Hello Wassup!!!
Group Blog
 
 
เมษายน 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
24 เมษายน 2550
 
All Blogs
 

Goth โกธ : คดีตัดข้อมือ



เขียน : โอตสึ อิจิ
แปล : นะนะโกะ



ในที่สุดก็ได้อ่านจนได้แต่ยังไม่ได้ซื้อมาไว้ในครอบครอง แต่ต้องหาซื้อมาเก็บเป็นคอลเลคชั่นให้ได้เลย ^ ^
เล่มนี้ จัดได้ว่าเป็นเล่มที่หนากลางๆ ไม่ถึงกับหนามาก แต่ภายในอัดด้วยเรื่องรวมแบบอ่านข้ามแทบไม่ได้เลยด้วย ประกอบด้วยเรื่องย่อยทั้งหมด 6 เรื่องที่ปะติดปะต่อและเกี่ยวเนื่องกัน

เป็นเรื่องของตัวละคร 2 ตัวที่เกี่ยวข้องกัน คือ ตัวละครหญิงที่ชื่อ โมริโนะ และ ตัวละครชาย คือ “ผม” ที่เป็นผู้เล่าเรื่องทั้ง 2 เป็นเพียงเด็กนักเรียนชั้น ม.5 แต่มีความรู้สึกแปลกแยกทางสังคมด้วยกันทั้งคู่คือชอบเรื่องฆาตกรรมสยองที่เพียงแค่ฟังชื่อเรื่องก็แทบจะอาเจียนออกมา จึงเกิดความเข้าใจซึ่งกันและกัน และมีความสนิทสนมกันในแบบของพวกเขา ได้ไปมีส่วนร่วมอยู่ในเหตุการณ์ฆาตกรรมสยดสยองตลอด แต่กลับไม่มีความคิดที่จะนำเรื่องนี้ไปบอกแก่ผู้อื่นหรือแจ้งตำรวจแต่อย่างใด

ปริศนาดำ เรื่องนี้เกี่ยวกับฆาตกรชำแหละศพที่ตัวเอกทั้ง 2 ไปเก็บสมุดบันทึกของฆาตกรได้และเริ่มตามหาศพที่ 3 ที่ยังไม่มีผู้พบศพและตกเป็นข่าว ตัวละครหญิงในเรื่องนี้มีบุคลิกแปลกแยก มืดดำเหมือนเสื้อผ้าที่เธอชอบใส่ ตอนแรกที่อ่าน เราว่าโมริโนะดูโรคจิตมากเลยง่า แต่สุดท้าย ตัวละครชายดัน
โรคจิตกว่าอ่ะจิเนี่ย อึ๋ยยยย

ตัดข้อมือ คดีนี้เป็นคดีเกี่ยวกับผู้ร้ายที่ชอบตัดเอามือจากคนอื่นไปโดยที่ “ผม” ได้ไปพบโดยบังเอิญและเป็นตอนที่ โมริโนะและ”ผม”ยังไม่ได้รู้จักหรือพูดคุยกัน เรื่องนี้จบแบบโรคจิตอีกละ “ผม”นี่น่ากลัวจริงๆ โมริโนะรู้หล่อนจะพูดว่าไงเนี่ย

หมา เรื่องนี้เป็นเรื่องคดีลักพาหมา จบแบบหักมุมดีอ่ะ เหอๆๆ ถึงเป็นเรื่องเกี่ยวกับหมา แต่เราก็ไม่ได้เศร้ามากมายอะไร ทั้งๆที่เราเป็นคนรักหมามากกกกก แต่อ่านจบแล้วรู้สึกดีมากเลย หุหุ สะใจ และโล่งใจที่คนร้ายไม่ใช่.....

แฝด เรื่องนี้พี่โอ๊ตเราเค้าเห็นว่าตัว โมริโนะบทน้อยไปหน่อย เลยเขียนเรื่องนี้ขึ้นมา จบหักมุม แต่เราเดาได้อ่ะ ถูกด้วยยย

ดิน คดีนี้ฆาตกรเค้ามีความรู้สึกว่าไม่อยากปลูกแค่ต้นไม้ซะแล้ว แต่อยากปลูกอย่างอื่นด้วย มีเรื่องหักมุม 2 เรื่องคือ เหยื่อ และ ข้อมูลเกี่ยวกับตัวฆาตกรเอง อันนี้เราก็เดาถูกอีกแย๊วอ่ะ


เสียง คดีสุดท้ายนี้ก็สยดสยองไม่แพ้คดีแรกเลยง่ะ แต่ว่าคดีนี้พลิกๆๆๆ ทำเอาเราสับสนไปเลยนะเนี่ย คดีนี้หักมุมแบบ พระเจ้า อ่านจบแล้วอุทานไปเลย



  • สรุป : แนะนำๆๆๆ กรี๊ดๆๆๆมากๆ คำนิยามของ "ผม" เนี่ย เราว่าเค้าเหมือนโคนันหน่อยๆนะ เหมือนที่โคนันเคยพูดว่า "ถ้าอยากรู้ใจฆาตกร เราต้องลองคิดแบบฆาตกรและจินตนาการว่าเราเป็นฆาตกรก่อน" แต่พอดีตัว "ผม" ดันมีจิตใจดำมืด ไม่เหมือนโคนันที่ชอบยิ้มแย้มซักเท่าไหร่ ส่วน "โมริโนะ"นั้น เราว่าคล้ายๆ ไฮบาระเลยง่า ไม่ยิ้ม ขรึมๆ ประมาณนั้นเลย แต่ดำมืดกว่า แนะนำใครที่ชอบนิยายแหวะๆ แหวกอก สยดสยอง บรรยายไปจนถึงลำไส้ใหญ่ก็แนะนำเลยเล่มนี้ อ่านจบแบบยืมคนอื่นมา ตอนนี้เราจะต้องหาซื้อมาเป็นของตัวเองให้ได้เลยล่ะ




 

Create Date : 24 เมษายน 2550
9 comments
Last Update : 24 เมษายน 2550 13:12:13 น.
Counter : 426 Pageviews.

 

ชอบเล่มนี้เหมือนกันค่ะ รอบแรกอ่านแล้วงงๆ กับเรื่องสุดท้ายเหมือนกัน กว่าจะเข้าใจ

 

โดย: แพนด้ามหาภัย 24 เมษายน 2550 13:57:48 น.  

 

อยู่ในกองดองค่ะ

คงได้อ่านในเร็ววันนี้



อยากเที่ยวต้องทำงานเก็บตังค์ค่ะ

ให้รางวัลกับชีวิตตัวเองนะคะ

 

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 24 เมษายน 2550 14:58:31 น.  

 

อิอิ ชอบเล่มนี้ล่ะค่ะ ^^

 

โดย: Clear Ice 24 เมษายน 2550 15:21:10 น.  

 

ชอบเล่มนี้มากๆค่ะ มากที่สุดของ โอตสึ แล้ว

 

โดย: ปุ๊ก IP: 124.121.161.179 24 เมษายน 2550 22:30:46 น.  

 

ชอบ-ชอบ เล่มนี้เหมือนกัน สองคดีแรกผมเฉย ๆ แต่ชอบคดี "หมา" มาก ขนาดจบแล้วมันยังทิ้งรอยเศร้าแปลก+ความหลอน เอาไว้ เคยมีเป็นการ์ตูนด้วยนะครับ แต่ไม่สนุกเท่าหนังสือ

แนะนำหาเรื่อง Darkly Dreaming dexter มาอ่านต่อครับ คาแรคเตอร์ตัวเอกคล้าย ๆ กัน แต่ได้กลิ่นอเมริกันอวลเลย

 

โดย: ShadowServant 25 เมษายน 2550 4:08:53 น.  

 

คุงชาโดวเราก็เฉยๆกับคดีแรกเหมือนกัน แต่คดีที่ 2 มันทำให้เรารู้ว่า "ผม" เค้าต้องการอะไร แหมถ้าเราเป็นโมริโนะแล้วได้รู้ความจริงเราคงอึ้งอ่ะนะ ขอบคุณที่แนะนำหนังสือนะค๊า เราชอบโรคจิตแบบญี่ปุ่นมากกว่า มันหลอนแบบน่ารักอ่ะ แต่อเมริกันนี่เราเคยอ่านอยู่เหมือนกัน มันค่อนข้างหดหู่ ให้อารมณ์เศร้า ไม่ค่อยน่ารักเลย ถ้าเปรียบกับผู้ญ เรื่องแนวพี่โอ๊ตคงจะเหมือนคนน่ารัก ดูเท่าไหร่ก็ไม่เบื่อ หรือเบื่อยาก ส่วนเรื่องแนวอเมริกาคงเหมือนคนสวย มองแล้วสวยจริง แต่เบื่อง่าย

 

โดย: zonzavazabi 25 เมษายน 2550 17:02:29 น.  

 

อ่านเรื่องแนวนี้แล้วเวลาดูข่าวฆาตกรรมก็เผลอคิดไปว่า "หรือว่าฆาตกรจะมีเหตุจูงใจในการฆ่าแปลกๆ" แบบในเรื่องนี้เหมือนกันค่ะ =_=''
ชอบเรื่อง "เสียง" ที่สุดเลย เพราะโดนหลอกไปเต็มๆ

 

โดย: Kai-Au 26 เมษายน 2550 13:40:01 น.  

 

อ่านนิยายของ โอตสึ อิจิ เหมือนกันเลยค่ะ

 

โดย: unmei 3 พฤษภาคม 2550 21:35:14 น.  

 

เราก็ชอบนะแต่เพื่อนยืมไปไม่คืงเลย จะหาว์ที่ไหนได้บ้างเนี่ยบอกหน่อยจิ งืมๆ

 

โดย: Moonoy IP: 203.170.255.98 1 พฤศจิกายน 2551 15:56:18 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


zonzavazabi
Location :
สมุทรปราการ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เอาเป็นว่าขายกันตรงๆ เลยละกัน ง่ายๆสบายๆ ชอบอ่านหนังสือ ฟังเพลง ดูหนัง ไม่ดูละคร =^^=
Friends' blogs
[Add zonzavazabi's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.