ช่วงนี้ชีวิตวุ่นวายเกินพิกัด...แล้วจะกลับมาเขียนเรื่องที่ค้างไว้ให้จบครับ...สักวัน
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2555
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
26272829 
 
29 กุมภาพันธ์ 2555
 
All Blogs
 
ใครรอ

ฉันนั่งรออยู่ที่ปากประตูแห่งชะตากรรม เบื้องหน้าคือการเดินทางรอนแรมข้ามประเทศ ไปสู่สิ่งแวดล้อมที่ไม่คุ้นเคย ผู้คนแปลกหน้าที่พูดจาด้วยภาษาอื่น รูปแบบชีวิต และอีกหลายอย่างที่แตกต่างไปจากเดิม

ฉันจะไปดีหรือไม่

แม้จะมาถึงตรงนี้แล้ว ฉันก็ยังไม่อาจทิ้งความลังเลในใจไปได้เลย และความลังเลที่สำคัญที่สุด ก็นั่งอยู่ข้างๆ ฉันในตอนนี้

เราสองคนเป็นเพื่อนกันมานาน ก่อนที่จะกลายมาเป็นอย่างอื่น เป็น แฟน เป็น คนรัก อย่างที่เขาเรียกกัน แต่ฉันก็ยังรู้สึกว่า เรายังเป็นเพื่อนกันมากกว่า ฉันเคยบอกเขาตรงๆ แบบนั้น และเขาก็เพียงแค่ยิ้ม ตามแบบที่เขาชอบทำ ตอบเพียงสั้นๆ เหมือนทุกครั้ง

“ก็ตามใจคุณ”

แม้แต่ตอนที่ฉันคุยกับเขาเรื่องการเดินทางเพื่อไปลองใช้ชีวิตใหม่ในต่างแดน แล้วถามเขาว่าคิดอย่างไร เขาก็ยังคงยิ้ม และตอบด้วยคำตอบแบบเดิมๆ

“ก็ตามใจคุณ”

ฉันแกล้งพูดต่อไปอีกว่า ฉันต้องไปนาน ไม่รู้ว่าอนาคตข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง เราอาจห่างเหิน เราอาจได้พบเจอใคร มีคนใหม่เข้ามาแทนที่ แล้วเขาจะว่าอย่างไร ครั้งนี้เขาไม่ยิ้ม หยุดคิดไปครู่หนึ่ง แล้วตอบว่า

“...อย่ากังวลไปล่วงหน้า ถ้าอะไรจะเกิด มันก็ต้องเกิด ก็ปล่อยให้มันเป็นไปตามนั้นเถอะ”

ฉันไม่เข้าใจ เขาคิดอย่างไรกันแน่ เขาเป็นห่วงฉัน รักฉันจริงหรือไม่ ดูเหมือนเขาจะไม่สนใจอะไรสักอย่าง ฉันกำลังจะจากเขาไปอยู่แล้ว และไม่รู้ว่าอีกเมื่อไรถึงจะได้พบกัน

ฉันสับสน

มีมือข้างหนึ่งเอื้อมมากุมมือฉันเอาไว้ เขาเคยจับมือฉันมาหลายครั้ง แต่ครั้งนี้มันให้ความรู้สึกที่แตกต่างไป ตาคู่นั้นที่เคยจ้องมองดูฉันตลอดมา ก็ดูต่างออกไปเช่นกัน

“คุณสับสน”

ฉันพยักหน้า ‘ก็เพราะคุณนั่นแหละ’ อย่างเขาคงคิดแค่ว่า มันเป็นเพราะการเดินทาง

“...คุณมั่นใจในตัวผม เหมือนกับที่ผมมั่นใจในตัวคุณไหม”

ฉันจ้องหน้าเขา ไม่นึกว่าเขาจะถามอะไรแบบนี้ แน่นอน ฉันพยักหน้า เขายิ้ม

“คิดดูให้ดีก่อนสิ”

ฉันทำหน้างง เขาหัวเราะ แล้วฉันก็ลองคิดให้ดีอีกครั้ง ‘ฉันมั่นใจในตัวเขาหรือเปล่า’ มั่นใจเรื่องอะไร ไม่มั่นใจเรื่องอะไร แล้วเขาก็พูดขึ้นมาว่า

“ตลอดมานี้ผมรอคุณอยู่เสมอ และจะรอคุณตลอดไป ว่าแต่คุณเถอะ...ยังรอใครอยู่อีกหรือ”


Create Date : 29 กุมภาพันธ์ 2555
Last Update : 29 กุมภาพันธ์ 2555 16:38:05 น. 2 comments
Counter : 810 Pageviews.

 
ตอบมาแบบนี้ มึนๆๆ






เมื่อคุณยิ้ม.........โลกทั้งใบ ก็ยิ้มไปพร้อม ๆ กับคุณ



อยากให้คุณมีความสุขและยิ้มได้ ทุกวันทำการของหัวใจ

มีใจมาให้...แทนคำขอบคุณจ๊ะ

สุขสันต์วันพิเศษสุด ๆ อีกวันหนึ่่งในเดือนแห่งความรัก






*~..แวะมาทักทายจ๊ะ..ขอให้มีความสุข สดใส..หัวใจเบิกบาน..~*

วันสุดท้ายของเดือนแห่งความรัก
คนโสดก็ยังโสดต่อไป
เพราะครูภาษาไทย สอนแต่ สระอิ,สระอา, สระอุ, สระอู
แต่ไม่ยอมสอนให้เรา .. "สละโสด"

..HappY BrightDaY..





โดย: *~ต้นกล้า...ของหัวใจ~* วันที่: 29 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:21:36:36 น.  

 
แวะมาเยี่ยมในวันสุดท้ายของเดือนที่มี ๒๙ วัน...สวัสดีครับ



โดย: **mp5** วันที่: 29 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:22:09:38 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

zoi
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 8 คน [?]




..........
Friends' blogs
[Add zoi's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.