I'm just looking for the exit.....
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
242526272829 
 
24 กุมภาพันธ์ 2551
 
All Blogs
 
Mae Hong Sorn (โรงเรียนบ้านปางตอง)

ทริปนี้เป็นทริปเก่าเก็บเล็กน้อย เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19-23 มกราคม 2551 เริ่มต้นด้วยมีอาจารย์ดร.ผู้ใจบุญท่านหนึ่ง ต้องการนำคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์การเรียนต่างๆไปมอบให้แก่น้องๆที่โรงเรียนบ้านปางตอง ดอยแม่อูคอ ขุนยวม แม่ฮ่องสอน เมื่อได้รับคำชวนให้ร่วมขบวนก็ตอบตกลงโดยไม่ลังเล ซึ่งตอนนั้นยังไม่รู้เลยว่านายจะให้ลางานหรือเปล่า แต่ยังไงฉันก็จะไป...

วันที่ 19 มกราคม 2551 เราทั้งหมด 6 คน นัดเจอกันที่สถานีรถไฟหัวลำโพงเพื่อนั่งรถไฟไปเชียงใหม่ เหตุที่ต้องไปรถไฟเพราะของที่เราขนไปนั้นเยอะมากๆ กล่องต่างๆต้องไปกับตู้สินค้า จ่ายค่าระวางเล็กน้อย


เช้าวันที่ 20 มกราคม ถึงสถานีเชียงใหม่ ผอ.โรงเรียนบ้านปางตองให้เกียรติ์มารับพวกเรา โดยมีรถเก๋ง 1 คัน และรถปิคอัพขนของอีก 1 คัน ระหว่างทางเราได้แวะไหว้พระที่กันพระธาตุจอมทอง


นั่งรถต่อไปอีกซักพักก็แวะออบหลวง


ระหว่างทางก็แวะถ้ำแก้วโกมลอีกนิด


โอย...ถึงแล้วค่ะ โรงเรียนบ้านปางตอง มีป้ายต้อนรับน่ารักจริงๆ บรรยากาศก็สุดยอดยังกะรีสอร์ท เด็กๆน่ารักมากเดินต่อแถวมาช่วยยกของลงจากรถ


คืนนี้เราพักกันที่นี่ค่ะ.....บ้านกาแฟ เห็นหลังเล็กๆแต่มีห้องน้ำถึง 5 ห้อง ไม่ต้องต่อคิวหรือแย่งกันเข้า


วันที่ 21 ตอนเช้าเด็กๆเข้าแถวกัน อาจารย์ดร.ให้โอวาทมอบแนวทางการดำรงค์ชีวิตแก่เด็กๆเล็กน้อย แล้วก็ทำพิธีมอบคอมพิวเตอร์ พรินท์เตอร์ อุปกรณ์กีฬา เครื่องเขียนต่างๆ


หลังจากนั้นพวกเราก็แยกย้ายเข้าไปทำความรู้จักและถ่ายรูปกับน้องๆในห้องเรียน ห้องไหนไม่มีครู พวกเราก็เสียบแทนเลยค่ะ ดิชั้นได้แปลงร่างเป็นครูภาษาปะกิตชั่วคราว


เมื่อเรานำคอมพิวเตอร์มาให้ เราก็ต้องสอนให้น้องๆสามารถดูแลรักษาและซ่อมคอมอย่างง่ายๆได้ เพราะเมื่อเรากลับไปเค้าจะได้ดูแลกันเองได้


ตอนกลางวัน อาจารย์ดร.เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวันแก่เด็กๆ


วันที่ 22 เราจะออกเดินทางสู่แม่ฮ่องสอนวันนี้ แต่เช้านี้เราขอเก็บความสุขจากน้องๆที่น่ารักตาใสๆก่อน เด็กที่นี่บริสุทธิ์มากๆ


ก่อนกลับคณะอาจารย์เกือบทั้งโรงเรียนก็มาส่งพวกเรา มอบเสื้อไตและข้าวสารให้เป็นที่ระลึก แล้วก็ถ่ายรูปกัน คุณครูผู้หญิงน่ารักทุกท่าน แต่งตัวสวยทุกวัน


ขอขอบคุณคณะครูและนักเรียนโรงเรียนบ้านปางตองทุกท่านที่ต้อนรับพวกเราอย่างดี โดยเฉพาะอาหาร...แน่นทุกมื้อ


ตอนเย็นชิมชาและทานอาหารยูนนานกันที่บ้านรักษ์ไทย มีอยู่ร้านหนึ่งแม่ค้าเรียกให้ชิมชา แต่เราปฎิเสธกัน แม่ค้าบอกว่าไม่ซื้อไม่เป็นไรแต่ไม่ชิมเราเสียใจ...ซึ้งจริงๆ เลยต้องชิมอีก ทั้งๆที่ชิมมาหลายร้านแล้ว


ตอนค่ำเดินถนนคนเดิน ซื้อของฝากชาวบ้าน หาอะไรกินเล่นๆ แล้วปล่อยโคมร่วมกัน


วันที่ 23 ตื่นแต่เช้ามาตักบาตรตรงตลาดสายหยุด


ต่อด้วยพระธาตุดอยกองมู


หมู่บ้านกระเหรี่ยงคอยาว


หมดเวลาแล้วกลับเชียงใหม่กัน


ถึงเชียงใหม่แวะรับประทานอาหารเย็นกับเพื่อนรักสองสามีภรรยาที่ผาลาด ตะวันรอน ลมพัดตลอด...หนาวมากๆ เสื้อหนาวก็ไม่ได้เอาลงไป หวัดกิน


ทีแรกว่าจะไปนั่งกินกาแฟต่อที่ริมปิง แต่วันนั้นมช.รับปริญญา รถติดมากๆ เพื่อนกลัวตกเครื่อง เลยรีบมาสนามบินก่อน นั่งกินกาแฟแบล็คคอนยอนแทน..สักพัก...ดึกแล้วเลยไล่เพื่อนกลับไป ส่วนเราก็กินยา แล้วเหมาเก้าอี้ฟ้า 1 แถวเพื่อนอนยาว รอเกตเปิด ...ถึงกทม.ห้าทุ่มครึ่ง...ถึงชบ.เกือบตีหนึ่ง....หมดแรง

สุดท้ายนี้ขอขอบพระคุณอาจารย์ดร.วิไลพร คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมแห่งสจล. เป็นอย่างสูงที่เอื้อเฝื้อและสนับสนุนค่าใช้จ่ายทุกอย่าง, ผอ.โรงเรียนบ้านปางตองและคณะครูที่ดูแลเทคแคร์และนำเที่ยวอย่างดี, เพื่อนร่วมทริปทุกท่านไม่ว่าจะเป็นพี่ชัย,อาจารย์บอย, คุณน้องกอล์ฟ, และสุดท้ายคุณน้องมะแมซึ่งเป็นคนชวนดิชั้นเข้าร่วมทริปนี้ หวังว่าเราคงมีทริปหน้าร่วมกันอีกนะคะ


Create Date : 24 กุมภาพันธ์ 2551
Last Update : 29 กุมภาพันธ์ 2551 11:48:21 น. 1 comments
Counter : 1321 Pageviews.

 

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

golf613
Location :
ชลบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




Friends' blogs
[Add golf613's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.