... อยู่กับอะไรที่มี ,, เข้าใจกับสิ่งที่เป็น

ดูจะเป็นเรื่องธรรมดาไปซะแล้ว กับชีวิตผู้หญิงไทย

ที่มักจะโดนทักเรื่องหุ่นบ้าง เรื่องความสวยความงามบ้าง

มันเป็นธรรมเนียมของคนไทยส่วนใหญ่หรือยังไงมิทราบ

เพราะปกติเราทำงานอยู่ท่ามกลางคนที่มีความคิดเปิดกว้าง

และเลือกจะทักทายคนอื่นอย่างสุภาพ มองข้อดีก่อนข้อเสียเสมอ




แต่ถ้าไปเจอญาติ เจอเพื่อน หรือคนรู้จักคนอื่น

มักจะโดนทักเสมอ "อ้วนขึ้นนะ ไปทำอะไรมา"

"ลดหุ่นหน่อยเถอะดูจะกลิ้งได้แทนเดิน"

"รักษาหน้าหน่อยนะสิวขึ้นแล้วดูเหมือนคนไม่รักษาความสะอาด"

"แต่งตัวแบบนี้สิ คนอ้วนต้องพรางหุ่น ใส่แบบคนอื่นเขาไม่ได้หรอก"




อยากจะบอกทุกคนที่เข้ามาอ่านบล็อคนี้ว่า

ถึงวันนี้เราจะยังอ้วน ...

วันนี้เราจะยังหุ่นไม่ดี ... 

วันนี้เรายังไม่สวย ...

แต่คนเราไม่ใช่จะไม่อยาก ไม่ใช่จะไม่มีความพยายาม

อะไรคือมาตรฐานว่าอ้วนเกินไป หุ่นดีแล้ว หรือสวยไม่พอ

ถ้าวันนี้อะไรยังไม่เปลี่ยนแปลง .. แล้วเราจะจมอยู่กับความคิดนี้หรือ

เอาความคิดพวกนี้มากอดเก็บให้เป็นทุกข์อยู่ในใจงั้นหรือ




อย่ารอเลยที่จะแต่งตัว อย่ารอเลยที่จะสวย

ในที่นี้คือสวยและดูดีในแบบฉบับของเรา แบบที่เราเป็นตอนนี้นี่แหละ

คุณไม่สามารถดูดเอาน้ำหนักละลายหายไปได้ภายใน 7 วัน

ของแบบนี้ต้องมีวินัยใส่ใจเรื่องอาหารและการออกกำลังกาย

คุณไม่สามารถหน้าใส ผิวสวย ไร้ริ้วรอยได้ภายในวัน 2 วัน

ทุกอย่างต้องใช้เวลา แต่ในขณะที่คุณจมทุกข์กับขี้ปากคนอื่น

ขอให้ย้อนมามองดูว่าเราดูแลตัวเองดีที่สุดแล้วหรือยัง

เราดูแลสุขภาพตัวเอง เรากำลังอยู่ในขั้นตอนลดน้ำหนัก

เรากำลังอยู่ในขั้นตอนรักษาผิว เรากำลังดูแลตัวเองได้ดีแล้วแค่ไหน




ถ้าคำตอบคือ....... ใช่! เราทำมันได้เต็มที่อยู่แล้ว

นั่นก็เท่ากับว่าคุณไม่ต้องแคร์คำพูดของใคร ไม่ต้องใส่ใจ

ชีวิตมันน่าเบื่อเกินไปที่จะสนใจเพียงว่าใครคิดอย่างไรกับเรา

คุณอยากแต่งตัวแบบไหน แต่งค่ะ

อยากแต่งหน้า ทำผมอะไรยังไง ทำเลย

รวมไปถึงอยากทำกิจกรรมอะไรในชีวิตก็ลุยโลด

เวลามันไม่คอยท่า มันหมุนไปเรื่อยๆ แป๊ปๆ ก็เป็นเดือน ผ่านไปก็เป็นปี

ถ้าคุณจะรอให้ตัวเองผอมก่อนแล้วค่อยใส่เดรสที่คุณชอบ

ถ้าคุณจะรอให้ผิวหน้าดีก่อนแล้วค่อยบอกชอบคุณที่ปลื้ม

โอกาสมันไม่อาจจะรอได้ ... ชีวิตคนเรายังมีอะไรอย่างอื่นมากมาย

ให้คนชื่นชม ถ้าคุณทำงานดี ทำงานเก่ง คุณเป็นเพื่อนที่ดี

เป็นแฟนที่น่ารัก เป็นลูกที่กตัญญู นั่นต่างหากเป็นสิ่งที่คุณต้องรีบแสดงออก




ที่พิมพ์มาทั้งหมดอาจจะดูวกไปวนมา

แต่อยากจะให้กำลังใจคนอื่นๆ และแม้แต่กระทั่งตัวเราเอง

อยากจะทำอะไรก็ทำเลย ที่ไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน

อยากจะแต่งตัว อยากจะสวยก็ทำได้เลยตั้งแต่วันนี้

เอาที่มันถูกกาลเทศะ ที่ใครไม่มองเราเป็นตัวตลก ไม่โป๊ไม่โชว์เกินงาม

เพราะเราเห็นคนอ้วนหลายคนมักจะเลือกโชว์ผิดจุดประสงค์




ที่สำคัญ คุณต้องมีความสุขจากภายใน รอยยิ้ม การคิดบวก

จะช่วยให้เราดูดีมากกว่าการแต่งตัวหรือแต่งหน้าอะไรเสียอีกนะ

เชื่อเราเหอะ! Smiley




 

Create Date : 14 มกราคม 2558
1 comments
Last Update : 14 มกราคม 2558 23:07:52 น.
Counter : 882 Pageviews.

 

สวัสดีนะจ้ะ เราแวะมาเยี่ยมนะจ้ะ ^____^ สักคิ้ว 6 มิติ ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้วลายเส้น เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ
ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ

 

โดย: peepoobakub 14 มีนาคม 2560 15:25:45 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


ZiNNiAz
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







Title:: Cold Water
Artist:: Major Lazer (feat. Justin Bieber & MØ)





ตามอัพเดทแฟชั่นใหม่ๆ ที่โพสในกระทู้
ได้ที่ page นี้นะคะ


Group Blog
 
<<
มกราคม 2558
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
14 มกราคม 2558
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ZiNNiAz's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.