป็นต้องทำการดัดแปลง ผมจึงต้องลงมาทำการตรวจเช็คและพิจารณาด้วยตนเองอยู่บ่อยๆ ซึ่งเป็นสาเหตุให้เวลาใครมาถามความเห็น ผมจึงไม่ค่อยแนะนำให้เอาเรื่องฟังก์ชั่นเสริมมาเป็นสิ่งตัดสินใจในการเลือกซื้อ

ยิ่งพวกที่เน้นในเรื่องระบบฟอกอากาศ มีแผ่นกรองอากาศชิ้นเล็กชิ้นน้อยหลายแบบประกอบอยู่ เมื่อใช้งานไปนานๆ มันก็จะดูดเอาฝุ่นผงและละอองต่างๆในห้อง ไปสะสมไว้ที่เส้นใยของแผงกรองอากาศ เมื่อฝุ่นละอองสะสมนานวันเข้า ขาดการบำรุงรักษาที่ดีหรือมีการบำรุงรักษาแบบไม่ถูกต้อง เจอกับความชึ้นจากคอยล์เย็นเวลาที่แอร์ทำงาน ก็จะส่งผลให้เป็นแหล่งสะสมของเชื้อรา และยังเป็นตัวขัดขวางทิศทางลมของด้านลมเข้าด้วยครับ

โดย: KanichiKoong วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:2:30:48 น.
  
การซื้อแอร์จากห้าง เช่นโลตัส ,โฮมโวร์ก กับร้านขายแอร์โดยตรง แตกต่างกันอย่างไรบ้าง รู้แต่ว่า ราคาที่ห้างจะถูกกว่า แถมผ่อนกับบัตรเครดิต 0% ด้วย แต่ After Sale service ไม่รู้แตกต่งกันมั๊ย
โดย: ชงโค IP: 180.183.217.26 วันที่: 7 มีนาคม 2554 เวลา:16:31:45 น.
  
ขอเสริมคุณ Kanichikoong เห็นด้วยกับคุณค่ะ แต่รายละเอียดทั้งหมดที่ว่ามา น่าจะตรงกับยี่ห้ออะไร รุ่นไหนค่ะ กำลังตัดสินใจจะซื้อแอร์อยู่ค่ะ อ่านแล้วตรงใจมาก แนะนำหน่อยค่ะ ถ้าไม่เป็นการรบกวนจนเกินไป หรือว่าที่ใช้อยู่ยี่ห้ออะไรค่ะ
โดย: รัตติกาล IP: 180.183.217.26 วันที่: 7 มีนาคม 2554 เวลา:16:36:33 น.
  
ขอบคุณคะกำลังตัดสินใจ
โดย: bbbbb IP: 180.183.56.193 วันที่: 13 มีนาคม 2554 เวลา:16:11:00 น.
  
แอร์สัญชาติญี่ปุ่นทุกยี่ห้อ ชัวร์กว่า เกาหลีนะ
โดย: สุขสันต์ กันยา IP: 101.109.142.8 วันที่: 30 มีนาคม 2554 เวลา:16:24:21 น.
  
ตัวรับสัญญาณรีโหมดของ havy duty รุ่นเก่าเมื่อปี 42 ครับ จะหาซื้อได้ที่ไหนครับ
โดย: charoen IP: 110.168.42.127 วันที่: 4 เมษายน 2554 เวลา:2:21:02 น.
  
เรื่องตัวรับสัญญาณ ผมว่าลองถามจากศูนย์บริการ Mitsubishi Havy Duty ดูก่อนนะครับ ถ้าไม่มียังไงลองหาดูที่อมรน่าะมีนะครับ
โดย: KanichiKoong วันที่: 9 เมษายน 2554 เวลา:15:21:58 น.
  
ความคิดเห็นที่ 25 ปัญหาอยู่ที่ว่าคุณซื้อเครื่องปรับอากาศบนห้างสรรพสินค้าหรือว่าซื้อกับตัวแทนจำหน่าย(เครื่องปรับอากาศบนห้างสรรพสินค้าQCไม่ผ่านครับ...จึงมีบริษัทที่เข้ามาประมูลของที่ไม่ได้คุณภาพซื้อมาแล้วก็มาฝากขายบนห้าง...ดังนั้นของที่ซื้อมาจึงมีราคาถูก)โดยความเห็นนะครับผมอยากให้เลือก Havy Duty มากกว่า Mr.Slim ครับ
โดย: scofield IP: 182.53.22.120 วันที่: 10 พฤษภาคม 2554 เวลา:16:37:42 น.
  
ผมใช้ Heavy dมีปัญหากับRemoteขณะนี้เมื่อเปิดเครื่อง เครื่องจะStan by ตลอดเวลาไม่ทำงาน ไม่รู้จะแก้อย่างไร

ขอความช่วยเหลือด้วยครับ ด่วน

วีรพจน์ 0846-499-599
โดย: วีรพจน์ 0846499599 IP: 124.122.255.204 วันที่: 12 พฤษภาคม 2554 เวลา:6:31:32 น.
  
คุณวีรพจน์ คห.32 ผมแนะนำว่าให้ติดต่อศูนย์บริการหรือตัวเทนจำหน่าย Mitsubishi Havy Duty จะเป็นการดีที่สุดครับ เพราะผมคิดว่าภาคคอนโทรล ในบอร์ดควบคุมจะมีปัญหา ต้องให้ช่างจากศูนย์บริการมาทำการตรวจสอบหรือถอดบอร์ดควบคุมไปตรวจเช็คดู จะเป็นการแก้ปัญหาที่ตรงจุดที่สุดครับ
โดย: KanichiKoong วันที่: 15 พฤษภาคม 2554 เวลา:21:32:00 น.
  
ขอฝากถึง คห.25 สักนิดหน่อยนะครับ
ที่คุณว่าแอร์ที่วางขายในห้างฝรั่งทั้งหลาย มีราคาถูกกว่าที่วางขาย ในร้านที่เป็นตัวแทนจำหน่ายแอร์
ผมว่ามันไม่จริงเสมอไปนะครับ จากที่ได้สังเกตมาบ่อยๆ เวลาผมเดินซื้อของทั่วไปในห้างฝรั่งแต่ละแห่ง ผมก็จะเช็คดูราคาของเครื่องปรับอากาศที่วางขายในห้าง หรือแม้แต่ในร้านขายของเกี่ยวกับบ้านชื่อดังอย่าง HP ผมก็เดินดูเช็คราคาอยู่บ่อยครั้ง
ผลที่ได้ ราคาแอร์ที่ขายในห้างฝรั่งทั้งหลายเมื่อเทียบกับราคาของร้านตัวแทนจำหน่ายข้างนอก ส่วนใหญ่ร้านข้างนอกราคาจะถูกกว่านะครับ

ถ้าไม่เชื่อลองไปเทียบราคาจากร้านแอร์ใหญ่ๆทั้งหลาย กับในห้างดู แต่ต้องเทียบกันที่ราคาเฉพาะเครื่องนะครับ เพราะถ้าไปถามราคาจากร้านแอร์มาในราคาเครื่องรวมค่าติดตั้ง แต่ไปเทียบกับราคาเฉพาะเครื่องที่ขายในห้าง ผลที่ออกมาก็จะกลายเป็นว่าในห้างถูกกว่า

และอีกอย่าง ในห้างสรรพสินค้าจะจ้างช่างแอร์ข้างนอกมารับงานติดตั้งให้คุณอีกทอดหนึ่ง ช่างแอร์ที่มาทำงานให้คุณ โดนหักเปอร์เซ็นค่าแรงจากห้างไปแล้ว และการที่ช่างแอร์มาทำงานให้ในนามของห้างไม่ได้มาในนามของร้านที่เขาทำงานอยู่ ก็อาจมีปัญหาเรื่องของช่างทำงานไม่เรียบร้อยตามมาก็เป็นได้ เพราะส่วนใหญ่ทางห้างไม่ค่อยได้ลงมาควบคุมมาตรฐานงานติดตั้งต้วยตนเอง ปัญหาจุกจึงจึงย่อมมีตามมาบ้าง

เรื่องการซื้อแอร์ โดยใช้บริการจากสินเชื่อของสถาบันการเงินแต่ละแห่ง เดี๋ยวนี้ร้านขายแอร์ใหญ่่ๆทั้งหลายก็ต่างเริ่มมีการปรับตัวเพื่อแข่งขันกับห้างสรรพสินค้า โดยร้านแอร์หลายๆแห่งก็มีบริการสินเชื่อเข้ามา ไม่น้อยหน้าห้างดังนะครับ
โดย: KanichiKoong วันที่: 15 พฤษภาคม 2554 เวลา:21:54:13 น.
  
ตอนนี้มีปัญหากับเครื่อง Heavy Duty ไฟ timer กระพริบ และแอร์ไม่เย็นคะ เรียกช่างจากศูนย์ คอยคิดนานเป็นอาทิตย์ แถมช่างทีมาให้บริการเหมือนไม่มีความรู้ ขาดความน่าเชื่อถือ บริการหลังการขาย Heavy Duty แย่มากเลยคะ อารมณ์เสียทุกครั้งเวลาคุยกับ customer service ใช้รุ่น invertor ช่างข้างนอกไม่ค่อยมีใครอยากซ่อมด้วยคะ ต้องติดต่อศูนย์อย่างเดียว ค่าซ่อมเกือบ 6 พัน เลยว่าซื้อเครื่องใหม่เพราะใช้งานมา ประมาณ 7 ปีแล้ว
โดย: FYI IP: 192.109.143.12 วันที่: 25 พฤษภาคม 2554 เวลา:16:51:36 น.
  
ตอนนี้มีปัญหากับเครื่อง Heavy Duty ไฟ timer กระพริบ และแอร์ไม่เย็นคะ เรียกช่างจากศูนย์ คอยคิดนานเป็นอาทิตย์ แถมช่างทีมาให้บริการเหมือนไม่มีความรู้ ขาดความน่าเชื่อถือ บริการหลังการขาย Heavy Duty แย่มากเลยคะ อารมณ์เสียทุกครั้งเวลาคุยกับ customer service ใช้รุ่น invertor ช่างข้างนอกไม่ค่อยมีใครอยากซ่อมด้วยคะ ต้องติดต่อศูนย์อย่างเดียว ค่าซ่อมเกือบ 6 พัน เลยว่าซื้อเครื่องใหม่เพราะใช้งานมา ประมาณ 7 ปีแล้ว
โดย: FYI IP: 192.109.143.12 วันที่: 25 พฤษภาคม 2554 เวลา:16:51:39 น.
  
ขอบคุณมากครับเลือกอนู่นาน แต่saijoเข็ดไปอีกนานช่อมทุกๆ6เดือน
โดย: Nut IP: 223.207.29.84 วันที่: 26 พฤษภาคม 2554 เวลา:11:40:12 น.
  
แอร์ที่บ้านมิตซูเฮฟวี่ ไฟ run กระพริบ 5 time กระพริบ 8 ครั้ง ต่อ 8 วินาที เปิดนาน 4-6 ช.ม. มันจะดับเอง บางทีก็รีสตาร์ทเอง เป็นเพราะอะไรทราบหรือป่าวคะ แร้วต้องซ่อมกี่บาท เสียตรงไหน แต่แอร์ยังเย็นเหมือนเดิมอยู่คะ กูรูช่วยตอบด้วยค่ะ ขอบพระคุณอย่างสูงค่ะ nisakan_ow@hotmail.com
โดย: โอ๋ IP: 58.11.162.228 วันที่: 5 มิถุนายน 2554 เวลา:21:30:48 น.
  
พึ่งติด Mitsubishi Mister Slim ได้ 15 วัน ติดพร้อมกันสองเครื่อง ตัว 18000 btu กับ 9000 btu ตัว 9000 จะมีเสียงเหมือนพลาสติกกระทบกันหรือเสียงเหมือนอะไรติดที่พัดลมก้อไม่แน่ใจค่ะ มันสั่นๆเป็นๆหายๆ อุณหภูมิเบาๆจะดังมาก แต่ถ้าเปิดแรงๆเสียงจะเบาลงมันจะเป็นอย่างนี้ทั้งคืน โทรตามช่างที่ติดตั้ง 3 ครั้งแล้วไม่ยอมเข้ามาดูให้ ไม่ทราบว่าจะต้องทำยังไงยิ่งกลางคืนข้างนอกเงียบๆจะัดังมากค่ะ ใช้เป็นห้องปฏิับัติธรรม กับเปียโนค่ะ เครียดพอสมควรเพราะแอร์พึ่งซื้อมา พอดีอยู่ต่างจังหวัด ช่างที่ติดมาจากกรุงเทพค่ะ ขอคำแนะนำด้วยค่ะ แต่เรื่องความเย็นปกติอยู่
โดย: Nut IP: 125.27.145.193 วันที่: 19 มิถุนายน 2554 เวลา:19:12:46 น.
  
วันนี้เพิ่งติดMitsubishi Mister Slim 13000 btu ไม่รู้จะเป็นอย่างไรต่อไป แต่รู้สึกว่าเสียงมันดังมากกว่ายี่ห้ออื่นอยู่เพราะเพื่อนติด btu เท่ากันแต่คนละยี่ห้อมันเงียบกว่านี้น่ะ
โดย: คุณกบ IP: 115.87.137.68 วันที่: 14 พฤศจิกายน 2554 เวลา:17:10:25 น.
  
แอร์ มิตซู heavy duty jetflow 12000 btu หนูเข้าไปกัดสายไฟชุดรีโมท ในคอยล์เย็นขาด อยากรบกวนถามผู้รู้ค่ะ ว่าต้องเปลี่ยนทั้งชุดรีโมทมั๊ย หรือเฉพาะส่วนคะ หรือถ้าไม่เปลี่ยนมีวิธีอื่นแนะนำมั๊ยคะ และจะหาซื้ออะไหล่ที่ไหนได้บ้างคะ
tuktuk_1515@yahoo.co.th
ขอบคุณค่ะ
โดย: pat IP: 110.49.242.73 วันที่: 16 มกราคม 2555 เวลา:20:08:23 น.
  
ได้ความรูีครับแนะนำ41คับให้ช่างมาถอดแผงต่อสายได้ไม่ต้องเปลี่ยนคับใช้หัวแล้วบัดกรีได้
โดย: ช่างดร IP: 223.204.213.252 วันที่: 23 มกราคม 2555 เวลา:13:51:56 น.
  
ตอบคุณ pat
ถ้าหนูแค่เข้าไปกัดสายไฟขาดเพียงอย่างเดียว ไม่ได้ฉี่ใส่แผงวงจรหรือทำความเสียหายแก่อุปกรณ์ตัวอื่นๆ ก็แค่เอาสายที่ขาดมาต่อกันบัคกรีแล้วพันหุ้มรอยต่อให้เรียบร้อย เท่านี้ก็จบครับ
โดย: KanichiKoong วันที่: 27 มกราคม 2555 เวลา:23:22:28 น.
  
ผมกำลังจะติด MITSUBISHI Heavy Duty 9000btu ไม่รู้จะมีปัญหาหรือไม่มีใครใช้แนะนำด้วยครับปกตินอนพัดลม ช่วงนี้มันร้อนมากเลยติด
โดย: ท่านเอก IP: 58.9.205.20 วันที่: 16 มีนาคม 2555 เวลา:21:54:18 น.
  
แอร์ มิตซู เฮฟวี่ ใช้ตั้งแต่ปลายปี51 ล้างมา2ครั้ง วันนี้ล้างเป็นครั้งที่3 ก่อนหน้านั้น แอร์ก็เย็นดี ก่อนจะล้างแอร์ ช่างขอนำ้ยาล้างจาน ลูบๆแถวคอยส์เย็น แล้วบอกว่าคอยส์ั่รั่ว น้ำยาจะค่อยๆซีมออกมา อีกหน่อย แอร์จะไม่ค่อยเย็น อยากเรียนถามผู้รู้ว่า จริงแบบที่ช่างบอก และคอยส์เย็นของมิตซู ยังเจ๊งเร็วขนาดนี้ เคยใช้ของชารป ฟูจิซึ เจ๊งเร็วมาก หันมาใช้มิตซู ช่างบอกว่า เดี๋ยวนี้ทุกยี่ห้อเหมือนกัน ลดต้นทุนการผลิต คุณภาพเหมือนๆกัน
โดย: กุสุมา IP: 125.25.168.255 วันที่: 30 มีนาคม 2555 เวลา:15:58:08 น.
  
ใช้ แอร์ มิตซู เฮฟวี่9000btu อยู่2เครื่องห้องนอน ปีแรกเย็นช่ำ ปีสองความเย็นหาย ตอนนี้ปีที่สามแล้ว ต้องใช้พัดลมช่วย ใครเจอแบบเดียวกันบ้างค่ะบอกหน่อย
แต่ห้องรับแขกใช้Mitsubishi Mister Slim 18000 btu 7 ปีแล้วยังเย็นอยู่เลยค่ะ
โดย: แตงโม IP: 124.121.167.122 วันที่: 2 เมษายน 2555 เวลา:0:31:57 น.
  
D ครับ
โดย: ข่วย IP: 49.49.133.182 วันที่: 16 เมษายน 2555 เวลา:9:10:56 น.
  
ซื้อเสร็จแล้วผมพึ่งเข้ามาอ่าน พึ่งถอย Heavy มาหมาดๆเลย จะเป็นอะไรมั้ยเนี่ย เฮ้อ
โดย: แย่เลย IP: 58.9.127.141 วันที่: 19 เมษายน 2555 เวลา:0:41:10 น.
  
เพิ่งซื้อมาวันนี้เหมือนกัลค่ะ เสียดายจังเข้ามาอ่านช้าไป ซื้อแอร์ มิตซู เฮฟวี่13000btu มา ราคา 19000 บาท รวมค่าติดตั้ง แพงไปไหมค่ะ แต่ส่วนตัวก็คิดว่าแพงนะ
โดย: แพรวา IP: 115.87.171.80 วันที่: 20 เมษายน 2555 เวลา:20:42:36 น.
  
ซื้อมาแล้วก็ใช้ไปตามปกติ อย่าไปคิดมากเดี๋ยวจะไม่สบายใจ
ซื้อมาแล้วก็จงใช้ให้คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป ใช้อย่างสบายใจเถอะครับ
เรื่องปัญหาที่ตามมา ก็ใช่ว่ามันจะเกิดหมดทุกเครื่อง หากเราใช้งานอย่างถูกวิธีบำรุงรักษาอย่างสม่ำเสมอ ก็ช่วยลดปัญหาที่จะตามมาได้
จะเกิดปัญหาอะไรขึ้นหรือไม่เกิดมันเป็นเรื่องของอนาคตข้างหน้าครับ
โดย: KanichiKoong วันที่: 21 เมษายน 2555 เวลา:2:31:47 น.
  
ขอบคุณครับหายสงสัยเลยเพิ่งซื้อMitsubishi Mister Slim
มาวันนี้
โดย: โอ IP: 180.180.133.188 วันที่: 21 เมษายน 2555 เวลา:18:46:44 น.
  
ร้อนนี้ว่าจะถอย Heavy Duty มาอีกซักตัว เพราะอากาศร้อนมาก เท่าที่เคยใช้ Heavy Duty ปัญหาก็จริงอย่างที่รีวิวมา ของผมเปลี่ยนรีโมทไปตัวหนึ่งแล้ว ไปหาซื้อยากมาก ต้องสั่งที่มหาจักรอย่างเดียว ตอนนี้หน้ากากครอบเครื่องก็เริ่มเหลืองแล้ว เสียงก็ยังปรกติดี โดยรวมแล้วก็ยังใช้งานได้ดีคุณภาพสมราคา ใช้งานมา 6 ปีแล้วยังไม่เคยซ่อม ผิดกับฝั่งเกาหลี ใช้ไม่ถึง 3 ปี แผงคอนโทรลไหม้ซะแล้ว
โดย: เจ IP: 171.4.56.177 วันที่: 23 เมษายน 2555 เวลา:13:02:57 น.
  
เอ้อ แล้วแอร์ที่เป็นของเกาหลีเนี่ยมันมียี้ห้ออะไรบ้างล่ะค่ะ อยากได้ความรู้นะค่ะ
โดย: lovemome2008 IP: 119.42.69.176 วันที่: 24 เมษายน 2555 เวลา:13:03:04 น.
  
เพ่ิงซ้ือแอร์มิซูบิชิเฮฟว่ีมา เคร่ืองไม่รับสัญญานต้ังแต่วันแรกท่ีติดต้ังซ้ือมาจากพาวเวอร์บาย เข้ามาอ่านช้าไป บริการแย่มาจากบริษัท พาวเวอร์บายก็ไม่ยอมให้คืนเคร่ืองบอกว่าต้องรอพนักงานเข้ามาเช็คก่อน ตอนน้ีคอยมา9วันแล้ว คราวก่อนซ้ือมิสเตอร์สลิมมาใช้ก็ไม่เห็นเป็นไร รู้สึกเสียความรู้สึกมากๆ กับพาวเวอร์บายท่ีตามเร่ืองไม่ได้เร่ือง บริษัทเคร่ืองแอร์ท่ีให้คอยนานมากๆเพราะใช้ไม่ได้ต้ังแต่วันแรกท่ีติดต้ัง วานผู้รู้ช่วยแนะนำด้วยว่าต้องทำอย่างไรค่ะ
โดย: ก้อย IP: 115.67.64.134 วันที่: 24 เมษายน 2555 เวลา:16:19:09 น.
  
กำลังจะติดตั้งมิตซูเฮฟวี่ ร้านแอร์แนะนำ เห็นที่ต้องกลับมาใช้มิตซูุมิสเตอร์สลิมดีกว่ากระมัง ขอบคุณค่ะ
โดย: นพเก้า IP: 125.25.231.100 วันที่: 24 เมษายน 2555 เวลา:21:04:47 น.
  
แอร์ยี่ห้อมิตซูบิชิไฟกระพริบ 5 ครั้ง ที่ Timer แล้วหยุดทำงาน ไฟกระพริบ5 ครั้ง ไปเรื่อยๆ แอร์เป็นอะไรค่ะ แล้วมีวิธีแก้ไหมค่ะ รบกวนตอบด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ
โดย: ฟารีดา IP: 223.206.117.174 วันที่: 25 เมษายน 2555 เวลา:13:32:24 น.
  
รบกวนช่วยตอบความคิดเห็นที่ 56 ด้วยค่ะตอนนี้เดือดร้อนมากๆๆๆ ขอบคุณค่ะ
โดย: ฟารีดา IP: 223.206.117.174 วันที่: 25 เมษายน 2555 เวลา:13:38:54 น.
  
ช่วยตอบความเห็น 56
จากข้อมูลช่างservice มิตซู แจ้งว่าเกิดจาก 3 สาเหตุ คือน้ำยาขาด,คาปาซิสเตอร์เสีย และคอมเสียครับ ของผมให้ช่างจากมิตซูมาซ่อมก็ไม่หาย และทุกอย่างที่ทางช่างservice บอกมาก็ไม่เสีย สุดท้ายเปลี่ยนแผงcontrol แล้วก็ไม่หาย
จ่ายค่าบริการไปเกือบ 700 และค่าแผงcontrolอีก 2550 บาท
รอคิวประมาณเดือนครึ่ง มิตซูอ่วยมากๆๆๆๆๆ
โดย: koko IP: 171.7.221.254 วันที่: 25 เมษายน 2555 เวลา:22:35:59 น.
  
กำลังจะซื้อแอร์คิดหนักเลยคะ ทุกยี่ห้อคุณภาพแย่ลง
แอร์เก่า7-8ปีขึ้น ทนทานใช้งานได้นานกว่าแอร์ปัจจุบันมากมาย (~.~)"
โดย: Note ka IP: 171.7.220.96 วันที่: 27 เมษายน 2555 เวลา:17:54:00 น.
  
กำลังจะซื้อแอร์คิดหนักเลยคะ ทุกยี่ห้อคุณภาพแย่ลง
แอร์เก่า7-8ปีขึ้น ทนทานใช้งานได้นานกว่าแอร์ปัจจุบันมากมาย (~.~)"
โดย: Note ka IP: 171.7.220.96 วันที่: 27 เมษายน 2555 เวลา:17:54:48 น.
  
ที่บ้านใช้ Heavy duty อินเวอร์เตอร์ 9000 รุ่น SRK 10 CHV ช่วงน้ำท่วม ต้องอบพยพตั้งแต่วันที่ 23 ตุลาคม 2554 หลังจากนั้นไม่ได้เปิดแอร์เลย กพ.55 ให้ช่างไปล้าง เปิดแอร์ไม่เย็น แจ้งว่า
ตัว IC เสีย ถอดไปจะไปส่งศูนย์ซ่อม รอจนถึง เมย.
ยังไม่ทำอะไรซักที เลยไปซื้อ IC เองที่ศูนย์ เพิ่งซื้อ
เมื่อปี 51 ไม่มีความรู้เลยว่าทำไม IC จึงเสีย เสียเพราะอะไร ไม่มีอะไรแช่น้ำเลย เสียเพราะช่างล้างไม่ดี หรือสาเหตุอะไร ก่อนน้ำท่วมก็ปกติดี เลยโมโหแฟนว่าหาคนล้างไม่เก่งมาทำให้แอร์เราเสีย ต้องเสียค่า IC 2,210 บาท ค่าช่างติดตั้งอีก 300 มันไม่ควรจะเสียนะ ในความรู้สึกเรา สงสัยจัง
โดย: sasi IP: 117.121.220.58 วันที่: 28 เมษายน 2555 เวลา:10:13:40 น.
  
กำลังจะซื้อแอร์ครับ เข้ามาอ่านละ ลังเลเลย แต่ก็ขึ้นอยู่กับเพื่อนนะ เพราะเป็นบ้านของเพื่อนแต่อยู่ด้วยกัน เลยมาช่วยหา พออ่านมาถึง คห.54 ยิ่งคิดหนัก เพราะเพื่อนจะซื้อที่พาวเวอร์บายเหมือนกัน เลยอยากถาม 2 คำถาม ก่อนการตัดสินใจครับ
1. มีร้านแนะำนำไหมครับ ที่บริการดีๆ เข้าใจว่า ช่วงนี้คนติดตั้งเยอะ อาจจะมีคิวนาน แต่ไม่อยากเจอแบบ บริการไม่ดี นัดแล้วไม่มาอะครับ
2. เพื่อนอยากได้ Mitsu ระหว่าง Mr.Slim & Heavy Duty ขอคนที่เป็นฟังธงหน่อยครับ ว่าจะใช้รุ่นไหนดี ต้องการคำตอบเร็วที่สุดเท่าที่ท่านจะเข้ามาตอบได้

ขอบคุณมากครับ
โดย: เบิ้ม ปากเกร็ด IP: 101.108.121.52 วันที่: 28 เมษายน 2555 เวลา:20:43:26 น.
  
เราตั้งใจจะซื้อ Mr Slim เดินดูที่ power buy ไม่มีของขายต้องรอคิวกลางเดือน พ.ค.55 (เคยwalk in และโทรเช็คตามร้านขายแอร์ทั่วไป มีของ แต่ไม่ค่อยมีบริการผ่อนชำระ หรือมีก็จะคิดดอกเบี้ย ซึ่งรวมแล้วแพงกว่าในห้าง เลยผ่าน เข้าไปเช็คในโมเดิลแอร์ ก็ไม่มี Mr slim เลยตัดสินใจเอา Heavy Duty 12000 btuแบบผ่อน 0% 10 เดือนกับบัตรเครดิต คิวติดตั้งต้องรอนานเป็นอาทิตย์ เลยขอให้เร่งรัดติดตั้ง เลยได้ติดตั้งสองวันถัดไปหลังซื้อ (ติดตั้ง 26 เม.ย.55) แต่ได้ติดตั้งรอบ 19.00น.ใช้เวลา 1.30 ชม.(ช่าง3 คน) ตอนนี้ทุกอย่างยังโอเค ไม่มีปัญหา คิดว่าแล้วแต่ดวงแล้ว
โดย: แล้วแต่ดวง IP: 203.113.0.205 วันที่: 30 เมษายน 2555 เวลา:10:29:24 น.
  
ตอบความคิดเห็นที่ 61

ตัว IC ที่ช่างบอกกับคุณ ถ้าในที่นี้ น่าจะย่อมาจาก Integrated Circuit แปลตามตัวคือ วงจรที่รวมชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์เข้าไว้ด้วยกัน

ในกรณีของแอร์ Inverter แผงวงจร IC ที่ช่างบอกกับคุณ ผมคาดว่าน่าจะเป็นแผงควบคุมระบบ Inverter ซึ่งเป็นแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ ติดตั้งไว้ในชุดคอยล์ร้อนของแอร์
คือถ้าตัวคอยล์ร้อนของคุณจมน้ำ แผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์พวกนี้จะเสียหายทันที
หรือหากแอร์ไม่ได้จมน้ำ แต่...แผงวงจรโดนน้ำและความชื้นสูง จากการล้างทำความสะอาดหรือการใช้งานที่ไม่ถูกต้อง และติดตั้งที่ไม่เหมาะสม ก็อาจเป็นสาเหตุให้แผงวงจรได้รับความเสียหายได้

ถ้าแผงวงจรเสีย ทางเดียวคือ...ต้องเปลี่ยนใหม่ยกแผงครับ เพราะแอร์ Inverter แต่ละยี่ห้อ การออกแบบวงจรควบคุมมีความแตกต่างกันไป ช่างโดยทั่วๆไปซ่อมไม่ได้(หรือซ่อมได้ก็ไม่คุ้ม) ทางเดียวคือเปลี่ยนใหม่และแผงควบคุมนี้ก็มีราคาแพงด้วย
โดย: KanichiKoong วันที่: 30 เมษายน 2555 เวลา:13:10:02 น.
  
กำลังเลือกแอร์เข้าบ้าน 2 ตัว หา กำลังตัดสินใจระหว่าง LG & Mitsu เท่าที่ฟังๆๆมา ก้อมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันและราคาก็เป็นตัวแปร แต่ก็มีรยะเวลาเป็นตัวตัดสินอีก มันได้อย่างเสียอย่างจริงๆ แต่ที่คอนโดตอนนี้ เป็น LG Jet Cool น้ำกำลังไหลอยู่เลยเรียกช่างให้มาซ่อมปีละ 2 ครั้ง เสียงดังดีเหลือเกิน ตัดช้าเป็นระยะๆ แต่เย็นเร็ด สุดท้าย รับประทานไฟสุดๆๆๆ เฮ้อ หรือจะเสี่ยงกับ Mitsu แล้วจะลงเอยที่ค่ายไหนดี
โดย: มะลิลา IP: 115.67.32.24 วันที่: 30 เมษายน 2555 เวลา:23:51:49 น.
  
สรุปแล้วลมพัดชายเขาดีกว่า
โดย: ติ๊กต๊ก IP: 171.7.206.39 วันที่: 2 พฤษภาคม 2555 เวลา:19:19:21 น.
  
พรุ่งนี้จะติดแอร์แล้วค่ะ ทีแรกจอง Heavy ช่างจะมาติดวันนี้ แต่เค้าบอกว่าหาของไม่ได้เลยจะให้เอา Mitsubishi ECONO เค้าบอกดีกว่าและแพงกว่า 1,000 แต่จะไม่คิดเงินเพิ่ม เลยไม่แน่ใจว่า จะเอาอันไหนดี อันไหนดีกว่ากันไม่รู้ ช่วยแนะนำน่อยค่ะ 2 ตัวนี้ ขอบคุณล่วงหน้านะคะ
โดย: poo IP: 223.207.87.113 วันที่: 3 พฤษภาคม 2555 เวลา:18:55:28 น.
  
ที่บ้านเพิ่งติดแอร์Electrolux 12000btu ได้อาทิตย์กว่าๆ ไม่ทราบว่ายี่ห้อนี้เป็นอย่างไร ขอความกรุณาผู้รู้ช่วยแนะนำหน่อยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
โดย: คนกพ. IP: 180.180.190.166 วันที่: 4 พฤษภาคม 2555 เวลา:11:51:29 น.
  
คือคำถามแบบนี้ผมมักพบเจอบ่อยมาก ประเภทที่ว่า "ติดแอร์ยี่ห้อ xxx ไปแล้ว ไม่รู้เป็นยังไง ดีหรือไม่ช่วยชี้แจงหรือแนะนำ"
ผมบอกในที่นี้เลยนะครับ...ถ้าติดไปแล้ว ก็จงใช้งานไปตามปกติ อย่าไปซีเรียสมากเกิน จะทำให้จิตตกเสียเปล่า ในเมื่อซื้อมาแล้วและติดตั้งเรียบร้อยแล้ว ดีหรือไม่ดีก็ยากที่จะแก้ไขแล้ว
ทางที่ดีใช้งานให้สบายใจ ไม่ต้องกังวลให้มากเกินเหตุ มันจะมีปัญหาตามมาหรือไม่ เป็นเรื่องของอนาคต ปัจจุบันคือใช้งานมันตามปกติ ใหคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป...ดีที่สุดครับ
โดย: KanichiKoong วันที่: 8 พฤษภาคม 2555 เวลา:6:16:51 น.
  
เฮฟวี่ดิวตี้ มีปัญหาเรื่องรีโมท แก้เองได้นะ ก็ถอดฝามาน๊อตแค่ 2 ตัวเองจะเห็นแผงวงจร เห็นตัวรับเป็นเลนซ์เล็กๆ
ก็เอาสำลีเช็ด หายครับ มันสกปรก ผมทำแล้วหาย ลองดูนะ
ผมว่ามันทนเหมือนกัน สมกับราคา ถ้าเลือกตัวใหม่จะเลือกของกันยงหรือของไดกิ้น คอยล์ร้อนเขาเป็นสีเขียว ทนไอน้ำเค็มได้..555
โดย: 555 IP: 203.113.0.205 วันที่: 11 พฤษภาคม 2555 เวลา:14:42:12 น.
  
คือเราใช้แอร์มิตซูตัวหนึ่งที่เก่ามาก มีรีโมท สั่งแบบต้องกดtransmitterก่อนมันถึงจะรับคำสั่ง เย็นก็โอเค แต่เราอยากปิดtimerมาก เราปิดไม่ได้อ่ะ มันไม่มีปุ่มoffอ่ะ ใครพอทราบทาง แก้รบกวนช่วยบอกด้วยค่ะ ขอบคุณคะ
โดย: FF IP: 110.49.240.217 วันที่: 14 พฤษภาคม 2555 เวลา:1:32:06 น.
  
แอร์ทุกยี่ห้อมีคุณภาพไม่ต่างกัน มีจุดเด่นต่า่งกับไป จะทนทานแค่ไหน ขึ้นอยู่กับขั้นตอนการติดตั้งที่สะอาด ถูกหลักการ เช่น ทั้งค้อยร้อน คอยล์เย็นสามารถกระจายลมได้ดี วิธีการเดินท่อถูกหลักวิศวกรรม หรือการทำสูญญากาศทุกครั้งก่อนปล่อยน้ำยาเข้าระบบเพื่อกำจัดความชื้น ช่างบางคนใช้วิธีไล่อากาศ ถ้าความชื้นยังคงมีในระบบอาจทำให้ระะบบอุดตันจากความชื้นที่เป็นน้ำแข็ง สภาพน้ำมันเปลี่ยนแปลงประสิทธิภาพการหล่อลื่นลดลงและกลายสภาพเป็นกรด เกิดการกัดกร่อนทั้งท่อทองแดง และฉนวนที่เคลือบลวดทองแดงที่พันมอเตอร์คอมเพรสเซอร์ จะทำให้ระบบรั่ว และคอมเพรสเซอร์เสียหายต่อไป การดูแลบำรุงรักษาตามระยะเวลาที่เหมาะสม ไมปล่อยให้แอร์นั้นสกปรกมากเกิดไป เป็นต้น

Mitsubishi ทั้ง 2 บริษัทแม่จากญี่ปุ้นครับ ผลิตในเมืองไทยทั้ง 2 ไม่มีจากจีนครับ ใช้คอมเพรสเซอร์ทั้ง SCI , LG และ THACOM จะใช้คอมเพรสเซอร์รุ่นไหนในยี่ห้อไหนขึ้นอยู่กับราคา และค่า EER ของคอมเพรสเพรสเซอร์ของผู้ผลิตที่สามารถพัฒนาได้ ในช่วงที่เปลี่ยนรุ่นในแต่ละปี เหตุที่แยกออกเป็น 2 Mitsubishi เพื่อเพิ่ม Market share ครับ

ปล.พนักงานที่เคยอยู่มาทั้ง 2 Mitsu ครับ
โดย: Mitsubishi IP: 110.168.69.11 วันที่: 18 พฤษภาคม 2555 เวลา:17:26:33 น.
  
วันนี้นัดช่างมาติดแอร์ โทรสั่งร้านคนรู้จัก ไม่เห็นของหรอกบอกแต่ยี่ห้อ MITSUBISHI Heavy Duty 12000 บีทียูไม่รู้จักคุณภาพหรืออะไรเลยก่อนซื้อเคยดูแต่โฆษณา แต่ได้เข้ามาอ่านก็ดีใจนะที่ได้รู้จักมันก่อนซื้อ ขอบคุณทุกความเห็นนะเป็นประโยชน์มากเลย ราคา20,000 รวมติดตั้ง ไม่ได้ดูของก่อนด้วย ไม่มีเวลาเลือกเลยตัดสินใจเร็วมาก
*อยากทราบว่าราคานี้แพงไหม ?
*และมีรุ่นแยกออกไปอีกไหม ว่ายี่ห้อนี้มีกี่รุ่น ?

(น่าจะเข้ามารอคำตอบก่อนซื้อสักอาทิตย์นะเรา)
ปล.ขอบคุณทุกคำตอบนะคะ ขอให้พบเจอแต่เรื่องดีๆ
โดย: jeab IP: 171.7.240.93 วันที่: 25 พฤษภาคม 2555 เวลา:8:56:38 น.
  
ขออนุญาตเรียนปรึกษาเรื่องการกินไฟ ของแอร์

ผมใช้ Samsung 24K BTU อายุการใช้งาน 2 ปี นิดนิดหลังจากที่ผมได้ว่าจ้างร้านมาล้างแอร์ และ ช่างแจ้งว่าน้ำยาแอร์ขาด จึงเติมได้ให้เขาเติมเข้าไปเพิ่ม จากนั้นผมก็สังเกตุว่า แอร์ผมเวลา Start แรงมาก เวลา Start เหมือนเสียงรถชนกำแพงเลยทีเดียว แต่ก็ไม่ได้คิดว่าเป็นปัญหากับการเติมน้ำยา นึกว่า น๊อตยึดแท่น compressure อาจจะหลวม มาพบปัญหาใหญ่อีกที ก็ที่ค่าไฟที่เกิดขึ้น เริ่ม เพิ่มจากเดิม จาก เคยใช้อยู่ประมาณ 3000 เป็น 4200 ,4700, 5900 - -" เรียงมาเลย โดยอุปกรณ์ไฟฟ้าในบ้านผมยังเท่าเดิม ผมจึงได้เรียกช่างมาดู เขาบอกว่า การเติมจ้ำยาอาจจะ มากเกินไป(ความจริงก็ร้านเดียวกันนั่นแหละแต่ ช่างคนละคนที่มาทำ เขาแนะนำว่า อาจจะต้องลดความดันน้ำยาลง และ เพิ่มความยาวท่อน้ำยารีเทอร์น จาก คอล์ยเย็น มาที่ compressor (ปัจจบุันความยาวประมาณ 1 เมตร ) โดยเพิ่มเป็น 3 เมตร และให้เข้าวัด การกินไฟของ Compressor ขณะทำงานอยู่ที่ 14.5 A : () ในคู่มือที่แปตะข้างเครื่อง บอกว่า ทำงานที่ 10.7 A แต่ตอนนี้ยังไม่ได่แก้ไข จึงอยากสอบถามว่า วิธีการที่เขานำเสนอนั้นจะแก้ปัญหาการกินไฟของได้หรือไม่ หรือว่าช่างบอกข้อมูลที่ไม่ตรงกับปัญหา หรือว่า ผมต้องเปลี่ยนแอร์ใหม่ดี *-*
โดย: Jack IP: 115.31.185.126 วันที่: 28 พฤษภาคม 2555 เวลา:18:31:41 น.
  
เติมน้ำยามาก คอมเพรสเซอร์ก็จะกินกระแสเพิ่ม ทำให้ค่าไฟฟ้าเพิ่ม การเติมน้ำยาให้เหมาะสมควรชั่งกิโลเติมตามน้ำที่สเปคเครื่องระบุไว้ แล้ววัดกระแสไฟฟ้าควบคู่กันไป ให้ค่ากระแไฟฟ้าใกล้เคียง ตามค่า FLA ของคอมเพรสเซอร์ที่ระบุไว้ จึงจะถูกต้องที่สุด น้ำยาแอร์ถ้าไม่รั่วก็ไม่จำเป็นต้องเติมเพิ่ม ถ้าน้ำยาขาดต้องเติมเพิ่งแสดงว่าระบบนั้นรั่ว ควรตรวจเช็คหาจุดรั่วซึมเพื่อทำการแก้ไข จะได้ไม่ต้องมาคอยเติมน้ำยาเพิ่ม และปริมาณน้ำยาที่มากเกินไปอาจทำให้สารทำความเย็นไหลกลับคอมเพรสเซอร์ในสถานะที่เป็นของเหลว อาจทำให้คอมเพรสเซอร์เกิดความเสียหายอย่างรุนแรงได้ เพราะคอมเพรสเซอร์ถูกออกแบบมาให้ดูดอัดสารทำความเย็นในสถานะที่เป็นแก๊สเท่านั้น ถึงแม้ว่าจะมีแอคคิวมูเลเตอดักสารทำความเย็นที่เป็นเหลวแล้วก็ตาม ถ้าเติมน้ำยามากเกินไปก็อาจเกินความจุของแอคคิวมูเลเตอร์ได้
โดย: kas13 IP: 27.130.137.208 วันที่: 29 พฤษภาคม 2555 เวลา:21:20:13 น.
  
ปริมาณน้ำยาแอร์ที่อยู่ในระดับปกติ เมื่อวัดแรงดันด้านท่อทางดูด แรงดันจะอยู่ที่ 68-75 PSIG ทั้งนี้แรงดันที่วัดได้ อาจจะแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับหลายๆปัจจัย เช่น...ช่วงเวลาในการวัด ประสิทธิภาพในการระบายความร้อนของชุดคอนเด็นซิ่งยูนิต ประสิทธิภาพของคอมเพรสเซอร์ และอุณหภูมิแวดล้อม

เมื่อช่างทำการวัดแรงดัน ควรนำเอาค่าแรงดันที่วัดได้มาพิจารณาควบคู่กับอัตราการใช้กระแสไฟฟ้าของคอมเพรสเซอร์

กรณีที่แอร์ไม่ค่อยเย็น...วัดแรงดันสารทำความเย็นได้ไม่ถึง 68-75 PSIG การที่จะเติมน้ำยาเข้าไปเพิ่มหรือไม่ ควรนำค่ากระแสไฟฟ้าที่คอมเพรสเซอร์ใช้ มาพิจารณากับค่า FLA.(ค่ากระแสที่คอมเพรสเซอร์ใช้งานเต็มที่) ซึ่งแจ้งไว้ที่แผ่นป้าย(name plate)ของเครื่องปรับอากาศ หากวัดกระแสแล้วพบว่าค่ากระแสพอดี หรือเกินกว่า FLA. ไม่ควรเติมน้ำยาเพิ่มเด็ดขาด เพราะจะทำให้มอเตอร์คอมเพรสเซอร์กินกระแสสูงจนเกิดโอเวอร์โหลด และการมีปริมาณสารทำความเย็นมากเกินไปในระบบ ก็ไม่ใช่เรื่องดี ทางแก้คือควรวิเคราะห์หาสาเหตุจากส่วนอื่นๆ
โดย: KanichiKoong วันที่: 29 พฤษภาคม 2555 เวลา:22:18:42 น.
  
ติดของมิตซู เอฟวี่ เหมือนกัน ติดเมื่อ 19 พ.ค.55 ที่ผ่านมาความเย็นก็ โอเคนะ แต่คอมไม่ดัด ความเย็นที่ 25 องศา
โทรไปตามร้านที่ซื้อ ท๊อปคลูพาวเวอร์เซ็นเตอร์ บริการหลังการขายโคตรห่วย มันบอกว่าถ้าอยากให้แอร์ ตัดก็ปรับอุณหภูมิไปที่ 30 องศา ก็เลยนึกด่ามันว่าถ้ากรูปรับไปที่ 30องศาแล้วกูจะติดแอร์ทำห่าอะไรวะ (ขอโทษท่านที่อ่านที่ใช้คำไม่สุภาพ)เพราะโมโหมาก ก็เลยโทรไปถามช่างที่ติดตั้งน้องเค้าก็ให้คำปรึกษาที่ดีนะ ดีเสียกว่าร้านที่ขายให้เสียอีกน้องเค้าบอกว่ามันอาจจะมาจากตัวเซ็นเซอร์ติดผิดตำแหน่งก็เป็นได้เพราะน้องเค้าบอกว่ารุ่นนี้มันชอบมีปัญหาที่ัตัวเซ็นเซอร์
จริงหรือเปล่าก็ไม่รู้ ส่วนเสียงก็เงียบดีนะ เมื่อเปรียบกับ มิสเตอร์ สลิมก็พอกัน แต่ สลิม ติดมา 2 ปีแล้วไม่มีปัญหาอะไร แต่ใช้แค่ปิด-เปิด ไม่ได้เล่นลูกเล่นอะไรมากกลัวมีปัญหา แต่ขอบอกทุกท่านว่า ถ้าตัดสินใจซื้อไปแล้วก็อย่าไปคิดมาก เดี่ยวนี้แอร์ทุกยี่ห้อแข่งกันคุณภาพก็คงจะพอ ๆ กันนะ ทำใจ
โดย: chaveewan IP: 58.9.224.47 วันที่: 30 พฤษภาคม 2555 เวลา:15:38:52 น.
  
ขอบคุณมากๆเลยค่ะกำลังหาแอร์ไปติดคอนโดแต่สงสัยว่ามิตซูเหมือนกันทำไมมี2 ค่ายกระจ่างแล้วค่ะ
ขอบคุณจริงๆ
โดย: lสุกัญญา IP: 27.145.252.135 วันที่: 23 มิถุนายน 2558 เวลา:19:30:17 น.
  
Air Mitsubishi Model MSY-GK 18 หลอดไฟสีเขียวกระพริบตลอด จะต้องแก้ไขอย่างไร
โดย: Kob IP: 27.55.228.136 วันที่: 15 สิงหาคม 2558 เวลา:14:55:24 น.
  
ปี2558 ขับรถวนรอบโรงงาน heavy duty ที่ลาดกระบัง พบว่าสภาพโรงงานเก่ามาก สีรั้วไม่ได้ทามาสีมานานตะไคร่ขึ้น (แต่เหมือนจะทาสีใหม่แต่ด้านหน้้้าโรงงานตรงทางเข้า) หลังโรงงานมีเถ้าวัลย์ขึ้นตึก ถังเก็บน้ำยาR22เก่ามาก ป้ายชื่อบริษัทคลัง Logistic เก่ามากคราบน้ำสีดำเพียบ จนทีแรกนึกว่าคลังร้าง เลยทำให้คิดว่าเขาไม่นานจะทำแอร์ดีได้แน่ๆ เพราะขนาดสภาพรอบโรงงานเน่าซะขนาดนั้น
โดย: jj IP: 159.192.247.67 วันที่: 18 กันยายน 2558 เวลา:22:13:58 น.
  
เรื่องของรีโมท ที่บ้านใช้มาหลายปี ยังไม่มีปัญหาครับ จุดเด่นคือ ทำความเย็นได้เร็วมาก ดีกว่ายี่ห้ออื่นๆเพราะที่บ้านมีแอร์หลายยี่ห้อ จะเปรียบเทียบได้และที่สำคัญแอร์ของ Heavy Duty จะประหยัดไฟดีมาก ถ้าเปรียบเทียบกับแอร์ยี่ห้ออื่น
โดย: พิเชษฐ IP: 110.168.188.180 วันที่: 14 ตุลาคม 2558 เวลา:17:45:11 น.
  
ขอเบอศุนย์
โดย: ะฃ IP: 49.229.97.118 วันที่: 21 ตุลาคม 2558 เวลา:12:37:26 น.
  
อยากทราบว่าแผงคอยน์ร้อนของมิตซูเป็นอะไรคะ ได้ข่าวว่าน้ำยาตอนนี้เป็นR32และเปลี่ยนแผงเป็นอลูมิเนียมจริงมั้ยคะ
โดย: สาริสา IP: 1.46.76.17 วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา:7:14:56 น.
  
ขอบคุณมากค่ะ กำลังดู //www.dealcheap.ga/-mitsubishi-heavy-duty-srk10crs-s1-9-112-btu-white--853ea.jsp ไว้อยู๋พอดี
โดย: moi IP: 171.4.76.36 วันที่: 8 เมษายน 2559 เวลา:22:18:28 น.
  
ได้ความรู้เยอะแยะเลยค่ะ ขอบคุณมากค่ะ
โดย: เนิร์ส IP: 118.175.201.232 วันที่: 5 มิถุนายน 2560 เวลา:10:04:04 น.
  
กำลังตัดสินใจอยู่เลยครับ
โดย: watana IP: 171.97.125.98 วันที่: 8 เมษายน 2562 เวลา:1:47:26 น.
  
แอร์ร้านนี้ราคาดีน่าบอกต่อครับ บจก แอร์บ้านถูก //www.xn--12c5bid8b5cvb8c7c6d5a.com/product.php?categories_id=2
โดย: นัด IP: 124.121.138.8 วันที่: 15 พฤศจิกายน 2562 เวลา:17:08:51 น.
  
ผมยังใช้อยู่เลย มิตซุ maco 9000 btu ทนมาก มีปัญหาเรื่องตัวรับรีโมทมันติดผิดที่เลยชื่น ออกแบบมาไม่ดี ต้องล้างด้วยอักกอออล์แล้วเอาถุงพาสติกมารัดไว้ ผมแก้ได้ หายขาด ปีนี้ 64 แล้วยังเย็นสบาย ถึงมันจะ timer กระพริบ 5 ครั้งช่างมัน เปิด 27 องศา หนาวเลยรู้สึกว่ามันจะเริ่มเพี้ยนๆไป 15 กว่าปีแล้วมั้ง ต่อไปก็จะลองเปลี่ยนเป็น ไดกิ้น ราคาจับต้องได้
โดย: wannas2507 IP: 203.113.0.192 วันที่: 17 มิถุนายน 2564 เวลา:14:47:24 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Kanichikoong.BlogGang.com

KanichiKoong
Location :
สงขลา  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ผู้ติดตามบล็อก : 275 คน [?]