*_* A TrUe FrIeNd Is OnE SoUL In TwO BoDiEs *_*
Group Blog
 
 
สิงหาคม 2552
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
2 สิงหาคม 2552
 
All Blogs
 

Date: Tue, 28 Jul 2009 09:02:22

Date: Tue, 28 Jul 2009 09:02:22 +0700

พี่เชื่อปุ๊กสิ จริงๆ นะ “หน้าตาดี แต่ไม่มีแฟน” คือ จักร จริงๆ ล้านเปอร์เซ็นต์

Sent: Tuesday, July 28, 2009 9:06 AM

อ้าวววววววววว แร้วปุ๊กไม่ได้แอดเค้าหรออออออออออออออออ โปรไฟล์หน้าตาดีอ่ะ

ก้อคุยกันอยู่ไม่ใช่หรออออ ไม ไม่ถามเค้าอ่ะ งง??
Subject: RE: หน้าตาดี แต่ไม่มีแฟน
Date: Tue, 28 Jul 2009 09:10:32 +0700

ไม่ต้องถามหรอกพี่ ด้วย sense ตัวเองอะ รู้สึกมานานละว่าใช่ แล้วยิ่งมาทำแบบนี้อีกนะ ชัวร์ล้านเปอร์เซ็นต์เลยอะ
เรื่องมันยาวววววววววววววววว

Sent: Tuesday, July 28, 2009 9:16 AM


เอ้าท์ เค้าลบโปรฯ เค้าไปแร้วหรอออออออออออออ กรำ???

สงสัย งอลลลลลลลลลลลล์ ปุ๊กกี้อ่ะจิ

Date: Tue, 28 Jul 2009 09:19:38 +0700

อิอิ ไม่หรอก เค้าคงเลิกเล่นละ กลับไปทำหน้าที่ของเค้า

น้านอ่ะจิ??

มะตะเลาะกาน ก้อดีแร้วนิ???

ค่อยๆคุยกันจินะ เพื่อนยังงัยก้อคือเพื่อนอยู่ดี

ถ้าอยู่ในหัวใจแล้วก้อไม่เคยเปลี่ยนแปลง จิงป่ะ??

แม้ว่าหน้าตาและชื่อจะเปลี่ยนไป

แต่ความหมายและความเป็นเพื่อนยังเหมียนนนนนนนนน เดิม

ว่าแต่ ปิดโปรฯไป ก้อเซ็งจิ พี่ชอบไปดูการ์ตูนตัวน้านน ด้วยอ่ะจิ เวลาเซ็งๆ

ถามว่าเอามาจากไหนก้อมะตอบ

เผื่อไปดูดมาดูเล่นๆๆ 5555555555

ถูกค่ะพี่ ไม่ได้ทะเลาะกัน แต่คงไม่ได้เป็นเพื่อนกันหรอกค่ะพี่ ไม่ใช่เพราะปุ๊กนะ เพราะเค้าบอกเองว่าเค้าไม่ต้องการเป็นเพื่อน ขอเป็นแค่คนรู้จัก อย่างงั้นมันก็ช่วยไม่ได้อะเน้อ อิอิ


จิงดิ คุยกันมาสองสามปีแร้วนะ แค่คนรู้จักเองงงงงงงงงงหรออออออออออออ

อืมม์ แต่พี่คุยกะแจ๊กกี้ ปามาน กี่ครั้งหว่า สาม สี่ ห้า หรืองายเนีย

พี่ว่าแจ็กกี้ น่าจะนิสัยดีนะ ไม่น่าจั๊กเหง่าอ่ะ???

มะเปงรัย ถ้าแจ็กกี้โทรฯมาหาพี่อีก เด่วพี่สืบสวนให้

ดีแมะ?? รัยกาน ปุ๊กกี้ เราออกจาน่ารัก

แต่หนูก้อย่าคิดมากดิ บางทีแจ็กกี้เค้าก้อปากแข็งก้อได้อ่ะ

แบบร๊ากกกกกกกกกก แต่ไม่ก้าบอก ไม่แสดงออก เพราะเค้าก้อมีโซ่ล่ามคอแร้วนิ

อีกอย่าง??? " คนรู้จัก " ก้อยังดีก่า เป็นก้อนหินในสายตาเค้าใช่ป่ะ??

คิดแบบนี้ สบายจัยออก อีกอย่าง " แจ็กกี้คิดงาย ก้อเรื่องแจ็กกี้นิ
นั่นมันสมองเค้าอ่ะ "

" แต่ถ้าปุ๊กกี้ คิดว่าเค้าคือเพื่อน ก้อคือเพื่อนจิงแมะ ก้อเนี่ยมานนน
สมองช้านนนอ่ะ " ใช่ป่ะ

ต่างคน ต่างจิตจัย มีแต่จัยแต่ละคนเท่านั้นแหละ ที่เป็นเจ้าของหัวจัยที่รู้ดี ว่าคิดอารายยย กานนน อยู่ ชิมิๆๆ ???

เค้าคงไม่โทรหาใครแล้วล่ะ อิอิ เชื่อน้องจิ แต่น้องไม่ได้คิดมากหรอกค่ะ เฉยๆ ละอะเรื่องนี้
(แม่เจ้าจิงดิ สิบปี??? ก้อหนูเล่านิดโหน่ยยยยยยย พี่คงจำมะด้ายแระ)

(โทรฯ ไม่โทรฯ ก้อไม่ซีเรียสนะ เพราะสำหรับพี่ พี่ยินดีคุยกะทุกคนอยู่แร้วอ่ะ)

บอกและ หวังดี มะเคยหวังร้าย ถ้ามีเรื่องไม่สบายจัย อยากระบาย ยินดีรับฟัง
ไม่อยากให้คิดคนเดียว แร้วตัดสินใจแบบ ออยงัย พี่ว่า
เราซึ่งเป็นเพื่อนคงรู้สึกเสียจัย ก้อเหมือนปุ๊กที่เคยเสียจัยว่า ตรรรูปรึกษาไม่ดีป่าวหว่า
ทำนองนี้อ่ะ

เมื่อเช้าที่บอก เพราะรู้สึกว่า sense น้องถูกต้องอะค่ะ
(แหม๋ๆๆ ก้อเล่นคุยมาสิบปี ไก่เห็นตีนงู งูเห็นนมไก่ แล้วม้างนะ)

ขออธิบายเพิ่มเติมต่อ

ปุ๊กอะ คุยกับจักรมาเกือบๆ 10 ปีละค่ะ เค้าก็ดูนิสัยดี แต่แค่ชอบทำไรแปลกๆ แต่นั่นมันก็เรื่องของเค้า
(อืมมม จิงๆๆ เรื่องเค้า งานเค้า )

เราก็เคยคิดว่า เค้าเป็นเพื่อนเรา แต่พอถามเรื่องการเปิดเผย จริงใจ
เค้าก็กระอั๊กกระอ่วน
(เค้าคงไม่อยากโกหก แต่ก้อไม่อยากบอกความจิงงัย เร้ย อั๊กๆอ่วนๆ อ่ะ)

เราเลยอธิบายให้เข้าใจว่า เพื่อน ต้องยังไง คนรู้จักต้องยังไง
(ขนาดน้านรุ้ยยยยยยย แม่เจ้า???)
(แต่พี่ว่า แจ๊กกี้มันน่าคิดเองได้นะ)

เค้าเลยขอเปป็นแค่คนรู้จักสำหรับเรา แต่เราในความรู้สึกเค้า คือ ทุกสิ่งทุกอย่าง เป็นที่ 1 เสมอ (เลี่ยนปะ)
(พี่เข้าใจแจ๊กกี้นะ ไม่ได้เข้าข้างอ่ะ คงเปาะว่า อย่างที่บอกอ่ะ ภาระ หน้าที่ และหลายๆอย่างในครอบครัวเค้า???
เค้าเลยไม่ก้าเป็นมากก่านี้อ่ะป่าววววววววววว???) มันดูใหญ่หลวง
อีกอย่างปุ๊กก้อมีสิดเลือกคนอื่น
เค้าจามาหวงปุ๊กไว้ ก้อใช่ที เพราะหนูยังโสด แม้ว่าเค้าจายังรักหนูก้อตาม จิงป่ะ
สมมติเค้าไม่อยากให้ปุ๊กคบกะใคร แร้วพอปุ๊กถาม ให้อยู่สถานะอะไรอ่ะ เข้าใจเค้าคงตอบไม่ได้
เค้าเลยเรียกว่า งี้ดีกว่าม้างงงง แร้วก้อคงเหมือนโทษตัวเองว่า
(แม้คำว่าเพื่อนบางที ปุ๊กอาจจะไม่จัดอันดับให้เค้าอยู่ก้อได้
หรือทำนองเค้าก้อไม่คู่ควร คำว่าเพื่อนอ่ะป่าวววววว??? )

(ขนาดน้านนนนนนนนนนนนนน เร้ยยยยยยยยยยย จำมัยน้องฉันรัก อี แจ็กกี้จังฟร่ะ??? แร้วหนูเอาบอย ไปทิ้งโถ่ส้วมแร้วหรออออออออออ)
เข้าใจๆๆๆ ทุกสิ่งๆๆ เป็นเท่ห์หนึ่งในหัวจัย (ไม่เลี่ยนๆๆ เค้าเรียก รักจิง เจ็บจิง แม้รู้ว่าเป็นไปไม่ได้ แต่ก้อยังรักอ่ะ ใครจะทำไม ใช่ป่ะ??)


แต่ด้วยอะไร หลายๆ อย่าง มันทำให้ออกมาในรูปนี้ เลยบอก ช่วยไม่ได้ ไม่ได้อะไร
เค้าอะ มาบอกลาปุ๊กแล้ว ถึงบอกว่า เค้าต้องกลับไปทำหน้าที่เพื่อคนอื่นแล้ว
(หรอๆๆๆ โหหหหหหหหหหหหห เส้าหง่ะ??? อืมม์ๆๆๆ ต้องเข้าใจเค้านะ เค้ามีลูกอ่ะ งัยก้อต้องคิดถึงเด็กอ่ะ แม้ว่าเราจาไม่ชอบแม่มันก้อตาม
อ้าววววววววววววววววววววววววววววววววว ล้อเล่งงงๆๆๆ 555555)


ถึงบอกว่าเค้าคงไม่ติดต่อใครอีก
(น่าเสียดาย วันสุดท้ายที่คุยกะแจ็กกี้ มันยังคาๆ เลย ก้อไม่คิดว่าเค้าจะหายนะ ถ้าเค้าเคลียร์ๆอะไรๆได้ เด่วเค้าก้อโทรฯหาหนูเองแระ เห็นแมะไปเมืองนอกตั้งหลายปีกลับมา ยังโทรหาเร้ยยยย)

อ้อ ปุ๊กยังด่าไปเลยนะ เรื่องยืมมือพี่ย่ามจัดการปุ๊ก ตอนโน้นอะ เค้นตั้งนาน ก่าจะยอมรับ
(เรื่องรัยอ่ะ ยืมมืองัยฟร่ะ โหหหหหหหหหห พี่ ฉลาดน้อยให้แจ็กกี้ยืมมือ แต่มะไหร่อ่ะ มะบอกเร้ยย อีนี่ ไม่ง้านนน
พี่ให้ยืมทั้งตัวแระ 55555555555555555555)


แต่ถึงรับมาก็เท่านั้น เพราะอะไรๆ ก็เกิดไปหมดแล้ว จิงมะคะ
(เค้าเรียกผ่านไปแร้ว ก้อให้แร้วไป รื้อฟื้นไป ก้อไม่มีอะไรดีขึ้น ทำวันนี้ให้ดีที่สุดพอ??? )

บางทีมานั่งคิดๆ เราก็บ้าเน๊อะ ทำไรไปไม่รู้ตั้งน๊านนานนน
ไปทำเป็นกุ๊กกิ๊กกะ ผ ชาวบ้าน (55 เข้าใจมะคะ คำนี้)

(อืมม ปุ๊กกี้คิดง้านก้อได้อ่ะ แต่ถ้าเปงพี่ พี่มะคิดอ่ะ พี่รู้สึกว่า ช่วงเวลาที่ได้รู้จักใครสักคนหนึ่ง เอาตรงๆเลยแร้วกัน อย่างพี่ตะฯเนี่ย
มันถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุด ในการที่ได้รู้จักเค้าเลยนะ พี่ไม่เคยลืมบทสนทนา หรือเรื่องราวใดใดสักเรื่องเกี่ยวกับตัวเค้าเลย
บางครั้งนั่งอ่านส่วนที่ก๊อบ ออกมาได้บ้าง ไม่ได้บ้าง มันก้อทำให้หวลนึกถึง ความรู้สึกดีดีในช่วงหนึ่ง ไม่เคยหล่นหายไปจากหัวจัยเลย)

พอสุดท้าย ก็ไม่มีไร เสียเวลาชะมัด ไม่หรอกๆ ก็ได้รับความรู้สึกดีๆ มาเป็นระยะเวลาหนึ่ง
(สำหรับพี่ๆ ไม่เคยคิดว่าพี่ ไปกุ๊กกิ๊กกับผัวใคร เพื่ออยากมีอะไร หรือเพื่ออยากให้เค้ามาเป็นของเรา หรือมันทำให้เราเสียเวลา
หรือเราจะต้องเป็นคนพิเสดสำหรับเค้า สำหรับพี่
พี่บอกแระ พี่รู้สึกถูกชะตากับเค้า เห็นโปรฯครอบครัวเค้า ประกอบกับปุ๊กจะสังเกตได้ พี่ห่วงความรู้สึกพันระยาเค้าเสมอหรือแม้กระทั่งเพื่อนๆเค้า
หรือคนรอบข้างที่จะเข้ามาอ่านบทสนทนานี้)

จิงๆพี่เล่นเว็บนี้ เพราะเพื่อนคนหนึ่งของพี่มากก่า มันแนะนำ แต่พอมันติดเด็กแร้ว พี่ก้อรู้สึกว่า อืมม มันไม่ใช่อ่ะ มันคงไม่ใช่สังคมสำหรับเรา
มันน่าเป็นสังคมของเด็กๆเค้า แต่ช่วงนั้นมากก่า ที่พี่ตะฯ เค้าอยากห้ายพี่อยู่คุยเป็นเพื่อนเค้า พี่ก้อมีความรู้สึกว่า
อย่างที่บอก พี่แคร์คนทุกคนที่คบ เราก้อรู้สึกว่า อืม ทำมัยแค่นี้จะคุยไม่ได้ ไม่ได้ซีเรียสนะ ก้อแค่คุย
แต่พอนานไปนานไป ละม้าง ที่เค้าว่า " ผูกพัน "

ถ้าถามใจพี่ พี่ก้าตอบตรงๆว่า ชอบตั้งแต่เห็น แต่ถามว่า ทำรัยได้ คงไม่ทำ แค่ได้เห็น ได้คุยก้อน่าจาโอแร้ว
เราไม่ชอบทำให้ครอบครัวใครมีปันหาอยู่แร้ว
(การเข้าไปยุ่งชีวิตครอบครัวคนอื่น ไม่ใช่ไม่เคย ประสบการณ์ครั้งนั้น มันยังอยู่ มันเป็นบาดแผลที่ลึกและปิดไม่สนิท
และมันก้อสอนอะไรๆๆ หลายๆอย่างว่า " ธาตุแท้ผู้ชายเป็นงัย " )
เพราะฉะนั้น พี่คง ไม่ให้มันเกิดเรื่องอะไรๆ แบบนี้อีกหรอก อีกอย่าง จากการเป็นที่ปรึกษาของเพื่อนๆ กว่าพันคู่
ฟังแร้วปลงงงง " สุข ทุกข์ อยู่ที่ใจ จริงๆ "

แต่ก็พาลให้คิดไปว่า สงสัยไปยุ่งกะ ผ ชาวบ้าน เด็กใน control เราเลยเพี้ยนไปเหล่ ญ พักนึง
สงสัยกรรมสนอง 555555 ตอนนี้เลิกยุ่งกะ ผ คนอื่นละ คงหมดกรรมกันซะที อิอิ

(คือปุ๊กยังโสดนิ มีเวลาเลือกมากมาย อีกอย่างคิดว่า " กรรม " หรือเปล่า คงต้องดูที่เจตนา ถ้าหนูตั้งใจ " หลอก ให้แจ็กกี้รัก "
นั่นคือ เจตนา ก้อคือ กรรม )
แต่ถ้าหนู รักเค้า แบบเพื่อน หวังดีต่อกัน ช่วยเหลือกันได้เท่าที่ช่วย ทำสิ่งดีดีให้กัน

เหมือนที่พี่เคยบอกว่า มีคนแอบทำ แอบส่งสิ่งดีดี ให้พี่มาเป็นเวลา มากกว่า สองปี
แร้ววันหนึ่ง พี่มารู้ได้ตัวเอง พี่รู้สึก ซึ้งจัยนะ
บอกไม่ถูก " น้ำตาร่วง ตาหลอดดด "
อยากเจอ อยากขอบคุณจากหัวจัย

แต่พี่รู้ว่า เค้ารับรู้ แต่เค้าคงไม่สะดวกเจอ
แต่ที่เค้าทำให้ เพราะเค้าอยากทำ เค้าอยากให้ พี่จะรู้หรือเปล่า จะรับหรือเปล่า จะคิดว่าเป็นเค้าหรือเปล่า
เค้าก้อไม่แคร์งัย แร้ววันหนึ่ง เหมือน " ฟ้ามีตา " ทำให้พี่รู้

แร้วเค้าก้อรับรู้ สิ่งที่พี่รู้ แค่นี้เค้าบอก " เพียงพอแล้วววววววววววว "
ปุ๊กคิดดู พี่คิดว่า มันเป็น รักแบบให้ที่ยิ่งใหญ่มากเลยนะ

พี่ไม่เคยได้รับจากใคร ถามว่าอยากถามเค้าไม๊ ทำไม ต้องทำให้เรา ทำไมต้องทำขนาดนี้
แต่จริงๆ ก้อพอจะรู้คำตอบอ่ะ

คิดว่าสักวันหนึ่ง " คงมีโอกาสได้ขอบคุณเค้า จากปากตัวเอง " สักครั้ง???


แต่จริงๆ ปุ๊กก้ไม่ได้ไปยุ่งกะเค้ากะ เค้ามายุ่งกะปุ๊กเองนะ
แต่จะว่าไป ถ้าเราไม่ไปตบมืออีกข้าง ก็คงไม่มีเรื่องวุ่นๆ อะเน้อออออ
ต่อไปครอบครัว เค้าคงสบายใจอะเน้อ ว่ามะคะ 5555555555555555

(มันก้อไม่เชิงนิ เท่าที่หนูเล่า หนูสองคนชอบกันอยู่แร้ว แต่พ่อแม่เหมือนกีดกัน ไรทำนองเนี่ยป่ะ
แร้วก้อหาสาวใหม่ให้ แต่แจ็กกี้เค้าก้อยังชอบหนูอยู่ ยังพยายามติดต่อ โทรฯมาทุกวันตรงเวลาเป็นห่วงเป็นยัย
ว่าปู๊กเป็นงัย หรืออนาคต ปุ๊กจะทำยังงัย)
พี่ว่ามันเป็นความรู้สึกที่ดีมากๆนะ แต่พี่ไม่รู้ ปุ๊กอาจรำคาญ (คิวแยะ?? 5555)
แต่สำหรับพี่ ขอแค่....


" ใครคนเดียว คนเดียวพอ ที่เข้าใจเราในทุกๆเรื่อง รับฟังปัญหาซึ่งกันและกัน เป็นกำลังใจกันในยามอ่อนแอ และไม่ทิ้งกัน "

แม้ว่า เราจะอยู่ห่างกัน " แต่ใจเราก้อไม่เคยห่าง "

เพียงแค่คิด หรือ กระแสจิตที่ส่งไปถึงงงง

แร้วเค้ากะเราสามารถรับรู้ได้ (เหมือนที่พี่เคยเล่าให้ฟังว่า มีช่วงหนึ่งที่พี่ตะฯเค้าหายไป แร้วพี่ก้อกลุ้มๆ กับเรื่องเครียดๆ ช่วงเวลาขับรถกลับบ้านยังคิดเลยว่า เด่วจะไปเขียนระบายให้เค้าฟังดีไม๊ หรือเค้าอยากจะฟังเราไม๊??? หรือเราไม่ควรเอาเรื่องเราไปหนักสมองเค้าดี?? มันก้อคิดหลายๆอย่างงัย แต่ก้อไม่ได้ตัดสินจัยว่าจาเขียนหรือไม่เขียน แร้วพอกลับมาเปิดเจออีเมลล์เค้า เข้ามาเขียนทักเราเท่านั้นแหละ แม้ว่าจะเป็นแค่คำพูดเล็กน้อย แต่รู้มะ??
อืมมมมมมมมมมมมมมมม มันดีจัยนะ น้ำตาร่วง แต่ก้อยากพิม อยากเล่า แต่รู้สึกวันนั้นไม่ได้เล่า เพราะมันมีหลายเรื่อง เราอยากเรียบเรียงให้ดีก่อน
แต่ก้อดีอ่ะ ทำให้คืนนั้น นอนหลับสนิทดีมากๆ
แต่พอเช้า พี่แกมาตอบที แทบตกเก้าอี้ ก้อเลย เอาคำตอบเค้า มาดูตัวเอง และสำรวจตัวเอง แล้วก้อคิดได้ว่า คงจะจิง
" เราอ่ะ เป็นเอามากก " สุดท้าย ก้อเลยไม่ได้เล่า เค้าก้อไม่ได้ทวง
พี่ก้อเลย ไม่เป็นไร
ปะกะติ ตรรรูก้อคิด ของตรรรรู คนเดียว แก้คนเดียว มาตั้งนานแระ
อีกอย่างไม่อยากเอาเรื่องหนักใจ ไปสุมให้ใครด้วยอ่ะจิ
มีครั้งหนึ่งด้วยสินะ ที่เป็นช่วงตัดต่อเพลง “ เนี่ยการบ้านก้อยังไม่ได้ส่งมิสเตอร์เลยนะ จาได้ทำป่าวยังมะรุเร้ยย”
กะลังคิดว่า มิสเตอร์เค้ามิก ถูกจัย แต่พวกดีเจ บางเพลงก้อโอ บางเพลงก้อไม่อ่ะ แต่ก้อยังบอกเลยว่าหูอาจไม่เถิงงง ได้????
คือเป็นเหตุการณ์แปลกใจที่คิดว่าจาเข้าไอมีนแร้วก้อมาเขียนแมสแสสหามิดเตอร์ แต่พอเปิดเมลล์ดันเจอแมสแสสเค้าก่อน ก้อเลยยังพูดไปเลย่ว่า แม่เจ้าเค้ามีเซ้นอ่ะป่าว กะลังคิดจะเขียนไปพอดี
(มันก้อแค่เหตุการณ์ประทับใจ อยากเขียนเก็บไว้ วันหลังอยากอ่านจาได้มาอ่านอีกอ่ะนะ)

สำหรับพี่....

" เพียงพอ และ พอเพียง "

เหมือนเพลงม้างงงงนะ

- มีเธอเกินพอ
- ไม่ต้องรู้ว่าเราคบกันแบบไหน???
- แลกท้างใจแค่ได้รักเทอออออออออออออ


ปอลอ.......ไม่น่าเเลยอ่ะ วันเน้ กะตั้งจัยทำงานแระนะ เจอปุ๊กกี้งี้ ปากอบกะพี่รำพึงถึงพี่ตะฯ อีก น้ำตาเปียกคียร์บอร์ดรุ้ยยยยยยยย

พอๆๆ เดี๋ยวตาบวม 55555555555555555555555

ขอแค่....

" ใครคนเดียว คนเดียวพอ ที่เข้าใจเราในทุกๆเรื่อง รับฟังปัญหาซืงกันและกัน เป็นกำลังใจกันในยามอ่อนแอ และไม่ทิ้งกัน "

แม้ว่า เราจะอยู่ห่างกัน " แต่ใจเราก้อไม่เคยห่าง "

เพียงแค่คิด หรือ กระแสจิตที่ส่งไปถึงงงง

(กลัวหลงรักเค้าไง เลยต้องพยายามไม่รู้สึกอะไร ขืนรักไปแล้วแย่เลยนะพี่
เพราะไงมันก็เป็นไปไม่ได้


แล้วมันจะเศร้ากว่านี้อีก แบบที่เคยเป็นไง ที่เคยรู้สึกว่า
ไม่อยากอยู่แล้ว อยู่ไปก็ต้องเป็นแบบนี้ รักแต่ทำไรไม่ได้แบบนั้นอะ

(ก้อเนี่ยเค้าเรียกว่า " รักแบบต้องได้งัย " " รักแบบว่าคาดหวัง "รักแบบอยากจาอยู่กับเทอทั้งชีวิต มีเทอเป็นลมหายใจของกันและกัน)
เป็นรักปะกะติ ของคนธรรมดานะ??? มันเกิดถูกที่แต่มันอาจจะไม่ถูกทาง
พี่เคยเห็นโปรฯ คนๆหนึ่งเขียนว่า..... " ไม่มีใครเป็นเจ้าของชีวิตใคร "
บอกตรงๆ เห็นตอนแรก ไม่เก็จนะ กิเลสบังตา แต่พอเวลาผ่านไป " มันจริง " ตัวเราก้อไม่ใช่เจ้าของตัวเรา
สักวันมันหมดอายุขัยก้อไป???
โยงเข้าเรื่องคือ แร้วหนูจารู้ได้งัยว่า " คนที่หนูรู้สึกถุกชะตาตอนนี้ อยากมีลมหายใจของกันและกันตอนนี้ " แล้วพอใช้ชีวิตอยู่ด้วย
ทุกอย่างต้องเป็นไปตามนี้ ไม่มีใครบอกได้ จิงไม๊???
พออยู่ด้วยแร้ว อาจ งี เง่า หรือมีธาตุแท้อะไรๆๆๆ ต่ออะไรอีกแยะ ที่ไปกันไม่ได้ก้อได้

ดีแล้วละ อย่าไปรักใครง่ายๆ วันหนึ่งถ้าเจอคนที่ใช่เค้าก้อจะใช่เอง แต่เชื่อแมะ แต่ละคู่ที่เคยปรึกษามา
ส่วนใหญ่แร้วก่า เก้าสิบเจ็ดเปอเซนได้ แต่งกะคนที่เหมาะ แต่ไม่ใช่คนที่รัก
บางคนรักคนนั้น แต่คนนั้นที่เรารัก เค้าไปรักอีกคน เหมือนรักกันเป็นหางงู ยาวววววววววววววว ไปเรื่อยๆ
หาจุดจบไม่ได้ น้อยนักที่เป็น ฉันรักเทอ เทอรักฉัน แล้วก้อแต่งงานกัน อยู่กันอย่างมีความสุข
ถามว่ามีไม๊?? มี แต่น้อยจิงๆๆ

พี่เข้าใจ ที่พี่พูดมันเป็นทฤษฎีใหญ่หลวงนัก คนที่ผ่านชีวิตมาไม่มาก หรือไม่เคยผิดหวังกับอะไรมากๆ ไม่เคยเข้าใจหรอก
หรือแม้แต่ยังโสดอย่างหนู ก้อคงไม่เข้าใจ เหมือนที่สมัยก่อน คนเค้าว่า " คนในอยากออก คนนอกอยากเข้า "
ไม่เข้าใจ??? แต่นิสัยคน อยากลอง อยากรู้ อยากเห็น
คนบางคน เจ็บงัยก้อไม่เข็ด
เจ็บงัยก้อไม่จำ
บางคนเจ็บแร้วคิดไม่เป็น ก้อทำรัยผิดๆ อย่างข่าวสาดน้ำกรดกัน จุดไฟเผากันเร้ยย
สร้างกรรมกันต่อเนื่องมากกว่า

แต่สำหรับพี่?? การที่พี่จะคบใครสักคน " ตัวเราคงโกหกหัวจัยตัวเองไม่ได้ ว่าคิดอะไร "
แต่ด้วยความเป็นคน แร้วต้องมีหน้าที่ ต้องมีสังคม เราก็จะรู้ว่า เราควรจะทำตัวเราแค่ไหน
ทำอะไรได้บ้าง ทำอะไรไม่ได้บ้าง

เหมือนวันหนึ่งที่ได้ไปดูเรื่องหยกลายมังกร แล้วตอนที่แม่นางเอกพูดกับคนรักเก่า (ตอนนั้นแม่นางเอกแต่งงานแล้วมีลูกกับคนใหม่หนึ่งคน)
แต่แฟนเก่าซึ่งรู้ดีว่า แม่นางเอกกับเค้ารักกันมาก แค่เดินมาได้กลิ่นน้ำหอมยังรู้เลยว่าเป็นเค้า
สุดท้ายแฟนเก่าอยากให้เค้า หย่ากับคนปัจจุบัน??
ถ้าหนูได้ดู หนูจะรู้ว่า แม่นางเอกตอบว่า " ถามว่ารักแฟนเก่าใหม่ รักและรักเหมือนเดิม ไม่เคยเปลี่ยนแปลง "
แต่ถ้าต้องให้ทำในสิ่งที่เค้าต้องการ มันไม่ใช่ เพราะทุกอย่างมันเปลี่ยนแปลงไปแล้ว
ตัวเค้ามีลูกและสามีแล้ว เค้าคงต้องทำหน้าที่และความรับผิดชอบตรงนั้นไป

นี่แหละคือสิ่งที่ผู้ชายกับผู้ญ คิดต่างกัน
ผู้ญ ยึดความถูกต้อง แม้บางครั้งไม่ถูกใจ หรือไม่อยากอยู่ ไม่อยากทำ แต่ก้อต้องทำจาเพื่อสังคม หรือใครก้อตาม
แต่ก้อทนเจ็บกับความรักแบบนี้ได้
แต่ผู้ชาย ไม่ใช่ ฉันจะทำอะไรก้อได้ แม้ว่าฉันจะแต่งงานแล้วกับเพื่อนแม่นางเอก ฉันก้อจะเลิกกับเค้า เพื่อมาอยู่กับเทอ เทอคนที่ฉันรัก
ชีวิตนี้ฉันอยากอยู่กับเทอ ถ้าไม่มีเทอฉันคงอยู่ไม่ได้ แล้วฉันก้อรู้ว่าเทอก้อรักฉัน
(เป็นรักแบบไม่ลืมหู ไม่ลืมตา)

แต่คงลืมไปว่า สักวันหนึ่งเราก้อต้องจากกันอยู่ดี คงไม่มีใครตายพร้อมกันได้ แต่นิสัยผู้ชายก้อคงคิดอีกว่า ก้อยังดีอ่ะ ได้ใช้ช่วงชีวิตตรงนั้นอยู่ด้วยกัน
อย่างมีความสุขสักช่วงหนึ่ง ดีกว่าไม่ได้อยู่กันเลย (คือถ้ายังพูดและคิดแบบนี้ได้พี่ก้อไม่รู้จะตอบว่างัยแล้ว)

ขึ้นชื่อว่า " คน " อยากรู้จังใตรบัญญัติ มันถูกต้องจริงๆ ลองไปถามซิทุกคู่แหละ หรือแม้แต่คนที่มีลูกแล้วว่า ถ้าเลือกได้ไม่แต่ง รู้อนาคตก่อนว่าเป็นเหมือนแบบนี้ รับรอง เก้าสิบเก้าเปอเซน ตอบพร้อมเพรียง " ขอโสดดีกว่า "
(ก้อคนงัย ปันหามันแยะ โสดก้อปันหาแบบหนึ่ง ไม่มีลูกก้อปันหาแบบหนึ่ง มีลูกก้อปันหาแบบหนึ่ง ยังเป็นแฟนก้ออีกปันหา สารพัดอ่ะ แร้วแต่สถานะกาน)
สมชื่อคนจิงๆ วุ่นวาย สับสน
เนี่ยแหละพี่ถึงเบื่องัย อยากเข้าวัด บั้นปลายชีวิตอยากหาที่สงบๆ ใช้ชีวิต แต่ในขณะเดียวกันถ้าสามารถทำประโยชน์อะไรให้สังคมหรือประเทศชาด หรือแม้แต่คนรอบข้างได้ก้อยังดี แต่จะไม่ทำให้หัวใจตัวเองเป็นทุกข์ อีกเด็ดขาด เพราะอย่างที่บอก การหลับตานอนแต่ละครั้ง ไม่มีอะไรบอกได้ว่า
จะได้ตื่นขึ้นมาไม๊???)

ทุกวันนี้คิดแค่ว่า " อยู่กับปัจจุบัน ทำปัจจุบันให้ดีที่สุดพอออออออออ "


แต่ถ้าจะให้ฆ่าตัวตายจริงๆ ก็ไม่ทำหรอก โง่ไป แต่ความคิดมันแรงไง

อืมม์ พี่เข้าใจ?? ยังวัยรุ่นก้อแรงเป็นทำมะดา พี่เข้าใจพฤติกรรมที่ทำ
พี่อาบน้ำร้อนมาก่อนนะ เค้าเรียก " หักดิบ "
ตัดใจ ทำไม่สนใจ แม้ว่า หัวใจยังแคร์เค้า แล้วก้อเจ็บทุกครั้งที่เห็นเค้าไปคุยกับคนอื่นแทน ทำให้ลังเล ใจหนึ่งก้อหวง แต่ใจหนึ่งก้อไม่อยากทำให้หัวใจ
ตัวเองต้องเจ็บมากกว่านี้ เวลาต้องไปดูแลเค้า???

(พี่เข้าใจอ่ะ เพียงแต่??? การที่เราจะทำแบบนี้ เราควรมีวิธีที่มันดีกว่านี้งัย

คนที่เป็นเพื่อนร่วมโลก จามีสักกี่คนที่รู้ใจกัน ที่เข้าใจกัน ถ้าเราไม่เห็นแก่ตัวแก่ความคิดเรามากไป แล้วเราก้อยังอยากเป็นเพื่อนกับเค้า
เราก้อเพียงเตือนเค้า แบบที่พี่ตะฯ เค้าเคยพูดแรงๆ กะพี่นะแหละ
(หายบ้าดี)
มันดึงให้เรากลับมามองตัวเอง ว่า...เกินหน้าที่เพื่อน เกินกว่าที่ควรจะเป็น หรือแม้แต่สิ่งที่ทำอยู่ไม่ถูกไม่ต้องนะ
มาปรับหัวใจเราเองใหม่ แต่ความรู้สึกที่ให้ไปก้อคือให้ไป ห่วงใยเหมือนเดิม แค่รู้ว่าเค้าสุขดี ไม่ได้หายไปกับสิ่งร้ายๆที่มันเกิดขึ้นตอนนั้น
หรือสถานกานที่เค้าสร้าง เราก้อพอจัยแร้ว

วันหนึ่งเรารู้จักเค้าได้ วันหนึ่งเราก้อจากเค้าได้จิงไม๊??? แต่สายใยความเป็นเพื่อน สำหรับพี่ มันไม่เคยจากนะ
" คงเหมือนเพื่อนคนหนึ่งพูดอ่ะ " ( รักแร้ว รักเลย )
ใช่พี่ก้อเป็นคนแบบนี้อาจจะเห็นเราเป็นคนเจ้าชู้
แต่เราไม่ได้รักใครง่ายๆ แระก้อไม่ใช่คนใจง่าย
การจะรักจะชอบใคร ในสถานะโสดหรือไม่โสด ยิ่งต่างกันใหญ่
การวางตัวก้อสำคัญ แร้วก้อตามมาด้วยความคิดมากมายยยยยยยยยยย


มันคงผิดที่พี่ด้วยมั้ง ที่นิสัยไม่ดี พอแคร์ใครมากแล้ว ก้อจาสนใจเป็นพิเสด หรือทำอะไรๆ ไปไม่คิดให้ดีว่า
บางคำพูดและการกระทำ มันทำให้คนรับหวั่นไหวได้
งานนี้ไม่โทษใครเลย
" โทษตัวเราเอง " ต่อให้พี่ตะฯ เค้าเป็นงาย พี่ก้อเข้าใจเค้านะ
เค้าจาเข้าใจพี่ป่าว พี่ไม่รู้??


แต่พี่กลับคิดกลับกัน การนิ่งเฉยพี่ ไม่ใช่ไม่สนใจ หรือการไปคุยกับคนอื่น เพื่อทำให้เค้าเจ็บ
แต่พี่กลับมองว่า พี่เข้าใจสถานะตัวเอง และพร้อมเสมอกับวันหนึ่ง
ถ้าเค้าจามาทัก หรือจามาปรึกษาอะไร
เพราะยังงัย " เค้าก้อคือเพื่อนรักพี่เสมอ "


แร้วพี่ก้อแค่รู้สึกว่า พี่ไม่ได้ดีพออะไร
สักวันหนึ่งเค้าน่าจะเจอคนที่ใช่และดีกว่าพี่แน่นอน
อีกอย่างพี่อยากหยุดวังวนชีวิตเรื่องพวกน้แล้วด้วย
มันเป็นสังสารวัฎ มีแต่เกิดกับดับ ถ้าใจไม่แข็งพอ
สุขภาพใจและสุขภาพจิต
ต้องคอยมานั่งซ่อมแซมบ่อยๆ ไม่ไหว

ความผิดหวังพี่ มันมากมายแร้วอ่ะ ตั้งแต่วัยรุ่นมา " จนชิน "
เลยคิดว่า ชาดก่อนคงไปทำเค้าไว้เยอะ
พี่เข้าใจความรู้สึกเรามากๆ เลย พี่ก้อเคยเป็น
รักคนๆหนึ่งมากกกกกกก อยากอยู่ด้วยทั้งชีวิตคิดว่าอยู่แร้วคงสุข
แต่เจอเมื่อสาย เค้าก้อคิดเหมือนเรา มันแย่พอกัน ขนาดนั่งร้องไห้ด้วยกัน แล้วเค้าก้อนั่งโทษฟ้าโทษลิขิตชีวิต

หรือแม้แต่จะคิดหย่า เพื่อมาอยู่กับเรา มันเป็นความรู้สึกที่แย่จริงๆ มันไม่ใช่แค่ปีสองปีนะ มันกว่าเจ็ดแปดปี
ที่เรานะ ทุกข์คนเดียววววววววววววว มานาน แต่เราไม่เคยบอกเค้างัย (แบบแอบรักอ่ะ)
แร้ววันหนึ่งที่ตัวเค้าเองรู้สึกไม่ไหว ก้อมานั่งคุยกัน ถึงได้ร้องไห้ด้วยกัน

แต่เราก้อยังต้องเข็มแข็งเผื่อเค้าอยู่ดี แร้วก้อชักนำให้เค้าทำสิ่งที่ถูกที่ต้อง ถามว่าเจ็บไม๊??? ปางตาย ทำไมไม่แย่งละ???
พี่รู้สึก มันไม่ใช่?? ถ้าเค้าเจอคนนี้แร้ว ชีวิตเป็นแบบนี้แร้ว ฟ้าคงกำหนดแร้วให้เค้าเป็นคู่กัน

เราที่นั่งคิดกับเค้าแบบนี้ เราผิดเอง ก้อคุยกันให้เคลียร์ ปรับความเข้าใจ สุดท้ายเราก้อยังเป็นเพื่อนกัน
นานน๊าน นาน โทรฯ หากัน จนบางครั้ง ก้อเฉยๆไป

(ถึงได้คิด สุดท้ายตัวฉันต้องเข้มแข็งเพราะตัวเอง ตลอด แม้ในวันที่อ่อนแอที่สุด ยังต้องเข็มแข็งเพื่อนคนอื่นเลย)

ที่ทำเป็นไม่ใส่ใจ ไม่อยากเป็นเพื่อน ก็ช่วยไม่ได้ งั้นก็ทำตัวเป็นคนรู้จัก ไม่ต้องสนใจ ไม่ต้องแคร์ไรเค้ามาก ไม่ได้อยากทำนะ แต่เหมือนไฟล์บังคับอะ สงสารเค้านะ แต่เราก็สงสารตัวเองเหมือนกัน เพราะว่า ทำไป เราก็เจ็บเอง ฉะนั้น ยอมเป็นคนใจร้ายดีกว่าอะ)

ถึงบอกงัย เรื่องรักจากฟอร์เวิดเมลล์เรื่องหนึ่งที่ผู้ชายไปส่งผู้ญทุกวัน เป็นที่ปรึกษาทุกเรื่อง ยินดีทำเพื่อเทอทุกอย่าง แม้ว่าวันนั้นจะสำคัญกับตัวเอง
ยังงัยก้อตาม ก้อจะเห้นความเดือดร้อนของเทอมาที่หนึ่ง แม้ว่าตัวเองจาเจ็บงัย ไม่เคยพูด ไม่เคยแสดงออก (แร้วผู้ญ ก้อคิดไม่ถึง)
" มันเป็นรักที่ยิ่งใหญ่มากมาย "
ในเมื่อเรารักเค้า แต่เค้าไม่ได้รักเรา แต่เรายังได้เป็นเพื่อนเค้า ได้เป็นที่ปรึกษา ได้เป็นบ่าในวันที่เค้าอยากพิงใครสักคนให้น้ำตามันไหลออกมาจากความเจ็บปวดของคนอื่น มันไม่ได้หากันง่ายๆเลยทีเดียวเชียว

แค่เห็นเทอมีสุข ฉันก้อสุข
แต่ถ้าเทอทุก ฉันทุกกว่า ร้อยเท่า
สงสัยสูญพันไปแล้ว

ถึงบอกงัย " ตอนนี้อยู่คนเดียวได้ ก่อนหน้านี้ก้ออยู่คนเดียวมาตลอด
ปิดใจมาตลอด
แต่เพราะความผูกพันและห่วงใยม้างง ที่ทำให้เราอ่อนแอ ไม่เข้มแข็ง "

แล้วสุดท้ายผลออกมางี้
ตัวเรานะแหละ " ผิดเอง "
สุดท้ายคนที่คิดได้ก้อเรา
สุดท้ายคนที่รักษาใจได้คือเรา
สุดท้ายเราก้ออยู่กับตัวเราเท่านั้นเอง

ตอนนี้พี่ได้สัจจะธรรมอะไรๆ มากมาย และคงไม่สร้างสังสารวัฎกับใครอีก บอกแล้วชีวิตสุดท้ายขอที่สงบและที่พักของใจเท่านั้น พอออออ










 

Create Date : 02 สิงหาคม 2552
0 comments
Last Update : 2 สิงหาคม 2552 20:36:50 น.
Counter : 351 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ZZU@farsai
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




*_* ShaRinG BeYoNd BoRdEr *_*


" ไม่ต้องเชื่อ..... แต่

.....ค้นพบได้ด้วยตัวเอง "


" ไม่ต้องเชื่อ.....แต่ต้องทำ

เป็นการไตร่ตรองด้วยเหตุผล "


~มิพานพบฤารู้จัก มิพูดคุยฤารู้ใจ~


" You " came with lonely wind.

That brought along sadness.

I came with a grain of sand.

That bought lonesome to

scatter over the sky.

When the wind blew.

The wave brought sand to shore.

A grain of sand then dreamed that

It would have been sparkle

at the horizon like stars.

But a grain of sand could only dream.

Staring at the stars quietly

with uncertainly through a cold night.

The wind waved goodbye,

left the worthless and

sand staring at the stars.

When the stars moved,

~Heart

Was

Lonely

In

TearS~

Pimp My Profile
Friends' blogs
[Add ZZU@farsai's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.