HellO OTARU#4.1 เที่ยวโอตารุ อร่อยกับชูครีมร้านดัง@KITAKARO ค่า
Konnichiwa こんにちは O T A R U ka SmileySmiley

วันนี้ได้เวลากลับสู่โหมด In Love Japan พุทรามาชวนไปเที่ยวซัปโปโรกันต่อนะคะ

ตามไปจิบกาแฟเบาๆ ในทริป  ม๋วนใจ๋เจียงใหม่ @Mao Coffee ใน blog ก่อนหน้า {....}

Let's GOoo!! ไปกันเลยค่า

เริ่มต้นออกตัวกันที่ JR Sapporo station เราไม่ลืมแวะที่ TICKET COUNTER

เพื่อซื้อ Sapporo-Otaru Welcome Pass (1700 yen) พกเป็นตัวช่วยสำหรับการเดินทางวันนี้ค่ะ

On The way To OTARU

จากสถานี JR Sapporo --> Otaru ใช้เวลาประมาณ 40-50 นาที เราก็มาถึงจุดหมายกันค่า

สำหรับทริปเที่ยวเมืองโอตารุ พุทราเสริทช์ข้อมูลก่อนเดินทาง เห็นว่า เพื่อน blogger บางคนเลือกลงที่สถานี Minami-Otaru

ซึ่งถึงก่อน Otaru sta. 1 สถานี แล้วตั้งต้นเที่ยวในย่าน Marchen Square ซึ่งอยู่ไม่ไกล
สามารถเดินไปยังพิพิธภัณฑ์กล่องดนตรี (Music Box Museum)  ร้านขนมชื่อดัง LeTAO และ Kitakaro ค่ะ

++OTARU STATION++

ส่วนพุทราเลือกลงที่สถานีโอตารุนะคะ เพราะอยากเดินเล่นเก็บรูปฟินๆ เลียบริมคลองโอตารุกันก่อนค่า

ออกจากสถานี ข้ามทางม้าลายด้านหน้าแล้วมองตรงไป จะเห็นคลองและสายน้ำไกลๆสุดสายตา
 เรามุ่งตรงไปทางนั้นค่า

Otaru Stroller's tourist bus(おたる散策バス)

หรือถ้าเพื่อนๆ อยากนั่งรถชมรอบเมืองในจุดต่างๆ ที่น่าสนใจ ก็สามารถใช้บริการบัสกันได้ค่า (Fee Apply)

ระหว่างทางสู่ O T A R U canal พุทราไปช่วงเดือน Apr อากาศเย็นสบายเดินกันแบบชิลด์

มองไปข้างหน้า...  เรามาถึงคลองโอตารุกันแล้วค่า

OTARU Canal หรือ OTARU Unga (小樽運河)

คลองโอตารุ เป็น 1 ไฮไลท์สำหรับการมาเที่ยวเมืองโอตารุค่า

นอกจากจะได้เดินเล่นเก็บภาพบรรยากาศสวยๆ ของสายน้ำ ลำคลองและโกดังสินค้าเก่าที่ตั้งขนานคู่กับคลองแล้ว
เรายังเห็นศิลปินมานั่งวาดภาพ คนจูงน้องหมาเดินเล่น รวมถึงภาพชายหนุ่มหญิงสาวจูงมือคุยกันกระหนุงกระหนิง

ก็เป็นอะไรที่น่ารัก และเป็นความประทับใจในการมาสัมผัสเมืองเล็กๆ ที่สงบและไม่วุ่นวายนี้กันค่า

Smiley Smiley Smiley

จากนั้น เราก็เดินมายังสะพาน Asakusa ซึ่งเป็นที่ตั้งของศูนย์บริการข้อมูลท่องเที่ยว (Canal Plaza)

ทริปนี้ พุทราไม่ได้หาข้อมูลการเดินทางในโอตารุมาเลยนะคะ รู้แต่มาถึงเมืองนี้แล้ว
เราไม่ควรพลาดขนมแสนอร่อยร้านดัง ที่มีพิกัดอยู่ในย่าน Marchen Square

Smiley Smiley Smiley

เห็นพิกัด ? ตรงหน้าแล้ว เราเข้าไปขอคำแนะนำและแผนที่จากเจ้าหน้าที่ด้านในกันค่ะ

++OTARU Map Guide++

เจ้าหน้าที่ที่ศูนย์ Canal Plaza เป็นคุณป้าที่อัธยาศัยดีและสื้อสารภาษาอังกฤษได้ดีทีเดียวค่ะ คุณป้าได้ให้แผนที่
พร้อมทั้งมาร์กจุดของสถานที่ท่องเที่ยว รวมถึงบอกพิกัดร้านขนมชื่อดังที่เราตามหาให้ด้วยค่า

จากจุดวงกลมสีแดงที่เป็น เครื่องหมาย ? ให้เดินข้ามแยกไฟแดง แล้วเดินตรงไปจนกระทั่งเห็น...

OTARU CANAL TERMINAL  (เครื่องหมายวงกลมสีแดงจุดที่ 2 ถัดจาก ?)

จากนั้น ให้เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนสาย Shopping ที่ชื่อ Sakaimachi dori Street กันค่า

เดินมาถึง ซาไกมาชิดอริแล้วพี่ช่างภาพก็ขอนั่งพักขาให้หายเมื่อยกันหน่อยคร้าบ Smiley

My Chillin' Kimojii Time on Sakaimachi Dori Smiley

การได้มาเดินเล่นบนถนนซาไกมาจิสำหรับพุทรา เป็นช่วงเวลาที่สนุกสุดๆเลยหละค่า

นอกจากจะตื่นตาตื่นใจกับร้านรวงมากมาย Bakery Lover แบบพุทราออกอาการลั้ลลา อยากจะชิม ช้อปมันไปซะหมดเลยหละค่า

Smiley Smiley Smiley

เดินกันเพลินๆ ก็มาถึงร้านเป้าหมาย เห็นป้ายสีส้มชื่อร้านตั้งโดดเด่น

เรามายืนอยู่ที่หน้าร้าน PATISSIER KITAKARO แล้วค่า

แอบบอกว่า ถ้าไม่ได้หาข้อมูลมาก่อน แทบจะเดาไม่ออกเลยนะคะว่าตึกรูปทรงแบบนี้ ด้านในจะเต็มไปด้วยขนมอร่อยๆมากมายค่า

Kitakaro (北菓楼)

ร้านคิตะกาโระเป็น 1 ร้านดังที่พุทราตั้งใจว่าต้องแวะเวียนไปชิม&ช๊อปขนมค่า

ขนมขึ้นชื่อก็จะมี Rice Cracker ,Baumkuchen (เค้กบามคูเฮน) และ Cream Puff

เราเข้าไปเซอร์เวย์ขนมอร่อยๆ กันเลย

เริ่มจาก Rice Cracker จะมีหลายรส เช่น กุ้ง ปลาหมึก แซลม่อน สาหร่าย และอีกมากมาย(แอบจำไม่ได้)

โดยทางร้านจะตั้งวาง sample ให้เราลองชิมด้วยนะคะ ใครชอบรสไหนก็จะได้เลือกซื้อแบบที่ถูกใจกลับไปค่า

พุทราเองก็ลองชิมไปหลายรสเลยค่ะ ขนมจะกรุบกรอบและแต่ละรสก็มีกลิ่นขัดเจน เป็นของทานเล่นที่อร่อยเพลินดีค่า

ถัดมาเป็น Baumkuhen ( バームクーヘン) หรือเค้กบามคูเฮน
เป็นโพรดักท์ชื่อดังทีี่ทางร้านนำเสนอในแพคเกจจิ้งเรียบหรูเหมาะแก่การซื้อไปเป็นของฝากกันค่า

สำหรับขนมแนวเลเยอร์เค้กนี้ พุทราได้ลองแล้วไม่ได้ชอบมากมายนะคะ เราไปดูขนมอื่นกันต่อค่า

มาถึง Cream Puff  หรือ Choux Cream ขนมสุดโปรดของคนเลิฟครีมแบบพุทราค่ะ

ครีมพัฟหรือที่เราคุ้นเคยเรียกกันว่าชูครีมนี้ ทางร้านจะมี 3 แบบนะคะ ความที่พุทราต้องเก็บท้องไว้ทานขนมที่ Cafe LeTAO

เราเลยเลือกแบบแป้งบางกรอบรสออริจินัลมาลอง 1 ลูกค่า

รสชาติต้องบอกว่า อร่อยว้าววววนะคะ ชอบสุดๆตรงครีมที่มาแบบล้นๆ ปลื้มปริ่มลืมอ้วนกันเลยค่า Smiley

มาถึงของอร่อยตัวสุดท้ายที่อยากแนะนำ มันคือ Solf Cream ที่มีทั้งรสนมและเมลอน ให้เราเลือกอร่อยกันค่า

อันนี้พุทราไม่ได้ลองนะคะ คิดแล้วก็น่าเสียดายจัง ทำไมเราพลาดเมลอนซอฟครีมไปได้น๊า ?!?

NEXT  BLOG

สุดยอด cheese cake ชื่อดัง มีเวลา แวะมาฟินกับ Double Fromage ด้วยกันที่ Cafe LeTAO  นะคะ

Last Update : 7 ธันวาคม 2558 14:07:36 น.

มหาสงกรานต์ '67 (รักโดรนมาก) สมาชิกหมายเลข 7777777
(17 เม.ย. 2567 18:18:19 น.)
พาเที่ยววัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร ขอพรวัดเก่าใจกลางเมืองรับปีใหม่ไทย นายแว่นขยันเที่ยว
(15 เม.ย. 2567 13:57:04 น.)
++ พระมหาธาตุเจดีย์โฆสปัญโญศรีพนม ++ wicsir
(13 เม.ย. 2567 10:29:52 น.)
หาอะไรดับร้อนกับน้องถั่วแดงที่ร้านเย็น เย็น หวานเย็น สาขาMRTท่าพระ นายแว่นขยันเที่ยว
(12 เม.ย. 2567 00:32:31 น.)

ชอบเมืองเล็ก ๆ สงบ ๆ ทิวทัศน์สวย ๆ แบบนี้ค่ะน้องพุทรา บ้านเมืองเค้าดูสะอาดมาก ๆ เลยเนาะ ... ชูครีม ก้องเบิ้ม ๆ แบบนี้น่าหยิบมาก ใส่ครีมเยอะ ๆ แบบนี้ชอบเหมือนกันค่ะ งั่ม งั่ม :D
โดย: Tristy วันที่: 14 พฤศจิกายน 2558 เวลา:22:35:16 น.

กรีดร้อง อยากมุดเข้าจอ ที่นี่เป็นอีกที่ที่อยากไปค่า
ขนมน่ากินมากมาย 555
โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน วันที่: 17 พฤศจิกายน 2558 เวลา:8:27:14 น.

คลองโอตารุดูสงบน่าเดินเล่นจังค่ะคุณพุทรา
ชูครีมชิ้นโต ครีมจัดให้เต็มๆเลยนะคะ
รสชาติอร่อยว้าวววแบบนี้ น่าชิมจริงๆค่ะ

prizella Travel Blog ดู Blog
------------------------

นอนหลับฝันดีคืนนี้นะคะ

โดย: Sweet_pills วันที่: 17 พฤศจิกายน 2558 เวลา:21:12:53 น.

ตามคุณพุทรามาเที่ยวด้วยคะ
แค่เดินเล่นชิลล์ๆกับบรรยากาศเย็นๆสบายๆในที่ใหม่ๆ
ก็มีความสุขด้วยเลยนะคะ ...ขนมนั่นน่าทานมากคร้า

ชีริว Cartoon Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog
PZOBRIAN Book Blog ดู Blog
prizella Travel Blog

ปล. เราชอบร้านชีวิตธรรมดามากเลย แต่ไปไม่เจอเจ้าของคร้า
โดย: Tui Laksi วันที่: 17 พฤศจิกายน 2558 เวลา:22:12:36 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 18 พฤศจิกายน 2558 เวลา:3:44:22 น.

อุ้มล่ะชอบเที่ยวแบบนี้จังค่ะพี่
โดย: อุ้มสี วันที่: 18 พฤศจิกายน 2558 เวลา:11:49:16 น.

ร้านนี้ใครไปก็ต้องแวะนะคะ
ขนาดว่าเพิ่งอิ่มข้าวมา ยังอยากได้สักแท่งเลยค่ะ
โดย: เนินน้ำ วันที่: 18 พฤศจิกายน 2558 เวลา:18:55:05 น.

โหวตท่องเที่ยวให้น้าาา พุทรา

ขอบคุณที่ร่วมสนุกทั้งสองที่นะจ๊ะ

ครั้งนี้พลาดไป ครั้งหน้าร่วมสนุกใหม่นะ

นี่ยังอยู่ยี่ปุ่งอยู่เลยย รีบมาตอบก่อน แหะๆ
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 19 พฤศจิกายน 2558 เวลา:4:50:59 น.

ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog
Sweet_pills Food Blog ดู Blog
สมาชิกหมายเลข 2764850 Hobby Blog ดู Blog
prizella Travel Blog

เมื่อไหร่จะได้ไปญี่ปุ่นกะเขาบ้างนะ ฮือออออ
โดย: mariabamboo วันที่: 22 พฤศจิกายน 2558 เวลา:19:06:20 น.

น่าทานมากๆค่ะ เห็นชูครีมแล้วเลิฟเรย
โดย: auau_py วันที่: 22 พฤศจิกายน 2558 เวลา:19:06:57 น.

กลับมาเที่ยวอีกรอบ อิอิ

พลาดไปก็เล่นใหม่ได้จ้า พี่ก็ใช้วิธีสุ่มเอาอยู่แล้ว ใครเล่นก็ยังมีสิทธิ์อยู่ อิอิ

สาขาสนามบินพี่เคยไปกินแต่อาหารเช้าแหละ แต่ยังไม่ได้ลองมื้ออื่นเลย แสดงว่าสาขานั้นของหวานอร่อยสินะ น่าไปลอง
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 26 พฤศจิกายน 2558 เวลา:8:34:01 น.