แก้ฟันล่างคร่อมฟันบนโดยไม่ต้องผ่าตัด 3
      52 สวัสดีค่ะ  วันนี้เจ้าของblogจะขออนุญาต นำรีวิวของคนไข้ท่านนึง มาให้ได้อ่าน เพื่อพิจารณากันค่ะ สำหรับเคสฟันสบคร่อม หรือเรียกง่ายๆว่าฟันล่างคร่อมฟันบน ที่แก้ไขปัญหาของฟัน ด้วยการจัดฟันแบบไม่ผ่าตัดมาให้ดูกันค่ะ เพื่อเป็นประโยชน์ให้แก่ผู้อ่าน หรือผู้ที่มีปัญหาอย่างเคสนี้ค่ะ 
ปล.บทความและรูปภาพได้รับการอนุญาตจากเจ้าของเคสแล้วค่ะ99


130 สวัสดีค่ะ จะมารีวิวเรื่องการจัดฟันนะคะ ^^
จขกท เป็นคนที่ฟันล่างคร่อมฟันบนมาตั้งแต่เล็ก เนื่องจากเคี้ยวหมากฝรั่งตั้งแต่เด็ก  พอเริ่มเข้ามัธยมคุณแม่ก็พาไปหาหมอปรึกษาเรื่องฟัน แต่ตอนนั้นไม่ชอบหมอฟันเลย  ก็เลยไม่ยอมทำ พอขึ้นมหาวิทยาลัย เริ่มมีคนทักว่าเวลาเคี้ยวข้าวเหมือนวัวเคี้ยวเอื้อง บางคนก็บอกคางเหมือนแม่มด ก็เครียดมาก ทำให้ไม่กล้ายิ้มยิงฟันเลย  เพราะอายที่ฟันยื่น นอกจากนี้เวลากินอาหารก็ลำบาก ไม่สามารถใช้ฟันหน้ากัดอาหารได้

รูปก่อนจัดฟัน

      ก็เลยตัดสินใจกลับไปหาหมอฟันใหม่ แต่รอบนี้หมอบอกว่าต้องตัดกรามร่วมด้วย ก็ไปหาข้อมูลเพิ่มเติม เห็นว่าการตัดกรามนั้นมีความเสี่ยงหลายอย่างเลยตัดสินใจไม่ทำ  จากนั้นก็หาหมอที่อื่นมาหลายที่มาก แต่ทุกที่บอกว่าต้องตัดกรามร่วมด้วยทั้งนั้น ยอมรับว่าตอนนั้นถอดใจและท้อมาก คิดว่าไม่เป็นไรปล่อยไปแบบนี้ก็ได้ แต่ก็ยังมีคนทักเรื่องฟันเรื่อยๆ ทำให้ขาดความมั่นใจ ยิ้มได้ไม่เต็มที่

 

 

รูปก่อนจัดฟัน

     เลยลองหาใหม่ ครั้งนี้โชคดีมาก เจอรีวิวศูนย์ทันตกรรมปากน้ำ เห็นว่าเคสฟันคร่อมแค่จัดฟันก็แก้ได้ เลยตัดสินใจโทรสอบถามและนัดเข้ามาดู คลีนิคอยู่ในโลตัสศรีนครินทร์เลย มีที่จอดรถสะดวกมาก คลีนิคสะอาด พนักงานก็ยิ้มแย้มดีมาก มาครั้งแรกก็เจอคุณหมอแสงชัย 

     ตอนปรึกษาคุณหมอครั้งแรกคุณหมอบอกว่า เคสของ จขกท นั้นแค่จัดฟันก็ได้แล้วไม่จำเป็นต้องผ่ากราม ตอนนั้นจำได้เลยว่าตกลงทำและพิมพ์ฟันเลย เพราะที่นี่เป็นที่แรก จากหลายๆที่ ที่บอกว่าไม่ต้องผ่าตัด แต่หมอบอกว่า รูปหน้าหรือคางอาจจะไม่ได้เปลี่ยนนะ ในใจตอนนั้นคิดแค่ว่า แค่ฟันไม่คร่อม ก็ดีมากแล้ว  หลังจากที่พิมพ์ฟันและเอ็กซเรย์ฟันแล้ว ก็นัดเคลียร์ช่องปาก ซึ่งขั้นตอนนี้โหดและนานมาก (เนื่องจากอย่างที่บอกไปตอนแรก ว่าเป็นคนไม่ชอบหมอฟัน ดังนั้นจึงไม่เคยหาหมอฟันเลยนานมากๆ )  


      หลังจากอุด ถอน รักษาราก ขูดหินปูนเรียบร้อยแล้ว ก็ถึงเวลา จัดฟัน ครั้งแรกคุณหมอจัดฟันล่างก่อน (เสียดายที่ไม่มีรูป เพราะเป็นคนไม่มั่นใจเรื่องฟันมากๆ เลยไม่กล้าถ่ายรูปเห็นฟันเท่าไหร่)  จัดฟันล่างสักพัก ก็เริ่มจัดฟันบน ตอนแรกนึกว่าจัดฟันแล้วจะผอมเพราะมีคนบอกว่าจัดฟันแล้วจะกินข้าวลำบาก กินไม่ลง แต่ จขกท ไม่เลยจ้า จัดฟันไม่เป็นปัญหาในการกินของฉันเลยจ้า กินหนักกว่าเดิมไปอีก  666666

 




กินหนักมากจริงๆจ้าาา


       ระบบการจัดฟันของที่นี่จะนัดมาเปลี่ยนยางแล้วก็ดึงฟัน ทุกๆ1เดือน เวลาดึงฟันแต่ละครั้งก็จะไม่เหมือนกัน บางครั้งก็ปวด บางครั้งก็ไม่ปวดเลย น่าจะขึ้นอยู่กับว่าคุณหมอดึงมากหรือดึกน้อย   เวลานัดมาดึงฟันเปลี่ยนยางแต่ละครั้งก็จะมีเจ้าหน้าที่คอยโทรตามก่อนวันนัดทุกครั้ง ถ้าวันไหนเราไม่สะดวกก็สามารถโทรไปเลื่อนได้ แต่ต้องอย่าเกินกำหนดเพราะจะทำให้ฟันเคลื่อนมากกว่าที่หมอกำหนดไว้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็น่ารักเป็นกันเองมากๆ คอยดูวัน คอยเตือนให้ตลอด 

 

รูประหว่างจัดฟัน

     พอหลังจากจัดมาช่วงหนึ่งตอนนี้เริ่มสังเกตว่าฟันที่ถอน(ที่มีรูห่างๆ)เริ่มเขามาชิดกัน ฟันเริ่มเรียงตัวสวยยยยยมากขึ้น หลังจากนั้นประมาณ2ปี ฟันเริ่มเข้าเริ่มที่ เริ่มไม่ฟันล่างเริ่มเข้า ตอนนั้นดีใจมากกก ไม่คิดว่าชีวิตนี้จะมีฟันสวยๆแบบนี้ เกินคาดมากกกกกกกกก ถ่ายรูปคือมั่นใจขึ้นมาก ถึงมีเหล็กแต่ฉันก็ยิ้มสวย ^_^
 


รูปตอนใส่รีเทนเนอร์

 
จากนั้นจนถึงวันนี้ ผ่านมา3ปี พอหมอบอกว่าถอดเหล็กออกได้ นี่คือดีใจมากกกกกกกก เพราะสิ่งที่ได้เกินความคาดหมายมากๆ  นอกจากฟันไม่คร่อมแล้วยังเรียงกันสวยมาก หน้าก็เข้ารูปมากขึ้น มีแต่คนทักว่าหน้าเล็กลง กินอาหารก็ง่ายขึ้น ต้องขอบคุณหมอแสงชัย และ ศูนย์ทันตกรรมปากน้ำมากๆ ที่มอบรอยยิ้มสวยๆให้นะคะ :)  

 


รูปหลังจัดเสร็จแล้ว

ปล.แถมนิดนึง ใครที่สนใจจะจัดฟันแนะนำให้หาข้อมูลดีๆนะคะ ที่สำคัญ ต้องดูโปรไฟล์หมอด้วย เพราะไม่ใช่ว่าหมอจัดฟันทุกคนจะจัดฟันออกมาได้สวยเหมือนกันหมด ขึ้นอยู่กับเทคนิค ประสบการณ์ และความชำนาญ ของคุณหมอ ดังนั้นถ้าอยากสวยต้องศึกษาหาข้อมูลของหมอให้ดีเลยค่ะ ดูรีวิวเยอะๆ ประกอบการตัดสินใจ อีกทั้งการจัดฟันต้องมีระเบียบวินัย ไปให้ตรงตามนัดที่คุณหมอนัด ผลที่ได้ออกมาจะดีแน่นอนค่ะ ^.^
 
139 ศูนย์ทันตกรรมปากน้ำ / https://www.paknamdent.com 139

*ขอบคุณเจ้าของรูปที่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่
* ผลการรักษาแต่ละท่าน อาจแตกต่างกันไป



Create Date : 20 มกราคม 2563
Last Update : 17 กุมภาพันธ์ 2563 14:28:30 น.
Counter : 2449 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

121142beam.BlogGang.com

สมาชิกหมายเลข 5652119
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]