welcome
Group Blog
 
 
มีนาคม 2551
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
26 มีนาคม 2551
 
All Blogs
 
หลากหลาย Job Fair เหลือเกิน

อนนี้ผมก็เพิ่งจะเรียนจบใหม่ๆ แน่นอนว่าตอนนี้ว่างงานอยู่ครับ^^
แล้วเราจะทำยังไงต่อกับชีวิตล่ะ หลังจากที่เราเรียนจบแล้ว
กลุ่มนึงบอกว่าเราไปเรียนต่อดีกว่า
อีกกลุ่มซึ่งก็ต้องเป็นประชากรที่จบใหม่หมู่มากนะครับในความคิดของผมเลือกที่จะทำงานสิ

แต่ทั้ง2กลุ่มมันก็มีความเหมือนกันอยู่เรื่องนึงครับ

ประสบการณ์

เรียนต่อโท "ทำไมคุณถึงอยากที่จะเรียนต่อล่ะ"คำถามจากอาจารย์เมื่อจะต้องได้รับการสัมภาษณ์
นานาทัศนวิสัยของแต่ละบุคคลที่ตอบ ก็ตอบไปครับ

เรียนต่อโท ต้องมีประสบการณ์ทำงานนะเว้ย อืมมม รู้แล้วล่ะ ว่าแต่จะกี่ปีก็แล้วแต่ว่าเราเรียนต่อด้านไหน อย่างน้อยที่ชัวร์ๆก็1ปีนั่นแหะจริงมั้ยครับ

แล้วถ้าเลือกที่จะทำงานล่ะ มันยังไง

ทุกคนก็เลือกกันทั้งนั้นแหละครับว่าเราต้องการทำงานด้านไหนที่เรารักจะชอบม๊ากมากที่สุด นั่นแหละใช่ตัวเราล่ะ
แต่ในชีวิตจริงบางสิ่งบางอย่างเราก็เลือกแทบไม่ได้อยู่ดี จริงมั้ยล่ะครับ

ทุกที่อย๊ากอยากเหลือเกินที่คุณต้องมีประสบการณ์การทำงานก่อนนะ

"อ้าวแล้วไอ้พวกเราที่จบใหม่จะทำไงล่ะ จะให้เราไปนั่งบ้าที่ไหนเหรอ ถึงจะรับเข้าทำงาน
คนยังไม่มีประสบการณ์นะเว้ย งั้นก็รอให้บริษัทคุณเกษียณพวกพนักงานปัจจุบันก่อนแล้วค่อยเปิดรับใหม่เหรอจ๊ะ"

ข้างต้นเป็นความคิดของผมนะครับ ไม่รู้ว่าตรงกับความคิดของคุณหรือเปล่า

ดังนั้นงานจ๊อบแฟร์ก็จึงเกิดขึ้น เพื่อที่จะเป็นตัวกลางในการหางานให้กับเหล่าคนว่างงาน

เริ่มต้นก็ในมหาลัยนั่นแหละครับ แต่เค้าก็ไม่ได้รับทั้งหมดอยู่ดี

แม้ว่าบริษัทที่เปิดเว็บหางานเป็นสปอนเซอร์หลักของการจัดงานก็ตามที่ส่งข้อมูลมาให้เราเลือกที่ทำงานกว่า90เปอร์เซ็นท์ที่ผมได้มามันก็เอาประสบการณ์

ไอ้เราก็บอกแล้วว่าเอาที่เพิ่งจบใหม่สิ ระบบไม่ได้แหกตาดูหรือไง ก็ให้เราเลือกเองนี่ว่าเราจบใหม่น่ะ

แต่เราก็กดสมัครงานไปนั่นแหละเผื่อจะได้

แต่มั๊นก็ ไม่มีสัญญาณจากเลขหมายปลายทางอยู่ดี

ถึงจะจัดงานไปและเราไปงานก็ตาม แต่มันก็ไม่ได้อยู่ดี (จะไปทำไมวะเนี่ย ส่วนตัวผมไม่ได้ไปกับเขาหรอกเพราะเราก็สมัครกับทางเว็บก็ยังไม่ได้เลยครับ เรซูเม่ที่ส่งไปก็อันเดิมๆนั่นแหละ)

และงานจ๊อบแฟร์นั้น นอกจากจะจัดที่มหาลัยแล้ว ก็ยังจัดตามที่ต่างๆ ผุดขึ้นมาเป็นดอกเห็ดเลยครับ จัดกันอย่างต่อเนื่องมากมาย

บริษัทเหล่านั้นต้องการคนงาน(เรียกให้เข้าทีว่าพนักงาน)เพิ่มหรือว่าเศรษฐกิจเรามันแย่จนมีคนว่างงานเยอะเกินควรเหรอครับ

การที่จ๊อบแฟร์ถูกผลักดั้นผลักดันให้มีขึ้นมาแถมมีแม้กระทั้งงานจ๊อบแฟร์ข้างๆตลาดด้วยอ่ะครับ เฮฮามากมาย แต่คนว่างงานมันก็เยอะอยู่ดี

แล้วเหล่าคนว่างงานอย่างเราๆจะทำยังไงกับชีวิตดีล่ะครับ ยังไงผมก้จะเป็นกำลังใจให้ทั้งกับตัวเองและกับคุณที่เข้ามาอ่านด้วยนะครับ สู้ๆ

(เอ...แล้วหัวข้อเรื่องมันเกี่ยวข้องกับเนื้อหาตรงไหนว๊าาาา แต่ช่างเถอะ 555)


Create Date : 26 มีนาคม 2551
Last Update : 26 มีนาคม 2551 23:23:39 น. 2 comments
Counter : 702 Pageviews.

 
เพิ่งจบเหมือนกันค่ะ
บางที งานแรกอาจจะไม่ต้องเป็นในความฝันก็ได้มั้งคะ


โดย: gluhp วันที่: 27 มีนาคม 2551 เวลา:0:01:09 น.  

 
ยังงง กับชีวิตอยุ่เลยอ่ะ

ช่ ว ย ด้ ว ย


โดย: mio IP: 158.108.231.125 วันที่: 11 มีนาคม 2552 เวลา:18:11:30 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ZoXigEn_TonG_x_Zhi
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




หวัดดีครับ เข้ามาดูแล้วก็เป็นเพื่อนกันน๊า อิอิ
เชิญอ่านเรื่องราวผมได้ตามสบายครับ !!! ^^
สวัสดีครับทุกคน ยินดีต้อนรับนะคับ^^ hi5 Glitter Graphics
Cool Glitter Graphics


Friends' blogs
[Add ZoXigEn_TonG_x_Zhi's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.