น้ำตาที่ไหลย่อมมีวันจางหาย หากไม่รู้จักเจ็บปวด คงไม่รู้ถึงความสุขใจ

ทริปเมียนมาร์ 17/02/2011-22 /02/2011 ภาคเตรียมตัว+พระธาตุอินแขวน

ตามที่ได้เคยแจ้งไว้ว่าผมไปพม่ามาจะเอารูปมาฝาก ตอนนี้รูปคัดแยกเสร็จแล้ว ผมขอทยอยเอามาลงแล้วกันครับ

ขอ เกริ่นก่อน ผมไปพม่าโดยแรงยุของพี่ที่ทำงานที่แกอยากไปพระธาตุอินแขวนกับไหว้เทพทัน ใจ(โบโบยี) ผมก็เลยจัดทริปนี้ครับไปกัน 4 คน ใช้เวลา 4 วัน 5 คืนกับ 2 วันไส้ติ่ง(ไปถึงตอนเย็นวันที่ 17 กลับเช้าวันที่ 22) เที่ยว 4 ที่ครับ โปรแกรมคร่าวๆมีดังนี้ครับ

วันแรกเครื่องลงนอนในย่างกุ้ง

วันสองไปพระธาตุอินแขวนในรัฐมอญ

วันที่สองเมืองพะโคหรือที่เรารู้จักกันในนาม"หงสาวดี"

วันที่สามครึ่งวันเช้าไปเมืองสิเรียม ครึ่งวันบ่ายไปตลาดสก็อตในย่างกุ้ง

วันที่สี่ เที่ยวในย่างกุ้งครับ

วันที่ห้า ขึ้นเครื่องกลับตอนเช้าครับ

เริ่ม เลยละกันครับ ผมเริ่มเดินทางไปสุวรรณภูมิโดย แอร์พอร์ตลิ้งค์ ผมขึ้นจากสถานีพญาไทครับ ค่ารถ 45 บาท ใช้เวลาครึ่งชั่วโมง นับว่าเร็วมากครับ(แต่รอรถ 20 นาที - -")

รูปนี้ถ่ายที่สถานีราชปรารภครับ นางแบบแม่ย่านางของผมเองครับ

โฉมหน้าผู้ร่วมทริปครับถ่ายบนเครื่องแอร์เอเชียครับ

ถึงย่างกุ้งตอน 6โมงเย็นครับ ไกด์พาไปแลกเงิน เช็คอินและกินข้าวครับ

มื้อ แรกที่ไปถึง เป็นร้านอาหารจีนครับ ค่าเสียหาย 25,000 จั๊ตประมา 1,000 บาทครับ นับว่าหรูหราเอาการ (อัตราแลกเปลี่ยนที่ไป 1 บาทประมาณ 25-28 จั๊ต)

ผมพยายามรีวิวกว้างๆ รายละเอียดอาจเยอะหน่อยแต่อยากให้ทุกท่านเห็นภาพเดียวกันครับ

ห้อง 2 เตียง กลางเมืองคืนละ 18 เหรียญครับ

สำหรับท่านที่ขี้ร้อนไม่ต้องกลังครับห้องพักมีแอร์ครับ แถมทีวีไทย 1 ช่องด้วย (เป็นของ TRUE VISSION)

แต่ดูจากแอร์แล้วน้าจะเป็นแอร์สมัยบุเรงนองครับ เก่าเหลือเกิน แต่ดึกๆนี่เย็นเอาเรื่องเหมือนกันครับ

ตอนเช้าไกด์นัด 8 โมงเช้า ออกจากย่างกุ้งไปพระธาตุอินแขวนในรัฐมอญ ระยะทางประมาณ 100 กว่ากิโล ใช้เวลา 4 ชั่วโมงครับ

ภาพถนนที่เชื่อมระหว่างเมืองครับโล่งตลอดทาง ไกด์บอกว่าเส้นนี้ไป เนปิดอว์ เมืองหลวงใหม่ของพม่าได้ครับ

ระหว่างทางเจอรถโดยสารพม่าครับ คนแน่นเชียวครับ

สะพานข้ามแม่น้ำสะโตง

จากข้อมูลที่ได้มาเขาว่าห้ามถ่ายรูปสะพาน แต่ไกด์บอกว่าถ่ายไปเหอะ อย่าไปถ่ายต่อหน้าตำรวจละกันครับ

พระธาตุอินแขวนอยู่บนภูเขาครับ โดยมากทัวร์ไทยมักจะมาถึงบ่ายแก่ๆและค้างข้างบน ส่วนผมไม่ได้มาทัวร์ที่พักเต็มเลยต้องนอนหมู่บ้านคิมปุ่นตรงตีนเขาครับ แต่ไม่ว่าจะมากับทัวร์หรือมาเอง ต้องมาขึ้นรถบรรทุกที่ หมู่บ้านคิมปุ่นครับ หรือบางทีเขาเรียกเบสแคมป์ครับ

ภาพในรถคับ รถคันนึงนั่งขึ้นไป 40 คนครับ ไม่เต็มไม่ออก ถ้ามากับทัวร์เขาจะเหมารถไว้ก่อนแล้ว

นั่งกันประมาณนี้ครับ เท่าเทียมกันหมด

รถจะไปถึง แคมป์กลางหรือ middle camp ตรงนี้จะลงจากรถหมดครับ ถ้าเป็นคนพม่านั่งรถขึ้นไปต่อได้ แต่ถ้าชาวต่างชาติให้ลงเดินครับ ไม่ก็นั่งเสลี่ยง ราคาเสลี่ยงผมถามแล้วประมาณ 20 เหรียญครับ ทิปต่างหากครับ เหมาะกับผู้สูงอายุครับ

ภาพนี้ทัวร์ไทยมาลงพอดีครับ

ถ้าเดินก็ทางประมาณนี้ครับ เดินประมาณ 40 - 45 นาทีครับ ชันเป็นบางช่วงครับ

ทางเข้าหน้าวัดครับ

ข้างใน

ตัวพระธาตุครับ อนุญาตให้เฉพาะผู้ชายเท่านั้นที่เข้าไปปิดทองได้ครับ

ต่อ

ก้มลงไปถ่าย

ดูยังไงก็ไม่หล่นครับ

วันนี้ขอจบด้วยภาพนี้ครับพรุ่งนี้จะมาลงภาพตอนไปพะโคครับ

Last Update : 15 พฤษภาคม 2555 21:57:40 น. 0 comments

ryzon

free counters
[Add ryzon's blog to your web]