ฉัน กับรางวัลจากการรถไฟ @หัวหิน
เมือปลายเดือนที่แล้ว  มีโทรศัพท์สายปริศนาเบอร์ไม่คุ้นเข้ามา  บอกว่าเราได้รางวัลจากประกวดภาพถ่ายในหัวข้อ"การรถไฟที่รัก"  เอ่อ...ตอนแรกแอบคิดว่าเป็น 18มงกุฎด้วยนะ เพราะรูปที่ส่งไปถ่ายจากมือถือธรรมดาๆ เอง มันจะได้รางวัลได้ไง แต่พอคุยกับปลายสายสักพัก ถึงได้รู้ว่าพี่เค้าเป็นทีมงานพีอาร์การรถไฟตัวจริง และเราได้รางวัลจริงๆ เย้ๆๆๆๆๆ  และนั่นคือที่มาของทริป 2วัน 1คืน ณ บ้านทะเลดาว หัวหิน ที่จะมารีวิวให้ดูในวันนี้ค่ะ  โฮะๆๆๆ

ออกเดินทางจากสถานีหัวลำโพง9.20 เลทไปนิดหน่อย โดยโบกี้นี้พ่วงไปกับขบวน261 กรุงเทพ-หัวหินค่ะ  ในโบกี้จัดเป็นโต๊ะประชุมยาว(ซึ่งไม่ดีตรงเราหลับไม่ได้เลย T-T)และมีกิจกรรมสนุกๆ ชิงรางวัลให้เล่นกันไปตลอดทางด้วย

และเมื่อถึงเวลา พวกเราก็ทานมื้อเที่ยงบนรถไฟเลยค่ะ  ได้อารมณ์ไปอีกแบบนึง

เมื่อขบวนรถเดินทางมาจนถึงจุดหมายทางที่สถานีหัวหิน  เราก็มีรางวัลติดไม้ติดมือกลับมาขนาดนี้เลยค่ะ

มาถึงหัวหินตอนบ่ายโมงครึ่งกว่าๆ(เลทตามเคย)  ก็เดินทางกันต่อโดยรถตู้เพื่อไปยังวิกหัวหินเพื่อทำกิจกรรมกันต่อ  เมื่อไปถึงในบริเวณบ้านครูเล็ก  ก็มีคุณครูและพพี่ๆ เตรียมกิจกรรมไว้รอแล้วค่ะ

โซนที่พักที่เปิดให้บริการนักท่องเที่ยว

กิจกรรมที่นี่คือ ให้ปั้นดินเหนียวในหัวข้อรถไฟกับทะเลค่ะ  ซึ่งหลังจากผ่านไปเกือบ2 ชั่วโมง  เราก็ได้วัตถุประหลาดชิ้นนี้มา  และเราพรีเซนต์แรงบันดาลใจว่าสักวันถ้าไม่ตายซะก่อน คงจะได้นั่งรถไฟความเร็วสูงมาหัวหินบ้าง  ตอนพรีเซนต์ก็ใช้น้ำเสียงจิกกัดสุดฤทธิ์ ฮ่าๆๆๆๆ

หลังจากเสร้จกิจกรรมและทานของว่างที่บ้านครูเล็ก  คณะของเราก็เดินทางไปยังที่พักแสนสวย ณ บ้านทะเลดาว เขาตะเกียบค่ะ  โดยแต่ละคู่เข้าพักในห้องแบบStudio ซึ่งห้องสวยน่ารักถูกใจเรามากๆ

บ้านทะเลดาวเป็นรีสอร์ทขนาดกลางๆ ให้บริการที่พัก ร้านอาหาร มีสระว่ายน้ำขนาดเล็กวิวทะเล มีห้องพักแบบVilla เป็นหลังสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเป็นครอบครัวด้วยค่ะ   บรรยากาศก็เงียบสงบเหมาะกับวันพักผ่อนจริงๆ  โดยลูกค้าที่ใช้บริการส่วนมากเป็นชาวต่างชาติ (วันที่ไปมีคณะเราเป็นคนไทยกลุ่มเดียวเลย แถมเสียงค่อนข้างดังกันด้วย  รู้สึกผิดจัง....)

บรรยากาศทะเลยามเย็น ไม่มีฝนเลยค่ะฟ้าสดใสสุดๆ

พอหกโมงเย็นก็ถึงเวลามื้อเย็น เป็นบุฟเฟ่ต์ซีฟู้ดที่อาหารสดและรสชาติดีเลยค่ะ

เช้าวันต่อมา......
หลังมื้อเช้าและกิจกรรมวันแม่ที่เราไม่ได้เข้าร่วม เพราะกลัว(นัง)แฟนจะมาไหว้เรา
เพราะขี้บ่นเหมือนแม่ -*-    พวกเราก็เดินทางโดยรถตู้ไปยังพระราชนิเวศน์มฤคทายวันค่ะ

โดยโถงด้านหน้าจัดแสดงพระราชประวัติ พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว(น่าเสียดายที่วิทยากรพูดรวบรัดและพูดผิดๆ ถูกๆ ตลอดเวลา)

พระราชวังแห่งความรักและความหวัง ที่ล้นเกล้าทรงคาดหวังว่าจะมีพระประสูติการพระราชโอรส  แต่ก็ต้องเสียพระราชหฤทัย เนื่องจากสมเด็จอินทร์(สมเด็จพระนางเจ้าอินทรศักดิ์ศจี พระบรมราชินี-พระอิสริยยศในขณะนั้น) ทรง "ตก" เสียก่อนมีพระประสูติการ  นอกจากนี้ ยังเป็นสถานที่ที่ล้นเกล้าทรงต้องพระราชหฤทัยในคุณเครือแก้ว อภัยวงศ์  ซึ่งต่อมาดำรงพระอิสริยยศเป็นพระนางเจ้าสุวัทนา พระวรราชเทวี  พระราชชนนีในสมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตน์ราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี

หลังจากนั้นก็มาปิดท้ายทริปกันด้วยอาหารมื้อกลางวันที่ร้านครัวเม็ดทราย สุดหาดชะอำ(ติดกับสะพานปลา)  บรรยากาศร้านใช้ได้เลยค่ะ

อาหารหน้าตาดีพอใช้ แต่.................รสชาติไม่ได้เลยค่ะ อาหารไม่สดและไม่อร่อยอย่างแรง ไม่ผ่านทุกกรณีSmiley

แล้วก็จบลงกับทริปกินฟรี อยู่ฟรีครั้งแรกของเรา  โดยรวมถือว่าสนุกสนานเฮฮาดีมากๆ  ยังไงก็ต้องขอบคุณการรถไฟที่ให้เราได้เที่ยวสนุกอยู่สบายตลอด 2วัน1คืนนี้ Smiley

Last Update : 22 สิงหาคม 2555 9:02:34 น.

"วันใดที่เธอรู้สึกเหมือนไม่มีใคร โปรดมองมาทางนี้ เธอจะเห็นใครคนหนึ่งที่รอเธอ" คนผ่านทางมาเจอ
(10 เม.ย. 2567 23:49:39 น.)
ถนนสายนี้..มีตะพาบ ( 349) วันใดที่เธอรู้สึกเหมือนไม่มีใคร peeamp
(8 เม.ย. 2567 12:38:27 น.)
แผ่นดินไหว นิวยอร์ก ซิตี้ 4.8 Magnitude earthquarke newyorknurse
(6 เม.ย. 2567 03:45:46 น.)
วัดใหญ่ชัยมงคล, วัดกุฎีดาว, วัดมเหยงคณ์ พระนครศรีอยุธยา สายหมอกและก้อนเมฆ
(5 เม.ย. 2567 14:40:42 น.)