อช.หมู่เกาะสุรินทร์ ครั้งที่ 1

หมู่เกาะสุรินทร์ >> Amazing In Thailand

เรือลำใหญ่กำลังมุ่งหน้าพาพวกเราไปยังอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์

กลับมาแล้วจากหมู่เกาะสุรินทร์ ขอบคุณป๊าแม่ ญาติๆ เพื่อนๆ ที่เป็นห่วง สำหรับการไปเที่ยวในครั้งนี้ เพราะข่าวเกี่ยวกะคลื่นน่ากลัวพอสมควร คนไปสนุก แต่คนที่อยู่ที่บ้านเป็นห่วง (บาปจริงๆ เลยตู) ยังไงก็ขอโทษแล้วกันนะคะ วันนี้วัน X'Mas อีกไม่กี่วันก็ปีใหม่แล้ว ปีใหม่คงไม่ได้ไปเที่ยวไหนแล้ว เพราะเพิ่งกลับจากหมู่เกาะสุรินทร์ ถึง กทม. ประมา๊ณตี 3 ที่ผ่านมาเอง สนุกมาก ไม่ค่อยเหนื่อยเท่าไหร่ แต่ได้ของฝากกลับมาเต็มเลย ฮาๆๆ ก็พวกแผลต่างๆ เต็มขาเลย ยังกะไปล้มมอไซค์มาแหนะ และที่สำคัญหน้าดำ แขนดำ ขาดำอีกต่างหาก แต่ไม่เป็นไีร ยังไงก็ชอบที่จะเที่ยวอยู่แล้ว ดำน้ำสนุกดี มีเรื่องขำๆ เยอะ เกี่ยวกะ snorkel นึกแล้วก็ขำ แล้วการไปเที่ยวครั้งนี้ประทับใจเพื่อนร่วมทริป แล้วก็เจ้าหน้าที่ของอุทยานมากๆ ขอบคุณจริงๆ คะ ทั้งอาหารฟรีหลายๆ มื้อ (อร่อยจัง ทั้งกุ้ง ทั้งปลาหมึก) ของอย่างงี้มันอยู่ที่ใจจริงๆ

รูปนี้ถ่ายหน้าหาดไม้งาม

สองรูปนี้ถ่ายที่ป้ายหน้าอ่าวช่องขาด คะ

ไปเที่ยวดำน้ำครั้งนี้ ไปนอนที่เกาะ 3 คืนเลย ตอนขาไปสุดยอด เรือโคลงเคล้ง เพราะคลื่นกลางทะเลที่แรงมากๆ ยังกะเล่นไวกิ้งแหนะ กลัวก็กลัว (กลัวตายอ่ะ) โชคดีมากๆ ที่รอดมาได้ กว่าจะถึงเกาะ เล่นเอาเหนื่อยเลย ตัวก็เปียก แถมมึนหัวอีกต่างหาก ดีนะที่ไม่อ้วกเอาซะก่อน ถึงเกาะก็ลงมือกางเต้นท์ ลมก็แรงซะเหลือเกิน กางเต้นท์เสร็จ ก็นอนเอาแรง แล้วก็กินข้าวเย็น อร่อยๆๆ (ขอบคุณอาหาร น้ำพริกจากแม่อวนคะ) กินข้าวเสร็จคืนแรกก็นอนกันเร็วมาก ตื่นมากก็ไปดำน้ำรอบเช้า แล้วกลับมากินข้าวตอนเที่ยง บ่ายก็ไปดำต่อ เย็นอาบน้ำ กินข้าว (ฟรีหลายอย่าง) นอน ฮาๆๆ นอนเร็วอีกตามเคย ตื่นมาอีกวันก็ไปดำน้ำ รอบเช้า และก็บ่าย เหมือนเมื่อวาน ทริปนี้มีอะไรตลกๆ หลายๆอย่าง เรือที่ไปดำมีพวกเราคนไทยแค่กลุ่มเดียว ที่เหลือ ก็เป็นเกาหลีหมด เค้าทำอะไรขำๆ ดี เจ้าหน้าที่ปวดหัวเลย ฮาๆๆ แต่เค้าก็น่ารักดี เค้าแก่แล้ว แต่เค้าก็ยังหาความสุขให้กับตัวเอง ไม่รู้ว่าเราแก่ไปเราจะแข็งแรงขนาดนี้หรือเปล่าก็ไม่รู้ การดำน้ำรอบบ่ายวันนี้เราได้แผลมาเยอะมาก ฮาๆๆ สมน้ำหน้าตัวเองจริงๆ

หน้าหาดไม้งาม

พาไปแวะหมู่บ้านมอแกนกันคะ

แล้วก็แวะไปที่อ่าวช่องขาด มีป้ายทางหนีคลื่นยักษ์ด้วยจ๊ะ

คืนที่ 3 สำหรับที่นี่หลังจากทานอาหารเย็นเสร็จ พวกเราก็นั่งรอเวลาให้ถึง 3 ทุ่มเพื่อที่จะไปดูปูไก่ เหอะๆๆ ไปกัน 6 คน เอง เจ้าหน้าที่พาไป เห็นปูไก่เยอะมากกกกกกกกกก หลายตัวเลย ปูไก่มันจะอยู่ในรู รูที่มันอยู่จะลึกมาก และเจ้าหน้าที่ก็บอกเราว่า ในรูตรงลึกๆ จะมีน้ำอยู่ด้วย ตอนไปกันก้เดินกันไป 6 คน มีไฟฉาย 2 อัน มีเรื่องที่น่ากลัวอีกแล้ว พวกเราไปเจองู ประมาณว่าทุกคนไม่มีใครรู้ มัวแต่ตั้งหน้าตั้งตาดูปูไก่กันอยู่ เชนเดินหลังสุด ได้ยินเสียงหญ้ามันกระเพื่อมๆ เค้าก็พูดขึ้นมาว่าเสียงอะไร เรายังคิดว่าเป็นเสียงปูไก่เลย แต่ที่ไหนได้พอเจ้าหน้าที่ส่องไฟมา กลับกลายเป็น งูซะนี่ ด้วยความตกใจกันหมดเลยมันมืดมากด้วย แถมยังเป็นร่องโคลนอีกต่างหาก เราก็กระโดดมาอีกทาง กระแตก็ ลงไปในโคลน โอ๊ยยยยย ... เจ้าหน้าที่ก็เอาไม้ไล่มันไป โชคดีนะที่ไม่มีใครเป็นอะไร ทริปนี้มีแต่เรื่องตื่นเต้นจริงๆเลย แล้วคืนนี้ก็เป็นคืนสุดท้ายที่นอนที่นี่ สำหรับทริปนี้ เช้าวันจะกลับ ตื่นเช้าเลยเดินไปฝั่ง 200 เมตรของหาดไม้น้ำที่ไปขึ้นเรือ ก็เดินไปเรื่อยๆ เกือบถึงอ่าวช่องขาด (น้ำลง) เจออะไรตั้งหลายอย่างที่ไม่เจอตอนไปดำในทะเล เจอปลาสิงโต 3 ตัว ปลาหมึก กำลังพ่นหมึกพอดีเลย เจอปลาการ์ตูนกำลังเล่นดอกไม้ทะเล เยอะมาก เจอปลานกแก้วที่เหมือนว่าหลบอยู่รอเวลาน้ำขึ้น แล้วก็หอยมือเสือก็เยอะมากๆ เหอะๆๆ เพิ่งจะรู้ว่าพอเราเอาน้ำไม่ใส่ในตัวมัน มันจะพ่นน้ำออกมา ก็ตลกดี

มาทริปนี้ได้เห็นอะไรหลายๆ อย่าง ชอบจริงๆ พอถึงเวลากลับก็เป็นอาการเดียวกับทุกๆ ทริป คือจะเศร้า ไม่อยากกลับ ไม่อยากกลับกทม. ไม่อยากไปทำงานเลยจริงๆ แต่ทำไงได้ ชีวิตเราก็ต้องดำเนินต่อไป

สุดท้าย ขอบคุณคนที่พามา สำหรับทริปนี้ เพื่อนๆ ขอบคุณเจ้าหน้าที่ แล้วก็ขอบคุณทะเลที่แสนสวย สำหรับคนไทย รักหมู่่เกาะสุรินทร์คะ แล้วเราคงจะได้กลับมาที่นี่อีกนะคะ

ขอบคุณรูปสวยๆ จาก เชน นะคะ

Last Update : 12 ธันวาคม 2550 19:39:56 น.

บ้านต้นไทร @ ตำบลประตูชัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา Emmy Journey พากิน พาเที่ยว
(18 มี.ค. 2567 14:55:17 น.)
We by Samkwan บางแสน ชลบุรี แมวเซาผู้น่าสงสาร
(18 มี.ค. 2567 16:02:00 น.)
Fukuoka Dream Destination : Day 11 ศาลเจ้าอะทาโก Atago Shrine mariabamboo
(17 มี.ค. 2567 19:38:42 น.)
พังงา เมืองสวยในหุบเขา สมาชิกหมายเลข 4313444
(16 มี.ค. 2567 20:58:32 น.)

ที1 มั่ง
โดย: FANTASISTA IP: 125.24.142.29 วันที่: 26 ธันวาคม 2549 เวลา:8:45:51 น.

ไปมาแล้วตอนต้นปีกับที่ บริษัท
ชอบมากๆ ตอนไปดูปะการัง สวยที่สุดที่เคยดูมานะ แต่คราวหน้าจะชวนลงไปใต้อีก น่าจะมีปะการังสวยกว่านี้นะ
โดย: FANTASISTA IP: 125.24.142.29 วันที่: 26 ธันวาคม 2549 เวลา:8:52:50 น.

เอ๊ะ ทำไม มีผู้เข้าชิง เพิ่มมาอีกคนล่ะ อยากได้มั้ง เหมือนกันนนนนนน แต่ขออากาศไม่เย็นมากนะ หนาวววววว
โดย: A...e...+ IP: 202.91.23.1 วันที่: 26 ธันวาคม 2549 เวลา:9:20:45 น.

อยากไปเกาะมั่งจัง (TT__TT)~~
โดย: sunshine IP: 203.146.136.82 วันที่: 26 ธันวาคม 2549 เวลา:9:29:57 น.

น่าสนุกจังเลย พี่จูน อยากไปมั่ง
โดย: Aom IP: 203.144.130.176 วันที่: 26 ธันวาคม 2549 เวลา:10:12:26 น.

เห็นแล้วก็อิจฉา อยากไปอ่ะ แต่ว่าฟังจากที่จูนเล่าแล้วท่าทางจะอ้วกแน่ๆๆเลยอ่ะ เพราะว่าคลื่นแรงขนาดนั้น แต่ก็ยัง
ชอบทะเลอยู่ดี อิอิ
โดย: joyi IP: 210.203.180.169 วันที่: 26 ธันวาคม 2549 เวลา:10:30:08 น.

มีข่าวร้ายมา Update ตอนนี้ 10.30 น. โทรไปหาเชน ตากล้องที่ถ่ายรูปทริปนี้ กะเพื่อนในรูปป เค้าไปเที่ยวแม่ฮ่องสอนกันต่อ ปรากฏว่ารถคว่ำ งง อึ้ง พูดไม่ออกเลย

แต่ไม่มีใครเป็นอะไรมาก ถูกว่าฟาดเคราะห์แล้วกันนะ ใกล้จะหมดปีแล้ว เดี๋ยวปีหน้าขอให้สิ่งดีๆ เข้ามานะ

เป็นห่วงทุกๆ คนเลย จริงๆ ไม่อยากทำงานแล้ว อยากไปเยี่ยมจัง
โดย: จูน (diary_cs ) วันที่: 26 ธันวาคม 2549 เวลา:10:43:51 น.

ทะไมพี่สาวไม่อยากกลับ กทม. ล่ะ พี่สาวไม่อยากเจอน้องสาวเหรอ .. T_T หง่ะ หง่ะ
โดย: pat_tt IP: 203.144.130.176 วันที่: 26 ธันวาคม 2549 เวลา:11:04:30 น.

อยากเจอน้องสาว (ตุ๊กตา) เสมอแหละ มาถึงออฟิตปุ๊บก็ต้องนั่งติดกันทั้งวัน ขอพี่สาวไปเที่ยวแป๊บเดียวเองนะคะ

คิดถึงเสมอนะจ๊ะ รักน้องนะ จุ๊บๆ
โดย: พี่จูน (พี่สาว) (diary_cs ) วันที่: 26 ธันวาคม 2549 เวลา:11:31:24 น.

กระแต น่ารักจัง
ไม่เห็นเหมือนเจ้าจูนเล๊ยยยย
โดย: เพื่อนจูน IP: 203.147.0.10 วันที่: 26 ธันวาคม 2549 เวลา:13:35:42 น.

555 เพื่อนจูนหนะ ชั้นรู้นะว่าเป็นใคร เหอะๆๆ เดี๋ยวจะฟ้องคนที่อยู่อเมริกา คอยดูจิ หึๆๆๆ

โดย: จูนเอง IP: 203.144.130.176 วันที่: 26 ธันวาคม 2549 เวลา:13:47:37 น.

โอ๊วววววววววววววววววววววววววว......... สวยจังเลยค่ะ... ง๊ามมม งามทั้งทะเล และนางแบบ นายแบบค่ะ...

อยากไปบ้างจังเลยค่ะ.... ท่าทางสนุกจังเลย....
โดย: largeface วันที่: 26 ธันวาคม 2549 เวลา:14:34:03 น.

ไปมาแล้ว
โดย: Nong Win IP: 61.47.64.105 วันที่: 26 ธันวาคม 2549 เวลา:14:49:41 น.

อิจฉาจังค่า ดูไปผจญภัยมาดีจังเลย
โดย: ส้ม IP: 202.133.154.50 วันที่: 26 ธันวาคม 2549 เวลา:15:09:44 น.

แอบเข้ามาอ่านนะคะ..เห็นไปโพสต์ไว้ในพันทิพอะค่ะ

เห็นรูปแล้วจำได้เลยค่ะ เรานั่งเรือไปลำเดียวกันนั่นเอง เห็นน้องมากัน 4 คน (กลุ่มพี่มี 7 คนนะค่ะ เพื่อนพี่คนนึง ตัวใหญ่มากๆ จนตอนที่เรือมันโคลง เค้าทำเก้าอี้หักน่ะค่ะ ฮ่าๆๆ จำได้ป่ะ) นั่งบนเรือบนชั้น 2 ด้วยกัน ตอนที่เรือมันโคลงเคลงมากๆ แอบเห็นสองสาวนั่งเกาะเสา....ยังคิดเลย น้องเค้าเก่งจัง ไม่เมาเรือกันเลย นั่งกันนิ่งมากๆๆ..(ไอ้เราเรานี่เมาเรือมาก)..ของพี่นี่อาเจียนตั้งกะชั่วโมงแรกเลยค่ะ หุหุ
ถ้าจำไม่ผิด ขากลับ เรานั่งสปีดโบ้ทกลับมาด้วยกันด้วย ที่ท่าเรือยังเข้าไปทักเลย ถามว่าไปอ่าวไหนมากันมั่ง..จำได้ป่ะคะ...^^

เก่งจังเลย ขับรถไปกันเอง.....

บนเรือนี่สุดยอดไปเลยเนอะ..... เล่าได้ไปเป็นปี
โดย: พี่อูม IP: 124.121.193.27 วันที่: 26 ธันวาคม 2549 เวลา:21:32:53 น.

ลืมบอกไป เมลมาคุยกันได้นะคะ yoko_oom@yahoo.com ตอนนี้พี่ยังไม่ได้ดูรูปเลย (อาศัยกล้องเพื่อนน่ะ ยังไม่ได้ก๊อบมาดู) อยากดูมาก
โดย: พี่อูม IP: 124.121.193.27 วันที่: 26 ธันวาคม 2549 เวลา:21:46:47 น.

คิดถึงตอนที่ได้ไปเหมือนกัน ที่นี้ปะการังสวยดี เพลิดเพลินมากๆ
โดย: ฟ้าสีแปลก วันที่: 27 ธันวาคม 2549 เวลา:0:29:46 น.

เห็นแล้วอยากไปเที่ยวหมู่เกาะสุรินทร์บ้างจังเลย
โดย: อยากเป็นไกด์ ใครช่วยที วันที่: 28 ธันวาคม 2549 เวลา:21:04:54 น.

เจ้.....
สวัสดีปีใหม่ค่ะ.....
รูปน่ารักจังเลย
เจ๊...อ่ะน่ารักขึ้นป่าวอ่ะ
.................................................
โดย: whanjai>>>>>> (Whan_narak ) วันที่: 3 มกราคม 2550 เวลา:10:00:22 น.

เห็นรูปแล้วสวยน่าจะหนุกมากๆเลย อิจฉาจิงๆ อิ อิ
โดย: พี่กุ้ง IP: 203.144.130.176 วันที่: 4 มกราคม 2550 เวลา:11:54:33 น.

เห็นรูปจากหมู่เกาะสุรินทร์แล้วนึกถึงความหลังเลยครับ
ผมเคยไปมาประมาณปีนึงก่อนมีสึนามิ แล้วก็ยังไม่ได้ไปอีกเลย
ไม่รู้ว่าปะการังยังสมบูรณ์ดีอยู่หรือเปล่า แต่ได้ข่าวว่าไม่เสียหายมากเท่าไหร่นะครับ
ผมกะว่าปีหน้า อ้อ ปีนี้สิจะต้องไปเที่ยวให้ได้แน่ๆ ครับ

สมัยก่อนยังไม่มีป้ายหมู่บ้านมอแกนนะครับ
และแน่นอน...ป้ายหนีคลื่นยักษ์ก็ยังไม่มีเช่นกัน

โดย: พลทหารไรอัน วันที่: 6 มกราคม 2550 เวลา:1:24:12 น.

อิจฉาอ่ะ อยากไปมั้ง คราวหน้าพาเราไปเที่ยวอย่างงี้บ้างนะเพื่อน สวยมากเลยเน๊อะ ต้องหาโอกาสไปให้ได้ ได้คุยเรื่องทริปนี้แล้วก็เป็นห่วงเพื่อนจิงๆ เลย กลับมาก็ขาเสียโฉม ดูแลแผลดีๆหน่อยนะจ๊ะ จะได้ไม่เป็นแผลเป็นมากนัก
รักเพื่อนจ้า จุ๊บๆ
โดย: Kimmiku IP: 124.121.171.220 วันที่: 8 มกราคม 2550 เวลา:0:58:33 น.

เราดีใจที่มีคนไปเที่ยวจังหวัดเรา ก็โอเคนะเพื่อนกระแต เป็นงัยสนุกมั้ยเราบอกแล้วว่าจังหวัดเรานะมีที่เที่ยวเยอะและก็บรรยากาศดีมากเอาไว้เราไปเที่ยวกับพวกเรากันนะจะได้เฮฮาตามประสามเพื่อนวัยมันส์ กระแตน่ารักจ้าจ้า.......555555 อย่าลืม
โดย: สาวบี IP: 58.10.15.3 วันที่: 8 มกราคม 2550 เวลา:10:42:11 น.

ยังไม่เคยไปเลยอะครับ ตามดูบรรยากาศแล้วอยากไปจัง
ชอบปลาการ์ตูนด้วยอะครับ สีมันสวย ๆ มาก ๆ
โดย: 90210 วันที่: 14 มกราคม 2550 เวลา:9:25:59 น.

โหย...อยากไปบ้างจังเลย
ตั้งแต่ทำงานเนี่ย หาเวลาว่างไม่ได้เลย แย่จัง...
แต่ปีนึง น่าจะไปเที่ยวไกลๆ สักครั้งเน่อะ

รางวัลให้ตัวเองไง๊...

ขอบคุณภาพสวยๆ ค่ะ
โดย: myvip_diary วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:19:14:23 น.

เคยไปมาหลายปีแล้ว เห็นแล้วคิดถึงเกาะสุรินทร์จัง
โดย: wetrip วันที่: 20 ตุลาคม 2550 เวลา:15:25:37 น.