กุมภาพันธ์ 2550
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728 
 
18 กุมภาพันธ์ 2550
 

เมื่อคืน ฉันขึ่นโรงพัก

ผมอยู่พัทยามาตั้งแต่ 10 ขวบ จนตอนนี้ 32 เข้าไปแล้ว ถึงจะไปเรียนอยู่ กทม. แถมยังดอดไปทำงานหลายปีก็เถอะ แต่ผมก็วนไปเวียนมาที่พัทยาตลอด

จนตอนนี้กลับมาอยู่อย่างถาวรได้ 5 ปี รู้สึกชินกับพัทยามากกว่ากรุงเทพแล้วก้ตาม แต่ก็ยังมีสิ่งนึงที่ยังไม่เข้าใจ เกี่ยวกับพัทยาอยู่ดี


พัทยา ขึ่นชื่อว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก แต่ไม่รู้ทำไม ชีวิตผมถึงได้เจอแต่ นักท่องเที่ยวกวนส้งติง ตลอด

กวนมันตั้งแต่ หนุ่มๆ ไปจนถึง แก่จะลงโลงแล้วมันก็กวน

โอเคร ผมเป็นคนกวนติง แต่ไม่เคยไปกวนกับลูกค้า ในเวลาทำงาน ผมว่าผมดูแลพวกเค้าดีเลยละ

แต่สิ่งที่ได้รับกลับมา เหอ ๆ ๆ ท่าจะต้องต่อย


อย่างกรณีสุดท้าย ที่ต้องขึ่นถึงโรงพักเนี่ย จริง ๆแล้วไม่ได้เกี่ยวกับผมเลย แค่ผมไปเป็นเพื่อนน้องชายเท่านั้นเอง กลับได้เรื่อง 55555+




.........................................................................


21.00 โดยประมาณ ผมปิดร้านของตัวเองเสร็จ แล้วก็เดินทางกลับมาที่ร้านของ แม่ผม ร้านของน้องชายซึ่งอยู่ติดกับร้านแม่ก็ปิดแล้ว เรากำลังจะกลับบ้าน แต่

ยามเดินเข้ามาบอกว่ามี เจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นาย กับฝรั่งรายหนึ่งเข้ามาเขย่าประตูหน้าร้าน พวกเราจึงเดินออกไปดู แต่ไม่พบ จึงเดินกลับ แต่มาจ๊ะเอ๋กันตรงหน้าประตูร้านแม่แทน

เท่านั้นแหละครับ ฝรั่งนายนั้น ออกงิ้ว ทันที ว่าให้จับน้องชายผม แล้วโวยวายถามหาชายในชุดสีดำ ( man in black ) ผมงง บอกตรง ๆ งงโคตรว่าเรื่องอะไร แต่จับใจความได้ว่า น้องชายผม และ พนง ของร้านเราในชุดดำทำร้ายร่างกายเค้า 5555 + เอาละซิ น้องกรูเนี่ยนะ อัดฝรั่ง ขำว่ะ


จนผมบอกให้ทุกคนเงียบแล้วให้น้องเล่าให้ฟังว่าเรื่องอะไร สรุปใจความได้ว่า

กระทาชายนายนี้ เดินเข้ามาในร้านแล้วถามหา taxi ร้านน้องผมทำทัวร์ครับลืมบอกไป พนง สาวของที่ร้านแจ้งกลับว่า แท็กซี่ มิเตอร์ไป กทม ราคา 800 บาท แต่ถ้าเป็น รถเก๋งส่วนตัว 1200 บาท และทั้ง 2 ราคานี้ ยังไม่รวมค่าทางด่วนและค่าจอดรถ

แค่นั้นแหละครับ มันด่าเป็นไฟ ด่าว่าร้านเราหลอกลวง ไม่ลงราคาให้เรียบร้อย แล้วมาเรียกเก็บกับลูกค้าที่หลัง ไม่ตรงกับป้ายที่ติดไว้

ซึ่งในป้ายก็บอกแล้วว่า ยังไม่รวมค่าทางด่วนและค่าจอด มันบอกว่า ตัวเล็กมองไม่เห็น หลอกลวง แล้วมันก็ด่าด่าด่าด่า ด่าจน พนง ร้องไห้ ลามไปจน น้องผมสองคนซึ่งติดลูกค้าอยู่ ต้องทิ้งลูกค้าเข้ามาคุย แต่มันก็ยัง ด่าด่าด่าด่า และ ด่า

จน พนง ผู้ชายร้านแม่ผมคนหนึ่งได้ยินเสียงแล้วเดินมา แต่ดันมาพร้อม ไม้เมตร ( ร้านแม่ผมขายผ้าไหม ) มันก็หาว่าจะมาทำร้ายมัน กรรมเจง ๆ
จนสุดท้ายไล่มันออกไปจากร้าน แต่มั๊นก็ยังเดินวนกลับมายืนด่าอยู่หน้าร้าน

จน พนง ที่ร้านทนไม่ได้ เลยถอดร้องเท้า ขว้างไล่มัน แต่เพ่น้องครับ มันกลับคว้ารองเท้าแล้ววิ่งหนี เท่านั้นแหละ เลยมีการวิ่งตามเอารองเท้าคืน สรุป วิ่งได้ซัก ร้อยกว่าเมตร มันดันล้ม แล้วก็ตามทัน



มาถึงตรงนี้ ท่านอ่านคิดว่าเกิดการกระทืบ เปล่าครับ พนงเรา เอาแค่รองเท้า แล้วก้กลับ ไม่ได้แตะตัวมันเลย วิน มอเตอร์ไซด์รับจ้างตรงนั้นเป็น พยาน



แต่มันกลับมาพร้อม ตำรวจครับเหอ ๆ ๆ แถมถกกางเกงโชว์ ผ้าพันแผลบริเวณ หน้าแข้งว่ามันได้รับบาดเจ็บ

ผมเลยต้องถ่อสังขารไปโรงพัก กับน้องชาย เพื่อลงบันทึกกับร้อยเวร

ตลอดทาง น้องชายซึ่งรู้นิสัดว่าผมใจร้อน ย้ำตลอดว่า อย่าทำอะไรมัน ไม่เช่นนั้น กิจการ ทัวร์ที่ทำอาจมีปัญหา

ผมรับคำ ไม่ต้องห่วง แค่อยากดูว่า มันจะแหลอะไรอีก ผมตอบ






ในห้องร้อยเวร มันยืนกรานให้จับ พนง ชายในชุดดำซึ่งทำร้ายมันและ เรียกร้องหาเสียหายจากทางร้าน ทำขนาดถ่ายก๊อปปี้เบอร์แบงค์ของมันที่ ไปซื๊อพวกผ้าพันแผลมาโชว์ตำรวจ ถามว่าทำไมไม่ไปโรงบาล ก็ไม่บอก ขอดุแผล ก็ไม่ให้ดู ตำรวจขอที่อยู่มันก้ขอเขียนให้ กลัวพวกผมจะรู้


ผมถึงกับนั่งขำ มันก็ด่า ว่าเดี๋ยวผมจะขำไม่ออก ผมก้ตอบไปว่า ทำไมผมจะขำไม่ได้ มีตลกมาโชว์อยู่ตรงหน้าก็ต้องขำ

สุดท้ายพอลงบันทึกเสร็จ ตำรวจก้บอกว่า ให้มาใหม่พรุ่งนี้ เท่านั้นแหละครับ มันโวยวายเป็นการใหญ่ มันบอกต้องจัดการให้มันภายในคืนนี้ เพราะพรุ่งนี้มันจะไป กรุงเทพ พอตำรวจบอกว่ายังไงก็ไม่ได้ ต้องพรุ่งนี้ มันก้เรียกร้องให้เรียกนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่มาพบมัน ไม่งั้นมันจะร้องเรียน หาว่าตำรวจนายนั้น เข้าข้างพวกผม


เอากะมันดิ



แต่แล้วชนวนของเรื่องทั้งหมดก็ก้เริ่มขึ่น มันบอกว่า เดี๋ยวมันจะร้องเรียนกับ king ของเรา มันอ้างว่ามันเป็นเพื่อนกับ queen ของเรา แล้วก็พล่ามต่อไม่เลิก


ของขึ่นเลยพี่น้อง ผมหันไปชี้หน้ามันทันทีว่า ให้หุบปากและอย่าเอา king กับ Queen ของเรามาพูดเล่น แต่มันกลับไม่ยอมหยุด แถมยังดังขึ่นเรื่อย ๆ จนในที่สุดก่อนที่ผมจะทนไม่ไหว น้องผมก็ให้ผม ออกไปสูบบุหรี่ข้างนอกก่อน ก่อนที่ผมจะสติแตก

ตอนเดินออกมา สายตรวจที่ไปที่ร้าน ถามผมว่าเรียบร้อยมั๊ยน้อง

เรียบร้อยอะไรละพี่ ฝรั่งมันบ้า นี่มันว่ามันรู้จะ ในหลวง กับ ราชินี ผมทนไม่ไหวเลยออกมาก่อนเนี่ย

ไหนใครพูด เสียงมาจากด้านหลัง ผมหันไปเจอ นายตำรวจ ประมาณ 5 นาย ยืนขึ่นมา สีหน้าไม่พอใจ

พี่เข้าไปดูเองดิ มันพล่ามไม่หยุดเลยเนี่ย



แล้วผมก็ออกไปสูบบุหรี่














ราวสิบนาทีผมถึงกลับเข้าไปในห้องสืบสวนอีกครั้ง แต่ครับ แต่ ทุกอย่างยังเหมือนเดิม มันยังแร๊พเรื่องมัน เป็นคนสวิสต์เป็นเพื่อนกับ ราชินี และมันจะร้องเรียนไม่เลิกแค่นั้นแหละครับ ตบะก็แตกทันที แม้ว่าขาจะเจ็บอยู่ จากการเตะบอล ผมพุ่งเข้าไปกระโดดถีบมันทันที

แล้วหลังจากนั้นก็ ล่อกันนัว 55555555+ มันส์








สรุป มันแจ้งจับผมขอหาทำร้ายร่างกาย เรียกร้องเอาค่าเสียหาย ต่าง ๆนา ๆ แต่ผมก็สวนมันทันที เพราะคิดไว้แล้วตอนไปสูบบุหรี่

ผมฟ้องมันกรณี หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ซึ่งมีตำรวจชั้นสัญญาบัติ เป็นพยานให้ผมหลายนาย ผมฟ้องมันกรณีแจ้งความเท็จเนื่องจากมีมอเตอร์ไซด์รับจ้างหลายรายเป็นพยาน ว่า พนงร้านผมไม่ได้ทำร้ายมัน

ผมบอกมันว่าจะแจ้งสถานฑูตมัน อย่างเป็นทางการและให้มีการขึ่นบัญชีดำมันให้เข้าประเทศไทยอีกไม่ได้


แถมพอมันรู้ว่าตำรวจพร้อมเป็นพยานให้ผมทำนั้นแหละ 5555+ หงอแดกไปเร๊ย


สรุป ผมกระทืบคนฟรีครับ กระทืบในโรงพักด้วย แถม มันต้องจ่ายค่าเสียหายช่วงที่ตีกัน ให้กับตำรวจ เพราะเก้าอี้พังไป 2 ตัว






บอกตรง ๆ ผมเซ็งนะกับการกระทำของชาวต่างชาติพวกนี้ คุณเชื่อมั๊ยว่ามีฝรั่งเคยพูดว่า มีเงิน อยู่เมืองไทยทำอะไรก็ได้ โดยที่ไม่สนใจ ว่าบ้านเมือง ใคร เรากำลังขายชาติ ขายเกียรติ ขายศักดิ์ศรีของเรา ของปู่ย่าตายาย พวกเรารึเปล่า


ฝรั่งดี ๆมีเยอะผมทราบแต่ถ้าไอ้แบบนี้มาอีก รับรอง ผมก็ต่อยกับมันอีก แถมถ้ามันยังมาจาบจ้วงเบื้องสูง ของเราอีก หนหน้า ผมว่ามีตายยย





ป.ล. ขาเลยเดี้ยงหนักกว่าเก่าเลย ฮือ ๆ ๆ




 

Create Date : 18 กุมภาพันธ์ 2550
10 comments
Last Update : 18 กุมภาพันธ์ 2550 11:40:50 น.
Counter : 530 Pageviews.

 
 
 
 
ขอบคุณมากครับสำหรับประสบการณ์แบบนี้ จริงๆแล้วก็ดีนะครับที่เขายอมรับความผิดของเขา และตำรวจก็เห็นด้วยกับเรา ไม่งั้นอาจจะเรื่องใหญ่มากกว่านี้ แต่ก็ดีแล้วหล่ะ มันจะได้รู้เสียบ้างว่า พวกเราก็สามัคคีกันขนาดไหน

(แวะเข้าไปเยี่ยมบล็อกผมเมื่อไหร่ รบกวนช่วยคลิ๊กป้ายโฆษณา "ทำงานผ่านเนท" ให้สัก 1 ครั้งนะครับ จักเป็นพระคุณยิ่งครับ แหะๆ )
 
 

โดย: sak (psak28 ) วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:12:07:13 น.  

 
 
 
เจ๋งมากค่ะ ชอบมากเลย เคยเฉียดประสบการณ์คล้ายแบบพี่เหมือนกัน แต่มันไม่ได้ด่าหนู ด่าพนง.ร้านข้าวแกงค่ะ ที่พัฒน์พงศ์ ฝรั่งบ้าไรก็ไม่รู้ มาหากินในเมืองไทย แล้วยังแล้งน้ำใจอีก เกลียดมากเลยค่ะ ยกนิ้วโป้งให้พี่เลย เจ๋งจริงๆ
 
 

โดย: แมวมอมแมม วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:12:21:16 น.  

 
 
 
แล้วมันขำตรงไหนเนี่ย.....

เอาน่า.....น่าจะมาบอกก่อนจะได้ฝากสัก 2 ที
 
 

โดย: ปลายปัญญา วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:14:02:02 น.  

 
 
 
555.. ขำจริงๆด้วย .. เผลอปล่อยก๊ากก .. ตรงที่บอกว่า พนง.ถือไม้เมตรติดมือมา ( เพราะเป็นร้านขายผ้าไหมอ่ะ ) ..

อิอิ .. ก็แล้วจาถือมาไมนิ ..เขาก็กลัวอ่ะจิ .. 555

..

ก็นะ .. อาจจะดูโหดนิดนึง แต่ก็สะใจดี .. อยากมาเล่นเบื้องสูงของเราทำไม .. จริงอย่างที่คุณบอก คนดียังมีอีกเยอะ แต่คนไม่ดีก็ย่อมมีเหมือนกัน ฉะนั้น .. ดูตามเนื้อผ้า แล้วว่ากันไป

..

น่าสงสารฝรั่งไม่น่าหาเรื่องเล้ยย .. เลยต้องมานั่งเสียค่าปรับอีกเนอะ ..

..

แล้วคุณเป็นไงบ้างคะ .. เจ็บหนักกว่าเก่าเลยเหรอ

..

หายไวไว..เน้อ
 
 

โดย: แมงป่องไร้พิษ วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:14:07:19 น.  

 
 
 
ฝรั่งเวน อย่าให้เจอนะ จะด่าให้ไฟแลบเลย ประสาทแระแบบเนี้ย

เราคิดว่าความคิดนี้เปงแค่ความเชื่อของฝรั่งขี้นกบางพวก แต่คนไทยเราไม่ใช่คนแบบนั้นหรอก ถ้าจะสู้ เราก็สู้เพื่อศักดิ์ศรีของเรา (เลือดรักชาติแรงคะ)
 
 

โดย: fairy_tells วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:14:23:02 น.  

 
 
 
แหม เป็นใครก็คงอดใจไม่อยู่แน่เลยค่ะ ดิฉันว่าถ้าคุณไม่ลงมือก่อน ก็คงจะเป็นนายตำรวจสักนานนึงที่ต้องลงมือเหมือนกัน .. ขอให้หายไว้ๆ นะคะ
 
 

โดย: KungGuenter วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:17:43:46 น.  

 
 
 
เครียดมากกว่าขำอีกนะครับ
 
 

โดย: prapasawat วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:18:13:03 น.  

 
 
 
สะใจดีอ่ะ...อยากร่วมวงด้วยเลย...
น่าเอาเรื่องมันอย่างที่พี่ทำ...ให้มานออกนอกปาะเทศไปเลย...
 
 

โดย: cascade วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:19:07:17 น.  

 
 
 
...แหม เลือดรักชาติยังไงก็อยู่ในสายเลือดเนาะ เป็นผมก็คงล่อไปตั้งแต่ช๊อตแรกแล้ว...
 
 

โดย: จิ๊กโก๋ซอย 1+1 วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:20:58:07 น.  

 
 
 
อ่านแล้วสะใจดีจ้ะ

เล่นของสูงก็ต้องเจอหยั่งงี้แหละ 555
 
 

โดย: มะแมเองจ้ะ วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:14:50:04 น.  

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

กลิ่นลำดวนตรอมตรมจมอุรา
 
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




บางทีปัญหาไมได้เกิดจากภายนอก แต่มันเกิดขึ่นมาจากภายในตัวเรา

วิธีแก้ บางครั้งจึงต้องแก้ที่ตัวเราก่อน
[Add กลิ่นลำดวนตรอมตรมจมอุรา's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com