กุมภาพันธ์ 2556

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
 
 
17 กุมภาพันธ์ 2556
Buzzer beat
Buzzer beat คือ แต้มที่ได้พร้อม ๆ กับเสียงที่ดังขึ้นตอนหมดเวลา  บางเกมส์ก็ตัดสินแพ้ชนะ จากแต้มนี้เลย

ซีรีส์ญี่ปุ่นอีกเรื่อง  ที่เบียดขึ้นมาเป็นอันดับ 3 ในดวงใจของเราเลย  (อันดับ 1 เรายกให้ Hana kimi อันดับ 2 ขอยกให้กับความรั่วของ แม่ Nodame นะ)

เป็นซีรีส์ดี ๆ ที่ไม่ได้พูดถึงความรักแต่เพียงอย่างเดียว  ดูแล้วสะท้อนอะไรได้หลายอย่างนะ  โดยเฉพาะ คนที่มีความฝันที่ยากจะหาเลี้ยงชีวิตได้ด้วยเงินเดือนจากการทำอาชีพนั้น

นั่นคือ ..... นักกีฬา กับ ศิลปิน








สารภาพดัง ๆ ว่า  เราไม่ชอบ ยามะพีเลย ให้ตายเหอะ  คือ เรารู้สึกว่า เค้าเป็นคนเล่นละครที่ชอบเก๊กหน้า แล้วก็ไม่หล่อในสายตาเราเท่าไหร่ด้วย (พนมมือกราบอกแฟนคลับทุกท่าน)

แต่ดูเรื่องนี้แล้วก็...ก็ยังไม่ชอบเหมือนเดิมแหละ  แต่ก็ไม่ได้เกลียดนะ (จุ๊บุแฟนคลับอีกรอบ)




เรื่องนี้ รับบทเป็นนักกีฬาบาสฯอาชีพ  จริง ๆ แล้ว ในญี่ปุ่น ลีกของบาสฯก็แลดูจะมีหน้ามีตากว่าของไทยอยู่นะ
เป็นตัวทำแต้มให้กับทีม  แต่พอถึงช่วงเวลาสำคัญ จะกดดันตัวเอง และก็ทำให้พลาดแต้มที่สำคัญไปอย่างน่าเสียดาย  เป็นหนุ่มเคร่งขรึม สุภาพบุรุษเต็มตัว  ลึก ๆ เป็นคนไม่มั่นใจในตัวเองเสียเลย








(กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด  ทั้งเรื่องแกรอแต่ฉากนี้ใช่ปร่ะ ?????)



มีแฟนสาวที่คบกันมาหลายปี  ซึ่งเป็นเชียร์ลีดเดอร์ในทีมนั่นแหละ  แต่เวลากลางวันก็ทำงานออฟฟิศในทีม  ซึ่งใคร ๆ ต่างก็มองว่าคู่นี้เหมาะสม  เพราะผู้ชายก็แสนดี  ผู้หญิงก็เรียบร้อยอ่อนหวาน

แต่......มันจริงเรอะ ??? 





ภายใต้เงาเรียบร้อยอ่อนหวานนั้น  เธอกลับอยากได้ผู้ชายแบดบอย  ทำอะไรที่ผิดศีลธรรมบ้าง  เพราะผู้ชายอย่าง นาโอกิ (พระเอก)  มันน่าเบื่อเกินไป !!!


ข้อคิดอย่างแรงเลยนะ ,,,, ไม่ว่าจะเป็นคนที่ดี แสนดีขนาดไหน  ทุกคนก็ย่อมมีมุมดาร์กไซด์ ของตัวเองทั้งนั้น  อยู่ที่ว่า เราจะแสดงให้มันเห็นมาเมื่อไหร่  กับใคร  และ เราควบคุมมันได้มากแค่ไหน



มาที่นางเอกของเราบ้างเถอะ  Kitagawa Keiko

น่ารักมากกกกกกกกกกกกกกกกก  โอ๊ยยย เธอไปอยู่ไหนมา  ทำไมฉันถึงพึ่งได้เจอ  น่าตาน่ารัก  หลงเสน่ห์เลย  พึ่งไปหาข้อมูลมา เล่นแค่ไม่กี่เรื่องเองอ่ะ










ใช่แล้ว ในเรื่อง รับบทเป็น นักไวโอลินมืออาชีพ  ที่เกือบจะถอดใจไปกลางคันแล้วเหมือนกัน  เพราะพลาดการคัดตัวเป็นออเครสต้าหลายหน

ตั้งแต่ดูเรื่องที่เกี่ยวกับดนตรีมา  เห็นจะมีเรื่องนี้แหละ  ที่นางเอกพอจะดูเข้าถึงบทบาท  ดูเล่นเป็นอาชีพได้จริง ๆ

รู้จักกับพระเอกได้ เพราะความบังเอิญ  แต่ดันโดนโค้ช ของทีมพระเอก  จีบไปเสียก่อน







โค้ชก็น่าตา หล่อเหลาใช้ได้ทีเดียว  (ปรับปรุงทรงผมหน่อยจะดีไหม?)  อดีตเป็นนักบาสฯของทีมเหมือนกัน  และ รักนางเอกจริงจังเหมือนกัน 





แต่ความเข้าใจในการเดินตามความฝันของ นักบาสฯ กับ นักดนตรี  มันดูเหมือนจะเข้าใจซึ่งกันและกัน  แบบ ใคร ๆ ก็มองว่ามันเป็นไปไม่ได้หรอก  แต่ ถ้าเรามีใครสักคน ที่คอยสนับสนุน และเป็นกำลังใจให้เรายามเหนื่อย  คอยกระตุ้นพลังในตัวเรา  มันก็คงรู้สึกดีเหมือนกันนะ.......

อย่างพระเอกกับนางเอกเรื่องนี้...ต่างคนต่างซัพพอร์ตกันและกัน  และ เป็นแฟนคลับ No.1 ของกันและกันด้วย  อย่างนางเอกได้งานเล่นไวโอลินโชว์ที่ห้าง  พระเอกก็ไปแอบเชียร์ไกล ๆ  หรือ ตอนที่พระเอกต้องทำแต้มสำคัญในเกมส์  ก็มีนางเอกที่คอยกระตุ้น และเชื่อมั่นว่าพระเอกต้องทำได้แน่นอน



(สัญลักษณ์เรื่องนี้  เลือกใช้ดอกทานตะวัน แทนกุหลาบ)


นอกจากจะเป็นซีรีส์แนวเดินตามความฝันแล้ว  เรื่องนี้ยังนำเสนอความรัก แบบผู้ใหญ่ด้วยสิ  มันไม่ใช่แบบ เธอรักฉัน ฉันรักเธอ  เรารักกัน แฮปปี้เอนดิ้ง  หรือ มีนางร้าย นางอิจฉาที่จิกหน้าจิกตาให้รู้นะว่าฉันร้าย  หรือคอยแต่วางแผน สาดน้ำกรด ต่อยตี กัน 
(คือ นึกออกป่ะ ว่าถ้าเราอยากได้คนของเราคืน เราจะไปทำตัว bitch ต่อหน้าเค้าไหม  หรือ ต่อหน้าคู่แข่งไหม  >>> แบบละครไทยอ่ะ  ไหวป่ะ ?)

เคยมีอยู่ฉากนึง  ที่พระเอกถามแม่ว่า  เราจะรู้ได้ยังไงว่าเรารักเค้าอยู่  แม่ก็ตอบว่า  เราอยู่กับคน ๆ นั้น แล้วอบอุ่นใจ  มันไม่ต้องฝืน หรือ เฟคตัวเอง  นั่นแหละ คือคนที่ใช่






แถม ๆ คู่เพื่อนนางเอก  เป็นนักดนตรีเหมือนกัน  เล่นฟลุต  กับ ผู้เล่นในทีมเดียวกับพระเอก ที่เป็นตัวสำรองตลอดเกมส์  น่ารักดี ฉันชอบ ฮิ ๆ  :))




ใครที่ยังไม่เคยดู  แนะนำให้ดู  เลยจ้าาา า าา าา า า


Enjoy the movie Smiley



Create Date : 17 กุมภาพันธ์ 2556
Last Update : 17 กุมภาพันธ์ 2556 22:59:57 น.
Counter : 6165 Pageviews.

2 comments
  
พระรองในเรื่อง คือ จุนเปย์
ที่เคยเล่นเรื่อง hana kimi (ปี2007)ไงคะ^^
ส่วนโค้ชนั่นเป็นพระเอกรุ่นเก่าหน่อย (เป็นพระเอกเรื่อง ร้อยฝัน พันดาว ชาวธนู ที่ไอทีวีเคยเอามาฉายน่ะค่ะ นานมาก^^)

ดีใจที่มีคนชอบดูเรื่องนี้ค่ะ

ส่วนเคโกะ นางเอกของเรื่องนั้น เป็นนาางเอกที่เราชอบเหมือนกันค่ะ
โดย: nobuta wo produce วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:8:21:34 น.
  
เข้ามาแปะหัวใจให้ด้วยนะคะ
(มันจะค่อยๆโตขึ้นตลอดเดือนกุมภาพันธ์นี้นะคะ)
โดย: nobuta wo produce วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:8:24:08 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

XinPing*
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



*เป็นบล็อกที่เน้นการรีวิว ไม่ได้แจกไฟล์ หรือ อัพโหลดไฟล์ใด ๆ ทั้งสิ้นนะ*
ชอบดูหนัง ดูซีรีส์ ชอบฟังเพลง ชอบเที่ยว สะสมโปสการ์ด เหรียญ แสตมป์ ชอบเขียนบันทึก ชอบอ่านหนังสือ