++++ พาลูกเที่ยว มามะมาพาไปเที่ยวเมืองกาญ สวนสัตว์ซาฟารีปาร์ค นอน Away กาญจนบุรี ++++

สวัสดีค่ะ วันนี้จะมารีวิวพาลูกเที่ยวเมืองกาญ 2 วัน 1 คืน
วัตถุประสงค์หลักคือพาไปสวนสัตว์ซาฟารีปาร์คบ่อพลอย
อยากให้ไกล้ชิดกับจีราฟ ซึ่งคิดไว้ว่าอาจจะกลัว ซึ่งคิดไม่ผิด
แต่ก็ไม่คิดว่าจะร้องแรงขนาดนั้น 7

ออกจากบ้านตอนเช้าแวะไปเรื่อย แวะปั๊มนะคะ 5555
ไปถึงสวนสัตว์ 11.30 ซื้อตั๋ว ซื้ออาหารให้สัตว์ด้านหน้าขายตั๋วเลยจ้ะ ฃด้านในไม่มีขายนะคะ เป็นสวนสัตว์เปิด คีธยังฟรีเพราะสูงไม่ถึงค่ะ

พร้อมแล้วไปขึ้นรถบัสกันเลย ไม่ทันคันหน้าเลยได้ไปคันหลัง
ก็โอเคเลือกที่นั่งตามสบายเพราะมาคนแรก

รถบัสมีแอร์นั่งสบาย หายห่วง พี่คนขับตลกดี ด่านแรกน้องกวาง
ตัวสวยไม่ผอมกำลังดี

เจอโซนเสือเบงกอล เสือดาว สิงโต โซนนี้ปิดกระจกให้เรียบร้อยน้า

โซนกวางดาว เห็นรถวิ่งกรูกันเข้ามาหาเลย ป้อนแครอทหน่อยฮะ

โซนไฮไลท์ ประจำที่นี้ จีราฟนั่นเอง แค่รถเข้าไปก็เดินเหยาะๆเข้ามาทันที

เปิดกระจกต้อนรับพี่เค้าหน่อย

คีธน้านนน....งง อะไรอ่ะมัม ไม่ร้องนะ ยังมองหน้ามองหลัง

สักพักโดนรุมเข้ามาไกล้ วี้ดแตก ร้องจ้ากกก แป๊บเดียวหยุด รถออกพอดี

หน้าเริ่มแบบ ไม่ไหวแล้ววว สักพัก มัมมมม
แล้วก็ร้องจ๊ากไม่หยุดจนออกจากโซนจีราฟเลยจ้าาา

ใครจะแวะลงดูโชว์ช้าง กับ จรเข้ สามารถลงได้มีรถบริการรับส่งตลอดค่ะ

แต่บ้านเราไม่แวะ เพราะแดดร้อนแรงเหลือเกิน

เราซื้อข้าวเหนียวหมูย่างมาจากปั๊ม พอออกมาจัดการกินให้เรียบร้อย

แล้วไปต่อกันที่ the village farm to cafe ที่เดียวกับร้านอาหาร

คีรีมันตรา จะรีวิวแยกอีกทีนะคะเพราะรูปเยอะมาก

ได้เวลาสมควรเข้าที่พัก เรานอนกันที่ Away กาญจนบุรี

ชื่อเดิมคือเทวมัญตราค่ะ  เวลคัมดริ้งเป็นน้ำกระเจี๊ยบสดชื่น

จองผ่านโรงแรมโดยตรงได้ในราคา 2300 บาท ต่อคืน

ทางโรงแรมให้ voucher 300 บาทเฉพาะพักวันธรรมดาไว้ลดค่าอาหารได้

ขอ baby cot ไป เป็นโรงแรมแรกที่เจอแบบเซ็ตไว้ให้แล้ว

ไม่ต้องโทรตามแบบที่เคยผ่านมา

ชอบห้องที่นี่มากก กว้างขวางคุ้มค่ากับราคา ตกแต่งสไตล์โคโลเนี่ยน

มีกระต่ายด้วย ชื่อน่ากิน เอ้ยย น่ารักกก  5555

กิจกรรมเย็นนี้ ว่ายน้ำครับผม เพิ่งซื้อห่วงอกมาใหม่ให้ลอยตัวได้

ชอบใจเล่นน้ำใหญ่ สระว่ายน้ำใหญ่แบ่งเป็นสระเด็ก และเป็นสระน้ำเกลือค่ะ

ตอนเย็นเราฝากท้องไว้ที่โรงแรมกับห้องอาหาร เป็นแพริมแม่น้ำแควชื่อ

Rice Barge เนื่องจากฝนตั้งเค้ามืดมากก

อาหารมื้อนี้รอนานค่ะ และอาหารออกแบบไม่ทยอยหมดโต๊ะนี้ก่อน

แบ่งเสริฟทำให้แกงเผ็ดเป็ดย่างที่เราสั่งกว่าจะมาข้าวกำลังจะหมดต้องหยุดรอ

ให้มาเสิรฟก่อน เชฟเดินมาถามถึงรสชาติเลยบอกไปว่าโอเคแต่ช้ามาก

เชฟบอกว่าครัวที่นี่เล็กอาจช้าไปบ้าง มีข้าวเกรียบทอดให้ทุกโต๊ะ ฟรีค่ะ

เมนูมีให้เลือกพอสมควร ราคาก็สูงพอควรเพราะอยู่ในโรงแรมเและมี

service +vat

สั่งปีกไก่ยัดใส้ แกงเผ็ดเป็ดย่าง ข้าวผัดกุ้ง ทอดมันปลากราย รสชาติกลางๆ

มื้อนี้หมดไป 800 กว่าๆค่ะ หักส่วนลดเรียบร้อยแล้วค่ะ

นอนหลับสบาย เด็กหลับยาวเพราะเหนื่อยจากเล่นน้ำ

ตอนเช้าตื่นมาไปกินข้าวกันค่ะ อาหารหลากหลายดีมาก

แต่แมลงวันเยอะไปนิด พนง.บอกว่าหน้านี้แมลงวันเยอะ

ชอบตรงที่มีสปาเกตตี้คาโบน่าร่า ขนมปังใส้ครีมสด หลายอย่างค่ะ

มีปาท่องโก๋สเปนด้วย

ก๋วยเตี่ยวแห้งอร่อยดีค่ะ

เด็กก็เอนจอยกับการกินข้าว

ก่อนเช็คเอ้าท์ออกเราไปเดินเล่นถ่ายรูปกันรอบๆโรงแรมค่ะ

ฟ้าใสสวย แดดดีสะท้อนน้ำ

บริเวณล้อบบี้โรงแรม สวยสไตล์โคโลเนี่ยน

ออกจากโรงแรมพาคีธไปดูรถไฟกัน โชคดีรถไฟมาตอน 11 โมงพอดีเลย

กลับมาบ้านถามว่าไปดูอะไรมา ตอบว่า รถไฟ น้ำ ปลา แค่นี้ก็สุขใจล่ะ

ขากลับแวะซื้อของฝากที่ร้านวุ้นเส้นท่าเรือ แวะชินุคาเฟ่ที่กำแพงแสนเจ้าเดิม

ของโปรดเด็ก

จบทริปนี้ไปอย่างสนุกสนานค่ะ 4

Last Update : 6 กรกฎาคม 2562 21:00:56 น.

春和歌山市 : My First Hanami @ Wakayama Castle mariabamboo
(16 เม.ย. 2567 12:49:02 น.)
วัดพระธาตุเสด็จ อำเภอเมือง ลำปาง tuk-tuk@korat
(14 เม.ย. 2567 13:54:44 น.)
春和歌山市 : ทำไมต้องวากะยามะ mariabamboo
(15 เม.ย. 2567 11:06:33 น.)
ซ้งเย็นตาโฟ ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา พุทธมณฑลสาย 1 แมวเซาผู้น่าสงสาร
(11 เม.ย. 2567 10:45:53 น.)

คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณtuk-tuk@korat, คุณnewyorknurse, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณKavanich96, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณkae+aoe, คุณสาวไกด์ใจซื่อ, คุณสันตะวาใบข้าว, คุณauau_py, คุณสองแผ่นดิน, คุณทนายอ้วน, คุณเนินน้ำ

สุดหล่อตัวน้อยคงสนุกเลยได้เที่ยวเห็นสัตว์เข้ามาใกล้ๆ กลัวมั้ยครับลูก

ที่พักและอาหารน่าทานมากค่ะ

ขอบคุรที่พาเที่ยวค่ะ
โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 6 กรกฎาคม 2562 เวลา:21:21:09 น.

เจอยีราฟขนาดนี้ อิอิ กลัวเหมือนกันค่ะ
โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 6 กรกฎาคม 2562 เวลา:21:24:21 น.

มาเที่ยวด้วยค่ะ
โดย: newyorknurse วันที่: 7 กรกฎาคม 2562 เวลา:4:16:12 น.

เจ้าคอยาวอยากทำความรู้จักมาแบบใกล้ชิดเลย รอบหน้ารอผมโตอีกนิด เจอกันอีกรอบนะครับ พี่ยีราฟ ...

ห้องพักดีงามค่ะ ของ Away ที่พัทยาก็ห้องกว้างค่ะ ที่กาญยังไม่เคยไปพัก จริงค่ะ แมลงวันเยอะที่กาญ ชนิดกินไปบ่นไปเลยล่ะค่ะ

ไปดู รถไฟ น้ำ ปลา... ภาพจำที่ประทับใจ เก่งมากครับน้องคีธ
โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 7 กรกฎาคม 2562 เวลา:5:17:05 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 7 กรกฎาคม 2562 เวลา:9:52:11 น.

ตามน้องคีธไปเที่ยวด้วยคนค่ะ

โดย: ภาวิดา คนบ้านป่า วันที่: 7 กรกฎาคม 2562 เวลา:19:48:23 น.

ที่นี่เคยไปตั้งแต่ยังเป็นชื่อเดิมอยู่หละค่ะ

ตอนหลานเราไปไม่กลัวแฮะ หนุกด้วย ป้อนอาหารใหญ่เลย

กะว่าก๋า Photo Blog ดู Blog
ตะลีกีปัส Food Blog ดู Blog
เริงฤดีนะ Movie Blog ดู Blog
life for eat and travel Travel Blog ดู Blog

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 9 กรกฎาคม 2562 เวลา:9:14:48 น.

เด็กๆ กับสวนสัตว์นะคะ ชอบๆ
โดย: kae+aoe วันที่: 9 กรกฎาคม 2562 เวลา:13:00:12 น.

มาเที่ยวด้วยคนนะคะ น่าไปมาก แต่เจอยีราฟระยะประชิด คงมีผงะกันบ้างล่ะค่ะ 55555
โดย: auau_py วันที่: 9 กรกฎาคม 2562 เวลา:13:27:38 น.

มาเที่ยวสวนสัตว์ด้วยครับ
น้องคีธเล่นน้ำอารมณ์ดี
โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 9 กรกฎาคม 2562 เวลา:23:39:26 น.

โรงแรมของนักร้องเด็ก น้องพลับ หรือเปล่าครับ
โดย: ทนายอ้วน วันที่: 10 กรกฎาคม 2562 เวลา:21:26:28 น.

มาเที่ยวด้วยค่ะ
โดย: newyorknurse วันที่: 11 กรกฎาคม 2562 เวลา:0:38:36 น.

พรุ่งนี้วีคก็เอนด์อีกแล้ว
ครอยครัวนี้จะมุ่งทิศไหนค่ะ

จะไปไหนก็ขอให้อย่าเจอฝนเนอะ
เดินทางปลอดภัยด้วยค่ะ

โดย: ภาวิดา คนบ้านป่า วันที่: 12 กรกฎาคม 2562 เวลา:8:53:02 น.

หน้าตาหนุ่มน้อยตอนอยู่ในสระน้ำดูแฮปปี้กว่าตอนอยู่ท่ามกลางยีราฟเยอะเลยค่าาาาาาา
โดย: เนินน้ำ วันที่: 13 กรกฎาคม 2562 เวลา:21:05:01 น.

ตอนยีราฟบุกนี่ น่าตื่นเต้นมากเลยนะคะ
โดย: VELEZ วันที่: 21 กรกฎาคม 2562 เวลา:6:20:23 น.

ขอบคุณที่แวะไปให้กำลังใจนะคะ
เอนทรี่นี้วางนานเลยนะคะ
พี่ยังนึกว่าอัพใหม่เสียอีก
ไว้กลับมาติดตามตอนต่อไปค่ะ

พาลูกเล็กๆไปเที่ยว
เค้าจำอัไรได้บ้าง เราก็ปลื้มแล้วนะคะ

โดย: ภาวิดา คนบ้านป่า วันที่: 21 กรกฎาคม 2562 เวลา:20:57:03 น.