++++ มามะมาพาลูกเที่ยว ดอยอ่างขาง EP2 สวยไม่แพ้ที่ใด เมืองไทยยืนหนึ่ง ++++
สถานที่ท่องเที่ยว : ดอยอ่างขาง, เชียงใหม่ Thailand
พิกัด GPS : 19° 54' 7.96" N 99° 2' 24.27" E

มาต่อกัน EP2 เลยค่ะ วันที่สองเราตื่นแต่เช้าจะขึ้นไปหมู่บ้านนอแล ไร่สตอรเบอรี่

ไร่ชากันค่ะ ออกไปตอน 7โมงกว่าๆ ระหว่างทางหมอกเยอะมากกก

มองไม่เห็นทางข้างหน้า น่ากลัวค่ะ ต้องค่อยๆขับไปเพราะทางก็ชัน

ขึ้นเขาเป็นช่วงๆ เพลงพี่เบิร์ดมาเลย กลับตัวก็ไม่ได้ ไปไม่ถึง Smiley

มาถึงหมู่บ้านนอแล จุดชมวิวปิดปรับปรุง จนท.ทหารไม่ให้ขึ้นไปค่ะ

ก็เดินดูหมู่บ้าน ดูเสื้อผ้า ของกิน ตลาดก็ยังไม่ตั้งเท่าไหร่

ยายยายแวะซื้อมัน ข้าวโพดปิ้ง แล้วก็ได้เสื้อชาวเขาหนึ่งตัว

ขายลูกชิ้นปิ้ง ไก่ปิ้งค่ะ เด็กๆเตรียมตัวไปโรงเรียน

พระมาบิณฑบาตร มีสำนักสงฆ์ด้านบนค่ะ

ไปต่อกันที่ไร่สตรอเบอรี่ค่ะ ระหว่างทางไปไร่สตรอเบอรี่

ต้นนางพญาเสือโคร่งริมทางออกดอกสวยจนแวะถ่ายรูป วิวข้างทางก็สวยมาก

ยายยายตามลงมาขออีกหลายช็อต อิอิ

จอดรถแล้วเดินลงไปไร่กันค่ะ มีหลายไร่ให้เลือก ราคาก็เท่าๆกันเท่าที่ถามนะคะ

เก็บสดๆใหม่ๆเลย กล่องละ 50 บาท หวานอมเปรี้ยว อร่อยกว่าด้านล่างดอยค่ะ

บางไร่ให้เก็บสตรอเบอรี่ได้ บางไร่ไม่ให้เก็บ อย่างไร่แรกเขียนป้ายชัดเจน

ถ้าเก็บโดนปรับลูกละ 100 บาท อมก!! Smiley

แต่ไร่ท้ายๆเห็นคนเดินลงไปเก็บได้ค่ะ เราก็อาศัยถ่ายรูปแล้วก็อุดหนุน

สตรอเบอรี่ไปคนละกล่อง 2 กล่อง กระจายรายได้ให้เท่ากัน

นู๋สงสัยใช่มั้ยลูก ปล่อยป๋มลงมาทำมายยยนิ

อากาศคือดีมากกกค่ะ สูดให้เต็มปอด

กลับมาที่รีสอร์ทสายแล้ว 9 โมง อาหารเริ่มจะหมดแต่ก็มีเติมอยู่บ้างค่ะ

ยกเว้นไมโล โอวัลตินแบบซองหมดแล้วหมดเลย ผักสลัดสดกรอบค่ะ

น้ำสลัดคึ่นช่าย+กระเทียมไม่คิดว่าเข้ากัน ปรากฏว่าอร่อยมาก ออกเปรี้ยวๆ

นอกนั้นก็ข้าวสวย ผัดกะหล่ำปลี ข้าวผัด ข้าวต้ม ล่ะก็สเตชั่นไข่

นั่งด้านในค่ะ ด้านนอกอากาศเย็น ด้านในอุ่นๆเหมือนเปิดฮีทเตอร์

ตกแต่งด้วยไม้ยายยายบอกสวยมากไม้ดีๆทั้งนั้น

ที่นี่ดอกไม้ใช้ดอกไม้สดประดับตกแต่งทั้งรีสอร์ทเลยค่ะ งามมากก

สีสวย หอม สวยทั้งรูปจูบก็หอม

กลับไปเก็บกระเป๋าไปเช็คเอ้าท์ค่ะ เราต้องไปต่อกันที่สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง

บ้ายบาย อ่างขางเนเจอร์รีสอร์ท คงไม่ได้กลับมาพักอีกแล้ว

เพราะต้องคืนให้โครงการหลวง เสียดายในเสียดาย

เก็บไว้เป็นภาพจำนะลูก ครั้งนึงเคยได้มาเยือน

สถานีถัดไป สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง ซากุระเมืองไทย ยังพอมีบานให้ถ่ายรูป

อยู่ค่ะ ต้องขอบคุณเพจดอยอ่างขาง ใน facebook ที่คอยอัพเดตสถานการณ์

ดอกซากุระ อากาศและอื่นๆให้ดูอยู่ตลอดค่ะ เข้ามาด้านหน้าก็เจอเลย

จะบอกว่าด้านในมีสวยๆอีกเยอะค่ะ แต่เจอตรงนี้ก็รีบจอดถ่ายรูปเลย

ถ่ายกันไปยาวๆเลย อากาศเย็น ดอกไม้สวย ฟินนน

ไปสวน 80 กันต่อค่ะ แดดเริ่มแรงแต่อากาศก็เย็นนะคะ

ป๊อบปี้สีจะสดไปไหน

ด้านในมีสวนซากุระ แต่แตกใบอ่อนเกือบหมดเหลืออยู่แค่ไม่กี่ต้นค่ะ

เหลือต้นนี้ต้นเดียวที่ดอกยังเต็มค่ะ มีเก้าอี้ด้วยคงย้ายไปตามต้นที่ยังบานอยู่

ให้นักท่องเที่ยวนั่งถ่ายรูป จัดไปค่ะ

ขยับออกไปด้านนอกคือไฮไลท์เลยค่ะ ดอกซากุระยังบานเต็ม

ทริปนี้ใช้คำว่าสวยเปลืองมากกกก Smiley

ชมพูทั้งสวน อย่างกับอยู่ญี่ปุ่น บอกแล้วเมืองไทยยืนหนึ่ง สวยไม่แพ้เลย

การถ่ายรูปเด็กยิ่งกว่าจับปูใส่กระด้ง กดไปรัวๆค่ะ จะใช้ได้สักภาพแหละแม่ว่า

แล้วแต่จะเลือกมุมถ่ายกันเลยค่ะ

งืออ สวยในสวย..

ถ่ายจนหนำใจ ที่ต่อไปไปสวนบ๊วยกันค่ะ ระหว่างทางก็มีต้นซากุระให้ชมนะ

จะจอดถ่ายรูปก็ได้บอกแล้วด้านในมีให้ถ่ายเพียบค่ะ

แปลงบ๊วยสวยงามค่ะ เริ่มออกลูกแล้ว เหลือแค่ต้นเดียวที่มีแต่ดอก

เด็กชอบ อากาศเย็นวิ่งเล่นสนุกเลย

ดอกสีม่วงมีไปทั่วเลย ดอกเล็กๆเป็นช่อสวยมากค่ะ ไม่ได้เด็ดนะคะ มันร่วงอยุ่

กิ่งนึงเลยหยิบมาถ่ายรูปค่ะ

ฝั่งตรงข้ามเป็นแปลงผัก ด้านหน้าก็มีซากุระอีกแล้วนะ

ได้เวลาอาหารกลางวัน เราฝากท้องไว้ที่สโมสรอ่างขางค่ะ

เมนูมีแผ่นเดียวหน้าหลัง คนเยอะ หาโต๊ะ หาจานบริการตัวเอง

ช่วยๆกันพนักงานน้อยค่ะ

สั่งยำสตรอเบอรี่ ขาหมูหมั่นโถว ผัดผัก น้ำพริกอ่างขาง อิ่มเวอร์ค่ะ

ยำสตรอเบอรี่แซ่บมากกก ขาหมูนิ่ม ราคาไม่แพงด้วย

ได้เวลากลับแล้วค่ะ ยังไม่จุใจแต่เวลาจะบ่าย 2 แล้วเดี๋ยวจะเข้าเมืองดึก

แวะร้านค้าโครงการด้านหน้า ซื้อผัก ซื้อสตรอเบอรี่กลับบ้าน

สตรอเบอรี่ปั่นอร่อยค่ะ ตักสตรอเบอรี่สดๆเป็นทัพพีปั่นเลย เปรี้ยวหวาน

อากาศเย็นๆ ฟินลืมมม

สรุป ดอยอ่างขางสวยมาก ดีมาก ไปเที่ยวกันเถอะค่ะ เรายังอยากกลับไปอีก

เสียดายที่ยกเลิกที่พักไปคืนนึงไม่งั้นคงได้เที่ยวทั่วสถานีเกษตรแล้ว

Smiley

Last Update : 24 กุมภาพันธ์ 2562 21:35:18 น.

พาเที่ยววัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร ขอพรวัดเก่าใจกลางเมืองรับปีใหม่ไทย นายแว่นขยันเที่ยว
(15 เม.ย. 2567 13:57:04 น.)
วัดพระธาตุเสด็จ อำเภอเมือง ลำปาง tuk-tuk@korat
(14 เม.ย. 2567 13:54:44 น.)
++ พระมหาธาตุเจดีย์โฆสปัญโญศรีพนม ++ wicsir
(13 เม.ย. 2567 10:29:52 น.)
ระยองฮิสั้น จันทราน็อคเทิร์น
(12 เม.ย. 2567 15:33:48 น.)

คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณSweet_pills, คุณอุ้มสี, คุณKavanich96, คุณสาวไกด์ใจซื่อ, คุณสองแผ่นดิน, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณSai Eeuu, คุณkae+aoe, คุณชีริว

สุดหล่อตัวน้อย หนาวมั้ยครับลูก วิ่งเล่นสนุกเลย

อยากอุ้มๆค่ะ

ป.ล.ขอบคุณที่แวะไปที่บล็อกจ้า
โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา:22:22:06 น.

มาเที่ยวไร่สตรอเบอรี่กับน้องคีธด้วยค่ะคุณแอน
วิวและดอกไม้ที่อ่างขางสวยมากโดยเฉพาะซากุระนะคะ
น่าถ่ายรูปทุกมุมเลย

อาหารสโมสรอ่างขางได้ผักสดๆปลูกในพื้นที่
น่าอร่อยน่าชิมมากค่ะ

ขอบคุณคุณแอนที่พาเที่ยว
ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะคะ
โดย: Sweet_pills วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา:23:17:57 น.

ALDI Photo Blog ดู Blog
life for eat and travel Photo Blog ดู Blog

ที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องผักสดนะคะ
ว๊าวววว อ่างข่างพัฒนาไปเยอะเลย
ขอบคุณที่นำภาพสวยๆ มาฝากค่ะ
โดย: อุ้มสี วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา:0:09:48 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา:3:01:40 น.

ตอนนี้กรุงเทพร้อนมาก อยากหนีไปเที่ยวดอยอ่างขางเหลือเกิน ดอกไม้สวยมากๆ เลยนะคะ
โดย: kae+aoe วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา:8:13:05 น.

ดอกไม้งามมากกกกกกกกกกกก

ไม่ได้ไปที่นี่นานมากแล้วค่ะ เห็นแล้วก็อยากไปนะนี่

กะว่าก๋า Photo Blog ดู Blog
ซองขาวเบอร์ 9 Food Blog ดู Blog
บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน Food Blog ดู Blog
ตะลีกีปัส Beauty Blog ดู Blog
ปลาแห้งนอกกรอบ Travel Blog ดู Blog
kae+aoe Parenting Blog ดู Blog
JinnyTent Travel Blog ดู Blog
life for eat and travel Travel Blog ดู Blog
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา:22:08:09 น.

อ่านแล้วก็คิดถึงอากาศเย็นๆ จังฮะ
โดย: IFINDNOI (Ces ) วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา:5:48:13 น.

มาเที่ยวด้วยครับ
ภาพดอกนางพญาเสือโคร่งสวยมากครับ
น้องคีธอารมณ์ดีเป็นพิเศษ
รีสอร์ทคืนให้โครงการหลวง แล้ว ยังเปิดกิจการต่อหรือเปล่าครับ

โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา:15:17:17 น.

ซากุระสวยครับ สวยกว่าตอนที่ผมไปซะอีก 555
โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา:16:04:25 น.

ตอนที่ไป เห็นซากุระน้อยมากค่ะ นี่คือสวยมากเลย
โดย: Sai Eeuu วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา:17:34:06 น.

สนุกสนาน สวยงาม อิ่มอร่อย ครบเลยนะคะ
โดย: kae+aoe วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา:9:02:44 น.

นางแบบ นางแบบ หน้าตาดี น่ารักเลยนะคะค
โดย: kae+aoe วันที่: 1 มีนาคม 2562 เวลา:8:42:47 น.

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมค่ะ่

ลืมบอกว่า ที่ไปครั้งก่อนก็จอง รร อ่างขางเนเจอร์เหมือนกัน แต่บุคผิดวัน เลยจ่ายเงินฟรี ไม่ได้พัก ขับรถลงมาพักข่างล่างค่ะ
โดย: Sai Eeuu วันที่: 1 มีนาคม 2562 เวลา:18:39:31 น.

โดย: 网易游戏官网_游戏热爱者 IP: 139.99.104.95 วันที่: 1 มีนาคม 2562 เวลา:23:28:16 น.

มาเที่ยวดอยอ่างขางต่อครับ เป็นที่ตั้งใจจะเที่ยวหลายปีแล้ว ยังไม่ได้ไปสักที หนนึงตั้งใจจะไป แต่ไปได้ถึงถ้ำตับเต่าก็กลับดีกั่ว ใช้เวลาเยอะเกินไป
ซากุระกับนางพญาเสือโคร่งผมก็แยกไม่ออก
ด้านบนน่าจะอากาศสดชื่นนะครั บอยากขึ้นเหนืออีกสักครั้ง เดี๋ยวรอให้ฝุ่นควันหมดไปก่อน
ไม่ค่อยหวังกับอาหารร้านสวัสดิการสักเท่าไหร่ ปกติถ้าเจอร้านอื่นไปร้านอื่นครับ
โดย: ชีริว วันที่: 2 มีนาคม 2562 เวลา:21:07:26 น.