สุพรรณบุรี : เดิมบางวิลล่า

ไปพักเมื่อ : ธันวาคม 2555

ที่ตั้ง : เยื้องปากทางเข้าบึงฉวาก อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี
เว็บไซต์ : //www.doembangvilla.com
ราคา : เริ่มต้นที่ 1,200 บาท

>> เนื่องจากยังมีวันหยุดเหลือ เราจึงตัดสินใจแวะเที่ยว จ.สุพรรณบุรีอีกแห่ง ลองดูรีวิวผ่านมือถือแล้วก็ดูน่าสนใจดี ที่สำคัญติดแม่น้ำด้วย ( ติดใจที่พักติดแม่น้ำตั้งแต่คืนก่อน ) ลองโทรไปจองโดยตรง แจ้งคุณลุงเจ้าของว่าอาจไปถึงเย็นหน่อย คุณลุงใจดีลดราคาให้อีกด้วย
เดิมบางวิลล่า อยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยวบึงฉวาก

ทางเข้า....ต้องมองหาป้ายบอกทางเป็นระยะ เนื่องจากต้องผ่านหมู่บ้าน ไร่นา

แต่พอมาถึงแล้วก็หายห่วง ถนนทางเข้าเทคอนกรีตอย่างดี

ถนนทอดยาวผ่านสวนผลไม้ร่มรื่น

อาคารต้อนรับสีเทา....ต้อนรับเราซะน่ารักเลย

ดูแล้ววันนี้เราน่าจะเป็นแขกชุดเดียวของที่นี่....คุณลุงพาเรามาดูห้องพัก เราตัดสินใจเลือกบ้านมะม่วง เป็นบ้านแฝดสีม่วง ( ห้องพักแต่ละอาคารสีจะไม่เหมือนกัน และมีชื่อเป็นผลไม้ที่เจ้าของปลูกไว้ด้วยค่ะ )

ในห้องดูโล่ง กว้างพอเหมาะพอดี

ห้องน้ำออกแนวแคบแต่ยาว

รายละเอียดต่างๆ

นอนหลับสบาย...ตื่นขึ้นมาเปิดม่าน

เปิดออกไปชมวิวแม่น้ำท่าจีน สูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอด

บ้านสีเขียวอ่อนใกล้ๆกัน ชื่อบ้านมะนาว

บรรยากาศตอนเช้าๆ..ยิ่งทำให้รีสอร์ทดูน่าพักเพิ่มขึ้นอีกเป็นกอง

ลองเดินสำรวจบ้านพักอื่นๆ ดูบ้าง ใกล้กันกับบ้านของเราแต่เป็นด้านในจะเป็นบ้านหลังใหญ่สีฟ้าเข้ม ชื่อบ้านมะฟ้า

บ้านสีส้มตั้งอยู่บริเวณกลางๆพื้นที่ ชื่อบ้านมะยงชิด

บ้านมะปรางสีเหลืองสวย อยู่ถัดจากอาคารต้อนรับ

ด้านในสุด อาคารหลังใหญ่สีเขียว ชื่อบ้านมะกอก

ตอนมาเดินดู เจอพี่เค้ามาทำความสะอาดห้องพอดี เลยขอเค้าถ่ายรูป พี่เค้าบอกว่าถึงจะไม่มีแขกมาพัก ก็ต้องมาทำความสะอาดทุกวัน เดี๋ยวจะมีฝุ่น ( ดีจัง )

ส่วนที่เราชอบเป็นพิเศษของที่นี่ คือส่วนอาคารต้อนรับ และเป็นที่ทานอาหารเช้าด้วย

มีตู้ใส่ของที่ระลึกเล็กๆน้อยๆด้วย

ห้องน้ำก็ออกแบบสวยมาก

วิวแม่น้ำท่าจีนตรงนี้.....ชิลดีจัง

หน้าตาอาหารเช้า

อีกเรื่องที่ประทับใจคือ ถึงแม้เราจะเป็นแขกแค่ห้องเดียว แต่ทางรีสอร์ทก็ยังให้คนไปซื้อขนมจากตลาดมาให้เราเป็นพิเศษ แถมคุณป้ายังกำชับให้ทานให้เต็มที่อีกด้วย......ทั้งหมดนี้จึงเป็นของเราทั้งหมด :P

หลังจากทานอิ่ม ( ไม่หมดด้วยล่ะ ) ก็เดินสำรวจต่อ ทำให้รู้ว่าที่นี่มีบ้านพักแบบทรงไทยด้วย อยู่ตรงส่วนหน้าสุด ( แต่เราชอบแบบบ้านผลไม้สีๆมากกว่า )

เกือบลืม....ที่นี่มีเรือคายักให้พายเล่นฟรีด้วย ไว้โอกาสหน้าได้มาพักเราจะมาลองนะคะ

ขอปิดท้ายด้วยรูปนี้ค่ะ

ืnote : ที่นี่บริหารงานโดยครอบครัว เป็นรีสอร์ทที่ได้รับการดูแลแบบใส่ใจรายละเอียดแทบทุกอย่าง ตอนเช้าเราสังเกตเห็นคนงานหลายคนมาตัดหญ้า ทำความสะอาด รดน้ำต้นไม้ รีสอร์ทจึงสวยสะอาด เหมาะกับการพักผ่อน แม้ตัวรีสอร์ทจะอยู่ลึกจากถนนใหญ่ แต่ถ้าต้องการมาพักผ่อนจริงๆ เราว่าคุ้มมากค่ะกับการเดินทางมา

Last Update : 27 กรกฎาคม 2557 1:17:16 น.

พาเที่ยววัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร ขอพรวัดเก่าใจกลางเมืองรับปีใหม่ไทย นายแว่นขยันเที่ยว
(15 เม.ย. 2567 13:57:04 น.)
วัดพระธาตุเสด็จ อำเภอเมือง ลำปาง tuk-tuk@korat
(14 เม.ย. 2567 13:54:44 น.)
ซ้งเย็นตาโฟ ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา พุทธมณฑลสาย 1 แมวเซาผู้น่าสงสาร
(11 เม.ย. 2567 10:45:53 น.)
Ta Moke Shwe Gu Gyi Temple สายหมอกและก้อนเมฆ
(8 เม.ย. 2567 18:52:20 น.)

โดย: Kavanich96 วันที่: 27 กรกฎาคม 2557 เวลา:10:27:30 น.