ร้านครัวครูหอม อาหารทะเลริมน้ำ .... สมุทรสงคราม

มื้อนี้จัดหนักกันที่ร้านครัวครูหอม แม่กลอง จ.สมุทรสงคราม กันครับ ... ร้านอยู่ในซอยข้างวัดช่องลม บรรยากาศริมแม่น้ำแม่กลอง มีอาหารทะเลสดๆ รสชาติอร่อยไว้คอยบริการ

ร้านนี้ไม่ธรรมดา ได้รับการการันตีความอร่อยจากหลากหลายสำนักชิม ทั้ง หมึกแดง เดลินิวส์ ข่าวสด ... และล่าสุดได้รับการรับรองจากนักชิมระดับโลก " Kissing a Stranger " เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ... อิอิ

มาเริ่มกันที่เมนูสุดอร่อย ของ แม่กลอง กัน "ปลาทูซาเตี้ยะ" ... ที่นี่ใช้ปลาทูตัวใหญ่มาก สด เนื้อหวาน น้ำราดขลุกขลิกเข้มข้น รสเปรี้ยว หวาน เค็ม , "หอยหลอดผัดฉ่า" ... หอยหลอดตัวอวบอั๋น ผัดกับเครื่องผัดฉ่า สมุนไพรไทย ได้รสชาติแบบเผ็ดร้อนกลมกล่อม



"น้ำพริกไข่ปู" ... อร่อยมากกก ไข่ปูแดงสด ผสมกับน้ำพริกรสจัด กินคู่กับผักสดๆ เอื้อก !! เขียนไปน้ำลายไหลไป , "ปลาสำลีทีละคำ" ... ปลาสำลีทั้งตัว แล่ผ่ากลาง นำไปชุปแป้งผสมงา ทอดจนกรอบ โรยหน้าด้วยมะนาวฝานบางๆ และคะน้าทอดกรอบ กินคู่กับน้ำจิ้มครีมสลัด



และสุดท้ายเมนู "ตะไคร้กรอบ" เมนูที่ดูเหมือนจะง่าย แต่ใช้เวลาทำนานสุด สั่งก่อนได้ทีหลัง ... ตะไคร้ต้องนำมาโขลกให้แหลก ปรุงรสด้วยเครื่องปรุงต่างๆ นำไปทอดจนกรอบ กินคู่กับซอสพริก อร่อยจริงๆ ยิ่งแกล้มกับเบียร์ด้วยแล้ว แหม !! สั่งมาเบิ้ลอีกจานเลย ...



สรุปว่าร้านนี้ อาหารอร่อยประทับใจ ราคาไม่แพงอย่างที่คิด มาเที่ยว แม่กลอง อัมพวา ก็แวะมากินร้านนี้กันได้ รับรองไม่ผิดหวัง ...

ร้านครัวครูหอม
แม่กลอง จ.สมุทรสงคราม
โทร : 0-3471-8419
เปิดทุกวันเวลา : 10.00 - 21.00 น.




Create Date : 01 เมษายน 2555
Last Update : 18 มิถุนายน 2555 18:15:15 น.
Counter : 9918 Pageviews.

2 comments
  
บริษัท ฟู้ดโปรเจ็ค (สยาม) จำกัด เป็นบริษัทชั้นนำด้านการนำเข้า และ จัดจำหน่ายอาหารแช่แข็ง อาหารสด และอาหารแห้ง ประเภทอาหารทะเล, เนื้อวัว, เนื้อแกะ และวัตถุดิบสำหรับผลิตอาหารญี่ปุ่นมานาน นับตั้งแต่เริ่มก่อตั้งในปี 2531 เราเป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกตลาด อาหารทะเล จากต่างประเทศ ทั่วทุกมุมโลกสู่ผู้บริโภคชาวไทยหลากหลายชนิดอาทิเช่น ปลาซาบะ ปลาแซลมอนปลาหิมะ ปลาค็อด ปลาไข่ ปลาน้ำแข็งและอื่นๆอีกมากมาย บริษัทฯ มีนโยบายที่มุ่งเน้นความพึงพอใจสูงสุด เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในกลุ่มธุรกิจอาหารเป็นเป้าหมายหลัก โดยมีฐานลูกค้า ประจำ มากกว่า 4,000 ราย ณ.ปี 2550 ซึ่งครอบคลุมทั้งกลุ่มธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร ซุปเปอร์มาร์เก็ตและผู้ค้าส่ง ทั่วประเทศ

ในส่วนของการจัดเก็บรักษาสินค้า เพื่อให้ได้มาตรฐานตามหลักและคุณค่าทางโภชนาการของสินค้า บริษัทได้จัดทำห้องเย็นเพื่อรองรับการจัดเก็บรักษาสินค้า โดยการควบคุมอุณหภูมิของสินค้า เพื่อคงสภาพความสด ความสมบูรณ์ของสินค้า ตรงตามมาตรฐานของแต่ละประเภทสินค้า อีกทั้งยังมีระบบการกระจายสินค้าเพื่อให้ถึงลูกค้าทุกช่องทางการจัดจำหน่าย ซึ่งในบริการดังกล่าว เราใช้รถจัดส่งสินค้าที่มีการควบคุมอุณหภูมิตามมาตรฐาน เพื่อให้สินค้าถึงมือลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพสูงสุด

เพื่อรองรับกับความต้องการของลูกค้า บริษัทฯ มีการผลิตและแปรรูปสินค้าเพิ่มเติมในสินค้าบางประเภท
โดยตระหนักถึงกระบวนการผลิตสินค้าอย่างมีคุณภาพจนได้รับรองมาตรฐานระบบการจัดการสุขลักษณะที่ดีหรือที่เรียกว่า GMP (Good Manufacturing Practices) และ HACCP (Hazard Analysis & Critical Control Point) จากสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์ของบริษัทอยู่ภายใต้ความปลอดภัยสูงสุด เพื่อการบริโภค

ใครสนใจเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ //www.foodproject.co.th/ นะคะ
โดย: foodproject IP: 210.213.58.191 วันที่: 24 เมษายน 2555 เวลา:10:38:39 น.
  
ร้านครัวครูหอม อาหารทะเลริมน้ำ . น่าไปลองค่า
โดย: สมาชิกหมายเลข 3445422 วันที่: 21 ตุลาคม 2563 เวลา:11:59:29 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

450d.BlogGang.com

Kissing a Stranger
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ผู้ติดตามบล็อก : 82 คน [?]

บทความทั้งหมด