:: เที่ยวเพลินๆ เดินเล่นเชียงราย สบายๆ 2 วัน 1 คืน ::

ปลายเดือน พฤศจิกายน ที่ผ่านมา วาขึ้นไปเที่ยวเชียงรายเชียงใหม่มาค่ะ ตอนเดินทางก็ฉุกละหุกนิดนึง
เลยได้ใช้บริการ Skyscanner ในการหาตั๋วเครื่องบินที่คุ้มค่าที่สุด ( วาเขียนรีวิวไว้ที่นี่ ... คลิ๊ก)
ซึ่งก็ได้มาเป็น นกแอร์ค่ะ วันนี้เราไปขึ้นเครื่องที่สนามบินดอนเมือง ไม่ได้ใช้บริการนกแอร์มานานหลายปี
เชคอินเสร็จ ก็เตรียมไปขึ้นเครื่อง เดินทางสู่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงรายค่ะ

ถึงเชียงรายวันนี้มีรถตู้ของชาวคณะมารอรับที่สนามบิน ในทริปนี้มากันหลายคน แต่ต่างคนต่างมา
เค้ามาถึงกันไฟลท์เช้า วามาถึงเที่ยงกว่าๆก็ตามทริปเค้าไปเที่ยวต่อ ซึ่งที่แรกที่เค้าไปกันก็คือ ไร่บุญรอด
วาเคยมาเชียงรายนานแล้ว ไม่เคยรู้เลยว่ามีที่เที่ยวสวยๆแบบนี้ด้วย พอมาถึง รอบรถนำเที่ยว ก็คนค่อนข้างเยอะ

กรุ๊ปวาเข้าไปก่อนแล้ว ใช้เวลาชมไร่ ราวๆ 40-50 นาที ต่อรอบ พอวาไปจองคิว กว่าจะได้เข้าก็อีก 1 ชม. ถัดไป
เลยไม่ไปก็ได้ รอคนอื่นออกมา แล้วค่อยไปที่อื่นต่อเลย แต่ก็ได้เดินเล่นถ่ายรูปรอบๆ จิบกาแฟ ไปตามเรื่องตามราว
เพิ่งมารู้ทีหลังว่า หลังร้านกาแฟมีร้านอาหาร มีขาหมูเยอรมันขายด้วย พลาดสุดๆ อยากกินนนน

ที่นี่ดอกไม้สวยๆเยอะเลยค่ะ แต่วันนั้นแดดร้อนมาก อากาศไม่เย็นเลย (ปลายเดือน พ.ย.) แต่นักท่องเที่ยวก็ดูหนาตา
ใครชอบถ่ายรูปดอกไม้ คงชอบที่นี่ สวยมากๆ แอบเห็นกระทู้นี้ถ่ายรูปสวยมากเลยค่ะ ประทับใจ >>Click!

เอาล่ะพอคนอื่นๆมากันแล้ว ก็เดินทางกันต่อไปกันที่...ร้านกาแฟสวนดอก ซึ่งอยู่ระหว่างทางไปไร่บุญรอดนั่นล่ะ
ขากลับก็แวะพอดีเลย ร้านกาแฟนี้เป็นเรือนไม้ๆ บรรยากาศร่มรื่นมาก ที่นี่มีกาแฟที่เป็นเอกลักษณ์นั่นก็คือ
เป็นกาแฟที่คั่วด้วยหม้อดินเผา เค้าว่ามีเฉพาะเชียงรายเท่านั้น คั่วและบดเอง มีขายแบบเป็นซองๆด้วยค่ะ

กิมมิคที่เก๋สุดๆของร้านก็คือ จานรองแก้วค่ะ เค้าบอกว่ามีเยอะหาได้ทั่วไป ดูสวยดีด้วย นั่นก็คือ ใบไม้รองแก้ว
ช่วยทำให้ชาวกรุงที่เคยชินกับกาแฟใต้ตึก แบบมาตรฐานเหมือนเดิมๆทุกวันอย่างวา รู้สึกประทับใจ

จุดเด่นของร้านนี้ไม่ใช่มีเพียงกาแฟธรรมดาๆ ยังมีเมนูอื่นๆสำหรับคนที่ไม่ทานกาแฟอีกด้วย ทั้งสมูตตี้ผลไม้
ครีมปั่น ชาเขียว ซึ่งก็แล้วแต่จะเลือกสรรเลยค่ะ มีขนม มีเค้กโฮมเมดน่ารักๆด้วย ที่เริ่ดสุดๆก็คือ ราคาน่ารักมาก
ไม่ได้แพงเว่อร์เหมือนร้านกาแฟชิคๆเก๋ๆทั่วไป ได้บรรยากาศร้านกาแฟที่สงบสุข บรรยากาศดีเว่อร์
จนคนแน่นร้านตลอดเวลาที่เราอยู่ที่นั่น

การบริการ การใส่ใจของตกแต่งมุ๊งมิ๊งแบบบอกไม่ถูก 55555 แถมรสชาติของเครื่องดื่มที่นี่ ก็ไม่ขี้เหร่เลย
เทียบกับราคาและความหวานหอมแล้ว ถือว่าใช้ได้เลย มีคนพูดให้ฟังว่า ถ้าขึ้นเครื่องบินอยู่เหนือจังหวัดเชียงราย
โยนหินลงมา 10 ก้อน จะขว้างโดนร้านกาแฟ 8 ก้อน ฟังแล้วก็ขำๆนะ คงมีร้านเยอะจริงๆ งั้นร้านนี้
วาคิดว่าก็เป็นร้านกาแฟอีกร้านนึงที่ อยากแนะนำว่า ควรลอง อ่านรีวิวร้านนี้ได้ที่นี่ >> คลิ๊ก

ออกเดินทางจากร้านนี้เราก็ไปไหว้พระกันต่อค่ะ แวะวัดพระแก้วมรกต ซึ่งมีพระแก้วสีมรกตสวยงามมาก
วัดพระแก้วตั้งอยูที่ ถ.ไตรรัตน์ ต.เวียง อ.เมือง จ.เชียงราย เมื่อถึงห้า แยกพ่อขุนเม็งรายกลางตัวเมืองเชียงราย
ให้เลี้ยวซ้ายไปตามถนนสิงหไคล ตรงไปจนสุดทางสามแยกให้เลี้ยวซ้ายไปประมาณ 100 เมตร
จะเห็นวัดพระแก้วอยู่ทางขวามือ

วันนี้เราเข้าพักกันที่โรงแรม Le Méridien Chiang Rai Resort เป็นโรงแรมที่มีบริเวณกว้างมากๆเลยค่ะ
บริเวณทั่วๆไปสวยงามมาก ร่มรื่นสุดๆ ห้องพักก็เยอะมากๆ กว่าจะเดินไปเจอห้องตัวเองเล่นเอาเหนื่อยอ่า
วันนี้วาได้ห้องพักชั้น 4 ตึกด้านหลัง ก็เดินผ่านต้นไม้ใหญ่ โดดเด่นเป็นสง่าไปที่อาคารที่วาพัก

พอเปิดประตูเข้ามาในห้อง ก็จะได้บรรยากาศโมเดิร์น สีอบอุ่น ขาว เทา ดำ แล้วห้องก็กว้างมากๆเลยค่ะ
มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบมากๆ มีส่วนของตู้เสื้อผ้าอยู่ใกล้ๆประตู มีเตียงนอนขนาดใหญ่ ที่นอนนุ่มมาก
ทีวี โต๊ะทำงาน ครบ พร้อมหมด อ่อ ที่นี่ wifi ต้องเสียเงินนะคะ

นอกจากมีส่วนของเตียงนอนขนาดใหญ่แล้ว ยังมีเดย์เบดให้อีก นอนกลิ้งกันเพลินสุดๆเลยค่ะ
เสียดายที่มาธุระ ไม่ได้มานอนชิลล์เฉยๆ เลยไม่ค่อยได้มีเวลาอยู่ใช้เวลาในห้องเท่าไหร่ แต่ก็ชอบค่ะ
โต๊ะทำงาน ผสม กับโต๊ะเครื่องแป้งไปเลย all in one ค่ะ

ห้องน้ำที่นี่ก็เริ่ดมากๆเลย ห้องใหญ่มากๆ มีห้องอาบน้ำ มีอ่างอาบน้ำ แยกส่วนกัน อ่อ มีบานเลื่อน เปิดปิด
สามารถเปิดดูทีวีจากในห้องน้ำได้ด้วยค่ะ น้ำไหลแรงดีไม่มีสะดุด แต่ไม่มีสายชำระนะคะ

ตกเย็นเราก็ออกไปหาอะไรทานกัน ซึ่งจิ้มๆหาเอาใน google ได้เป็นร้าน ภูแล ค่ะ พิกัดร้านคือ
ร้านนี้จะอยู่ในถนนคนเดินเชียงรายเลย ก็เลยพุ่งตรงไปที่นั่น ไปทานข้าว และถือโอกาสเดินเที่ยว
ที่ถนนคนเดินด้วยเลย

ถนนคนเดินเชียงราย หรือ กาดเจียงฮายรำลึก จะมีทุกวันเสาร์ บริเวณถนนธนาลัยสุดสาย
ใจกลางเมืองเชียงราย ถนนคนเดินที่นี่ถือว่าคึกคักสุดๆ เพราะเต็มไปด้วยสินค้าแฮนด์เมด มีของ
ตกแต่งบ้าน ของพื้นเมือง ของที่ระลึกวางขายมากมายยาวเหยียด และไฮไลท์ของที่นี่ไม่เหมือนใคร
คือ จะมีลานไว้สำหรับให้นักท่องเที่ยวมาเต้นรำวงกัน ซึ่งเราจะเห็นคนเฒ่า คนแก่ มาเต้น ดูแล้วชวนให้
นึกถึงวันวานเสียจริง เปิดตั้งแต่เวลา 16.00 น.-24.00น (เฉพาะวันเสาร์) by chillpainai.com

ถนนคนเดินที่นี่ใหญ่มากกกกกกกกกกกกก คึกคักสุดๆจริงๆค่ะ มันเพลินมากอ่ะ เราลงจากรถที่สี่แยกปากทาง
แล้วเดินเข้าไปเรื่อยๆ ร้านภูแล อยู่ในตลาดเลย แต่ถนนนี่ของขายเยอะมาก ยาวปายยยย คือถ้าใครเคย
เดินถนนคนเดินที่เชียงใหม่ จะบอกว่าอันนี้อาจจะไกลกว่านั้นอีก ใหญ่มาก เดินอยู่ ชม. นึงต้องรีบกลับ
กลัวกลับไม่ทันนัดกับกรุ๊ป มันไปอีกไกลมากจริงๆ ก่อนอื่น มาทานข้าวกันค่ะ ร้านนี้ ภูแล

มาถึงก็กดจิ้มรายการอาหารกันอย่างเพลิดเพลิน ร้านนี้เป็นอาหารเมือง ที่แบบพัฒนาแล้ว เป็นเมนูที่แบบ
ไม่ต้องคิดมาก อ่านชื่อแล้ว ทานได้ ออเดริฟเมืองนี่ควรสั่งมาก มีหลายอย่างแล้วน้ำพริกหนุ่มคือ อร่อยมาก
ไส้อั่วก็เริ่ด ห้ามพลาดเลยทีเดียวเชียวล่ะ

ร้าน ภูแล นี้ เป็นอะไรที่รสจัดจ้าน จานใหญ่ ไม่แพงเท่าไหร่ด้วย อาหารจานยำนี่ รสเด็ดมากๆ
ยำแคปหมูนี่ เอาไป 10 กระโหลกเลยค่ะ เด็ดจริง ขูดจานเลย แนะนำมากๆ จำชื่อเมนูไม่ค่อยได้นะคะ
บางอย่างเค้าก็ตั้งชื่อเก๋ๆ แบบไข่เจียวคุณย่า อะไรแบบนี้อ่า ทานเสร็จอิ่มเค้าก็มี
สับปะรดภูแล มาวางให้ โต๊ะเรามากันหลายคนเค้ามาวางให้ 2 จาน ของแท้ดั้งเดิม หวานกรอบกรึ๊บๆเลย

ที่ร้านเค้ามีรูปถ่ายคนดังมาทานเพียบ มีปุ่มนี้อยู่ด้วย แอบกดไปแล้ว Like จริงอะไรจริง แต่กดไปก็
ไม่มีไรเกิดขึ้นนะ กดหนุกๆค่ะ อ้อๆ ใครเช็คอิน มีส่วนลด 5% หรือไงนี่ ยื่นที่เช็คอินให้เค้าดูตอน
คิดเงินค่ะ ชาวโซเชียลแบบเราๆ ห้ามพลาด!

อิ่มแล้วก็เดินเล่นนิดหน่อยแล้วก็กลับโรงแรมค่ะ นอนแช่น้ำในห้อง สบายมาก
คืนนี้รีบนอนเดี๋ยวพรุ่งนี้ จะตื่นไปลุยอาหารเช้าบุฟเฟ่ต์ อิอิ

เช้าวันถัดมา อากาศดี ฟ้าแจ่มใส อาบน้ำแต่งตัว ไปทานอาหารเช้ากันค่ะ ห้องอาหารที่นี่ค่อนข้างใหญ่
มีที่นั่งมากมาย อาหารก็เยอะใช้ได้เลยทีเดียวล่ะ ห้องอาหารจะอยู่ใต้ล๊อบบี้ มีให้เลือกนั่ง ทั้งด้านใน
ห้องแอร์ และโซนด้านนอก รับลมธรรมชาติ

อาหารเช้าเยอะมาก มาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้างค่ะ

คือเยอะมาก ไม่รู้จะกินอะไรดี ก็เลยเอามาแค่ เบาๆ จ้ะ
หญิงไทย กินอะไรมุ๊งมิ๊งๆ แบบวาก็เลยกินแค่นี้ ผ่างงงงงงงงงงงงงงงงงงง!

ต่อด้วย เกาเหลาอีกถ้วย(ชาม)นึง
จริงๆสั่ง ก๋วยเตี๋ยวเส้นเล็กมา แต่เส้นแข็ง เลยเอาเกาเหลาดีกว่า ซุปหวานอร่อย ชอบมากค่ะ

ปิดท้ายด้วย ไอศครีม กวาดหมดถังเลย มีแค่นี้ เกือบอดกิน แหะๆ

อิ่มแล้วก็เตรียม เช็คเอาท์ค่ะ ก่อนบ๊ายบายเชียงรายไป ก็แวะไปซื้อของฝากกัน แถวๆหอนาฬืกา
ตรงนี้มีร้านของฝาก อาทิเช่นไส้อั่ว ซาลาเปา ชื่อดัง มากมายให้เลือกซื้อ รถด่วน ขนมปัง เพียบ

เสร็จแล้วก็แยกย้ายค่ะ หลายคนกลับ กรุงเทพ แต่วายังไม่กลับ ขอไปต่อค่ะ
จุดหมายปลายทางต่อไปของวาก็คือ " เชียงใหม่ "
ก่อนเดินทาง วาหาข้อมูลได้ว่า มีรถของ GreenBus วิ่ง เชียงราย-เชียงใหม่ เริ่ดอยู่
เลยจองออนไลน์ สบายแฮ ไว้ล่วงหน้า ยื่น Code ที่สถานีขนส่ง ก็รับตั๋วได้เลย
สะดวกมากๆค่ะ แล้วก็ขึ้นรถเขียวอันนี้ได้เลย

เป็นรถชั้นเดียว VIP 24 ที่นั่ง ราคาที่นั่งละ 288 บาท ค่ะ ใช้เวลาเดินทางราวๆ 3 ชั่วโมง
ที่นั่งสบายมาก เบาะนวด เริ่ดเฟ่ออออ คำเตือนเพียงอย่างเดียวคือ มันหนาวมาก
ควรพกเสื้อกันหนาว หรือผ้าห่มไปด้วยนะจ้ะ เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน

Next Station เชียงใหม่ ซี ยู ซูนนนนนนน

Last Update : 3 กุมภาพันธ์ 2557 23:52:52 น.

Bangsaen 21 The Finest Running Event Ever 2023 บางแสน แมวเซาผู้น่าสงสาร
(12 เม.ย. 2567 10:20:55 น.)
หาอะไรดับร้อนกับน้องถั่วแดงที่ร้านเย็น เย็น หวานเย็น สาขาMRTท่าพระ นายแว่นขยันเที่ยว
(12 เม.ย. 2567 00:32:31 น.)
ตลาดน้ำกวางโจว ดาวริมทะเล
(12 เม.ย. 2567 18:42:45 น.)
"วันใดที่เธอรู้สึกเหมือนไม่มีใคร โปรดมองมาทางนี้ เธอจะเห็นใครคนหนึ่งที่รอเธอ" คนผ่านทางมาเจอ
(10 เม.ย. 2567 23:49:39 น.)

โดย: Kavanich96 วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:3:14:19 น.

แวะมาเที่ยว เชียงราย ด้วยคน อยากไปมาก ยังไม่เคยไปเลย
อยากทราบราคาที่พักด้วยครับ
ปล. ภาพสวย บรรยายเยี่ยม
โดย: ON THE WAY (MyEos50 ) วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:9:30:00 น.