Kojima,Marugame Castleประทับใจซากุระที่ Handayama Botanical Garden
สวัสดีค่ะ Smiley

ช่วงนี้อากาศบ้านเรากำลังร้อนทีเดียว ทำให้คิดถึงอากาศสบายๆเวลาที่ไปเดินเที่ยวอยู่ญี่ปุ่น แม้ว่าเราจะไปญี่ปุ่นมาหลายรอบแต่ก็ไม่เคยไปตอนหน้าร้อน เพื่อนญี่ปุ่นบอกร้อนกว่าเมืองไทยอีก ไม่รู้ว่าจะจริงหรือเปล่า

บล๊อกนี้เป็นบล๊อกต่อเนื่องวันที่สามของทริปล่าสุด 31/3/2014 - 13/4/2014 ค่ะ วันที่ 1/4/2014 ที่ผ่านมาประเทศญี่ปุ่นเปลี่ยนอัตราการคิดภาษีเพิ่มขึ้นค่ะ หลายๆอย่างจึงมีราคาแพงขึ้นกว่าเดิม อย่างน้อยยังดีที่เราซื้อตั๋วรถไฟและพาสต่างๆไว้ตั้งแต่วันแรกที่เดินทางไปถึง

การเดินทางของวันนี้จึงยังคงใช้ Kansai Wide Area Pass 7000 Yen(ราคาตอนนี้ 7200 Yenค่ะ) นั่งรถไฟความเร็วสูงชินคันเซ็นจากสถานี Shin Osaka ประมาณ 50 นาทีลงที่สถานี Okayama ค่ะ แล้วจะต่อขบวน Limited Shiokaze หรือ Nanpu ก็ได้ค่ะเพราะเราจะลงที่สถานี Kojima เมืองนี้คงมีชื่อเสียงเรื่องกางเกงยีนส์มากๆค่ะ  แต่เราไม่ได้มาเพื่อกางเกงยีนส์ค่ะ

ตู้ล้อคเกอร์ในสถานีและบริเวณด้านหน้าสถานีKojima ใช้สัญลักษณ์เป็นกางเกงยีนส์

เดินออกมาด้านหน้าสถานีขึ้นรถเมล์ป้ายที่อยู่ทางด้านซ้ายมือค่ะ ให้แน่ใจก่อนขึ้นรถถามคนขับ ว่าไป Washuzan Yama หรือเปล่า รถบัสจะพาเราซึ่งดูเหมือนจะวนๆอ้อมๆหน่อย ผ่านสวนสนุก ผ่านหมู่บ้านชาวประมงแต่มาถึงที่หมายแน่นอนค่ะ (ประมาณ 30 นาที)หลังจากลงที่ป้ายแล้วก็เดินขึ้นเขามาอีกหน่อยนึงค่ะ  ไม่ใกล้ไม่ไกล ซึ่งรถเมล์จะมาถึงป้ายที่เราลงทุกๆหนึ่งชั่วโมงค่ะ ก็จะเห็น สะพานเซโตะโอบาชิ

สะพานเซโตะโอบาชิ (Seto-Obashi Bridge) สะพานแขวนที่เป็นหนึ่งในสะพานสองชั้นที่มีความยาวมากแห่งหนึ่งในโลก เชื่อมเกาะเล็กๆห้าเกาะเข้าด้วยกันค่ะ ยาวถึง 12.3 กิโลเมตร (บริเวณจุดชมวิวบนนี้มีร้านอาหาร และสามารถขับรถยนต์ส่วนตัวหรือนั่งแท๊กซี่ขึ้นมาจอดใกล้ๆได้ค่ะ)

เรานั่งรถเมล์จากป้ายเดิมตอนลงนะคะ กลับมาลงที่สถานี Kojima เช่นเดิมแต่ตอนลงนี้ไม่ได้ลงป้ายเดียวกับตอนที่ขึ้นนะคะ จะถึงก่อนเพราะรถเมล์เขาจะไปอ้อมที่อื่นก่อนที่จะวนไปจอดหน้าสถานีเหมือนเดิมค่ะ

แล้วต้องจ่ายสตางค์เพิ่มเพื่อจะนั่งรถไฟข้ามสะพานเซโตะไป เพราะพาสเราใช้ได้สุดตรงแค่สถานี Kojima เท่าน้นค่ะ เรากำลังจะเดินทางข้ามไปฝั่งโน้นเพื่อลงที่สถานี Marugame จ่ายสตางค์เพิ่มคนละถ้าจำไม่ผิดน่าจะ สี่ร้อยกว่าเยนค่ะ

ออกจากสถานี Marugame แล้วเดินออกมาทางใต้ของสถานีอีกประมาณ 15 นาทีค่ะถ้าเดินไม่ไหวก็มีรถเมล์บริการค่ะ ลงป้าย Marugame Jo

ปราสาทมารุกาเมะ (Marugame Castle) อยู่สูงสามารถมองเห็นมาแต่ไกลเลยค่ะ

เป็นปราสาทที่สามารถเข้าชมฟรีไม่เสียสตางค์ค่ะ เข้าได้ทางด้านนี้เลยค่ะ

ด้านในมีออกร้านขายของไม่มากเท่าไหร่ค่ะ ส่วนมากนักท่องเที่ยวนิยมหิ้วกันมาเอง แล้วก็มาปูเสื่อนั่งทานกันบริเวณด้านล่างก่อนจะเดินขึ้นข้างบนค่ะ

ฟ้าครึ้มๆเหมือนฝนจะตกค่ะ

เดินขึ้นมาตามเนินนี้เลยค่ะ ได้เหงื่อเหมือนกัน

วิวมุมสูงจากบริเวณฐานของปราสาทมารุกาเมะ

ที่นี่เป็นจุดชมซากุระที่มีชื่อเสียงของแถบนี้ค่ะ สองสัปดาห์แรกของเดือนเมษายนจะมีการจัดงานเทศกาลซากุระเป็นประจำ มีซากุระเกือบพันต้นรอบๆปราสาท

ปราสาทไม่ใหญ่มากค่ะ จากประสบการณ์ที่ได้ชมมาหลายๆปราสาท ปราสาทนี้ตั้งอยู่สูงทีเดียวค่ะ

บริเวณสวนของปราสาทมีซากุระหลายร้อยต้นกำลังบานสะพรั่ง

Marugame Castle

ถ่ายรูปนี้ได้สักพักฝนก็ตกค่ะ ตกไม่นานก็หยุด แต่ก็ทำเอากลีบดอกซากุระร่วงลงมาเยอะเลย
นี่ล่ะหนอธรรมชาติ

ขากลับเราก็ตีตั๋วแค่สถานีKojima แต่เรานั่งยาวมาลงที่ Okayama ก่อนขึ้นดูหรือถามให้ดีนะคะ เพราะบางขบวนมีตัดตู้ออกไปทางอื่นก็มี  เมื่อมาถึงสถานี Okayama เราเดินไปชานชาลาเดิมที่มาเมื่อวานค่ะ แต่เมื่อวานเวลาหมดเสียก่อนเลยยังไม่ได้เที่ยวที่นี่ ไปที่ชานชาลาที่ 9 Tsuyama Line เลยค่ะนั่งขบวน Local เลยค่ะ

เพราะแค่สถานีเดียวก็มาถึงแล้ว

แล้วเดินเลียบทางรถไฟลงมาเลยค่ะ

ว้าว.....เห็นความงามแต่ไกลเลยค่ะ

สุดๆค่ะ....

กำลังมีงานเทศกาลซากุระเลยค่ะ ปรกติสวนนี้จะปิด 16.30 แต่ช่วงมีเทศกาลซากุระจะปิด 21.00

ถึงแม้จะชมซากุระมาหลายที่แต่ที่นี่ก็สร้างความประทับใจให้ที่สุดค่ะ
เสียดายว่ามาเย็นไปหน่อยแสงเริ่มไม่ค่อยมีแล้ว ตอนแรกไม่คิดว่าที่นี่จะสวยขนาดนี้เกือบตัดโปรแกรมที่นี่ทิ้งแล้วค่ะ มาตัดสินใจเอาตอนนั่งรถไฟผ่านเมื่อวานค่ะ

ต้นซากุระที่สวน Handayama Botanical Garden มีเป็นพันต้นค่ะ
และแต่ละต้นสูงใหญ่ตั้งลาดอยู่บนเนินเขาสวยงามมาก

มาได้จังหวะที่กำลังบานเต็มที่เลยค่ะ

ของจริงสวยกว่าในรูปมากๆค่ะ ถ้ามีโอกาสอย่าพลาดจุดชมซากุระที่ญี่ปุ่นที่นี้นะคะ ขอแนะนำเลยค่ะ Smiley

เดินเที่ยวอยู่ยังคิดว่าตัวเองอยู่ในความฝัน

Handayama Botanical Garden at Okayama in Japan

ประทับใจสุดๆค่ะที่สวนนี้

จุดชมซากุระที่สวยที่สุดอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดโอคายาม่ะ
 Handayama Botanical Garden

ขอบคุณอีกครั้งที่ร่วมติดตามนะคะ

พบกันใหม่บล๊อกหน้าสวัสดีค่ะ

Smiley

พาเที่ยววัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร ขอพรวัดเก่าใจกลางเมืองรับปีใหม่ไทย นายแว่นขยันเที่ยว
(15 เม.ย. 2567 13:57:04 น.)
Mahar Shwe Thein Taw Pagoda, Royal Jasmine Hotel - Pyin Oo Lwin สายหมอกและก้อนเมฆ
(11 เม.ย. 2567 16:06:34 น.)
Day 7 เที่ยววันสุดท้าย Arashiyama กลางสายฝน khimyo
(10 เม.ย. 2567 12:51:53 น.)
แชร์ประสบการณ์... ตามรอยสแลมดังก์ ที่คามาคุระ-โตเกียว imuya
(10 เม.ย. 2567 00:13:46 น.)