ช่วงนี้ชีวิตวุ่นวายเกินพิกัด...แล้วจะกลับมาเขียนเรื่องที่ค้างไว้ให้จบครับ...สักวัน
Group Blog
 
<<
เมษายน 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
11 เมษายน 2555
 
All Blogs
 
คุณย่าหายไปไหน

“คุนย่าไม่มาด้วยหรือคับ”

ผมยิ้มฝืนๆ ก่อนยกมือขึ้นจับหัวหลานชายตัวน้อยด้วยความเอ็นดู 'คุณย่ารักหลานคนแรก และคนเดียวนี้เป็นที่สุด เด็กชายก็ติดคุณย่าอย่างกับอะไรดี' แล้วผมจะบอกเขาอย่างไร เด็กหกขวบจะไปรู้เรื่องอะไรกัน

“...คุณย่าไม่อยู่...ท่านคงมาหาอีกไม่ได้แล้ว”

เขาทำหน้าเศร้า

“คุนย่าโกดผมหรือคับ”

“ไม่ใช่อย่างนั้น คุณย่ารักหลานมาก...แต่ท่าน...”

ผมพูดไม่ออก น้ำตามันขึ้นมาเอ่อคลอเอาดื้อๆ ผมเคยคิดว่าตัวเองเข้มแข็ง ทำความเข้าใจเรื่องราวความเป็นจริงแห่งชีวิตนี้ได้พอสมควร แต่ก็ยังอดไม่ได้อยู่ดี

“คุนย่าตายแล้วใช่ไหมคับ”

ผมอึ้ง เขาคงแอบไปได้ยินใครพูดเรื่องนี้เข้า ผมมองดูท่าทางที่ไม่ยินดียินร้ายของเขาแล้วตัดสินว่า เด็กน้อยคงไม่เข้าใจในสิ่งที่ตัวเองพึ่งพูดออกมาเลย

“เอ่อ...ความตายที่ว่า คืออะไรรู้ไหม”

เขามองหน้าผม สีหน้ายังคงเป็นปกติ เขาขบคิด พยายามหาคำตอบ

“...คุนย่าไม่อยู่แล้ว...มาหาผมไม่ได้อีกแล้วคับ”

“คิดถึงคุณย่าไหม”

“ไม่คับ”

ผมอึ้งไปครู่หนึ่ง คิดว่าตัวเองฟังผิด

“...ไม่รักคุณย่าแล้วหรือ”

“ลักคับ”

“แล้วทำไมไม่คิดถึงคุณย่าล่ะ”

“ก็คุนย่าไม่มาอีกแล้ว...ผมต้องหาคนอื่นเล่นด้วยแทน”

ผมมองดูเขาวิ่งจากไป ในใจเกิดความรู้สึกแปลกๆ เด็กน้อยยังไม่เข้าใจ เด็กหกขวบจะไปเข้าใจอะไรกับเรื่องราวของชีวิต และความตาย แต่แล้วใจของผมก็ไปสะดุดเข้ากับอะไรบางอย่าง

'เป็นเด็กที่มองอะไรง่ายๆ หรือผู้ใหญ่อย่างเราคิดยากเกินไปกันแน่'


Create Date : 11 เมษายน 2555
Last Update : 11 เมษายน 2555 8:16:56 น. 1 comments
Counter : 926 Pageviews.

 
น้ำตาคลอเลยคะ คิดถึงคุณยายจัง


โดย: wendyandbas วันที่: 11 เมษายน 2555 เวลา:13:29:37 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

zoi
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 8 คน [?]




..........
Friends' blogs
[Add zoi's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.